> สุนัข | นักล่าฝัน AF7 | ค้นหานิยาย | Asian Star | บอร์ด The Star6 | บอร์ด AF7 | บอร์ดนักเขียน | เรียนต่อต่างประเทศ | ทายใจ | ดูดวง | วัยรุ่น |
> รับตรง สอบตรง | กวดวิชา | ติวเตอร์ | GAT-PAT ONET แอดมิชชั่น | ทุน เรียนต่อ | บอร์ดหนุ่มๆ | บอร์ดสาวๆ | Take a Photo | Group |
 
  Admission >  อัพเดทข่าวแอดมิชชั่น
    Dek-D.COM > Admission> อัพเดทข่าวแอดมิชชั่น
 
 

ออกใหม่ ! รับตรง 54 ใช้ GPA + คะแนนกิจกรรม

พี่ลาเต้ ที่ผ่านมาแอดฯ กลางเปลี่ยนมาเยอะ ได้เวลารับตรงจะเปลี่ยนบ้าง

      Post : 6 พฤศจิกายน 2552 , View: 77041
 
 
บทความนี้ โพสโดย
  พี่ลาเต้
  My.iD พี่ลาเต้
 
 
 

บทความโดย พี่ลาเต้ จากคอลัมน์ Admission > อัพเดทข่าวแอดมิชชั่น เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม

 

 

             สวัสดีครับ.. เผลอหันหลังแป๊ปเดียวก็อาจตามไม่ทันได้ สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามาเป็นระลอกของระบบแอดมิชชั่นเมืองไทย ล่าสุดหวยไปออกที่เด็กแอดฯ รุ่น 54 หรือ ม.5 ปีนี้ ที่แว่วมาว่าการรับตรงจะมีคะแนนกิจกรรมมาเกี่ยวด้วย

 

             ข่าวนี้ออกจากปากของ ท่านชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง หนังสือพิมพ์มติชน มาว่าการรับตรงในปี 2554 นั้นถือเป็นการปรับครั้งใหญ่ และชัดเจนมากขึ้น โดยจะใช้ระบบแอดมิชชั่นของปี 53 เป็นต้นแบบ สิ่งไหนดีก็เก็บไว้ สิ่งไหนไม่ดีก็เปลี่ยนแปลงพัฒนาใหม่ให้ดีขึ้นไป

เด็กดีดอทคอม :: ออกใหม่ ! รับตรง 54 ใช้ GPA + คะแนนกิจกรรม

 

             ส่วนเรื่องหลักเกณฑ์ และสัดส่วนคะแนนการรับตรงนั้น ถือเป็นหน้าที่ของแต่ละมหาวิทยาลัยจะต้องออกแบบกันมา โดยทาง สกอ. จะเป็นผู้การประสานงานให้ แต่ทั้งนี้แต่ละสถาบันอาจจะต้องเพิ่มเกณฑ์การรับต่างๆ เข้าไปอีก เช่น คะแนนกิจกรรม หรือผลการเรียนเฉลี่ย GPA และแต่ละสถาบันต้องห้ามรับตรงเกิน 50% จากการรับทั้งหมด

 

             เอาล่ะครับ.. พูดตรงๆ พี่ลาเต้ เองก็ไม่ค่อยจะมั่นใจในความแน่นอนของระบบแอดมิชชั่นบ้านเราสักเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมา มีหลายครั้งที่ผู้ใหญ่ออกมายืนยันว่า เปลี่ยนอย่างโน่น อย่างนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่เปลี่ยน เหมือนมาปั่นหัวเด็กมากกว่า

 

             น้องๆ ชาวเด็กดีที่ได้ทราบข่าวนี้ก็อย่าเพิ่งดีใจ หรือเสียใจไปซะก่อน.. หากมีอะไรเพิ่มเติมที่ชัดเจนมากกว่าการสัมภาษณ์ พี่ลาเต้ จะนำมารายงานให้ทราบครับ.. ตามความคิดเห็นพี่ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปยังไง เด็กแอดมิชชั่นปี 54 ก็โชคดีกว่าเด็กแอดมิชชั่น53 จริงไหมพวกเรา ???

 

             ลาเต้ลิขิต : หากใช้คะแนนกิจกรรมจริง ชาวเด็กดีคิดว่าเป็นข่าวดี หรือข่าวร้ายครับ ?

 

            

 

เด็กดีดอทคอม :: ออกใหม่ ! รับตรง 54 ใช้ GPA + คะแนนกิจกรรม

บทความโดย พี่ลาเต้ จากคอลัมน์ Admission > อัพเดทข่าวแอดมิชชั่น เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม



หรือ ช่วยกันโปรโมต 3 วิธีง่ายๆ
1 ป่าวประกาศ Voice
ประกาศให้เพื่อนใน List ของคุณรู้ ว่าคุณชอบกระทู้นี้
2 บอกต่อๆ กัน
คัดลอกข้อความไปส่งต่อใน Messenger
หรือในอีเมล์สิ!
URL\Link สำหรับเข้ามาอ่านหน้านี้
Embed Code สำหรับนำหน้านี้ไปแปะ
3 ส่งหรือเก็บบทความ ผ่านช่องทางอื่นๆ
แค่คลิกเดียวก็โปรโมตผลงานคุณยิงตรงถึง Social Network
ที่คุณใช้บ่อยๆ

ค้นหาที่เรียนกวดวิชา !
บทความที่ผ่านมา : Dek-D.COM > Admission > อัพเดทข่าวแอดมิชชั่น
99H ใน PAT 5 ต้องตอบช่องไหน ?
พี่ลาเต้ มีคำตอบที่ชัดเจนกับกับการตอบ 99H มาบอก เตรียมใ...
ไม่มีเงินไปสอบแพทย์..
พี่ลาเต้ มีข่าวที่ภูมิใจนำเสนอใครที่เครียดจากแอดมิชชั่น...
เตรียมคลอด "คู่มือรับตรง" รอกันได้เลย
ปัญหาเดิมๆ กำลังจะหมดไป เพราะ"คู่มือรับตรง" กำลังจะมา
ไปเที่ยว Open House วิศวฯ ลาดกระบัง กันเ...
พี่ลาเต้ มาชวนน้องๆ ไปเที่ยวลาดกระบัง งานนี้ว่าเด็กวิศว...

ข้อมูลสอบ GAT PAT | อ่านบทความ Admission เพียบ >
เรื่องอื่นๆที่มี Tag ใกล้เคียง
  
 
หน้าที่ [ 1 | 2 | 3 ]
 
 
ความคิดเห็นที่ 1  
อ้าว ซวยแล้วไงเรา
จะให้วันๆนึงทำแต่กิจกรรมหรอคะ
ไม่ต้องเรียนกันพอดี
แล้วที่บอกว่าเด็กไม่เก่งก็ไม่ใช่เพราะเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่หรอคะ


ปล.เชิญเปลี่ยนจนกว่าคุณจะพอใจ
Name : pow [ IP : 125.26.228.80 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 13:28
 
 
ความคิดเห็นที่ 2  
ข่าวดี หรือ ข่าวร้าย ? ?

เรียนก็ต้องเรียนให้ดี.. กิจกรรมก็ต้องทำ.. เหมือนจับปลาสองมือรึเปล่า?? จะทำให้เสียทั้งสองอย่าง ถึงจะทำให้มีคะแนนเพิ่มขึ้นก็เถอะ อย่างตอนนี้ที่ รร. มีการจัดกิจกรรมกีฬาสี.. ต้องแบ่งเวลาไปนั่งทำหลังจากที่เลิกเรียนตอนประมาณ 5 โมงเย็น.. แต่จะไม่ทำก็ไม่ได้ กลับกัน ถ้ามุ่งทางกิจกรรมมากไปก็ไม่มีเวลาทำการบ้านหรืออ่านหนังสือสอบเหมือนกัน

จากที่ว่ามานี่เหมือนจะไม่อยากให้มีคะแนนกิจกรรมเลยเนอะ ^^ แต่ก็จากที่ว่ามานั่นแหละ ความเห็นของข้าพเจ้า ! !
PS.  เราอาจเป็นอากาศธาตุในสายตาผู้อื่น .. แต่เราไม่สูญสิ้นตัวตนในสายตาเราเป็นพอ .. ทำทุกสิ่งเพื่อตัวเรา .. มองตัวเราอย่างมีค่า
Name : Koko[Ro] < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Koko[Ro] [ IP : 58.9.88.34 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 13:28
 
 
ความคิดเห็นที่ 3  
ชิวๆ
กิจกรรมก็ทำ
PS.  ขอบคุณนะคะ
Name : FaKey < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ FaKey [ IP : 118.172.210.179 ]
Email / Msn: miracle_of_love(แอท)windowslive.com
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 14:38
 
 
ความคิดเห็นที่ 4  
ซักวันเราจะเดินเข้ามหาลัยโดยไม่ต้องสอบ

ใช่ไหมจ๊ะ?? กระทรวงศึกษา

^^
Name : BBpppB [ IP : 222.123.12.151 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 16:27
 
 
ความคิดเห็นที่ 5  

ดีแล้วๆ

ถ้ายืนยันแบบนี้ได้ก็ดี

อย่าเปลี่ยนขึ้นมาอีกละกัล

เหอะๆๆ   ตามไม่ทัน

ส่วนกิจกรรม มันมีคะแนนด้วยหรอ?

มีแค่ ผ่าน กะ ไม่ผ่าน ไม่ใช่รึ  

งง

Name : guk [ IP : 125.24.24.247 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 17:09
 
 
ความคิดเห็นที่ 6  
อะไรไม่รู้ เปลี่ยนอยู่นั้นแหละ

แล้วถ้าเอาคะแนนกิจกรรมจริงๆ จะวัดจากตรงไหน?
แต่ละโรงเรียนมีอะไรเหมือนกันหรอ กีฬาสีจัดเหมือนกันไหม?

แค่แต่ละห้อง ก็ทำกิจกรรมต่างกันแล้ว แต่ละคนก็ความถนัดคนละอย่าง

เลิกทำอะไรเอาหน้า แล้วเดิมพันอนาคตเด็กได้ปะ?

เอาเวลามาพัฒนาโรงเรียนให้มาตราฐานเท่ากันทุกทีสิ
แล้วพอถึงเวลานั้น จะคิดเกรด จะคิดกิจกรรม อะไรก็ว่าไป จะไม่พูดเลยสักคำ

แต่มันแน่อยู่แล้ว พัฒนาโณรงเรียนมันเห็นได้ช้า
แต่เอาหน้ากับอนาคตเด็กมันเห็ฯได้เร็วกว่า

เฮงซวยที่สุด !
Name : แย่ๆๆๆๆ [ IP : 125.25.233.232 ]
Email / Msn: a(แอท)A.com
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 17:25
 
 
ความคิดเห็นที่ 7  
เปลี่ยนอะไรนักหนาคร้าบ บ

พวกคุณสนุกมากพอรึยัง
กับการปั่นหัว เด็กเป็นแสน
-*-

มันคือความคิดเห็นของพ้ม ม
Name : #@~!ตี๋น้อย < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ #@~!ตี๋น้อย [ IP : 110.164.140.189 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 18:03
 
 
ความคิดเห็นที่ 8  
ครึ่งดี ครึ่งร้ายมั้ง ปกติก็ชอบช่วยเหลืองานโรงเรียนอยู่แล้ว แต่ก็ไม่มา่กเท่าที่ควรอ่ะ อิอิ
Name : Crazy in love < My.iD > [ IP : 125.26.64.29 ]
Email / Msn: bm_pot_ter(แอท)hotmail.com
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 18:28
 
 
ความคิดเห็นที่ 9  
ถ้าเป็นคณะกรรมการของโรงเรียน

ก็สามารถเข้ามหาลัยได้เลยสิ


ทำกิจกรรมเต็ม ๆ เลยอ่ะ
Name : ... [ IP : 58.9.211.161 ]
Email / Msn: iobenzoi(แอท)yahoo.com
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 19:22
 
 
ความคิดเห็นที่ 10  
ถ้าเป็นคณะกรรมการของโรงเรียน

ก็สามารถเข้ามหาลัยได้เลยสิ


ทำกิจกรรมเต็ม ๆ เลยอ่ะ
Name : ... [ IP : 58.9.211.161 ]
Email / Msn: iobenzoi(แอท)yahoo.com
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 19:25
 
 
ความคิดเห็นที่ 11  

   NO COMENT!!   -*-

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 พฤษภาคม 2553 / 17:40

PS.   กรี๊ด....นิชคุณ มายเลิฟ
Name : nucinda < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ nucinda [ IP : 124.122.6.85 ]
Email / Msn: nucinda_enen-autumn(แอท)hotmail.com
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 19:31
 
 
ความคิดเห็นที่ 12  
เเละองค์ประกอบที่ออกมาอ่ะ

ที่บางคณะต้องใช้ pat 2.1 -2.3 อ่ะ

ไม่ต้องใช้เเล้วหรอ???? รึว่าไง??? บอกหน่อยจ้า
Name : Zn จ้า [ IP : 222.123.232.59 ]
Email / Msn: madoo_dekzaa(แอท)hotmail.com
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 19:47
 
 
ความคิดเห็นที่ 13  
แบบนี้พวกคณะกรรมการนักเรียนก็สบายล่ะ
PS.  Once you choose hope, everything is possible.
Name : • Kris • < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ • Kris • [ IP : 124.120.44.175 ]
Email / Msn: melody_uan(แอท)hotmail.com
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 20:59
 
 
ความคิดเห็นที่ 14  
อีกไม่นาน คงได้จับฉลากเข้ามหาลัยกันแล้ว ฮิ้วๆๆ เย่ๆๆๆ
Name : เซงครับ [ IP : 124.121.212.98 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 21:20
 
 
ความคิดเห็นที่ 15  
ไม่ต้องมี สทศ. ทปอ. สกอ. จะดีกว่าไหม? 
แล้ว จับสลาก เหมือน คห.14
PS.  อยากใช้มุมมองคนเดียว ผ่านโลกนี้ ที่งดงาม ,,*
Name : PLUSii < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ PLUSii [ IP : 114.128.162.57 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 21:28
 
 
ความคิดเห็นที่ 16  
คะแนนกิจกรรมจะวัดจากอะไร?

ถ้าใช้จริงก็ไม่มีปัญหาเพราะทำตลอด
Name : PMLUOKY < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ PMLUOKY [ IP : 125.27.243.22 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 21:53
 
 
ความคิดเห็นที่ 17  

เอาระบบ  ENTRANCE  คืนมา  T^T


PS.   สู้ด้วยกัน เราเด็กGAT-PAT
Name : >>BOSS'FC,,,หวาน,,,*w< < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ >>BOSS'FC,,,หวาน,,,*w< [ IP : 113.53.5.208 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 22:16
 
 
ความคิดเห็นที่ 18  
ตอนนี้เป็น คณะกรรมการนักเรียน =='

แต่พอเห็นที่ออกมาแบนี้รู้สึกแย่ ทำไมหว่า ?

ทำไมไม่ ENTRANCE เหมือนเดิมอ่า วัดเด็กได้มากกว่าเยอะเลย
Name : งุงิ [ IP : 58.9.198.51 ]
Email / Msn: -
วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 / 23:01
 
 
ความคิดเห็นที่ 19  

บ้าไปแล้ว เหอๆๆ


PS.   เราต้องทำได้
Name : นายใบไม้ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ นายใบไม้ [ IP : 125.26.22.67 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 09:57
 
 
ความคิดเห็นที่ 20  
แล้วกรรมการนักเรียนรุ่นนึงมีกันแค่กี่คน แล้วคนที่ไม่ได้เป็นล่ะจะเอาไง
เข้าหาลัยไม่ได้หรือไง
Name : dec'sme < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ dec'sme [ IP : 113.53.38.232 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 11:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 21  

คะแนนกิจกรรม สามารถวัดเนค่าทางคณิตศาสตร์ได้ด้วยหรอ
 

Name : **-xx mot xx-** < My.iD > [ IP : 124.122.189.61 ]
Email / Msn: rake_slash(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 12:27
 
 
ความคิดเห็นที่ 22  
ตกลงเป็นหมอ นี่ ใช้คะแนนกิจกรรมหรอ ผมบอกเลยนะ คนที่ทำให้การศึกษาเป็นอย่างนี้ จะต้องเจอกับหมอที่เก่งแต่กิจกรรม CPR ไม่เป็นมาช่วยมัน ส่วนใครที่ทำให้การศึกษาไทยดีขึ้นขอให้เจอแต่ คนที่เก่งมาช่วยCPR เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ขอให้เขาหายไวๆๆ

อะไรกันนี้ การศึกษาไทย เป็นผม จะใช้ระบบที่ดีที่สุด สอบไล่ เลยจบ การศึกษาเฮงซวยจิงๆๆ ปัจจุบัน รุ่นเก่าๆ นะ ดีมากๆๆ
Name : 12316546 [ IP : 110.164.143.187 ]
Email / Msn: ma(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 14:23
 
 
ความคิดเห็นที่ 23  
มันจะบ้ารึไงเอาคะแนนกิจกรรมด้วย


เหอะๆๆ

เราคนที่คิดต้องมีปมไรสักอย่างกับการสอบเข้ามหาลัยแน่เลย

มาเปลี่ยนเอาซะเจ๊งบ๊งเลย

กำ

แล้วจะได้เรียนมั้ยเนี่ย

PS.  อย่ามาสงสารแค่นี้ฉันก็เจียมพอแล้ว
Name : kikkok-$noopY < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ kikkok-$noopY [ IP : 118.174.46.158 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 15:13
 
 
ความคิดเห็นที่ 24  
อยากรู้จังว่าผู้เปลี่ยนแปลงเรื่อยๆนี้

ใช้อะไรวัดเข้ามหาวิทยาลัยเหรอครับ
Name : บิ๊ก [ IP : 125.27.173.222 ]
Email / Msn: big_piphat_temprom(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 16:24
 
 
ความคิดเห็นที่ 25  

พูดไปนั่นเดี๋ยวก็เปลี่ยนอีก

เหมือน PAT2 ไง


PS.  Remember!!! PERSEVERANCE IS THE KEY TO SUCCESS. Le grand aMour de Mes 16 ans.
Name : หนุง หนิง < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ หนุง หนิง [ IP : 222.123.62.196 ]
Email / Msn: je_suis_jolie_belle(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 17:45
 
 
ความคิดเห็นที่ 26  

เด็ก ม.5 ปัจจุบันนี้หรอต่ะ
ไม่ใช่ปี่ 53หรอ
งงไปหมดแล้วอะ

Name : สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวเด็กดี < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวเด็กดี [ IP : 125.24.176.156 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 19:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 27  
 เหอ ๆ กิจกรรม ทำกิจกรรมไม่เด่นเข้ามหาลัยไม่ได้หรอคะ ?
อ้าวแล้วถ้าเด็กกิจกรรมดี แต่โง่ กับ เด็กเรียนดี แต่กิจกรรมไม่ทำ ก็เข้าไม่ได้น่ะสิ ?

ใช้อะไรวัดคะ ? ทีหลังไม่จับสลากแต่เกิดเลยล่ะเด็กเกิดมาเลขประจำตัวนี้ได้เรียนมหาลัยนี้ คิดว่าไง ?


PS.  STUP II D GIRL YOU SHOULD HAVE KNOW ...SOMEDAY I WILL BE SMILEz*
Name : willsmilez* < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ willsmilez* [ IP : 58.9.86.103 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 19:34
 
 
ความคิดเห็นที่ 28  
แต่รุ่นไหนๆๆก็ไม่เท่ารุ่นพวก ตรู53 หนูทดลองชัดๆๆๆๆ T T
PS.  http://www.bangkok-nutrition-academy.info/5442/index.php<<< คลิกเลยๆๆ
Name : Super Doraemon < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Super Doraemon [ IP : 125.25.181.218 ]
Email / Msn: doraemon_lovely88(แอท)msn.com
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 20:00
 
 
ความคิดเห็นที่ 29  
ซวยแล้วไง

เรามันไม่ใช่เด็กกิจกรรม

เราแบบ เป็นคนขี้อายอะ
เราเลยไม่ค่อยชอบที่จะทำกิจกรรมสักเท่าไหร่
- -
Name : บ้าบอ [ IP : 110.164.132.142 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 20:11
 
 
ความคิดเห็นที่ 30  
ระบบเปลี่ยน

ยังไงก็ช่าง

ที่สำคัญเราต้องมี


KNOWLEDGE  ( เจ้บีมบอกมา ) 55+
Name : -:- มะเหมี่ยว -:- < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ -:- มะเหมี่ยว -:- [ IP : 117.47.51.25 ]
Email / Msn: m.top_math55(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 20:15
 
 
ความคิดเห็นที่ 31  
คุณเอาอนาคตของพวกเรามาล้อเล่น

สนุกนักหรือ ?
Name : ม.6 [ IP : 118.173.14.211 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 20:19
 
 
ความคิดเห็นที่ 32  
เปลี่ยนๆ

เปลี่ยนเข้าไป

สงสัยว่างงานจัด

เดี่ยวเน้นเกรดเดี่ยวเน้นกิจกรรม

แล้วต่อไปคุณกระทรวงจะเน้นอะไรจ้ะ ???

^_________________________^
Name : **เบื่อ** [ IP : 58.64.110.86 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 20:45
 
 
ความคิดเห็นที่ 33  

ทำไมไม่วัดความสามารถเด็กอ่ะ
ช่วยโน่นช่วยนี่มาก
โง่กันพอดี กลายเป้นคนที่คุณภาพไม่ถึงจุดที่สมควร


PS.  สิ่งที่แสดงออกว่ารัก ความเป็นห่วงมากมายที่มอบให้ คำปลอบประโลมที่ทำให้สบายใจ ทุกอย่าง...เคลือบแฝงไปด้วยความลับที่ซ่อนอยู่ *+_iNurseryAhaAha_+*
Name : Nursery*purr-fect < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Nursery*purr-fect [ IP : 222.123.168.133 ]
Email / Msn: ncutie_suju(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 21:19
 
 
ความคิดเห็นที่ 34  
รู้สึกว่าพวกที่มาบ่นๆ นี่จะเรียนอย่างเดียวไม่ค่อยทำกิจกรรมใช่มั้ย?

แอบดีใจ มีกิจกรรมทำมากมาย

เรียนอีกมากมายกว่า

แต่ถ้าทำกิจกรรมเยอะแต่ไม่ได้ลงชื่อไว้

แบบว่า ไม่ได้ลงชื่อว่าจะทำ แต่พอเอาจริงๆก็เป็นคนที่ทำ

แล้วจะตัดสินกันอย่างไร

เอาอะไรมาวัดว่าแค่ไหน ถึงเรียกว่าทำกิจกรรม

ต้องมีประกาศนียบัตรทุกกิจกรรมใช่ไหม? ตอบที

แล้วถ้าทำ แต่ไม่มี จะทำอย่างไร ?


สุดท้ายอยากทิ้งไว้ว่า


การเรียน สอนให้คนฉลาด

แต่ทำกิจกรรม สอนให้คนมีความสามารถ

แล้ว ถ้าทำทั้งสองอย่าง = คนเก่ง


อย่าคิดว่ามันเป็นการจับปลาสองมือ

ถ้าคิดว่าฉลาดอย่างเดียวก็พอ แสดงว่าคุณน่ะ ไม่ฉลาดเลยสักนิด


คนที่มีแต่สมอง แต่ไม่มีแขนขา ก็อยู่อย่างไม่มีสุขหรอก

แต่คนที่มีทั้งสมองและแขนขา จะเป็นคนธรรมดา ที่มีความสุข
Name : คนธรรมดา ที่โคตรมีความสุข ^^ [ IP : 110.164.167.243 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 21:24
 
 
ความคิดเห็นที่ 35  

แล้วปี 56 จะเป็นไงเนี่ย ย ย  ตูจะซวยมั้ยนี่?  โฮ ก ก ก


PS.  ผู้รับ...ทุกคน...ผู้ส่ง...สุดสวยแม่สร้าง...ม.หน้าตาดี...ต.น่ารัก...อ.จิงจัย...จ.รักเดียวใจเดียว...รหัสไปรษณี...L.O.V.E---> O_<...^V^
Name : ultra'lady < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ultra'lady [ IP : 61.19.67.40 ]
Email / Msn: p.kamonwan5015(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 22:27
 
 
ความคิดเห็นที่ 36  
จะทำไรก็ทำเถอะเดี๋ยวใกล้ถึงวันมาอ่านอีกรอบ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอ่านไปก็อาจเปลี่ยนอีก
Name : คุคุ [ IP : 125.26.157.31 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 22:43
 
 
ความคิดเห็นที่ 37  

มันมีคะแนนกิจกรรมด้วยหรอ
มีแต่ผ่านไม่ผ่านไม่ใช่หรอ

แต่ที่โรงเรียนไม่มีกิจกรรมเลยอะ
แล้วจะเอาคะแนนจากไหนอ่า

Name : H_จุปิก้า_H < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ H_จุปิก้า_H [ IP : 114.128.189.153 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 22:45
 
 
ความคิดเห็นที่ 38  

= =^


เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่นั่นแหละ



จะเอานู้นบ้างนี้บ้าง เซงจิต


เอาเกรดบ้าง เอาคะแนนกิจกรรมบ้าง


อะไรนักหนา   


ถ้าเกิดอยากจะเปลี่ยนอีก    เด็กที่จะสอบก็วุ่นวายอีก


ช่วยเหนื่อยแทนเด็กหน่อยเหอะ

Name : snow-flake < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ snow-flake [ IP : 118.174.32.190 ]
Email / Msn: ame_kawaii(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 22:55
 
 
ความคิดเห็นที่ 39  
เปลี่ยนไปก็ไร้... อะไรดี??
เปลี่ยนกันมันส์นิ

เด็กก็สอบกันมันส์!!
เอาเข้าไปการศึกษา
Name : /39 [ IP : 61.19.70.6 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 / 23:34
 
 
ความคิดเห็นที่ 40  
เปลื่ยนบ่อยจริงๆ เริ่มเซ็ง
PS.  I lov3 Jer3my DePoyster
Name : Crazy_Prada < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Crazy_Prada [ IP : 125.26.247.204 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 / 12:16
 
 
ความคิดเห็นที่ 41  
ส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วย
ไม่ใช่เพราะว่าขี้เกียจทำกิจกรรม
(เพราะถ้าตูขี้เกียจจริงตูคงไม่เป็นสตาฟเชียร์เมื่อปีที่แล้ว และโดดชมรมกระจุยกระจาย)(ทั้งๆที่ตูเป็นประธาน - -")
แต่เป็นเพราะว่า
เมื่อจะเอามาคิด ก็ต้องมีหลักฐาน
เราจะทำยังไงให้มันมีหลักฐานได้
แน่นอน มันหนีไม่พ้นการเช็กชื่อ ลงชื่อ หรืออะไรเทือกนี้
และแน่นอน มันจะเจอคนสองประเภทนี้
หนึ่ง คนที่ทำงานแทบเป็นแทบตาย แต่ชื่อตกสำรวจ
สอง คนที่ไม่เคยทำอะไรเลย แต่มีชื่อว่าทำงานเฉย พูดง่ายๆว่าเอาหน้า
แบบแรกน่าจะเจอน้อยหน่อย เพราะคนเรามันต้องพิทักษ์ผลประโยชน์ตัวเองอยู่แ้ล้ว
แต่พวกหลังนี่สิ
สรุปว่ากระทรวงศึกษาฯจะบ่มเพาะให้เด็กเป็นพวกทำดีเอาหน้าใช่มั้ยฮะ?

PS.  Anta, mae ni itta na, daiji na mono wa tebanasuna to.
Name : AurumGroundLizard < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ AurumGroundLizard [ IP : 58.9.11.147 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 / 12:30
 
 
ความคิดเห็นที่ 42  
คะแนนกิจกรรม(กรรม!!!)

PS.  ~~วันวานที่ผ่านพ้น~~ ชีวิตคนก็ผ่านไป~~ความสุขหรือทุกข์ใจ~~ใช่จีรังและยั่งยืน~~
Name : Moshimaru19 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Moshimaru19 [ IP : 113.53.75.12 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 / 14:33
 
 
ความคิดเห็นที่ 43  
อะไรคือมาตรฐาน???

อย่ามาคาดหวังกับเด็กเลย

ในเมื่อผู้ใหญ่ที่ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็ก


มีวุฒิภาวะแปรผกผันกับอายุขนาดนี้


เราว่านะ...


เปลี่ยนคนคิดระบบเถอะ 
ไล่พวกในกะลานี่ออกทั้งกลุ่มแหละ



เสียดายภาษีพ่อแม่เรา
เอาไปให้มันผลาญเล่น



แถมมันยังทำให้เราเจริญลงอีกด้วย
PS.  ' My only love sprung from my only hate! Too early seen unknown, and known too late! '
Name : iAMpingPINGping < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ iAMpingPINGping [ IP : 110.164.16.120 ]
Email / Msn: yearn_in_you(แอท)hotmail.com
วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 / 14:57
 
 
ความคิดเห็นที่ 44  
 มหาวิทยาลัยใกล้บ้านเลยดีกว่านะแบบนี้ 
PS.  
Name : citrine < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ citrine [ IP : 125.24.202.66 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 / 15:22
 
 
ความคิดเห็นที่ 45  
สมองส่วนไหนเอามาคิดเนี้ย

เอากิจกรรมไปทำอะไรหรือ ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่ได้หรอก

เก่งกิจกรรมอย่างเดียวไม่สามารถพัฒนาประเทศได้หรอก

อีกอย่างสถานที่ทำงานมักจะต้องการบุคกรที่ดี และที่เก่ง

ไม่ใช่กิจกรรมเก่ง ถ้าคิดแต่ละอย่างมันงบมาก สู้เอางบที่คุณคิดมาซื้อคอม ซื้อบุคคลที่มีความสามารถ ส่งนักเรียนเรียน ทุนฟรี ไม่ดีกว่าหรอ ให้เรียนภาษาอังกฤษ เรียนคอมทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ไม่ดีกว่าหรอ

ไม่ไงก็ทำให้สถาบันมหาลัยเท่าเทียมกันดีกว่ามั้ง ส่งเสริมทุกคณะ อะไรอย่างนี้ก็พอ เคยรับความคิดเห็นจากนักเรียนอะไรบ้างหรือเปล่า นอกจากความคิดของคุณเนี้ย ทำไมไม่เปิดบอร์ดความคิดเห็นแล้วตั้งสภานักเรียนมาคิดกะคุณหล่ะ


งี่เง่า คนคิดอ่ะ จะเอาเงินไปทำไร เลี้ยงควายหรอ
ที่ด่าไปอยากให้รู้ว่ามันลำบากมากเลย คุณคิดแต่ปัจจุบัน แต่ไม่คิดถึงความรู้สึกและอนาคตที่จะเกิด วางแผนครั้งเดียวไม่จบ ชอบวางแผนแล้วเปลี่ยนทุกปี เพิ่มโน้นเพิ่มนี้ ลดโน้นลดนี้

แย่...ยิ่งว่าก็คงไม่เอาไปคิดหรอกใช่ไหม
Name : เสียความรู้สึก [ IP : 118.172.252.63 ]
Email / Msn: -
วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 / 19:28
 
 
ความคิดเห็นที่ 46  
โดยจะใช้ระบบแอดมิชชั่นของปี 53 เป็นต้นแบบ

ต้นแบบหรือหนูทดลอง!
TT
Name : eve [ IP : 58.8.238.204 ]
Email / Msn: eve(แอท)hotmail.com
วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 / 03:00
 
 
ความคิดเห็นที่ 47  
อีหน่อยเด็กไทย - - ก็ไม่ต้องเรียน น
" โง่กันหมดพอดีอ่ะ "

เพราะผู้ใหญ่คิดแบบนี้ไง ชาติไทยถึงได้ไม่เจริญ
เอาส่วนไหนมาคิดอะ ว่าใช้คะแนนกิจกรรมสอบเข้าแล้วเด็กจะเรียนฉลาด

ถ้าเกิดคนเรียนสายศิลป์- ทำกิจกรรมเยอะแยะเลย แล้วไปติดหมอ
แล้วเค้าจะเรียนรู้เรื่องไม๊? ทำไมไม่คิดกัน = =

น่าสงสารประเทศ เพราะมีแต่คนที่คิดอย่างนี้
Name : ีืun [ IP : 222.123.92.121 ]
Email / Msn: graphii(แอท)hotmail.com
วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 / 08:57
 
 
ความคิดเห็นที่ 48  
เออ ใช่สิ เรามันรุ่นทดลอง ช่างน่าเศร้า โชคดีกันละกัน
Name : เป็ดตายาว < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ เป็ดตายาว [ IP : 118.172.191.155 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 / 10:12
 
 
ความคิดเห็นที่ 49  
ทีหลัง จะทำอะไรก็คิดดีๆหน่อยละกัน

ไม่อยากให้มีใครโชคร้ายเหมือนปี 53!!!!!!

เหอะ ก้เป็นได้แค่หนูทดลอง!
Name : coszie [ IP : 125.26.87.244 ]
Email / Msn: -
วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 / 19:31
 
 
ความคิดเห็นที่ 50  
ใช่ซี้ ลูกพวกคุณคงไปเรียนเมืองนอกกันหมอแล้วนิ ถึงได้มาปั่นหัวเด็กไทยแบบนี้ จะอะไรนักหนาเปลี่ยนอยู่ได้ คิดว่าเปลี่ยนแล้วจะทำให้เด็กฉลาดขึ้นรึไง .........บัดสบ............. แค่นั่งเรียนในห้องทำงานส่ง งก งก เรียนพิเศษอีกวันละ 4 ชั่วโมง เพื่อสอบเข้ามหาลัย จะเรียนไปทำไมกัน ต่อไป คงต้อง.....หาสามีเป็นฝรั่งแล้ว.............. จะได้ไม่ต้องนั่งเรียนให้ปวดหัว *****อนาถระบบการศึกษาไทย***** มีแต่เส้น เส้น เส้น คนเก่งที่ไม่มีเส้นคงไม่ต้องเกิดชาตินี้
Name : บัดสบ [ IP : 117.47.128.224 ]
Email / Msn: 444(แอท)hotmail.com
วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 / 17:58
 
 
หน้าที่ [ 1 | 2 | 3 ]
 

Let's Post : มาแสดงความเห็นกันที่นี่เลย
ส่วนที่ 1: Message ข้อความ
ส่วนที่ 2 : Name ลงชื่อ
  โพสความเห็นด้วย member Login name Password
  โพสแบบบุคคลธรรมดา : ชื่อ* email รูปตัวแทน ใส่รหัสที่เห็น