คริส อีแวนส์ ตัวแทนกัปตัน อเมริกา



          หลังจากกระแสความดังของภาพยนตร์เรื่อง “Captain America : The First Avenger” ก็ทำให้หลายคนทั่วโลกอยากรู้จัก และจับตามอง “คริส อีแวนส์” มากขึ้น เพราะนอกจากใบหน้าอันหล่อเหลา และรูปร่างอันสุดแสนจะทรมานใจสาวๆ แล้ว บางคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่มคนนี้ จากภาพยนตร์เรื่องต่างๆ กันมาบ้างแล้วด้วย แต่ว่าจากบทบาท “กัปตัน อเมริกา” นี้เอง ที่ทำให้เขาได้รับความนิยม และความสนใจจากผู้คนมากขึ้น จนเขาแทบจะตั้งตัวไม่ทันเลยทีเดียว แล้วหนุ่มหล่อสุดเท่คนนี้เป็นใครมาจากไหน เรามาทำความรู้จักกับเขากันเลยดีกว่าครับ

 



          “คริส อีแวนส์” มีชื่อเต็มๆ ว่า “คริสโตเฟอร์ โรเบิร์ต อีแวนส์” เกิดที่รัฐแมสซาชูเซตต์ส เป็นลูกชายของลิซา และบ็อบ อีแวนส์ โดยมีเชื้อสายอิตาเลียน และไอริช เป็นครอบครัวชาวคาทอลิก ซึ่งหนุ่มคริสก็มีความฝันตั้งแต่ยังเด็กๆ คือการเป็น “นักแสดงมืออาชีพ” แล้วพออายุ 17 ปี หนุ่มคริสก็ได้เซ็นสัญญากับบริษัทตัวแทนในนิวยอร์ก และด้วยการที่มีใบหน้าที่หล่อเหลาเขาก็เลยได้รับเลือกให้แสดงในเรื่อง “Opposite Sex” ทางช่องฟอกซ์, รับเชิญในเรื่อง “Boston Public” และ “The Fugitive” ทันที

 



          “หนุ่มคริส” ได้เรียนเต้นรำ และการละครเพิ่มเติม ภายใต้การกำกับของครู ซึ่งก็คือแม่ของเขานั้นเอง หลังจากนั้นเขาก็ได้มีโอกาสแสดงละครเวทีอาชีพเรื่อง “Sunday Visitors” ที่ “โรงละครบอสตัน เพลย์ไรท์ส เธียเตอร์” และเทศกาลอีแม็ค รวมทั้งโปรดักชั่นของสปีคส์ พรีวิวส์ เรื่อง “Suckers” ในบอสตัน แล้วเขาแสดงได้ภาพยนตร์อิสระอีกหลายเรื่อง จนต่อมาหนุ่มคริสก็ได้รับบทนำในเรื่อง “The Perfect Score” ซึ่งร่วมแสดงโดย “เอริก้า คริสเต็นเซ่น” และ “สการ์เล็ต โจแฮนสัน”

 



          ภาพยนตร์ที่ทำให้เขาโด่งดัง จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปก็คือบทฮีโร่มาดกวน “Johnny Storm” หรือ “Human Torch” ในเรื่อง “Fantastic Four” นั่นเอง ซึ่งเขาก็ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้ง 2 ภาค โดยหลังจากที่ได้รับความนิยมจากเรื่อง “Fantastic Four” แล้ว เขาก็เลยได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่องต่อมา ไม่ว่าจะเป็น “Push” หรือ “The Losers”

 





          จนกระทั่งปี 2011 หนุ่มคริสก็ได้ถูกเลือกให้มารับบท “Steve Rogers” หรือ “Captain America” ที่ยิ่งทำให้เขาดังเป็นพลุแตกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นภาพยนตร์แนวฮีโร่ที่เหล่าแฟนๆ การ์ตูนทั่วโลกต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอ แล้วบวกกับความเหมาะสมทั้งหน้าตา รูปร่างอันสุดแสนจะเพอร์เฟค ที่หนุ่มคริสต้องฟิตร่างกายอย่างหนักที่จะได้มา และการแสดงที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ก็เลยทำให้ภาพยนตร์เรื่อง “Captain America : The First Avenger” ได้รับการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

 





          ล่าสุดกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่เป็นการรวมตัวของเหล่าฮีโร่จากค่าย “Marvel” เรื่อง “The Avengers” ที่หนุ่มคริสได้กลับมารับบทเป็น “กัปตัน อเมริกา” อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เขาก็ได้แสดงร่วมกับเพื่อนนักแสดงชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์”, “คริส แฮมส์เวิร์ธ”, “สการ์เลต โจแฮนสัน”, “แซมูเอล แอล.แจ็คสัน” และอื่นๆ อีกมากมาย

 





          โดยต่อจากนี้เขาก็ยังมีภาพยนตร์ภาคต่อของ “กัปตัน อเมริกา” อีกด้วย ทำให้เส้นกราฟความดังของหนุ่มคริสในตอนนี้กำลังพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่มีทีท่าว่าจะตกลงเลยแม้แต่น้อย น้องๆ ชาว Dek-D.com ทุกคนที่รู้แล้วว่าความฝันของตัวเองนั้นคืออะไร ก็อย่าลืมที่จะหมั่นฝึกฝน และพัฒนาตัวเองกันนะครับ วันหนึ่งที่โอกาสมาถึง น้องๆ ก็จะได้คว้ามันไว้ได้อย่างมั่นคง เหมือนกับที่หนุ่มคริสได้โอกาสรับบทเป็น “กัปตัน อเมริกา” และทำให้เขามีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่างในตอนนี้นั่นเอง
 

ชื่อ Christopher Robert Evans (Chris Evans)

 เกิด 13 มิถุนายน ค.ศ. 1981

อาชีพ นักแสดง





ข้อมูลอ้างอิง : wikipedia.org

รูปภาพประกอบ : marvel-movies.wikia.com


พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

49 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
:+: Euforia_Aria :+: Member 14 พ.ค. 55 09:52 น. 5
กริ๊ดดดดดดดดด พี่อีแวนสุดหล่อ เลิฟยูๆ
ติดตามมาตั้งแต่เรื่องแรกๆ ยังหล่อไม่เปลี่ยน  
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lemon Melos Member 14 พ.ค. 55 20:52 น. 15

 ชอบมาดในเรื่อง fantastic 4 มากกว่านะ ดูกวนๆ น่ารักๆ ดี แต่ว่าในเรื่องกัปตันอเมริกาและเรื่องอเวนเจอร์สก็ดูเหมาะสมดี เป็นผู้ใหญ่ขึ้นเยอะเลย   แสดงเยี่ยมจริงๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด