> สุนัข | นักล่าฝัน AF7 | ค้นหานิยาย | Asian Star | บอร์ด The Star6 | บอร์ด AF7 | บอร์ดนักเขียน | เรียนต่อต่างประเทศ | ทายใจ | ดูดวง | วัยรุ่น |
> รับตรง สอบตรง | กวดวิชา | ติวเตอร์ | GAT-PAT ONET แอดมิชชั่น | ทุน เรียนต่อ | บอร์ดหนุ่มๆ | บอร์ดสาวๆ | Take a Photo | Group |
 
  Admission >  เคล็ดลับเทคนิคแอดมิชชั่น
    Dek-D.COM > Admission> เคล็ดลับเทคนิคแอดมิชชั่น
 
 

เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?

พี่ลาเต้ มาเปิดเผยผลเด็กดีโพล ขอบอกว่าผลออกมาแซ่บมากๆ

      Post : 13 ตุลาคม 2552 , View: 67071
 
 
บทความนี้ โพสโดย
  พี่ลาเต้
  My.iD พี่ลาเต้
 
 
 

บทความโดย พี่ลาเต้ จากคอลัมน์ Admission > เคล็ดลับเทคนิคแอดมิชชั่น เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม

 

 

 

 

 

เด็กดีดอทคอม :: เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?

 

            สวัสดีครับ.. เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ เด็กดีโพล สำนักโพลที่เป็นกระบอกเสียงของวัยรุ่นแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย จากเว็บไซต์เด็กดีดอทคอม [www.dek-d.com] คร๊าบ

 

            ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ก่อนใคร เด็กดีโพล ก็ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของน้องๆ มัธยมศึกษาตอนปลายกว่า 4 พันคนเกี่ยวกับระบบแอดมิชชั่น 53 ในหัวข้อ “สอบ GAT PAT โรงเรียนกับกวดวิชา ใครกันที่ช่วยคุณได้” ซึ่ง พี่ลาเต้ ขอบอกว่าผลที่ออกมานั้นแซ่บมากๆ ครับ และตอนนี้ พี่ลาเต้ ก็พร้อมรายงานผลโพลในครั้งนี้ให้ทราบกันแล้วคร๊าบ

 

 

>>> ม.ปลายกว่า 70% ไม่มั่นใจโรงเรียน หันหน้าพึ่งกวดวิชาสอบ GAT

 

            เด็กดีโพลในครั้งนี้มีผลออกมาว่า นักเรียนส่วนใหญ่ ไม่มั่นใจการสอนของโรงเรียน แห่กันไปเรียนกวดวิชาโดยเชื่อว่าจะช่วยให้ทำข้อสอบ GAT PAT ได้คะแนนสูงได้ โดยความคิดเห็นกว่า 70% เห็นว่ากวดวิชาจำเป็นมากต่อการสอบ GAT PAT และสาเหตุที่ตัดสินใจเรียนกวดวิชา เพราะต้องการทำคะแนนสอบ GAT PAT ให้ได้สูง ขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่ 31% เสียค่าเรียนกวดวิชามากกว่า 7 พันบาท

 

            นอกจากนั้นผลโพลยังออกมาอีกว่า คะแนน GAT ครั้งที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมานั้น ส่วนใหญ่ 23% คิดว่าเป็นผลมาจากการเรียนกวดวิชา รองลงมาคือ อ่านหนังสือเพิ่มเติม และฝึกทำข้อสอบเก่า พอได้ทราบผลแบบนี้ พี่ลาเต้ ก็อดที่จะสงสัยไม่ได้นะครับว่า โรงเรียนไม่มีส่วนช่วยอะไรในการสอบ GAT PAT เลยหรือไง เพราะผลโพลส่วนใหญ่ถึงออกมาว่า ทำ GAT ได้ เพราะมาจากกวดวิชา และติวกันเอง น่าสงสัยๆๆ

 

เด็กดีดอทคอม :: เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?เด็กดีดอทคอม :: เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?

 

>>> สาเหตุที่คะแนนเฉลี่ยข้อสอบ GAT PAT ออกมาต่ำขนาดนี้ !

 

             ในเมื่อผลโพลออกมาน่าใจหายแบบนี้ พี่ลาเต้ คงต้องหาคำตอบแล้วล่ะครับ.. ว่ามันเป็นมายังไง ว่าแล้วก็ขอเริ่มต้นด้วย อาจารย์อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสทศ. ทันทีที่ท่านทราบผลของเด็กดีโพล ก็ได้ยอมรับออกทันทีว่า ค่านิยมที่นักเรียนหันไปเรียนกวดวิชา คงมาจากการที่นักเรียนไม่เชื่อมั่นในการสอนของโรงเรียน

 

             ขณะเดียวกันนักเรียนก็มีความคิดไปว่าคนที่ไปเรียนกวดวิชาจะได้เปรียบกว่า ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่จริง เพราะเด็กที่ไปเรียนกวดวิชาอาจจะได้เปรียบในเรื่องวิธีการทำข้อสอบ ซึ่งตอนนี้รูปแบบของข้อสอบเปลี่ยนใหม่ ข้อสอบที่เคยใช้ติวก็อาจใช้ไม่ได้

 

             นอกจากนี้ท่านยังเสนอแนะไปยังโรงเรียนต่างๆ อีกว่า หากไม่อยากให้นักเรียนหันไปเรียนกวดวิชาคงต้องเริ่มปรับที่การสอนในโรงเรียน ที่อาจารย์วิชาต่างๆ ควรมาเน้นให้เด็กได้คิดวิเคราะห์มากขึ้น อย่ายัดเยียดเนื้อหา หรือท่องจำตามบทเรียนอย่างเดียว รวมถึงควรสร้างบรรยากาศให้การเรียนสนุกสนาน และควรเปลี่ยนการสอบของโรงเรียน ให้มีความหลากหลายมากกว่าการเขียนตอบ หรือมีตัวเลือกให้ 4 ตัวเลือก

 

เด็กดีดอทคอม :: เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?

 

>>> นักเรียนไทยอ่อนคิดวิเคราะห์ เป็นความผิดของใคร สทศ. หรือ โรงเรียน

 

             ฟังจาก ท่านอาจารย์อุทุมพร จามรมาน สัมภาษณ์มาแล้ว ดูเหมือนทางโรงเรียนต่างๆ จะโดนไปเต็มๆ ดังนั้นเรามาฟังเสียงจากอาจารย์ในโรงเรียนกันบ้างครับ โดย พี่ลาเต้ ได้ไปสัมภาษณ์ อาจารย์นันทา เดชชัย อาจารย์แนะแนว โรงเรียนโยธินบูรณะ ซึ่งท่านได้แย้งมาว่า ความจริงแล้ว สทศ.น่าจะทำความเข้าใจกับโรงเรียนว่าควรออกข้อสอบอย่างไร แล้วโรงเรียนจะช่วยอะไรได้บ้าง

 

             ขณะเดียวกัน สทศ.ต้องประเมินความสามารถของนักเรียน ด้วยว่าพร้อมกับการสอบ GAT ที่เป็นการคิดวิเคราะห์มากแค่ไหน ซึ่งรูปแบบการสอบแบบข้อสอบ GAT นั้นหลักสูตรในโรงเรียนส่วนใหญ่ยังไม่มี ก็เป็นสาเหตุที่เด็กนักเรียนต้องไปหาที่พึ่ง นั้นก็คือกวดวิชานั้นเอง

 

             จากนั้นอาจารย์นันทา ยังได้กล่าวทิ้งท้ายปนน้อยใจด้วยว่า ที่ผ่านมา สทศ. ไม่เคยมีการติดต่อคุยกับโรงเรียนอย่างจริงจังสักครั้งเดียว และอย่าไปดูแต่ตัวแทนโรงเรียนดังๆ เพราะนั้นไม่ใช่ตัวแทนของเด็กทั้งประเทศ ต้องดูว่าโรงเรียนต่างๆ ปัจจุบันเป็นอย่างไร สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงไหม อย่าง GAT ภาษาอังกฤษที่นักศึกษาปีสองยังบอกว่ายาก ซึ่งมันเป็นไปได้อย่างไร

 

เด็กดีดอทคอม :: เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?

 

>>> กวดวิชามีอะไรบางอย่าง ที่หาไม่ได้ในโรงเรียนมัธยมทั่วไป ?

 

             โอ้โห.. แหล่งข่าวทั้ง 2 ท่านนี้พูดได้โดนใจ พี่ลาเต้ มากๆ งั้นแหล่งข่าวสุดท้าย พี่ลาเต้ ขอเลือกเป็นอาจารย์กวดวิชาอย่าง อาจารย์ปิง แห่งสถาบันดาว้องก์ แล้วกันครับ.. ซึ่งท่านได้มองปัญหาที่สะท้อนออกมาจากเด็กดีโพลในครั้งนี้ว่า สาเหตุที่เด็กหันมาเรียนกวดวิชา เชื่อว่าเพราะการสอบรูปแบบ GAT ไม่ค่อยมีสอนในโรงเรียน

 

              ขณะเดียวกันก็เห็นใจว่าอาจารย์ในโรงเรียน ที่ส่วนใหญ่มีภาระค่อนข้างมาก ทั้งเช็คชื่อ อบรม จนเหลือเวลาสอนไม่เพียงพอ ส่งผลให้เนื้อหาในการเรียนการสอนไม่ต่อเนื่องกัน และเชื่อว่าเด็กส่วนใหญ่ที่เลือกเรียนกวดวิชาเพราะอยากได้เนื้อหา เคล็ดลับ และกำลังใจ ซึ่งนักเรียนมักบอกว่าสองอย่างหลังหาได้น้อยในโรงเรียน

 

เด็กดีดอทคอม :: เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?

 

 

>>> เด็กมัธยมทั่วประเทศคิดยังไงกับ ข้อสอบ GAT PAT

 

             การทำโพลในครั้งนี้ พี่ลาเต้ ขอบอกว่านอกจากจะได้ข้อมูลดีๆ แล้ว ก็ยังได้ความคิดเห็นดีๆ กลับมาอีกด้วยซึ่งก็เป็นความคิดเห็นของนักเรียนชั้น ม.ปลาย ที่ถูกสำรวจจากเด็กดีโพลนั้นเอง ซึ่งก็มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับการสอบ GAT PAT

 

             ส่วนที่เห็นด้วยส่วนใหญ่บอกมาว่า ข้อสอบ GAT PAT เป็นข้อสอบที่ดี ฝึกให้เด็กมีกระบวนการคิดวิเคราะห์มากขึ้น โดยเฉพาะตัวข้อสอบ GAT ที่เน้นการวิเคราะห์ สังเคราะห์ และแยกแยะความเป็นเหตุเป็นผลจากเนื้อเรื่องที่กำหนดให้ ส่งผลให้ได้ฝึกความคิดให้เป็นลำดับขั้นตอน

 

เด็กดีดอทคอม :: เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?

 

>>> เด็กไทยอยากได้แอดมิชชั่นแบบไหน ???

 

             ด้านน้องๆ ที่ไม่เห็นด้วยก็มองอีกมุมว่า การสอบ GAT PAT ได้หลายครั้งนั้นทำให้ยุ่งยาก อีกทั้งไม้ได้เป็นการวัดความสามารถอย่างแท้จริง เนื่องจากผู้สอบสามารถเลือกคะแนนที่ดีที่สุดในแต่ละครั้งได้ จึงไม่จำเป็นว่าจะต้องสอบได้คะแนนดีทุกครั้ง แถมสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการสอบ ซึ่งเป็นการสร้างความเครียดให้กับเด็กมากยิ่งขึ้น อีกทั้งระบบการสอบยังมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้เตรียมตัวไม่ทัน

 

เด็กดีดอทคอม :: เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?

 

              เอาล่ะครับ.. หากไม่มีเด็กดีโพลครั้งนี้ พี่ลาเต้ เชื่อว่าก็คงไม่ได้รู้ปัญหาที่แท้จริงในการสอบแอดมิชชั่นระบบใหม่นี้นะครับ เมื่อทุกฝ่ายออกมาแจ้งถึงปัญหา และเสนอแนวทางที่แก้ไขแล้ว หน้าที่ต่อไปคงอยู่ที่ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องจะหันมาใส่ใจเรื่องนี้บ้างนะครับ เพราะผลเด็กดีโพลในครั้งนี้สะท้อนได้ชัดเจนมากว่า เด็กต่างดิ้นรน และเครียดกับระบบแอดมิชชั่นนี้มากๆ ..

 

              สุดท้าย พี่ลาเต้ ขอปิดท้ายด้วยข้อมูลที่อ่านแล้วสอดคล้องกับผลเด็กดีโพลครั้งนี้มากๆ นั้นก็คือ การสอบ GAT PAT ที่มีการจัดสอบมาแล้ว 2 ครั้ง โดยทั้ง 2 ครั้ง นักเรียนที่เข้าสอบล้วนทำคะแนนค่าเฉลี่ยออกมาต่ำกว่าเกณฑ์ในทุกวิชา เฮ้อฟังแล้วป่วยจิตจริงๆ

 

              ลาเต้ลิขิต : อ่านเด็กดีโพลครั้งนี้แล้ว คิดเห็นอย่างไร มาเม้นร่วมวงแชร์กันได้ครับ


ดาวน์โหลด รายงานการวิจัยเด็กดีโพล #1 "GAT PAT โรงเรียนกับกวดวิชา ใครกันที่ช่วยคุณได้"

เด็กดีดอทคอม :: เด็กดีโพล 1 : GAT PAT คะแนนต่ำ ความผิดใคร ?

บทความโดย พี่ลาเต้ จากคอลัมน์ Admission > เคล็ดลับเทคนิคแอดมิชชั่น เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม



หรือ ช่วยกันโปรโมต 3 วิธีง่ายๆ
1 ป่าวประกาศ Voice
ประกาศให้เพื่อนใน List ของคุณรู้ ว่าคุณชอบกระทู้นี้
2 บอกต่อๆ กัน
คัดลอกข้อความไปส่งต่อใน Messenger
หรือในอีเมล์สิ!
URL\Link สำหรับเข้ามาอ่านหน้านี้
Embed Code สำหรับนำหน้านี้ไปแปะ
3 ส่งหรือเก็บบทความ ผ่านช่องทางอื่นๆ
แค่คลิกเดียวก็โปรโมตผลงานคุณยิงตรงถึง Social Network
ที่คุณใช้บ่อยๆ

ค้นหาที่เรียนกวดวิชา !
บทความที่ผ่านมา : Dek-D.COM > Admission > เคล็ดลับเทคนิคแอดมิชชั่น
สอบ GAT PAT เสร็จแล้ว ร้องเพลงให้ตัวเองห...
เพลงไหนนะ ที่เข้ากับการสอบ GAT PAT มากที่สุด
เผยโฉม กระดาษคำตอบ GAT PAT ต.ค.53
พี่ลาเต้ เผยโฉมกระดาษคำตอบGAT PAT ครั้งที่ 3 มีอัตนัยด้...
ไปสอบ มศว มาแล้ว.. เจ็บใจจริงๆ
พี่ลาเต้ มาเกาะติดสนามสอบตรง มศว ที่หลายคนบ่นว่าน่าเจ็บ...
สอบแอดมิชชั่นแบบไหน ที่ถูกใจอย่างแรง !!
พี่ลาเต้ เปิดพื้นที่ให้น้องๆ มาเสนอแนวคิดการสอบแอดฯ ที่...

ข้อมูลสอบ GAT PAT | อ่านบทความ Admission เพียบ >
เรื่องอื่นๆที่มี Tag ใกล้เคียง
 
 

   มาดูความคิดเห็นดีๆที่ต้องปักหมุดไว้หน่อย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวที่น่าสนใจ หรือจะช่วยเพิ่มเติมเสริมเนื้อหาของบทความนี้ก็ได้ทั้งนั้น
อย่ารอช้า! เว็บมาสเตอร์ จะรีบปักหมุด ติดดาวให้เลย!

 

ความคิดเห็นที่ 127  
ประสบการณ์ตรงกับลูกของตัวเอง เรียนในโรงเรียนได้ระดับต้น ๆ ของโรงเรียน ไม่นิยมให้ไปเรียนกวดวิชา ต้องการฝึกลูกในการสร้างวินัย และรู้จักรับผิดชอบตัวเอง รู้จักค้นคว้า แม่หาหนังสือให้อ่านแทบทุกสำนักพิมพ์ ลงทุนกับหนังสือมาก ผลสุดท้ายต้องมานั่งเสียใจ คิดว่าตัวเองผิดที่ไม่ให้ลูกไปเรียนกวดวิชา เพราะว่าเพื่อนบางคนเรียนในชั้นเรียน คะแนน เกรด น้อยกว่าลูก แต่พอไปสอบข้างนอกทำได้ดีกว่า ถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับการศึกษาในบ้านเรา วิเคราะห์ด้วยตัวเอง ว่าลูก อ่อนประสบการณ์ไม่เคยเจอข้อสอบที่คิดวิเคราะห์เยอะ ๆ เรียนในห้องเรียน ตั้งใจเรียนทุกวิชา แม้กระทั่งพละศึกษา ซ้อมทุกวัน วิ่ง ตะกร้อ
ฯลฯ สามารถสอนเพื่อนในห้อง ๆ ติวเตอร์ให้เพื่อน สร้างเวปไซด์ ให้เพื่อนได้อ่านแต่พอไปสอบ มหิดล สอบเตรียมผิดหวัง เสียใจ จนขาดความมั่นใจตัวเอง "แม่จ๋าลูกแย่ใช่หมัย " สงสารลูกจับใจ ก็คิดสงสัยในโรงเรียนสอนอย่างไร ไม่โทษคุณครู จำกัดด้วยเรื่องของเวลา บ้าง อบรมบ้าง ไม่กระตือรือร้นที่ค้นคว้าหาข้อมูล ไม่พัฒนาตัวเอง แต่เมื่อเทียบกับโรงเรียนกวดวิชาดัง ๆ แล้ว ทำไมเขา
จึงพัฒนาตัวเอง พยายามสอนให้เด็กเข้าใจ หาจุดอ่อน จุดเน้น ให้เด็ก ตอนนี้ให้ลูกเรียนกวดวิชาแล้ว พอไปเรียนกวดวิชา มีการวัดผลเด็ก ตอนแรกก็คิดว่าลูกจำอย่างเดียวหรือเปล่า หรือเก่งสู้คนอื่น ไม่ได้ เรียนบางวิชาที่สถาบันดังที่สุด วิชาภาษาอังกฤษ ลูกสามารถทำได้ top ของ class เรียน
ดังนั้น จึงคิดว่าโรงเรียนกวดวิชาจำเป็นสำหรับเด็ก เพราะการแข่งขันสูงมาก ลูกคนรวยมีโอกาสมากลูกคนจน เพราะลูกคนจนไม่ตังค์ไปเรียนกวดวิชา แต่การพัฒนาประเทศไม่ได้อยู่แค่กล่มนี้กลุ่มเดียว ธรรมชาติของมนุษย์ อะไรที่ลุงทุนไปมาก ก็จะหาผลตอบแทนมาก อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาบ้านเรา หันไปดูแลโรงเรียนต่าง ๆ ให้มีคุณภาพ งบประมาณต่าง ๆ ไปลงที่โรงเรียน เพื่อการศึกษาบ้านเราจะได้มีคุณภาพเหมือนกัน ๆ ไม่ต้องไปว่าโรงเรียนที่เรียกเก็บเงินบริจาค ถ้าโรงเรียนไม่มีเงินแล้วจะเอาอะไรมาบริหาร บ้านเราเน้นคนดี มีศิลธรรม เน้นคนไม่เห็นแก่ตัว รักชาติ รักแผ่นดิน แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว สำหรับแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์
Name : คุณแม่ความรู้น้อย [ IP : 124.120.160.19 ]
Email / Msn: -
วันที่: 18 ตุลาคม 2552 / 11:04

 

 

 

 
 
หน้าที่ [ 1 | 2 | 3 | 4 | 5 ]
 
 
ความคิดเห็นที่ 1  

การศึกษาไทยในปัจจุบันย่ำแย่ลงเรื่อยๆ
นักเรียนม.ปลายส่วนใหญ่ไม่มั่นใจในการเรียนการสอนของครูอาจารย์ในโรงเรียนและเชื่อว่าทำข้อสอบGAT  PAT   ได้คะแนนดีก็มาจากการสอนในโรงเรียนกวดวิชานั่นเอง


PS.  รุกฆาต คมแฝก 2
Name : โทม่า เอช นอร์ชไตน์ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ โทม่า  เอช  นอร์ชไตน์ [ IP : 58.9.44.56 ]
Email / Msn: touma_digimon(แอท)hotmail.com
วันที่: 13 ตุลาคม 2552 / 19:04
 
 
ความคิดเห็นที่ 2  
กวดวิชาช่วยได้เยอะ เพราะในรร.มีแต่เพื่อนคุยๆๆกัน แต่ในกวดวิชาไม่รู้จักใคร ก็ตั้งใจเรียน
PS.  รักเพื่อน
Name : GamiiZ PM.53 SaTiT Pranakon < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ GamiiZ  PM.53 SaTiT Pranakon [ IP : 124.122.50.21 ]
Email / Msn: gam_lovechi(แอท)hotmail.com
วันที่: 13 ตุลาคม 2552 / 19:19
 
 
ความคิดเห็นที่ 3  
อาจารย์ที่รร.ส่วนใหญ่ มัวแต่ทำผลงาน บางที่ก็ให้นักเรียนทำช่วย
เลยมีเวลาสอนนักเรียนไม่เต็มที่ สอบปลายภาคหรือกลางภาคที่ทำได้ก็เพราะไปกวดวิชามา และถ้าเกิดไม่พึ่งกวดวิชามีหวังตายแน่ๆ

และอีกอย่างการสอบต่างๆกระทรวงเปลี่ยนแปลงบ่อยเกินจนตามไม่ทัน ทำให้วุ่นวาย เด็กสับสนและเครียด
Name : OoO [ IP : 113.53.28.128 ]
Email / Msn: skpb06211(แอท)hotmail.com
วันที่: 13 ตุลาคม 2552 / 19:50
 
 
ความคิดเห็นที่ 4  
กวดวิชาช่วยในการสอบมากค่ะ เพราะถ้าในรร.อาจารจะเน้นให้งานอย่างเดียว บางทีก้อสอนไม่ทัน

แต่การสอบแบบนี้เปนการสอบที่เปลืองตังมากอะ เพาะถึงไม่พร้อมยังไงก้อต้องสมัครไว้ก่อน
ทำไงเหนว่าเปนการสอบที่ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่ารัย

**บางทีสทศก้อยังเฉลยผิดเลยๆไม่แน่ใจว่าเด็กที่เข้าได้มั่วเก่งหรือเก่งจิงกันแน่**
Name : จุ๊กกะดุ่ย [ IP : 58.9.89.152 ]
Email / Msn: abc(แอท)hotmail.com
วันที่: 13 ตุลาคม 2552 / 21:46
 
 
ความคิดเห็นที่ 5  
อย่าง GAT ภาษาอังกฤษที่นักศึกษาปีสองเอกอังกฤษยังบอกว่ายาก ซึ่งมันเป็นไปได้อย่างไร

โดนค่ะคุณ  5555+

คะแนนสูงสุดโรงเรียนเค้ายังได้ไม่ถึงร้อย  - -*
ตกลง เมืองไทยเป็นเมืองขึ้นอังกฤษเหรอคะคุณพี่

ออกข้อสอบไม่ปรานี ปราศรัยเด็กเลย
สูบเงิน อีกต่างหาก อยากทราบมากค่ะว่ามันแพงค่าอะไร

แล้วคุณไม่ต้องโทษกันเองเลยนะคะ
สทศ. - ขอจุดยืนนิดนึงเถอะค่ะ ดิฉันขี้เกียจเล่นเกมจับปลาไหลกับท่านแล้ว
อาจารย์ในระบบ - บางท่านก็ดี แสนดี  ในขณะที่ส่วนใหญ่ยังวุ่นอยู่กับการทำผลงานส่งกระทรวง  พยายามเข้านะคะท่าน ให้มันได้ C10 กันไปเลย พวกดิฉันไม่ใช่ลูกหลานท่านนี่คะ แค่เอาคะแนนมาบวกกันๆ แล้วก็จบ 1 ปีการศึกษา แล้วชีวิตที่เหลือของพวกดิฉันจะไปทำอะไรท่านก็ไม่เกี่ยวแล้วนี่คะ
กวดวิชา - ทุกวันนี้พวกดิฉันนั่งอ่านหนังสือกวดวิชาก่อนสอบนะคะ เพราะว่า "ดิฉันวางใจกวดวิชา" ค่ะ
อาจารย์ในระบบทุกท่าน และสทศ. ที่ท่านกล่าวว่า "ตอนนี้รูปแบบของข้อสอบเปลี่ยนใหม่ ข้อสอบที่เคยใช้ติวก็อาจใช้ไม่ได้" ท่านเปลี่ยนเพื่อให้กวดวิชาตามท่านไม่ทัน หรือเปลี่ยนเพราะว่าวิธีใหม่ได้ผลกว่าค่ะ  ดิฉันหวังว่าท่านจะเปลี่ยนเพราะเหตุผลที่สองนะคะ นั่นจึงจะเรียกว่า ทำเพื่อ "เด็กไทย" อย่างแท้จริง เพราะอย่างไร ท่านก็เคยเป็นเด็กไทยมาก่อน รบกวนเวทนาลูกหลานของคนอื่นด้วยเถอะค่ะ

PS.  แม้ว่าเราจะยึดถือสิ่งใดสิ่งหนึ่งไว้ด้วยทุกอย่างที่มี แต่ ณ จุดจบของสิ่งสิ่งนั้น แม้ว่าเรายังยินดีที่จะยึดมั่นต่อไป ความจริงที่ว่าสิ่งนั้นต้องสูญสลายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง...
Name : ~l.Lazanya_Jung.l~ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ~l.Lazanya_Jung.l~ [ IP : 58.9.176.250 ]
Email / Msn: love_hisoka(แอท)hotmail.com
วันที่: 13 ตุลาคม 2552 / 22:41
 
 
ความคิดเห็นที่ 6  
จากคห. 5

"ท่านเปลี่ยนเพื่อให้กวดวิชาตามท่านไม่ทัน หรือเปลี่ยนเพราะว่าวิธีใหม่ได้ผลกว่าค่ะ"


โดนครับ  !!!!
PS.  สักวันเราจะต้องเขียนนิยายสักเรื่องให้ได้ คอยดูเซ่ !
Name : [S]ilver - VVing~* < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ [S]ilver - VVing~* [ IP : 203.144.144.164 ]
Email / Msn: freedom-x-justice(แอท)msn.com
วันที่: 13 ตุลาคม 2552 / 22:48
 
 
ความคิดเห็นที่ 7  
"เปลี่ยนไปเถอะ" ยิ่งคุณเปลี่ยนระบบ อาจารย์ตาม รร ก็ยิ่งสอนตามไม่ทัน เพราะอาจารย์ ที่ รร นั้น แต่ละคนเค้าทำงานกันคนเดียว แต่กลับกวดวิชาที่ส่วนใหญ่จะมี ผู้ที่วชาญในวิชาต่าง ๆ หลาย ๆ คน มาช่วยกันหาข้อมูล แล้วระบบ GAT ที่เปลี่ยนมาให้เด็ก วิเคราะห์เนี่ย ถามจริง ๆ ว่า หลักสูตรการศึกษาที่ใช้สอนน่ะ คุณได้สอนพวกเขา วิเคราะห์กันมั้งมั้ย ? มาก็สั่ง ๆ งาน บ่น ๆ คุย ๆ พอหมดชั่วโมงก็ออก หรือไม่ก็ "นักเรียนอ่าน..." ให้ท่องจำ แล้วเด็กมันจะวิเคราะห์เองได้ยังไง ไหนบอกเด็กเป็นผ้าขาว ? แล้วคุณทำกับผ้าขาวอย่างนี้หรือ ? สิ่งที่คุณทำน่ะ มันเป็นการแต่งแต้มสีสรร รึ เป็นการละเลง ... คุณบอกว่าจะเปลี่ยนระบบ เพื่อเด็กจะได้ไม่ต้องกวดวิชา ? "แล้วสำเร็จไหม" ปล. เมื่อไหร่การศึกษาไทย จะพัฒนา --- ประเทศเพื่อนบ้านเขาจะนำหมดแล้วคู้ณณณ
Name : deaths_man < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ deaths_man [ IP : 117.47.94.51 ]
Email / Msn: -
วันที่: 13 ตุลาคม 2552 / 23:58
 
 
ความคิดเห็นที่ 8  
ใช่ๆ เปลี่ยนไปเถอะงั้นน่ะถ้าปัญหามันเยอะถึงขนาดนี้ ถึงจะใช้ระบบนี้ต่อไปก้อไม่ช่วยให้อะรัยมันดีขึ้นมาหรอก.....

สรุปแล้ว เปลี่ยน ระบบการสอบ GAT/PAT เถอะคับ

PS.  i like Yaoiiiiiiiiiiiiiiiii >o<
Name : MEANINGLESS < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ MEANINGLESS [ IP : 118.172.131.12 ]
Email / Msn: vampire13_nightclass_bloody(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 09:18
 
 
ความคิดเห็นที่ 9  
""""สทศ. ไม่เคยมีการติดต่อคุยกับโรงเรียนอย่างจริงจังสักครั้งเดียว และอย่าไปดูแต่ตัวแทนโรงเรียนดังๆ เพราะนั้นไม่ใช่ตัวแทนของเด็กทั้งประเทศ """"
^
^
^
^
สุดยอดไปเลยคับอาจารย์ แต่มันก็จิงนะ สทศไม่เคยบอกใครเลย คิดอยากจะทำอะไรก็ทำ ตอนนี้ตามไม่ทันเเล้ว

ป.ล.แค่ความเห็นเด็กตัวเล็กๆคนนึง ที่ต้องแอด
Name : iBeNZ [ IP : 115.67.226.161 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 09:44
 
 
ความคิดเห็นที่ 10  
โดนนนน ไปเต็มมม ๆๆ !!!!!!!
ถูกอ่ะ ข้อสอบแบบนี้เด็กจะทำได้เยอะไง ! =O=
PS.  cant do anything : (
Name : ` jst ' REMIND :) < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ` jst ' REMIND :) [ IP : 124.121.18.38 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 12:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 11  

เปลี่ยนระบบไปเลยดีกว่ามั้งงง -*-


PS.  ทุกสิ่งทุกอย่างต่างมีค่าอยู่ในตัวเอง เพียงแต่อยู่ที่เราว่า จะให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นมากน้อยเพียงไร
Name : PuNci-i'J@Ng < My.iD > [ IP : 124.121.42.186 ]
Email / Msn: punch_163(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 12:28
 
 
ความคิดเห็นที่ 12  
อาจารย์ นันทา หนูรักอาจารย์ ม้ากกกกกกกกกกกกกกกก ^^ อาจารย์พูดแทนพวกเรา ขอบคุณค่ะ
PS.  อะไรก็เกิดขึ้นได้ ?!
Name : MaTiNe < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ MaTiNe [ IP : 58.9.201.85 ]
Email / Msn: cooly_cools_icep(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 12:49
 
 
ความคิดเห็นที่ 13  
เปลี่ยนสทศ.ยกชุด
ง่ายกว่า
โดนเด็กด่าทั้งประเทศ ยังจะหน้าด้านอีก
ครั้งแรกไม่มีเติมคำ ครั้งที่สามมีเติมคำ
ยังมีหน้ามาพูดว่าใช้คะแนนครั้งไหนก็ได้
ความยุติธรรมมันอยู่ไหน?
แพทเลข เดาล้วนๆได้เกินครึ่ง
คนที่ทำจริงๆ ก็ได้พอๆกัน
ใช้อะไรคิด?
Name : บ๊ะกะยะโรว [ IP : 118.173.170.6 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 13:00
 
 
ความคิดเห็นที่ 14  
อ. พูดดีมากเลยครับ ก็จริงอย่าง อ. ว่าแหละครับ คนที่เก่งน่ะมันแค่ส่วนที่โคตรเล็ก ของคนทั้งหมด ครูที่เรียนพิเศษที่สอนคณิตฯ ผมยังว่าเลย ข้อสอบเด็กโอลิมปิกชัดๆ นี่แหละหนอการศึกษาไทย เปลี่ยนระบบ เอาหน้าหวังจะมีชื่อเสียง เป็นไงล่ะ มีแต่คน(ด่า)สรรเสริญ เก่งมากครับ สทศ. แล้วนี่ถ้ารุ่นลูกรุ่นหลานผมหวังว่าคงไม่ต้องเจอเรื่อง แบบนี้อีกนะครับ ไม่แปลกใจเลยทำไมเด็กไทยเครียดกันเยอะ ทำบาปเข้าไป ทำบาปเข้าเยอะๆนะ สทศ. ให้เด็กเครียดตายกันไปข้างนึงเลย
Name : IcaRusKung [ IP : 203.195.102.133 ]
Email / Msn: Icarusio_ryuten(แอท)gmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 13:25
 
 
ความคิดเห็นที่ 15  
เราอาจคิดเเตกต่างจากคนอื่น- -
เราคิดว่ารร.ให้เราทุกอย่าง
สิ่งที่ได้จากกวดวิชา เเทบจะทุกอย่างก็ได้มาจากรร.ทั้งนั้น
จริงอยู่ที่รร.ไม่ได้สอนให้เราทำเชื่อมโยง
ไม่ได้สอนข้อสอบความถนัดสถาปัตย์ ศิลปะ ฯลฯ
เเต่ส่วนอื่น พวกอังกฤษ เลข วิทย์ เค้าก็ให้เราเต็มที่อ่ะ
เพียงเเค่ว่าเรา...รับมาเต็มที่หรือเปล่า

ส่วนตัวเราถามว่าเคยเรียนมั้ยกับกวดวิชา..ก็เคยเรียน
ได้บ้างมั้ย...มันก็ได้
**เเต่เราว่าถึงยังไงระบบเก่าก็ดีที่สุด- -**
ไม่ต้องมานั่งเครียด(หลายๆรอบ)
ไม่ต้องมาเเข่งกัน(สูงขนาดนี้)
ไม่ต้องมาเสียเงิน(มากมายหลายพัน)
ไม่ต้องมานั่งกลุ้ม(กับข้อสอบที่เราไม่เข้าใจเเละหามาตรฐานไม่เจอ)
ไม่รู้สิ...เเค่อยากให้เป็น...เเบบเก่า!
Name : MOOO [ IP : 58.9.86.156 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 13:35
 
 
ความคิดเห็นที่ 16  


ฟังแล้วปวดใจ...

ไม่เข้าใจว่าทำไมมันต้องยุ่งยากด้วยงะ

ทำไมผู้ใหญ่ต้องรังแกเด็กกกกกกกกกกกกก

ทำไมไม่เลิกใช้ระบบ GAT/PAT ไปเลยล้าวววววววว

เครียดดดดดดดดด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!




PS.  ฟิคเรื่องแรกของเรา - -> Talk To My Body...รักนี้มีแต่เธอ [2MIN - ONKEY] รับประกันความสนุก!!! อย่าลืมติดตามกันนะคะ
Name : >>AoMiiZe<< < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ >>AoMiiZe<< [ IP : 180.183.210.220 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 13:43
 
 
ความคิดเห็นที่ 17  
ผมอยากให้ระบบ entrance กลับมาอ่า ให้มันเครียดครั้งเดียวให้เต็มที่แล้วจบไปเลย อันนี้เครียดยิบเครียดย่อย ประสาทจะกินตายพอดี -*-
Name : Holy_Doraemon < My.iD > [ IP : 203.155.190.52 ]
Email / Msn: soma_jackkung(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 13:45
 
 
ความคิดเห็นที่ 18  
ดี
ดี


ดีค่ะ  ต้องมีเสียงสะท้อนดัง  ๆ  ถึงจะดี

PS.   แดนตรีเด็กชายผู้มีบุญฤทธิ์ @_@ นิยายเรื่องใหม่ล่าสุดของณัฐพัชร์ แนวผจญภัย ตื่นเต้น เร้าใจ ชวนติดตามทุกบททุกตอน http://my.dek-d.com/nawajan/story/view.php?id=487226
Name : ณัฐพัชร์ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ณัฐพัชร์ [ IP : 118.172.10.102 ]
Email / Msn: natthapatpun(แอท)gmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 14:09
 
 
ความคิดเห็นที่ 20  
อย่าว่าแต่นักศึกษาปีสองเลยค่ะ

เอาgatส่วนอังกฤษให้อาจารย์ต่างชาติทำ เค้ายังเถียงกันเองเลยค่ะ


คิดดูละกัน
Name : • Kris • < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ • Kris • [ IP : 124.122.170.161 ]
Email / Msn: melody_uan(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 14:32
 
 
ความคิดเห็นที่ 21  

เลิกใช้ไม่ทันแล้ววววววววว

แงงงงงงงงงงงงงงง

ทำไมต้องมาตกรุ่นกุด้วยยยยย

Name : เปลี่ยนใหม่ๆๆๆ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ เปลี่ยนใหม่ๆๆๆ [ IP : 125.26.122.197 ]
Email / Msn: pinong.to(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 15:03
 
 
ความคิดเห็นที่ 22  
 เพราะข้อสอบมันกำกวมไง อาจารย์ต่างชาติเค้าถึงเถียงกัน

น่ารังเกียจที่สุดอ่ะ พวกข้อสอบกำกวมแล้วไม่ยอมปล่อยให้เด็ก

ทั้งๆที่เป็นความผิดของผู้ใหญ่แท้ๆ

แต่ความจริง เราว่าอย่าพึ่งเปลี่ยนระบบตอนนี้เลย แค่นี้ก็สงสารตัวเองพอแล้ว

ไม่อยากให้รุ่นน้องต่อๆมาเป็นหนูทดลองอีก

ปล.นี่เป็นความคิดส่วนตัว ต้องขออภัยด้วยหากทำให้ใครไม่พอใจ
PS.  หยุดอยู่ตรงนี้แล้วมองกลับไปในอดีต.........ปัญหาต่างๆเราผ่านมันมาได้และมันดูเป็นเรื่องง่ายสำหรับเราในตอนนี้....ปัญหาตรงหน้าเราก็ต้องผ่านไปได้เหมือนกัน......
Name : [Mp] : -๏PaSt๏- < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ [Mp] : -๏PaSt๏- [ IP : 124.121.174.22 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 15:06
 
 
ความคิดเห็นที่ 23  

พวกผู้ใหญ่โยนความผิดกันไปมา =,.=


PS.  My dream come true..
Name : WhiteCrystal < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ WhiteCrystal [ IP : 119.42.101.171 ]
Email / Msn: noname_icy(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 15:14
 
 
ความคิดเห็นที่ 24  
ไครทำข้อสอบ GAT2 ได้ 150 เต็ม

คนๆนั้นมาจากต่างดาวคับ
Name : แดน [ IP : 58.8.111.148 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 15:31
 
 
ความคิดเห็นที่ 25  
GAT PAT เอาออกไปไกล มันยุ่งยาก น่ารำคาญ เสียตังเยอะ

ข้อสอบก็ไร้มาตราฐาน

เอาระบบ ENTRANCE คืนมา !!

ขอสอบแบบเครียดทีเดียวจบ


Name : Stuckiie < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Stuckiie [ IP : 118.172.76.153 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 16:07
 
 
ความคิดเห็นที่ 26  
  นอกจากนี้ท่านยังเสนอแนะไปยังโรงเรียนต่างๆ อีกว่า หากไม่อยากให้นักเรียนหันไปเรียนกวดวิชาคงต้องเริ่มปรับที่การสอนในโรงเรียน ที่อาจารย์วิชาต่างๆ ควรมาเน้นให้เด็กได้คิดวิเคราะห์มากขึ้น อย่ายัดเยียดเนื้อหา หรือท่องจำตามบทเรียนอย่างเดียว รวมถึงควรสร้างบรรยากาศให้การเรียนสนุกสนาน และควรเปลี่ยนการสอบของโรงเรียน ให้มีความหลากหลายมากกว่าการเขียนตอบ หรือมีตัวเลือกให้ 4 ตัวเลือก
ขอโทษเถอะค่ะ แล้วพอเด็กไปเรียนกวดวิชา คุณก็ทำข้อสอบหนีกวดวิชา PAT1 ความยากเทียบเท่าโอลิมปิก คุณจะไม่เหลือทางเลือกให้เด็กได้ฝึกทำข้อสอบเลยหรือคะ?

สทศ.ต้องประเมินความสามารถของนักเรียน ด้วยว่าพร้อมกับการสอบ GAT ที่เป็นการคิดวิเคราะห์มากแค่ไหน ซึ่งรูปแบบการสอบแบบข้อสอบ GAT นั้นหลักสูตรในโรงเรียนส่วนใหญ่ยังไม่มี ก็เป็นสาเหตุที่เด็กนักเรียนต้องไปหาที่พึ่ง นั้นก็คือกวดวิชานั้นเอง

สทศ.คะ คุณออกระบบนี้ ตอนพวกเราอยู่ชั้นไหนคะ? ม.4 จะขึ้น ม.5 โรงเรียนเปลี่ยนหลักสูตรการสอนทันมั้ยคะ? ในเมื่อเรียนมาตั้งเกือบปีแล้ว จะให้โรงเรียนปรับหลักสูตรให้ตรงกับความต้องการของสทศ.หรือคะ มันอาจจะได้ค่ะ การเปลี่ยนแปลงหลักสูตรไม่ใช่ปัญหา แต่เวลาที่เสียไปแล้ว 1 ปีล่ะคะ? จะไปเอาคืนที่ไหน แล้วโรงเรียนถ้าเปลี่ยนหลักสูตรแล้วสอนทันไหม? หรือต้องให้พวกเราเรียนซ้ำชั้นกันอีกปี?

มันไม่แปลกหรอกค่ะ ที่คะแนนออกมาต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ข้อสอบที่ออกเพื่อคัดแต่คนที่หัวสมองดีเลิศระดับโอลิมปิกแบบนี้ คุณออกข้อสอบหนีแนวเดิมอย่างนี้ เด็กที่ไปฝึกทำโจทย์เอ็น/O-net มาจะมีประโยชน์อะไรคะ? แล้วคนที่จำไม่เก่ง หัวสมองไม่ได้ดีเลิศ แต่มีความขยัน ขยันให้ตายก็ทำไม่ได้หรอกค่ะ

การจะฝึกให้เด็กคิดวิเคราะห์น่ะ ตามจริงควรจะฝึกให้เริ่มคิดวิเคราะห์ตั้งแต่ชั้นประถมเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าคุณออกข้อสอบมาเพื่อม.ปลายฝึกคิดวิเคราะห์เริ่มที่ม.4 มันก็เริ่มได้ค่ะ แต่ควรจะประเมินด้วยว่า ควรใช้ช่วงเวลาไหน ไม่ใช่คุณออกระบบมาปุบปับ แล้วมาเร่งๆๆ ให้เด็กตามคุณให้ทัน เลิกทาส รัชกาลที่๕ ยังให้เลิกทาสโดย ให้ลูกที่เกิดจากทาส พ้นจากความเป็นทาส ให้เป็นไพร่ธรรมดาเลย เค้าไม่ได้จู่ๆประกาศ เห้ย ต่อไปห้ามมีทาส ไครมีทาสมีความผิด เหมือนคุณ ที่ออกมาประกาศเปลี่ยนระบบตอนที่พวกเรายังไม่พร้อม


เป็นผู้ใหญ่แล้ว ทำอะไรช่วงประเมินสถานการ์และความเป็นไปได้หน่อยเถอะค่ะ อย่าโยนความผิดไปมา เห็นใจคนที่ต้องรองรับการกระทำของพวกคุณบ้าง



Name : +๑_Donae_๑+ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ +๑_Donae_๑+ [ IP : 58.9.227.135 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 16:23
 
 
ความคิดเห็นที่ 27  
ขอบคุณอ.นันทาค่ะ ที่ช่วยพูดให้

"อย่าไปดูแต่ตัวแทนโรงเรียนดังๆ
เพราะนั้นไม่ใช่ตัวแทนของเด็กทั้งประเทศ
ต้องดูว่าโรงเรียนต่างๆ ปัจจุบันเป็นอย่างไร
สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงไหม
อย่าง GAT
ภาษาอังกฤษที่นักศึกษาปีสองยังบอกว่ายาก
ซึ่งมันเป็นไปได้อย่างไร"


ตรงนี้มันแซ่บมากๆค่ะ!

PS.  'I like those mysterious eyes.' Actually I like everything.
Name : underSUB. < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ underSUB. [ IP : 124.122.214.56 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 16:32
 
 
ความคิดเห็นที่ 28  
เปลี่ยนระบบไปมา ออกข้อสอบกำกวม

แค่นี้มันก็สะท้อนให้เห็นถึงระบบทางการศึกษาที่ไม่ได้เรื่องของประเทศเราแล้วคะ

เพราะผู้ใหญ๋ไม่เอาอ่าวแบบนี้ เด็กมันก็เลยไม่ได้อะไรเลย

เสียเงิน2000 เพื่ออะไร ?  เป็นไปได้อยากให้ยกเลิกแกทแพทนี้ซะ

ผลประโยชน์อย่าไปนึกถึง นึกถึงลูกหลานคนไทยก็พอ

Name : CuZCuZ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ CuZCuZ [ IP : 124.122.116.200 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 16:53
 
 
ความคิดเห็นที่ 29  
เราอาจจะมองไม่เหมือนคนอื่นนิดหน่อย แต่ก็มีความรู้สึกคล้ายๆ กัน

อาจารย์ที่โรงเรียนสอนเรามาตลอด ใส่ใจมาก

แต่คะแนนก็ยังได้ไม่ค่อยดีเลย เพราะอะไรกัน


อาจเพราะเราอ่านหนังสือไม่ดีเอง

เวลาว่างก็นั่งเล่น ชะล่าใจ

แต่เราไม่เรียนพิเศษนะคะ พอใจกับที่โรงเรียนให้มา

คะแนนก็อยู่ในกลุ่มส่วนใหญ่ หรือ มากกว่ากลุ่มส่วนใหญ่นิดหน่อย


และเพราะเรื่องไม่เรียนพิเศษนี่แหละค่ะ ทำให้คาใจมากเลย

ตั้งแต่สอบครั้งแรก เพิ่งจบ ม.5 แต่ออกเนื้อหาจบ ม.6 แล้ว

แล้วนี่ก็มีสอบตลอด โดยเนื้อหาที่สอบคือจบหลักสูตรม.6 แล้ว


ทั้งๆ ที่เรายังเรียนไม่จบ


ถามว่า นี่จะเป็นการสนับสนุนให้คนไปเรียนพิเศษใช่มั้ยคะ ถึงจะทำคะแนนได้ดี

คนที่เรียนแต่ในโรงเรียน พ่อแม่ไม่มีเงินให้เรียนพิเศษ ก็ไม่มีทางได้คะแนนเต็มบ้างเลยใช่มั้ยคะ
Name : เลโอลีโอ [ IP : 125.25.57.5 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 17:39
 
 
ความคิดเห็นที่ 31  
ถึง ผู้ใหญ่ทุกคนที่ทำลายความศรัทธาของพวกเราในการสอบเอ็นทราน

ไม่ทราบว่าพวกคุณยังจำวันที่พวกคุณต้องสอบเอ็นทรานได้ไหมม

หรือว่าลืมไปแล้ว?? อ่อใช่ต้องลืมไปแล้ว เพราะพวกคุณคงแก่จนจำอะไรไม่ได้แล้ว
แต่ถ้ายังจำได้ คุณคงรู้ว่ามันเครียดแค่ไหนใช่ไหมค่ะ

มันก็เหมือนพวกหนูตอนนี้ที่เครียดเหมือนกัน
แต่ความเครียดของพวกคุณมันก็ต่างกับพวกหนูอยู่เหมือนกันตรงที่

พวกคุณเครียดแค่ว่าจะอ่านหนังสือทันไหม?? จะติดรึป่าว?? จะได้คณะที่ต้องการหรือไม่??
แต่พวกคุณก็ยังรู้ว่าข้อสอบออกแนวไหน เป็นแบบไหน มีระบบที่แน่นอนน ที่หนูพูดมาคงไม่ผิดใช่ไหมค่ะ


แต่พวกหนูสิค่ะต้องแบกรับความเครียดมากกว่าพวกคุณหลายเท่า
ถ้าพวกคุณยังจำได้ตอนที่พวกเด็กเอ็นที่โคตรซวยรุ่นนี้ต้องเข้าม.1
ก็มาพร้อมกับระบบบ้า ที่ใช่ NT เข้ายื่น แล้วไงล่ะ
ระบบบ้าๆอันนั้นมันก็อยู่ได้แค่ปีเดียวเพราะมันล่มเหลวใช่ไหมล่ะค่ะ

พวกเราก้อคิดว่าความซวยของพวกเรามันจะมีแค่นั้น
ที่ไหนได้!!!

ในปีที่สำคัญที่สุดของพวกเราในช่วงวัยรุ่น
คุณก็เริ่มทำร้าย และทำลายพวกเรา
ด้วยข้อสอบที่คุณจะใช้วัดพวกเราเข้ามหาลิทยาลัย
ถามจริงเถอะ พวกเราไปทำอะไรพวกคุณไว้รึไง
ทำไมต้องเอาพวกเราไปเป็นหนูทดลองของคุณ
คุณคิดว่ามันสนุกนักหรอ ที่ต้องนั่งคอยลุ้นว่า
- ข้อสอบจะออกมาเป็นยังไง
- จะมีประกาศอะไรออกมาให้พวกเราตื่นเต้นได้ไม่เว้ยแต่ละวัน

พวกหนูเป็นคนค่ะ พวกหนูเครียดเป็น
พวกหนูไม่ใช่หนูทดลองของใคร เข้าใจไหมค่ะ
พวกหนูคืออนาคตของชาติไม่ใช่หรอค่ะ พวกคุณชอบพูดกัน
แล้วคุณคิดว่าคุณได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับอนาคตของชาติแล้วหรอ
หรือเพราะว่าพวกหนูไม่ใช่ลูกไม่ใช่หลานของคุณ ที่คุณทำไปก้อเพราะหน้าที่ใช่ไหมค่ะ
ถ้าไม่เต็มใจทำงานให้คนที่เค้าอยากทำเข้ามาทำงานเถอะค่ะ

หนูขอร้อง อย่าทำลายพวกเราอีกเลย
Name : JPLA [ IP : 125.25.1.101 ]
Email / Msn: pla_love_share(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 18:14
 
 
ความคิดเห็นที่ 32  

เฮ้อ~ แล้วเมื่อไหร่ระบบจะเป็นมาตรฐานซักทีเนี่ย
Name : Be bear & Lambo < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Be bear & Lambo [ IP : 125.27.34.89 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 18:15
 
 
ความคิดเห็นที่ 33  
ใช่ๆดีนะที่เรายังไม่สอบ ปีเราไม่รู้จะเปลี่ยนไปใช้ระบบไรอีกป่าว
เราก็เป็นคนนึงที่ไว้ใจกวดวิชา เหมือนไม่เรียนแล้วไม่มั่นใจ ไม่งั้นก็เปิดเทอมมา เฮ้ยอาจารย์เค้าพูดไรอ่ะ
แถมเพื่อนที่เรียนก็วิชามา ก็ตอบไฟแลบ เล่นซะเราอึ้งไปเลย
แต่วิชาท่องจำเราไม่ได้เรียน เมื่อไรจะมีการแก้ปัญหาเรื่องนี้จริงๆจังๆ(ที่ไม่ใช่เปลี่ยนระบบไปมา)ซะทีนะ
Name : kid1412 [ IP : 112.142.142.177 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 18:24
 
 
ความคิดเห็นที่ 34  
จริงๆมันเป็นแบบนี้มานานแล้วนะคะ

ไม่่ว่าจะต้องสอบ GAT PAT หรือไม่ก็ต้องเพิ่งโรงเรียนกวดวิชาทั้งนั้น หนูที่กำลังจะสอบขึ้นม 4

ก็ต้องเพิ่งกวดวิชาเป้นสำคัญเลยล่ะค่ะ

เรียนกวดวิชามาสี่ห้าปีแล้วค่ะ เคยลองหยุดเรียนผลการเรียนลดลงนะคะ ไม่ได้อุปทานแต่สังเกตุได้จริงๆ
Name : Cassie [ IP : 125.24.149.114 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 18:34
 
 
ความคิดเห็นที่ 35  

ได้ข่าวว่า สทศจะเปลี่ยนระบบเป็น


มีวันคัดเลือกนักเรียนเข้ามหาลัยแค่วันเดียวเท่านั้น
โดยให้เด็กทุกคนต้องไปรวมตัวกันสนามกีฬาขนาดใหญ่
มีวัตถุทึบแสงตั้งไว้ตรงกลางเพื่อให้เด็กล้วงมือเข้าไปหยิบลูกบอลทึบแสง
เพื่อเปิดลูกบอกออกมา ได้คณะอะไรก็เรียนไปเลย! 55555


เราเห็นด้วย เนื่องจากปัจจุบันก้เนเช่นนั้นอยู่เเล้วหนิ55
ดีด้วยหยิบลูกบอลครั้งเดียว ไม่ต้องเสีย200ให้มันไปแด-กกัน

Name : **-xx mot xx-** < My.iD > [ IP : 124.122.189.47 ]
Email / Msn: rake_slash(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 19:01
 
 
ความคิดเห็นที่ 36  
กลับไปเรียนแบบระบบเก่าดีกว่ามั้ง
ใช้ข้อสอบเดียวกันทั่วประเทศ สอบครั้งเดียว เครียดครั้งเดียว
แล้วอย่ามาเก็บตังกันด้วย
เลือกๆมาซักอย่าง เหอะ น่าเบื่อ!!!
Name : -S๐dA- [ IP : 124.121.68.14 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 19:14
 
 
ความคิดเห็นที่ 37  
ฮาการเขียนผลสำรวจ
คงไม่มีหลักการสอนคิดวิเคราะห์ในโรงเรียนหรอกค่ะ
นอกจากจะเปิดวิชา "แกต แพต"

x

แค่เรียนเนื้อหาก็จะบ้าตายอยู่แ้ล้ว
ยิ่ง ม.6 อีกจะเรียนเนื้อหาจบทันไหมมมมมมมม
แล้วยังจะมีแนวโน้มให้อาจารย์เพิ่มคิดวิเคราะห์เข้าไปอีก กรูอยากจะบ้า !

แล้วไอที่แห่ไปเรียนพิเศษอะไม่ใช่เพราะไม่เชื่อในโรงเีรียนหรอกนะ
แค่ไม่เชื่อในตัวเจ๊ อาจารย์อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสทศ. มากกว่าค่ะะะะะะะะ ! 
Name : nuexii < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ nuexii [ IP : 114.128.199.238 ]
Email / Msn: minue.7(แอท)live.co.kr
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 19:20
 
 
ความคิดเห็นที่ 38  

เรากะคิดเหมือนคห.15น่ะเพราะร.ร.ก็ให้เราทุกอย่างเท่าที่จาทำได้อ่ะ
แต่เราไม่รับกันมาเองเราแค่ม.2อาจจายังไม่รุ้ไรมากมายแต่เราก็ไม่ได้เรียนพิเศษเท่าไหร่เราก็ไม่รู้เหมือนกันแต่เราว่าเราก็ทำข้อสอบได้หมายเถิงพวกกลางภาคปลายภาคอ่ะน่ะเราก็ตั้งใจในเวลาเรียนอ่ะไม่เหงจาต้องพึ่งที่เรียนพิเศษเลยอืมแต่ที่เรียนพิเศษก็สำคัญแต่เราก็อย่าทิ้งร.ร.ของเรา


PS.  โชคชะตาไม่ได้เดินเข้ามาหาเรา เราต้องเข้าไปหามัน...
Name : ling555 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ling555 [ IP : 125.24.180.57 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 20:13
 
 
ความคิดเห็นที่ 39  
โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ช้านเบื่อสทศ.
Name : ยัยเซอร์หลุดโลก < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ยัยเซอร์หลุดโลก [ IP : 61.19.66.75 ]
Email / Msn: skotbright_mimiw(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 20:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 40  
โพล ดีมากครับ เข้าใจปัญหา ดี 

และก็ ขอบคุณพี่ๆมากครับ ที่เอาไปให้ พวกสทศ. ดู 

ฟังชัดเลยจากอาจาย์ โยธิน . . . รู้เลยว่า ฝ่าไหนพูดโกหก !!!

 สุดท้าย โพลมันจะมีค่ามากแค่ไหนก็ ขึ้นอยู่กับว่า ทำไปแล้ว พวก ผู้ใหญ่ในสังคม(ซึ่งไม่เข้าใจว่าเรียกว่าทำอย่างนี้ทำไมถึงเรียกว่าผู้ใหญ่ได้!)

จะทำอะไรกับปํญหาที่เกิดขึ้น บ้าง ?
Name : Light pollution < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Light pollution [ IP : 124.121.64.4 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 20:26
 
 
ความคิดเห็นที่ 41  
ให้สัมภาสแบบนี้ได้ไง คิดว่าติวแบบเก่าใช้ไมไ่ด้เร๊อะ กวดวิชาออกมาปรับตัวง่ายกว่าคุณอีก ได้เปรียบข้อสอบนี้แหละตัวดีเลย เอาของเก่ามาออกไม่ใช่หลอ ตอนนี้ในมุมผมทำให้คิดว่า ที่ทำแบบนี้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับกวดวิชาหรือป่าวครับ สทศ. ?? รายละเอียดข้อมูล อะไรสำคัญ กวดวิชารู้ดีกว่าพวกผมมากมาย ไอแต่ละอย่างจะหาข้อมูลที ผมเซงครับ เคยได้ยินว่า "ไม่อยากให้เด็กไทยเอาแ่ต่เรียน กวดวิชา" แต่นี้หรอครับ มาให้ผมสอบกันตั้งแต่ ม.5 มีข่าวนานละครับ ว่าจะลดจำนวนครั้งจะได้ไม่เสียเงินในการสมัครมาก แล้วทำไมไม่ลดเงินค่าสมัครครับ ยังมีเรื่องอีกเยอะแยะนะครับ คงจะคิดกันว่าเดียวการต่อต้านคงจะเงียบหายไปเอง มันก็อาจจะเป็นไปได้ครับ แต่ก็อาจจะไม่ นะครับ ปล.หากข้อความนี้มีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยครับผม
PS.  ทำวันนี้ให้ดีที่สุด และเรียนรู้จากสิ่งที่ผ่านเข้ามาให้มากที่สุด
Name : iN tHe sKy~* < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ iN tHe sKy~* [ IP : 61.90.99.190 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 20:36
 
 
ความคิดเห็นที่ 42  
ในฐานะนิสิตรุ่นหนูลองยา ที่ยัดมาทุกแบบ ตั้งแต่หลักสูตรม. ต้นยันมหาวิทยาลัย ไม่รู้ว่ารุ่นผมทำบาปอะไรไว้ อะไรๆ ก็รุ่นผมทุกที

ผมไม่ทราบว่า "การปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนเพื่อยกระดับการศึกษา" อย่างที่พูดกรอกหูมาตลอดสิบหกปีที่ผ่านมาเป็นยังไง เพราะ "ไม่เคยมีการสอบถามครูบาอาจารย์ที่ทำงานจริงเลยสักนิด" แล้วมันก็ดีแต่สั่งให้ทำ ไม่ทราบว่าระบบการศึกษาไทยเป็นอย่างไรถึงได้ล้มเหลว ก็กลับมาดูคนสั่งสิครับ มันทำอะไรเคยถามใครไหม แล้วคนทำงานจริงล่ะ ซวย คนโดนล่ะ ก็ซวย แต่คนสั่งลอยตัว เพราะสั่งจบก็จบงาน

"สทศ." ผมว่ามันย่อมาจาก "ส่งเสริมพัฒนาการทางลบด้านการศึกษา" มากกว่านะ มองดูสิ่งที่สร้างภาพกับสิ่งที่ทำจริงๆ มันน่าจะใช้ตัวย่ออย่างที่ผมบอก จริงไหม แล้วไงล่ะ มาตรฐานอยู่ไหน รุ่นทิ้งทวนก็สอบยากมากกกก แต่รุ่นลองยา ข้อสอบง่ายมากกกกกก แล้วอะไรคือมาตรฐานการออกข้อสอบ ไม่สิ อะไรคือมาตรฐานการคัดคนเข้าศึกษาต่อต่างหาก เหมือนเราเน้นคนที่ความรู้แต่ไม่เคยเน้นที่จิตใจและจิตสำนึก

ความจริง แค่ระดับนิสิตที่เป็นผู้นำ มันก็่ส่อให้เห็นความเสื่อมโทรมทางการศึกษาแล้วล่ะครับ ผู้มีตำแหน่งบางคนดีแต่สั่งให้ลูกน้องทำ แต่ผู้มีตำแหน่งบางคนต้องมารับกรรมจากความเพ้อฝันของอดีตผู้มีตำแหน่งบางคนที่สั่งงานทิ้งท้ายไว้ให้ทำแบบมัดมือชก คนทำงานหนักจริงๆ คือคนที่แค่อยากทำเลยมาทำแล้วถอนตัวไม่ได้นอกจากจะหายตัวไปจากสังคมนั้นๆ ในขณะที่คนมีตำแหน่งหลายๆ คนเอาแต่นั่งสบายๆ โดยอ้างว่า "สั่งไปแล้ว ผมไม่ต้องทำแล้ว"

(ไม่เชื่อ ก็ไปดูได้จริงๆ พวกที่เอาแค่โปรไฟล์ให้ชื่อตัวเองดีเด่นว่าทำสารพัด แต่ผลของงานที่ทำไม่เคยพูดว่ามันล้มเหลวขนาดไหน มีทุกแห่งแหละ)

ผมเชื่อว่าการศึกษาที่ดี คือการสร้างคนให้มีความรับผิดชอบต่องานที่รับมอบหมาย คือการปลูกฝังค่านิยมที่ดีให้เยาวชน คือการสร้างคนที่มีทั้งความรู้และจิตสำนึกที่ดี แล้วเคยสนับสนุนด้านดีอย่างจริงจังไหมครับ ด้านเลวๆ เป็นข่าวกันจัง แต่ด้านดีไม่ค่อยมียกย่อง

มองนิิสิตและนักเรียน แล้วย้อนกลับมามองผู้มีอำนาจทางการศึกษาสิครับ สิ่งที่เห็นคือสิ่งที่บรรดานักวิชาการการศึกษาที่ไม่เคยสนใจความจริงยัดเยียดให้เยาวชน และสะท้อนด้านลบออกมาชัดเจน เหมือนอย่างที่นักวิชาการเหล่านั้นเป็น
Name : หนอนนิิยาย [ IP : 58.8.203.81 ]
Email / Msn: poleng_fat(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 20:44
 
 
ความคิดเห็นที่ 43  
ความคิดเห็นที่26
โดนใจสุดๆๆ
มันก็เป็นอย่างที่พูด
สทศ.ค่ะเห็นใจพวกหนูหน่อยทีเถอะ
พวกหนูไม่ใช่หนูทดลองของพวกคุณนะค่ะ
Name : godofdeak < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ godofdeak [ IP : 124.120.172.70 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 20:55
 
 
ความคิดเห็นที่ 44  
คห.21
เห็นด้วยโคตรอย่างแรงคะ !!

ทำไมต้องตกมาอยู่รุ่นนี่ด้วย!!!******

ตอน ป.6 สอบ NT ก็อีกทีละ ...เค้าสอบกันทุกปี พอปีนี้ มีสอบวิทยาศาสตร์โผล่มา พากันอึ้งทีหนึ่งละ
พอ ม.3 นะ ..ประกาศว่า ไม่ใช้คะแนน NT อีกทีละ
พอ ม.6 อะไรวะ ++  GAT PAT !!!

ตลกละ !...

PS.  ( - - ) ( _ _ ) ( - - ) ( _ _ ) ,,เข้าใจแล้วคับ !!!*
Name : (( Mafia-A )) < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ (( Mafia-A )) [ IP : 114.128.179.252 ]
Email / Msn: abz-ii(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 20:57
 
 
ความคิดเห็นที่ 45  

อุทุมพร

น่าจะยอมรับนะ

ว่าตัวเองผิดเต็มๆ

ที่คิดวิธีบ้าบอแบบนี้

เด็กประถมยังรุจักรับผิด 

แต่นี่เป็นถึง ศ.ดร. ทำไมไม่รุจักรับผิด

หรือว่ากลัวเด็กได้คะแนนเยอะ แล้วไม่รุจะด่าใครหรอ

แนะนำว่า กลับไปด่าสามีที่บ้าน หรือไม่ก็ลูกๆ ของเจ๊ดีกว่านะ

Name : babillre < My.iD > [ IP : 180.183.33.144 ]
Email / Msn: beam-f(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 21:10
 
 
ความคิดเห็นที่ 46  

จอมมารทำเครียด!!

Name : oyingo < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ oyingo [ IP : 125.24.137.63 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 21:11
 
 
ความคิดเห็นที่ 47  

อย่าว่าเเต่เด็ก ม.ปลาย เลย  ขนาดเด็กประถมยังจ่ายค่าเรียนพิเศษเป็นหมื่น!!


PS.  วาจานี้...ของข้า...แทนสัตย์มั่น ขอยืนยัน...ยังซื่อตรง...ไม่หวั่นไหว ชีวิตข้า...แม้ตาย...ไม่เสียใจ ถ้าเพื่อใคร...ได้คงอยู่...ไปชั่วกัลป์ ลูฟาเอล ลูเฟลล์
Name : Mamarina < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Mamarina [ IP : 124.122.233.41 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 21:19
 
 
ความคิดเห็นที่ 48  
คิดว่าเรียนอังกฤษอย่างเดียว ที่เหลือเฉยๆ
/me เรื่องที่ออกนั้นคือบทเรียนทั้งนั้น ไม่ต้องถึงกับไปติวแค่เราเข้าใจ
Name : kahonoii < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ kahonoii [ IP : 118.173.130.7 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 21:32
 
 
ความคิดเห็นที่ 49  

สทศ หน้าด้าน !!
เบื่อ มากกกกกกกกก

Name : Pretty PeT < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Pretty PeT [ IP : 124.122.223.120 ]
Email / Msn: poiizie_1409(แอท)live.com
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 22:01
 
 
ความคิดเห็นที่ 50  
อ.ปิงพูดถูกใจ ครับ

ผมอยู่โรงเรียนต่างจังหวัด เดี๋ยวครูไปประชุมบ้าง ทำธุระบ้าง จนสอนไม่ทัน บางทันสอนทันแต่ขี้เกียจสอน? ผมไม่เคยมั่นใจกับการเรียนการสอนของโรงเรียนเลยแม้แต่น้อย ยิ่งโรงเรียนผมโรงเรียนรัฐบาล อาจารย์บางท่านทำผลงานเลื่อนตังค์กัน แต่การกระทำของอาจารย์นั้นมันส่งผลให้นักเรียนต้องมาลำบากกับครูด้วย ให้ช่วยสร้างผลงาน ถ้าไม่ส่งติด รอ ติด 0 งี้ เหตุการณ์ที่ผมพูดคือชั้น ม.6 นี้แหละครับ

การเรียนการสอน ผมว่าโรงเรียนชั้นแนวหน้าของประเทศใน กทม มีความกระตือรือล้นในการสอนดีกว่าโรงเรียนต่างจังหวัด ถึงจะไม่จริงบางแต่ผมว่ามันก็ยังดีกว่าต่างจังหวัดนั้นแหละครับ
Name : เด้กดี [ IP : 202.176.126.42 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 22:43
 
 
ความคิดเห็นที่ 51  
ยอมรับเราเป็นหนึ่งใน 70%
คนที่ไม่มั่นใจโรงเรียน และไม่มั่นใจตัวเองด้วย
เศร้านะ ..
Name : `MOMIKI_||*:'}๑๓ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ `MOMIKI_||*:'}๑๓ [ IP : 115.87.82.82 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 22:55
 
 
ความคิดเห็นที่ 52  

โละ GAT  PAT ทิ้งซะ



คุณอุทุมพรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร   


คุณรับรู้ความเดือดร้อนของเด็กไทยบ้างมั้ยยยยยยยยยยยยยยยย






แล้วทำไมต้องเป็นรุ่นฉันนนน




จะมีที่เรียนมั้ยเนี่ยตรู        กรี๊ดด




เครียดค่ะ  เจ๊!!!!!!!!!!!!!

Name : fe-ndiiz < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ fe-ndiiz [ IP : 118.173.182.145 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 23:00
 
 
หน้าที่ [ 1 | 2 | 3 | 4 | 5 ]
 

Let's Post : มาแสดงความเห็นกันที่นี่เลย
ส่วนที่ 1: Message ข้อความ
ส่วนที่ 2 : Name ลงชื่อ
  โพสความเห็นด้วย member Login name Password
  โพสแบบบุคคลธรรมดา : ชื่อ* email รูปตัวแทน ใส่รหัสที่เห็น