คณะนี้เรียนอะไร ? (วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม)

วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม เป็นงานทางวิศวกรรมที่เกี่ยวกับการศึกษา วิเคราะห์ ออกแบบ ก่อสร้าง ควบคุมดูแลระบบเพื่อแก้ไขปัญหาทางสิ่งแวดล้อม เช่น มลภาวะทางน้ำ อากาศ เสียง ขยะ สารพิษอันตราย รวมทั้งงานที่เกี่ยวกับ ระบบประปา ระบบท่อภายในอาคาร งานสุขาภิบาล งานศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม

วิชาที่ต้องเรียน เช่น

มลพิษทางอากาศและการควบคุม หลักการเผาไหม้ แก๊สเสียและอนุภาคที่เกิดจากการเผาไหม้ คุณสมบัติทางเคมีของสารมลพิษทางอากาศ ผลที่มีต่อสภาพแวดล้อม การแพร่กระจายของมลสาร เทคนิคการควบคุมมลพิษทางอากาศ

การจัดการคุณภาพน้ำ ผลของการระบายน้ำเสียต่อระบบนิเวศวิทยาทางน้ำและคุณภาพน้ำ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพแหล่งน้ำกับการใช้ประโยชน์ที่ดิน การทำนายทิศทางของการแพร่ของมลสารโดยอาศัยแบบจำลองคณิตศาสตร์ แนวคิดในการวางแผนควบคุมและจัดการคุณภาพน้ำ การวางแผนการจัดการคุณภาพน้ำโดยอาศัยวิธีหาค่าเหมาะที่สุด

มลพิษอุตสาหกรรมและความปลอดภัย กระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมหลักและลักษณะเฉพาะของน้ำเสีย ปัญหามลพิษทางอุตสาหกรรม มาตรฐานคุณภาพอากาศและน้ำทิ้งจากโรงงานอุตสากรรม หลักเกณฑ์ในการออกแบบระบบควบคุมมลพิษทางน้ำและอากาศ การจัดการสารพิษและของเสียอันตราย ระบบบำบัดน้ำเสียสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

การฟื้นฟูดินและน้ำใต้ดิน ลักษณะเฉพาะและสมบัติของดินและน้ำใต้ดิน จุลินทรีย์ในดิน แหล่งกำเนิดมลพิษในดินและน้ำใต้ดิน กฏหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับการปนเปื้อนดินและน้ำใต้ดิน การเข้าตรวจสอบพื้นที่ปนเปื้อน

เคมีของน้ำและน้ำเสีย เรียนรู้การคำนวณพื้นฐานทางวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ดุจมวล จลพนลศาสตร์เคมี อุณหพลศาสตร์ของสมดุลเคมี ค่าคงที่สมดุล เคมีกรดเบส ปฏฺิกิริยาออกซิเดชัน รีดักชัน ลักษณะเฉพาะทางเคมีของน้ำและน้ำเสีย การเก็บรวบรวมตัวอย่างและการสงวนรักษา

จุลินทรีย์ในน้ำและน้ำเสีย เซลล์และโครงสร้างของเซลล์ กระบวนการชีวเคมีในเซลล์ หลักการของวิทยาแบคทีเรีย แคแทบอลิซึมและแอแนบอลิซึม จุลินทรีย์และการจำแนกของจุลินทรีย์ในน้ำ การกระจายของจุลินทรีย์ในน้ำ การเติบโตและการควบคุุมประชากรจุลินทรีย์

คณิตศาสตร์ประยุกต์ในงานวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม สมการเชิงอนุพันธ์ ทฤษฎีปริพันธ์ อนุกรมยกกำลัง ยกกำลัง ระเบียบวิธีผลต่างอันตะ วิธีเศษเหลือถ่วงน้ำหนัก ระเบียบวิธีชิ้นประกอบอันตะ การประยุกต์ใช้วิธีทางตัวเลขในการสร้างแบบจำลองคณิตศาสตร์

การออกแบบระบบท่อระบายน้ำเสียและการสูบน้ำ ชลศาสตร์ในระบบท่อระบายน้ำเสีย การประมาณปริมาณน้ำในการออกแบบ การออกแบบระบบรวบรวมน้ำเสียและระบายน้ำฝน ส่วนประกอบของระบบระบายน้ำ การออกแบบสถานีสูบน้ำเสีย

 

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน
ข้อมูลประกอบ : http://eve.eng.ku.ac.th/

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มุกรดา เสียงดี Member 16 พ.ค. 60 18:36 น. 4

พี่ค่ะ คณะนี้ ใช้เกรดเท่าไหร่ค่ะ วิชาหลักคือวิชาอะไร

เกรณการสอบเข้า มีอะไรบ้างค่ะ


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด