ต้นขาใหญ่ ทำไงดี ?


เห็นน้องๆ หลายคนมาแอบบ่นว่าใส่ชุดอะไรก็ไม่มั่นใจเพราะรู้สึกว่าขาใหญ่มาก ทำยังไงดี แล้วมีวิธีไหนที่ทำให้ขากระชับและได้สัดส่วนมั้ย จะได้ใส่กางเกงขาสั้นได้อย่างมั่นใจ > < วันนี้พี่เตยเลยมีเคล็ดลับท่าบริหารง่ายๆ มากฝากน้องๆ ที่สามารถลดต้นขาได้จริง  น้องๆ จะได้มีความมั่นใจกันมากขึ้นจ้า

 
 
 
ทำไมขาเราถึงใหญ่ ??

สาเหตุที่ทำให้ต้นขาใหญ่คือ ร่างกายสะสมไขมันที่ไม่ได้เผาผลาญออกไว้ตามส่วนต่างๆของร่างกายนั่นเอง วิธีที่จะทำให้ขาเราเล็กลงมีทางเดียวคือต้องเปลี่ยนนิสัยการกิน และต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น วิธีการบริหารที่พี่เตยนำมาฝากน้องๆ สามารถใช้ได้จริง โดยน้องๆ อาจตื่นขึ้นมาทำตอนเช้าหรือทำตอนเย็นหลังจากกลับมาถึงบ้านก็ได้ค่ะ
 

ท่าที่ 1

 

นอนราบกับพื้น ไขว้ข้อเท้าทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน จากนั้นงอเข่าทั้งสองข้างให้เข้ามาชิดลำตัวมากที่สุดโดยที่ข้อเท้าทั้งสองข้างยังไขว้กันอยู่ ทิ้งค้างไว้ซักพัก แล้วค่อยๆ ยืดขาออก และคลายข้อเท้าทั้งสองข้างออกจากกัน แล้วเริ่มทำใหม่อีกครั้ง


ท่าที่ 2

นอนราบกับพื้นเหมือนท่าแรก เหยียดขาให้ตรงและตึง แล้วค่อยๆ ยกขาขึ้น ปล่อยค้างไว้ประมาณ 15 – 20 วินาที ทำซ้ำๆ กันหลายๆ ครั้ง
 

ท่าที่ 3

ลองปั่นจักรยานกลางอากาศ ประมาณ 200 ครั้งต่อวัน แต่ต้องทำเป็นประจำเพื่อให้ได้ผลเร็วยิ่งขึ้น
 

ท่าที่ 4

นั่งตัวตรงบนเก้าอี้ หลังพิงพนัก ยกขาขึ้นมาให้อยู่ในแนวเดียวกับแนวหน้าตัก หายใจเข้า แล้วค่อยๆวางขาลงที่พื้น หายใจออกเบาๆ แล้วเริ่มทำใหม่อีกครั้ง






 

ท่าที่ 5

นอนหงายราบกับพื้น เอามือทั้งสองข้างประสานกันไว้ใต้ศีรษะ แล้วงอเข่าข้างซ้ายเข้ามาให้ชิดหน้าอก แล้วเหยียดขาข้างขวาขึ้นไปด้านบนอย่างช้าๆ จนสุด แล้วค้างไว้สักพัก แล้วค่อยๆ สลับทำอีกด้านนึงแทน

 

ท่าที่ 6

นั่งตัวตรง หลังพิงพนักเก้าอี้ หนีบหนังสือเล่มหนาๆไว้ที่หว่างขา (ควรเป็นหนังสือที่หนาๆ หน่อย สมุดหน้าเหลืองก็ได้ค่ะ ถ้าหาหนังสือเล่มหนาๆ ไม่ได้ก็เอาหนังสือสองเล่มมาต่อกันก็ได้ค่ะ) ท่านี้สามารถทำตอนเล่นคอมพิวเตอร์ หรือตอนดูทีวีก็ได้ค่ะ


 

น้องๆอาจเลือกท่าที่ตนเองถนัดหรือลองทำตามทั้ง 6 ท่าเลยก็ได้นะคะ พี่เตยรับรองผล ว่าทำแล้วต้นขาเล็กและกระชับขึ้นแน่นอนเลยค่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นน้องๆควรทำเป็นประจำ เพื่อให้ได้ผลที่ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ  > <’’

แล้วอย่าลืมแวะมาทักทายกันที่ 
http://www.facebook.com/nugirldekd นะคะ

 
 
 

 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

51 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปะการังน้ำใส Member 21 มิ.ย. 55 20:33 น. 17
บ๊ายบาย ต้นขาเยิ้มๆของฉัน 

เคยลองปั่นจักรยานอากาศ ปวดตรงท้องมากเลย

คห.บนที่บอกว่าเต้น เราลองแล้ว ช่วยได้จริงนะ ลดไปทันตาเลย 

แต่เราขี้เกียจเต้นแล้ว เลิกพอกับมัน -0-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด