P
คณะวิทยาศาสตร์ 
                        วาริชศาสตร์
จบไปทำงานอะไร   

         
          เราก็ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับภาควิชาวาริชศาสตร์เรียบร้อยแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าทำงานได้หลากหลายเลย ในเรื่องของการทำงานทางน้ำเป็นแหล่งที่กว้างมาก อย่างน้อยคนเราก็ยังต้องใช้ "น้ำ" ในการอุปโภคบริโภค เป็นแหล่งอาหารและทรัพยากรที่ดีของมวลมนุษยชาติ (ไม่เว่อร์นะ > <) จะบอกว่างานแคบ หางานทำยากไม่ได้นะคะ

           หน่วยงานที่รับสมัครบุคคลผู้สำเร็จการศึกษาวิชาด้านนี้ได้แก่
กรมประมง สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข สถาบันอุดมศึกษาที่เปิดสอนสาขาวิชาประมง ชีววิทยา สัตววิทยา และบริษัทเอกชนต่าง ๆ เช่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ โรงงานอาหารกระป๋อง โรงงานอาหารแช่เยือกแข็งบริษัทส่งออก บริษัทที่ปรึกษาระบบประกันคุณภาพ ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ของเอกชน บริษัท หรือกิจการส่วนตัว


           ส่วนใหญ่อาชีพก็จะเป็นแนวนักพัฒนา นักวิจัย ตรวจสอบคุณภาพ ประเมินสถานการณ์และแก้ไขปัญหา ฝ่ายผลิต ฝ่ายส่งเสริม ฝ่ายขาย นักวิจัยวัตถุดิบ การใช้ทรัพยาการทดแทน นักวิชาการ ครู อาจารย์ เป็นต้น โดยนำความรู้ที่เรียนมาเป็นองค์ประกอบค่ะ เห็นแบบนี้แล้ววางใจได้แล้วใช่ไหมค่ะ งานไม่ได้แคบอย่างที่คิดนะ 


          เรียนอะไรก็รู้แล้ว ที่ไหนมีเรียนก็รู้แล้ว จบมาทำงานอะไรได้บ้างก็รู้แล้ว ถ้ายังไม่รู้ก็เข้าไปเลยที่ (คณะนี้เรียนอะไร) และ (สถาบันที่เปิดสอน) หวังว่าข้อมูลนี้คงช่วยน้อง ๆ ได้นะคะ แต่ถ้าใครบอกว่าไม่ใช่อะพี่ มันไม่ใช่แนวเลย!! ก็ยังมีคณะอื่น ๆ ให้น้อง ๆ เข้าไปดูข้อมูลได้ที่ "คณะในฝัน" เราให้รู้ก่อนเลือก ดีกว่าเลือกแล้วพลาดนะคะ ^___^


พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
pataleeya Member 23 ก.ย. 59 18:43 น. 3

แต่น้องต้องตั้งใจ และเรียนเก่งนะ ถ้าแค่เรียนพอผ่านๆให้จบ งานน้องก็จะแคบมาก เพราะสอบราชการก็ไม่ติด สมัครเอกชนก็ต้องระดับหัวกะทิ หากจะสอบงานอื่นๆที่ไม่ตรงสาขาก็ต้องเลือกสอบที่รับปริญญาตรีทุกสาขาเท่านั้น

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด