โฟร์โมสต์ยืนยันนมทุกชนิดไร้สารเมลามีน

 

 

       โฟร์โมสต์แถลงทุกผลิตภัณฑ์ปลอดภัย 100% ไร้สารเมลามีน ยันไม่เคยใช้นมผงจากจีน
โฟร์โมสต์ยืนยันนมทุกชนิดไร้สารเมลามีน ผ่านการรับรองจาก อ.ย. แล้วผู้บริโภคปลอดภัย 100% พร้อมระบุไม่เคยนำเข้านมผงจากประเทศจีน เตรียมฟ้องคนปล่อยข่าวสร้างความเสียหาย


       บริษัท ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) จำกัด โดย มร. ฮ้านส์ เฮ้าสตร้า กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวเรื่องสารปนเปื้อนเมลามีนนั้น ภาคธุรกิจนมต่างก็ได้รับความเสียหายกันถ้วนหน้า ซึ่งในความเป็นจริงแล้วผลิตภัณฑ์นมภายใต้ตราสินค้าของโฟร์โมสต์นั้นไม่มีสารเมลามีนปนเปื้อน มีความปลอดภัย 100% และได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของโฟร์โมสต์นั้นไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน

       ทุกผลิตภัณฑ์นมภายใต้ตราสินค้าของโฟร์โมสต์นั้น ได้ผ่านการตรวจสอบโดยละเอียดจากสถาบันระดับนานาชาติและสถาบันในประเทศไม่ว่าจะเป็น ห้องปฏิบัติการในประเทศเนเธอร์แลนด์ (Netherlands Organization for Applied Scientific Research) ห้องปฏิบัติการบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัดซึ่งทุกสถาบันได้รับรองแล้วว่าไม่พบสารเมลามีนหรือสารใดๆ ที่ผิดกฎหมาย และปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค 100% ดังนั้นทุกคนสามารถเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ทุกชนิดภายใต้ตราของโฟรโมสต์ได้

       มร. ฮ้านส์ ย้ำว่า นมผงที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ภายใต้ตรานั้นเป็นนมผงคุณภาพสูงที่นำเข้าจากนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และกลุ่มประเทศยุโรปเท่านั้น ไม่เคยนำเข้านมผลจากประเทศจีนแต่อย่างใด ส่วนด้านนมสดก็ใช้นมสดคุณภาพสูงจากฟาร์มโคนมมาตรฐานของเมืองไทยเท่านั้น และก็ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่รับซื้อน้ำนมดิบมากที่สุดของประเทศ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนที่จะพบสารเมลามีน หรือสารอื่นใดที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน

        ที่ผ่านมามีการเผยแพร่เอกสาร อีเมล์ และโพสต์ข้อความทางเว็บบอร์ดซึ่งให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมทั้งไม่มีข้อมูลอ้างอิงใดๆ สร้างความสับสนและไม่แน่ใจให้แก้ผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้บริโภคควรตรวจสอบข้อมูลที่เชื่อถือได้จากแหล่งที่น่าเชื่อถือเท่านั้นอย่างเช่นที่เว็บไซต์ของทาง อย. หรือว่าเว็บไซต์ของทางโฟร์โมสต์ (www.foremostforlife.com) เองก็มีข้อมูลพร้อมสำหรับผู้บริโภค

       นอกจากนี้ทางโฟร์โมสต์เองกำลังดำเนินการเตรียมฟ้องคนปล่อยข่าวสารที่ไม่เป็นความจริงเหล่านี้ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับทางโฟร์โมสต์ และภาคอุตสาหกรรมการผลิตนมโดยรวมเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

 

 

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ARS_fonfOn Member 15 พ.ย. 51 17:25 น. 4
เหอ เหอ เค้างดกินมาหลายวันแล้วนะ ดีจังที่ไม่มี จริงๆ ใช่มั๊ยเนี๊ย ก็กินมาจะ 5 ปีแล้ว ถ้าให้เปลี่ยนคงยาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
beebees Member 16 พ.ย. 51 07:50 น. 6

ที่เชื่อถือได้มากที่สุดก็ต้องดูของ อย. ค่ะ www.fda.moph.go.th อย่าไปเชื่อพวก forward mail ต่างๆ พวกที่บอกว่าของโฟร์โมสต์ปนเปื้อนอะไรแบบนี้ ไม่จริงเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
psama Member 18 พ.ย. 51 08:21 น. 11
ดีแล้วล่ะที่โฟร์โมสออกมาแถลงข่าว ไม่งั้นผู้บริโภคก็ไม่มีความมั่นใจในตัวสินค้า สำหรับพวกฟอร์เวิร์ดเมล์ต่างๆก็อย่าไปเชื่อถือให้มากนัก คิดว่าเป็นการดิสเครดิตกันมากกว่าค่ะ
0
กำลังโหลด
dekoo1212 Member 2 ธ.ค. 51 15:32 น. 12
ออกมาตอบโต้บ้างก็ดี ไม่งั้นเสียหายไปกันใหญ่ การฟอร์เวิร์ดเมล์เชื่อถือไม่ได้อยู่แล้ว ใครเค้าก็รู้กันหมด สู้ๆๆๆ
0
กำลังโหลด
log4545 Member 8 ธ.ค. 51 13:01 น. 13
จะทานนม ขนมอะไร อยากให้มั่นใจก็เช็คจากอย.เป็นหลักหรือเช็คจากเวปของยี่ห้อนั้นๆก็ได้ ไม่งั้นช่วงนี้ก็หันไปทาน ผัก ผลไม้ แทน คุรค่าทางอาหารก็เยอะกว่า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด