> สุนัข | นักล่าฝัน AF7 | ค้นหานิยาย | Asian Star | บอร์ด The Star6 | บอร์ด AF7 | บอร์ดนักเขียน | เรียนต่อต่างประเทศ | ทายใจ | ดูดวง | วัยรุ่น |
> รับตรง สอบตรง | กวดวิชา | ติวเตอร์ | GAT-PAT ONET แอดมิชชั่น | ทุน เรียนต่อ | บอร์ดหนุ่มๆ | บอร์ดสาวๆ | Take a Photo | Group |
 
  Admission >  คณะในฝันรายสัปดาห์
    Dek-D.COM > Admission> คณะในฝันรายสัปดาห์
 
 

ก้าวแรกสู่คณะในฝัน สถาปัตยกรรมศาสตร์

เด็กรุ่นใหม่ที่มีความฝันอยากสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมที่สวยงาม

      Post : 7 ตุลาคม 2552 , View: 45903
 
 
บทความนี้ โพสโดย
  พี่เป้
  My.iD พี่เป้
 
 
 

บทความโดย พี่เป้ จากคอลัมน์ Admission > คณะในฝันรายสัปดาห์ เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม

 
คณะสถาปัตย์กรรมศาสตร์ Issue 001 week1,October 2009
 
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
ตอนที่ 1/4 : ก้าวแรกสู่คณะในฝัน
 
สำหรับคนที่อยากเข้าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
เด็กดีดอทคอม :: ก้าวแรกสู่คณะในฝัน สถาปัตยกรรมศาสตร์

 

 

 ต้อนรับเดือนตุลาคมกับคณะในฝัน
"คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์"
ที่เป็นอีกหนึ่งคณะที่มีน้องๆ อยากเรียนไม่น้อย สัปดาห์แรก พี่เป้ จูงมือมาพร้อมน้องๆ ชาว
Dek-D.com 3 คน ที่มีความฝัน อยากเป็นหนึ่งในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เราไปพบปะพูดคุยกับพวกเขากันเลยดีกว่า
 

เด็กดีดอทคอม :: ก้าวแรกสู่คณะในฝัน สถาปัตยกรรมศาสตร์  น้องเตย 

พี่เป้: ช่วยแนะนำตัวแก่เพื่อนๆ ชาว Dek-D.com หน่อยสิคะ ?
น้องปาย: ชื่อปายครับ อายุ 17 ปี เรียนที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย
จังหวัดลพบุรี

น้องเตย: ชื่อเตย นางสาวกมลา เครือวงษ์
จากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยค่ะ
น้องออโต้: ชื่อนายโชติวัฒน์ ลิ่วเฉลิมวงศ์ [ออโต้] ศิลป์-คำนวณ
สวนกุหลาบวิทยาลัย ม.6

พี่เป้: ทำไมถึงอยากเรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์กันคะ ว่าแต่อยากเรียนสาขาอะไรกันเหรอ ?
น้องปาย:อยากเรียนเพราะชอบวาดรูปครับ อยากมีบ้านเจ๋งๆ เป็นของตัวเองซักหลังครับ ที่สำคัญได้วาดรูปด้วย (อันนี้สำคัญมาก) 55+ ส่วนสาขาที่อยากเรียนก็สถาปัตย์หลักครับ ไปได้แบบรวมๆ กว้างขวางดี
น้องเตย: ก็เพราะว่าเตยชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ชอบดูงานออกแบบที่คุณพ่อร่างไว้ อีกอย่างเพราะว่าเตยชอบการทำงานด้านการออกแบบโมเดลค่ะ พอถึงเวลาต้องเลือกคณะ เลยเข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละคณะว่ามีอะไรที่เค้าเรียนกันบ้าง แล้วเห็นว่าสายคณะนี้น่าจะตรงที่สุดก็เลยตัดสินใจเลือกที่จะแอด มิชชั่นเข้าคณะนึ้ค่ะ ส่วนเอกที่สนใจเตยตั้งใจไว้สองเอก เอกแรกที่เตยเลือกคือ INDA คณะสถาปัตย์ หลักสูตรนานาชาติของจุฬาค่ะ ส่วนเอกที่สองที่เตยอยากเข้าก็คือ สาขาภูมิสถาปัตยกรรมศาสตร์ (Landscape) ค่ะ
น้องออโต้: โดยส่วนตัวผมมีนิสัยชอบเพ้อ จินตนาการ วาดรูป ออกแบบอะไรพวกนี้ ผมจึงคิดว่าตัวผมเอง น่าจะเหมาะกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และผมรู้สึกว่าสังคมของ คณะสถาปัตย์ ไม่เหมือนกับสังคมของคณะทั่วไป ประมาณว่าแต่ละคนต่างมีความเป็นตัวของตัวเอง ลุยๆ อดทนต่อการทำงานหามรุ่งหามค่ำ ผมเลยรู้สึกว่ามันน่าจะแตกต่างกับคณะอื่น


เด็กดีดอทคอม :: ก้าวแรกสู่คณะในฝัน สถาปัตยกรรมศาสตร์

                                                        น้องออโต้
 

เด็กดีดอทคอม :: ก้าวแรกสู่คณะในฝัน สถาปัตยกรรมศาสตร์
น้องปาย

 
พี่เป้: แล้วในอนาคตอยากทำงานอะไร หรืออยากสร้างอะไรบ้าง ?
น้องปาย: ก็อยากเป็นสถาปนิก แล้วก็อยากสร้างบ้านดีไซน์เจ๋งๆ เป็นของตัวเองซักหลังครับ
น้องเตย: จริงๆ เตยมีโครงการเจ๋งๆ กับคุณพ่ออยู่เหมือนกันค่ะ ก็จะเริ่มตั้งแต่ถ้าเตยสอบติดได้ ก็จะเริ่มโปรเจ็กต์การออกแบบที่พักตาม แบบธรรมชาติบนที่ดินของคุณพ่อบนเขา จะไม่ปรับพื้นที่มากค่ะ อยากคงความเป็นธรรมชาติเอาไว้ แต่ก็แค่ร่างๆไว้ค่ะ ก็เหมือนเป็นความฝันอันนึงที่ตั้งใจจะทำแล้วค่ะ
น้องออโต้: อยากเป็นสถาปนิก ไม่ก็เป็นนักออกแบบเปิดบริษัทเป็นของตัวเองครับ เพราะมีความเป็นอิสระ สะดวกและสบายใจ ไม่ต้องเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือถ้าหมดหนทางในการประกอบอาชีพจริงๆ ผมก็คงต้องผันตัวไปเป็น ดารา นักแสดง เหมือนกับพี่สถาปนิกกลายพันธุ์ทั้งหลายครับ ฮ่าๆๆๆ
 
พี่เป้: มีข้อสงสัยหรือคำถามอะไรเกี่ยวกับคณะนี้มั้ยคะ ?
น้องปาย: อยากรู้ว่าถ้าไม่เก่งคำนวณจะไปไหวไหมนี่ ???
น้องเตย: ไม่มีคำถามหรือข้อสงสัยแล้วค่ะ เพราะเตยดูรายละเอียดมากพอสมควรแล้วค่ะ
น้องออโต้: อยากทราบเกี่ยวกับสังคมคณะสถาปัตย์ ในแต่ละมหาวิทยาลัย ว่ามีการใช้ชีวิตและมีการเรียนเหมือน หรือแตกต่างกันอย่างไร และถ้าพวกพี่ๆ จบไป พี่คิดว่าจะ ทำงานอะไร จะเป็นดาราหรือไม่ ฮ่าๆ
 
        แต่ละคนก็มีความฝันที่จะออกแบบสร้างนั่นสร้างนี้เป็นของตัวเอง อีกไม่นานก็คงจะได้ลุ้นกันล่ะว่าทั้งสามคนนี้จะสมหวัง ตามฝันหรือเปล่า ..... ส่วนสัปดาห์หน้าเราจะกลับมาพูดคุยกับรุ่นพี่ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่กำลังใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย อย่าลืมติดตามกันนะคะ
 

เด็กดีดอทคอม :: ก้าวแรกสู่คณะในฝัน สถาปัตยกรรมศาสตร์

บทความโดย พี่เป้ จากคอลัมน์ Admission > คณะในฝันรายสัปดาห์ เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม



หรือ ช่วยกันโปรโมต 3 วิธีง่ายๆ
1 ป่าวประกาศ Voice
ประกาศให้เพื่อนใน List ของคุณรู้ ว่าคุณชอบกระทู้นี้
2 บอกต่อๆ กัน
คัดลอกข้อความไปส่งต่อใน Messenger
หรือในอีเมล์สิ!
URL\Link สำหรับเข้ามาอ่านหน้านี้
Embed Code สำหรับนำหน้านี้ไปแปะ
3 ส่งหรือเก็บบทความ ผ่านช่องทางอื่นๆ
แค่คลิกเดียวก็โปรโมตผลงานคุณยิงตรงถึง Social Network
ที่คุณใช้บ่อยๆ

ค้นหาที่เรียนกวดวิชา !
บทความที่ผ่านมา : Dek-D.COM > Admission > คณะในฝันรายสัปดาห์
คณะศิลปกรรมฯ ควรทำแฟ้มผลงานแบบไหน
ไขข้อข้องใจให้ที่อยากเรียน คณะศิลปกรรมศาสตร์
จบคณะศิลปกรรมฯ ทำงานอะไรได้บ้าง ?
เส้นทางอาชีพของรุ่นพี่หลังจากเรียนจบแล้ว
ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย คณะศิลปกรรมศาสตร์...
พูดคุยกับ 5 สาว 5 วิชาเอก ผู้มีหัวใจรักในศิลปะ
ก้าวแรกสู่คณะในฝัน ศิลปกรรมศาสตร์
จุดเริ่มต้นของเด็กรักงานศิลปะ

ข้อมูลสอบ GAT PAT | อ่านบทความ Admission เพียบ >
เรื่องอื่นๆที่มี Tag ใกล้เคียง
 
 

   มาดูความคิดเห็นดีๆที่ต้องปักหมุดไว้หน่อย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวที่น่าสนใจ หรือจะช่วยเพิ่มเติมเสริมเนื้อหาของบทความนี้ก็ได้ทั้งนั้น
อย่ารอช้า! เว็บมาสเตอร์ จะรีบปักหมุด ติดดาวให้เลย!

 

ความคิดเห็นที่ 25  
พี่ว่าสถาปัต สิ่งที่สำคัญที่สุดคงเป็นความอดทน ทนต่ออาจารย์ ทนต่องาน เพราะอาารย์เค้าก็ติสเหมือนเราเนี่ยแหละ
บางท่านมากกว่าซะด้วยซ้ำ ถ้างานมะถูกใจขอบอกว่าคุณจะซวยมาก


สำหรับสังคมในสถาปัต พี่อยุคณะสถาปัตลาดกระบัง แต่ว่าไม่ได้สถ.นะ
พี่อนุ นศ. นิเทศศิลป์ พี่ชอบสังคมคณะนี้นะ
อาจมีไม่ชอบบ้าง เพระารุ่นพี่บางคนเค้ากไม่ได้ดีไปซธทุกคนหรอกจ้ะ
แต่โดยรวมส่วนใหญ่แร้วดีอะ รักกันกลมเกลียว

สำหรับลาดกระบังจะมีทั้งหมด5ภาค รุ่นพี่บอกว่า ให้คิดเสียว่าคณะเราคือบ้านหลังหนึ่ง


สถาปัตยกรรม ออกแบบบ้านให้เราอยุ

สถาปัตตกแต่งภายใน ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่

ศิลปอุตสาหกรมม ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้เราได้ใช้

นิเทศศิลป์ ออกแบบรายการทีวีให้เราดูทำหนังให้เราดูทำโฆษณาให้เราดู

วิจิตรศิลป์ วาดภาพติดผนังบ้านสวยๆให้เราชมเพิ่มความสุนทรีย์ในบ้าน



ถ้าขาดภาคใดภาคหนึ่งไป บ้านก็จะไม่สมบูรณ์



ถ้ายังไงปิดเทอมเค้ามีติวกันอยุที่คณะ แวะเข้ามาสิ จะได้เจอเพื่อนๆเพียบเลย^^




ปล.อย่าเข้ามาเพราะเท่ละ เพราะว่าอยู่ๆไปหน้าน้องๆจะไม่เท่เลย โทรมโคด!!!
Name : รุ่น51 [ IP : 124.120.27.177 ]
Email / Msn: oz_oum07482(แอท)hotmail.com
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 17:11

ความคิดเห็นที่ 32  
ไม่ใช่แค่ชอบวาดรูปแล้วจะเข้าได้
คนที่เข้ามาได้แล้วซิ่วไปคณะอื่นก็ถมเถ
ถ้าแค่อยากวาดรูปแนะนำให้ไปเรียนศิลปกรรมจะดีกว่า
สถาปัตย์เป็นศิลปะที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง
เป็นทั้งวิทย์และศิลป์
คนที่เข้ามาไม่จำเป็นต้องวาดเก่งมาก
ของอย่างงี้คนเรามันพัฒนากันได้
อยู่ที่ตัวน้องเอง
วาดได้..พอหรือยัง
วาดได้แล้วก็ต้องฝึกให้มันดียิ่งขึ้นไปอีก
แค่น้องหยุดคนอื่นเค้าก้ก้าวนำน้องไปแล้ว
อย่าลืมตั้งใจเรียนด้วย อ่านหนังสือเยอะๆ ทำโจทย์มากๆ
คนที่ได้คือตัวน้องเอง
ทำให้ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง

พี่ว่าข้อสอบแพท4เดี๋ยวนี้มันแบบยากขึ้น 55
ก็ทำๆไปเหอะ ต่อให้ยากก็ทำให้ได้มากที่สุดละกัน *-*
Name : praew [ IP : 58.8.22.134 ]
Email / Msn: chanatip_is_me(แอท)hotmail.com
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 01:31

 

 

 

 
 
หน้าที่ [ 1 | 2 ]
 
 
ความคิดเห็นที่ 1  
พี่ปาย

รุ่นพี่นี่หนา

เก่งจัง
Name : เด็กพิบูล [ IP : 117.47.185.116 ]
Email / Msn: serene_symphony(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 ตุลาคม 2552 / 18:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 2  
อยากเป็นศาสนสถาปนิก ไม่รู้ว่าจะเข้าได้ป่ะนะ

สู้ๆหนอ
Name : นิหน่อย [ IP : 124.120.51.81 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 ตุลาคม 2552 / 22:51
 
 
ความคิดเห็นที่ 3  
อยากเข้าเหมือนกันT^T
PS.  ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูคือยากำลัง อุปสรรคคือหนทางแห่งความสำเร็จ นะจ๊ะ
Name : Four seasons < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Four seasons [ IP : 61.90.80.122 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 ตุลาคม 2552 / 23:00
 
 
ความคิดเห็นที่ 4  
คิดดีๆนะน้อง

ตอนแรกพี่คิดว่ามันก็เท่ดีอ่ะ

พอมาเรียนก็ได้เท่สมใจอ่ะนะ

แต่ที่ตามมาคือริ้วรอยก่อนวัยอันควร

เหอะๆๆ

ก้มหน้าทำงานตั้งแต่ทุ่มนึง เงยหน้ามาอีกที7 โมงแล้ว

เวลานี่ผ่านไปเร็วจริงๆ

ปิดเทอมแล้ว...เมื่อไหร่จะได้กลับบ้านน๊า

แงีๆๆๆ

งานเยอะแยะเมื่อไหร่จาเส็ด(แอบบ่นๆ)
Name : บลาบลาบลา [ IP : 124.157.149.241 ]
Email / Msn: keep_walking47(แอท)hotmail.com
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 01:37
 
 
ความคิดเห็นที่ 5  
AP TU สุดยอดดด
PS.  กำ = ="Let's go to the temple to make merit
Name : chavas < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ chavas [ IP : 203.131.211.147 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 05:00
 
 
ความคิดเห็นที่ 6  
อยุ่คณะนี้มันต้องใจรักจริงๆ
Name : ลาแปง [ IP : 58.147.68.154 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 09:53
 
 
ความคิดเห็นที่ 7  
พ่อผมบอก คณะนี้ งานเยอะคับ แต่หลังๆ ก้สบาย (พ่อผมบอกมาน่ะ) ตอนนี้พ่อผมทำงานแล้ว แต่ก้ยังเหนว่า งานเยอะอยุ่เร้ย -0-
PS.  ฟังเสียงความฝันของตัวเอง เพราะนั่นเป็นเสียงที่คนอื่นไม่ได้ยิน
Name : øEARLõSLeepLess < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ øEARLõSLeepLess [ IP : 58.136.51.214 ]
Email / Msn: nirin_2536(แอท)hotmail.com
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 11:10
 
 
ความคิดเห็นที่ 8  
สำหรับคนอยากเข้าคณะนี้
- หัวออกแบบสร้างสรรค์
- วาดรูปได้ เข้าใจ 3 มิติ เข้าใจความงาม
- นอกจากวาดรูปเก่ง ควรมีเซนส์การใช้คอมบ้าง จบไปต้องใช้ชัวร์ในสายอาชีพนี้
- ขยันมากถึงมากที่สุด มีวินัย ตรงต่อเวลา
- รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นได้

สำหรับคณะนี้
- โดยรวมงานหนักมากถึงมากที่สุด (จะมีเยอะบ้างน้อยบ้างแล้วแต่เทอม)
- เรียน 5 ปี (ถ้าเข้ามาเรียนจะรู้ว่า เรียน5ปีก็ยังไม่พอ)
- การเรียนในคณะนี้ ส่วนมากมาจากการทำงานและคำวิจารณ์ของอาจารย์ในการตรวจงาน
Name : ปี3แล้วน้องเอ๋ย [ IP : 58.8.182.126 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 14:43
 
 
ความคิดเห็นที่ 9  
ไม่เก่งเรื่องมองเปนสามมิติ กับคำนวณค่ะ
Name : :: aLuminiuM :: < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ :: aLuminiuM :: [ IP : 118.173.36.91 ]
Email / Msn: iiam_mook(แอท)hotmail.com
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 16:03
 
 
ความคิดเห็นที่ 10  

อยากเข้าโฮก
แต่โง่เลข -_-


PS.  อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!อูร่า!เปล่าประโยชน์!เปล่าประโยชน์!เปล่าประโยชน์!เปล่าประโยชน์!เปล่าประโยชน์!เปล่าประโยชน์!เปล่าประโยชน์!เปล่าประโยชน์!
Name : Another girl Another planet < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Another girl    Another planet [ IP : 117.47.38.140 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 19:22
 
 
ความคิดเห็นที่ 11  
อยากเข้ามาก !
พยายาม ๆ
PS.  lll Harry : Conan : SUJU lll No.1 in my mind !! ๑๒๙ & ๑๐๓ We Forever ..
Name : ZwordFuel < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ZwordFuel [ IP : 125.25.187.148 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 20:35
 
 
ความคิดเห็นที่ 12  
ถ้าถามว่าเรียนคณะนี้ต้องเก่งอะไร ก้อตอบได้ว่า ทุกอย่างเลย - - เพราะเท่าที่เรียนมาตอนนี้ ปี 2 แล้ว เหนื่อย เฮฮา สนุก โหด มีครบ มครที่รับกำคำวิจารณ์แรงๆ ไม่ได้ ต้องเตรียมใจโดนไว้เลย คณะนี้ไม่มีพูดดี เอาใจ เหมือนคณะอื่นๆเนอะ ฝากไว้ๆ ส่วนเก่งไม่เก่งนั้นฝึกกันได้ เพราะทุกคนเริ่มจาก 0 เท่ากันหมด ...
PS.  เบื่อ เซง เครียด ~ -*-
Name : ((Han^Yah^ Won)) < My.iD > [ IP : 110.164.162.219 ]
Email / Msn: choi_yah_won(แอท)yahoo.com
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 21:01
 
 
ความคิดเห็นที่ 13  
สถาปัตฯ คือจุดมุ่งหมาย

^^ ไคๆก้อว่าเพ้อฝัน เรียนไม่ดี วาดรุปไม่เก่ง

แต่ใจรัก มีจินตานาการ พอไปได้ไหมคะ
Name : pang [ IP : 58.9.37.239 ]
Email / Msn: pang_pw(แอท)hotmail.com
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 22:30
 
 
ความคิดเห็นที่ 14  
ถ้าคิดว่าพร้อมแล้วกับการที่จะวาดรูปเป็นอาชีพ

วาดรูปทั้งๆที่บางครั้งก็ไม่ใช่แนวเรา

แบบที่เลือกไม่ใช่แบบที่ตัวเองชอบ

แต่ต้องทำเพราะว่าลูกค้าชอบ ผลิตได้

ถ้าคิดว่ารับเรื่องนี้ได้

ก็เลือกไปเถอะ

ป.ล. เราไม่ได้เรียนส.ถสาขานี้โดยตรง
Name : OKeTa [ IP : 58.9.195.133 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 23:08
 
 
ความคิดเห็นที่ 15  
คิดดีดีนะน้อง...ถามพี่พี่ว่ามันไม่สบายเลยนะคณะนี้อ่ะ...ทั้งเหนื่อย ท้อ เจอมาหมดเลย....ทำงานถึงเช้าตลอด...มันไม่ได้กลับจากกลางคืนเป็นกลางวันนะ เพราะคณะเรากลับกลางคืนเป็นกลางวัน...ส่วนกลางวันก็ยังเป็นกลางวันอยู่ดี...ทำงานหนักถึงเช้า...ยังไม่ทันได้นอนก็ต้องออกไปเรียนแล้ว....ตอนนี้ปีสี่ปีสุดท้ายแล้วไม่มีวี่แววว่าจะสบายเลยอ่ะ....ในฐานะรุ่นพี่อยากให้น้องคิดดีดี...เท่อ่ะเท่แต่ต้องอดทนสูงนะ
Name : ถาปัด มธ. [ IP : 119.46.60.248 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 ตุลาคม 2552 / 23:56
 
 
ความคิดเห็นที่ 16  
วาดรูปไม่เป็น ถ้าเรียนจะตามคนอื่นทันมั้ย
Name : คุณชายน้ำหวาน < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ คุณชายน้ำหวาน [ IP : 58.9.38.239 ]
Email / Msn: kunshy-baicha(แอท)hotmail.com
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 00:14
 
 
ความคิดเห็นที่ 17  
สอบ Pat 4 ถาปัด วันนี้ ... งานเกิด แน่ เรย ทีเดียว 55 +


แต่ มิเปงไย สู้ เพื่อ ถาปัด !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ทนได้ ค่า า า
Name : A2cH@ [ IP : 124.121.97.17 ]
Email / Msn: c-4_sofia(แอท)hotmail,com
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 00:27
 
 
ความคิดเห็นที่ 18  
ไม่เก่งคอมเลยอ่ะ...


กลัวเข้าไปแล้วตามเพื่อนไม่ทัน...


แต่ก็อยากเข้าอยู่ดี.....
Name : ........ [ IP : 125.26.45.168 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 00:47
 
 
ความคิดเห็นที่ 19  
กร๊ากกก รูปเราตลกอ่ะ เหมือนโจรเลย
PS.  แรงอย่างสงบ ระเบิดเมื่อจำเป็น เชือดเฉือนอย่างเลือดเย็น เพราะผมเป็น-ลิงเมา-
Name : - Zombie monkeY + < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ - Zombie monkeY + [ IP : 117.47.187.93 ]
Email / Msn: suma_nop(แอท)hotmail.com
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 01:10
 
 
ความคิดเห็นที่ 20  
LAND AP.TU
น่าสนที่สุดค่ะ
Name : เตย [ IP : 58.64.91.18 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 11:42
 
 
ความคิดเห็นที่ 21  
สู้เค้าน้องๆๆ




ไปฝึกฝนการอดนอน มาด้วยนะเออ
Name : 1412 [ IP : 125.27.101.190 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 11:57
 
 
ความคิดเห็นที่ 22  

เราก็เป็นคนนึงนะที่อยากเรียนถาปัตย์ แต่จะลงสาขาออกแบบและตกแต่งภายใน ตอนนี้เราอยู่ม.5 แต่ได้ไปหาข้อมูลมาครบแล้ว มหาวิทยาลัยที่ดังในคณะสถาปัตย์ คือ ศิลปากร ลาดกระบัง ส่วนจุฬานี่ยังไม่แข็งแรงเท่าที่ควร เห็นรุ่นพี่เค้าบอกมางี้ ถาปัตย์ผังเมืองพี่เค้าบอกว่าห้ามเข้าเพราะมันหางานอยากมีโอกาสตกงานสูง  คณะถาปัตย สาขาที่กำลังบูมคือ ออกแบบอุตสาหกรรม(พวกที่เป็นครีไอทีฟ)  คณะถาปัตย เป็นอาชีพที่อิสระ แต่อุตสาหกรรมจะอิสระสุดไม่ต้องเข้าไปทำงานกับบริษัทไหนก็ได้
ปล. อยากรู้ข้อมูลไรมากกว่านี้เข้าไปโพสถามที่มายไอดีได้นะ ถ้ารู้จะบอก


PS.  
Name : แวมไพร์แองเจิล < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ แวมไพร์แองเจิล [ IP : 119.31.69.65 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 12:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 23  
ขยัน(สำคัญที่สุด)
อดทน
มีสองอย่างนี้พี่ว่าก็น่าจะเรียนได้ จะบอกว่างานหนักมากก ..แต่การใช้ชีวิตพี่ว่าก็คุ้มสุดๆเหมือนกัน บ้าสุดขีด ทุกอย่างขึ้นกับตัวน้องเองครับ พี่เป็นคนนึงที่ไม่เก่งคำนวนเลย...เทอมแรกมาเรียนแคลคูลลัสเอาD สะงั้นอะ เป็นวิชาลุ้นสุดละ อีกวิชาที่น่ากลัวยากและเยอะนิดนึง(สำหรับพี่นะ) สเต้งหรือสตักเจอร์...แล้วแต่คนจะเรียก (ตกลงเค้าเรียกอารายวะ) แต่พี่ก้ผ่านมันมาได้เกรดดีด้วยเหตุผลเพราะว่า คณะนี้เราไม่ได้เรียนอย่างเดียว เรามีเพื่อน ทุกคนคอยช่วยกันดึนและดันไป รับรองว่าถ้าไม่ติด ญ หรือขี้เกียจทำงาน รับรองจบในห้าปีครับ....

เราเรียนที่รังสิตครับ รับรองได้ครับว่างานออกแบบที่นี้ไม่เป็นสองรองใครแน่ๆ สังคมก็ไม่ได้ไฮโซอย่างที่คิดทุกคนแทบจะติดดินรักกันช่วยเหลือกันสุดๆสังคมพี่น้อง เด็กเอนไม่ติดกันทั้งนั้น(บางคนคะแนนความถนัดสูงมากเลยนะ แต่มันบอกว่าก็คะแนนม.ปลายกรูแย่...อะกรูก้ไม่รู้จะทำไง ดันเลือกสายวิทย์แต่ทีแรก) แต่อย่าลืมคิดกันนะครับว่าคนที่เรียนเก่งไม่ใช่คนที่ออกแบบเก่งเสมอไป ผมรักที่นี่นะครับเพราะที่นี่ให้โอกาสผมขอทุนเรียนด้วยบ้านไม่รวย.....แต่ก็แน่นอนครับ มีข้อดีก็มีข้อเสียที่ไม่เน้นการใช้มือซึ่งผมอยากเรียนแล้วก็ยังคิดว่าจำเป็นสำหรับวิชาชีพเสมอ(มีให้แค่เรียนครึ่งเทอมครับ) ที่นี่จะเน้นการใช้คอมพิวเตอร์ทั้งระบบรับรองสร้างบ้านด้วยโปรแกรมสามมิติได้ตั้งแต่ปี 1 แต่ผมก็ยังโชคดีนะครับมีเพื่อนเก่ง เพื่อนในกลุ่มพี่มันสอนให้ ตอนนี้ก็พอวาดได้ดีเลยละ -*- แต่ไม่ได้ใช้กับการเรียนแหะ....ใช้ตอนทำงานส่งอ. ที่นั่งสเก็ตๆให้เราเข้าใจแล้วสร้างในโปรแกรมสามมิติ ส่ง อ.

นี่คือเรื่องที่อยากเล่าให้ฟัง ว่าให้น้องๆสู้และแน่วแน่ว่ารักทางนี้จริงหรือป่าว หรือว่าแค่ทดลองถ้าคิดว่าชอบทางนี้จริงก็ตั้งใจตอนนี้ยังทัน อย่าคิดว่าทำไม่ได้ ทุกอย่างมีทางออก พี่ก็คนนึงที่เอนไม่ติดแต่พี่ก็เลือกที่จะทำตามฝัน(หลังจากที่นั่งร้องไห้อยู่หลายวัน)
**มีเพื่อนข้างบ้านเค้าก้ดูถูกว่าเอนไม่ติดเรียนเอกชน แล้วไงอะครับชิวิตเรา จริงๆแล้วตอนแรกผมก็มีที่เรียนอยู่แล้วครับแต่ผมก็สละสิทธิ์เพราะว่าไม่ชอบ เพราะบอกกับแม่บอกกับตัวเองว่าชิวิตมหาวิทยาลัยมีครั้งเดียวจะต้องไปในทางที่ชอบให้ได้เพราะเลือกแล้วแทบไม่มีสิทธฺที่จะแก้ตัว

****ที่พูดมาทั้งหมดมีเจตนาแค่เล่าประสพการและให้กำลังใจน้องทุกคนสู้ต่อไปไม่ได้ต้องการอย่างอื่นอย่างใด และไม่ได้โฆษณาโอ้อวดว่าที่ไหนดีหรือเจ๋งเพราะไม่ได้อยากให้มาเรียนเท่าไร อยากให้เอนติดกันทุกคนแค่นี้แต่ละปีคนก็เยอะเกินไปแล้ว 200กว่าคน/ปี (เยอะเกินไปนะครับท่านอธิการบดีไม่มีที่รับน้อง)

ขอให้น้องๆทุกคนทำตามฝันให้ได้แล้วเอนติดกันทุกคน สาธุ!!!!!
Name : ิีbou [ IP : 124.157.196.132 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 13:51
 
 
ความคิดเห็นที่ 24  
คิดดีๆนะน้อง

หลายๆคนคิดอยากเข้าเพราะมันดูเท่ หรือแบบ ชอบวาดการ์ตูน

คือคณะนี้ ไม่ใช่คณะวาดรูป แต่เป็นคณะสร้างสรรค์

ไม่ใช่เข้ามาแล้วจะวาดรูปอย่างเดียว

แล้วที่สำคัญ "ใจต้องรัก"

เพราะมันเหนื่อยยยย เหนือ่ยมากกกกกก เหนือ่ยยยโคดดดดดดด เหนื่อยสุดยอดดดดดดดดดดด

อดหลับอดนอนมากมาย ต้องใจรักจิงๆ แล้วมันเหนือ่ยทั้งชีวิต

พี่มีรุ่นพี่ ทำงานอยุ่ A49 ตีสองยังอยู่ออฟฟิส

ก็ขอให้น้องคิดทบทวนดูให้ดีๆละกัน
Name : ถาปัตย์ จุฬา [ IP : 125.25.235.79 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 15:35
 
 
ความคิดเห็นที่ 25  
พี่ว่าสถาปัต สิ่งที่สำคัญที่สุดคงเป็นความอดทน ทนต่ออาจารย์ ทนต่องาน เพราะอาารย์เค้าก็ติสเหมือนเราเนี่ยแหละ
บางท่านมากกว่าซะด้วยซ้ำ ถ้างานมะถูกใจขอบอกว่าคุณจะซวยมาก


สำหรับสังคมในสถาปัต พี่อยุคณะสถาปัตลาดกระบัง แต่ว่าไม่ได้สถ.นะ
พี่อนุ นศ. นิเทศศิลป์ พี่ชอบสังคมคณะนี้นะ
อาจมีไม่ชอบบ้าง เพระารุ่นพี่บางคนเค้ากไม่ได้ดีไปซธทุกคนหรอกจ้ะ
แต่โดยรวมส่วนใหญ่แร้วดีอะ รักกันกลมเกลียว

สำหรับลาดกระบังจะมีทั้งหมด5ภาค รุ่นพี่บอกว่า ให้คิดเสียว่าคณะเราคือบ้านหลังหนึ่ง


สถาปัตยกรรม ออกแบบบ้านให้เราอยุ

สถาปัตตกแต่งภายใน ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่

ศิลปอุตสาหกรมม ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้เราได้ใช้

นิเทศศิลป์ ออกแบบรายการทีวีให้เราดูทำหนังให้เราดูทำโฆษณาให้เราดู

วิจิตรศิลป์ วาดภาพติดผนังบ้านสวยๆให้เราชมเพิ่มความสุนทรีย์ในบ้าน



ถ้าขาดภาคใดภาคหนึ่งไป บ้านก็จะไม่สมบูรณ์



ถ้ายังไงปิดเทอมเค้ามีติวกันอยุที่คณะ แวะเข้ามาสิ จะได้เจอเพื่อนๆเพียบเลย^^




ปล.อย่าเข้ามาเพราะเท่ละ เพราะว่าอยู่ๆไปหน้าน้องๆจะไม่เท่เลย โทรมโคด!!!
Name : รุ่น51 [ IP : 124.120.27.177 ]
Email / Msn: oz_oum07482(แอท)hotmail.com
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 17:11
 
 
ความคิดเห็นที่ 26  
เอ่อ ใช่ๆ เห็นด้วยว่าอย่าเข้าเพราะคิดว่าเท่
งานมันหนักมากจริงๆนะ(ไม่ได้ล้เล่นเลย)
มีทั้งท้อใจ ทั้งรู้สึกเหนื่อย และโทษตัวเองว่าทำไมถึงคิดไม่ออกสักที
บางทีคิดว่าพาตัวเองเข้ามาทรมานทำไม
ทำงานตอนใกล้ส่งโปรเจคทั้งวันทั้งคืน
พ่อแม่บ่นอุบเลยว่า อยู่บ้านเดียวกันแท้ๆยังไม่ได้เจอหน้าคร่าตากันเลย


แต่ก็ยังมีข้อดีคือ ทำให้เรามองโลกกว้างขึ้น เป็นคนมีเหตุผล รับฟังคนอื่น
และคณะนี้สอนให้พี่ได้คิดอะไรมากขึ้นเยอะเลย และสอนให้คิดอะไรๆเป็นลำดับ
ทำให้เป็นคนมีวินัยขึ้นนะพี่ว่า เพราะงานมันจะช่วยฝึกให้เราทำงานเป็นระบบเองอะ

ถ้าใครมุ่งมั่นจริงก็สู้ๆๆๆๆๆ
Name : คนนึง [ IP : 58.9.77.115 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 18:34
 
 
ความคิดเห็นที่ 27  

เรียนฟิกส์ก็สอบตก เรียนคณิตก็ไม่เก่ง วาดรูปก็ไม่เอาไหน

แต่จะเข้าสถาปัตยจะทำมั้ย...ก็คนมันใจสู้ซักอย่าง

สู้เว้ย!!!ภูมิสถาปัตย์...อยากเข้าชะมัดเลย


PS.  คิดถึงทุกลมหายใจนะจ๊ะ
Name : **แก่นแก้ว** < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ **แก่นแก้ว** [ IP : 180.183.148.60 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 19:12
 
 
ความคิดเห็นที่ 28  
ไม่รู้ว่าตัวเองจะเหมาะกับมันไหมมง่า พี่ !!~ =[]=

อยากไปเข้าค่ายดู ที่ไหนมีจัดกิจกรรม จัดค่ายไหมอ่ะพี่ ^^
ขอคำแนะนำหน่อยยย จ้า {8
Name : mayy [ IP : 58.9.169.38 ]
Email / Msn: fristmonkey_(แอท)hotmail.com
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 19:54
 
 
ความคิดเห็นที่ 29  
เหนื่อย!!!

เหนื่อยจริงๆ คอนเฟิร์ม

พรุ่งนี้จะสอบ วันนี้ต้องมานั่งปั่นโปรเจ็คงกๆ


นอกจาก ขยัน อดทน แล้ว ยังต้องเป็นคนที่บริหารเวลาดีมากๆด้วย
ไม่งั้นไม่ใช่แค่งานเจ๊ง คะแนนกาก แต่สุขภาพจะทรุดตามไปด้วยล่ะเออ

คิดดีๆนะคิดดีๆน้องๆหนูๆทั้งหลาย
ความเท่จะอยู่ติดตัวไปไม่กี่ปีเท่านั้น ถ้าใจไม่รักงานพวกนี้จริงๆ ความสุขของชีวิตจะหายไปครึ่งนึง

แต่ในทางกลับกัน ถ้ารู้ตัวแล้วว่าข้าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ก็เอาเลย
เพราะน้องจะได้รู้จักคำว่า "สุขจากภายใน" แน่ๆ
Name : รุ่นพี้ที่รัก [ IP : 125.25.83.54 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 20:54
 
 
ความคิดเห็นที่ 30  
มาอยู่ถาปัดลาดกระบังกันเถอะ
^_________________^
Name : Kmitl [ IP : 124.120.169.70 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 21:53
 
 
ความคิดเห็นที่ 31  
เห้ย แบบ ใจรักจิงก้เข้าได้เว่ย
พออารมใจรัก แล้วความพยายามมันจะมาเอง
เราเรียนศิลป์ภาษามาเลยนะ แต่เราก้อสอบตรงเข้าได้อะ
ก่อนหน้าน้มีแต่คนถาม จะไหวเหรอๆ ๆ ๆ ซ้ำๆ
พอมาเรียนก้อหนักอยุ แต่ ใจรัก เว่ย
รู้สึกดีมาก ที่ได้เรียน ถาปัด
Name : เจมส์ [ IP : 125.24.20.8 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 ตุลาคม 2552 / 22:07
 
 
ความคิดเห็นที่ 32  
ไม่ใช่แค่ชอบวาดรูปแล้วจะเข้าได้
คนที่เข้ามาได้แล้วซิ่วไปคณะอื่นก็ถมเถ
ถ้าแค่อยากวาดรูปแนะนำให้ไปเรียนศิลปกรรมจะดีกว่า
สถาปัตย์เป็นศิลปะที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง
เป็นทั้งวิทย์และศิลป์
คนที่เข้ามาไม่จำเป็นต้องวาดเก่งมาก
ของอย่างงี้คนเรามันพัฒนากันได้
อยู่ที่ตัวน้องเอง
วาดได้..พอหรือยัง
วาดได้แล้วก็ต้องฝึกให้มันดียิ่งขึ้นไปอีก
แค่น้องหยุดคนอื่นเค้าก้ก้าวนำน้องไปแล้ว
อย่าลืมตั้งใจเรียนด้วย อ่านหนังสือเยอะๆ ทำโจทย์มากๆ
คนที่ได้คือตัวน้องเอง
ทำให้ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง

พี่ว่าข้อสอบแพท4เดี๋ยวนี้มันแบบยากขึ้น 55
ก็ทำๆไปเหอะ ต่อให้ยากก็ทำให้ได้มากที่สุดละกัน *-*
Name : praew [ IP : 58.8.22.134 ]
Email / Msn: chanatip_is_me(แอท)hotmail.com
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 01:31
 
 
ความคิดเห็นที่ 33  
ได้วาดรูปจริงๆก็แค่ตอนปี1 อ่ะ พอขึ้นมาก็ไม่ค่อยได้วาดแล้ว ฝึกคอมไว้เลยจะได้สบายน้องเอ๋ย
Name : พี่ปี4 [ IP : 125.26.153.176 ]
Email / Msn: -
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 11:44
 
 
ความคิดเห็นที่ 34  
เราก็อยากเป็นนะสถาปนิกอะ.
แต่ไม่ค่อยจะเก่งคำนวณเท่าไหร่

ไม่รู้จะติดกับเขาไหม 5555.
Name : momo [ IP : 114.128.114.109 ]
Email / Msn: -
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 12:59
 
 
ความคิดเห็นที่ 35  
ออกแบบผลิตภัณฑ์...ชอบๆ
PS.  ~~~~~~~~~
Name : สาหร่ายห่อข้าว < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ สาหร่ายห่อข้าว [ IP : 203.118.120.43 ]
Email / Msn: -
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 13:26
 
 
ความคิดเห็นที่ 36  
อดทน ๆ ๆๆๆ อดทน!! !


เกรดม. ปลายไม่ดีทำงัยหนิ ?
สอบตรง ข้อสอบยากมั้ยเอ่ย ??
^^
Name : ปาเจรา [ IP : 118.172.250.125 ]
Email / Msn: muddle_sadness(แอท)windowslive.com
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 13:55
 
 
ความคิดเห็นที่ 37  
สถาปัด มีหลายเเขนง
เเต่ ล่ะเเขนง ก็ใช่ ว่าจะอยู่ในฤาปัด เสมอไป....

INDUSTRIAL DESIGN สวนนัน
ออกเเบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เราไม่เป็นสองรองใคร
ใช้เวลาเรียน 4 ปี เจ๋งไหมล่ะ ^_^ ถ้าคุณจบ ภายใน 4 ปี คุณคือ เทพ+
Name : waไง [ IP : 58.9.22.174 ]
Email / Msn: -
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 14:09
 
 
ความคิดเห็นที่ 38  
อยากเข้าสถาปัต แต่ไม่ค่อยเก่งเลขาคณิต

และคณิต แล้วจะเรียนรอดไหมคะ

แต่ชอบวาดรูปคะ และก็ชอบอะไรแบบแปลกๆใหม่ๆ

พอจะเรียนได้ไหมคะ
PS.  รักทุกคนที่เข้ามาเลย เย้ๆมีเพื่อนแล้วเว้ย
Name : อนาล็อก < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ อนาล็อก [ IP : 61.19.65.66 ]
Email / Msn: chirapa_moma(แอท)yahoo.co.th
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 18:06
 
 
ความคิดเห็นที่ 39  
ขอถามหน่อยค่ะ

เวลาไปสอบตรงต้องเตรียมอะไรไปมั่งอะ
เอาสีไปเยอะ เหมือสอบศิลปกรรมรึป่าวว??
Name : 8ee [ IP : 117.47.225.147 ]
Email / Msn: -
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 18:56
 
 
ความคิดเห็นที่ 40  
อยากเรียนเหมือนกัน ,, พึ่งค้นพบตัวเองเจอ แต่ก็อย่างว่า อยู่แค่มอสอง สถาปัตเนี้ย อยากเรียนตั้งแต่ปอหกแล้ว ก็มีความมั่นใจพอสมควรที่จะเรียนคณะนี้ แต่ก็มีอีกอย่าง ,,คือ .. ไม่เก่งคำนวน 555.
Name : —‘๏‘Eนู๋ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ —‘๏‘Eนู๋ [ IP : 124.120.21.175 ]
Email / Msn: goo-fon(แอท)hotmail.com
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 19:39
 
 
ความคิดเห็นที่ 41  
ตอนนี้

เรียนถาปัด-เอแบค

ก็ดีนะ

แบบว่างานเยอะมาก

ต้องอดทน ยอมรับความคิดเห็นได้อ่า

แบบงานที่เหนว่าสวยคะแนนที่อาจานให้ก็แบบม่ายช่ายที่คิดอ่า

งานทัมสองคืนได้c+ ส่วนงานที่นั่งทัม3ชมได้ตั้งB+แหนะ


คนที่อยากเข้าคณะนี้ไม่จำเป็นต้องวาดรูปสวยจิงๆคอนเฟิร์ม

ส่วนมากมีแต่วาดแปลน

ไม่ชอบจิงอย่าเข้าเสียดายเวลามาก

คิดให้ดีก่อนเลือก
Name : mild [ IP : 61.90.118.203 ]
Email / Msn: -
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 22:14
 
 
ความคิดเห็นที่ 45  
เอ่อ ..
คือว่า วาดรูปห่วยเป็นที่สุดอ่ะค่ะ !
ห่วย มากกกกกก T T

แต่มีจินตนาการ + ใช้คอมเป็น
อดหลับอดนอนได้.
อดทนกับงานก็พอไปได้อ่ะค่ะ
คำนวณก็ได้เหมือนกัน :)

คุณสมบัติแบบนี้ พอจะเข้าได้มั้ยอ่ะคะ ? T^T
อยากเข้า มาตั้งแต่เด็กแล้ว ๆๆๆ

แล้วอยากจะถามว่า ต้องเรียนสายวิทย์รึป่าวคะ ?
แบบ จะเป็นมั้ย ? หรือเรียน ศิลป์-คำนวณก็ได้ ....

TT^TT จะพยายามค่ะ !
Name : mymint :) [ IP : 124.120.31.81 ]
Email / Msn: sweetcakie(แอท)hotmail.com
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 22:31
 
 
ความคิดเห็นที่ 46  
* เอ่อ .. จำเป็นมั้ย ?
ไม่ใช่ จะเป็นมั้ย ? = =
พิมผิดค่ะ ขอโทด ๆๆ
5555555
Name : mymint :) [ IP : 124.120.31.81 ]
Email / Msn: sweetcakie(แอท)hotmail.com
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 22:41
 
 
ความคิดเห็นที่ 47  
พี่ก็เรียนคณะนี้เหมือนกันนะ ชอบวาดรูปอย่างเดียวไม่ได้หรอก ต้องคิดเก่ง คิดแล้วพรีเซ้นต์ได้ อีกอย่างนะ ต้องขยัน อดทน เพราะคณะนี้งานเยอะมาก พี่เองก็ทำงานจนไม่ได้หลับได้นอนหลายคืนเหมือนกัน ที่สำคัญเสียเงินเยอะมากกกก ค่าอุปกรณ์ทำโมเดลทั้งหลายแหล่ เวลาของเราจะไม่เหมือนคนอื่นเขา เราจะอยู่ทั้งกลางวันกลางคืน เห็นแสงแรกของวันใหม่ทุกวัน ฮ่าๆๆๆ อีกอย่างนะ เห็นด้วยกับคห.25 อาจารย์ติสมาก บางคนก็ดี บางคนก็โหดจังง อาจารย์แต่คนต่างคนต่างความคิด ตรวจงานเดียวกัน บางคนว่าดี บางคนว่าไม่ดี พี่โดนฉีกงานทิ้งมาแล้ว ช็อกอยู่เหมือนกัน ต้องมีภูมิคุ้มกันสูงทีเดียวทั้งร่างกายทั้งจิตใจ 5ปีผ่านไปเร็ว แต่ไม่ใช่จะจบง่ายๆ พี่เห็นพี่รหัสของพี่ เพื่อนพี่ ซิ่วไปเยอะละ เพราะฉะนั้น ถ้าคิดจะเรียน ต้องตั้งใจจริง ต้องอดทนให้มาก ยังไงก็สู้ๆนะน้องๆทุกคน ขอให้ติด ติดแล้วก็ตั้งใจเรียนตั้งใจทำงาน อดทนไว้^ ^ สู้ๆ
Name : kikapoon < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ kikapoon [ IP : 222.123.89.212 ]
Email / Msn: -
วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 23:24
 
 
ความคิดเห็นที่ 48  
คุณต้องถึก!!
Name : Zuttilak [ IP : 118.173.10.61 ]
Email / Msn: Art-logist__.oOZuttilakOo.__feeling(แอท)hotmail.com
วันที่: 11 ตุลาคม 2552 / 01:50
 
 
ความคิดเห็นที่ 49  

อยากรู้อ่ะว่า ม.ลาดกระบังคณะสถาปัตยกรรมศษสตร์ ค่าเทอมเท่าไหร่ 


PS.  
Name : แวมไพร์แองเจิล < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ แวมไพร์แองเจิล [ IP : 119.31.126.141 ]
Email / Msn: -
วันที่: 11 ตุลาคม 2552 / 12:11
 
 
ความคิดเห็นที่ 50  
เราก็อยากเข้า
เรามั่นใจจริงว่าเราใจรักอ่ะ
แต่คุณสมบัติไม่เพียงพอ 
แต่ก็กำลังสร้างอยู่  ต้องทำได้ พยายาม ฝึกฝนๆ
สู้ๆ ต่อไป
Name : ×@®iinoO«« < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ×@®iinoO«« [ IP : 125.27.68.240 ]
Email / Msn: -
วันที่: 11 ตุลาคม 2552 / 14:55
 
 
ความคิดเห็นที่ 51  
ชอบคร๊า ~ สถาปัตยกรรม
PS.  โชคดีน่ะ
Name : ปากกาสีรุ้ง < My.iD > [ IP : 117.47.53.56 ]
Email / Msn: ded_karn2007(แอท)hotmail.com
วันที่: 11 ตุลาคม 2552 / 19:08
 
 
ความคิดเห็นที่ 52  

ชอบ คร๊า ~

แต่ไม่ติส เล้ย ๆๆ


PS.  โชคดีน่ะ
Name : ปากกาสีรุ้ง < My.iD > [ IP : 117.47.53.56 ]
Email / Msn: ded_karn2007(แอท)hotmail.com
วันที่: 11 ตุลาคม 2552 / 19:10
 
 
ความคิดเห็นที่ 53  
เรียนถาปัตหนุกดี แต่ก็เหนื่อยดีเหมือนกัน พอดีเราเรียนออกแบบอุตสาหกรรมอะนะ มข. เวลาไม่มีงานก็จะว่างๆ พอมีงานหรือโปรเจคเข้านี่พระเจ้า 5 อันติดๆ อดหลับอดนอน ไปทำงานห้องเพื่อนรวมกัน 6-7 คน งี้ กลับห้วตัวเองนอน อาบน้ำ แล้วไปทำต่อ แต่มันสนุกเวลาอยู่ด้วยกันและสนิทกันมากขึ้น ส่วนรุ่นพี่ก็ถ้าสนิทกันมากบางคนก็สนุก แต่ถ้าไม่สนิทกันมากแบบเราอะ มันก็จะแบบ กดดันนิดๆ แต่สังคมถาปัตเค้าก็รักใคร่กันดี ไม่เหมือนคณะอื่นเท่าไหร่ เพราะงานเราเป็นชิ้นเป็นอัน หนังสือไม่ค่อยอ่าน ทำแต่งานส่ง แล้วอยากจะบ้าตายเวลาเห็นงานเพื่อน เทพได้อีก วิจารณ์จากอาจารย์นี่ก็อย่าให้พูด เพราะมันทำลายกำลังใจเราได้ง่ายๆเลย แต่หนุกนะๆ มาๆ มาเรียนด้วยกัน อิอิ
PS.  ราชันย์แห่งมังกร คือผู้เกิดมาเพื่อทำลายล้าง? คือผู้เกิดมาเพื่อปลดปล่อย ? คือผู้เกิดจากดินแดนต้องสาป? คือผู้เกิดมาเพื่อสังเวยแก่เอนด์ทาเรีย ? http://my.dek-d.com/mujiyd/story/view.php?id=372591
Name : mujiyd < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ mujiyd [ IP : 222.123.10.193 ]
Email / Msn: -
วันที่: 12 ตุลาคม 2552 / 10:11
 
 
หน้าที่ [ 1 | 2 ]
 

Let's Post : มาแสดงความเห็นกันที่นี่เลย
ส่วนที่ 1: Message ข้อความ
ส่วนที่ 2 : Name ลงชื่อ
  โพสความเห็นด้วย member Login name Password
  โพสแบบบุคคลธรรมดา : ชื่อ* email รูปตัวแทน ใส่รหัสที่เห็น