วัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เพื่อนพี่มิ้นท์เป็นคุณครู/อาจารย์กันเยอะ ช่วงนี้เลยได้เห็นบรรยากาศงานวันไหว้ครู บางคนได้มาเป็นดอกกุหลาบสีแดงหวานแหวว บางคนได้เป็นพวงมาลัยพวงโตเลยทีเดียว รวมถึงแถวบ้านก็มีเด็กตัวเล็กๆ ถือดอกเข็มธูปเทียนขึ้นรถโรงเรียน เห็นแล้วอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก นี่แหละค่ะประเพณีที่ดีงามของไทยที่ลูกศิษย์ได้แสดงความกตัญญูต่อคุณครู ซึ่งใครจะแสดงออกถึงความรักด้วยวิธีไหนก็สุดแท้แต่จะสรรหามาเลยจ้า^^

           สำหรับบทความวันนี้ขอเกาะกระแสวันไหว้ครูสักเล็กน้อย ตั้งแต่อนุบาลยันประถม-มัธยม เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนมีคุณครูในดวงใจกันแน่นอน คุณครูท่านนั้นอาจจะเป็นคุณครูที่ปรึกษาหรือคุณครูประจำวิชา วันนี้จึงขอชวนน้องๆ ชาว Dek-D.com มาแชร์โมเมนท์น่ารักของคุณครูกัน พร้อมทั้งบอกความรู้สึกที่มีต่อคุณครูท่านนั้น บอกรักให้ฟินกันไปเลย

           สำหรับพี่มิ้นท์เองมีคุณครูที่ประทับใจหลายท่านค่ะ แต่ขอพูดถึงคุณครูท่านนี้ คือ คุณครูสุพรรณี เป็นครูประจำชั้นเมื่อตอน ป.4 เรียกว่าเป็นคุณครูที่ดึงพลังลึกลับในตัวพี่ออกมาแบบสุดๆ

          เกริ่นก่อนว่าพี่เป็นคนเรียนกลางๆ แต่ความขยันกินขาด แล้วในห้องจะมีนักเรียนกลุ่มนึงที่ครูท่านนี้จะเคี่ยวเข็ญเป็นพิเศษ ไม่รู้อะไรดลใจให้พี่เป็น 1 ในนั้น ในแต่ละวันครูจะมีหนังสือเล่มโตๆ ให้กลับไปอ่านวันละเล่ม วันรุ่งขึ้นตอนเช้าต้องมาเล่าให้ฟังว่าอ่านแล้วได้อะไรบ้าง บางทีก็มีแบบฝึกหัด(เล่มโตๆ) ให้ไปทำวันละเล่ม ย้ำว่าวันละเล่มจริงๆ ค่ะ T^T ตอนนั้นไม่เข้าใจว่าให้ทำทำไม เหนื่อยก็เหนื่อย เด็ก 9 ขวบทำไมต้องอ่านหนังสือเยอะขนาดนี้ ไหนจะต้องไปเรียนเช้ากว่าเพื่อน แต่ได้แต่บ่นในใจนะคะ เพราะชีวิตจริงก็นั่งทำตามที่ครูสั่งทุกเย็นค่ะ 55555

            ชีวิต ป.4 ตลอด 1 ปีเป็นแบบนี้ทุกวัน เหมือนได้ฝึกไปฝึกวิทยายุทธ์ในสำนักอะไรสักอย่าง เพราะหลังจากนี้เจอการบ้านเยอะแค่ไหนก็สู้สุดใจขาดดิ้น ไม่เคยส่งงานช้า มีความอดทนขึ้นเยอะมาก ทุกวันนี้ยังคิดอยู่ตลอดว่าถ้าวันนั้นคุณครูสุพรรณีไม่เคี่ยวเข็ญ ชีวิตตอนนี้จะเป็นยังไงบ้าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพี่ได้มองเห็นความปรารถนาดีของครูท่านนี้ และเมื่อผ่านพ้นจุดจุดนั้นมามุมมองต่างๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะค่ะ มองอะไรถึงคนอื่นมากขึ้น การที่เรามองว่าตัวเองเหนื่อย ครูต้องเหนื่อยกว่าเราอีก การที่เราต้องไปโรงเรียนเช้าเคยรู้หรือเปล่าว่าครูมาเช้ากว่าเราขนาดไหน และกว่าที่ครูแต่ละท่านจะบ่มเพาะและส่งลูกศิษย์ของตัวเองให้ประสบความสำเร็จได้ต้องใช้แรงกายและแรงใจมากเท่าไหร่ สุดท้ายอยากบอกว่าครูสุพรรณีเป็นแม่พิมพ์ของชาติที่สุดยอดมากค่ะ ด้วยรักและเคารพ :)

            นอกจากนี้พี่หวายแห่งคอลัมน์ writer ก็ขอมาพูดถึงพระคุณของคุณครูบ้างค่ะ

            สำหรับคุณครูที่หวายรักและให้ความเคารพอย่างมากก็คือ คุณครูวรลักษณ์ ศิลปวิโรจน์ สอนมาตั้งแต่ ม.1-ม.6 เลย เป็นครูที่ปรึกษาที่คอยดูแลเอาใจใส่นักเรียนมากๆ ทั้งเรื่องเรียนและการใช้ชีวิต รวมไปถึงปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ก็มีมือของคุณครูนี่แหละ ที่คอยอุ้มชูให้เรายืนขึ้นได้อย่างมั่นคง
           
            คุณครูเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตพี่หวายเลยก็ว่าได้ คอยเตือนอยู่เสมอว่าให้ค้นหาตัวเองให้เจอ หาให้ได้ว่าเราอยากเป็นอะไรและอะไรคือคำตอบในชีวิตเรา คุณครูเป็นคนที่สนับสนุนความฝันในการขีดเขียนและทำให้พี่หวายมีวันนี้ได้ ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก ซึ่งถ้าหากไม่มีคำปรึกษาหรือกำลังใจจากครูนั้นก็คงไม่มีพี่หวายในวันนี้แน่นอน สิ่งสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ครูสอนอยู่เสมอคือความเชื่อมั่นและศรัทธาในตนเอง ครูสอนว่าเราทุกคนมีดีแตกต่างกันออกไป ต้องหาให้เจอและเชื่อว่าเราทำได้ เป็นคำสอนที่พี่หวายจำและใช้มาตลอดทั้งในเรื่องเรียนและการทำงานเลยครับ
       
           เราเป็นศิษย์มีครู เพราะครูจึงทำให้เรามีวันนี้ เพราะครูเราถึงมาถึงจุดนี้ได้ ใครที่เคยทำผิด ทำให้ครูไม่สบายใจ วันครูปีนี้เป็นโอกาสที่เราจะได้ขอโทษ ปรับความเข้าใจกัน และจะได้รับพรดีๆ ในการเรียนในปีการศึกษานี้ การแสดงความเคารพรักครู ไม่ได้มีเฉพาะแค่วันครูเท่านั้น วันไหนๆ ก็สามารถทำได้หมดนะ รักและเคารพรักครูมากๆ นะคร้าบบ


           แม้วันไหว้ครูจะมีปีละ 1 ครั้งก็ไม่ได้หมายความว่าน้องๆ จะแสดงความรักแค่วันเดียว ทุกๆ วันน้องๆ สามารถแสดงความรักได้อย่างง่ายๆ เช่น ยิ้มทักทาย พูดคุยกับท่าน และที่ง่ายที่สุดคือ ตั้งใจเรียนในห้องเรียน แค่นี้คุณครูทุกท่านก็มีกำลังใจมากแล้วค่ะ หรือหากมีโอกาสก็หาพวงมาลัยไปไหว้คุรครูที่โรงเรียนเก่าสักครั้ง รับรองว่าท่านปลื้มใจแน่ๆ ค่ะ

           คราวนี้ถึงเวลาของน้องๆ บางแล้ว ลองแชร์เรื่องเล่าถึงคุณครูที่ประทับใจกันบ้าง อยากรู้เหมือนกันว่าเรื่องไหนจะซึ้งที่สุด

เด็กดีดอทคอม :: มาเตรียมสอบเลข ด้วย Mind maps เริ่ดๆ กันเถอะ

อขอบคุณรูปภาพประกอบ

บทความฟิตเกรดอื่นๆ


โครงงานวิทย์ปวดสมอง : ทำอะไรดีนะ??


วิธีเรียกสมาธิง่ายๆ ช่วยให้การเรียนดีขึ้น



ทางออกปัญหาแน่นอก!! แบ่งเวลาเรียน+กวดวิชาไม่ให้ตีกัน

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

AumManeela Member 26 มิ.ย. 56 18:14 น. 1
อาจารย์ที่ประทับใจชื่อครูอนงค์ สุสุขเสียงค่ะ สอนคณิตศาสตร์ตอนม.3
        อาจารย์ท่านเป็นคนเก่งมากค่ะ แต่ว่าเสียงเค้าจะง่วงๆ หน่อย เลยหลับมันทุกคาบเลย -0- ที่ประทับใจคือแม้ว่าเราจะทำตัวไม่ดีแค่ไหน ไม่ตั้งใจเรียนยังไงท่าน แต่พอเราไปถามว่าไม่เข้าใจตรงไหนเค้าก็ยังสอนให้หมด เคยมีที่เค้าบอกว่าใครอยากได้คะแนนเสริมให้ออกไปทำเลขหน้ากระดาน เราก็ออกไปแต่ทำผิดหมดเลย ท่านก็มาข้างหลังสอนให้เราทีละจุดจนถูก แถมยังให้คะแนนเสริมอีกต่างหาก เลยรักคณิตตอนม.3 มากจากที่เกลียดมันมาตลอดชีวิต ><
       ทุกวันนี้อยู่ม.5 แล้ว ท่านก็ยังคงให้คำปรึกษาไม่ต่างจากตอนม.3 ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบตลอด และเราก็ยังรักและเคารพอาจารย์ท่านเหมือนเดิม เพิ่งเอาพวงมาลัยไปไหว้เค้าเมื่อวันครูปีที่แล้ว ถึงจะไม่ได้คุยอะไรมากแต่ก็รู้สึกดีมาก อยากจะบอกว่าเด็กไม่ดีคนนี้รักอาจารย์มากนะคะ ^^
0
กำลังโหลด
phanphet27 Member 29 มิ.ย. 56 12:28 น. 9
สำหรับคุณครูประทับใจ ที่รักและให้ความเคารพอย่างมาก ท่านชื่อ อ.วิทยา จันทร์ดาเรือง ท่านเป็นครูสอน   ฟิสิกส์ม.4 เราก็รู้จักท่านตอนอยู่ ม.4 นี่แหล่ะ ท่านเป็นครูที่ใจดีมากๆเลย เก่งด้วย เล่นดนตรีได้ (เปียโน  
แอคคอเดียน กีตาร์ ฯลฯ) อีกทั้งยังหล่อด้วย (ถึงอายุจะเข้าเลข 5 แล้วอ่ะนะ)  ท่านสอนแบบเป็นกันเองมาก ใจดี เป็นคนน่ารัก เพราะท่านจึงทำให้เราเป็นคนที่ชอบเรียนวิชาฟิสิกส์ ชอบเรียนมากๆเลย
แล้วเราก็ยังเล่นดนตรีได้ด้วย ทั้งที่ไม่คิดว่าจะเล่นได้มาก่้่อน ท่านยังเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เราอยากเป็นครูฟิสิกส์เหมือนท่าน ท่านสนิทกับเรามากตั้งแต่อยู่ ม.4 แล้ว ตอนนี้เราอยู่ ม.6 จะจบแล้ว
เราก็ยังรู้จักและสนิทกับอาจารย์อยู่ เรารักและเคารพ อาจารย์เหมือนพ่อ เหมือนญาติผู้ใหญ่คนนึง เพราะท่านทำให้เรามีวันนี้ ท่านคอยเป็นกำลังใจให้เราอยู่เสมอ...
ขอบคุณมากๆนะครับอาจารย์ .....รักและเคารพอาจารย์มากนะครับ 

0
กำลังโหลด

19 ความคิดเห็น

AumManeela Member 26 มิ.ย. 56 18:14 น. 1
อาจารย์ที่ประทับใจชื่อครูอนงค์ สุสุขเสียงค่ะ สอนคณิตศาสตร์ตอนม.3
        อาจารย์ท่านเป็นคนเก่งมากค่ะ แต่ว่าเสียงเค้าจะง่วงๆ หน่อย เลยหลับมันทุกคาบเลย -0- ที่ประทับใจคือแม้ว่าเราจะทำตัวไม่ดีแค่ไหน ไม่ตั้งใจเรียนยังไงท่าน แต่พอเราไปถามว่าไม่เข้าใจตรงไหนเค้าก็ยังสอนให้หมด เคยมีที่เค้าบอกว่าใครอยากได้คะแนนเสริมให้ออกไปทำเลขหน้ากระดาน เราก็ออกไปแต่ทำผิดหมดเลย ท่านก็มาข้างหลังสอนให้เราทีละจุดจนถูก แถมยังให้คะแนนเสริมอีกต่างหาก เลยรักคณิตตอนม.3 มากจากที่เกลียดมันมาตลอดชีวิต ><
       ทุกวันนี้อยู่ม.5 แล้ว ท่านก็ยังคงให้คำปรึกษาไม่ต่างจากตอนม.3 ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบตลอด และเราก็ยังรักและเคารพอาจารย์ท่านเหมือนเดิม เพิ่งเอาพวงมาลัยไปไหว้เค้าเมื่อวันครูปีที่แล้ว ถึงจะไม่ได้คุยอะไรมากแต่ก็รู้สึกดีมาก อยากจะบอกว่าเด็กไม่ดีคนนี้รักอาจารย์มากนะคะ ^^
0
กำลังโหลด
น้ำเงินนามสมมุติ Member 26 มิ.ย. 56 19:07 น. 2
จากใจคนเป็นศิษย์ที่ตอนนี้กำลังเป็นครู(ฝึกสอน)  
อยากบอกว่าเด็กอาจไม่เห็นค่าของคำว่าครู  


แต่ครูเชื่อในคุณค่าของพวกเธอทุกคน  

ไม่มีครูคนไหนที่เกลียดลูกศิษย์

เพียงแต่ครูแต่ละท่านก็มีวิธีแสดงออกถึงความห่วงใยที่แตกต่างกันออกไป


หนึ่งวันธรรมดาคือวันที่แสนมีค่าของคนเป็นครู


เพียงมาลัยพวงเล็ก  ดอกไม่ช่อน้อยๆ   และรอยยิ้มของลูกศิษย์


เพียงพอแล้วที่จะทำให้เรือจ้างมีเรี่ยวแรงที่จะทำหน้าที่ของตนเองต่ออย่าไม่ย่อท้อ




ในวันที่เป็นศิษย์ ครูคือแบบอย่าง ครูคือคนที่ทำให้เด็กไม่เอาไหนคนนี้ตั้งใจและพยายามจะสอบเข้าเรียนมหาลัยครูอันดับหนึ่งของประเทศ


เพราะครูทำให้เด็กคนนี้อดทนต่อทุกอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาตลอดห้าปีของการศึกษา


เพราะครูทำให้เด็กไม่เอาไหนคนนี้ไม่เคยคิดจะถอยในเส้นทางสายนี้ที่ศิษย์ได้เลือกแล้ว


เด็กไม่เอาไหนในวันนั้น ...


จะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในวันนี้ ..


ศิษย์จะเป็นครูที่ดีให้ได้...




...เป็นให้ได้อย่างที่ครูเป็น...




ขอกราบแทบเท้าครูของครู
0
กำลังโหลด
ริต้า เซราต้า Member 26 มิ.ย. 56 20:02 น. 3
คุณครูเรืองรัชนี  คำแย้ม ค่ะ  สอนตอนที่เราอยู่ป.1
เป็นครูที่ใจดีมากเลยค่ะ  ให้คำแนะนำเราอยู่ตลอด  เพราะที่เราเด็กๆ
คุณตาของเราป่วยหนักเลยต้องทำให้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดบ่อยๆ
นานๆถึงจะไปโรงเรียนที  พอไปโรงเรียนครูเขาก็จะเข้ามาถามว่า
คุณตาเป็นยังไงบ้าง  แล้วเราสบายดีไหม 

...................................................................................................

คุณครูเฟื่องศักดิ์    ภัทรวาณิช
เป็นคุณครูที่ดุมากๆ   ดุที่สุดในสายชั้นป.5 
ตอนแรกเราไม่อยากอยู่ห้องครูเขาเลย  แต่ไม่ชอบสิ่งไหนมักได้สิ่งนั้นคงไม่ต้องบอกก็รู้กันใช่ไหม
55555  แต่เรารู้สึกว่าครูเขาใจดีนะ  แต่ตีเจ็บมาก (ใช้ไม้หวายตี)
ครูเขารักถึงได้ตี  เราคิดอย่างนั้นเสมอ  ครูเขาตีเพื่อนเราคนนึงทุกวันจนคนนั้นได้ดีเลยล่ะ

............................................................................................................................

เราคงเล่าไม่หมดอ่ะ  อธิบายไม่เก่ง   หนูรักครูทุกคนนะคะ  ขอให้คุณครูมีความสุขมากค่ะ  ^^
0
กำลังโหลด
azumeow sunthia Member 26 มิ.ย. 56 20:27 น. 4
ตัวเราเองมีคุณครูที่รักและเคารพอยู่3ท่านค่ะ
ท่านแรก
คุณครูขนิษฐา นันทะนา เป็นคุณครูที่สอนเราตอนป.5 ท่านสอนในหมวดวิชาสังคม(สังคม พระพุทธ ประวัติ) ภาษาอังกฤษ ท่านเป็นคนที่อารมณ์ดี สอนเก่ง ฝึกให้นักเรียนเป็นคนมีความรับผิดชอบ และเป็นคนที่มองเห็นความสามารถของเรา(คือประมาณว่าเราเป็นคนที่ตอบคำถามบ่อย) ท่านจึงเสนอคุณครูที่สอนวิทย์ป.6ที่รับผิดชอบเรื่องการหาเด็กไปแข่งวิชาการวิทยาศาสตร์ว่าให้เราไปแข่งตอบปัญหาวิทย์งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน แต่น่าเสียดายที่อาจารย์มีเด็กที่เลือกไว้แล้วอาจารย์จึงให้เราไปแข่งตอบปัญหาสุขภาพกับอาจารย์อีกท่านหนึ่งเพื่อเตรียมความพร้อมไว้ซึ่งเราก็ทำผลงานได้ดีได้ไปแข่งต่อในระดับภาค หากไม่มีอาจารย์ขนิษฐาเราคงไม่มีโอกาสได้ไปแข่งค่ะ

ท่านที่สอง
อาจารย์อรุณ มังบู่แว่น เป็นอาจารย์สอนสุขะระดับป.4 เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาในระหว่างการไปแข่งตอบปัญหาสุขภาพ ท่านช่วยแนะนำในทุกๆเรื่องเลยค่ะ ถ้าไม่มีท่านเราคงไม่มีวันนี้ค่ะ

ท่านสุดท้าย
อาจารย์วัชรี สมวัน เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาในระหว่างการแข่งตอบปัญหาวิทย์ เป็นอาจารย์สอนวิทย์ป.6และเป็นอาจารย์ประจำชั้นตอนเราอยู่ป.6 ท่านเป็นคนที่อารมณ์ดี สอนเก่ง ซึ่งผลการแข่งขันนั้นเราได้ไปต่อถึงระดับภาคค่ะ

นอกจากนี้ยังมีอาจารย์ท่านอื่นที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกหลายท่านซึ่งแต่ละท่านก็ทำให้เรามีวันนี้ ดังนั้นจึงขอขอบพระคุณอาจารย์ทุกๆท่านทั้งที่กล่าวถึงและไม่ได้กล่าวถึง ณ ที่นี้ ขอให้อาจารย์ทุกๆท่านมีแต่ความสุขความเจริญในชีวิตด้วยเทอญ
0
กำลังโหลด
†he Mons†er.F Member 27 มิ.ย. 56 17:19 น. 5
อาจารย์ที่ประทับใจท่านนี้ชื่อ นารี ขันแก้ว สอนคณิตศาสตร์ ม.1 ค่ะ
ท่านเป็นคนที่สอนเก่งมากๆ และสอนเข้าใจด้วย ท่านจะชอบเก๊กโหดๆ ทำหน้าหยิ่งๆ
จริงๆแล้ว ท่านเป็นคนที่ใจดีมากๆ และ ท่านก็สวยมากๆด้วย 5555+
ตอนเรา ม.2 มีคณิตเรื่องไหนไม่เข้าใจเราก็มักจะมาขอให้ท่านสอนให้
แล้วท่านก็จะสอนอย่างละเอียดยิบให้สูตรและหลักการจำง่ายๆอีกด้วย 

ณ ตอนนี้เราอยู่ ม.3แล้ว แต่ลูกศิษย์คนนี้ยังรักและเคารพคุณครูนารี เหมือนเดิมนะคะ ^^



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 มิถุนายน 2556 / 10:55
0
กำลังโหลด
looknut 28 มิ.ย. 56 15:20 น. 6
อาจารย์ที่ประทับใจ มีอยู่3ท่าน ชื่อ อ.วีรยุทธ์ เพชรประไพ นามสกุลไม่ค่อยเเน่ใจ สอนศิลปะ เป็นคนที่สอนเก่ง และมองเห็นความสมารถของเราเเละเราสนุกมากที่ได้เรียนศิลปกับอาจารย์ทุกคน ตอนสมัยอยู่ป5-6 เเละครูอีกท่านชื่อ อ. วิรัชดา เทียนดี เป็นอ. ที่น่ารัก เเละคุยเก่งมาก ขี้อายนิดๆ เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเรามาก เราสนุกมากที่ได้รู้จักอ.คนนี้เเละทำไห้เรารู้จักตัวเราเองมากขึ้นด้วย55++ เราชอบเเกล้งเเละเาของขวัญไปไห้อาจารย์บ่อยๆ 55เเละอีกท่านชื่อ อ.เบจมาศ อ.น่ารักเสมอๆ คอยช่วยเราไนทุกๆเรื่อง รักจารย์เเละเคราพมาก ขอไห้จารย์ทั้ง3ท่าน มีความสุขมากๆ ค่ะ
0
กำลังโหลด
วรรณรัตน์ สายเเสวง Member 28 มิ.ย. 56 18:49 น. 7
มีครูคนหนึ่ง ชื่อครู พิชญ์สินี วงศ์ศรี หรือ ครูนัท เป็นคนที่ฉันรักมากที่สุด อายุก็ไม่สูงมาก ชอบเกี่ยวกับโซเชียลเน็ตเวิกต่างๆ ตีเจ็บนิดหน่อย ว่าค่อนข้างจะเจ็บมากเลยทีเดียวเเต่พอท่านเล่นๆก็เล่นสนุกๆ
เรารักครูคนนี้เพราะท่านอบรมสั่งสอนดีท่านเคยเป็นครูปประจำฉันตอนป.5ตอนี้ฉันอยู่ป.6ท่านก็ตามมาประจำชั้นด้วย เเต่อยู่ได้ไม่นานประมาณ2เดือนท่านก็ลาออกวันนี้คือ 28 มิ.ย. 56 ทั้งห้องร้องไห้กันมีการเลี้ยงส่งตอนวัน27มิ.ย.56ก็มีความสุข ที่ท่านออกไปเพาระท่านสอบครูข้าราชการได้ เราขอให้ครูคนนี้มีความสุขตลอดไป
0
กำลังโหลด
ladyclover Member 28 มิ.ย. 56 20:40 น. 8
ของหนูครูที่หนูประทับใจก็มีหลายคนนะแต่ที่ชอบที่สุดคือ ครูธนิดา บางโรย เป็นครูสอนเลข,เป็นครูประจำชั้นของพลอยด้วย
ครูเค้าเป็นครูคนแรกที่ทำให้พลอยร้องไห้ในวันครูได้.......ครูเค้าสอนเลขที่พลอยไม่เข้าใจให้เข้าใจได้ พลอยว่าที่พลอยชอบครูเค้าคงเป็นเพราะว่า นิสัยครูเค้ามั้ง นิสัยครูเค้าคล้ายๆกับพลอยคือห้าวคล้ายกันพลอย และอะไรอีกหลายๆอย่าง ครูเค้าเป็นครูที่เหนื่อยที่สุดเพราะต้องเคลีย เอกสารให้นร.เพื่อที่จะขึ้นม.1

พลอยเศร้ามากที่ครูเค้าบอกว่าครูเค้าจะเลิกเป็นครูตอนพลอยอยู่ม.4(คำนวนเรียบร้อยแล้ว)
สุดท้ายนี้พลอยอยากบอกครูเค้า   หนูรักคุณครูค่ะ ^^
0
กำลังโหลด
phanphet27 Member 29 มิ.ย. 56 12:28 น. 9
สำหรับคุณครูประทับใจ ที่รักและให้ความเคารพอย่างมาก ท่านชื่อ อ.วิทยา จันทร์ดาเรือง ท่านเป็นครูสอน   ฟิสิกส์ม.4 เราก็รู้จักท่านตอนอยู่ ม.4 นี่แหล่ะ ท่านเป็นครูที่ใจดีมากๆเลย เก่งด้วย เล่นดนตรีได้ (เปียโน  
แอคคอเดียน กีตาร์ ฯลฯ) อีกทั้งยังหล่อด้วย (ถึงอายุจะเข้าเลข 5 แล้วอ่ะนะ)  ท่านสอนแบบเป็นกันเองมาก ใจดี เป็นคนน่ารัก เพราะท่านจึงทำให้เราเป็นคนที่ชอบเรียนวิชาฟิสิกส์ ชอบเรียนมากๆเลย
แล้วเราก็ยังเล่นดนตรีได้ด้วย ทั้งที่ไม่คิดว่าจะเล่นได้มาก่้่อน ท่านยังเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เราอยากเป็นครูฟิสิกส์เหมือนท่าน ท่านสนิทกับเรามากตั้งแต่อยู่ ม.4 แล้ว ตอนนี้เราอยู่ ม.6 จะจบแล้ว
เราก็ยังรู้จักและสนิทกับอาจารย์อยู่ เรารักและเคารพ อาจารย์เหมือนพ่อ เหมือนญาติผู้ใหญ่คนนึง เพราะท่านทำให้เรามีวันนี้ ท่านคอยเป็นกำลังใจให้เราอยู่เสมอ...
ขอบคุณมากๆนะครับอาจารย์ .....รักและเคารพอาจารย์มากนะครับ 

0
กำลังโหลด
หลานย่าลิ Member 29 มิ.ย. 56 20:47 น. 10
คุณครูที่ผมรักที่สุดและ(คิดว่า)หาใครเทียบไม่ได้อีกแล้ว คือ คุณครูกนกมน  พูลทรัพย์
ครูทุ่มทุกอย่างทั้งเงินทองหนังสือ ความรักเวลาและการเอาใจใส่ ปั้นผมจากเด็กนักเรียนธรรมดาคนหนึ่งให้กลายเป็นนักเรียนระดับแถวหน้าของจังหวัดสมุทรปราการและได้รับรางวัลต่างๆมามากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือรางวัลนักเรียนพระราชทาน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รางวัลชนะเลิศ แต่ก็สร้างความภูมิใจให้กับใครหลายๆคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือคุณครูกนกมน ครูสอนผมเสมอว่า
"ภูเขา เธอจงอย่าประมาทในทางชีวิตของเธอ และจงทำในสิ่งที่เธอรักให้ดีที่สุด ครูอยากให้เธอเป็นครูเหมือนกับครูนะ"

รักครูครับ ครูกนกมน
0
กำลังโหลด
Becky Gomez Member 30 มิ.ย. 56 10:13 น. 11
คุณครูที่เราประทับใจและรักมากที่สุดก็คือคุณครู ''นิรชา คำวัง'' เป็นครูสอนภาษาอังกฤษเราในขณะนี้ บุคลิกคุณครูเป็นคนที่โหดร้ายมาก สั่งการบ้านทีอย่างกับหยุดสิบสัปดาห์ ทำให้นักเรียนในโรงเรียนที่เรียนกับคุณครูท่านนี้ต่างไม่ชอบกันทั้งนั้น  แต่เราชอบโครตต เพราะบุคลิกจริงๆเป็นครูที่นิสัยดีมากก เป็นคนนน่ารัก ตลก เฮฮา แต่งหน้าเก่ง แต่งตัวเก่ง ออกขี้อวดนิดหน่อย 555 เพราะครูคนนี้ล่ะ ทำให้เราอยากขยันเรียนภาษาอังกฤษขึ้นมาเป็นก่ายกอง เพื่อที่จะได้เป็นศิษย์รักของคุณครูโดยเฉพาะ แต่บางครั้งเราก็เหนื่อยมากก เพราะเราต้องเริ่มเรียนภาษาอังกฤษใหม่ตั้งแต่ต้น ก็ตอนประถมอ่าาโดดเรียนตลอด เกลียดภาษาอังกฤษมาก ทำให้แทบไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษเลยT^T อีกไม่กี่ปีคุณครูก็ต้องออกจากโรงเรียนแล้ว เราดีใจมากก ที่ได้เรียนกับท่าน ขอให้ท่านมีความสุขน้าาา ^^ อ่านคอมเม้นต์อื่นๆ แล้วชื่นใจจัง เราก็ต่างมีคุณครูอันเป็นที่รักเนอะ ><
0
กำลังโหลด
Pui 6/1 Member 1 ก.ค. 56 19:26 น. 12
ครูที่เรารักมากที่สุดเป็นคุณครูชั้น ป.6 ชื่อครูชูใจ เงินสมุทร
เรื่องนี้ขอเกริ่นว่าอยู่ชั้น ป.5 เราซนกันมาก ครูประจำชั้นไปทำธุระอยู่ สักพักครูชูใจเข้าห้องมาสั่งงานให้ทำใบงานจนกว่าจะหมดคาบเพื่อไปประชุมช่วงชั้น ครูแอบดุพวกเรานิดหน่อยแต่ก็คุมเด็กให้เงียบอาการกระดิกปากกันเล็กน้อยมากๆๆๆ ทำเอาพวกเรากลัวและหลอนไปเลย
พอมาอยู่ ป.6 ก็หวังว่าอยากจะอยู่ห้องครูชูใจ เพราะว่าจบจากห้องนี้เข้าโรงเรียนดีๆได้ทั้งนั้น และก็เป็นจริงตามปรารถนา 1 ปีกับครูชูใจไม่ใช่ว่าจะสบาย เป็นหัวหน้าห้องใน 2 เดือนแรก งานเหนื่อยงานหนัก รับภาระจัดงานเซอร์ไพรส์คุณครูกันแบบให้เนียนที่สุด จนครูอึ้งไปเลยยบวกกับการเป็นคณะประธานนักเรียนด้วย เราต้องทำงานด้านอบรมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนทุกสัปดาห์ โดยครูชูใจซึ่งเป็นที่ปรึกษาคณะประธานฯจะดูแลเรื่องวิธีการพูด เพราะท่านสอนวิชาภาษาไทย และด้านบุคลิกการพูด เพราะควบวิชาสังคมด้วย งานนี้ก็สนุกสิ อยู่โรงเรียนถึง 6 โมงเย็นแต่โชคดี โรงเรียนอยู่ใกล้บ้าน ครั้งหนึ่งเราคุยกันมากๆๆๆๆๆครูชูใจห้ามเท่าไหร่ก็ไม่หยุด ครูบอกว่าเสียใจมาก เดี๋ยวจะลาออกแล้วล่ะ เท่านั้นแหละ ร้องไห้กันเลย แบบว่าเรารักครูมากกกกแล้วจะลาออกอย่างงี้โรงเรียนก็คงไม่มีเพชรเม็ดงามที่มาประดับโรงเรียนตั้ง 41 ปีน่ะสิ วันนั้นเราร้องไห้ตลอดทางกลับบ้านเลย ในที่สุดครูก็แพ้น้ำตาเด็ก ยอมอยู่ต่อสำหรับเราครูชูใจนี่แบบเป็นครูประจำชั้นที่สนิทที่สุดแล้ว มีปัญหาวิ่งไปปรึกษาก่อนเลย เราขับเสภาไม่เป็นขณะที่ต้องลองท่องครูบอกว่า "ทำไมเราจะทำไม่ได้ล่ะ เราต้องทำได้สิ สู้ๆ" นั่นแหละ กำลังใจมาเพียบเลย วิชาภาษาไทยเนี่ยแหละทำให้เราได้รับรางวัลจากการไปลงสนามสอบนอกโรงเรียนมา 1 รางวัล และที่สำคัญทำให้เราได้เข้า ม.1 ในโรงเรียนที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอีกด้วย จะบอกว่ารักครูมากๆเลย คุณครูก็อายุมากแล้ว รักษาสุขภาพนะคะ ศิษย์เก่าเป็นห่วง มีกำลังสร้างเด็กดีเป็นพลังของชาติตลอดไปเลยนะคะ
0
กำลังโหลด
เซลีน คาร์เซย์ Member 2 ก.ค. 56 19:24 น. 13
ครูที่รักและประทับใจที่สุดมีอยู่ 2 คนค่ะ
คนแรกคือคุณครูอภิสรามาส  เรืองสวัสดิ์  ครูประจำชั้นตอนป.6

ก่อนที่ครูจะสอนอะไร  ครูจะเองให้เห็นเป็นตัวอย่างก่อน  บางครั้งก็เห็นครูลงมือกวาดห้องเรียนเองโดยที่นักเรียนนั่งทำงานส่งครูอยู่ก็มี  ทุกวันพระก็จะพานักเรียนป.5 ป.6 ไปทำบุญที่วัด(โรงเรียนเก่าเป็นโรงเรียนวัดค่ะ)   เรียกได้ว่าเป็นทั้งครูเป็นทั้งแม่เลย 

สมัยที่เราเรียนตอนนั้นเป็นรองประธานนักเรียนด้วย  เลยต้องรับผิดชอบงานเยอะ  ครูก็เลยให้โอกาสเราไปอบรมโครงการต่างๆ บ้าง  สอนจริยธรรมบ้าง  (ทั้งที่จริงๆ เป็นครูสอนวิทยาศาสตร์  แต่สอนให้เรานั่งสมาธิทุกพักกลางวัน) ครูเชื่อใจเรามาก  ถึงขนาดให้สิทธิเราเปิดตู้หยิบของเองได้ทั้งที่ในนั้นมีเงินห้องอยู่  เหมือนจะบอกว่าครูเชื่อใจเรามาก  แถมยังคอยหาทุนการศึกษาให้ด้วย

ตอนประถมเราแทบไม่มีเพื่อน  เเต่เพราะมีครูประจำชั้นแบบครูนี่ล่ะ  เราเลยทนอยู่ได้จนจบ  พอกลับไปเยี่ยมครูวันเดียวกับที่รุ่นน้องเรียนจบ  ครูดุน้องที่ทำผิดอยู่  พอน้องออกไปเท่านั้นล่ะ  ครูร้องไห้เลย  บอกว่าเหนื่อย  นี่ก็ส่งรุ่นน้องเราจบไปอีกรุ่นแล้ว  เราเป็นลูกศิษย์ประถมรุ่นแรกของครูเลยนะ  เราแทบจะร้องไห้ตาม  นึกสงสัยเหลือเกินว่าวันที่เราเรียนจบ  ครูร้องไห้แบบนี้ไหม

อีกคนก็คือ ครูสุรีย์พร  สำราญรณศักดิ์  ครูภาษาไทยตอนม. 2

ครูสุรีย์พรเป็นครูที่ดุมากกกก  เคยดุจนเราร้องไห้มาแล้ว  ตอนม.2 เราเรียนกลางๆ ถึงจะทำการบ้านเสร็จหรือสอบผ่านทุกครั้ง  แต่เมื่อเทียบกับเพื่อนคนอื่นแล้วก็ไม่ได้โดดเด่นขนาดนั้น  บางทีครูลงโทษด้วยการสั่งรายงานทั้งเล่มภายในสามวันซึ่งไม่น้อย...งานอื่นก็เยอะ  ไม่ส่งงานทีถึงห้องปกครอง  เราโดนมาทุกอย่างเลย  บางครั้งก็โกรธครู  บอกว่าครูทำเกินไป

น่าแปลก...ที่พอเราเจอครูนอกห้อง  ครูจะใจดีมากเป็นพิเศษ  จนในตอนนั้นกลัวครูยิ้มมากกว่าครูดุอีก (ฮา)

พอขึ้นม.3 พ้นจากอกครู  จะส่งเรื่องสั้นเข้าประกวดเป็นครั้งแรก  ไม่ได้ตั้งใจจะปรึกษาครู  แต่พอเห็นหน้าครูเท่านั้นล่ะ  อยู่ดีๆ อะไรดลใจก็ไม่รู้  เดินเข้าไปบอกครูว่า

"หนูจะประกวดเรื่องสั้น  ขอคำแนะนำจากครูได้ไหมคะ"

เป็นเรื่อง...ครูนั่งตรวจแก้ เซ็นใบรับรองให้  บางทีก็หางานเขียที่ประกวดแล้วได้เงินมาให้ทำ  นั่งตรวจงานเอง แก้งานของเราเองทุกอย่างทั้งที่ควรเป็นวันหยุดของครู  แล้วครูก็ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรด้วย

ก็เลยประทับใจครูมากๆ เลย  ครูเป็คนที่มีความเป็นครูยุคเก่าสูงทีเดียว  คือไม่เคยโกรธเด็กนานเกินชั่วโมงสักที  โมโหเราเเปบเดียว  เจอหน้ากันอีกทีครูก็ยิ้มแล้ว

ถึงตอนนี้จะพ้นจากอกครูทั้งสองคนแล้ว  แต่ครูทั้งสองคนก็ยังเป็นทั้งครูและแม่ของเราเสมอ  ทุกครั้งที่เราไปหาครู  ครูก็จะสอนจะแนะนำเรื่องต่างๆ ให้ เหมือนเดิม  แทบร้องไห้เลยอ่ะ 

ครูรรักครูเสมอนะคะ  ถึงจะดื้อจะซนยังไงก็เถอะ  หนูอยากให้ครูีความสุขในทุกๆ วันเลย

0
กำลังโหลด
l6-6, 4 ก.ค. 56 15:22 น. 14
ใครอยากเป็นนักเขียนทำไม่ยากขอให้อ่านหนังสือมากๆหนังสือแบบไหนที่อยากเขียนก็เอาแนวนั้นมาเขียนอย่างพี่พี่สามารถเขียนได้ทุกเรื่องเพียงจากข้อความเดียว เช่น "กิน" เราต้องแบ่งหัวข้อเขียนก่อนเช่น คำศัพท์ที่เกียวกับการกินของทั้งโลก แค่นี้ก็ปาไปครึ่งเล่มแล้ว ต่อด้วยวิธีกินของชนเผ่าต่าง ชนชาติต่างๆ วัฒนธรรมการกิน ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องกิน วิธีกินให้ปลอดโรค กินอยู่อย่างไทยง กินกันโรค กินไม่ให้อ้วน กินอย่างรู้เท่าทัน กินสมวัย กินไปบ่นไป กินก่อนตาย ตามใจปากเป็นหมู ฯลฯ
เห็นไหมว่ากินคำเดียวเขียนได้ตั้งหลายเล่มแต่จะขายได้ไหมเป็นอีกเรื่องหนึ่ง อยากปรึกษา 0846446119 สุขุม
0
กำลังโหลด
mookloveipod Member 14 ก.ค. 56 16:28 น. 15
ครูที่เรารักมากๆชื่อม.จารุณีค่ะ
มีสใจดีมาก เริ่มเรียนด้วยตอนแรกๆเราว่ามันโคตรน่าเบื่อเลย ยิ่งเป็นวิชาที่ไม่ชอบอยู่ด้วยอะ เลยไม่ค่อยตั้งใจเรียนเท่าไร แต่ไม่รู้ทำไมวันครูเราคิดว่าเราต้องไปหามีสคนนี้เป็นคนแรกเลยอะ >< จากตอนแรกที่เราไม่ค่อยชอบมีส ตอนนี้เป็นครูที่เรารักที่สุดละ (ยังไงฟะ) เอาเป็นว่า อะไรที่เราไม่คิดว่าจะไม่เกิดมันเกิดได้เสมอแหละค่ะ ทุกอย่างมีวันเปลียน ไม่แน่อาจจะมีคนเป็นแบบเราก็ได้นะ ^^ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
punpun 2 ส.ค. 56 21:09 น. 17
ครู ดวงเนตร ช้างชาวนา ค่ะ ครูใจดี มีน้ำใจ ครูอธิบายทุกเรื่องที่ไม่เข้าใจ ครูสอนหลายเรื่อง เช่น มารยาท การไหว้.................ขอบคุณครูมากค่ะ
0
กำลังโหลด
airin 3 ส.ค. 56 09:32 น. 18
ครู ดวงใจ ผึ้งผัน ค่ะ ครูสอนวิชาอังกฤษ ค่ะ ครูสอน ภาษาอังกฤษ ที่หนูไม่เข้าใจ ให้หนูเข้าใจได้...ตอนนี้หนูอยู่ป.5แล้วค่ะ...
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด