สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และคณะในฝันเช่นเคยนะึคะ ^^ สำหรับคราวนี้็ก็เป็นสัปดาห์สุดท้ายของ คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร กันแล้ว วันนี้็ก็มี 4 คำถามและ 4 คำตอบที่น่าสนใจของคณะนี้ ที่มีน้องๆ ถามมา มาเล่าให้ฟังค่ะ




ถาม : คณะเทคโนโลยีการเกษตร เด็กแผนการเรียนอื่นที่ไม่ใช่สายวิทย์เรียนได้มั้ย ?
ตอบ : ได้เฉพาะบางสาขาค่ะ สำหรับสาขาที่ไม่ใช้คะแนน PAT 2 ในการสอบเข้าได้แก่ สาขาบริหารธุรกิจเกษตร และ สาขาเทคโนโลยีการจัดการ คณะเทคโนโลยีการเกษตร ที่สถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยใช้เฉพาะคะแนน O-NET GAT และ PAT 1 เท่านั้น ส่วนสาขาอื่นๆ ต้องใช้คะแนน PAT 2 ด้วย


ถาม : ปี 1 ต้องเรียนพื้นฐานวิชาอะไรบ้าง ?
ตอบ : ปี 1 ไม่ว่าสาขาการเรียนอะไรก็ตาม น้องๆ ต้องเจอกับวิชาคณิตศาสตร์ อังกฤษ แคลคูลัส ชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ ดังนั้นน้องๆ สายศิลป์ที่ฝ่าฟันเข้ามาได้ ก็ต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นหน่อยนะ ^^


ถาม : คณะหรือสาขานี้มีเปิดรับตรงที่ไหนบ้างที่ยังเปิดรับสมัครอยู่ ?
ตอบ : 1. สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หลักสูตร 4 ปี คณะเทคโนโลยีการเกษตร ทุกสาขา ปิดรับสมัคร 30 ธันวาคม
2. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน คณะเกษตรกำแพงแสน ปิดรับสมัคร 15 กุมภาพันธ์
3. มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คณะเทคโนโลยีการเกษตร ปิดรับสมัคร 30 เมษายน
ดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dek-d.com/admission/direct/


ถาม : เรียนคณะนี้ต้องฝึกงานมั้ย ?
ตอบ : ต้องฝึกแน่นอน 100% ค่ะ โดยส่วนมากจะต้องฝึกงานกัน 2 รอบ คือตอนปี 2 กับปี 4 ไม่ตอนปี 3 กับปี 4 วิธีการฝึกหรือช่วงเวลาการฝึกก็จะแตกต่างกันไปตามสาขา



         และนี่ก็คือคณะในฝันคณะสุดท้ายประจำปี 2011 ค่ะ ในปีหน้าจะยังคงมีคณะหรือสาขาการเรียนที่น่าสนใจมาฝากกันเช่นเคย ใครอยากให้เจาะลึกคณะหรือสาขาอะไรก็ขอกันเข้ามาได้นะคะ ^^
เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด