สวัสดีครับ.. ช่วงนี้มีน้องๆ มาถามคำถามในทวิตเตอร์ พี่ลาเต้ @lataedekd เยอะมากๆ วันนี้เลยถือโอกาสดี รวบรวมมาตอบซะทีเดียวเลย เป็นข้อควรจำดีๆ ที่ต้องรู้ก่อนสอบ GAT PAT เอามาให้อ่านในวันสุดท้ายก่อนลงสนามสอบครับ 555

 

 

  รู้หรือไม่ ? สอบ GAT PAT บัตรที่ใช้แทนบัตรประชาชนได้ คือ บัตรเรียนรด., บัตรนักเรียน, บัตรห้องสมุด, ใบขับขี่ ส่วนบัตรเรียนกวดวิชา ใช้แทนไม่ได้

 

  รู้หรือไม่ ? หากตอนนี้ปริ้นส์บัตรเข้าสอบไม่ได้ ให้จดเลขที่นั่งสอบจากในเว็บ สทศ. และไปยื่นพร้อมบัตรประชาชนต่อกรรมการคุมสอบแทน

 

  รู้หรือไม่ ? ข้อสอบ GAT ทั้งเชื่อมโยง และอังกฤษ จะไม่แจกพร้อมกัน กรรมการจะแจกเชื่อมโยงให้ก่อน พอครบ 1.30 ชม.ค่อยเก็บ และแจก Eng ต่อ

 

  รู้หรือไม่ ? ข้อสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยง หากตอบผิดจะถูกหัก 3 คะแนนภายในข้อทันที โดยไม่หักข้ามข้อ ส่วนวิชาอื่นๆ ตอบผิดได้ 0 ไม่มีหักคะแนน

 

  รู้หรือไม่ ? ในวิชา GAT พาร์ทเชื่อมโยง น้องๆ สามารถนำปากกาไฮไลท์ไปขีดเขียนสร้างเทคนิคในข้อสอบได้ แต่ไม่สามารถขีดเขียนในกระดาษคำตอบได้

 

  รู้หรือไม่ ? น้องๆ จะได้เจอข้อสอบอัตนัยใน GAT PAT แค่ 2 วิชา คือ PAT 1 และ PAT 3 โดยอัตนัย PAT เลขจะมีน้ำหนักข้อละ 7 คะแนน (เอง = =")

 

  รู้หรือไม่ ? ข้อสอบ PAT 1 และ 3 ในรอบ ธ.ค.54 คำตอบข้ออัตนัย สทศ.กำหนดให้ฝนทศนิยมทุกตำแหน่ง ใครฝนไม่ครบได้ 0 คะแนนทันที (ดูวิธีการฝนที่ถูกวิธี คลิกที่นี่)

 

  รู้หรือไม่ ? การสอบ GAT PAT ทุกวิชาต้องนั่งในห้องสอบจนหมดเวลาถึงจะออกได้ หากใครออกก่อนจะถูกปรับทุจริตวิชานั้นทันที!!

 

            เอาล่ะ ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องที่ใครไม่รู้ ก็ต้องรีบรู้เลยนะครับ สำคัญมากๆ ในการสอบ GAT PAT ครั้งแรกของชีวิตเด็ก ม.6 ปวช.และ กศน.เทียบเท่าอย่างพวกเรา ส่วนใครที่คิดว่าเพื่อนๆ ในกลุ่มน่าจะยังไม่รู้ ก็รีบแชร์บทความนี้ไปให้ได้เลยยย

 

           สุดท้ายนี้ พี่ลาเต้ ขออวยพรให้น้องๆ ทุกคนโชคดี ไม่ว่าจะเข้าห้องสอบไปด้วยอารมณ์ไหน ขอให้ออกมาด้วยอารมณ์ดี ร่ำรวยคะแนน ติดคณะในฝันทุกคน สู้ๆ และหลังจากสอบเสร็จแล้วอย่าลืมมาเมาท์ และแชร์คำตอบที่เว็บ Dek-D ที่นี่ นะคร้าบ

 

           ปิดท้ายด้วยกฏการสอบ GAT PAT 9 ข้อ ที่หากลืมจะเสียคะแนนทันที !!

 

 

ลาเต้ลิขิต : ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

 

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

103 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 23 ธ.ค. 54 11:44 น. 8
@คอมเม้นที่ 3 ไม่ตอบได้ 0 คะแนน , ตอบผิดติดลบ หากตอบผิดจบไม่มีให้ลบ ก็จะได้ 0 คะแนน

@คอมเม้นที่ 4 ใช่แล้ว ถ่ายตอนพี่ๆ เว็บ Dek-D ไปจัดกิจกรรมแอดมิชชั่นออนทัวร์
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด