คืบหน้าล่าสุด!! ม.6 ถูกแกล้ง นำรหัสไปเปลี่ยนคณะแอดมิชชั่น เด็กดีดอทคอม :: 40 สาขามาแรง!! แอดมิชชั่นกลาง ธรรมศาสตร์ ปี 55; tags: แอดมิชชั่น , คณะมาแรงธรรมศาสตร์ , คณะมาแรงแอดมิชชั่นกลางปี 55 , คณะยอดฮิตธรรมศาสตร์

            อัพเดท 24 เม.ย.56 : สอท.ทำการลบใบสมัครที่ถูกแกล้งออกจากระบบแล้ว
            ล่าสุดพี่ๆ ทีมงานเว็บไซต์เด็กดีดอทคอม ได้รับข่าวดีจากพี่ๆ ทีมงานรับสมัครแอดมิชชั่นของ สอท.ว่า "ได้ทำการลบใบสมัครที่ถูกแกล้งของน้องทั้ง 2 คนออกจากระบบแล้ว ส่วนนักเรียนที่แกล้งเพื่อน หากมีการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลใดก็จะมีบทลงโทษ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเผยอีกว่าหลังจากข่าวดังกล่าวถูกนำเสนอออกไป ก็มีน้องนักเรียนเรียนมายื่นเรื่องในลักษณะนี้ประมาณ 10 คน"


            อัพเดท 23 เม.ย.56 : รู้ตัวคนแกล้งแล้ว เป็นเพื่อนร่วม ร.ร.
           
พี่ๆทีมงาน  Admission เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม ได้รับสายโทรศัพท์จากน้องนักเรียนคนหนึ่ง อ้างว่า "เป็นบุคคลที่อยู่ในข่าว โดยยอมรับว่าได้นำรหัสของเพื่อนไปเปลี่ยนคณะแอดมิชชั่นจริง เพราะอยากรู้ว่าเพื่อนเลือกคณะอะไร มิได้มีเจตนากลั่นแกล้ง และไม่คิดจะนำใบสมัครนั้นไปจ่ายเงิน ซึ่งพอเห็นข่าวที่นำเสนอออกไป ได้รู้สึกผิดเป็นอย่างมาก พร้อมตั้งใจจะสารภาพผิดกับเพื่อนเร็วๆ นี้

            เบื้องต้นทางพี่ๆ ทีมงาน  Admission เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม ได้กล่าวตักเตือนไป พร้อมแจ้งไปยัง พี่ๆ ทีมงาน สอท.ให้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว ทั้งนี้พี่ๆ ขออนุญาตไม่เปิดเผยตัวตนของน้องคนดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะถูกกดดันจากสังคมมากขึ้น และอยากให้เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้น้องๆ ทุกคนระวังและป้องกันรหัสประจำตัวของเราไว้ให้มากขึ้น

----------------------------------------------------------------------



            สวัสดีครับ วันนี้มีน้องคนนึงมาทักพี่ในทวิตเตอร์ @lataedekd ว่า "ถ้าเราจ่ายเงินเช้าวันนี้ ระบบจะอัพเดทตอนไหนหรอคะ คือว่ามีคนเอาเลขบัตรหนูไปสมัครมั่ว T T กลัวว่ามันจะพิเรนจ่ายเงิน" เท่านั้นแหละ พี่ลาเต้ ถึงกับรีบซักถามกลับทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น จนได้รับคำตอบที่น่ากลัวว่า...
 
            น้องคนนี้เป็นนักเรียน ม.6 ของโรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา จ.ลำพูน และได้ทำการสมัครแอดมิชชั่นปีนี้ โดยในช่วงเวลาที่เปิดให้สมัครนั้น เขาได้ทำการสมัคร 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 2 ได้ทำการเปลี่ยนแปลงอันดับหนึ่ง จากนั้นจึงตัดสินใจไปจ่ายเงินในเช้าวันที่ 22 เม.ย.56 พอกลับมาบ้าน มาเปิดดูสถานะการจ่ายเงิน ก็พบว่า รายการสมัครครั้งที่ 3 โผล่ขึ้นมา!!

            โดยการสมัครครั้งที่ 3 นั้น มีลักษณะการเลือกคณะที่แปลก เช่น ทั้ง 4 อันดับเป็นคณะสายวิทย์ทั้งหมด เช่น คณะสัตวแพทยศาสตร์ (ซึ่งผู้สมัครเรียนสายศิลป์) รวมถึงมีการจัดวางอันดับที่จงใจให้หลุดหมด (ตามรูปด้านล่าง)



4 อันดับที่ถูกสมัครใหม่ ดูแล้วคล้ายเป็นการกลั่นแกล้งให้แอดมิชชั่นไม่ติด


             พี่ลาเต้ สอบถามข้อมูลเบื้องต้นของน้องคนดังกล่าว ได้ความคืบหน้าว่า "การสมัครทั้ง 2 ครั้งดำเนินการสมัครที่บ้าน ไม่ใช่ร้านอินเทอร์เน็ต ซึ่งตั้งแต่สมัครมาก็อยู่บ้านตลอด และไม่เห็นใครเล่นคอมฯ เข้าเว็บ สอท. เลย ส่วนพี่ๆ ในบ้านเขาก็จบทำงานกันหมดแล้ว โดยล่าสุดได้โทรศัพท์ไปแจ้งยัง สอท.ได้รับคำแนะนำมาว่า ให้ Fax หลักฐานใบจ่ายเงิน พร้อมใบสมัคร ไปให้ทาง สอท.เพื่อตรวจสอบว่าเกิดจากเหตุการณ์ใด โดย สอท.ได้สันนิษฐานเบื้องต้นว่า อาจมาจากเบอร์โทรศัพท์บ้านที่บังเอิญตรงกัน จนส่งผลต่อการเข้าระบบ"

            ล่าสุด ข้อมูลจากน้องคนดังกล่าวก็ขึ้นเป็น 4 คณะตามรูป ซึ่งเป็นคณะที่มีคนมาสวมรอยเลือกให้ และก็ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้ เนื่องจากระบบปิดเรียบร้อยแล้ว ส่วนพอเช็คข้อมูลการสมัครครั้งใหม่ พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลทั้งหมด ทั้งเบอร์บ้าน เบอร์มือถือ และเกรดเฉลี่ย พอติดต่อกลับไปเบอร์มือถือพบว่าไม่มีสัญญาณตอบรับ ติดต่อเบอร์บ้านดันไปติดที่ ร.ร.มัธยมของตัวเอง!!



โผล่อีก 1 ราย!! ถูกแกล้งนำรหัสไปสมัครแอดฯ เปลี่ยนจาก 4 เหลือ 1 อันดับ



            ล่าสุดมีโผล่อีก 1 ราย!! เป็นน้องผู้ชายจากโรงเรียนศรีอยุธยา จ.กรุงเทพมหานคร ที่แจ้งผ่านทางทวิตเตอร์ @lataedekd ว่า "ถูกผู้ไม่หวังดี นำรหัสไปสมัครแอดมิชชั่นใหม่ โดยปรับจาก 4 อันดับเหลือ 1 อันดับ ในช่วงเวลาสุดท้ายก่อนปิดระบบ โดยน้องรายนี้ได้สมัครไปทั้งหมด 2 ครั้ง จากนั้นเมื่อวานไปจ่ายเงิน แต่วันนี้กลับมาเช็ค พบว่ามีคนมาสมัครให้เพิ่มอีก 1 ใบ ซ้ำร้ายกว่านั้นได้ปรับจาก 4 อันดับ ให้เหลือ 1 อันดับ" (ตามรูปด้านล่าง)


ภาพใบสมัครแอดมิชชั่น นักเรียน ร.ร.ศรีอยุธยา ที่ถูกสวมรอยสมัครให้ใหม่ ปรับจาก 4 อันดับเหลือแค่ 1 อันดับ
ล่าสุด พี่ลาเต้ ได้ประสานงานไปยัง สอท.และแจ้งให้น้องคนดังกล่าวส่งเรื่องให้ สอท.แล้วครับ



             ความคืบหน้าจะเป็นยังไง พี่ลาเต้ จะติดตามมาให้ทราบกันนะครับ แต่ตอนนี้ขอให้น้องๆ ทุกคนที่อ่านบทความนี้ เข้าไปเช็คข้อมูลสมัครของตัวเองให้ดีด้วย กันไว้ดีกว่าแก้ครับ
.

              ติดตามแนะกันให้ติดชัวร์ ตอนต่างๆ คลิกที่นี่

 

ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd


พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

reWindlatan 22 เม.ย. 56 16:24 น. 59
สงสัยคนที่เข้ามาแฮ๊คคงเก็บกดที่สอบตรงม.ต่างๆไม่ติด หรืออิจฉาที่คนอื่นเรียนเก่งกว่าล่ะมั้ง
นิสัยแย่จริงๆ น่าจับส่งบ้านบางแคซะให้เข็ด
0
กำลังโหลด

202 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
`xiaoeun404 Member 22 เม.ย. 56 15:20 น. 5
คนทำนี่ร้ายกาจมาก.. แอดมินชั่นไม่ใช่เรื่องเล่นๆของเด็กคนนึง
ขอให้คนทำ คนที่กลั่นแกล้ง แอดไม่ติดสักลำดับ

เล่นกับอนาคตของคนอื่น ขอให้ไม่มีวันเจริญ
0
กำลังโหลด
puenpn Member 22 เม.ย. 56 15:21 น. 6
ถ้าเป็นการกลั่นแกล้งจริงๆจะขอแช่งให้คนที่ทำไม่ติดซักมหาลัย!
ทำแบบนี้ได้ยังไง อนาคตของคนทั้งคน

0
กำลังโหลด
Majour_deaskson Member 22 เม.ย. 56 15:21 น. 7
ต้องช่วยคนนี้นะ คนเรามันต้องมีข้อยกเว้นมั่งสิเค้าไม่ใช่คนทำนะ แอดมินชั่นคือตัวกำหนดอนาคตพวกเราเลยนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mr. Neil Member 22 เม.ย. 56 15:25 น. 20
ช่วยกันแช่งอิคนทำหน่อยดิ๊
ถ้ามันตั้งใจแกล้งนะ - - ขอให้โดนหนักๆ
ถ้าผิดพลาดที่ระบบก็ปล่อยมันไป
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด