เทคนิคเสริมบุคลิกภาพ สำหรับหนุ่มตัวเล็ก



          ปัญหายอดฮิตหนึ่งอย่างสำหรับการแต่งตัวให้ออกมาเท่ และดูดีของหนุ่มๆ ส่วนมาก นั่นก็คือ “ความสูง” ที่มีความไม่เท่ากัน โดยแต่ละคนอาจจะทำบุญมาดี หรือมีการดูแลร่างกายที่ดีแตกต่างกันออกไปใช่มั้ยล่ะครับ หนุ่มๆ ที่ตัวสูงค่อนข้างจะได้เปรียบเป็นอย่างมากสำหรับการแต่งตัว เพราะมีรูปร่างที่ดูดี สมาร์ท ทำให้การแต่งตัวนั้นออกมาน่าดู

 

          ส่วนหนุ่มๆ ที่เตี้ย หรือมีส่วนสูงไม่มาก ก็จะมีข้อจำกัดในการแต่งตัวค่อนข้างเยอะ ทำให้การแต่งตัวแต่ละครั้งอาจจะทำให้ขาดความมั่นใจไปได้ และเมื่อหนุ่มๆ ขาดความมั่นใจก็จะยิ่งทำให้ดูขาดเสน่ห์ และไม่มีแรงดึงดูดจากสายตาสาวๆ เพียงพอ วันนี้ “พี่กิต” ก็เลยนำเคล็ดลับการแต่งตัวแบบง่ายๆ ที่จะเสริมบุคลิกภาพ แถมยังทำให้รูปร่างดูสูงขึ้น มาให้หนุ่มๆ ได้ลองนำไปทำกันด้วยนะครับ

 



          ใส่เสื้อผ้าเข้ารูป / พอดีตัว

          ข้อสำคัญที่สุดที่ควรจำไว้ คือการใส่เสื้อผ้าแบบหลวมๆ หรือหลุดลุ่ยนั้น จะทำให้น้องๆ ดูเตี้ยม่อต้อทันที ควรเลือกหาซื้อเสื้อผ้าที่ใส่แล้วเข้ารูป หรือพอดีกับตัวจะดีกว่า เพราะจะช่วยทำให้น้องๆ ดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งมากขึ้น และควรเลี่ยงการใส่เสื้อตัวหลวมๆ ที่ต้องสอดเสื้อใส่เข้าไปในกางเกง เพราะจะเป็นการเน้นช่วงขา และลำตัว ซึ่งจะทำให้น้องๆ ดูเตี้ยลงไปอีก

 

          เลือกสวมเสื้อผ้า และกางเกงให้เป็นสีเดียวกัน

          เพราะจะช่วยทำให้ไม่เห็นโครงสร้าง และรูปร่างของน้องๆ ได้ชัดเจนนัก เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่มีรูปร่างเล็ก แล้วถ้าน้องๆ คนไหนที่เป็นคนค่อนข้างเจ้าเนื้อด้วย พวกเสื้อผ้าโทนสีเข้มๆ อย่างสีน้ำตาลเข้มไปจนถึงสีดำจะเหมาะเป็นอย่างมาก เพราะสีดำจะช่วยทำให้ดูมีรูปร่างบางลง อีกทั้งยังช่วยพรางตาทำให้น้องๆ ดูสูงขึ้นได้อีกด้วย

 

          ไม่เลือกเนื้อผ้าแบบหนา

ไม่ใช่แค่เรื่องสีเท่านั้นนะครับน้องๆ ที่จะต้องคำนึงถึงในการแต่งตัว แต่ชนิดของเนื้อผ้าก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ควรเลือกเนื้อผ้าที่บางเบา หรือผ้าที่มีขนาดกลางๆ เพราะจะช่วยทำให้รูปร่างของน้องๆ ดูโปร่ง และดูไม่ตัน ส่วนผ้าที่มีเนื้อหนามากเกินไป นอกจากจะไม่เหมาะกับอากาศบ้านเราแล้ว ยังจะทำให้ช่วงตัวของน้องๆ ดูตัน และเตี้ยลงไปได้อีกด้วย

 

          สวมเสื้อคอวี

          เวลาสวมเสื้อผ้า น้องๆ ต้องแน่ใจด้วยนะครับว่า ชายเสื้อนั้นจะยาวลงมาคลุมอยู่ช่วงสะโพกเพียงเล็กน้อย เพราะวิธีนี้จะช่วยเพิ่มมิติ และทำให้ดูสูงขึ้นได้ด้วย ส่วนการสวมเสื้อคอวีนั้น จะช่วยทำให้ช่วงลำตัวของน้องๆ ดูยาวขึ้น แต่การสวมเสื้อคอเต่าจะยิ่งทำให้ดูตัวหนาขึ้น เพราะมันจะซ่อนช่วงคอของน้องๆ ไปจนหมด

 



          สวมเสื้อลายแนวตั้ง

          หนุ่มๆ คนไหนที่ยังไม่เคยลองใส่เสื้อที่มีลาย ไม่ว่าจะเป็นลายแนวตั้ง หรือแนวทางลง ควรจะหามาลองใส่กันดูนะครับ เพราะเสื้อที่มีลายแบบนี้จะช่วยทำให้ช่วงตัวของน้องๆ ดูยาวขึ้น แต่ข้อสำคัญเลยก็คือ ไม่ควรสวมเสื้อผ้าลายแนวตั้งทั้งชุด เพราะนอกจากจะไม่ทำให้ดูดีขึ้นแล้ว ในทางกลับกันมันยังจะทำให้น้องๆ ดูเป็นตัวตลกอีกด้วย

 

          ใช้เนคไทเส้นยาว

          หนุ่มๆ ที่มีส่วนสูงไม่มาก ควรหลีกเลี่ยงการใช้โบว์หูกระต่าย แต่ควรเปลี่ยนมาใช้เนคไทเส้นยาวๆ แทน และยิ่งถ้ามีลายเส้นเป็นลายแนวทแยงก็จะยิ่งดีเลยนะครับ เพราะทำให้น้องๆ ดูมีรูปร่างที่สูงขึ้น ส่วนสายเอี๊ยมนั้นถึงแม้ว่ามันจะดูน่ารัก แต่ก็จะยิ่งเน้นช่วงบนของน้องๆ มากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นควจะจะเลี่ยงไปเลยดีกว่า

 

          หลีกเลี่ยงกางเกงเอวต่ำ

          ควรหลีกเลี่ยงการใส่กางเกงเอวต่ำทั้งหลาย แม้ว่ามันจะดูอินเทรนด์สุดๆ แต่ว่ามันจะยิ่งทำให้ช่วงขาของน้องๆ ดูสั้นกว่าความเป็นจริง แล้วก็อย่าใส่กางเกงให้สูงจนเกินไปนัก ให้อยู่เหนือระดับสะโพกเล็กน้อยก็พอ และไม่ควรใส่ของไว้จนเต็มกระเป๋ากางเกง เพราะจะยิ่งทำให้ตัวดูกว้าง และเตี้ยลงไปอีก ส่วนชายกางเกงก็ต้องเลือกแบบที่ใส่แล้ว ชายกางเกงยาวลงมาปิดที่รองเท้าพอสมควร แล้วควรให้ปิดคลุมถุงเท้าได้พอดี เพื่อที่จะช่วยทำให้ช่วงขาของน้องๆ ดูยาวขึ้น

 

          รองเท้ามีส้น

          การเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับน้องๆ นั้นนอกจากจะช่วยทำให้ดูดีแล้ว ยังมีส่วนช่วยทำให้ดูสูงขึ้นได้อีกด้วยนะครับ ซึ่งน้องๆ สามารถเลือกสวมใส่รองเท้าตามความชอบได้ทุกรูปแบบ เพียงแต่ต้องหารองเท้าที่มีส้นสักหน่อย โดยควรจะมีความสูงของส้นรองเท้าประมาณ 2 - 3 นิ้วก็พอ เพื่อให้ดูเหมาะสม และกลมกลืนกับสรีระของตัวเอง แต่น้องๆ อย่าลืมว่าต้องเลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับชุดที่ใส่ และเหมาะสมกับสถานที่ต่างๆ ด้วยเช่นกันนะครับ

 



           หนุ่มๆ ที่มีส่วนสูงไม่มาก ก็ลองนำเทคนิคที่ “พี่กิต” นำมาให้ดูไปใช้กันนะครับ จะได้แต่งตัวให้เท่ แล้วก็เสริมบุคลิกภาพของตัวเองให้ดูดียิ่งขึ้น แถมยังสามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้อีกด้วยนะครับ น้องๆ ชาว Dek-D.com คนไหนที่ชื่นชอบเคล็ดลับการแต่งตัว และแฟชั่นเท่ๆ ก็อย่าลืมติดตามกันให้ดีนะครับ “พี่กิต” ยังมีเทคนิคอีกเพียบ ที่รับรองว่าน้องๆ จะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน



 


ข้อมูลอ้างอิง : 2bemen.com, lookbook.nu

พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

31 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
คนนี้ชื่อเต้ย Member 3 พ.ค. 55 00:02 น. 2
 ฮ่า ๆ ๆ  อยากจะบอกว่าผมสูง 165 เอง  แบบว่าเตี้ยอ่ะน่ะ 
ขอหยิบเทคนิคแบบนี้ไปลองดูน่ะคั๊ฟ  ( 165 มันเตี้ยมากไหมอ๊ะ !!! )
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนนี้ชื่อเต้ย Member 3 พ.ค. 55 16:20 น. 8
 ไม่หรอกนะผมว่าผู้ชาย ต้องสูง 175+ ถึงดูดี ผู้หญิง 165 ก็ดูน่ารักดีน่ะ 
 แต่ถ้าอยากสวย ๆ ก็น่าจะ 170+ อ่าน่ะ สวยและเซ็กซี่น่ะ  
ส่วนตัวผม 165 เองต้องหาแฟนสูงน้อยกว่าเรา  ยากไปไหม 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Antonio 'Ss Member 6 พ.ค. 55 20:34 น. 14
เราเป็นผู้ชายอีกคนที่สูง 165 (แต่ในห้องยังมีเพื่อนผู้ชายเตี้ยกว่าเราอีกนะ)

เพื่อนบอกว่าไซน์กระทัดรัด น่าเอ็นดู 5555


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชิโนะเนี้ยว Member 7 พ.ค. 55 14:49 น. 16
 165 นี่มาตรฐานชายเตี้ยเลยสินะ T^T
ผมก็ 165 อีกคน แถมเริ่มอ้วนๆด้วย เลือกเสื้อผ้ายากจริงๆครับ
คงต้องลดความอ้วน จะได้ดูบางๆสูงๆขึ้นมาหน่อย 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด