สวัสดีครับ มีข่าวออกมาเยอะมากกว่า O-NET จะประกาศผลก่อนกำหนด (กำหนดเดิมคือวันที่ 10 เมษายน 56) ซึ่งต้องบอกว่ามีความเป็นไปได้สูงมากกกก เพราะเมื่อไปเปรียบเทียบกับปีก่อนๆ O-NET จะชิงประกาศก่อนกำหนดเป็นประจำทุกปี เช่นปีที่แล้ว (พ.ศ.2555) สทศ.ตัดสินใจประกาศผลคะแนน O-NET ล่วงหน้าถึง 17 วัน โดยได้ประกาศผลในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 23 มี.ค. 2555 และถัดจากนั้นอีกเพียง 5 วัน GAT PAT มี.ค.55 ก็ประกาศตามออกมาทันที

          ล่าสุด ทาง รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน) หรือ สทศ.ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า "ในปีนี้ สทศ.จะพยายามประกาศผล O-NET ม.6 ให้ได้ล่วงหน้าภายในเดือนเมษายน เพราะแต่ละสถานศึกษาจะต้องนำคะแนน O-NET ไปใช้เป็นเกณฑ์จบ ม.6 พร้อมกับระบุลงในใบผลการเรียน หรือ ป.พ.1"

คลิป ผอ.สทศ.ให้สัมภาษณ์ "O-NET ปีนี้จำเป็นต้องประกาศก่อน เพราะต้องส่งข้อมูลให้ ร.ร.ทำเกรด"


          จากนั้น พี่ลาเต้ ได้สอบถามไปยังโรงเรียนมัธยมต่างๆ ที่มีผู้เข้าสอบ O-NET ต่างได้รับข้อมูลมาในทางเดียวกันว่า แต่ละโรงเรียนได้มีการกำหนดรับใบ ป.พ.และใบจบให้กับนักเรียน ม.6 ไม่เกินวันที่ 31 มีนาคม 2556 อาทิ เช่น โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โรงเรียนสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ โรงเรียนมัธยมวัดดุสิตาราม โดยแต่ละโรงเรียนได้ให้ข้อมูลมาว่าขั้นตอนการทำเกรดจบ ม.6 แต่ละปีที่ผ่านมาจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1 สัปดาห์ เท่ากับว่า.. หากโรงเรียนไหนแจ้งให้นักเรียนรับใบ ป.พ.วันที่ 31 มีนาคม 56 ทางโรงเรียนนั้นน่าจะได้ทราบผลคะแนน O-NET จาก สทศ.ช้าสุดคือวันที่ 24 มีนาคม 2556!!

         ล่าสุด พี่ลาเต้ ได้รับข้อมูลวงในมาจากน้องนักเรียน ม.6 รายหนึ่งกำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนสตรีสิริเกศ จังหวัดศรีสะเกษว่า.... "เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 56 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ GPAX ของโรงเรียนได้แจ้งกับโรงเรียนให้ทราบว่า ทาง สทศ.แจ้งมาว่าจะนำคะแนน O-NET ม.6 ทั้งหมดอัพลงระบบกลาง และทางโรงเรียนจะสามารถดึงคะแนน O-NET ม.6 ในระบบของ สทศ.ไปใช้คิดเกรดจบ ม.6 ได้ในวันที่ 20 มี.ค.เป็นต้นไป ทั้งนี้ทาง ร.ร.สตรีสิริเกศ ได้แจ้งให้นักเรียน ม.6 ทราบว่า จะแจ้งคะแนน O-NET ให้ทราบในวันที่ 29 มีนาคม 56 พร้อมรับใบ ป.พ.ในวันเดียวกัน"

         เอาล่ะครับ หลังจากได้ทราบข้อมูลดังกล่าว พี่ลาเต้ ได้สอบถามไปยังโรงเรียนต่างๆ อีกประมาณ 4 โรงเรียน ซึ่งมีข้อมูลค่อนข้างไปในทางเดียวกัน คือ ทุกโรงเรียนนัดหมายให้นักเรียนรับใบ ป.พ.1 ก่อนวันที่ 31 มีนาคม 56 ส่วนข่าวลือที่ว่า สทศ.จะอัพคะแนนลงระบบให้โรงเรียนดึงไปใช้ในวันที่ 20 มีนาคมนั้น 2 ใน 4 โรงเรียนที่สอบถามไปยืนยันว่าทราบเรื่องมาเหมือนกัน แต่อีก 2 โรงเรียนยังไม่ทราบข่าวครับ


         ล่าสุด!! มีน้องคนหนึ่งแจ้งมาจากโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ว่า... "วันนี้ได้ไปช่วยครูทำใบ ปพ.1 ให้น้องๆ ม.3 เห็นว่า O-NET ม.6 จะประกาศให้โรงเรียนทราบ 20 มี.ค. ส่วนนักเรียนจะสามารถดูผ่านเว็บ สทศ.ได้ 25 มี.ค. นี้ครับ โดยข้อมูลนี้ยืนยันจากครูฝ่ายวิชาการว่า เขตพื้นที่การศึกษาแจ้งมาว่าต้องส่งเกรดของ ม.3 และ ม.6 ก่อนวันที่ 1 เม.ย. ให้กับ สพฐ. ครับ ทั้งนี้ทาง ร.ร.ได้แจ้งนักเรียนให้ไปรับใบ ป.พ.1 พร้อมใบจบในวันที่ 26 มี.ค.นี้ครับ"

        รอติดตามต่อไป หากมีความคืบหน้า พี่ลาเต้ จะแจ้งให้น้องๆ ได้ทราบที่เด็กดีแห่งนี้แน่นอนครับ

       
ลาเต้ลิขิต : โรงเรียนนัดน้องๆ ไปรับใบ ป.พ.วันไหน ??? มาแชร์กันหน่อย จะได้ประเมินสถานการณ์ถูก อิอิ ส่วนน้องคนไหนซี้กับฝ่ายทะเบียนที่ ร.ร.ไปช่วยพี่สืบหน่อยซิ อยากรู้ๆๆ



ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

108 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จ๊ะจ๋า! Member 18 มี.ค. 56 16:32 น. 12
ของเราครูบอกว่า ให้ไปเอาใบ รบ. (พิมถูกมั้ย?? T^T ) หรือว่าใบจบ 

วันที่ 17 เมษา !!! เพราะตอนแรกเค้าบอกจะประกาศโอเน็ตวันที่ 10 เมษา =____=;;
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด