แนะนำ "University of Cape Town"

 

"แอฟริกาใต้" ดินแดนที่เต็มไปด้วยสีสันอันสดใสและอากาศอันอบอุ่น ใครเลยจะรู้ว่าที่นั่น มีมหาวิทยาลัยดีๆ และอยู่ในบรรยากาศที่เงียบสงบ เป็นธรรมชาติซ่อนอยู่ "แนะนำที่เรียนต่อนอก" วันนี้ พี่ปาล์มจะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ "University of Cape Town" มหาวิทยาลัยที่ดีติดอันดับโลกในแอฟริกาใต้ค่ะ

University of Cape Town เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ลาดเอียงบริเวณ Devil's Peak เมืองเคปทาวน์ ประเทศ แอฟริกาใต้

University of Cape Town ก่อตั้งในปี 1829 ในขณะนั้นมีชื่อว่า South African College และนับเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ University of Cape Town ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในแอฟริกาใต้และมหาวิทยาลัยที่ดีในระดับโลกด้วย (จัดอันดับโดย THES-QS World Universities Ranking และ Academic Ranking of World University by the Shanghai Jiao Tong University) และเป็นมหาวิทยาลัยในแอฟริกาใต้เพียงแห่งเดียวที่ติด Top 200 ใน THES-QS ranking

University of Cape Town มีวิทยาเขตหลายแห่ง วิทยาเขตหลักตั้งอยู่บริเวณ Devil's Peak วิทยาเขตนี้เป็นที่ตั้งของคณะวิทยาศาสตร์ ,วิศวกรรมศาสตร์,พณิชยศาสตร์และมนุษยศาสตร์

นอกจากนั้น คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพได้ตั้งอยู่ในวิทยาเขตการแพทย์ โรงพยาบาล Groote Schuur คณะศิลปกรรมและคณะการแสดงตั้งอยู่ที่วิทยาเขต Hiddingh ใจกลางเมืองเคปทาวน์ ส่วนบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยเคปทาวน์ ตั้งอยู่ที่วิทยาเขต Breakwater

คณะต่างๆ

คณะพณิชยศาสตร์

คณะวิศวกรรมศาสตร์

คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ

คณะมนุษยศาสตร์

คณะนิติศาสตร์

คณะวิทยาศาสตร์

พี่ปาล์มขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก www.wikipedia.org

มีคำถาม แนะนำ ติ-ชม หรืออยากเล่าประสบการณ์เด็กนอก

ส่งอีเมล์หรือแอด msn มาได้ที่ palm@dek-d.com

 

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด