ติดตามทุกวันที่นี่

3 ของดีแนะนำ

แพคเกจเสริม


บทความล่าสุดของอัพเดทข่าวแอดมิชชั่น

ดูทั้งหมด

เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง

ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง

อัพเดทข่าวแอดมิชชั่น

กดที่นี่เพื่อเยี่ยมชม บทความที่ พี่ลาเต้ โพสทั้งหมด บทความนี้ โพสโดย

พี่ลาเต้

เด็กแอดฯ 55 เตรียม !! ปีหน้ามหา'ลัยเปิดเทอม ก.ย.

 

         สวัสดีครับ.. ไม่รู้ว่าจะเป็นข่าวดี หรือข่าวร้าย เอาเป็นว่าน้องๆ เด็กแอดฯ 55 ลองไปอ่านกันดูครับ เกี่ยวกับการเปิดเทอมปีหน้าของมหาวิทยาลัยต่างๆ นั้นเอง

 

           หลังจากสถาบันอุดมศึกษาเกือบทุกแห่งประกาศเลื่อนการเปิดเทอม 2/2554 ออกไป เพราะปัญหาอุทกภัย จนทำให้ปฏิทินการศึกษาต้องขยับเลื่อนตาม และทำให้บางมหาวิทยาลัยต้องปรับปฏิทินการศึกษาให้เบียดกันระหว่างการสอบไล่ย้อนหลังปลายภาคเรียนที่ 1 และการเปิดภาคเรียนที่ 2 ในช่วงเดือน ม.ค.55 เพื่อจะได้ไม่ขยับการเปิดภาคเรียนใหม่ไปไกลกว่านี้

 

เด็กดีดอทคอม :: เด็กแอดฯ 55 เตรียม !! ปีหน้ามหาลัยเปิดเทอม ก.ย.

 

           ล่าสุด นายประสาท สืบค้า อธิการบดี ม.เทคโนโลยีสุรนารี ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวว่า ขณะนี้ตนมีแนวคิดจะเรียกทุกกลุ่มมหาวิทยาลัยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมาหารือกัน ได้แก่ รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดี ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (ทปอ.มทร.), รศ.ดร.เปรื่อง กิจรัตน์ภร อธิการบดี ม.ราชภัฏพระนคร ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดี ม.ราชภัฏ (ทปอ.มรภ.) และนายประดิษฐ์ เถกิงรังสฤษฏ์ อธิการบดี ม.พายัพ ในฐานะนายกสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.) เพื่อมาหารือถึงข้อสรุปเรื่องกำหนดเปิดภาคเรียนที่ 1/2555 ของมหาวิทยาลัยที่ได้รับผลกระทบ

 

           ประธาน ทปอ.กล่าวอีกว่า ในการหารือตนจะนำประเด็นปัญหาการเลื่อนเปิดภาคเรียนมาเป็นช่วงเดือน ธ.ค.54 - ม.ค.55 ที่ทำให้ต้องไปเบียดการเรียนภาคฤดูร้อนจนอาจต้องยกเลิกไป เพราะขณะนี้มหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบก็จะกำหนดปิดภาคเรียนที่ 2/2554 ในช่วงเดือน พ.ค.55 ทั้งนั้น ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวปกติจะเป็นการเรียนภาคฤดูร้อน ดังนั้นหากมหาวิทยาลัยที่ได้รับผลกระทบยังยืนยันจะเปิดภาคเรียนที่ 1/2555 แบบปกติในช่วงเดือน มิ.ย.55 แล้ว การเรียนภาคฤดูร้อนก็จะถูกตัดไป ทั้งนี้ สิ่งที่ตนจะเสนอคือ การเลื่อนกำหนดเปิดภาคเรียนที่ 1/2555 ไปในช่วงเดือน ก.ย.55 พร้อมกันทุกมหาวิทยาลัยเพื่อคงการเรียนภาคฤดูร้อนไว้

 

          “ผมพยายามหาทางแก้ปัญหาให้กับลูกๆ หลานๆ นักศึกษาอยู่ ซึ่งแนวทางดังกล่าวก็น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด เพราะจะทำให้ภาคเรียนต่างๆ อยู่ครบ แต่เบื้องต้นผมคงต้องเรียกประชุมทุกกลุ่มมหาวิทยาลัยก่อน เพื่อจะหาข้อสรุปให้ได้ในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อจะนำข้อสรุปเข้าไปเสนอที่ประชุม ทปอ.วันที่ 3 ธ.ค.อีกครั้ง จะได้กำหนดปฏิทินการศึกษาให้ตรงร่วมกันทั้งหมด” ประธาน ทปอ.กล่าว

 

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็มีมหาวิทยาลัยในสมาชิกของ ทปอ. 13 แห่งที่ได้รับผลกระทบ และอีก 10 แห่งในภูมิภาคตอบรับแล้วว่าจะเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1/2555 ไปในช่วงเดือน ก.ย.55 ดังนั้น ระหว่างนี้ขอให้นักศึกษาวางใจ เพราะตนและกลุ่มอธิการบดีกำลังหาทางออกที่ดีให้อยู่ ขณะเดียวกันแนวคิดการเลื่อนเปิดภาคเรียน 1/2555 ไปช่วงเดือน ก.ย.55 ก็จะเป็นการปรับปฏิทินการศึกษาไทยให้ตรงกับปฏิทินการศึกษาอาเซียนที่เปิด-ปิดภาคเรียนที่ 1 ในช่วง ก.ย.-ธ.ค. และเปิด-ปิดภาคเรียนที่ 2 ม.ค.-พ.ค.

 

 สำหรับมหาวิทยาลัยที่เลื่อนเปิดภาคเรียน2/2554 ไปแล้ว

 

          - จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เลื่อนไปเปิดวันที่ 13 ธ.. 2554

          - ม.ธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) เลื่อนไปเปิดวันที่ 9 ม.ค. 2555

          - ม.เกษตรศาสตร์ (บางเขน, สุพรรณบุรี) เลื่อนไปเปิดวันที่ 19 ธ.ค. 2554

          - ม.ศิลปากร เลื่อนไปเปิดวันที่ 28 พ.ย. 2554

          - ม.ศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด

          - ม.มหิดล เลื่อนไปเปิดวันที่ 13 ธ.ค. 2554

          - ม.รังสิต เลื่อนไปเปิดวันที่ 5 ม.ค. 2555

          - ม.อัสสัมชัญ (ABAC) เลื่อนไปเปิดวันที่ 28 พ.ย. 2554

          - ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เลื่อนไปเปิดวันที่ 21 พ.ย. 2554

          - ม.กรุงเทพ (ทั้งรังสิตและกล้วยน้ำไท) เลื่อนไปเปิดวันที่ 28 พ.ย. 2554

 

          ลาเต้ลิขิต : ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

เด็กดีดอทคอม :: เด็กแอดฯ 55 เตรียม !! ปีหน้ามหาลัยเปิดเทอม ก.ย.

 

พี่ลาเต้ ขอขอบคุณข่าวจาก หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

หรือ ช่วยกันโปรโมต 3 วิธีง่าย ๆ

1 ป่าวประกาศ Voice

ประกาศให้เพื่อนใน List ของคุณรู้ว่าคุณชอบกระทู้นี้


2 บอกต่อ ๆ กัน

คัดลอกข้อความไปส่งต่อใน Messengerหรือในอีเมล์สิ!

URL/Link สำหรับเข้ามาอ่านหน้านี้
Embed Code สำหรับนำหน้านี้ไปแปะ
3 ส่งหรือเก็บบทความ
ผ่านช่องทางอื่น ๆ

แค่คลิกเดียวก็โปรโมตผลงานคุณยิงตรงถึง Social Network ที่คุณใช้บ่อย ๆ

  • อีเมลล์
  • Facebook
  • Twitter
  • Hi5
  • Live

    มาดูความคิดเห็นดีๆที่ต้อง ปักหมุดไว้หน่อย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวที่น่าสนใจ หรือจะช่วยเพิ่มเติมเสริมเนื้อหาของบทความนี้ก็ได้ทั้งนั้น อย่ารอช้า! เว็บมาสเตอร์ จะรีบปักหมุด ติดดาวให้เลย!

  • ความเห็นที่ 28

    ยังไงปี 2558 เขาก็จะเลื่อนเปิดเทอมแบบนี้อยู่แล้วไม่ใช่หรอ ? ตอนนี้น้ำท่วมทำให้เปิดเทอมช้า เวลามันเลื่อน เลื่อน เืลื่อน ก็ให้เขาเลื่อนไปในครั้งเดียว ให้เวลามันลงไปเลย ไม่ดีหรอ ต่างคนต่างบอกอยากจบไวๆ ปีหลังๆก็บอกแบบนี้ แล้วเมื่อไหร่จะได้เลื่อน = =? (ความจริงเลื่อนหรือไม่เลื่อนเราก็เฉยๆอ่ะ แต่เขาว่าจะเลื่อนก็คงเลื่อน) เชื่ิอว่าทุกคนก็อยากจบไวทั้งนั้นแหละ .. แต่อย่างที่บอกยังไง2558เขาก็ต้องเลื่อนอยู่แล้ว เลื่อนตอนนี้ไป ก็เข้ากับที่เปิดเรียนเทอม2ช้าพอดี รุ่นพี่จะได้พัก ได้เรียนทัน ได้เวลาคืนมา ..... หรือเราเข้าใจอะไรผิด = =?
    ลูก๏มจุ๊บุNew Member
    • Name : ลูก๏มจุ๊บุ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ลูก๏มจุ๊บุ [ IP : 124.122.68.235 ]
    • Email / Msn: tor_mommy(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 02:02
  • ความเห็นที่ 47

    อืมม จากที่อ่านๆมา เราเห็นว่าความเห็นไม่ตรงกันก็เยอะนะ แต่ความจริงก็คือ ไม่มีอะไรที่ทำแล้วทุกคนเห็นด้วยไปซะหมด ทุกอย่างมีทั้งข้อดีข้อด้อยให้ตัว มองกันกว้างๆ มองกันยาวๆ ต่างคนก็ต่างมุมมองนะคะ อ่านๆไปบางคห.แล้วชักรู้สึกว่า นี่แอบมีตีกันเบาๆรึเปล่าเนี่ย(ไม่ได้จะร่วมดราม่าแต่อย่างใด --;) ปรับให้ตรงกับอาเซียนก็เป็นผลดี เพราะถ้ามองในมุมของคนที่จะไปแลกเปลี่ยน ก็ถือว่าไม่เป็นการตัดโอกาสกัึน หรือจะบอกว่า เรียนช่วงหน้าร้อนแล้วมันไม่มีอารมณ์(และไม่อยากเสนอหน้าออกจากบ้านเล้ยย) อันนี้ก็เข้าใจนะคะ ชุดม.ปลายมันอึดอัดวายป่วงสุดๆ ต่อให้ใส่ชุดไปรเวทไปเรียนพิเศษ ก็หงุดหงิดแล้ว ยังไงก็ตาม.....เรียนได้หรือไม่ จะเกิดปัญหาอะไรอีกรึเปล่า สุดท้ายทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับตัวเราที่เป็นผู้เรียนนะคะ จะเปลี่ยนอะไรจะร้อนยังไง ตั้งใจเรียน สุดท้ายจบมาก็กลายเป็นคนมีคุณภาพเหมือนกัน (ปล.ไม่ได้ตั้งใจตำหนิใครอะไรเลยนะ แค่ความเห็นส่วนตัวววว -.,-)
    @kim_shin_jung@Extra Member
    • Name : @kim_shin_jung@ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ @kim_shin_jung@ [ IP : 210.86.209.44 ]
    • Email / Msn: hyonza_love_tvxq(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 พฤศจิกายน 2554 / 22:56
  • ความเห็นที่ 50

    เราเด็กปีสาม ที่จริงต้องไปฝึกงานตอนปิดเทอมใหญ่
    แล้วคราวนี้มหาลัยเปิดมกราคม โรงงานน้ำก็ท่วมอีก

    ปิดเทอมเดือนพฤษภาคม แล้วถ้าต้องเปิดเดือนมิถุนายน
    ก็คงไม่ได้ฝึกงาน แล้วไม่รู้จะได้เรียนจบยังไง กรณีของเราก็เป็นสาเหตุหนึ่ง
    แค่อยากจะบอกว่า มีปัจจัยหลายอย่างที่อาจจะเลื่อนเปิดกันยายนนะค่ะ
    อยากให้ดูเหตุผลหลายๆอย่าง ว่าทำไมบางที่ถึงต้องเลื่อนเปิดเป็นกันยายน

    epaผู้เยี่ยมชม
    • Name : epa [ IP : 180.183.214.180 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 / 14:06
  • ความเห็นที่ 51

    ใครเคยไปแลกเปลี่ยนต่างประเทศคงจะรู้ครับ งานพวกอาสาสมัคร volunteer work camp international camp ต่างๆ จะจัดขึ้นประมาณปลายเดือนกรกฎาถึงปลายเดือนสิงหาครับ ซึ่งแคมป์นานาชาติพวกนี้ เป็นที่ซึ่งไว้หาประสบการณ์และเพื่อนชั้นดีเลย ใครได้ผ่านแคมป์พวกนี้มุมมองทางความคิดจะเปลี่ยนไปครับ ได้ไปสร้างศาลาชิงช้า ปลูกป่า วาดรูป ได้เจอเพื่อนจากหลายๆชาติ แคมป์ดีๆเหล่านี้ เด็กเอเอฟเอสจะรู้จักกันในชื่อ Midstay Camp ครับ ซึ่งบางที่รับเฉพาะเด็กเอเอฟเอสเองหรือรับเด็กจากนานาชาติด้วย ผมก็ไปเข้าแคมป์นี้มาตอนปีที่แล้วตอนอยู่เยอรมัน สนุกมากและยังติดต่อกับเพื่อนเอเชีย เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลย์ด้วย ผมอยากให้เด็กไทยได้มีโอกาสซักครั้งในแคมป์เหล่านี้ครับ แต่อย่างที่บอกคือการศึกษาเมืองไทยเปิดเดือนมิถุนา หลายคนจึงไม่มีโอกาส แต่ทางยุโรป การจัดแคมป์พวกนี้ส่วนใหญ่มหาลัยที่นู่นยังไม่เปิดเทอมครับ รวมทั้งในอียูด้วยพวกเด็กเกาหลีญี่ปุ่นช่วงนั้นเค้าก็ยังไม่เปิดเทอมครับ มีเมืองไทยนี่แหละ​ฮ่าๆ นี่คือมุมมองเล็กๆของผมที่อยากให้เลื่อนการเปิดเทอมไปเป็นแบบอาเซียนครับ

    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2554 / 03:45
    nat463Extra Member
    • Name : nat463 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ nat463 [ IP : 58.8.86.88 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 03:44
Page 1 of 2 1 2 
  • ความคิดเห็นที่ 1

    อย่าให้มัน ยุ่งยาก นักเลย !!!! 

    อยากจะเรียนให้ จบไวไว แล้ว

    sewernoam Extra Member
    • Name : sewernoam < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ sewernoam [ IP : 183.88.246.212 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 13:50
  • ความคิดเห็นที่ 2

    จริงๆ เห็นด้วยกะการเลื่อนเปิดนะ
    เพราะยังไงก็เลื่อนเทอมสองไปแล้ว หลายมหาลัยก็เปิด มกรา
    จะให้หยุด พฤษภา เดือนเดียว แล้วเปิดมิถุนา ..ก้ไม่ไหวนะ : (



    แต่ก็เห็นใจพี่ปีสี่เหมือนกัน -.-
    eivu84 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : eivu84 [ IP : 125.25.212.127 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 13:54
  • ความคิดเห็นที่ 3

     ลาดกระบังเลื่อนเปิดจาก 21 พ.ย. เป็น 6 ธ.ค. แล้วค่ะ :(
    ~*Pr[i]ncePN*~ Extra Member
    • Name : ~*Pr[i]ncePN*~ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ~*Pr[i]ncePN*~ [ IP : 182.52.173.61 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 13:59
  • ความคิดเห็นที่ 4

    ประเทศอื่นในอาเซียนเขาหยุดยาว 4 เดือนเลยเหรอคะ?

    จะปรับไม่ปรับยังไงก็อยากให้ชัดเจนไวๆ

    เพราะปรับไม่ปรับมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกัน เพียงเเต่ช่วงเเรกๆคงไม่ชิน

    การเปลี่ยนเเปลงมันต้องมีรุ่นเเรกเสมอค่ะ
    002 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : 002 [ IP : 49.48.140.11 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 14:03
  • ความคิดเห็นที่ 5

    เปิดเดือนก.ย.ก็ดีค่ะ เพราะถ้าไม่มีซัมเมอร์นักศึกษาต้องเดือดร้อนแน่ๆ และก็ยังถือเป็นการเปิดเทอมให้พร้อมกับอาเซียนไปเลย ถือว่าพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส
    eay ผู้เยี่ยมชม
    • Name : eay [ IP : 124.120.215.36 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 14:07
  • ความคิดเห็นที่ 6

     ปีหน้าเปิด ก.ย.! แล้วพวกผมจะเรียนจบตอนไหนเนี่ยยยยยย

    T  T
    จากเด็กปี 3 เง่ออออออ

    น า ย ช า เ บ ส คุ ง Superb Member
    • Name : น า ย ช า เ บ ส คุ ง < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ น า ย ช า เ บ ส คุ ง [ IP : 171.4.231.34 ]
    • Email / Msn: n.choochouy(แอท)gmail.com
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 14:43
  • ความคิดเห็นที่ 7

    โอ้ย น้ำมาพร้อมกับความวุ่นวายจริง ๆ เมื่อไหร่เรื่องวุ่นวายพวกนี้จะจบเนี่ย ไม่ไหวแล้วววววววววววววววววววววววววว
    Parker Blue VIP Member
    • Name : Parker Blue < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Parker Blue [ IP : 58.9.192.52 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 14:55
  • ความคิดเห็นที่ 8

    ดีค่ะ    มหาวิทยาลัยในต่างประเทศเปิดเทอมเดือนกันยายนทั้งนั้น

    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2554 / 15:12
    ท่านหัวหน้าไอเซ็น Popular Member
    • Name : ท่านหัวหน้าไอเซ็น < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ท่านหัวหน้าไอเซ็น [ IP : 58.9.147.62 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 15:08
  • ความคิดเห็นที่ 9

    ได้เปิดพร้อมอาเซียนอย่างที่อยากจะทำกันจริงๆด้วย

    ไม่ต้องรอถึง 2558
    [[ •Namth!p• ]] Superb Member
    • Name : [[ •Namth!p• ]] < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ [[ •Namth!p• ]] [ IP : 125.25.186.5 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 15:45
  • ความคิดเห็นที่ 10

    จะเลื่อนเปิดก็ควรนึกถึงสภาพอากาศของประเทศเราด้วยนะคะ
    อยากให้ลองคิดดูนะคะ เมืองไทยเป็นเมืองร้อน ถ้าเปิดเทอมเดือน ก.ย. ตอนนั้นคงอยู่ในหน้าฝน
    เดินทางมาเรียนคงลำบากน่าดู แล้วเทอม 2 ก็เรียนในช่วงเดือนก.พ.- พ.ค. ซึ่งตรงกับหน้าร้อนพอดี
    ัมาเรียนกันทั้งอากาศร้อนๆ แบบนี้คิดว่าคงไม่ดีเท่าไร ก็แล้วแต่มุมมองของผู้ใหญ่ค่ะ
    นิสิต ผู้เยี่ยมชม
    • Name : นิสิต [ IP : 171.99.234.41 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 15:56
  • ความคิดเห็นที่ 11

     เอาจริงก็ดี จะได้ไปดูดอกไม้ไฟที่ญี่ปุ่นก่อน = =b
    Chearp A. Fran Extra Member
    • Name : Chearp A. Fran < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Chearp A. Fran [ IP : 101.109.35.18 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 16:23
  • ความคิดเห็นที่ 12

    เห็นด้วยกับ คห.10
    ให้เรียนกันตอนหน้าร้อน คงร้อนจนเรียนไม่รู้เรื่อง
    น่าจะดูสภาพอากาศจริงๆนั่นแหละ ว่าเหมาะรึเปล่า
    การพัฒนาการศึกษาน่าจะอยู่ที่หลักสูตร ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เปิดเรียนนะ
    ถ้าเอาตามอย่างคนอื่นแล้วมันไม่ดีต่อเรา ก็อย่าทำเลยดีกว่า
    Monkey_D_Whale Extra Member
    • Name : Monkey_D_Whale < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Monkey_D_Whale [ IP : 58.9.142.179 ]
    • Email / Msn: whale_lufee(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 16:52
  • ความคิดเห็นที่ 13

     เอาสักอย่างได้ป่ะค่ะ เรื่องเยอะจริง 
    zeecon New Member
    • Name : zeecon < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ zeecon [ IP : 58.11.179.62 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 18:42
  • ความคิดเห็นที่ 14

    ผมว่าเลื่อนเปิดก็ดีนะ แต่ตรงที่ให้เด็กเรียนเพิ่มวันปกติ กับวันเสาร์อะ ทดลองซักอาทิดก่อนแล้วค่อยตัดสินใจไม่ดีกว่าหรอคับ
    Dssdx ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Dssdx [ IP : 124.120.161.198 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 18:48
  • ความคิดเห็นที่ 15

    23 มหาลัยคือที่ไหนบ้างง่ะ = =a
    electron ผู้เยี่ยมชม
    • Name : electron [ IP : 118.172.164.19 ]
    • Email / Msn: xx--------xx(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 18:54
  • ความคิดเห็นที่ 16

    คห.10 กะ 12 ปัญญาอ่อนป่ะ ถ้าจะหาเหตุผลอื่นๆที่ดีกว่านี้จะดีมาก
    เปิดเรียนหน้าร้อนแล้วมันเป็นยังไง ตั้งแต่เราอยู่มัธยมยันมหาลัย
    มีนา - เมษา เราก็ไปเรียนตลอดอ่ะ ตั้งไปเรียนพิเศษ แล้วก็เรียนซัมเมอร์ที่มหาลัย
    ไม่ได้จะมีอะไรแตกต่างเล้ยยยย !! เราอยากให้ประเทศไทยเปิดและปิดเทอมให้มันตรงกับชาวบ้านเค้า เวลาเด็กไปแลกเปลี่ยนต่างประเทศอะไรงี้จะได้ไม่วุ่นวาย
    มาา ผู้เยี่ยมชม
    • Name : มาา [ IP : 223.207.101.15 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 18:55
  • ความคิดเห็นที่ 17

    อยากทราบเหมือนกัลคับว่า 23 มหาวิทยาลัยมีที่ใดบ้าง!!!
    TOTO ผู้เยี่ยมชม
    • Name : TOTO [ IP : 180.183.72.180 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 19:18
  • ความคิดเห็นที่ 18

     อยากรู้เหมือนกัน จะได้วางแผนถูกว่าถ้าติดในมหาลัยที่เปิดเดือนก.ย. อีก4-5เดือนนี้จะทำอะไร หางานทำพิเศษหรือไม่ก็อื่นๆ
    Silent Life Extra Member
    • Name : Silent Life < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Silent Life [ IP : 223.204.44.232 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 19:33
  • ความคิดเห็นที่ 19

    แทบไม่ต้องห่วงเรื่องสภาพอากาศละ เพราะทุกวันนี้หน้าหนาวก็ร้อน หน้าร้อนก็หนาว ฝนก็ตกแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยตลอด
    ][โอโซน][ Superb Member
    • Name : ][โอโซน][ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ][โอโซน][ [ IP : 223.207.46.143 ]
    • Email / Msn: o_zone_sk(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 19:44
  • ความคิดเห็นที่ 20

    มหาลัยเทอไม่มีแอร์เหรอ?
    ชิกชิก ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ชิกชิก [ IP : 49.48.32.157 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 21:12
  • ความคิดเห็นที่ 21

    ธุรกิจบัณฑิตย์ 12 ธันวาแล้วค่ะ TT
    21 แต่ปี4เฉยๆ

    Kim_Heechul-Sarang Popular Member
    • Name : Kim_Heechul-Sarang < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Kim_Heechul-Sarang [ IP : 124.121.198.223 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 21:26
  • ความคิดเห็นที่ 22

    ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เปิด 28พ.ย. ครับ
    Four Mod Fc ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Four Mod Fc [ IP : 113.53.168.207 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 21:29
  • ความคิดเห็นที่ 23

    มันจะเลื่อนจริงป่า่วครับ :D
    M=M :P Popular Member
    • Name : M=M :P < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ M=M :P [ IP : 113.53.168.207 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 21:42
  • ความคิดเห็นที่ 24

     สั้นๆ ถ้าเปลี่ยน แล้วปีหน้าน้ำท่วมหนักแบบปีนี้อีกจะทำยังไง เป็นช่วงที่เรียนอยู่ด้วยนะ ไม่ต้องเรียน แปดปีจบเหรอ?????
    ParkInHyung_^o^ Superb Member
    • Name : ParkInHyung_^o^ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ParkInHyung_^o^ [ IP : 182.53.248.147 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 22:08
  • ความคิดเห็นที่ 25

     = = จนป่านี้แล้วก็ยังคงมีคนกังวลกับเรื่องสภาพอากาศในเวลาเรียนว่าจะร้อนไป หนาวไป ฝนตก เฮ้อ อยากทราบว่ามหาวิทยาลัยคุณเรียนกลางสนามหรอครับ ไม่ได้ดูความทุกข์ของคนอื่นเล๊ยยย ถ้าจะให้เปิดปกติแล้วให้หยุดซัมเมอร์ไปเนี่ย มันมีผลกระทบเยอะแยะมากมาย วิชาเลือกก็ไม่ได้ลง คนที่ดรอปไว้ล่ะจะไปเรียนเมื่อไร อนาถ!!
    !Mp๐SSil3le?`:3 Extra Member
    • Name : !Mp๐SSil3le?`:3 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ !Mp๐SSil3le?`:3 [ IP : 223.207.140.194 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 / 22:40
  • ความคิดเห็นที่ 26

    เอ้อๆๆๆ ดีๆๆๆ เปิดเรียนช่วงน้ำหลากพอดี ดีๆๆๆ
    ดีๆๆๆ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ดีๆๆๆ [ IP : 110.168.21.148 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 00:39
  • ความคิดเห็นที่ 27

     เปิดช่วงนั้นก็ดี แลกเปลี่ยนจะได้ไม่มีปัญหา ถึงจะจบเร็วจบช้าก็จบ ยังไงทุกมหาลัยก็ต้องจบพร้อมกัน มันไม่ใช่ปัญหาเรื่องจบ เรื่องภูมิอากาศ ก็ไม่ใช่ปัญหาจริงๆหรอก ปกติฝนก็ตกตอนเปิดเทอมอยู่แล้วหนิ ^^
    YUNJAELOVER Extra Member
    • Name : YUNJAELOVER < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ YUNJAELOVER [ IP : 202.28.78.139 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 01:07
  • ความคิดเห็นที่ 28

    ยังไงปี 2558 เขาก็จะเลื่อนเปิดเทอมแบบนี้อยู่แล้วไม่ใช่หรอ ? ตอนนี้น้ำท่วมทำให้เปิดเทอมช้า เวลามันเลื่อน เลื่อน เืลื่อน ก็ให้เขาเลื่อนไปในครั้งเดียว ให้เวลามันลงไปเลย ไม่ดีหรอ ต่างคนต่างบอกอยากจบไวๆ ปีหลังๆก็บอกแบบนี้ แล้วเมื่อไหร่จะได้เลื่อน = =? (ความจริงเลื่อนหรือไม่เลื่อนเราก็เฉยๆอ่ะ แต่เขาว่าจะเลื่อนก็คงเลื่อน) เชื่ิอว่าทุกคนก็อยากจบไวทั้งนั้นแหละ .. แต่อย่างที่บอกยังไง2558เขาก็ต้องเลื่อนอยู่แล้ว เลื่อนตอนนี้ไป ก็เข้ากับที่เปิดเรียนเทอม2ช้าพอดี รุ่นพี่จะได้พัก ได้เรียนทัน ได้เวลาคืนมา ..... หรือเราเข้าใจอะไรผิด = =?
    ลูก๏มจุ๊บุ New Member
    • Name : ลูก๏มจุ๊บุ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ลูก๏มจุ๊บุ [ IP : 124.122.68.235 ]
    • Email / Msn: tor_mommy(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 02:02
  • ความคิดเห็นที่ 29

    ถ้าเลื่อนทุกมหาลัยไปเปิดพร้อมกันหมด พอดีอะปิดเทอมเราทำโปรเจคฯจบเสร็จพอดี 555+
    NuuPraewwa Extra Member
    • Name : NuuPraewwa < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ NuuPraewwa [ IP : 171.4.217.10 ]
    • Email / Msn: Praew_t5(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 02:06
  • ความคิดเห็นที่ 30

    จะเอายังไงกันก็เอาให้แน่ซะทีเถอะค่ะ... แค่เลื่อนเปิดเทอม ก็ทำให้เราปัญหามากเยอะพออยู่แล้ว เห็นมีแต่ข่าวลอยๆ มานานละ ไม่รู้จะยังไงซะที
    MiCKeA JuNg Ka\' New Member
    • Name : MiCKeA JuNg Ka\' < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ MiCKeA JuNg Ka\' [ IP : 180.214.217.13 ]
    • Email / Msn: mickey-keaw(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 09:48
  • ความคิดเห็นที่ 31

    ค.ห. 16 เราแค่อยากจะบอกว่าสภาพอากาศมันเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อความตั้งใจเรียน ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้เปลี่ยนเพราะเรื่องอากาศอย่างเดียว แค่บอกให้นึกถึงด้วยเพราะมันมีปัจจัยอื่นๆ อีกหลายเรื่อง คนไทย(บางคน)ก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ นึกอยากจะทำอะไรก็ทำ ทำไมไม่คิดให้รอบคอบก่อน ศึกษาถึงผลกระทบว่ามันดีหรือไม่ดีอย่างไร แล้วค่อยมาตัดสินใจว่าจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอย่างไร มาตรฐานของม.แต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันนะคะ อยากให้ลองศึกษาให้ดีซะก่อน

    ค.ห. 20 ม.เรามีแอร์ค่ะ เรียนห้องแอร์ทุกคาบ แล้วเราก็คิดว่าม.อื่นก็คงมีแอร์ทุกห้องเรียนเหมือนกัน^^

    ค.ห. 25 ที่คุณพูดมาเข้าใจค่ะ ถึงอยากให้ศึกษาให้รอบด้านซะก่อนว่ามันกระทบกับด้านใดบ้าง

    ส่วนเรื่องนร.แลกเปลี่ยนไม่รู้ว่าม.อื่นเป็นยังไง แต่ที่ม.เราเค้าก็แลกเปลี่ยนกับหลักสูตรอินเตอร์อยู่แล้ว
    ค.ห.10 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ค.ห.10 [ IP : 171.99.234.41 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 15:49
  • ความคิดเห็นที่ 32

     สภาพอากาศ ใช่ว่าจะไม่มีผมเลยนะคับ ประเทศไทยเราอยู่ตรงกลางพอดี (ดูจากซีกโลกเหนือ) เลยทำให้เรามี 3 ฤดูครบ (ร้อน ฝน หนาว)

    ส่วนถ้าถัดจากเราไปอีกนิด พวกเค้าจะอยู่ตรงกลางโลกพอดี (ใกล้เส้นศูษย์สูตร) พวกเค้าจะมี ฝน 8 เเดด 4 นะคับ ( ไม่มีฤดูหนาว/มีฤดูหนาวสั่น) เเล้วประเทศอาเซียนก็อยู่เเถวนี้เยอะด้วย

    อย่างที่ว่าละครับ ถ้าเป็น รร. มัธยม อากาศมีผลเเน่นนอนคับ ดูจากตอนเช้าๆ มาตากเเดดเข้าเเถว เด็กก็ไม่มีอารมณ์จะเรียนกันเเล้วละคับ ต้องรอให้เย็นก่อน  วันไหนที่ฟ้าครึ่มๆ ฝนท่าจะตก ก็จะง่วงนอน ไม่มีอารมณ์จะเรียนอีก

    เเต่สิ่งที่เป็นปัญหาจากอากาศ จริงๆ เเล้ว น่าจะเป็น "การเดินทางมาเรียน" นะคับ ง่ายๆ ฝนตก น้ำท่วม เเค่นี้ก็ไป รร. สายได้เเล้วคับ ดีไม่ดีไม่ถึงด้วยซ้ำ (นึกถึงคนที่บ้านไกล รร. ซิคับ) ฝนตกก็ไม่อยากออกจากบ้านอีก

    สุดท้ายเเล้วไม่ว่าอากาศจะมี/ไม่มีผลกับการเรียน การเลื่อนเปิดเทมอนี้ก็มีผลเเน่นอนคับ อนาคตเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น รอดูดีกว่าคับ -0-

    ป.ล. เราก็เเอดมิดชั้นปี 55 เหมือนกัน คงต้องติดตามซินะ 'w'



    Hoshisora New Member
    • Name : Hoshisora < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Hoshisora [ IP : 101.51.139.90 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 19:29
  • ความคิดเห็นที่ 33

    ไม่ว่าผลจะออกมายังไง แต่อยากให้เร่งตัดสินใจออกมาครับ มันกระทบกันไปหมดแล้ว แถมเจอกำหนดการที่ไม่แน่นอนอีก ตายกันพอดีแบบนี้ เหอๆ
    ต้อง ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ต้อง [ IP : 124.121.44.66 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 19:37
  • ความคิดเห็นที่ 34

     อย่ามาคิดสั้นๆ

    ถ้ามหาวิทยาลัยเลื่อน มัธยมก็ต้องเลื่อน

    นึกสภาพ เด็กมัธยม ทั้งห้อง มีพัดลม 2 ตัว นักเรียนอัดกันเกือบ 50 เรียนตอน เมษา อุณหภูมิเกือบ 40

    ไหนจะเวลา ต้องเดินเรียน (ในโรงเรียน) และ เดินทางมาโรงเรียน

    คิดๆๆๆๆ เยอะๆๆ นะจ้ะ อย่าเอาแต่อยากเป็นเหมือนประเทศนั้น ประเทศนี้ จนลืมดู ว่าเราเหมาะรึปล่าว



    อย่างที่เกาหลี - ญี่ปุ่น ทำไมถึงให้ปิดเทอมใหญ่ หน้าหนาว ก็เพราะอากาศมันหนาว มากกก เกินกว่าที่เด็กจะเดินทางมาโรงเรียนได้สะดวก


    คหสต นะ เราไม่อะไร เพราะจะจบแล้ว และจะไป ไกลๆ แล้ว 


    (จริงๆ เราก็อยากให้เปิดตรงๆ กับชาวโลกส่วนมากนะ แต่อากาศมันสุดๆ อ่ะ)
    alittleparfait Extra Member
    • Name : alittleparfait < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ alittleparfait [ IP : 183.89.239.178 ]
    • Email / Msn: alittleparfait(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 22:21
  • ความคิดเห็นที่ 35

    หนูอยู่ ม6 บอกตรงๆ ตอนนี้ไม่รู้จะทำตัวยังไง
    non ผู้เยี่ยมชม
    • Name : non [ IP : 182.52.151.24 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 / 23:45
  • ความคิดเห็นที่ 36

    เอิ่มบ่นว่า ฝนตกนั่นนี่ช่วงเดือนกันยา  แล้วทุกวันนี้มัธยมเปิดพฤษภา มหาลัยเปิดมิถุนา มันไม่ใช่น่าฝนเรอะ =[]=  บ่นทำไมเรื่องฝนเนี่ย

    ส่วนเรื่องร้อน โรงเรียนเราก็มีให้เรียนซัมเมอร์นะ มันก็ไม่ได้ร้อนอะไรมากมายหรอก  พัดลมก็มี  นั่งก็นั่งในห้องเรียนซึ่งก็ร่ม ไม่ได้นั่งตากแดด

    และอีกอย่างทุกวันนี้ก็เป็นฤดูร้อนทั้งปีเหอะ  ไม่มีวันไหนไม่ร้อนอ่ะ

    เราอยากรู้ว่าถ้ามหาลัยจะเลื่อนเปิดเนี่ย มหาลัยทั่วประเทศรึเปล่า  หรือมหาลัยเฉพาะพื้นที่ที่ประสบภัย
    ~michinori~ Superb Member
    • Name : ~michinori~ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ~michinori~ [ IP : 180.183.206.181 ]
    • Email / Msn: michi_iris(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 / 01:41
  • ความคิดเห็นที่ 37

    เห๊นด้วยกับการเลื่อนครั้งนี้อ่ะค้าบ
    beam zd New Member
    • Name : beam zd < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ beam zd [ IP : 223.205.13.111 ]
    • Email / Msn: sujin2538_321(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 / 09:55
  • ความคิดเห็นที่ 38

    วู้วววว
    nahmfom Extra Member
    • Name : nahmfom < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ nahmfom [ IP : 182.53.39.192 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 / 12:09
  • ความคิดเห็นที่ 39

    ถ้ามหาลัยเลื่อน เด็กมัธยม ประถม ก็ต้องเลื่อนด้วยนะ อย่าลืม
    อยากให้มองในมุมกว้างๆ มองหลายๆ ด้าน
    กระจก6ด้าน ผู้เยี่ยมชม
    • Name : กระจก6ด้าน [ IP : 171.99.234.41 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 / 15:47
  • ความคิดเห็นที่ 40

    เปิดช้า ก็จบช้า อะไรหลายๆอย่างก็จะช้าไปหมด
    เซ็งแปลกๆ - -"
    supersptdn Extra Member
    • Name : supersptdn < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ supersptdn [ IP : 171.98.85.40 ]
    • Email / Msn: supersptdnt.star(แอท)gmail.com
    • วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 / 17:46
  • ความคิดเห็นที่ 41

    โตๆกันแล้ว
    การปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย คือสิ่งที่ควรทำ
    สภาพอากาศไม่น่าจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้คุณเรียนโง่ลงนะครับ
    เพราะคุณโตมา ทำงานไม่มีเทอมแล้วนะครับ ทำทั้งปี

    ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ต้องรู้จักปรับตัวให้ได้ครับ
    การที่ออกมางอแงทำตัวเป็นเด็ก ไม่ได้ช่วยให้คุณดีขึ้นหรอกครับ
    Function Extra Member
    • Name : Function < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Function [ IP : 183.89.181.9 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 / 18:46
  • ความคิดเห็นที่ 42

     เรียนซัมเมอร์ใส่ชุดไรไปก็ได้นิกำ มันก็ไม่ร้อนมากไง ก็รู้ๆ กันอยู่ ชุดนักเรียนเนี้ย มันทนเเดดได้เเค่ไหน -*-


    Hoshisora New Member
    • Name : Hoshisora < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Hoshisora [ IP : 125.27.7.154 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 / 18:51
  • ความคิดเห็นที่ 43

    เลือนเปิดให้เหมือนกลุ่มอาเซียน แล้วเชื่อหรอว่าการศึกษาไทยจะก้าวหน้าทัดเทียมพวกเขา กลุ้ม!!
    Big ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Big [ IP : 125.26.59.2 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 พฤศจิกายน 2554 / 10:36
  • ความคิดเห็นที่ 44

    เด็กไทยจะโง่กว่าเดิมอีกละทีนี้ เรียน 8 เดือนติด ปิดเทอม 4 เดือนยาวๆ ลำพังปิดเทอมกันแค่เดือนสองเดือน เปิดเทอมมายังเขียนหนังสือกันแทบไม่เป็น ความรู้ที่เรียนไปเทอมที่แล้วยิ่งไปใหญ่ แบบนี้ผู้สอนคงต้องปูพื้นฐาน รีรันการสอนใหม่กันยาว
    คิดถึงเด็กบาง ผู้เยี่ยมชม
    • Name : คิดถึงเด็กบาง [ IP : 58.9.235.136 ]
    • Email / Msn: ca-rea(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 พฤศจิกายน 2554 / 15:00
  • ความคิดเห็นที่ 45

    โรงเรียนเราบังคับใส่ชุดนักเรียนเรียนซัมเมอร์ทุกปีค่ะ ม.ปลาย สภาพอากาศเป็นปัญหา แต่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่
    vfgvrvrg ผู้เยี่ยมชม
    • Name : vfgvrvrg [ IP : 110.168.146.232 ]
    • Email / Msn: p(แอท)hotmail.con
    • วันที่: 19 พฤศจิกายน 2554 / 17:32
  • ความคิดเห็นที่ 46

    เห็นด้วยกับความเห็น 41 ครับ ต้องอดทนครับอย่ารักสบาย คนที่จะก้าวหน้ามักจะไม่มีข้ออ้างครับ ผมเชื่ออย่างนั้น
    ประเทศไทย ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ประเทศไทย [ IP : 182.53.74.68 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 พฤศจิกายน 2554 / 20:46
  • ความคิดเห็นที่ 47

    อืมม จากที่อ่านๆมา เราเห็นว่าความเห็นไม่ตรงกันก็เยอะนะ แต่ความจริงก็คือ ไม่มีอะไรที่ทำแล้วทุกคนเห็นด้วยไปซะหมด ทุกอย่างมีทั้งข้อดีข้อด้อยให้ตัว มองกันกว้างๆ มองกันยาวๆ ต่างคนก็ต่างมุมมองนะคะ อ่านๆไปบางคห.แล้วชักรู้สึกว่า นี่แอบมีตีกันเบาๆรึเปล่าเนี่ย(ไม่ได้จะร่วมดราม่าแต่อย่างใด --;) ปรับให้ตรงกับอาเซียนก็เป็นผลดี เพราะถ้ามองในมุมของคนที่จะไปแลกเปลี่ยน ก็ถือว่าไม่เป็นการตัดโอกาสกัึน หรือจะบอกว่า เรียนช่วงหน้าร้อนแล้วมันไม่มีอารมณ์(และไม่อยากเสนอหน้าออกจากบ้านเล้ยย) อันนี้ก็เข้าใจนะคะ ชุดม.ปลายมันอึดอัดวายป่วงสุดๆ ต่อให้ใส่ชุดไปรเวทไปเรียนพิเศษ ก็หงุดหงิดแล้ว ยังไงก็ตาม.....เรียนได้หรือไม่ จะเกิดปัญหาอะไรอีกรึเปล่า สุดท้ายทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับตัวเราที่เป็นผู้เรียนนะคะ จะเปลี่ยนอะไรจะร้อนยังไง ตั้งใจเรียน สุดท้ายจบมาก็กลายเป็นคนมีคุณภาพเหมือนกัน (ปล.ไม่ได้ตั้งใจตำหนิใครอะไรเลยนะ แค่ความเห็นส่วนตัวววว -.,-)
    @kim_shin_jung@ Extra Member
    • Name : @kim_shin_jung@ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ @kim_shin_jung@ [ IP : 210.86.209.44 ]
    • Email / Msn: hyonza_love_tvxq(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 พฤศจิกายน 2554 / 22:56
  • ความคิดเห็นที่ 48

    แปลกจิงสำหรับบางคนที่เอา หน้าฝน หน้าร้อน มาอ้างง

    เค้าไปจ้างให้ใครมานั่งเรียนกลางแดดกลางฝนป่ะคับ เรามีหน้าที่เรียนก็ต้องมาเรียน ไม่ใช่หรอ?
    peemz ผู้เยี่ยมชม
    • Name : peemz [ IP : 183.88.242.73 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 / 13:52
  • ความคิดเห็นที่ 49

    ไม่เห็นด้วย ปิดตั้ง 4 เดือนความรู้ไม่เหลือเเน่ๆ
    อย่ามาหลอนตอนค่ำคืน New Member
    • Name : อย่ามาหลอนตอนค่ำคืน < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ อย่ามาหลอนตอนค่ำคืน [ IP : 103.1.165.200 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 / 13:55
  • ความคิดเห็นที่ 50

    เราเด็กปีสาม ที่จริงต้องไปฝึกงานตอนปิดเทอมใหญ่
    แล้วคราวนี้มหาลัยเปิดมกราคม โรงงานน้ำก็ท่วมอีก

    ปิดเทอมเดือนพฤษภาคม แล้วถ้าต้องเปิดเดือนมิถุนายน
    ก็คงไม่ได้ฝึกงาน แล้วไม่รู้จะได้เรียนจบยังไง กรณีของเราก็เป็นสาเหตุหนึ่ง
    แค่อยากจะบอกว่า มีปัจจัยหลายอย่างที่อาจจะเลื่อนเปิดกันยายนนะค่ะ
    อยากให้ดูเหตุผลหลายๆอย่าง ว่าทำไมบางที่ถึงต้องเลื่อนเปิดเป็นกันยายน

    epa ผู้เยี่ยมชม
    • Name : epa [ IP : 180.183.214.180 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 / 14:06
Page 1 of 2 1 2 

กฏการตั้งกระทู้
แสดงความคิดเห็น
Login *

Password *
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป