ท้าต่อยได้ทั้งโลก

 

แมนนี ท้าต่อยได้ทั้งโลก
คนต่อยเก่งสุดในโลก ปอนด์ต่อปอนด์ อยู่ข้างบ้านเรา!!

   
    ชื่อของ แมนนี ปาเกียว ติดหู แต่ไม่ติดตาเอาเสียเลย เหตุเพราะครั้งนั้น ปาเกียวถูกน็อกด้วยน้ำมือของนักชกชาวไทย 'เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม' อย่างง่ายดายใน
ยกที่ 3

    หลังจากนั้นชื่อของปาเกียวก็หายไปอยู่พักใหญ่ แล้วถูกกล่าวขานขึ้นอีกครั้ง จากการได้แชมป์เงารุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท ของ (WBC) ชื่อที่จำได้แม่นเพราะความแปลกชื่อนี้ สร้างความสับสนอยู่ไม่น้อย
    ปาเกียว คนเดียวกันหรือ ที่ผงาดอัดนักชกประเทศตะวันตก แล้วคว้าแชมป์มาครองได้ ที่แอบทึ่งเพราะ ฟิลิปปินส์ ก็
ขาดหายจากการมี นักมวยยอดฝีมือระดับโลกมานานด้วย

    อะไรที่ทำให้นักชกที่หลับยก 3 ในวันนั้น กลายเป็น สุดยอดนักชกที่ดีที่สุดในเวลานี้ ถ้าเทียบกัน ปอนด์ต่อปอนด์ ถ้าไม่ใช่การพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง

    การฝึกซ้อมอย่างหนักสามารถทำให้คนเราเก่งได้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งเดียวในความสำเร็จของ แมนนี ปาเกียว ยังมีทั้งการชกในสไตล์เฉลียวฉลาด เลือกต่อยในจังหวะที่ดี ความอดทน ความพยายาม สร้างเขาให้เป็นยอดนักมวย ในฉายาใหม่ที่ทั้งโลกต้องชื่นชมว่า "แมนนี เดอะแพ็คแมน ปาเกียว"

    จุดเด่นที่น่าจะสำคัญที่สุด อาจไม่ใช่ฝีมือหรือพลังหมัดอันหนักหน่วง แต่เป็นพัฒนาการในตัวของเขา ปาเกียวใช้เวลาไต่เต้าจากแชมป์มวยรุ่นเล็ก ของสถาบันเล็กๆ ก่อนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ สะสมความสามารถ ค่อยๆ เก็บแชมป์โลก ขององค์กรใหญ่ๆ อย่าง WBA,WBC

    แมนนี่ ปาเกียว สร้างชื่อเสียงให้กับวงการมวยของเอเชียอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากมีเพียงนักชกจาก สหรัฐอเมิกา, ลาตินอเมริกา, ยุโรป เท่านั้น ที่ครองความเป็นสุดยอดของโลก

    ปาเกียวเอาชนะยอดนักชกอย่าง อีรีค โมราเลส, มาร์โก อันโตนิโอ บาร์เรร่า, เดวิด ดิแอซ รวมทั้งเสมอกับ ฮวน
มานูเอล มาร์เกวซ ซึ่งทั้งหมด ล้วนเป็นระดับหัวกะทิของวงการมวยโลกทั้งสิ้น

    ทุกการชกของปาเกียวในครั้งต่อๆ มา ล้วนถูกจับจ้องจากคนทั้งโลก เพราะเขายกระดับตัวเองมาเป็น สุดยอดของสุดยอด อย่างยากที่จะหาใครทำได้

   
เมื่อกินเรียบตามสไตล์ "แพ็คแมน" ในรุ่นเดียวกัน ปาเกียวก็ข้ามรุ่นไปต่อยทั้ง ไลท์เวท และที่เหลือเชื่อจนไม่น่าเกิดขึ้น เพิ่มน้ำหนักตัวเอง ไปชกในรุ่นเวลเตอร์เวท ที่น้ำหนักเยอะกว่ารุ่นที่เขาชกประจำมาก กับนักมวยสุดหล่อ ฝีมือร้าย ออสการ์ เดอ ลา โฮยา แม้หลายคนจะบอกว่า หมดยุครุ่งของ เดอ ลา โฮยาไปแล้ว
แต่ก็ต้องให้เครดิตกับ ปาเกียวเช่นกัน เพราะมีไม่กี่คนบนโลก ที่สามารถน็อก เดอ ลา โฮยาได้ แถมยังเป็นมวยคนละรุ่นอีกต่างหาก

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2552 ริคกี้ ฮัตตัน อยากลองของ เดิมพัน แชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวทของ IBO กับ แมนนี ปาเกียว และเพียงยกแรก ความหนักของหมัดปาเกียว เกือบส่ง ฮัตตันลงไปน็อก แต่ก็ทนได้ไม่นาน ยกอวสาน ฮัตตัน คือยกที่ 2 ยกต่อไปนั่นเอง

    บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยชื่อดังซึ่งเคยเป็นโปรโมเตอร์จัดการชกของนักชกในตำนานอย่าง มูฮัมเหมัด อาลี, ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด พูดถึง ปาเกียวเปรียบเทียบกับ มูฮัมหมัด อาลี ว่า

    "เขาได้เห็นยุคที่สุดยอดที่สุดของ อาลีมาแล้ว อาลีเป็นนักชกที่มีทั้งความเร็ว และลีลาอ่อนพลิ้ว แต่อาลีไม่มีกำปั้นที่ทรงพลังเหมือนอย่างที่ปาเกีย
วมี แม้จะเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่เพียงไหน แต่ก็ไม่มีทั้งความเร็วและหมัดทรงพลังเหมือน แมนนี ปาเกียว และฝีมือของปาเกียวนั้นรุดหน้าไปในทุกไฟต์ที่ขึ้นชก"

    ทุกคนล้วนจดจำในเวลานี้ ตอนที่ปาเกียว ชกได้
สุดยอด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ปาเกียวต้องใช้ความพยายามอย่างยากลำบาก กว่าจะมาถึงจุดนี้ ความมุ่งมั่นตั้งใจ หยาดเหงื่อ ถูกใช้อย่างมากมาย ความท้อ
แท้ย่อมเกิดขึ้นเป็นธรรมดา แต่ถ้าเขาท้อ คงไม่มีนักชกสุดยอดเอเซียคนนี้ เหนือสิ่งใดนั้น การพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องของ แมนนี ปาเกียว ทำให้เขาเป็นนักชกที่ไร้เทียมทานที่สุด เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์เวลานี้

    ไม่ว่าต่อไปเส้นทางบนสังเวียนของ ปาเกียว จะเป็นอย่างไร แต่ ณ เวลานี้เขากลายเป็นสุดยอของวงการมวย ที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลกแล้ว

ประวัติ

สถิติการชก

ฉายา Pac Man, The Destroyer

วันเกิด 17 ธันวาคม พ.ศ. 2521

สถานที่เกิด  เมือง Bukidnon ฟิลิปปินส์

ชก 54
ชนะ 49
ชนะน็อก 38
แพ้ 3
เสมอ 2




credit :นสพ.ไทยรัฐ ประจำวันที่ 10/05/09 คอลัมน์ ฮอตสปอร์ต , th.wikipedia.org/wiki
credit picture :
www.boxnews.com.ua/en/gallery/253/Manny-Pacquiao

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

28 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~n[O]h $$[!]W <I>~ Member 12 พ.ค. 52 15:04 น. 9
มีความพยายามจังเลย^^

ความพยายามอยุที่ไหนก้ออยุตรงนั้นแหละ

แหะๆ

เก่งได้เพราะฝึกฝนแหละเนอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด