13 คำถาม สถานที่ท่องเที่ยวแปลกตาจากทั่วโลก

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ทุกคน หลังจากที่ตอบคำถามทัวร์รอบโลกไปเมื่อคราวก่อน ได้คะแนนกันเป็นยังไงบ้าง สอบผ่านกันรึเปล่า (ใครยังไม่ได้เล่นของคราวก่อนคลิกด่วนเลยจ้า) วันนี้ พี่พิซซ่า มีข้อสอบอีกชุดมาให้แก้มือค่ะ รอบนี้วัดดวงล้วนๆ เลย ถ้าพร้อมแล้ว ไปลองแก้มือกันเถอะ

##สีของหัวสไลด์
1=ส้ม
2=ฟ้า
3=ชมพู
4=ม่วง
5=ฟ้า
6=เขียว##
ใส่สีเลขสีที่นี่หลังเครื่องหมายดอกจันทร์ห้ามมีเว้นวรรคนะ-> *1
เธอจะรู้จักสถานที่ต่อไปนี้มากแค่ไหน



คราวนี้มาวัดดวงกัน ว่าใครจะรู้จักสถานที่ต่อไปนี้มากกว่ากัน
ดูเฉลยให้คลุมดำหลังตัวเลือกเลยค่ะ ถ้าถูกจะมีเครื่องหมาย 

     Salar de Uyuni
ประมาณสี่หมื่นกว่าปีก่อน บริเวณนี้เคยเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่มหึมา หลังจากน้ำแห้งไปหมดแล้ว ก็เกิด
ทะเลทรายเกลือขนาดใหญ่ 2 แห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือที่นี่ ที่เป็นที่ราบทะเลทรายเกลือขนาดใหญ่ที่สุด
ในโลก เกลือที่นี่มีความเรียบแบนเป็นพิเศษ และเมื่อมีน้ำปกคลุมพื้นผิวบริเวณนี้แม้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก็จะกลายเป็นหนึ่งในกระจกที่มี
ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก 
Salar de Uyuni อยู่ประเทศอะไร

     ก. เปรู              ข. โบลิเวีย/              ค. ปารากวัย           ง. อาร์เจนตินา

     Plitvice Lakes National Park อุทยานแห่งชาติประกอบไปด้วยทะเลสาบ 16 แห่งที่เหมือนกับเป็นน้ำตก 16 ชั้น โดยส่วนมากมักมีสีเขียวฟ้าแต่ก็มีสีน้ำเงินและสีเทาด้วย ขึ้นกับแร่ที่พบได้ในทะเลสาบแต่ละแห่ง และแสงแดดในแต่ละช่วงเวลาก็ทำให้สีต่างๆ ดูเหมือนต้องมนตร์มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีน้ำตกอีก 2 แห่ง สัตว์ป่าชื่อดังของที่นี่คือหมีสีน้ำตาล ส่วนพันธุ์ไม้ที่มีชื่อเสียงคือกล้วยไม้รองเท้านารี อุทยานแห่งชาติ Plitvice Lakes อยู่ที่ใด

     ก. โครเอเชีย/       ข. บอสเนียและเฮอร์เซโกวินา          ค.เซอร์เบีย         ง. ฮังการี

     Pamukkale แปลว่าปราสาทสำลี ซึ่งก็เหมาะเป็นที่สุดเพราะสถานที่แห่งนี้ดูเหมือนเมฆหรือสำลีที่เกาะกลุ่มกันเป็นชั้นๆ และแต่ละชั้นก็มีน้ำสีฟ้าสวยงาม สีขาวเหล่านี้ที่จริงคือแคลเซียมที่สะสมมากับสายน้ำที่ไหลผ่าน ปัจจุบันที่นี่เป็นสปาอาบน้ำแร่ที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ เพราะมีทั้งน้ำร้อนที่มีแร่แคลเซียมและน้ำพุร้อน Pamukkale อยู่ประเทศอะไร

     ก. รัสเซีย             ข. อาร์เมเนีย                 ค. อิตาลี               ง. ตุรกี/

     Fingal's Cave ถ้ำในทะเลบนเกาะที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ ทั้งถ้ำเกิดจากแท่งหินบะซอลต์ทรงหกเหลี่ยมที่เกิดขึ้นจากลาวาเมื่อ 70 ล้านปีก่อน ทำให้ถ้ำนี้หน้าตาเหมือนถ้ำของซูเปอร์แมน หรือไม่ก็ถ้ำที่น่าจะเหมาะแก่การซ่อนของที่เป็นศาสตร์มืด Fingal's Cave อยู่ที่ใด

     ก. อังกฤษ          ข. สก็อตแลนด์/           ค. เวลส์          ง. ไอร์แลนด์

     The Safe House นอกจากจะดูทันสมัยและเรียบง่ายแล้ว ยังเป็นบ้านนิรภัยสมชื่อ เพราะสามารถแปลงร่างเป็นป้อมปราการ ป้องกันได้ทั้งอาวุธสงคราม ฝูงคน ฝูงซอมบี้ หรือเหล่าผีดูดเลือด ถูกอย่างสามารถเลื่อนปิดได้แทบไร้รอยต่อ และผนังด้านหนึ่งยังฉายหนังกลางแปลงได้อีกต่างหาก ไฮโซสุดๆ The Safe House อยู่ประเทศอะไร

     ก. รัสเซีย           ข. เช็ก           ค. เยอรมนี         ง. โปแลนด์/

     Merced River แม่น้ำสายนี้มีลักษณะการไหลที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว บางช่วงจะไหลเร็วและแรงจนน่าอันตราย แต่พอถึงอีกช่วงก็เป็นน้ำนิ่ง ไหลเอื่อยๆ เปลี่ยนไปมาเรื่อยๆ Merced River อยู่ประเทศอะไร

     ก. แคนาดา        ข. สหรัฐอเมริกา/         ค. อังกฤษ           ง. นอร์เวย์

     Toad River Valley แม้พื้นที่นี้จะเคยผ่านทั้งการทำเหมือง การตัดไม้ และการรณรงค์อนุรักษ์ใหม่หลายต่อหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ดูสวยงามลงตัวกันอย่างสมดุลจนได้ คงต้องยกความดีความชอบให้กับชาวท้องถิ่นและบริษัทที่รับเข้ามาจัดการดูแลบูรณะทุกอย่างให้ Toad River Valley อยู่ประเทศอะไร

     ก. แคนาดา/         ข. สหรัฐอเมริกา        ค. อังกฤษ            ง. นอร์เวย์

     Blue Lagoon Hot Springs แม้จะเป็นสถานที่ที่มนุษย์สร้างขึ้น และขนน้ำมาเติมเอง ^^ แต่ความร้อนที่ได้นั้นมาจากธรรมชาติ ซึ่งก็คือภูเขาไฟที่ยังไม่ดับบนเกาะแห่งนี้นั่นเอง บรรยากาศจะสวยสุดๆ ก็ตอนฤดูหนาวที่หิมะตกหนักนี่แหละ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะไม่ว่าอากาศจะหนาวแค่ไหน น้ำก็ยังร้อนเหมือนเดิม Blue Lagoon Hot Springs อยู่ที่ใด

     ก. กรีนแลนด์            ข. นอร์เวย์            ค. ไอซ์แลนด์/          ง. ฟินแลนด์

     Roraima ภูเขาโรไรม่าเป็นภูเขายอดแบนรูปโต๊ะที่สูงที่สุดในโลก มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมและเป็นพรมแดนธรรมชาติของ 3 ประเทศ มีน้ำตกรอบด้าน และด้านบนยังมีทะเลสาบเล็กๆ หลายแห่งที่เหมือนเป็นอ่างจากุซซี่ส่วนตัวอีกต่างหาก แต่ด้านบนไม่มีพืชพันธุ์ใดๆ เพราะมีฝนตกบ่อยมากจนชะล้างดินและแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นออกไปหมด Roraima อยู่ทวีปอะไร

     ก. แอฟริกา         ข. เอเชีย           ค. ออสเตรเลีย          ง. อเมริกาใต้/

     Derweze หลุมขนาดใหญ่ในทะเลทรายของประเทศเติร์กเมนิสถาน ที่เกิดจากการยุนตัวของพื้นดิน หลังจากที่นักธรณีวิทยาชาวรัสเซียได้เจาะพื้นที่ตรงนี้เพื่อสำรวจแร่ ทำให้ก๊าซธรรมชาติที่สะสมไว้นานระเบิดออกมาและเผาไหม้ จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังเผาไหม้ไม่หมด ทำให้ได้ชื่อว่านรกบนโลก Derweze ในภาษาเติร์กเมนแปลว่าอะไร (ลองเดาดู)

     ก. นรก            ข. ประตู/           ค. ไฟ             ง. ปีศาจ

     Ice Cave in Skaftafell ถ้ำน้ำแข็งนี้เกิดจากน้ำฝนและธารน้ำแข็งที่ละลายแล้วจากด้านบน ไหลลงมากัดกร่อนธารน้ำแข็งชั้นล่างจนเป็นช่อง จากนั้นลมเย็นจัดก็มาช่วยทำให้เกิดผนังและเพดานถ้ำที่เป็นน้ำแข็ง ถ้ำนี้อันตรายเพราะมีโอกาสพังลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ถ้าเพดานละลาย นอกจากนี้เมื่อเข้าไปแล้วจะได้ยินเสียงหวีดที่เหมือนปีศาจกำลังเรียกหา นั่นคือเสียงน้ำที่ยังคงไหลอย่างต่อเนื่องอยู่ในผนังถ้ำนั่นเอง Ice Cave in Skaftafell อยู่ที่ใด

     ก. ไอซ์แลนด์/          ข. กรีนแลนด์            ค. ขั้วโลกเหนือ           ง. แอสการ์ด

     Glen Brittle หุบเขานี้อยู่ทางใต้ของเกาะ Skye ในสก็อตแลนด์ นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความงามของสายน้ำที่เหมือนอยู่ในสวนน้ำไม่มีผิด และบรรดาดอกไม้สีม่วง ยังเป็นสถานที่โปรดของนักเดินป่าและนักปั่นจักรยานอีกด้วย นอกเหนือไปจากพันธุ์ไม้สีม่วงแล้ว ในป่าลึกๆ ยังมีสัตว์ป่าและไม้พันธุ์หายากอีกหลายชนิด ดอกไม้สีม่วงเหล่านี้คือดอกอะไร ^_^

     ก. ไวโอเล็ต            ข. ไฮยาซินธ์           ค. ไลแลค/             ง. ไอริส

     Richat Structure คือพื้นที่รูปวงกลมรัศมีประมาณ 20 กิโลเมตรกลางทะเลทราย เกิดขึ้นจากหินระเบิดในยุคไดโนเสาร์ แต่ละชั้นในวงกลมนี้ที่สีต่างกันขึ้นกับชนิดหิน ชนิดแร่ธาตุ และอุณหภูมิในการระเบิด ตรงใจกลางกว้าง 3 กิโลเมตรคือหินทราย Richat Structure อยู่ในทะเลทรายใด

    ก. ซาฮารา/          ข. โกบี              ค. คาลาฮารี              ง. อาหรับ



     ตอบถูกกันกี่ข้อเนี่ย ขอเสียงคนตอบถูกทุกข้อหน่อยค่ะ (กริบ) ยากเกินไปมั้ยเนี่ย 555 ช้อยส์ก็ยากเนอะ แต่พี่ว่าชาว Dek-D ทำได้เกินครึ่งอยู่แล้วแหละ พี่พิซซ่า อยากไปอยู่บ้านเซฟเฮ้าส์มากเลย จะขังตัวเองเล่นเกมและดูหนังทั้งวัน (อ้วนชัวร์) แล้วน้องๆ ละคะ สนใจอยากไปที่ไหนกันบ้าง เล่าให้เพื่อนๆ ฟังหน่อย หรือว่าใครมีสถานที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักที่ไหนอีก ก็แชร์ได้ด้านล่างเลยค่ะ ^^


TWITTER: @PiZZaDekD


ข้อมูลและภาพประกอบ
en.wikipedia.org, www.boredpanda.com
abduzeedo.com, www.topdesignmag.com
www.buzzfeed.com, www.youramazingplaces.com


พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Girl from the Underground Member 1 ก.ค. 56 18:45 น. 13
ขำข้อ Ice Cave in Skaftafell อ่ะ คือมีแอสการ์ดด้วย 5555
แอสการ์ดไม่มีน้ำแข็งนะคะ ต้องเป็นโยธันไฮม์ ;)  (นี่ก็บ้าบอตามเขาอีก ฮ่าๆ)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด