สาว ๆ รู้ไหม "ใกล้" กับคนพิเศษแค่ไหนถึงจะ "พอดี"

 

 

          ยะโฮ!!! สวัสดีจ้า สาว ๆ เด็กดีดอทคอม กลับมาเจอกับพี่เหมี่ยวที่คอลัมน์ "สร้างความประทับใจให้หนุ่ม ๆ " อีกแล้วนะคะ ... เมื่อครั้งที่แล้วพี่เหมี่ยวนำ "เทคนิคขอโทษคนรู้ใจ" มาฝากสาว ๆ กัน พอได้คุยกับสาว ๆ หลาย ๆ คนคุยไปคุยมาก็ทราบสาเหตุว่า ประมาณ 60 – 70 เปอร์เซ็นต์ของสาเหตุที่ทะเลาะกัน ส่วนนึงมาจากเรื่องของการโทรหาหรือว่านัดเจอกันนี่แหละค่ะ ...

          ...บางคนก็บอกว่า โทรหาคนรู้ใจบ่อย ๆ เค้าก็จะชอบบ่น หรือบางครั้งนัดเจอกันบ่อยเกินไปก็ไม่รู้จะทำอะไร นอกจากดูหนัง กินข้าว ก็เลยเบื่อ (ซะอย่างงั้น)...

 

         พี่เหมี่ยวว่าปัญหาพวกนี้ ก็เหมือนกับปัญหาโลกแตกนั่นแหละค่ะ ไม่ว่าใครก็คงต้องเคยเจอะเจอกับปัญหาพวกนี้ทั้งนั้น เพราะธรรมชาติของมนุษย์มีความต้องการไม่เท่ากันบ้างคนก็มีมาก บ้างคนก็มีน้อย เพราะแบบนี้แหละค่ะ หลายคนถึงได้ต้องมานั่งทะเลาะกันว่า ทำไมไม่โทรหาเลย ไม่ค่อยมีเวลาเจอกันเลยนะ อะไรแบบนี้ 

       ได้ฟังปัญหานี้มามากมายจากสาว ๆ วันนี้พี่เหมี่ยวก็เลยมีคำแนะนำดี ๆ มาฝากันค่ะว่า สำหรับการเป็นคนพิเศษแล้ว เราต้องอยู่ใกล้กันแค่ไหนใหั "พอดี" ค่ะ ...

 

            เริ่มกันที่เรื่องของการ " โทรศัพท์" เลยนะคะ เมื่อพูดถึงเรื่องนี้สาว ๆ หลายคนบอกเหมือนเป็นอวัยวะส่วนที่ 33 ของร่างกาย ต้องหนีบติดหูไว้ตลอดเวลา แต่สาว ๆ รู้รึป่าวคะว่า หนุ่ม ๆ ส่วนใหญ่(พี่เหมี่ยวว่า 70เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปนะ) เค้าไม่ค่อยปลื้มการคุยโทรศัพท์เป็นเวลานาน ๆ และการโทรหาบ่อย ๆ หรอกค่ะ เพราะบางครั้งหนุ่ม ๆ เค้าก็อยากที่จะมีเวลาเป็นส่วนตัวบ้าง

Tip >>> โทรหากันวันละ 2-3 ครั้งก็พอค่ะ อาจจะเป็นการโทรปลุกตอนเช้า ช่วงพักเที่ยง แล้วก็ก่อนนอน หรือถ้าอดใจไม่ไหวก็อาจจะส่ง sms น่ารัก ๆ หากันก็พอแล้วล่ะ เว้นระยะห่างให้มีเวลาเป็นส่วนตัวบ้างก็ดีค่ะ และที่สำคัญก่อนนอนอย่าลืมบอกกับคนพิเศษ ด้วยเสียงหรือข้อความหวาน ๆ ว่า "ฝันดีนะ ... จุ๊บ จุ๊บ" (555+)

 

       "นัดเดท" ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่สาว ๆ อย่างเราไม่ควรมองข้ามนะคะ ช่วงที่เราคบกันแรก ๆ เราอาจจะมีความรู้สึกอยากเจอกันทุกวัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปซักพักนึง การเจอกันบ่อย ๆ ทุกวันอาจทำให้เกิดอาการ "เบื่อ" ก็ได้นะคะ จากการสำรวจของพี่เหมี่ยว หนุ่ม ๆ หลายคนบอกตรงกันว่า การที่เจอกันบ่อยเกินไป เช่น เช้าก็เจอ กลางวันก็เจอ เย็นก็เจออีก จะทำให้รู้สึกเบื่อได้เร็ว และอาจจะเป็นสาเหตุของการทะเลาะกันได้ด้วยนะคะ

        Tip >>> หนุ่ม ๆ เค้าฟันธงเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องสำคัญ เจอกัน อาทิตย์ละไม่น่าเกิน 3-4 ครั้งก็พอแล้ว อาจจะกินข้าว เดินเล่น ดูหนัง ฟังเพลง ช้อปปิ้ง กุ๊กกิ๊กกาโม่ อะไรก็แล้วแต่ความชอบ ส่วนวันอาทิตย์นั้นให้เป็นวันของ "ครอบครัว" บ้าง แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วล่ะค่ะ

 

                  ปิดท้ายกันที่เรื่องของ "วันพิเศษ ของคนพิเศษ" ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันวาเลนไทน์ วันครบรอบ 1ปีที่ครบกัน ฯ วันแบบนี้ก็มีความสำคัญไม่น้อยเลยนะคะ สาว ๆ บางคนแอบน้อยใจว่าทำไมคนพิเศษของเราถึงไม่ค่อยได้ใส่ใจกับวันพวกนี้ ก็นี่แหละค่ะคือเรื่องของ "ความละเอียดอ่อน" เป็นธรรมชาติที่แตกต่างกันระหว่างชายกับหญิง แต่ก็ใช่ว่าหนุ่ม ๆ เค้าจะไม่ใส่ใจนะคะ บางทีเค้าแค่อาจจะไม่แสดงออกก็ได้นะ

 

        Tip >>> ไม่ว่าหนุ่ม ๆ เค้าจะแสดงออกหรือไม่ก็ตาม แต่ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ สาว ๆ อย่างเราก็ควรทำอะไรพิเศษ ๆ ไว้เซอร์ไพรซ์บ้าง อาจจะเป็น การ์ดที่ทำเอง ของขวัญชิ้นเล็ก ๆ หรือบางทีอาจจะเป็นเซอร์ไพรซ์ปาร์ตี้ที่เราแอบจัดให้เค้าก็ได้ อย่าคิดว่าหนุ่ม ๆ เค้าลืมแล้วเราก็มัวแต่มานั่งน้อยใจนะคะ ลองทำวันพวกนี้ให้เป็นวันพิเศษดูบางครั้งหนุ่ม ๆ เค้าอาจจะประทับใจสุด ๆ ไปเลยก็ได้นะ

        พี่เหมี่ยวว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของคอมมอนเซ้นต์ของคนที่คบกันนะคะ เป็นคนพิเศษของกันก็คงน่าจะพอรู้ใจกันว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร แต่ที่สำคัญที่สุดที่สาว ๆ ไม่ควรลืมเลยนะคะว่า ไม่ว่าจะทำอะไร ถ้ามากเกินความจำเป็นก็คงจะไม่ดีอยู่แล้ว ให้ทุกอย่างอยู่ตรงกลางเป็นดีที่สุดค่ะ แล้วจะได้ Love Love กันไปนาน ๆ ยังไงล่ะคะ ^______^

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

44 ความคิดเห็น

l2atl3ag Member 27 ส.ค. 51 15:51 น. 1
อ่าคนแรกเลยหรอนี่ เราเจอแฟนน้อยมาก เพราะต้องเรียน มะค่อยว่าง แต่พอวันไหนว่างก็จะเจอกัน แต่การที่เราเจอกับแฟนน้อยนี่แหละ มันเหมือนเป็นการทำให้เรารักกัน เหมือนกับเราต้องอดทนกับการที่เราจะต้องรอที่จะเจอ เด๋วถ้ามีวันอะไรสำคัญก็จะให้ของขวัญเขาดูบ้าง ผู้ชาย เราว่าไม่แสดงออก แต่ขี้งอน ขี้หึงเอามากๆเลย บางทีมีการโทรมาตอนเที่ยงคืน ซึ่งเรานอนแล้ว เราเห็นเลยโทรไปถามว่าเป็นไรหรอ เราเลยบอกว่า แหม เช็คไงคุยกับใครอยู่ และมีการงอนอีกบอกว่าไปคุยกับกิ๊กไป มะยอมคุยกับเรา ก็เราง่วงนี่นา ขี้หึงมากกกกกก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nooto Member 27 ส.ค. 51 21:10 น. 6
ที่พูดมาทั้งหมดมันไม่ใช่หนุ่มๆแล้วละ มันเป็นเราเองต่างหาก
แฟนเราเค้าส่งข้อความมาทั้งวันจนเรารำคาญเอามากมาก เราด่าเขาไปหลายครั้งแล้ว เค้าเสียใจทุกครั้งแต่ก็ดีกันเหมือนเดิม 
บอกตรงๆว่าเราไม่มีเวลาส่วนตัวเลย ถึงจะมีแฟน แต่เราไม่ชอบให้มาอยุ่งเรื่องส่วนตัวของเรา เช่นทำอะไรอยู่ จะออกไปไหนไปกับใคร จนน่าเบื่อเอามากมาก และอีกอย่างเราก็เบื่อมากมาก เค้าเป็นผู้ชายภาษาอะไรขี้ใจน้อยเอาชะมัด เราขี้เกียจง้อแล้ว ตอบข้อความช้าก็งอน อะไรก็จะเอาแต่งอน 
เราคิดว่าเราสองคนน่าจะเปี่ยนกัน ให้เค้าเป็นผู้หญิงเราจะเป็นผู้ชาย 555+
0
กำลังโหลด
______ 27 ส.ค. 51 22:31 น. 7
555555+
ผู้ชายขี้งอนแล้วก็น้อยใจเก่งมากมายอ่ะ
แค่เราตอบช้าก็งอนแล้วจริงๆ ทั้งๆที่บางที่เค้าก็ตอบเราช้า
แล้วก็หลายๆเรื่องเลย
บางทีเราพูดอะรัยลืมคิดไปเค้าก็น้อยใจ
ทีเค้าพูดซะเราเกือบร้องไห้ เค้าไม่เห็นรู้สึกตัว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pew 28 ส.ค. 51 12:52 น. 13
อิอิ ขอบคุณนะคะ หุหุ นี่ๆๆ มีไรดีดีมาแบ่งเหมือนกัน เว็บ kahkai ลองเข้าดูนะ อยากรุว่ามีไรดี ต้องเข้าไปดูเอง หุหุ เราติดใจมาแร้ววววว ^_^
0
กำลังโหลด
คนๆนึง 28 ส.ค. 51 13:01 น. 14
แล้วถ้าเจอกัน เดือนละ 2-3 ครั้งหล่ะ

น้อยเกินไป เหอๆ ทำไงได้ แฟนไม่ค่อยว่าง

เห้อออ อยากจะเจอกันบ่อยๆก้ทำไม่ได้

แต่ก้ยังรักเสมอ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เม้นยากจัง 28 ส.ค. 51 17:02 น. 19
ทำไมเราตรงข้ามล่ะ เราน่าจะเป็นผู้ชายแทนเขาซะมากกว่ามั้งเนี่ย

เค้าหาเวลาจาอยู่กับเรา ไม่ว่า ตอนไหนๆๆๆ จนเราแทบไม่ได้อยู่กับเพื่อนเลย

โหหาบ่อยมาก ๆๆ แถมยังขี้งอนอีกต่งหาก
เวลาเราพูดอะไร บางทีเราก็ไม่ได้คิดอะไรนะ แต่เขดันคิดสะงั้น
เค้าก้งอน - -*

แต่พอเวลาเค้าพูดอะไรนะ ไม่เคยคิดเลย ว่าคำพูดของเค้าทำเอาเรารุสึกยังไง

เห้อ ๆๆๆๆๆ

เปลี่ยนเพศกันเถอะเธอ!!!


ปล. เห็นด้วยกับคห 6 อย่างแรง!!!!!!!!!
0
กำลังโหลด
เห่ออ 28 ส.ค. 51 18:44 น. 20
เหอะๆ

บางทีก็เหมือนผู้ชายเค้าไม่สนใจเราเลย

พูดอะไรไม่นึกถึงจิตใจของเรา

แต่พอเราโกรธขึ้นมาจริงๆ

เค้าก็มาทำดี มาง้อ

แบบนี้เรียกว่ายังไงเนี่ย?? แต่ตอนทำไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น

รัก ไม่ รัก หรือยังไง บอกหน่อย

เราเจอกัน น้อยมาก

ไม่ได้เจอกันมาสองเดือนแล้ว

T^T อยู่คนละที่ ก็งี้ล่ะ เห้อออ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด