> สุนัข | นักล่าฝัน AF7 | ค้นหานิยาย | Asian Star | บอร์ด The Star6 | บอร์ด AF7 | บอร์ดนักเขียน | เรียนต่อต่างประเทศ | ทายใจ | ดูดวง | วัยรุ่น |
> รับตรง สอบตรง | กวดวิชา | ติวเตอร์ | GAT-PAT ONET แอดมิชชั่น | ทุน เรียนต่อ | บอร์ดหนุ่มๆ | บอร์ดสาวๆ | Take a Photo | Group |
 
  Admission >  คณะในฝันรายสัปดาห์
    Dek-D.COM > Admission> คณะในฝันรายสัปดาห์
 
 

ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

เปิดใจชีวิตรุ่นพี่ และเส้นทางอาชีพของคนจบคณะเภสัชศาสตร์

      Post : 18 พฤศจิกายน 2552 , View: 58795
 
 
บทความนี้ โพสโดย
  พี่เป้
  My.iD พี่เป้
 
 
 

บทความโดย พี่เป้ จากคอลัมน์ Admission > คณะในฝันรายสัปดาห์ เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม

คณะครุศาสตร์ Issue 003 week3, August 2009
 
คณะเภสัชศาสตร์
ตอนที่ 3/4 : จากรุ่นพี่ถึงรุ่นน้อง : ชีวิตนอกรั้วมหาวิทยาลัย
 
เสียงจากศิษย์เก่าคณะเภสัชศาสตร์
เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ
       สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... คณะในฝันเดือนนี้ก็เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 สำหรับคณะเภสัชศาสตร์ วันนี้ พี่เป้ ขออาสาพาน้องๆ มาพูดคุยกับรุ่นพี่ที่จบจากรั้วเภสัชศาสตร์ ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาก เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าตอนนี้พี่ๆ เค้าใช้ชีวิตนอกรั้วมหาวิทยาลัยกันยังไงบ้าง

เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

รุ่นพี่คนที่1 : จุฑาทิพย์ เชาว์กิจดี (พี่แก้ว) เภสัชกรร้านยา ธุรกิจส่วนตัว
 
พี่เป้: ช่วยแนะนำตัวให้น้องๆ รู้จักหน่อยค่ะ?
พี่แก้ว: สวัสดีค่ะ ชื่อพี่แก้ว เภสัชกรหญิงจุฑาทิพย์ เชาว์กิจดี จบจากคณะเภสัชศาสตร์ ม. รังสิต ตอนพี่เรียนไม่มีสาขาแบ่ง ใช้เวลาเรียน 5 ปี แต่ตอนนี้รู้สึกจะเริ่มเปลี่ยนเป็น 6 ปีแล้ว
 
พี่เป้: ทำไมตอนนั้นถึงอยากเรียนคณะเภสัชศาสตร์คะ
พี่แก้ว: ที่บ้านมีกิจการร้านขายยาค่ะ เลยอยากเรียนเพื่อมาช่วยงานที่บ้าน
 
พี่เป้: พอเข้าไปเรียนจริงๆ แตกต่างจากที่คิดมั้ย?
พี่แก้ว: ยากกว่าที่คิดเยอะ คือทั้งแล็บทั้งอ่านหนังสือ หนักมากๆ
 
พี่เป้: คิดว่าคนที่จะเรียนคณะนี้ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง?
พี่แก้ว: ก็ต้องใจรัก แล้วก็ขยัน ต้องอ่านหนังสือเยอะๆ เพราะว่ามัน เป็นวิชาที่ท่องจำเยอะ
พี่เป้: เมื่อจบมาแล้วได้ยินว่าต้องสอบใบประกอบวิชาชีพ เนื้อหาข้อสอบเป็นยังไงบ้างคะ
พี่แก้ว: มันจะรวมทุกวิชาที่เราเรียนมาตั้งแต่ปี1 มารวมกัน แล้วมีแบ่งย่อยเป็นหัวเรื่องๆ ไปอีก พี่จบหลายปีแล้ว ไม่รู้ว่าข้อสอบตอนนั้นกับตอนนี้เหมือนกันมั้ย
 
พี่เป้: แล้วเพื่อนคนอื่นๆ ทำงานอะไรบ้างคะ?
พี่แก้ว: เยอะแยะเลย เช่น ผู้แทนยา เภสัชกรในโรงพยาบาล หรือไปอยู่ในโรงงานก็ได้
 
เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ
 

เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

 
 
พี่เป้: คิดว่าอาชีพเภสัชกรมีความยากง่ายยังไงบ้างคะ
พี่แก้ว: ความยากคือต้องอ่านหนังสือเยอะๆ เพราะรายละเอียด ยามันเยอะมาก และต้องรู้หลายอย่างเลยทีเดียว
 
พี่เป้: ปัญหาที่พบสำหรับอาชีพเภสัชกรคือ
พี่แก้ว: ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเท่าไหร่ ส่วนมากจะเป็น การคุยกับลูกค้าให้เค้าเข้าใจว่าเราต้องการสื่ออะไร ให้เค้าไปปฎิบัติได้
 
พี่เป้: สุดท้ายนี้อยากให้ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้าคณะนี้หน่อยค่ะ
พี่แก้ว: คิดก่อนว่าเราใจรักจริงๆ มั้ย เพราะบางคนจบมาไม่ชอบ แล้วเสียเวลาไป 5 ปี ถ้าใจรักก็เรียนเลยค่ะ
 

รุ่นพี่คนที่ 2 : อุบลวรรณ เติมสารทรัพย์ (พี่ออย)
นักศึกษาปริญญาโท Seoul National University ประเทศเกาหลีใต้

 
พี่เป้: ช่วยแนะนำตัวแก่น้องๆ หน่อยค่ะ?
พี่ออย: ชื่อ อุบลวรรณ เติมสารทรัพย์ (ออย) เรียนจบป.ตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะเภสัชศาสตร์ สาขาบริบาลทางเภสัชกรรม (แยกสาขาเรียนตอนปี 5)
 
พี่เป้: ทำไมตอนนั้นพี่ออยถึงเลือกเรียนคณะเภสัชศาสตร์คะ?
พี่ออย: ตอนนั้นอยากเรียนหลายคณะอยู่ทั้งแพทย์ วิศวะ สถาปัตย์ ไม่เคยคิดว่าจะเลือกเภสัชเลย แต่ที่บ้านอยากให้เรียนก็เลยเลือก เห็นว่ามันก็ดูไม่ยากเท่าไหร่ เริ่มเรียนแรกๆ ก็คิดว่าไม่น่าเลือกมาเลย มีแต่วิชาท่องจำ เพราะตัวเองถนัดวิชาคำนวณ แต่เรียนก็มีบางวิชาที่ใช้การคำนวณเหมือนกัน เลยไม่แย่ไปเลยทีเดียว แต่ตอนนี้เรียนจบแล้วก็คิดว่าเราเรียนเภสัชมาก็ดีนะ ได้เรียนเกี่ยวกับสุขภาพ รักษาโรค มาใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย สนุกกับการฝึกงานที่รพ. ได้เจอทั้งหมอ คนไข้หลายๆ อย่างที่ถ้าไม่ได้เรียนก็จะไม่ได้สัมผัสกับคนเหล่านั้น แล้วก็รู้สึกดีเวลาที่คนรู้จักชอบมาถามเราเกี่ยวกับยา จะใช้ยาอะไรดี ยานี้ใช้อย่างไร มีผลข้างเคียงอะไรมั๊ย ข้อควรระวัง การดูแลสุขภาพ แล้วเราให้คำตอบกับเค้าได้ เหมือนเราได้ดูแลคนรอบตัวเราไปด้วย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในเวลางาน 555
 
พี่เป้: ปี 1-5 ปีไหนคิดว่าหนักที่สุด?
พี่ออย: เค้าว่ากันว่าปี 3 หนักสุด แต่พี่ว่าปี 3 กะ 4 น่าจะหนักพอๆ กัน เพราะเริ่มเรียนเนื้อหาที่เฉพาะมาทางด้านเภสัชโดยตรง เช่น เกี่ยวกับการปรุงยา เรื่องโรคและยา กลไกการออกฤทธิ์ของยา พืชสมุนไพร เป็นต้น แล้วก็เรียนเยอะด้วย มีทำแลบ ไม่มีเรียนวิชาพื้นฐานทั่วไป แล้วก็วิชาเลือกเหมือนปี 1 - 2

เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

 
เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ
 

เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

 
 

เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

 
พี่เป้: ได้ยินว่าตอนนี้กำลังเรียนปริญญาโทอยู่ ว่าแต่เรียนที่ไหนเหรอคะ?
พี่ออย: ตอนนี้เรียนป.โท เภสัชศาสตร์ สาขาเภสัชศาสตร์ ม.โซล (Seoul National University) ประเทศเกาหลีใต้ค่ะ
 
พี่เป้: ทำไมถึงเลือกไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้ล่ะคะ
พี่ออย: สาเหตุที่เลือกเรียนต่อที่นี่ เนื่องจากที่เกาหลีมีการพัฒนาทางเทคโนโลยีอย่างเห็นได้ชัด สนับสนุนทางด้านการทำวิจัยเป็นอย่างมาก และมีการให้ทุนแก่นักเรียนต่างชาติมาเรียนต่อเยอะ ก็เลยสมัครทุนของทางมหาลัย แล้วก็ได้มีโอกาสได้รับทุนนั้นมา
 
พี่เป้: แล้วการเรียนเภสัชของที่นั่น เหมือนหรือต่างจากที่เคยเรียนที่ไทย
พี่ออย: การเรียนของป.โทจะแตกต่างจากที่เรียนป.ตรีมาอยู่แล้ว ที่ไทยอาจจะสบายๆ หน่อย แต่ที่เกาหลีเค้าจะถือว่าเป็นวัฒนธรรมในการเรียนของเค้าเลยคือ จะต้องเข้ามาอยู่ในแล็บทั้งวัน คล้ายการเข้ามาเรียนรู้ด้วยตนเอง เรียนรู้งานจากรุ่นพี่หรือช่วยรุ่นพี่ทำงาน แล้วก็เริ่มทำงานวิจัยของเรา ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำๆ เรียกได้ว่าแล็บเป็นบ้านไปเลยทีเดียว และก็ที่นี่นักเรียนจะให้ความสำคัญกับการทำวิจัยมากๆ มากกว่าการเรียนในห้องเรียน อาจเป็นเพราะว่าเภสัชที่เกาหลีจะเน้นการพัฒนาและการวิจัยยามากกว่าการเป็นเภสัชในโรงพยาบาล
 
พี่เป้: แล้วหลังจากเรียนจบปริญญาโท อนาคตอยากทำงานอะไรคะ
พี่ออย: อนาคตอยากลองทำงานหลายๆ ด้าน ทั้งทางด้านเภสัชเอง แล้วก็ด้านอื่นๆ ด้วย และก็เปิดร้านขายยาเป็นของตัวเอง
 
พี่เป้: อยากให้ช่วยฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้าคณะนี้
พี่ออย: ตอนนี้คณะเภสัชจะเรียน 6 ปีแล้วก็เลือกสาขาเรียนตั้งแต่ตอนแอดมิชชั่นเข้ามาเลย จะเลือกสาขาอะไรก็ต้องดูความชอบและความถนัดของเราด้วย จริงๆ ก็เป็นเรื่องยากที่จะให้มาเลือกสิ่งที่เราอยากเป็นหรืออยากทำตอนนี้ทั้งๆ ที่เราไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรซักเท่าไหร่ เพิ่งจะอยู่แค่ม.6 เอง แต่น้องสามารถถามจากรุ่นพี่ๆ หรือหาข้อมูลรายละเอียดได้จากเวบไซต์ต่างๆ ของเพียงเราตั้งใจจริง และทำในสิ่งที่เราชอบหรือต้องการมัน เราก็จะพร้อมที่จะทุ่มเทกับมันและสามารถทำให้ให้มันสำเร็จได้ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น้องๆที่อยกาเข้าคณะเภสัชด้วย ส่วนน้องๆห ลายคนจะคิดว่าถ้าเรียน 6 ปีก็เท่ากับแพทย์เลย งั้นเข้าคณะแพทย์ไปเลยไม่ดีกว่าหรอ จริงๆ แล้วงานทางด้านเภสัช นอกจากจะสามารถเป็นเภสัชกรในรพ.หรือร้านยาแล้ว ยังมีงานด้านเภสัชนี้มีให้เลือกหลายหลายที่น่าสนใจ เช่น เป็นเภสัชกรในโรงงานในด้านพัฒนาสูตร ตรวจสอบคุณภาพทั้งยา เครื่องสำอางค์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพต่างๆ เป็นนักวิจัย เป็นตัวแทนให้ข้อมูลยาและขายยา เป็นต้น ซึ่งบทบาทของเภสัชกรก็มีความสำคัญไปไม่น้อยกว่าสาขาอื่นๆ เลยทีเดียวค่ะ
 
 เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

 

เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

 
 

รุ่นพี่คนที่ 3 : ปุญญานี เวชชาภินันท์ (พี่ปุญ) ผู้แทนยา บริษัท NOVARTIS

     

พี่เป้: แนะนำตัวแก่น้องๆ หน่อยค่ะ?
พี่ปุญ: ชื่อปุญญานี เวชชาภินันท์ ชื่อเล่นปุญค่ะ จบมัธยมที่สาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร แล้วก็ต่อที่เภสัช ศิลปากรเหมือนเดิม จบมา2ปีแล้ว

พี่เป้: อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้อยากเรียนคณะนี้คะ?
พี่ปุญ: ตอบจริงๆ เลยว่าตอนเเรกไม่ได้อยากเรียนเภสัชเลย แต่ที่บ้านอยากให้เรียนเพราะเป็นร้านขายยา เราก็เลยตามใจที่บ้านเพราะไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษเลย ตอนสอบก็วิชาของสายวิทย์ปกติค่ะ แต่แอบบอกว่าติดได้เพราะ ไทย สังคม แหละ

พี่เป้: บรรยากาศการเรียนของที่ศิลปากรเป็นยังไงบ้าง?
พี่ปุญ: เภสัช ศิลปากรจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองนะ พี่ที่ทำงานเคยบอกว่า เดินมาเนี่ย รู้เลยคนไหนศิลปากร งงเหมือนกันไม่รู้ทำไม เรื่องเรียนก็หนักเหมือนกัน ปี 1 เรียนรวมกับคณะวิทย์ เข้าคณะเต็มตัวก็เหมือนจะเป็นปี 2 เทอม 2 แน่ะ ไม่เครียดมากเท่าไหร่ มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเรื่อยๆ เป็น 5 ปีที่เหนื่อยแต่มีความสุขสุดๆ ปีท้ายๆ จะมีงานจะเยอะมากทำกันแทบไม่ทัน ปี4-5จะมีวิชาเลือกให้เลือกว่าอยากเรียนแนวไหน เราเลือกเรียน Pharmaco กับการตลาดยา เพราะอยากทำงานผู้แทนยาสุดๆ

เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

 



 เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ

 

พี่เป้: ตอนนี้ทำงานอะไรอยู่เหรอคะ?
พี่ปุญ: Meadical sales represantative หรือผู้แทนยาที่บริษัท NOVARTIS

พี่เป้: เนื้องานที่ต้องรับผิดชอบมีอะไรบ้าง?
พี่ปุญ: ง่ายๆ คือขายยานั่นเอง แต่เราต้องขายอย่างมีความรู้ ผู้แทนแต่ละคนจะมียาที่รับผิดชอบขายและมียอดขายที่บริษัทตั้งให้ ต้องรู้รายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับยาของเราและอัพเดทข้อมูลใหม่ๆ ให้กับแพทย์ตลอด ม้นไม่ใช่แค่ขายแต่ต้องทำให้สุดท้ายแล้วคนไข้ต้องได้รับประโยชน์จากยามากที่สุด ปลอดภัยที่สุด เหมือนเป็นบัดดี้ของหมอในเรื่องของยานั่นเอง

พี่เป้: จุดยากจุดง่ายของงานนี้คืออะไร?
พี่ปุญ: การสื่อสารสำคัญมากสำหรับผู้แทนยา ตัวเราเป็นแบบนึงแต่ต้องสื่อสารกับแพทย์หลากหลายแบบ มันไม่ง่ายเลยที่จะคุยเข้าได้ดีกับทุกคน อีกอย่างนึงยาทุกตัวมีข้อดีข้อเสียต่างกัน การทำงานต้องซื่อสัตย์ไม่ใช่บอกแต่ข้อดีของยา เพราะชีวิตคนซ่อมไม่ได้ งานเหนื่อย เครียดพอสมควรแต่รับรองได้ว่าถ้าทำผู้แทนรอดแล้วออกไปทำงานอื่นได้หมด (อยากรู้ทำไมหาคำตอบเองนะคะ....)

พี่เป้: สุดท้ายนี้อยากให้ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้าคณะนี้หน่อยค่ะ?
พี่ปุญ: ต้องตั้งใจพอสมควรเลยนะ สิ่งที่สำคัญมากๆ คือความรับผิดชอบ อย่าลืมว่าสิ่งที่เราเรียนมันเกี่ยวกับชีวิตคน เภสัชกรเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่สำคัญไม่ด้อยกว่าใคร แต่ก็ไม่ต้องถึงกับเรียนอย่างเดียว ทำกิจกรรมด้วยเดี๋ยวเครียดตาย สุดท้ายพี่ๆ ศิลปากรทุกคนยินดีต้อนรับน้องๆ ที่อยากเข้าเรียนที่นี่ทุกคนนะคะ สู้สู้ค่ะ

 
     
                  น้องๆ ที่สนใจเรียนคณะนี้ก็อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม เพราะพี่แต่ละคนอ่านหนังสือและฟิตกันมากๆ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ อย่ารอช้า รีบขยันอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบกันตั้งแต่บัดนี้ อนาคตเภสัชกรไม่หนีไปไหนแน่ๆ....ฟันเฟิร์ม
 
เด็กดีดอทคอม :: ไปดู.. อาชีพสุดฮิตของคนเรียนเภสัชฯ
 

 

บทความโดย พี่เป้ จากคอลัมน์ Admission > คณะในฝันรายสัปดาห์ เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม



หรือ ช่วยกันโปรโมต 3 วิธีง่ายๆ
1 ป่าวประกาศ Voice
ประกาศให้เพื่อนใน List ของคุณรู้ ว่าคุณชอบกระทู้นี้
2 บอกต่อๆ กัน
คัดลอกข้อความไปส่งต่อใน Messenger
หรือในอีเมล์สิ!
URL\Link สำหรับเข้ามาอ่านหน้านี้
Embed Code สำหรับนำหน้านี้ไปแปะ
3 ส่งหรือเก็บบทความ ผ่านช่องทางอื่นๆ
แค่คลิกเดียวก็โปรโมตผลงานคุณยิงตรงถึง Social Network
ที่คุณใช้บ่อยๆ

ค้นหาที่เรียนกวดวิชา !
บทความที่ผ่านมา : Dek-D.COM > Admission > คณะในฝันรายสัปดาห์
เรียนเภสัชฯ เขาได้คะแนนแอดฯ เท่าไหร่นะ ?
พูดคุยกับรุ่นพี่จากรั้วเภสัช 3 สถาบันดัง แล้วจะรู้ว่าคณ...
ทำไมถึงอยากเรียน "เภสัชศาสตร์"
เปิดใจว่าที่เภสัชกรคนเก่งว่าทำไมถึงอยากเรียนเภสัชศาสตร์
3 คำถาม น่าสงสัยของคนอยากเรียนสถาปัตย์
ไขข้อข้องใจกับคำถามสำหรับว่าที่สถาปนิกในอนาคต
เรียนคณะสถาปัตยฯ ทำงานอะไรได้บ้างนะ..
จบสถาปัตย์เป็นอะไรได้มากกว่าสถาปนิก !

ข้อมูลสอบ GAT PAT | อ่านบทความ Admission เพียบ >
เรื่องอื่นๆที่มี Tag ใกล้เคียง
  
 
หน้าที่ [ 1  ]
 
 
ความคิดเห็นที่ 1  
ว้าวเป็นสาขาที่น่าสนใจอีกสาขาหนึ่ง
PS.  รับสอนพิเศษคณิตศาสตร์ ม.1-ม.4 แอ๊ดติดต่อคุยได้ครับ ขอกทม. คุยกันก่อนได้ถ้าสนใจ
Name : wระจoมiเมu < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ wระจoมiเมu [ IP : 124.120.225.102 ]
Email / Msn: titikorn_play35(แอท)hotmail.com
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 04:53
 
 
ความคิดเห็นที่ 2  
รูปพี่เป้ จะ แอ๊บไปถึงไหนเนี่ย
Name : บู้บี้ [ IP : 119.31.126.141 ]
Email / Msn: -
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 07:10
 
 
ความคิดเห็นที่ 3  
ก็ใช้มาตั้งนานแล้วนะคะ หรือน้องเพิ่งจะเห็นอะ
PS.  좋은 사랑...너는 내게 첫 사랑 ~ 사랑아 가르쳐준 사람
Name : +:+PaYYY+:+ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ +:+PaYYY+:+ [ IP : [hidden] ]
Email / Msn: pay(แอท)dek-d.com
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 09:07
 
 
ความคิดเห็นที่ 4  
^________^
Name : 1234 [ IP : 124.122.227.176 ]
Email / Msn: -
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 09:28
 
 
ความคิดเห็นที่ 6  
ฟิตมากมายจร้า^^
Name : สิบเอกเคโระน้อย < My.iD > [ IP : 61.90.95.31 ]
Email / Msn: pond_dek_punk(แอท)hotmail.com
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 11:09
 
 
ความคิดเห็นที่ 7  
อะไรที่เกี่ยวกับแพทย์ยากหมดแฮะ = =''
Name : blackfullmoon < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ blackfullmoon [ IP : 125.26.230.8 ]
Email / Msn: -
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 11:45
 
 
ความคิดเห็นที่ 8  

อ่า ~  

อยากเรียนๆ เภสัชนะ  แต่  ฟิสิกส์ไม่ค่อยจะแข็งแรง  มันจะรอดมั้ยเนี่ย  = =

มันคงต้องใช้ฟิสิกส์ด้วย ใช่รึป่าว  ๕๕ ๕+  เคมีนี่ก็คงต้องใช้อยู่แล้วแหละเนอะ  - -''

ต้องตั้งใจกว่าเดิมแล้วแฮะ แบบนี้   TT


PS.  ALWAYS KEEP THE FAITH!!!! สนับสนุนให้แคส 'รัก และ เชื่อ' ในเทพ ตลอดไป =w=
Name : [X]ia[H]_JuNz::[TVXQ] < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ [X]ia[H]_JuNz::[TVXQ] [ IP : 112.142.241.157 ]
Email / Msn: -
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 18:47
 
 
ความคิดเห็นที่ 9  
^
^
ฟิสิกส์ใช้น้อย(มั้ง)

นี่คืออีกเหตุผลหนึ่งที่เลือกเภสัชไว้ในใจ = = not ฟิสิกส์ โฮะๆๆๆๆ =o=
Name : Fernro < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Fernro [ IP : 118.172.153.8 ]
Email / Msn: killy_ii(แอท)hotmail.com
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 18:58
 
 
ความคิดเห็นที่ 10  
สอบตรงหมอไม่ติดจะมาเรียนเภสัชแหละ
PS.  ฝากนิยายเรื่อง clubคนกล้าอาสาพัฒารักhttp://writer.dek-d.com/pukpikna/writer/view.php?id=560064 เรื่องเราแปลกไม่เหมือนใคร ติดตามด้วยนะค่ะ
Name : เปลวปลายไฟ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ เปลวปลายไฟ [ IP : 58.11.4.229 ]
Email / Msn: pukpikna(แอท)hotmail.com
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 19:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 11  
ติดเภสัช ศิลปากรแล้ว ดีใจมากๆเลยยยยยยยย แต่เครียดสัมภาษอ่ะค่ะ เค้าจะถามประมานไหนคะพี่
Name : ~องค์หญิงน้อย~ < My.iD > [ IP : 125.27.146.110 ]
Email / Msn: l3oom_za(แอท)hotmail.com
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 19:59
 
 
ความคิดเห็นที่ 12  
น้องอย่าไปกลัวเรื่องฟิสิกส์

พยายามให้เต็มที่

พี่ก็ชอบแค่ชีวะ เคมีกะฟิสิกพี่ก็ไม่ค่อยถนัด

ปี1น้องจะได้เรีรยนวิชาวิทย์พื้นฐานทั้งหมด

ทุกอย่างจะเหมือนเริ่มต้นเท่ากันหมด

ขึ้นอยู่กับความขยัน อดทน

เอ็นทรานซ์เข้ามาอะแค่เริ่มต้น

สู้ๆต่อไปนะน้อง พี่ๆทุกคนรอต้อบรับน้องอยู่ค่ะ

แล้วเจอกันจ้า
Name : plamuck Rx71 [ IP : 115.87.4.29 ]
Email / Msn: -
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 21:10
 
 
ความคิดเห็นที่ 13  
ค ห 11

สู้ๆน่ะจ๊ะ สัมภาษไม่ยากหรอก ทำตัวตามสบายย ชิวๆ ^^

แล้วมาเป็นรุ่นน้องพี่ให้ได้น้า



แล้วเจอก่านน^^
Name : tnp [ IP : 125.27.205.72 ]
Email / Msn: zenith_tnp_zest(แอท)hotmail.com
วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 / 23:35
 
 
ความคิดเห็นที่ 14  
เรียนเภสัช ฯ ศิลปากรเหมือนกัน

^^ พี่ปุญเค้าจบมาสองปี แต่เราเพิ่งปีสอง

สู้ๆนะ

แล้วมาเปงรุ่นน้องของพี่ให้ได้ SU!!
Name : ปุณปีสอง [ IP : 61.7.186.75 ]
Email / Msn: -
วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 / 03:45
 
 
ความคิดเห็นที่ 15  
อยากเรียนเภสัช

^^
PS.  "เธอ" แค่ได้รักก็เป็นสุขใจ
Name : << Eye_Shy >> < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ << Eye_Shy >> [ IP : 125.24.150.137 ]
Email / Msn: -
วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 / 20:12
 
 
ความคิดเห็นที่ 16  
อยากเรียนเภสัชชชชชชชชชชชชชชชชชชช
แต่คงยากน่าดู
Name : GB26+ [ IP : 125.26.68.103 ]
Email / Msn: pooope_(แอท)hotmail.com
วันที่: 21 พฤศจิกายน 2552 / 11:32
 
 
ความคิดเห็นที่ 17  
ถึงมันจะยากแค่ไหนเราก้อต้องทำให้ได้ !!!! เพื่ออนาคต555+
Name : วุ้น [ IP : 119.31.126.141 ]
Email / Msn: tvxq_love(แอท)hotmail.com
วันที่: 21 พฤศจิกายน 2552 / 19:40
 
 
ความคิดเห็นที่ 18  
คนที่อยากเป็นเภสัชจริงๆน่ะมีน้อยยย  เพราะ น้อยคนนะ ที่จะบอกว่าคณะที่อยากเข้าเป็นเภสัชอันดับ1

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ติดหมอก็เลือกเภสัช  ไม่ติดทันตะก็เลือกเภสัช   บ้างก็บอกว่าคะแนนไม่ถึงหมอเลยเลือกเรียนเภสัช 

คือเราอยากรู้ว่ามีใครคิดถึงเภสัชอันดับ 1 บ้างมั้ย  หรือไม่ก็คนที่อยากเป็นเภสัชจริงๆ ไม่ใช่เป็นคณะที่สำรองจากแพทย์  หรือคณะอื่นๆ

อย่างน้อยเราก็คนนึงล่ะที่อยากเข้าเภสัช!!
Name : เด็กเภสัช [ IP : 58.9.156.192 ]
Email / Msn: -
วันที่: 21 พฤศจิกายน 2552 / 21:03
 
 
ความคิดเห็นที่ 19  
เราคนนึงไง ที่อยากเปนเภสัชจิงๆ

ตอนเอ็นท์โควต้า มช เราเลือกเภสัช 6 ปีอันดับ 1 เภสัช 5 ปีเปนอันดับสอง

เลยติดเภสัช 6 ปีที่มช แต่คะแนนเราก้อถึงหมอนะ แต่ไม่เอาอะอยากเรียนเภสัช

ตอนนี้อยู่ปี สอง แล้วจ้า
Name : เด็กเภสัช มช [ IP : 124.157.236.78 ]
Email / Msn: -
วันที่: 21 พฤศจิกายน 2552 / 22:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 20  
ขอบคุณมากเลยครับ
Name : ดั๊มพ์ [ IP : 118.172.174.171 ]
Email / Msn: -
วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 / 19:57
 
 
ความคิดเห็นที่ 21  
เอ๊ะ!!!
คห.ที่14 . .. .. .. ..


พี่รหัสเรารึเปล่านะ
= =;
Name : 066 [ IP : 125.27.204.201 ]
Email / Msn: -
วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 / 22:33
 
 
ความคิดเห็นที่ 22  
อยากรู้ว่าถ้าเรียนเภสัชสายพิษวิทยาจบแล้วทำงานอะไรอะค่ะ
เพราะว่าหนูสนใจสายนี้มากเลย
Name : พุธโธ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ พุธโธ [ IP : 112.142.59.187 ]
Email / Msn: -
วันที่: 5 ธันวาคม 2552 / 13:54
 
 
ความคิดเห็นที่ 23  
ตั้งใจจริงที่จะเรียนเภสัชค่ะ

ไม่มีอะไรยากไปเกินกว่าความพยายาม

จะคว้าความฝันนี้มาให้ได้
Name : ทับทิมหวาน [ IP : 118.173.131.184 ]
Email / Msn: innocent_book(แอท)hotmail.com
วันที่: 7 ธันวาคม 2552 / 12:51
 
 
ความคิดเห็นที่ 24  
เราตอนนี้ ปี 3 เเล้ว
ตอน สอบเข้า ก็ เลือกเภสัช อันดับ 1
ภูมิใจมาก
เเละ คณะก็ ถึง หมอ กับ ทันตะด้วย
Name : เดกเภสัชมอนอ [ IP : 117.47.88.147 ]
Email / Msn: bopybanpot(แอท)hotmail.com
วันที่: 11 ธันวาคม 2552 / 21:58
 
 
ความคิดเห็นที่ 25  
อยากได้เมลลืพี่อ่ะค่ะ
พี่ๆที่ใจดีให้คำปรึกษาได้ค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
อันนี้เมลลืมิ้นค่ะ
moc_ca_cool@hotmail.com
แอดมานะคะ
Name : มุ้นมิ้น [ IP : 125.25.96.219 ]
Email / Msn: moc_ca_cool(แอท)hotmail.com
วันที่: 19 ธันวาคม 2552 / 21:00
 
 
ความคิดเห็นที่ 26  
ต่อคห.25
พี่เภสัชอาจทิ้งเมลลืไว้ในเวปก้ได้นะคะ
เด๋วมาเก็บค่ะ
เพื่อนๆจะได้มีด้วย
^^
Name : มุ้นมิ้น [ IP : 125.25.96.219 ]
Email / Msn: moc_ca_cool(แอท)hotmail.com
วันที่: 19 ธันวาคม 2552 / 21:07
 
 
ความคิดเห็นที่ 27  
อยากเรียน เภสัช ฯ มาก ๆ ครับ   

   พี่ ๆ แอด มาด้วยนะครับ   ^___________^

PS.  อยากสอบเข้า มหาวิทยาลัยมหิดล มากๆ ครับ มาคุยกันใน My ID นะครับ
Name : นักเรียน-นักศึกษา < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ นักเรียน-นักศึกษา [ IP : 119.31.126.141 ]
Email / Msn: beer_east(แอท)hotmail.com
วันที่: 24 ธันวาคม 2552 / 08:27
 
 
ความคิดเห็นที่ 28  
อยากเข้าด้วยคน แต่ไม่รู้จะติดไหม แง้
PS.  ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่ยืนยงคงกระพันได้เท่าขนรักแร้ที่อัดแน่นกันอยู่ภายในวงแขนอันแข็งแกร่งของข้าพเจ้า 555
Name : ๛II~โรตีกล้วยหอม~II๛ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ๛II~โรตีกล้วยหอม~II๛ [ IP : 118.173.153.244 ]
Email / Msn: -
วันที่: 24 ธันวาคม 2552 / 19:23
 
 
ความคิดเห็นที่ 29  
 พี่เภสัช ม.เชียงใหม่ แอดมาด้วยนะคะ ม.ศิลปากรด้วยคะ 
^^
PS.  จงฝันอยู่เสมอ และทำสิ่งที่ฝันให้เป็นความจริง ... 'ความฝันกับความจริงต่างกันเพียงนิดเดียว' *อยู่ที่ตัวเรา*
Name : absolute' Kihae < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ absolute' Kihae [ IP : 114.128.30.248 ]
Email / Msn: huo_yik(แอท)hotmail.com
วันที่: 28 มกราคม 2553 / 18:47
 
 
ความคิดเห็นที่ 32  
ใครอ่านหนังสือไม่ทันฟังทางนี้จ้า

รับไปเลยจ้า คอสเรียนกวดวิชาเคมีออนไลน์  ติวที่บ้านสบายๆ เปิดดูกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดครั้ง    ออนไลน์24ชั่วโมง



คอร์สเรียนเคมี PAT2

 ถ้ากดไม่ได้ก็ที่http://www.tutorpoint.net/course/chem/conc-chem/นะจ๊ะ
 
ถ้าใครไม่อยากสมัครก็ช่วยฟอเวิร์ดต่อด้วยน้า
จะสวยๆรวยๆหล่อขึ้นกว่าเดิมไงอิอิ

PS.  รับทราบเจ้าคร่
Name : โดเรมอนจัง....ฮับ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ โดเรมอนจัง....ฮับ [ IP : 114.128.181.238 ]
Email / Msn: -
วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 / 20:38
 
 
ความคิดเห็นที่ 33  

ตอนนี้ติดเภสัช ม.ศิลแล้ว อยากขอคำแนะนำรุ่นพี่ด้วยนะคับ
รบกวนไปทักที่ my.iD ด้วยนะคับ ขอบคุนล่วงหน้า
Name : PaulSmith < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ PaulSmith [ IP : 61.7.177.206 ]
Email / Msn: -
วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 / 20:52
 
 
ความคิดเห็นที่ 34  
พี่ปุญรหัสอะไรคะ....
Name : Amanda [ IP : 114.128.163.189 ]
Email / Msn: -
วันที่: 4 มีนาคม 2553 / 08:40
 
 
ความคิดเห็นที่ 35  
สาธิตการผ่าอาจารย์ใหญ่... ห้ามพลาด!!

ไม่ต้องง้อวันวิทย์ ไม่ต้องตามติดโอเพ่นเฮาส์

ถ้าน้องคือผู้สนใจในการศึกษา แพทย์ พยาบาล สหเวช เภสัช ทันตะ สาธารณสุข หรือวิทยาศาสตร์ สุขภาพทุกสาขา
เรามีสิ่งดีดี ที่น่าสนใจและ เหมาะกับน้องมานำเสนอ...

1. DvD Anatomy For Beginners
การเรียนการสอนจากประเทศเยอรมัน สาธิตจากการผ่าศพจริงตั้งแต่ต้นจนจบ
บรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ต้องกลัวฟังไม่ทัน เรามีเนื้อหาที่บรรยายเป็นไฟล์ให้ด้วย...
เรียนรู้ไล่ตั้งแต่หัวจรดเท้า ทุกระบบ เวลาในการสาธิตประมาณ 250 นาที
เหมาะสำหรับนักศึกษาแพทย์,นักศึกษาพยาบาล,เทคนิคการแพทย์,กายภาพบำบัด
เภสัช ทันตแพทย์ สาธารณสุขและนักศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพทุกสาขา
และนักเรียนผู้สนใจศึกษาสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ หรือเพื่อประกอบการตัดสินใจ
เข้าศึกษาในคณะแพทย์ศาสตร์ทุกสาขา...(วัดใจก่อนเรียน...)
1 ชุด 1 แผ่น ราคา 250 บาท

2. Dynamic Human Anatomy
โปรแกรม รายละเอียด กายวิภาค
แยกดูอวัยวะแต่ละส่วน มีภาพจริง และภาพ กราฟฟิกประกอบ
โจทย์แต่ละบทเรียน มีทั้ง ก่อนเรียน และหลังเรียน...
ชัดเจน แน่นด้วยเนื้อหา เหมือนมี Text Book อยู่กับตัว
ใช้แทนText Book ได้ ใช้ทำรายงานได้...
"ควรใช้คู่กับ DvD Anatomy For Beginners"
1 ชุด 1 แผ่น ราคา 250 บาท

3.โปรแกรมตรวจวินิจฉัยโรค
โปรแกรมทางการแพทย์ (ภาษาไทย) Multimedia Education
-ตำราตรวจวินิจฉัยโรคสำหรับ เภสัชฯ/แพทย์/พยาบาล และบุคคลากรสาธารณสุขทุกระดับ
-เป็นคู่มือใช้แนะนำการใช้ยา/การป้องกันโรคและการปฎิบัติตัวเมื่อเป็นโรค

เนื้อหา
280 โรคและหลักการวินิจฉัยรักษาพร้อมหลักการซักประวัติและตรวจร่างกาย
68 แผนภูมิช่วยตัดสินใจ การวินิจฉัยแยกโรคจากอาการ
98 ชนิดยาพร้อมรายละเอียดการใช้รวมทั้งการให้น้ำเกลือ
-โรคและหลักการวินิจฉัยโรคพร้อมหลักการซักประวัติผู้ป่วยอย่างละเอียดเป็นขั้นตอน สามารถพูดได้
-แผนภูมิประกอบการวินิจฉัยโรค
-ชนิดยาและหลักการใช้ยานั้น เช่น Loratadine ทานอย่างไร / รักษาโรคอะไร / ขนาดยาที่ใช้
นักศึกษาแพทย์ หรือ ผู้สนใจวิทยาศาสตร์การแพทย์ ไม่ควรพลาด...
1 ชุด 1 แผ่น ราคา 250 บาท

4.VCDตรวจภายใน
สาธิตการตรวจภายในจริง ตั้งแต่ต้นจนจบ
1 ชุด 1 แผ่น ราคา 250 บาท

5. CD ตำราการใช้ยาแผนปัจจุบันและสมุนไพร
โปรแกรม รายละเอียดการใช้ยาที่ครบครันทุกรายละเอียดที่สุดเท่าที่มีมา
มีทั้ง ยาปัจจุบันและ สมุนไพร
1 ชุด 1 แผ่น ราคา 250 บาท

6. Body explorer
โปรแกรมรวมภาพร่างกายมนุษย์ ทุกรูปแบบการตัด ทั้ง ตัดขวาง ตัดตามยาว ตั้งแต่หัวจรดเท้า
ละเอียดที่สุดเท่าที่เคยมีมา ใช้ประกอบกับการเรียน anatomy ทุกรูปแบบ...
เพื่อที่จะได้ทราบว่า อวัยวะใด อยู่ตรงไหน ตำแหน่งไหน เป็นอีกสื่อการเรียน anatomy
ที่ควรจะมีไว้...
1ชุด1แผ่น ราคา 250 บาท

7. Text BIO Campbell edit 7
text book biology ที่ได้รับการยอมรับที่สุดในรูปแบบ e-book
ภาพประกอบ สวยงามเข้าใจง่าย สามารถพริ๊น หรือใช้อ้างอิงได้...
1ชุด1 แผ่น ราคา 250 บาท


รับชำระเงินทางธนาคาร ส่งของทางไปรษณีย์
จัดส่งถึงบ้าน (ค่าจัดส่ง EMS 50 บาท)

สนใจสั่งซื้อทางE-MAIL imedshop@gmail.com (จีเมลนะ สำคัญมาก!!)
หรือทิ้งเบอร์ติดต่อกลับในE-mail

ขอบคุณครับ และขอให้ติดในคณะที่ต้องการ...
Name : IMS [ IP : 115.87.29.198 ]
Email / Msn: -
วันที่: 26 มีนาคม 2553 / 21:33
 
 
ความคิดเห็นที่ 36  

อยากเรียนเภสัชนะ แต่ก้อรู้ว่าคงหวังสูงเกินไปจิง ๆ เพราะได้คะแนนน้อยอ่ะ

(อยากเป็นเด็กเภสัช มช.โว้ยยยยยยยย)

Name : zaazii < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ zaazii [ IP : 180.183.210.3 ]
Email / Msn: -
วันที่: 1 เมษายน 2553 / 11:13
 
 
ความคิดเห็นที่ 37  
อยากเรียนเภสัชสุดๆ
กะไว้ว่าจะเลือเป็นอันดับ1เลย
กลัวเรื่องตังอย่างเดียว  แหะๆ
Name : honda < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ honda [ IP : 58.8.209.15 ]
Email / Msn: -
วันที่: 2 เมษายน 2553 / 04:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 38  
อยากเรียนเภสัชมากๆเลยค่ะ ^^ อยากได้ที่ศิลปากรมากกกก
PS.  รักท่านคานาเมะค่ะ ^^
Name : ~Pr3aW~ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ~Pr3aW~ [ IP : 118.172.243.164 ]
Email / Msn: -
วันที่: 12 เมษายน 2553 / 22:22
 
 
ความคิดเห็นที่ 39  
ผู้แทนยา.....เราอยากเห็นเภสัชกร ทำหน้าที่ของเภสัชกร ไม่ใช่ทำหน้าที่อย่างอื่นน่ะ เภสัชกรมีศักดิ์ศรีของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นเขา รู้สึกไม่ดีกับเราน่ะ.."ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว"
Name : ทิม [ IP : 125.26.63.75 ]
Email / Msn: -
วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 / 21:27
 
 
ความคิดเห็นที่ 40  
อยากเรียนเภสัชแต่กลัวว่าจะแอดไม่ติดง่า ทำงัยดีทำงัยดี เครียดดดดดดดดดดดดดดดด
Name : Dark-flowerzZ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Dark-flowerzZ [ IP : 115.67.50.233 ]
Email / Msn: -
วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 / 15:48
 
 
ความคิดเห็นที่ 41  
หนังสือ pharmacology ที่มีข้อสอบให้ฝึกทำ ดีมั๊ย????
Name : ปี 5 [ IP : 124.120.115.12 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 กรกฎาคม 2553 / 17:38
 
 
ความคิดเห็นที่ 42  
หนูก็อยากต่อโทที่ต่างประเทศเหมือนกันค่ะ
อยากทราบรายละเอียด ลู่ทางการเรียนต่อ แล้วก็ข้อด้อย-ข้อดีของ
การเรียนในแต่ละประเทศ  ไม่ทราบว่าจะหาข้อมูลได้จากเว็บไหนคะ
หรือถ้าเพื่อนคนไหนพอจะทราบข้อมูลดีๆก็แวะมาแนะนำเราด้วยนะ ขอบคุณค่ะ
Name : pitch_a < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ pitch_a [ IP : 125.26.197.136 ]
Email / Msn: -
วันที่: 7 กรกฎาคม 2553 / 23:23
 
 
ความคิดเห็นที่ 43  
ว้าว
น่าสนมากๆ
PS.   I LOVE GIRLS'GENERATION
Name : 2B-Yulsic < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ 2B-Yulsic [ IP : 114.128.13.22 ]
Email / Msn: -
วันที่: 21 สิงหาคม 2553 / 12:17
 
 
ความคิดเห็นที่ 44  

พี่ค่ะคณะเพสัช 
คนเรียนสายศิลป์
เข้าได้ไหมค่ะ

Name : ~คนกลาง~ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ~คนกลาง~ [ IP : 118.172.202.34 ]
Email / Msn: -
วันที่: 16 กันยายน 2553 / 13:50
 
 
ความคิดเห็นที่ 45  
มีคนพูดหลายคนว่าเรียนเภสัชเรียนหมอดีกว่าไหม?? เรียน6ปีเท่ากันเลยความยากก็คล้ายๆกัน อยากรู้ว่าควรเลือกอะไรดี ลังเลมากเลย
Name : FoRFaNG < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ FoRFaNG [ IP : 125.25.214.114 ]
Email / Msn: -
วันที่: 17 ตุลาคม 2553 / 23:31
 
 
ความคิดเห็นที่ 46  
การเรียนเภสัช แตกต่างกับการเรียนหมอมากน่ะค่ะ การเรียนหลักสูตร บริบาลเภสัชกรรมนั้น เราจะดูแลเรื่องการใช้ยากับผู้ป่วยจริงๆ เช่น ยานี้ผู้ป่วยคนนี้สมควรจะได้รับหรือไม่ มีการปรับขนาดยาให้เหมาะสมกับผู้ป่วยเฉพาะรายอย่างไร หากเราไม่เห็นด้วยกับการใช้ยาของแพทย์ เช่น ชนิด ขนาด ความแรง บลาๆ เราก็สามารถคุยกับหมอได้ค่ะ โดยเราจะนำความรู้ทั้งสาขาเภสัชกรรม และความรู้ทางคลินิกมาผสมผสานกันไป เช่น เรื่องเคมีของยา เราก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ และให้เหตุผลได้ว่าทำไมต้องใช้แบบนี้ ยาตัวนี้ทำไมกินก่อนอาหารเท่านั้น ทำไมกินหลังอาหารไม่ได้ ทำไมยาตัวนี้มีแต่ยาฉีด ไม่มียากิน เป็นต้น นอกจากนี้ เราจะได้เรียน แนวทางการรักษาที่เป็นสากลของโรคนั้นๆเลย รู้จักแนวทางการรักษาเหมือนกับหมอ แต่เราไปมุ่งเน้นด้านยา เป็นส่วนใหญ่ และเน้นการดูแลผู้ป่วยแบบองค์รวมเฉพาะรายค่ะ เพราะ บริบาลเภสัชกรรม เราจะเน้นการดูแลการใช้ยาของผุ้ป่วยเป็นหลัก ให้ผุ้ป่วยได้ยาที่มีข้อบ่งใช้ที่ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ ความปลอดภัย ราคาเหมาะสม และผู้ป่วยให้ความร่วมมือในการใช้ยานั้นในแต่ละคนไข้ไปค่ะ
จริงๆแล้ว บริบาลเภสัชกรรม สนุกมากๆค่ะ ได้ประยุกต์ความรู้กับผู้ป่วยเฉพาะรายไป ได้ช่วยคนไข้ ไม่ต่างจากอาชีพอื่นๆเลยค่ะ คนไข้จะหายไม่หาย ก็อยู่ที่ยาเป็นส่วนสำคัญเช่นเดียวกันค่ะ
Name : Sarah S. [ IP : 125.26.62.45 ]
Email / Msn: -
วันที่: 27 ตุลาคม 2553 / 15:23
 
 
ความคิดเห็นที่ 47  
เอ่อ.. มีเรื่องอยากจะถามนะค่ะ คือว่า ชอบเภสัชมาก อยากเรียนสายวิจัยยา เพราะว่าตัวเองชอบเรียนแลปเคมีมาก ๆ (แต่ไม่ชอบเรียนทฤษฎีสุดๆ ) แล้วแบบว่ามันต้องทำแล็ป คิดค้นวิจัยยาใช่ไหมหละค่ะ คือแบบว่า .. อยากรู้ว่าวิจัยยาเนี่ย มันต้องทดลองยากับสัตว์อย่างเดียวเลยหรอค่ะ TT แบบ.. เราไม่ชอบทดลองกับสัตว์นะค่ะ โดยเฉพาะกับหนู คือไม่ได้กลัวหรอกนะค่ะ แต่แค่ไม่กล้า กลัวมันตาย อะไรประมาณนั้นนะค่ะ ก็รู้ว่าเสียส่วนน้อยเพื่อคนส่วนมาก แต่.. ยังไงก็ไม่กล้าอยู่ดีนั่นแหละค่ะ TT^TT เลยอยากจะถามพี่ๆ เภสัช ว่าพอมีทางเลือกอื่นอีกมั้ย เพราะชอบเรียนสายนี้มากจริง
เอ่อ.. อีกคำถามคือ เภสัชจบสองสายได้หรือป่าวอ่าค่ะ เพราะมีสายที่อยากเรียนอยู่สองสาย คือ สายวิจัย กับ สายคลีนิค นะค่ะ

ยังไงก็ขอความกรุณาช่วยตอบด้วยนะค่ะ
(ลังเลกับการเลือคณะเพราะจุดอ่อนของตัวเองอยู่นะค่ะ TT^TT )
Name : Bonus [ IP : 125.25.72.182 ]
Email / Msn: -
วันที่: 15 ธันวาคม 2553 / 03:58
 
 
ความคิดเห็นที่ 48  
อยากเข้าเภสัชมากกกกกกกกกกกกเลยอ่ะ ! อันดับ 1 เลย แต่ ... กลัวจะไปไม่ถึง กลัวจะเรียนไม่ไหว กลัว TT จริงๆ คือจะให้ขยันได้น่ะ แต่ชีวิตปกติ เปนประเภท เที่ยวบ้างตั้งใจบ้าง กลัวเวลาที่เข้าเภสัชไปได้จริงๆแล้ว เราจะไม่สามารถอยู่กับหนังสือ ท่องจำ ไม่ไปไหนเลย มันคงยากมากเลย แต่อีกใจก็อยากเปนมากเหมือนกัน T T
เห้อออรุ่นพี่ที่ติดแล้ว ขอเมลปรึกษาหน่อยได้มั้ยค้ะ TOT
Name : eiei [ IP : 113.53.143.114 ]
Email / Msn: -
วันที่: 28 สิงหาคม 2554 / 17:48
 
 
ความคิดเห็นที่ 49  
สักวันนึง !!
Name : Ryern [ IP : 203.114.112.101 ]
Email / Msn: khuancheewa(แอท)windowslive.com
วันที่: 8 ธันวาคม 2554 / 11:23
 
 
ความคิดเห็นที่ 50  
เมื่อเรียนจบแล้วมีส่วนใหญ่ทำงานที่ไหนคับ แล้วถ้าไม่เปิดร้านขายยาจะต้องไปทำงานปบบไหนคับ แนะนำที ผมกำลังเลือกคณะเรียนต่อคับ
Name : BossNoiiZ [ IP : 223.205.235.229 ]
Email / Msn: by_boss_boss(แอท)hotmail.co.th
วันที่: 22 มีนาคม 2555 / 22:00
 
 
หน้าที่ [ 1  ]
 

Let's Post : มาแสดงความเห็นกันที่นี่เลย
ส่วนที่ 1: Message ข้อความ
ส่วนที่ 2 : Name ลงชื่อ
  โพสความเห็นด้วย member Login name Password
  โพสแบบบุคคลธรรมดา : ชื่อ* email รูปตัวแทน ใส่รหัสที่เห็น