ติดตามทุกวันที่นี่

3 ของดีแนะนำ

แพคเกจเสริม


บทความล่าสุดของอัพเดทข่าวแอดมิชชั่น

ดูทั้งหมด

เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง

ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง

อัพเดทข่าวแอดมิชชั่น

บทความนี้ โพสโดย


ม.6 เฮ!! GPAX แอดมิชชั่นไม่นำ O-NET ถ่วง ส่วน ม.5 ไม่แน่


          สวัสดีครับ.. เป็นข่าวใหญ่จนเว็บเด็กดีแทบแตก หลังจากทาง สพฐ.ออกกฏการคิดเกรดเฉลี่ย หรือ GPAX แบบใหม่ของนักเรียนที่จบ ม.6 ทั่วประเทศ โดยการคิดนั้นจะนำ O-NET มาถ่วงด้วย 20% เท่ากับว่าหากใครอยากจบ ม.6 ด้วย GPAX สวยๆ 4.00 ก็จะต้องทำเกรดทุกวิชาใน ม.ปลายให้ได้ 4.00 และสอบโอเน็ตในทุกวิชาให้ได้ 90 คะแนนขึ้นไป สร้างความตกตะลึงให้กับเด็ก ม.6 ขณะนั้นเป็นอย่างมาก ล่าสุดมีข่าวดีครับ ^__^ เพราะหน่วยงานผู้ซึ่งดูแลการสมัครคัดเลือกแอดมิชชั่นกลางยืนยันแล้วว่า "แอดมิชชั่นกลางปีนี้ จะขอกลับไปใช้วิธีคิด GPAX แบบเก่า ส่วนปีหน้ายังไม่แน่" O_O

เด็กดีดอทคอม :: ม.6 เฮ!! GPAX แอดมิชชั่นไม่นำ O-NET ถ่วง ส่วน ม.5 ไม่แน่
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


          ผศ.ดร.พงษ์อินทร์ รักอริยะธรรม ประธานคณะอนุกรรมการดำเนินการคัดเลือกบุกคลเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัย หรือแอดมิชชั่นฟอรั่ม ได้เปิดเผยกับทีมข่าวการศึกษาเว็บไซต์เด็กดีดอทคอมว่า "การคิดเกรดเฉลี่ย หรือ GPAX เพื่อยื่นคะแนนเข้ามหาวิทยาลัยหรือแอดมิชชั่นนั้น ในส่วนของปีนี้ยังคงยึดวิธีแบบเดิมนั้นคือ GPAX 100% โดยจะไม่ใช้วิธีคิดแบบ สพฐ.ที่นำ O-NET มาเกี่ยวข้องด้วย ทั้งนี้เพราะในสัดส่วนคะแนนแอดมิชชั่นของแต่ละคณะจะมีสัดส่วนของ O-NET อยู่แล้วในร้อยละ 30 จึงไม่จำเป็นที่จะต้องนำ O-NET มาถ่วงตามวิธีคิดใหม่ของ สพฐ. และอีกประการสำคัญหากมีการเปลี่ยนแปลงจะต้องแจ้งให้นักเรียนในรุ่นนั้นๆ ได้ทราบก่อน"

          ผศ.ดร.พงษ์อินทร์ ยังกล่าวต่ออีกว่า "ในส่วนปีการศึกษาหน้านั้นมีความเป็นไปได้ที่จะนำการคิด GPAX ตามรูปแบบของ สพฐ.ที่มี O-NET มาถ่วง มาใช้คิดกับ GPAX ของนักเรียน ม.6 เพื่อยื่นคะแนนเข้ามหาวิทยาลัย หรือแอดมิชชั่น เพราะส่วนตัวแล้วค่อนข้างเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ ที่มุ่งสร้างความเท่าเทียมกันของการให้เกรดของโรงเรียนต่างๆ ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด แต่หากต้องนำมาใช้จริง สัดส่วนของแอดมิชชั่นที่มี O-NET อยู่แล้ว 30% ก็จะต้องถูกปรับแก้อีกที ซึ่งให้นักเรียนในรุ่นต่อๆ ไปรอติดตามข่าวอีกที"

ชมคลิปสัมภาษณ์แบบสดๆ ด้านล่างเลย ท่านให้สัมภาษณ์ไว้ เข้าใจง่ายมากกกกกก


          ผศ.ดร.พงษ์อินทร์ ยังกล่าวต่อว่า "ถึงแม้แอดมิชชั่นปีนี้รูปแบบการคิดคะแนนจะเหมือนเดิม แต่จะมีบางคณะที่ถูกปรับเปลี่ยนสัดส่วน เช่น คณะเภสัชศาสตร์ ที่ปรับค่าน้ำหนักวิชา PAT2 ขึ้นมาเป็น 40% คณะครุศาสตร์ ที่เปิดรูปแบบให้ยื่นวิชา PAT7 ภาษาต่างประเทศ หรือคณะด้านกายภาพบำบัดที่แต่ละมหาวิทยาลัยจะใช้สัดส่วนต่างกัน  จึงขอให้นักเรียนที่จะสมัครสอบแอดมิชชั่นปีนี้ตรวจสอบเกณฑ์คะแนนของคณะที่อยากสมัครให้รอบคอบ โดยปฏิทินการสมัครคัดเลือกแอดมิชชั่นกลางปี 2556 นั้น จะเริ่มขายใบสมัคร ดาว์นโหลดระเบียบการฟรี และรับสมัครในวันที่ 11-20 เมษายน 2556  จากนั้นจะประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 ทั้งนี้ในขั้นตอนการสมัครยังสามารถเลือกคณะที่สนใจได้ 4 อันดับตามเดิม"

เด็กดีดอทคอม :: ม.6 เฮ!! GPAX แอดมิชชั่นไม่นำ O-NET ถ่วง ส่วน ม.5 ไม่แน่


          เอาล่ะครับ เมื่อปีนี้ทุกอย่างไม่มีเปลี่ยนแปลง น้องๆ ก็ศึกษาวิธีคิดคะแนนแอดมิชชั่นจากรูปแบบเดิมได้เลยครับ แต่ก็อย่าลืมดูให้ชัดด้วยว่าคณะที่เราจะเข้าใช้คะแนนวิชาไหน และมีเกณฑ์ขั้นต่ำหรือไม่ พี่ลาเต้ หวังว่าข่าวการที่ สอท.ไม่นำ O-NET มาคิดเกรดนั้นคงเป็นข่าวดีให้น้องๆ มีกำลังใจในการสอบแอดมิชชั่นเพิ่มขึ้นนะคร้าบบบ ส่วนปีหน้าก็รอติดตามข่าวอยู่เรื่อยๆ นะครับ

เด็กดีดอทคอม :: ม.6 เฮ!! GPAX แอดมิชชั่นไม่นำ O-NET ถ่วง ส่วน ม.5 ไม่แน่

เด็กแอดมิชชั่น 56 รับข่าวแอดมิชชั่นผ่าน SMS ได้แล้ววันนี้ !!

เด็กดีดอทคอม :: มาแล้ว!! รูปแบบข้อสอบ GAT PAT ต.ค.55 (PAT1 โหดมาก)

       แจ้งน้องๆ ที่สมัครรับข่าวแอดฯผ่าน SMS ในเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้ รอพบ SMS เด็ดๆ ดังนี้

                - อัพเดทไว!! ข่าวรับตรงปี 56 ของ มธ. จุฬา มศว บางมด และมข. เด็กดีดอทคอม :: มาแล้ว!! รูปแบบข้อสอบ GAT PAT ต.ค.55 (PAT1 โหดมาก)
                - เกาะติดการสอบ GAT PAT 1/56 ของเด็ก ม.6 ทั้งประเทศ
                - ตามติดข่าววงใน ทุกเหตุการณ์เรื่องสอบตรง และแอดมิชชั่นที่เด็กรุ่น 56 ต้องรู้!!
                - รวมงานติวฟรีของทุกคณะ ทุกมหาวิทยาลัย ที่เด็ก ม.6 ไม่ควรพลาด
เด็กดีดอทคอม :: มาแล้ว!! รูปแบบข้อสอบ GAT PAT ต.ค.55 (PAT1 โหดมาก)

                   (อยากรับข่าว SMS บ้าง มาอ่านวิธีสมัคร คลิกที่นี่ เลย)

เด็กดีดอทคอม :: ม.6 เฮ!! GPAX แอดมิชชั่นไม่นำ O-NET ถ่วง ส่วน ม.5 ไม่แน่

ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

    »
  • บนสุด
  • อ่านความเห็นแรก
  • ไปโพสต์ความเห็น
  • บันทึกหน้านี้ใน My.iD
  • Print หน้านี้

    มาดูความคิดเห็นดีๆที่ต้อง ปักหมุดไว้หน่อย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวที่น่าสนใจ หรือจะช่วยเพิ่มเติมเสริมเนื้อหาของบทความนี้ก็ได้ทั้งนั้น อย่ารอช้า! เว็บมาสเตอร์ จะรีบปักหมุด ติดดาวให้เลย!

  • ความเห็นที่ 6

    อธิบายน้องๆ แบบนี้นะครับ

    เกรดจบ ม.6 ที่โรงเรียนยังคงต้องเปลี่ยนมาใช้แบบใหม่คือ มี O-NET มาถ่วงด้วย 20% และ GPA 80% (ตามที่อาจารย์หลายๆ ท่านแจ้งตามห้องเรียนแล้ว) แต่เกรดที่ใช้สำหรับแอดมิชชั่นกลาง หรือเกรดที่คิดเพื่อไปยื่นเข้ามหาวิทยาลัยนั้น ปีนี้ยังคงใช้แบบเก่าครับ คือไม่มี O-NET มาถ่วง เป็น GPAX 100% เพียวๆ (ตามข่าวที่ทางทีมแอดมิชชั่นฟอรั่มให้สัมภาษณ์)

    ดังนั้น ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ในใบ ปพ. รบ.หรือใบจบของเด็ก ม.6 ทุกโรงเรียนจะมีเกรด 2 แบบครับ คือเกรดจบ ม.6 กับเกรดเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งจะไม่เท่ากัน เพราะวิธีคิดต่างกันนั้นเองคร้าบบ

    ปล.หน่วยงานที่ดูแลเรื่องแอดมิชชั่น คือ สอท. และ ทปอ.ครับ ซึ่งคนละหน่วยงานกับ สทศ. อย่าสับสนๆ โดย สทศ.นั้นจะดูแลเฉพาะการสอบ GAT PAT , O-NET และ 7 วิชาสามัญ
    นั้นเอง
    พี่ลาเต้Web Columnist
    • Name : พี่ลาเต้ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ พี่ลาเต้ [ IP : [hidden] ]
    • Email / Msn: latae(แอท)dek-d.com
    • วันที่: -
  • ความเห็นที่ 31

    พี่ลาเต้อธิบายง่ายๆคือ สมมุติมีเด็กชายลาเต้ ทำเกรดในโรงเรียนได้ 3.5 แต่พอเอาโอเน็ตมาถ่วงก็จะเหลือเกรดโรงเรียน 2.7 ซึ่งผ่านเกณฑ์จบม.6พอดี จากนั้นเด็กชายลาเต้ก็แอดเข้าวิทยาศาสตร์ ด้วยเกรด 3.5 ใช่ไหมเอย
    + +ผู้เยี่ยมชม
    • Name : + + [ IP : 124.121.122.124 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: -
Page 1 of 2 1 2 
  • ความคิดเห็นที่ 1

    ปริ่มจนน้ำตาจะไหล  #จากใจเด็กแอด56
    -:-SquIrrel_Ryeo-:- Popular Member
    • Name : -:-SquIrrel_Ryeo-:- < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ -:-SquIrrel_Ryeo-:- [ IP : 171.7.23.228 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 17:39
  • ความคิดเห็นที่ 2

    ขอบคุณที่เมตตาหนู โฮฮฮฮ!!ซึ้งใจเหลือเกินค่ะ
    ตัวดำ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ตัวดำ [ IP : 1.2.164.13 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 17:40
  • ความคิดเห็นที่ 3

    เยี่ยมไปเลยยยย><
    ปกติเกรดก็เน่าอยู่แล้ว ถ้าเอาโอเนตมาตัดอีกก็ไม่รู้จะเหลือเท่าไหร่--
    MINT ผู้เยี่ยมชม
    • Name : MINT [ IP : 58.11.70.22 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 17:41
  • ความคิดเห็นที่ 4

    แล้วเด็ก admission ปี 55 ไม่แย่เหรอฮะ
    ที่โดน O-NET ถ่วง

    แถมยังโดนรุ่น 54 ที่คะแนน GAT-PAT สูงกว่าเพราะง่ายกว่ามาแย่งคณะที่ดีๆหลายคณะไปอ่ะ
    อยากรู้ต้องทำไงต่อไป ?
    เข้ามาบ่น ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เข้ามาบ่น [ IP : 202.12.73.5 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 17:42
  • ความคิดเห็นที่ 5

    เย่ๆๆๆ ดีใจที่สวด ดด 
    FirstziiZy Extra Member
    • Name : FirstziiZy < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ FirstziiZy [ IP : 49.48.69.127 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 17:44
  • ความคิดเห็นที่ 6

    อธิบายน้องๆ แบบนี้นะครับ

    เกรดจบ ม.6 ที่โรงเรียนยังคงต้องเปลี่ยนมาใช้แบบใหม่คือ มี O-NET มาถ่วงด้วย 20% และ GPA 80% (ตามที่อาจารย์หลายๆ ท่านแจ้งตามห้องเรียนแล้ว) แต่เกรดที่ใช้สำหรับแอดมิชชั่นกลาง หรือเกรดที่คิดเพื่อไปยื่นเข้ามหาวิทยาลัยนั้น ปีนี้ยังคงใช้แบบเก่าครับ คือไม่มี O-NET มาถ่วง เป็น GPAX 100% เพียวๆ (ตามข่าวที่ทางทีมแอดมิชชั่นฟอรั่มให้สัมภาษณ์)

    ดังนั้น ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ในใบ ปพ. รบ.หรือใบจบของเด็ก ม.6 ทุกโรงเรียนจะมีเกรด 2 แบบครับ คือเกรดจบ ม.6 กับเกรดเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งจะไม่เท่ากัน เพราะวิธีคิดต่างกันนั้นเองคร้าบบ

    ปล.หน่วยงานที่ดูแลเรื่องแอดมิชชั่น คือ สอท. และ ทปอ.ครับ ซึ่งคนละหน่วยงานกับ สทศ. อย่าสับสนๆ โดย สทศ.นั้นจะดูแลเฉพาะการสอบ GAT PAT , O-NET และ 7 วิชาสามัญ
    นั้นเอง
    พี่ลาเต้ Web Columnist
    • Name : พี่ลาเต้ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ พี่ลาเต้ [ IP : [hidden] ]
    • Email / Msn: latae(แอท)dek-d.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 17:47
  • ความคิดเห็นที่ 7

    อยากจะกราบ สทศ. งามๆ สัก10ครั้ง

    แต่จะดีกว่านี้ถ้าจะไม่มายุ่งกับเกรดเลยอ่ะนะค๊ะ
    TVXQ★CASSI Extra Member
    • Name : TVXQ★CASSI < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ TVXQ★CASSI [ IP : 49.49.65.250 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 17:51
  • ความคิดเห็นที่ 8

    แปลว่าเกรดที่ใช้ที่โรงเรียนมันก็อาจจะต่ำเรพาะถูกโอเน็ตมาตัดไป
    แล้วทำไมต้องคิดให้ต่างกันด้วยล่ะคะในเมื่อยังไงก็ไม่ได้ให้เกรดพวกนั้น(ของรร.)ในการเข้ามหาวิทยาลัย???
    MINT ผู้เยี่ยมชม
    • Name : MINT [ IP : 58.11.70.22 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 17:52
  • ความคิดเห็นที่ 9

    วันนี้ที่โรงเรียนอาจารย์ม.6มาประกาศว่าใช้O-NETตัดเกรดเนี่ยไม่จริงหรอคะแบบว่าเห็นอาจารย์บอกว่าประทับว่าด่วนมากอะค่ะ
    iq1008 Superb Member
    • Name : iq1008 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ iq1008 [ IP : 49.48.165.203 ]
    • Email / Msn: pannipa_loki(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:11
  • ความคิดเห็นที่ 10

    ขอติ สทศ. เรื่องนึง

    ช่วยออกการคิดคะแนนให้มันแน่มันนอนให้เหอะครับ

    ก็ดีใจที่รุ่นตัวเองไม่เอา O-NET แต่รุ่นพี่สาวผม(เด็กแอด55) พี่เขาเครียดแทบตายเพื่อสอบให้ได้คะแนนดีๆจะได้ไม่มาถ่วง

    แล้วรุ่นน้องอีก จะเจอหรือเปล่าก็ไม่รู้

    จะเอาไงยังก็เอาให้แน่นอนเถอะนะครับขอร้อง..
    เด็กไม่ใช่หนูทดลองของการวิจัยที่เรียกว่า 'การศึกษา' นะครับ
    เด็กแอด 56 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เด็กแอด 56 [ IP : 180.180.136.53 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:11
  • ความคิดเห็นที่ 11

    อยากกรี๊ดดังๆ
    ><

    nuvan Superb Member
    • Name : nuvan < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ nuvan [ IP : 1.1.206.170 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:15
  • ความคิดเห็นที่ 12

    อ๋ออ ค่ะ 

    ทางที่ดีอย่ามายุ่งกับเกรดเลยจะดีกว่านะ 555
    หน้าที่เราก็ตั้งใจอ่านหนังสือให้ดีต่อไป 
    ใบบัวบก แก้ช้ำใน Superstar Member
    • Name : ใบบัวบก แก้ช้ำใน < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ใบบัวบก แก้ช้ำใน [ IP : 14.207.125.114 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:15
  • ความคิดเห็นที่ 13

    มันจริง มันไม่ได้ช่วยอะไรเเลย เอ่อ...

    สรุป  O-NET 20% ทุกงานใช่ปะ ในเมื่อเราไปถ่วง GPAX แล้วอะ
    อ่าโด่ มันไม่ได้ดูดีขึ้นซักนิด
    ~ Physical Heart Alliance~ Superb Member
    • Name : ~ Physical Heart Alliance~ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ~ Physical Heart Alliance~ [ IP : 110.77.245.249 ]
    • Email / Msn: tp1996(แอท)live.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:26
  • ความคิดเห็นที่ 14

    แบบนี้ก็เท่ารุ่นเราเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วล่ะสิ
    letezza Extra Member
    • Name : letezza < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ letezza [ IP : 61.90.124.212 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:34
  • ความคิดเห็นที่ 15

    แค่เกรดตอนนี้่ก็แย่อยู่เเล้ว เจอ ONET ไป ถูกฆ่าเลย คิดแล้วหนาว TT

    อนาคตอยู่บนเส้นด้าย  
                   จากเด็ก ม.5
    GuyzTheKop Extra Member
    • Name : GuyzTheKop < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ GuyzTheKop [ IP : 101.51.128.126 ]
    • Email / Msn: my_hapiness(แอท)live.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:40
  • ความคิดเห็นที่ 16

    โหยยยยยงี้ปีหน้าเราม.6ก็อาจมีมาถ่วงหรอเนี่ยยยเกรดที่โรงเรียนก็ยากอยู่
    แล้วยังจาเอาโอเนตมาถ่วงอีกกรรมมมT^T
    ling555 Superb Member
    • Name : ling555 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ling555 [ IP : 101.108.9.68 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:41
  • ความคิดเห็นที่ 17

    เย่!!!!ดีใจว้อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
    น้ำตาจะพุ่งอยู่ล่ะ
    ซึ้งมากกก!TT
    123 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : 123 [ IP : 110.169.180.2 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:44
  • ความคิดเห็นที่ 18

    อย่าเปลี่ยนเลย ขอร้องงงงงงงง
    Mrs' radcliffe New Member
    • Name : Mrs' radcliffe < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Mrs' radcliffe [ IP : 125.25.18.193 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 18:48
  • ความคิดเห็นที่ 19

    - - มันจะดีก็ต่อเมื่อ ข้อสอบ O-NET ดีกว่านี้อ่ะน่ะ
    Tanachot Tangkamcharoen New Member
    • Name : Tanachot Tangkamcharoen < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Tanachot Tangkamcharoen [ IP : 58.8.29.89 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 19:02
  • ความคิดเห็นที่ 20

    พี่ค้ะงงอ้ะคือเวลาคำนวนผลคะแนนยื่นมันต้องคิดไงอ้ะ
    คือสมมติเราได้เกรด4 คือเราได้ 30000 คะแนนเลยอ่าหรอ
    = =
    plang ผู้เยี่ยมชม
    • Name : plang [ IP : 124.121.92.64 ]
    • Email / Msn: kulajit(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 19:16
  • ความคิดเห็นที่ 21

    โอ้!!!!! ทราบซึ้งจนน้ำตาใหลเป็นสายเลือด

    Far-Far New Member
    • Name : Far-Far < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Far-Far [ IP : 182.53.12.81 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 19:20
  • ความคิดเห็นที่ 22

    ดีจายยยยยยยยยยยยยยยยยยย อ๊ากกกกกกกกกกก
    ziwfeat'z Extra Member
    • Name : ziwfeat'z < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ziwfeat'z [ IP : 115.67.135.172 ]
    • Email / Msn: i-love-for-you(แอท)windowslive.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 19:21
  • ความคิดเห็นที่ 23

    หนูไม่เข้าจายยย อ่าาาาคือยังไงค้ะ??
    BuBi ผู้เยี่ยมชม
    • Name : BuBi [ IP : 118.173.148.114 ]
    • Email / Msn: bb_by2(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 19:39
  • ความคิดเห็นที่ 24

    เย้ๆๆๆ พระเจ้าเข้าข้างเค้าอ่า ม.5 เสียใจด้วยนะ
    Arizia Z. de. Batrolenzia - Velburgh Superb Member
    • Name : Arizia Z. de. Batrolenzia - Velburgh < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Arizia Z. de. Batrolenzia - Velburgh [ IP : 125.26.133.148 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 20:00
  • ความคิดเห็นที่ 25

    สุดยอดไปเลยย ฮู้ๆๆ
    pim11837 New Member
    • Name : pim11837 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ pim11837 [ IP : 119.31.110.4 ]
    • Email / Msn: pimka_555(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 20:28
  • ความคิดเห็นที่ 26

    ค่อยยังชั่ว เย้ ^^' ดีใจๆ
    อาหมวยเง็ก Extra Member
    • Name : อาหมวยเง็ก < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ อาหมวยเง็ก [ IP : 118.172.231.104 ]
    • Email / Msn: yimy.rockkitty(แอท)gmail.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 20:42
  • ความคิดเห็นที่ 27

    กรีีดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!!
    ขอบคุณ...ขอบคุณ T^T
    อิ๋ง-อิ๋ง ผู้เยี่ยมชม
    • Name : อิ๋ง-อิ๋ง [ IP : 49.49.93.115 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 20:59
  • ความคิดเห็นที่ 28

    กราบบบบบบบบบ สอท งามๆ ซักล้านที แม้เจ้าาาาาาาาาาา -/\- 
    ขอบคุณที่ยังเมตตาพวกเรา โฮกกกกกกกกกกกกกก

    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 31 ตุลาคม 2555 / 02:14
    บ.บิว Extra Member
    • Name : บ.บิว < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ บ.บิว [ IP : 223.206.153.59 ]
    • Email / Msn: mashimaro-kungjisan(แอท)windowslive.com
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 21:02
  • ความคิดเห็นที่ 29

    ต้องขอขอบคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีที่เกี่ยวข้องทุกท่านนะคะ
    เด็กแอดปีนี้ ไม่ต้องเอาโอเนต20เปอร์มาถ่วงแล้ว เหมือนยกภูเขาออกจากอกไปเลย
    ใครได้gpax6เทอม เกรด4 แอดใช้20เปอร์ ก็เอา 4x75x20 เข้าไป= 6000 คะแนนเต็ม
    หรือ3.5 ก็= 3.5x75x20=5250 คะแนน ใครได้เกรดเท่าไหร่ก็คูณตามนี้เลย
    ในส่วน onet30เปอร์หรือ9000 คะแนน หนูจะตั้งใจทำข้อสอบให้สุดชีวิตเลย ในส่วน gat ครั้งที่2 ก็จะพยายามทำให้ได้มากกว่าครั้งแรก พอดีคณะที่หนูอยากเรียนเขาไม่มีรับตรง ต้องรอแอดกลางอย่างเดียว
    จินนี่ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : จินนี่ [ IP : 101.108.50.97 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 ตุลาคม 2555 / 21:58
  • ความคิดเห็นที่ 31

    พี่ลาเต้อธิบายง่ายๆคือ สมมุติมีเด็กชายลาเต้ ทำเกรดในโรงเรียนได้ 3.5 แต่พอเอาโอเน็ตมาถ่วงก็จะเหลือเกรดโรงเรียน 2.7 ซึ่งผ่านเกณฑ์จบม.6พอดี จากนั้นเด็กชายลาเต้ก็แอดเข้าวิทยาศาสตร์ ด้วยเกรด 3.5 ใช่ไหมเอย
    + + ผู้เยี่ยมชม
    • Name : + + [ IP : 124.121.122.124 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 09:13
  • ความคิดเห็นที่ 32

    @น้องคอมเม้นที่ 31 ใช่แล้วคร้าบ
    พี่ลาเต้ Web Columnist
    • Name : พี่ลาเต้ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ พี่ลาเต้ [ IP : [hidden] ]
    • Email / Msn: latae(แอท)dek-d.com
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 09:45
  • ความคิดเห็นที่ 33

    สงสารเด็กแอดปี57บ้างนะคะ
    แมว ผู้เยี่ยมชม
    • Name : แมว [ IP : 223.204.231.117 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 12:07
  • ความคิดเห็นที่ 34

    จะเอามาถ่วงทำไม ..
    ไร้สาระมากกกก เกรดก็เกรดเสะ - -
    MYYS♡NE Popular Member
    • Name : MYYS♡NE < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ MYYS♡NE [ IP : 61.19.27.146 ]
    • Email / Msn: i.myy.mind.x(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 12:30
  • ความคิดเห็นที่ 35

    แฟนจบม.6 ปีนี้ แต่กรูเนี่ยจบปีหน้า ตายแน่ แสดดดดด #ยังไงก็ดีใจกับเด็กจบม.6ปีนี้ด้วยนะ :) #อิจฉา
    _3443_ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : _3443_ [ IP : 115.67.66.142 ]
    • Email / Msn: ENORANEUN_ONLY.FOR.U_YONGWONHEE_SARANGHEA(แอท)hotmail.
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 18:16
  • ความคิดเห็นที่ 36

    T______________________T
    อิ๊บอ๋ายยยยแล้วววววว - -
    ปีหน้าก็ปีหนุซิ ไม่นะะะะะะ โน้วว เลื่อนอีกไปสักสิบปีได้ไหมคะที่จะเราเกรดมาคิด yy
    saddness ผู้เยี่ยมชม
    • Name : saddness [ IP : 223.205.214.141 ]
    • Email / Msn: pt_monmon(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 18:41
  • ความคิดเห็นที่ 37

    โห สงสารน้องๆปีหน้าจัง แต่ดีนะปีนี้ไม่มี  คิคิ
    Patcharin Bodindecha New Member
    • Name : Patcharin Bodindecha < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Patcharin Bodindecha [ IP : 171.6.204.70 ]
    • Email / Msn: Patcharin_alone(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 18:49
  • ความคิดเห็นที่ 38

    Gpax เขาใช้กี่เทอมกันอะคะ
    cir ผู้เยี่ยมชม
    • Name : cir [ IP : 1.0.146.136 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 20:25
  • ความคิดเห็นที่ 39

     เงิบบ
    tlewachi5 Extra Member
    • Name : tlewachi5 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ tlewachi5 [ IP : 1.4.131.38 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 20:26
  • ความคิดเห็นที่ 40

    Gpax เขาใช้กี่เทอมกันอะคะ
    cir ผู้เยี่ยมชม
    • Name : cir [ IP : 1.0.146.136 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 20:26
  • ความคิดเห็นที่ 41

    น้องปีต่อๆไปไม่ต้องเครียดมากหรอกนะคับ

    เพราะถ้าพูดในความเป็นจริงแล้ว ถึงเกรดอาจจะออกมาไม่สวยเพราะโดนo-netถ่วง
    แต่ก็โดนถ่วงเหมือนกันทุกคนทั้งประเทศ ไม่มีใครได้เปรียบไปกว่าใคร
    บางรร.อาจจะโดนกดเกรด หรือม.ปลายเล่นมากไปเลยเกรดไม่สวย
    แต่ก็ยังมีo-netที่เป็นตัวบ่งบอกเราได้ว่า จริงๆแล้วเราก็มีความสามารถเหมืิอนกัน
    ถึงแม้เกรดไม่ดีก็ตาม แต่ทำo-netได้เยอะ ก็ไปอยู่อันดับต้นๆได้สบาย

    การคัดเลือกคนจริงๆมันไม่ได้วัดกันที่ต้องได้คะแนนสูงๆท็อบๆเกืิอบเต็ม แต่มันคัดกันที่อันดับ
    ถึงคะแนนจะน้อย ก็น้อยทั้งประเทศ มันวัดกันจริงๆอยู่ที่เราอยู่อันดับไหนมากกว่า
    (คะแนนดูน้อย แต่ว่าเทียบกับคนอื่นแล้วได้เยอะ)

    สรุปก็คือทุกคนต้องตั้งใจอ่านหนังสือ ตั้งใจทำo-netให้เต็มที่นะคับ
    เพราะผลคะแนนเป็นตัวบ่งบอกความสามารถของเรา และยังติดตัวเราไปตลอดชีวิต
    เกรดที่ผ่านมาอาจจะแก้ไขไม่ได้ แต่ว่าo-netที่กำลังจะมาถึงนี้สามารถทำให้ดีได้
    และถ้ามันผ่านไปแล้วเราก็จะกลับไปแก้ไขมันไม่ได้เหมือนกัน

    ขอให้ทุกคนโชคดีในการสอบนะคับ ^^ ติดคณะที่อยากเข้าทุกคน
    namenos ผู้เยี่ยมชม
    • Name : namenos [ IP : 125.24.58.244 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 20:50
  • ความคิดเห็นที่ 42

    โอ้วววววววววววววว o-net
    นางสาว นำ้ใส ผู้เยี่ยมชม
    • Name : นางสาว นำ้ใส [ IP : 115.87.54.143 ]
    • Email / Msn: meme-2555(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 22:06
  • ความคิดเห็นที่ 43

    ทำไหมต้องเป็นรุ่น ปีหน้าด้วยยยยย !!!!!!!!!
    ไม่จริ๊งงงง !!!! TTT^TTT
    YEAN ผู้เยี่ยมชม
    • Name : YEAN [ IP : 110.168.239.247 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 31 ตุลาคม 2555 / 22:15
  • ความคิดเห็นที่ 44

    เย้ ดีจายๆ
    dao ผู้เยี่ยมชม
    • Name : dao [ IP : 125.25.85.177 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 1 พฤศจิกายน 2555 / 18:54
  • ความคิดเห็นที่ 45

    Ohhh!ไม่นะ ปีหน้า!!!
    Nisachon ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Nisachon [ IP : 27.55.10.126 ]
    • Email / Msn: Slg_remember(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 1 พฤศจิกายน 2555 / 19:08
  • ความคิดเห็นที่ 46

    อย่างนี้ โรงเรียนที่ปล่อยเกรดก็สบายเลยล่ะสิ ???
    จุดนี้ได้สนใจรึเปล่า
    GCF_♥TT♥~ Superb Member
    • Name : GCF_♥TT♥~ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ GCF_♥TT♥~ [ IP : 223.204.93.49 ]
    • Email / Msn: rachen_ta(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 1 พฤศจิกายน 2555 / 19:51
  • ความคิดเห็นที่ 47

    โรงเรียนปล่อยเกรด ก็ได้คะแนนดีในส่วน gpax20 แค่นั้น ในส่วน onet gat pat ได้ไม่ถึงครึ่งหรอก
    onet ไม่มีใครปล่อยคะแนนได้ หรือสอบ gat pat ที่ผ่านมา จะประกาศผลแล้ว pat1กับ2 คะแนนเน่าทั้งนั้น ถ้าแอดกลาง คะแนนในทุกส่วน เต็ม30000 ยังไงก็สู้พวกที่โดนกดเกรดอย่างแรง(มีรร.เดียวมั้ง) หรือ รร.ดังๆ ที่กดพวกเลข อิ้ง ฟิสิก เคมี ชีวะ ไม่ได้ ท้ายสุดก็แอดพวกคณะหลักๆเช่น ทันตะ วิศวะ บัญชี หรือพวกนิติ นิเทศ อักษร ไม่ติดอยู่ดีเพราะเป็นแค่เด็กเก่งกำมะลอ
    เปิ้ล ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เปิ้ล [ IP : 180.180.83.170 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 1 พฤศจิกายน 2555 / 22:34
  • ความคิดเห็นที่ 48

    ปีหน้าก๊ดูสิ TT^TT
    Karn ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Karn [ IP : 113.53.187.30 ]
    • Email / Msn: kaja-karn(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 2 พฤศจิกายน 2555 / 22:48
  • ความคิดเห็นที่ 49

    ถ้าเกิดสอบตรงติด
    แล้วจำเป็นปะครับที่ต้อง
    สอบ O-net
    คือไม่สอบก็ได้ใช่ปะครับ
    trd ผู้เยี่ยมชม
    • Name : trd [ IP : 115.87.177.110 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 3 พฤศจิกายน 2555 / 00:15
  • ความคิดเห็นที่ 50

    ซวยแล้วสิ ปี 58ค่อยทำไม่ดีกว่าเหรอ 
    มาบูโต๊ะ New Member
    • Name : มาบูโต๊ะ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ มาบูโต๊ะ [ IP : 182.53.55.232 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 พฤศจิกายน 2555 / 17:26
Page 1 of 2 1 2 

กฏการตั้งกระทู้
แสดงความคิดเห็น
Login *

Password *
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป