ติดตามทุกวันที่นี่

3 ของดีแนะนำ

แพคเกจเสริม


บทความล่าสุดของเทคนิคจากติวเตอร์

ดูทั้งหมด

เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง

ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง

เทคนิคจากติวเตอร์

บทความนี้ โพสโดย


เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย


        วัสดีค่ะ สวัสดีให้กับอากาศเย็นๆ ในตอนเช้า เย็นสบายแบบนี้ก็เป็นอุปสรรคสำหรับเด็กแอดฯเหมือนกันเพราะว่า ขี้เกียจตื่นอะพี่!!! อากาศเย็น ๆ ห่อตัวในผ้าห่มหนา ๆ โอ๊ยยยยย!! ไม่อยากจะคิด บทความนี้ขอจบเพียงเท่านี้เพราะ พี่แป้ง ขอตัวไปนอนซุกผ้าห่มก่อน เฮ้ยยย ... ไม่ใช่ล่ะ ><

        เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนาะ น้อง ๆ ที่ต้องสอบ 7 วิชาสามัญ คงต้องก่ายหน้าผาก คิดแล้วคิดอีกว่าข้อสอบจะเป็นแนวไหนน้อออ? คราวนี้ พี่แป้ง เลยเอาแนวข้อสอบ 7 วิชาสามัญในส่วนของวิชาภาษาไทย และ สังคมศึกษา มาฝากค่ะ ซึ่งเป็นเคล็ดลับดี ๆ จาก พี่หมุย โซไซไทย (SociThai) รับรองว่า เจ๋ง! ไปดูกันเลยค่ะ



เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย



   >> ข้อสอบ 7 วิชาสามัญจะออกแนวประมาณไหนบ้าง?  

ภาษาไทย

     ข้อสอบ 7 วิชาสามัญเพิ่งจะสอบปีที่แล้วเป็นปีแรก จึงทำให้เราสามารถมาวิเคราะได้ โดยวิชาภาษาไทยเน้นเรื่อง การใช้ การอ่าน และ ภาษา 3 เรื่องนี้มาแน่ ๆ 100% โดยเฉพาะการอ่านสำคัญมาก น้อง ๆ หลายคนคิดว่าเราอ่านแล้วเข้าใจ พี่เลยอยากจะเตือนว่า เวลาอ่านถ้าโจทย์ถามมาว่า สารสำคัญ หรือ ความคิดของผู้เขียน หรือ เจตนาของผู้เขียน พี่จะบอกได้เลยว่าคำเหล่านี้ไม่เหมือนกันเลย เราต้องเข้าใจก่อนว่ามันคืออะไร
                                
    ในแง่ของภาษาไทยนั้น
อย่าคิดเอง หรือ อนุมาณจากข้อความ ถ้าอนุมาณคือต้องเอาข้อความที่เขาถามมาคิดต่ออีกนิดนึง แต่ถ้าเขาถามว่าอะไรสอดคล้องกับข้อความข้างต้น ห้ามคิดเองเด็ดขาด เพราะเหตุนี้(การคิดเอง) ทำให้น้อง ๆ หลายคนออกจากห้องสอบแล้วบอกว่าได้ 50-60 คะแนนแน่ ๆ  แต่จริง ๆ แล้วได้แค่ 30-40 คะแนน โดยมองดี ๆ ในข้อสอบมันจะมีมันจะมีคีย์เวิร์ดว่าข้อนี้ถามอะไร จะเป็นการอนุมาณ, สาร, ความสอดคล้อง, แนวคิด อะไรแบบนี้                                                         
สังคมศึกษา

       ส่วนของวิชาสังคมศึกษา ข้อสอบจะมีเนื้อหากระจายทั่วเท่ากันทุกสาระวิชาทั้ง 5 สาระวิชา โดยแบ่งเป็นสาระวิชาละ 10 ข้อ ส่วนเนื้อหาที่ ออกเยอะคือ ส่วนของเศรษฐศาสตร์ มาแน่! เนื้อหาส่วนที่ออกน้อยลงคือ สังคมวิทยา มนุษย์กับคนอะไรประมาณนี้ คือข้อสอบก็ยังคงมีอยู่แต่ลดลงน้อยมาก โดย เศรษฐศาสตร์ ยังคงมาเต็มอยู่ พี่คิดว่าส่วนของเศรษฐศาสตร์จะเป็นเรื่องที่ทำให้น้อง ๆ ได้คะแนน  เรื่องภูมิศาสตร์ข้อสอบกระจาย และมีส่วนที่ไม่ค่อยตรงกับเนื้อหาในหลักสูตของ ม.ปลายค่อนข้างเยอะ ในส่วนของประวัติศาสตร์จะเน้นหนักไปที่ประวัติศาสตร์สากล                    

      นอกจากนี้แล้วส่วนของสถานการณ์บ้านเมืองก็จะมีบ้างเล็กน้อย คือ พี่อยากจะบอกว่า
ไม่ค่อยคุ้มกับการลงทุนนั่งอ่านส่วนนี้ อย่าง 7 วิชาสามัญที่ผ่านมา เราเอาหนังสือของเรามาเทียบ น้องต้องได้ไม่ต่ำกว่า 50 คะแนน ความหมายคือออกตรงเนื้อหาแป๊ะ ๆ ดังนั้นให้น้อง ๆ ไปโฟกัสเนื้อหาม.ปลายเน้น ๆ จะได้คะแนนแน่กว่าครับ


        นอกจากที่จะบอกแล้วว่าแนวข้อสอบประมาณไหน พี่หมุย ยังใจดีทำชาร์จมาให้ดูกันชัด ๆ เลยว่า เรื่องไหนออกในสัดส่วนเท่าไหร่ ดูตามสไลด์ได้เลยจ้าาาาาา


##สีของหัวสไลด์
1=ส้ม
2=ฟ้า
3=ชมพู
4=ม่วง
5=ฟ้า
6=เขียว##
ใส่สีเลขสีที่นี่หลังเครื่องหมายดอกจันทร์ห้ามมีเว้นวรรคนะ-> *2
แผนภาพสัดส่วนข้อสอบวิชาภาษาไทย - สังคมศึกษา



เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย




เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย




เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย




เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย




เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย




เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย




เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย




เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย




เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย






 >> เรื่องนี้พี่หมุยขอเตือน  

เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย
       วิชาสังคมศึกษาก่อนละกัน อยากเตือนว่าเวลาอ่านข้อสอบ 7 วิชาสามัญมีลักษณะต่างจาก O-NET คือ จะออกลึกกว่า O-NET โดย O-NET จะถามตรง ๆ ถามมาตอบไป เช่น อะไรคือหัวใจสำคัญของพุทธศาสนา อริยสัจ 4 มันตรง ๆ แต่ส่วนของ 7 วิชาสามัญจะให้เราคิดสองชั้น ไม่ได้คิดรอบเดียวจบ เช่น ตรรกะของศาสนาอิสลามตรงกับตรรกะข้อใดของศาสนาพุทธ ต้องรู้ว่าตรรกะคืออะไร แล้วเหมือนกันตรงไหน คิดแบบสองสเต็ป

        วิชาภาษาไทย อ่านอะไรมาแน่ๆ อย่างที่บอกเขาถามอะไร
อย่าคิดเอง ตอนนี้ไม่รู้ว่าคืออะไรก็ไปอ่านมา หาข้อมูล แยกให้ออกว่า อนุมาณ สาร สอดคล้อง แนวคิด คืออะไร สารสำตัญ สาระสำคัญ เจตนาของผู้เขียน เป้าหมายของผู้เขียน เหล่านี้ต่างกันไหม แล้ว ต่างกันอย่างไร เราจะทำข้อสอบอย่างไรเราถึงจะทำได้ถูกต้อง


        จดไว้เรียบร้อยหรือยังค่ะ อย่าลืมนะคะที่พี่หมุยเน้นแล้วเน้นอีกในภาษาไทยคือ ต้องตีความให้ออก ว่าโจทย์ถามอะไร ต้องการอะไร ส่วนวิชาสังคมอย่าเน้นสถานการณ์บ้านเมืองมากเพราะส่วนคะแนนน้อยกว่าในหลักสูตร ตอนนี้ก็ต้องสลัดตัวออกจากผ้าห่มและหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้วอ่านหนังสือ + ทำโจทย์กันแล้วละค่ะ เหลืออีกเดือนเดียว เต็มที่ไปเลย!!!


อย่าลืมแชร์เคล็ดลับข้อสอบ ไทย-สังคม ให้เพื่อน ๆ ได้รู้กันนะคะ

.

ถ้าใครอยากรู้ต่อเกี่ยวกับข้อสอบ O-NET จะพี่หมุย ไปเลยที่
.
เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย


เด็กดีดอทคอม :: เทคนิคโกยคะแนน 7 วิชาสามัญ (ไทย-สังคม) By พี่หมุย
    »
  • บนสุด
  • อ่านความเห็นแรก
  • ไปโพสต์ความเห็น
  • บันทึกหน้านี้ใน My.iD
  • Print หน้านี้
Page 1 of 1 1 
  • ความคิดเห็นที่ 1

    ขอบคุณมากค่ะ เป็นประโยชน์มากเลย
    Cheesecake Popular Member
    • Name : Cheesecake < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Cheesecake [ IP : 223.206.237.99 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 18:15
  • ความคิดเห็นที่ 2

    ขอบคุณค่ะ -____-
    ภูมิใจจังทำดีที่สุดละ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ภูมิใจจังทำดีที่สุดละ [ IP : 113.53.181.67 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 18:16
  • ความคิดเห็นที่ 3

    ขอบคุณค่ะ
    ช่วยได้เยอะมากเลย><
    เพราะตออนนี้หนูยังไม่ได้เริ่มอ่านสังคมเลย จะได้รู้ว่าควรอ่านเรื่องไหนบ้าง
    ตอนนี้เวลาเหลือน้อยลงทุกที TT
    *[KH]';,ตี๋ขยี้หมวย=13= Superstar Member
    • Name : *[KH]';,ตี๋ขยี้หมวย=13= < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ *[KH]';,ตี๋ขยี้หมวย=13= [ IP : 58.8.74.109 ]
    • Email / Msn: Tar_love_suju-khcd(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 18:22
  • ความคิดเห็นที่ 4

    กลัวเหมือนตอน gat pat  พออ. เค้ามาเกร็งว่าจะออกตรงไหนเยอะ
    สทศ.ก็พยามยามไม่ออกตามที่อ.เค้าเกร็ง อันไหนอ.เึค้าบอกว่าไม่ออก ก็ออกเพียบอะ
    CoffeePrince Superb Member
    • Name : CoffeePrince < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ CoffeePrince [ IP : 49.48.32.247 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 18:58
  • ความคิดเห็นที่ 5

    อ้าว!! หัวใจของพระพุทธศาสนาไม่ใช่ โอวาทปาติโมกข์หรอ ???? ผมเรียนมาอย่างนี้ช่วยตอบทีครับ ผมงง T-T
    YOPS ผู้เยี่ยมชม
    • Name : YOPS [ IP : 49.49.53.83 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 19:10
  • ความคิดเห็นที่ 6

    ขอบคุณมากค่ะ
    ่ำjera ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ่ำjera [ IP : 27.130.245.8 ]
    • Email / Msn: jera_racha(แอท)hotmail.co.th
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 19:21
  • ความคิดเห็นที่ 7

    ขอบคุณคะ (:
    นู๋llจง Superb Member
    • Name : นู๋llจง < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ นู๋llจง [ IP : 171.4.46.29 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 20:38
  • ความคิดเห็นที่ 8

    เขาลองไปสอบมาแล้วเมื่อต้นปีหรอ แต่ว่าทำข้อสอบแค่ 1 ชั่วโมงครึ่ง ทำไมพี่เขาถึงรู้ละเอียดขนาดนั้นว่าออกอะไรบ้าง ถึงขนาดทำเป็น pie chart แยกเป็นข้อๆเลย ทั้งๆที่ทาง สทศ. ไม่ได้เปิดให้ดาวน์โหลดข้อสอบจริงแต่อย่างใด---

    พี่น้องเอะใจกันบ้างไหม?
    หรือว่าอาจจะส่งเป็นทีมงานหลายๆคน เข้าไปสอบ หรือไม่ก็มีตัวข้อสอบจริงมาอยู่ในมือแล้ว

    พี่น้องครับ
    ลองคิดดูว่าทำไมทาง สทศ. ถึงหยุดปล่อยข้อสอบออกให้ดาวน์โหลด
    1.เพื่อลดแรงทัดท้วงต่อความผิดพลาดของตัวข้อสอบ
    2.เพื่อต้องการรักษามาตรฐานข้อสอบ โดยไม่เปิดให้ดาวน์โหลดเพื่อจะทำเป็น “คลังข้อสอบ” เวียนไปออกใหม่ในอนาคต

    อย่างที่สองเป็นเรื่องที่น่าสนใจกว่า
    คำว่า “คลังข้อสอบ” ก็คือจะเก็บข้อสอบจากปีก่อนๆมารวมไว้ แล้วสุ่มเลือกออกมาเพื่อออกในปีถัดๆไป
    ตัวอย่างเคยมีให้เห็นแล้ว ถ้าใครเคยทำข้อสอบตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบันก็จะรับรู้ได้ว่า เคยมีการนำสอบข้อสอบเดิมมาออกใหม่ในปีถัดๆไป อาจจะดึงมาเวียนในส่วนที่ไม่มากนัก แต่ล้วนแล้วแนวเดิม

    จริงอยู่ที่ว่า การที่ไม่รู้ข้อสอบที่ออกมาล่าสุด ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำข้อสอบไม่ได้ ถ้าอ่านหนังสือมาดีแล้วก็ทำได้เหมือนกันนั้นล่ะ แต่ความพร้อมแบบนั้นต้องใช้เวลามากพอควร ที่โรงเรียนกิจกรรมเยอะ การบ้านมากมาย แล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาทำให้มันพร้อม ฉะนั้น การได้ลองทำตัวข้อสอบจริง ๆ ก็จะรู้แนวทันที ทำให้ได้เปรียบกว่าคนที่ไม่มีโอกาสได้ลองทำ
    แต่ประเด็นที่ผมจะกล่าวต่อไปนี้ จะเน้นย้ำถึงสถาบันกวดวิชา



    พี่น้องครับ ผมไม่อยากสร้างให้มันเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา และไม่เคยมีอคติใดๆมาก่อน เพราะสถาบันกวดวิชา เราจ่ายเงิน ความรู้มา ไม่มีใครเดือดร้อน พึงพอใจทั้งสองฝ่าย แต่ผมเห็นแก่ความยุติธรรม ความเสมอภาคแก่ส่วนรวม ผมจึงส่งคนของผมเข้าไปเรียนที่สถาบันกวดวิชาดังกล่าวสองเดือนก่อนเพื่อค้นหาความจริง

    ต่อไปนี้คือ ตัวข้อสอบ วิชาสามัญ 7-8 ม.ค. 2555

    วิชาสามัญภาษาไทย 7 ม.ค. 2555

    เต่าทะเลเป็นสัตว์เลือดเย็น มีกระดูกสันหลัง หายใจด้วยปอด มีกระดองคอยปกคลุมร่างกายเพื่อป้องกันตัวเอง เต่าทะเลจะอาศัยเฉพาะในเขตร้อนและเขตอบอุ่น มีอายุเฉลี่ยประมาณ 50 ปี บรรพบุรุษของเต่าเป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในยุคดึกดำบรรพ์ ยุคเดียวกับไดโนเสาร์ และมีวิวัฒนาการมาจนถึงปัจจุบัน

    1). อธิบาย
    2). บรรยาย
    3). พรรณนา
    4). บรรยายและพรรณนา
    5). อธิบายและบรรยาย

    วิชาสามัญสังคม 8 ม.ค. 2555

    ลักษณะภูมิประเทศของไทยข้อใดกล่าวถูกต้อง
    1)ไทยไม่ได้อยู่ในเขตเงาฝน ทำให้ฝนตกชุก
    2)ในแต่ละปีภาคใต้ ด้านตะวันตก มีฝนตกเฉลี่ยน้อยกว่าด้านตะวันออก
    3)ในหน้าร้อนภาคใต้ ของทิวเขาพนมดงรัก มีความชื้อสูงเพราะได้ลมพัดผ่านอ่าวไทย
    4) ในภาคเหนือ มีฝนตกน้อยกว่าภาคกลาง เพราะภูมิประเทศสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางมาก
    5) ในหน้าหนาว ภาคกลางได้รับลมมรสุม ตะวันออกเฉียงเหนือ น้อยกว่าภูมิภาคอื่น อากาศจึงไม่หนาวเย็น

    วิชาสามัญภาอังกฤษ 8 ม.ค. 2555

    A. A quarter of all death in 2007 occurred at home, according to a recent analysis by the Center for Disease Control and Prevention – a jump of more than 50 percent in two decades.
    B. Not surprisingly, the deciding factor is often a person’s desire, though research reveals that the wishes of family members can make all the difference.
    C. When the time finally comes, some 88 percent of Americans say they would prefer to die at home, though fully 63 percent of people aged 65 and older ends their lives in a hospital or a nursing home.
    D. CDC data show, for example , that non-Hispanic whites in the US express a higher performance than Hispanics and blacks for dying at home and indeed do so in greater number.
    E. But, it appears at paradigm is starting to shift.

    1) A C D B A
    2) A E D B C
    3) C E A B D
    4) C E B A D
    5) D B E C A




    พี่น้องครับ ข้อสอบที่ สทศ. ไม่เปิดให้ดาวน์โหลดแต่กลับไปอยู่ในมือของสถาบันกวดวิชาทั้งดุ้น และคนที่เสียเงินลงคอร์สเรียนเท่านั้นถึงจะได้ทำข้อสอบจริงวิชาสามัญทั้งฉบับ

    แล้วทีนี้คนมีเงินน้อยก็ไม่มีโอกาส คนมีเงินเยอะโอกาสเหนือกว่า ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเกิด แม้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตมาก แต่นี่ก็คือส่วนประกอบหนึ่งในนั้น

    คำพูดโคมลอย เกิดความอิจฉา เรื่องส่วนตัวหรือเปล่าที่กล่าวหามาทั้งหมด พี่น้องครับ ตอนนี้หลักฐานอยู่ในมือผมแล้วครับ ผมขอกล่าวชื่อสถาบันดังกล่าว ได้แก่ สถาบันกวดวิชา ซ.โซ่ กับสถาบันกวดวิชา อ.อ่าง

    ตัวข้อสอบ
    GAT ธ.ค. 2554
    GAT มี.ค. 2555
    วิชาสามัญภาษาอังกฤษ 8 ม.ค. 2555
    วิชาสามัญภาษาไทย 7 ม.ค. 2555
    วิชาสามัญสังคม 8 ม.ค. 2555
    O-NET วิชาภาษาไทย มี.ค. 2555
    ทั้งหมด สทศ. ไม่เปิดดาวน์โหลด กลับอยู่ในมือสถาบันกวดวิชา

    คำถามไม่ไว้วางใจคือ
    ทางสถาบันกวดวิชาดังกล่าวเอาตัวข้อสอบมาจากไหน ?
    ซื้อจาก สทศ.มา หรือ ลักลอบนำออกมา


    เป็นธรรมดาของโลกที่คนที่ได้ผลประโยชน์ตรงนี้จะต้องแสดงความคิดเห็นไม่พอใจผม
    แต่คนที่เสียประโยชน์ไม่ได้โอกาสตรงนั้นเล่า---
    มาเสนอแบบนี้ เอาข้อสอบจริงๆมาให้ดาวน์โหลดแทนเลยดีกว่าครับ ไม่ใช่มาวิเคราะห์ให้เห็นเพื่อหวังลูกค้าไปเรียน


    “กระเบื้องน้อยจะเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าอันลอยนั้นจะถอยจม”
    เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาผมยอมโดนกระเบื้องถาโถม
    ชูวิทย์ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ชูวิทย์ [ IP : 58.8.47.188 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 21:50
  • ความคิดเห็นที่ 9

    เอ้อ เห็นด้วยกับ คห8 นะ
    น่าคิดทีเดียว !!!
    ike ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ike [ IP : 115.87.155.34 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 22:00
  • ความคิดเห็นที่ 10

    ตกลงจริงหรือป่ะเนี่ย
    ถ้าเป็นอย่างนั้นก็แย่เลยนะ
    Est_Za ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Est_Za [ IP : 125.24.175.96 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 22:16
  • ความคิดเห็นที่ 11

    คห. 8 ไม่ควรเอามาเป็นประเด็นสำคัญนะครับ อีกอย่าง ถึงเขาจะโน้วน้าวเราไปเรียน แต่คนตัดสินใจคือเรา ไม่ใช่เขา เราเรียนเราก็จ่ายได้เงินมา เขาไม่ได้มาบังคับเราเรียนสักหน่อย ที่สำคัญเรื่องข้อสอบน่ะ เด็กๆ ที่เรียนแต่ละที่ เขาก็ช่วยกันจำออกมา ตามสถาบันกวดวิชา หลังจากสอบเสร็จ เขาก็จะมีการให้น้องๆ ช่วยกันจดโจทย์อยู่แล้ว จะได้เอามาแชร์กัน คิดดูว่าในแต่ละศูนย์มีเด็กกี่คนที่เรียน สมมติว่าจำได้คนละข้อพอ ศูนย์นึงก็ตก 150 คนแล้ว ( เอาเลขน้อยๆ ไว้ ) แล้วมีซ้ำกันเยอะ
    แต่อีกหลายๆ ศูนย์ของสถาบันกวดวิชาเขาล่ะครับ ?? ผมคนนึงเรียนสถาบันกวดวิชา __ ก็มีแบบนี้ คือเราสามารถจดมาแล้วก็นำไปบอกรุ่นพี่เขาได้
    ผมจะบอกว่า สิ่งที่คุณพยายามจะพูดน่ะ เหมือนรู้สึกตัดพ้อเลยนะครับ น้อยใจสถาบัน เราต้องเข้าใจว่า เรื่องแบบนี้มันเกี่ยวกันมาตั้งนานแล้ว การเรียน การศึกษาและธุรกิจ มันไปด้วยกันเสมอ
    จากการศึกษาเล็กๆ สุดท้าย ถ้าดีพอ มันก็จะยิ่งใหญ่ไปเอง
    ส่วนคำที่ว่า " ลักลอบนำมา " นั้น ไม่ควรเอามาใช้เป็นอย่างยิ่ง คำมันรุนแรงนะครับ
    ที่สำคัญพี่เขามาแชร์บอกแนวโน้ม การคิดเคราะห์แนวข้อสอบให้ฟรีๆ แล้วคุณจะมาเปิดประเด็นร้อน ทำ " แห้ว " อะไรมิทราบ ----> เจริญเถิด นักเรียนไทย
    Smile ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Smile [ IP : 171.5.116.55 ]
    • Email / Msn: dsadas(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 / 23:01
  • ความคิดเห็นที่ 12

    มันมีอยู่ข้อสอบอยู่ใน สถาบันกวดวิชา เป็นเรื่องธรรมดานะ 
    มีนักเรียนกี่ร้อยกี่พันชีวิต ที่เคยเรียนก่อนไปสอบ

    นักเรียนที่ไปสอบ เป็นปกติถ้าสงสัยก็กลับมาถามที่กวดวิชา ว่าข้อนี้เป็นไงๆ คือนักเรียนจำมาแล้วมาบอกสถาบัน เป็นธรรมดา ถึงนักเรียนไม่บอก ครูที่สอนก็ต้องถามนักเรียนว่าข้อสอบนั้นเป็นอย่างรยังไง ถามแล้วก็ต้องมาสอนมาปรับใช้ในรุ่นต่อๆไป ไม่มีใครที่จะหยุดค้นคว้าหรอกครับ  จริงมั้ย ? 

    คหสต.



    Toni3K New Member
    • Name : Toni3K < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Toni3K [ IP : 110.77.245.223 ]
    • Email / Msn: imah.zx(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 28 พฤศจิกายน 2555 / 00:09
  • ความคิดเห็นที่ 13

    เราว่า คห.8 เค้าแค่ต้องการจะสื่อว่า เดี๋ยวนี้การสอบได้คะแนนสูงก็ขึ้นอยู่กับเงินเป็นหลัก ใครมีมากก็สามารถได้ความรู้มาก ทำได้คะแนนมาก ซึ่งหมายความว่าคนจนหรือหรือมีเงินน้อยก็จะมีโอกาศน้อยลงตามลำดับ แต่ก็นะ เราว่ามันเป็นแบบนี้มานานแล้ว ใครมีเงินมากกว่าก็มีโอกาสมากกว่า! เฮ้อ
    whisper ผู้เยี่ยมชม
    • Name : whisper [ IP : 223.204.173.102 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 28 พฤศจิกายน 2555 / 12:50
  • ความคิดเห็นที่ 14

    ช่ายยย เราก็จนไม่มีเงินไปเรียนกวดวิชา
    ซื้อหนังสือมาทำเองตลอด

    ถ้า สทศ เปิดโหลดข้อสอบเหมือนเดิมก็จบแล่ว
    เด็กก็โหลดมาอ่านเองได้ ครูก็โหลดมาอ่านเตรียมสอนให้เด็กได้
    ไม่ต้องพึ่งกวดวิชา -3-
    ปิกาจู ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ปิกาจู [ IP : 110.168.129.47 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 28 พฤศจิกายน 2555 / 16:43
  • ความคิดเห็นที่ 15

    ผมว่ามันก็จริงนะ ที่ว่าถ้าทางส.ท.ศ.เปิดให้โหลดข้อสอบเก่ามันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรหรอก ข้อสอบเก่าจะเเก่าไปทำไม มันมีประโยชน์(นอกจากเอาไปขาย) ส่วนเรื่องเด็กเรียนพิเศษ มันก็มีส่วนที่ว่า เด็กมีเงินก็ได้โอกาสมากกว่า อย่ามากบอกว่าก็เอาฃหนังสือเเจกเรียนฟรีอ่านเอาที่บ้านสิ ถ้าไม่มีเงิน ขอโทษเถอะ คุณก็น่าจะรู้ว่าหนังสือมันคุณภาพยอดเยี่ยมเเค่ไหน= =;; ผมว่า..การที่สทศ.กั๊กข้อสอบไว้เเบบนี้มันไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไร ผมว่าเราควรสนับสนันให้เด็กสอบเข้ามหาลัยได้มากกว่าให้ปิดทางทำข้อสอบเด็กๆปิดทางเลือกให้เขาเเล้วให้เขาหนีไปพึ่งกวดวิชาเเพงๆหรือหนีไปเรียนมหาลัยเอกชนเเพงให้เสียเงินโดยใช่เหตุ
    bell ผู้เยี่ยมชม
    • Name : bell [ IP : 115.67.99.143 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 28 พฤศจิกายน 2555 / 17:43
  • ความคิดเห็นที่ 16

    ที่มาของข้อสอบ 7 วิชา ไม่มีอะไรซับซ้อน เลย สทศ ขอความร่วมมิอจากอาจารย์มหาวิทยาลัยผ่านคณะที่เกี่ยวข้อง ให้ไปออกข้อสอบ ก่อนประมาณ 1 เดือน พอออกเสร็จ ก็คัดเลือกข้อสอบ เท่านั้นเอง ไม่มีคลังข้อสอบเหมือน GAT PAT แต่เนื่องจากมันสำคัญสำหรับเด็กที่สอบแพทย์มาก แต่มันเป็นงานเล็กๆสำหรับคนออกข้อสอบ
    แค่ี่นี้ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : แค่ี่นี้ [ IP : 110.77.225.208 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 / 12:27
  • ความคิดเห็นที่ 17

    ตอบคห.5 อริยสัจ 4
    ... ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ... [ IP : 49.49.174.170 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 / 18:40
  • ความคิดเห็นที่ 18

    ขอบคุณนะคับผม
    ภานุพงศ์ สิโนทก New Member
    • Name : ภานุพงศ์ สิโนทก < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ภานุพงศ์ สิโนทก [ IP : 125.27.166.124 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 / 21:27
  • ความคิดเห็นที่ 19

    ไม่ต้องกังวลมากโดยเฉพาะ ภาษาไทย ผมสอบปีที่แล้ว คิดว่าจะทิ้งวิชานี้กลับได้ 72 คะแนน ควรไปเน้นวิชาสังคมให้มาก
    itti ผู้เยี่ยมชม
    • Name : itti [ IP : 58.9.49.126 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 / 07:21
  • ความคิดเห็นที่ 20

    ขอบคุณนะคะ จานำมาใช้คะ
    Half ~Prince Extra Member
    • Name : Half ~Prince < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Half ~Prince [ IP : 183.89.47.254 ]
    • Email / Msn: kudo_shinichi197(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 / 19:41
  • ความคิดเห็นที่ 21

    ขอบคุณคร๊าฟ 
    เด็กรักพระเกี้ยว Superb Member
    • Name : เด็กรักพระเกี้ยว < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ เด็กรักพระเกี้ยว [ IP : 171.97.139.15 ]
    • Email / Msn: leyunkung_gkotic(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 / 23:41
  • ความคิดเห็นที่ 22

    เห็นด้วยกับทั้ง คห.8 และ 11 นะคะ คห.12 ตอบได้ดีมากค่ะ เพราะตอนที่เราสอบแกทเสร็จไม่ถึง 1 ชั่วโมงเราก็ได้เฉลยแกท แอเร่อ จากครูที่สอนพิเศษเพื่อนเราเลย(เพื่อนส่งมาให้) พอสอบเสร็จเค้าก็ต้องเอาไปถามครู ต้องมีคนจำๆมาบ้างไม่ใช่เรื่องแปลกเลยค่ะ

    รุ่นพี่เราที่ติดจุฬา ก็ไม่เคยเรียนกวดวิชาเลยยังติดจุฬาได้
    ดังนั้นถ้าเราพยายามก็ย่อมติดได้เหมือนกัน
    Alexandria ~ ^^ Superb Member
    • Name : Alexandria ~ ^^ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Alexandria ~ ^^ [ IP : 223.207.134.176 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 1 ธันวาคม 2555 / 19:44
  • ความคิดเห็นที่ 23

    จะไปคิดมากทำไม ขนาดเวลาเรียนก็ต้องจ่ายค่าเทอม ถ้าเป็นอย่างที่ ค.8 กล่าวไว้จริงๆ ก็คิดซะว่าเป็นการหมุนเวียนเพื่อเศรษฐกิจของประเทศสิครับ สทศ.กับกวดวิชาก็ได้เงิน นักเรียนก็ไม่ต้องถูกหาว่าเป็นขอทานจะเเต่ของฟรี
    ปูติน ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ปูติน [ IP : 49.48.192.157 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 1 ธันวาคม 2555 / 21:02
  • ความคิดเห็นที่ 24

    สรุปคือ ต้องอ่านหมดอยุ่ดี
    aaa ผู้เยี่ยมชม
    • Name : aaa [ IP : 49.49.102.88 ]
    • Email / Msn: g.m._master(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 2 ธันวาคม 2555 / 17:59
  • ความคิดเห็นที่ 25

    เราเข้าใจนะที่คห. 8 พูด แต่นั่นมันอุดมคติไปรึเปล่า มันเหมือนเรื่องที่ไม่มีวันเป็นจริงได้ ทุกอย่างมีการแก่งแย่งชิงดีกันทั้งนั้น ใครดีใครได้ มันเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว แต่เพิ่งมาเป็นประเด็นในกระทู้นี้ ทุกคนก็น่าจะรู้ดีแก่ใจ
    คาโล วาเนบลี Extra Member
    • Name : คาโล วาเนบลี < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ คาโล วาเนบลี [ IP : 113.53.80.188 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 4 ธันวาคม 2555 / 18:52
  • ความคิดเห็นที่ 26

    เอิ่ม ค.ห. 23 คะ นักเรียนก็ไม่ต้องถูกหาว่าเป็นขอทานจะเเต่ของฟรี ?

    มันไม่แรงไปหน่อยหรอคะ ? แล้วถ้าเด็กที่ฐานะทางบ้านยากจนไม่มีเงินเรียน แต่ก็ต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ตัวเองต้องการเหมือนเด็กที่มีฐานะทางบ้านดี
    แต่ไม่มีเงินไปเีรียนกวดวิชา ? เงินจะซื้อหนังสือยังไม่มี ข้าวจะหากินยังลำบาก ? เขาไม่อยากมีอนาคตเหมือนคนอื่นหรอคะ ?
    การที่เปิดคลังข้อสอบให้โหลดเนี่ยสำหรับแจกขอทานหรอคะ ?
    เพิ่งจะทราบว่า เด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติแต่ไร้เงินทุนในการศึกษาเป็นขอทาน = =
    การแจกจ่ายความรู้ หรือเผยแพร่ความรู้ให้ทุกคนได้รู้ถือเป็นการทำบุญอย่างนึงตามหลักพุทธศาสนานะคะ

    เนี่ยสินะความเหลื่อมล้ำทางสังคมและการศึกษา
    123 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : 123 [ IP : 125.27.121.74 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 8 ธันวาคม 2555 / 09:04
  • ความคิดเห็นที่ 27

    ผมก็เป็นคนนึงนะครับที่ไม่ได้เรียนกวดวิชา ผมเห็นด้วยกับความเห็นที่ 8 นะครับ ผมก็คิดอย่างนั้นว่าสถาบันกวดวิชาต้องมีเอี่ยวกับสทศ และในการสอบแต่ละครั้งทางสถาบันกวดวิชาก็คงส่งคนเข้าไปสอบด้วย ยิ่งตอนก่อนสอบ GAT PAT รอบตุลา 55 เพื่อนผมนำข้อสอบ PAT1 รอบ ตุลา 54 กับ มีค 55 มาให้ทำ ผมเลยถามว่าไปเอามาจากไหน เค้าบอกที่สถาบันกวดวิชาเค้าเอามาสอน เป็นข้อสอบจริงๆที่ซีลอกมา ทั้งที่สทศไม่มีการเปิดเผยข้อสอบ มันทำให้ผมเชื่อมากกว่าเดิม ลองคิดดูนะครับว่าการออกข้อสอบแต่ละครั้งสทศไม่เคยเปิดเผยข้อสอบก่อนที่เด็กจะสอบแต่ทางสถาบันกวดวิชากลับออกมาเก็งข้อสอบ ถามว่าเค้าเก็งได้ยังไง ? เนื้อหามีเป็นล้านน ซึ่งจากที่ผมดูข้อสอบแล้วเทียบกันมันก็ตรงในหลายๆเรื่อง บอกว่าไม่อยากให้เด็กเรียนกวดวิชาแต่ออกข้อสอบซะแบบนี้ มันก็กลายเป็นค่านิยมให้เด็กต้องกวดวิชา ถ้าไม่ออกข้อสอบแบบนี้เด็กก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกวดวิชา แล้วทีนี้สถาบันกวดวิชาจะอยู่ยังไง ? ความเหลื่อมล้ำมันก็มีมากกซะเหลือเกิน สังคมสมัยนี้ผู้ใหญ่ก็ไม่ทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดี

    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 8 ธันวาคม 2555 / 16:56
    Meddream10th New Member
    • Name : Meddream10th < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Meddream10th [ IP : 125.25.172.33 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 8 ธันวาคม 2555 / 16:17
  • ความคิดเห็นที่ 28

    thanks ka
    MR.INDY♞ Extra Member
    • Name : MR.INDY♞ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ MR.INDY♞ [ IP : 115.87.37.220 ]
    • Email / Msn: mrid.kingploy(แอท)live.com
    • วันที่: 8 ธันวาคม 2555 / 22:15
  • ความคิดเห็นที่ 29

      ขอบคุณมากครับบ :)
     นพคุง Extra Member
    • Name :  นพคุง < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ  นพคุง [ IP : 101.51.75.167 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 10 ธันวาคม 2555 / 12:50
  • ความคิดเห็นที่ 30

    เราว่าสทศ.ส่งข้อสอบให้กวดวิชานะ
    หลายเดือนที่แล้วเราเรียนคอร์สเอ็นทรานซ์คณิตเดอะเบรน
    พี่ที่เป็นติวเตอร์พูดเองเลยว่า 'ข้อสอบPAT1ทั้งฉบับพี่เห็นหมดแล้วนะที่เราสอบไป'

    ส่วนข้อสอบ 7 วิชาสามัญ ที่โรงเรียนเรามีทั้งฉบับเลยนะ แล้วอาจารย์หัวหน้าสาระ
    ก็จะเอามาแจกให้ หรือไม่ก็ไปขอเองก็ได้ มีครบทุกวิชาเลย
    Barn New Member
    • Name : Barn < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Barn [ IP : 49.48.138.15 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 15 ธันวาคม 2555 / 13:57
  • ความคิดเห็นที่ 31

    เห็นด้วยกับ คห.8
    เพราะรู้เลยว่าบางที่มีข้อสอบ ไม่ใช่แค่จำออกมา
    มันเห็นใบข้อสอบมาเลยชัดๆ เห็นเพื่อนที่เรียนเขาก็ได้มา
    ไหนบอกว่าห้ามเปิดเผย งงเลย

    การศึกษาสมัยนี้ก็เหมือนกับว่า ใครมีเงินไปโกยข้อสอบเก่าออกมา คุณก็มีโอกาสมากกว่าคนอื่น

    ที่ไม่เฉลย ไม่เปิดข้อสอบให้โหลด ทำให้เด็กก็ไม่รู้ว่าจริงๆมันต้องตอบอะไร
    แล้วจะให้ยึดเอาที่ตนเองตอบไปใช้ในชีวิตประจำวันใช่ไหม
    แล้วคะแนนน้อย คือตอบผิด? แล้วที่ถูกมันคือยังไงล่ะ ในเมื่อไม่รู้คำถาม จะหาคำตอบที่ถูกอย่างไร

    การสอบไม่ได้วัดว่ามีความรู้ไปใช้ได้แค่ไหนหรือ?
    เราไม่ได้เรียนเพื่อนำไปใช้ในชีวิตจริงหรอกเหรอ
    แค่เรียนให้ผ่านสอบติดก็พอ?

    เหนื่อยกับการสอบ =_________=
    ad56 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ad56 [ IP : 49.48.21.168 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 16 ธันวาคม 2555 / 17:42
  • ความคิดเห็นที่ 32

    เห็นด้วยกับ คห.8ค่ะ เพราะหนูก็ไม่ได้เรียนกวดวิชาเหมือนกัน
    sunisa ผู้เยี่ยมชม
    • Name : sunisa [ IP : 115.67.133.196 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 29 ธันวาคม 2555 / 21:29
  • ความคิดเห็นที่ 33

    อยากไ้ด้แนวข้อสอบเก่า เลยเสียตังไปเรียนมันก้ถูกต้องแล้วนี้ จะโทดกวดวิชาไม่ได้หรอก ต้องขอบคุนซะอีกที่เค้าหามาให้เราได้และ ยังไงมันก้เปนธุรกิจ จะโทดก้ต้องโทดสทศแหละ
    ถูกแล้ว ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ถูกแล้ว [ IP : 171.98.72.226 ]
    • Email / Msn: sun----(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 4 มกราคม 2556 / 19:01
  • ความคิดเห็นที่ 34

    มันเป็นธุรกิจครับ

    ยอมรับความจริง อย่าโลกสวย...
    K.aaaa ผู้เยี่ยมชม
    • Name : K.aaaa [ IP : 183.89.72.220 ]
    • Email / Msn: yooha1234(แอท)yahoo.com
    • วันที่: 9 มกราคม 2556 / 12:47
  • ความคิดเห็นที่ 35

    เจ๋ง ขอบคุณครูหมุยครับ
    ยังไม่เคยเรียน ถ้าตารางลงตัวเจอกันแน่นอนครับ
    SandaraBF ผู้เยี่ยมชม
    • Name : SandaraBF [ IP : 171.6.185.162 ]
    • Email / Msn: babyzombie(แอท)gmail.com
    • วันที่: 21 มกราคม 2556 / 16:58
  • ความคิดเห็นที่ 36

    เจ๋ง ขอบคุณครูหมุยครับ
    ยังไม่เคยเรียน ถ้าตารางลงตัวเจอกันแน่นอนครับ
    SandaraBF ผู้เยี่ยมชม
    • Name : SandaraBF [ IP : 171.6.185.162 ]
    • Email / Msn: babyzombie(แอท)gmail.com
    • วันที่: 21 มกราคม 2556 / 17:01
  • ความคิดเห็นที่ 37

    ขอบคุณพี่หมุยที่ทำให้หนูทำข้อสอบได้ค่ะทั้งไทยและสังคม ^/\^ รักพี่หมุย รักโซไซไทยที่สุด
    เนยรักพี่หมุย ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เนยรักพี่หมุย [ IP : 180.183.136.247 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 มกราคม 2556 / 10:07
  • ความคิดเห็นที่ 38

    ผมอยู่แค่ม.5 ครับ
    แต่เห็นเทคนิคดีๆจากครูพี่หมุยขนาดนี้
    สงสัยต้องลองลงสักคอร์สแล้ว
    มิค ผู้เยี่ยมชม
    • Name : มิค [ IP : 180.183.136.247 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 มกราคม 2556 / 11:03
  • ความคิดเห็นที่ 39

    จะพยายามครับ
    kim nook ผู้เยี่ยมชม
    • Name : kim nook [ IP : 223.206.115.174 ]
    • Email / Msn: kim_3233(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2556 / 18:53
  • ความคิดเห็นที่ 40

    ขอบคุณมากๆเลยคร้าา
    my dream ผู้เยี่ยมชม
    • Name : my dream [ IP : 182.52.187.21 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 7 มีนาคม 2556 / 09:38
Page 1 of 1 1 

กฏการตั้งกระทู้
แสดงความคิดเห็น
Login *

Password *
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป