สาวๆ จ๊ะ มาเข้า "ซาลอน" กันเถอะ ^^
ชวนสาวๆ dek-d.com มาสวยครบสูตรด้วยกิจกรรมสวยสนุกไปกับการเสริมสวยค่ะ
 

     สวัสดีจ้า สวัสดี สวัสดีนะคะสาวๆ dek-d.com... พบกับพี่เหมี่ยวที่คอลัมน์ "Hobbies น่ารักๆของสาวๆ" กันอีกแล้วนะคะ วันนี้ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าสาวๆ คนไหนที่ไม่เคยปฏิวัติตัวเองล่ะก็ต้องฟังแล้วก็ปฏิบัติตามอย่างด่วนๆ เลยนะคะ

     เพราะวันนี้พี่เหมี่ยวจะชวนสาวๆ มาทำกิจกรรมฮิตๆ ที่ถ้าสาวคนไหนอยากจะสวยปิ๊งไปซ้ำแบบต้องไม่พลาดกับ นี่เลยค่ะ... "มาเข้าบิวตี้ซาลอนกันเถอะ" ^^

     ก็สาวๆ อย่างเราเรื่องของความสวยความงามต้องไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะ ไม่ว่าจะยังไง 2-3 เดือน เราก็ต้องรู้จักเข้าซาลอนกันบ้างล่ะค่ะ... จุ๊ จุ๊ จุ๊ สาวๆ อย่าคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องไร้สาระหรือแก่แดดแก่ลมแต่อย่างใดนะคะ เพราะการที่เรารู้จักเข้าซาลอนปรับลุคตัวเองให้ดูดีนั้นถือว่าเป็นสิ่งนึงที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของสาวๆ อย่างเราให้ดูดีและมีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ

     ส่วนใหญ่สาวๆ เข้าซาลอนไปทำอะไรกันบ้างคะ???... สระ-ซอยผม กันคิ้ว ทำสีผม ยืดผม ดัดผม ทำเล็บ ฯลฯ... โดยส่วนตัวแล้ว ส่วนใหญ่เวลาพี่เหมี่ยวเข้าซาลอน พี่เหมี่ยวจะเข้าไปกันคิ้ว นวดหน้า แล้วก็ซอยผมหน้าม้าให้เก๋เดิร์นสุดๆ ไปเลยค่ะ นานๆ ทีถึงจะทำเล็บซักครั้งนึง

    

     ต้องบอกเลยนะคะว่าสาวๆ อย่างเราไม่ควรมองเข้าเรื่องการเข้าซาลอนเป็นอันขาดเลยล่ะค่ะ สาวๆ ต้องพึงระลึกไว้เสมอนะคะว่า อายุของคนเราต้องเพิ่มขึ้นทุกวัน วันนี้เราอายุ 18 อีกสองปีก็อายุ 20 เผลอแป๊ปเดียวผ่านไปก็อายุ 25 แล้ว ร่องรอยบนใบหน้าของเราก็ย่อมจะต้องเพิ่มขึ้นทุกวัน สาวๆ อย่างเราจึงต้องรู้จักวิธีดูแลตัวเองค่ะ ก็จริงอยู่ว่าเราสามารถดูแลตัวเองที่บ้านก็ได้ แต่ก็คงไม่เสมอไปน้องๆ ว่ามั้ยล่ะค่ะ

     อย่างการซอยตัดแต่งทรงผม เราก็คงไม่สามารถทำเองได้อยู่แล้ว การเข้าซาลอนจะทำให้เราได้อัพเดทเทรนด์ผมแบบใหม่ๆ แถมยังเป็นโอกาสดีๆ ที่ให้สาวๆ อย่างเราได้เปลี่ยนลุคตัวเองอีกด้วย คราวนี้ล่ะอยากจะเปรี้ยวเก๋แค่ไหนก็เลือกทรงให้พี่ช่างเสริมสวยเค้าจัดการได้เลยล่ะค่ะ

     สาวๆ หลายคนที่ยังเรียนอยู่อาจจะยังซอยผมไม่ได้ แต่สาวๆ ก็สามารถดูแลสภาพผมของเราได้ด้วยการทำสปาผม ทำทรีดเม้นท์ และการอบไอน้ำ ซึ่งขั้นตอนการเหล่านี้จะทำให้ผมของสาวๆ อย่างเราสวยดูดีมีสุขภาพด้วยนะคะ

     ถ้าสาวๆ คนไหนไม่เค๊ยไม่เคยที่จะเข้าซาลอนเลย พี่เหมี่ยวแนะนำว่าขั้นตอนแรกสาวๆ ควรเลือกซาลอนที่ถูกใจให้ได้ซะก่อนนะคะ อาจจะสอบถามจากเพื่อนสาวของเราเองก็ได้ค่ะ เมื่อเราได้ร้านถูกใจแล้ว (ซาลอนที่ดีไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียงและมีราคาแพงนะคะ จุดสำคัญอยู่ที่ฝีมือของช่างเสริมสวยมากกว่าค่ะ ^^) เราก็วางแพลนได้เลยว่าเราจะใช้บริการอะไรของร้านบ้าง


     สิ่งที่สาวๆ ควรให้ความสำคัญในการเลือกซาลอน

     >> ลักษณะความน่าเชื่อถือของร้าน :: ดูว่าร้านที่เราเลือกนั้นมีใบรับรองถูกต้องหรือไม่ ช่างเสริมสวยในร้านควรมีใบรับรองหรือประกาศนียบัตรจากโรงเรียนสอนการเสริมสวยด้วย

     >> คุณภาพผลิตภัณฑ์เสริมความงานในร้าน :: ต้องผ่านการรับรองของ อย. รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ใช้เสริมสวยก็ควรได้มาตรฐานด้วย

     >> ราคาค่าบริการแต่ละประเภท :: ราคาควรได้มาตรฐาน ไม่แพงเกินไป ดังนั้นในการเลือกซาลอนควรเลือกดูหลายๆ ร้าน เราจะได้ทราบว่าราคามาตรฐานอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่

     >> การให้บริการของซาลอน :: งานเสริมสวยก็เป็นงานบริการอย่างนึง ดังนั้นการให้บริการของทางร้านจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ถ้าสาวๆ ลองใช้บริการของร้านไหนแล้วไม่เวิร์กขัดใจลูกค้าตลอดเวลา แถมยังให้คำปรึกษาด้านความงามอะไรไม่ได้เลยซักอย่าง พี่เหมี่ยวแนะนำให้เปลี่ยนร้านทันทีเลยค่ะ

     และนี่ล่ะค่ะ Hobbies น่ารักๆ ที่สาวๆ dek-d.com ไม่ควรพลาดเด็ดขาดเลยนะคะ... รับรองว่าเข้าซาลอนครั้งนี้สาวๆ dek-d.com ต้องสวยเริ่ดไม่แพ้ใครแน่ๆ เลยล่ะค่ะ จุ๊บจุ๊บ ^3^

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
[[ Zoยุ * สีฟ้าใส ]] Member 21 ม.ค. 52 20:13 น. 3
ไปอบทรีตเม้นท์ ของ Biolarge บ่อยมาก ร้านทำผมแถวบ้านแนะนำ ซึ่งตอนนี้ยี่ห้อนี่เพิ่งจะเปิดตัวนะคะ ยังไม่มีขาย มีบริการและขายแค่ที่ร้านเสริมสวยที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Matrix เท่านั้น ตอนนั้นผมเยินมากๆอ่า (= =) พอใช้ตัวนี้แล้วผมนิ่มขึ้นมากเลย ค่าอบก็ 350 นะ อบแล้วผมดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกก้คุ้มราคาแล้ว *0*
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด