แบทเทิล บอยแบนด์สุดฮิปที่โด่งดังจากการเป็นผู้ชนะ ในรายการเรียลลิตี้โชว์ Let's Coke Play! Battle
Shinhwa! เปิดตัวพร้อมปล่อยซิงเกิลแรก "Crash" เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2549 มีสมาชิก 5 คน ประกอบด้วย Ryu, Tae-hwa, Lio, Chris, and Hwi-chan โดยในปี 2551 Shin Ki-Hyun สมาชิกเดิมที่ได้รับเลือกจาก อีริค จากวง Shinhwa ได้แยกตัวออกจากวง

 
     ความโดดเด่นของแบทเทิล ที่ไม่ซ้ำรูปแบบบอยแบนด์วงอื่นคือ สมาชิกทุกคนผ่านการคัดเลือกโดยวงบอยแบนด์ชั้นนำของเกาหลี Shinhwa ในรายการ Let's Coke Play! Battle Shinhwa! ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Good Entertainment, M-NET และ Coca-Cola ซึ่งสมาชิกของบอยแบนด์รุ่นพี่ Shinhwa ได้คัดเลือกสมาชิกแบทเทิลแต่ละคนด้วยตัวเอง โดยดูจากความสามารถด้านการร้อง ทักษะการเต้น รวมไปถึงความมุ่งมั่นอดทนจนได้สมาชิกครบทั้งวง Hwichan เป็นสมาชิกคนล่าสุดที่ได้รับเลือกจากรุ่นพี่ Dongwan ให้เข้ามาแทน Kim Jang Hyun ที่ได้ตัดสินใจออกจากวงในภายหลัง

     แบทเทิลได้รับความคาดหวังว่าจะเป็น ชินฮวารุ่นที่สอง อันหมายถึงเป็นบอยแบนด์ชั้นนำระดับตำนานของเกาหลี ถึงแม้จะรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ถูกนำมาเปรียบเทียบกับวงรุ่นพี่ในตำนานอย่าง Shinhwa แต่แบทเทิลเองต้องการที่จะสร้างชื่อที่เป็นของตัวเองมากกว่า และขอยกย่องวงรุ่นพี่ Shinhwa เป็นที่ปรึกษา

เดบิวท์ในปี 2006
     Crash เป็นซิงเกิลแรกที่เน้นหนักด้วยเสียงกีต้าร์และกลอง ตัวมิวสิควิดีโออยู่ในโทนสีดำ แสดงภาพสมาชิกใช้พละกำลังทำลายสิ่งของ สอดผสานกับท่วงทำนองของเพลงเต้นที่มีเสียงกีต้าร์หนักแน่นและเน้นจังหวะกลอง ซึ่งตรงกันข้ามกับเพลงบัลลาด Icarus ที่โชว์พลังเสียงนุ่มนวลบวกกับการประสานเสียงร้องอย่างลงตัว ซึ่งทำให้หลายคนคิดถึงหนึ่งในเพลงฮิตอันดับหนึ่งของ ชินฮวา “Once in a Lifetime” ส่วนเพลงที่สาม Flying Upเป็นเพลงแร็พบวกกับจังหวะที่โดดเด่น แบทเทิลมีสีประจำวงคือ สีทอง ถึงแม้ในการแสดงเปิดตัวครั้งแรกจะยังได้รับเสียงชื่นชมไม่มากนัก เพราะหลายคนเห็นว่าสมาชิกแต่ละคนจะเน้นหนักไปเฉพาะส่วนของการเต้น แต่ในการแสดงสดครั้งต่อมา แบทเทิลก็ประสบความสำเร็จ และได้สร้างความประทับใจโดยแสดงให้เห็นถึงความสามารถทั้งด้านการเต้น และการร้องเพลงให้ปรากฎต่อสายตาผู้ชม

2007
     Tell Me ซิงเกิลที่สอง มีความแตกต่างกับซิงเกิลแรกอย่างชัดเจน แบทเทิลเปิดเผยอีกด้านที่อ่อนโยนในโทนสีชมพู ใช้เสียงร้องที่นุ่มนวลบวกกับท่วงทำนองที่ฟังง่าย เพลง Tell Me ขึ้นถึงอันดับที่ 7 ของ 20 อันดับอัลบั้มขายดีที่สุดในเดือนพฤษภาคมปี 2007 ด้วยยอดขาย 10,263 แผ่นในเดือนนั้น แบทเทิลเดินทางไปปักกิ่งในวันที่ 31 กรกฎาคม 2007 เพื่อโปรโมทซิงเกิลที่สองผ่านการปรากฎตัวตามรายการทีวีชื่อดัง จากนั้นจึงเดินทางกลับเกาหลีและใช้เวลาเก็บตัวนาน 8 เดือนเพื่อเข้าห้องอัดทำงานอัลบั้มเต็มชุดแรกของวง พร้อมกับการฝึกฝนเพิ่มทักษะการร้องเพลง รวมทั้งเรียนภาษาต่างประเทศ เพื่อเตรียมตัวออกผลงานตอบรับกระแสความต้องการของแฟนเพลงทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ

2008
     ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2551 แบทเทิลได้เปิดตัวเวปไซต์อย่างเป็นทางการและได้เปิดเผยภาพลักษณ์ใหม่ของวง สมาชิกแต่ละคนมีสไตล์ที่เด่นชัดด้วยโทนสีและเอกลักษณ์ของตัวเอง แตกต่างจากที่เคยเห็นการแต่งตัวคล้ายกันทั้งกลุ่มในซิงเกิลที่เคยออกก่อนหน้า ภาพถ่ายของแบทเทิลถูกทยอยปล่อยออกมา เพื่อเป็นการนำเข้าสู่การเปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ ที่โดดเด่นสะกดทุกสายตา และในวันที่ 13 มิถุนายน แบทเทิลได้ขึ้นแสดงบนเวทีประกาศการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ของบอยแบนด์ที่หลายคนเฝ้ารอคอย

 
     
 
 
Ryu
ชื่อ วอน ซึง เจ (Won Seung Jae)
วันเกิด 18 เมษายน 1987
น้ำหนัก 74 กิโลกรัม
ส่วนสูง 185 เซนเติเมตร
กรุ๊ปเลือด เอ
ตำแหน่ง แร็พ
ได้รับเลือกจาก แอนดี้ Shinhwa
 
  Lio
ชื่อ ปาร์ค จี วุน (Park Ji Woon)
วันเกิด 21 สิงหาคม 1987
น้ำหนัก 68 กิโลกรัม
ส่วนสูง 181 เซนเติเมตร
กรุ๊ปเลือด บี
ตำแหน่ง แร็พ
ได้รับเลือกจาก ชอนจิน Shinhwa
Tae Hwa
ชื่อ จิน แท ฮวา (Jin Tae Hwa)
วันเกิด 1 มกราคม 1988
น้ำหนัก 63 กิโลกรัม
ส่วนสูง 178 เซนเติเมตร
กรุ๊ปเลือด เอบี
ตำแหน่ง ร้องนำ
ได้รับเลือกจาก มินอู Shinhwa
 
  Hwi Chan
ชื่อ คิม แท ควาน (Kim Tae Kwan)
วันเกิด 8 มิถุนายน 1988
น้ำหนัก 65 กิโลกรัม
ส่วนสูง 180 เซนเติเมตร
กรุ๊ปเลือด เอบี
ตำแหน่ง ร้องนำ
ได้รับเลือกจาก ดองวาน Shinhwa
Chris
ชื่อ จอง ฮยุง รค (Jung Hyung Rok)
วันเกิด 27 ตุลาคม 1989
น้ำหนัก 68 กิโลกรัม
ส่วนสูง 183 เซนเติเมตร
กรุ๊ปเลือด บี
ตำแหน่ง ร้องนำ
ได้รับเลือกจาก เฮซอง Shinhwa
 
 
 
     
 
       ด่วน! เข้าร่วมงาน Meet & Greet แบบ VIP กับ Battle พร้อมรับ CD BATTLE "Step by Step Limited Edition" ได้ที่นี่ สำรองที่นั่งภายใน 31 ต.ค. 51  
 
     
พี่ต้น-D
พี่ต้น-D - Designer ดีไซน์เนอร์ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดวงดาวเเห่งเอเชีย Member 29 ต.ค. 51 21:01 น. 6
ถึงความคิดเห็นที่ 3 Battle มี 6 คนค่ะ แต่คิฮยอนเพิ่งลาออกจากวงไปเมื่อไม่นานมานี้เอง เพราะต้องการไปเป็นดาราตามความฝันของตัวเอง ปล.รักคริสที่สุดในโลก ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด