เด็กดีดูดวง 2-8 กันยายน 2556  

สวัสดีจ้า น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน

ดวงมาแล้วจ้า

 

 ราศีเมษ
 21 มี.ค.- 19 เม.ย.
 ราศีพฤษภ
 20 เม.ย.- 21 พ.ค.
 ราศีเมถุน
 22 พ.ค.- 21 มิ.ย.
 ราศีกรกฎ
 22 มิ.ย.- 22 ก.ค.
 ราศีสิงห์
 23 ก.ค.- 22 ส.ค.
 ราศีกันย์
 23 ส.ค.- 22 ก.ย.
 ราศีตุลย์
 23 ก.ย.- 22 ต.ค.
 ราศีพิจิก
 23 ต.ค.- 21 พ.ย.
 ราศีธนู
 22 พ.ย.- 21 ธ.ค.
 ราศีมังกร
 22 ธ.ค.- 19 ม.ค.
 ราศีกุมภ์
 20 ม.ค.- 18 ก.พ.
 ราศีมีน
 19 ก.พ.- 20 มี.ค.


    
  ราศีเมษ   21 มีนาคม- 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ชัดเจน ฉลาด แหลมคมเหมือนมีด โดยเฉพาะในเรื่องเงินทอง
เลขนำโชค : 4, 8, 9, 11, 48
คำที่เหมาะสม : จริงจังนิดนึงก็ดี
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : รอ

 

ความรัก :
เวลาทุกอย่างลำลาก คนส่วนใหญ่จะเริ่มมองหาข้อคิดปรัชญาเพื่อปลอบใจตัวเอง เพื่ออย่างน้อยจะได้คิดว่า “แม้จะลำบาก แต่ฉันก็กำลังจะได้บทเรียนที่ยิ่งใหญ่ มีประโยชน์ต่ออนาคต” หรือ “อย่างน้อย เจอเรื่องแบบนี้ ฉันก็จะได้เข้าใจและเห็นคนที่รักฉัน และมีคุณค่ากับฉัน” ความจริงแล้ว ชีวิตเราเจอเรื่องยากอยู่เสมอ แต่... เรื่องยากไม่คงอยู่ตลอดไปแน่ มันมาแล้วก็ไป แล้วเรื่องดีก็จะสลับเข้ามา หมุนเวียนเปลี่ยนกันไป เพียงแต่คุณจะต้องมั่นคงและหนักแน่น อย่าโลเล
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ได้เวลามองหาหนทางใหม่ๆ ไม่ว่าจะเรื่องสุขภาพหรือการใช้ชีวิต ทุกอย่างในชีวิต ควรจะใส่ใจ ไม่ว่ารายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ หรือการเตรียมพร้อมในชีวิตประจำวัน รากฐานเหล่านี้จะส่งผลสำคัญต่ออนาคตของคุณ

ดวงประจำเดือนกันยายน :
อีกเดือนที่เราอยากให้คุณสร้างความสมดุล คิดให้รอบคอบ อย่าคิดรอบเดียวแล้วลงมือเลยทันที ควรเลี่ยงอารมณ์หงุดหงิด เดือนนี้ คุณอาจมีปัญหาเรื่องเงินทอง ควรจะต้องจัดการและระมัดระวังให้มากกว่านี้ การพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงเมื่อไม่นานมานี้ ผลักดันให้คุณเจอกับเรื่องบางอย่าง ในไม่ช้านี้ คุณจะได้เจอกับเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างแน่นอน ถามว่าคุณพร้อมไหม ถ้าไม่พร้อม ก็อยู่เฉยๆ ไปก่อน แล้วรอจังหวะ แต่ถ้าพร้อม ก็ลุยได้ สิ่งสำคัญคืออย่าไปซีเรียส สบายๆ ชิลล์ๆ ไว้

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่จิตใจที่ควรมั่นคงและร่างกายที่ควรต้องแข็งแรง สุขภาพดี ควรพัฒนาหน้าที่การงาน พัฒนาตัวเอง ก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ ให้ได้ แบ่งเวลาให้ถูกต้อง แนะนำว่าอย่าเปลี่ยนไอเดียหรือความคิดกลับไปกลับมา แต่ควรจะรักษาเอาไว้ให้มั่นคงที่สุด ก่อนจะทำอะไรสำคัญๆ เราแนะนำว่าคุณควรต้องรอโอกาสที่เหมาะสมเสียก่อน เวลาที่แน่ใจว่าแจ้งเกิดแน่ๆ ถ้าไม่แน่ใจ ก็อย่าเพิ่งลงมือทำอะไร 


กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีพฤษภ   20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ขยายความคิด
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 11
คำที่เหมาะสม : คิดให้กว้าง
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ กรกฎ และพฤษภ 
การเงิน : รอ

 

ความรัก :
เวลาเรายิ้ม โลกทั้งโลกก็ยิ้มไปกับเราด้วย แต่เวลาเราร้องไห้ เรากลับต้องอยู่คนเดียว แต่ถ้าเราไม่ยอมร้องคนเดียว โวยวายไปทั่วล่ะ ถ้าเราระบายใส่คนรอบตัว มันอาจกลายเป็นว่าเราไปกวนใจ ทำให้คนอื่นๆ เขาต้องเดือดร้อนก็ได้นะ ด้วยเหตุผลอะไรไม่แน่ชัด ตอนนี้คุณอยู่ในอารมณ์อยากเหวี่ยงไปทั่ว อย่าทำแบบนั้นเลย ยิ้มเข้าไว้ดีกว่า แล้วประโยชน์จะเป็นของคุณ บางครั้ง ชีวิตก็ต้องสู้และอดทนบ้าง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณควรฉวยโอกาสสนุกกับตัวเองเต็มที่ ลองอะไรใหม่ๆ ดู คุณเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ และการไปเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ก็จะดีกับคุณมาก คุณอาจต้องตัดสินใจบางอย่างเกี่ยวกับความรัก ไม่ง่าย แต่ว่าจำเป็นมาก

ดวงประจำเดือนกันยายน :
คนบางคนก็น่ารักเกินไป บางคนก็เค็มเกินไป ฉลาดแหลมคมเกินไป จนไม่รู้วิธีดูแลเอาใจคนอื่นๆ แม้ว่าจะพยายามแล้ว แต่ผลกลับกลายเป็นว่าทำออกมาแล้วน่ารำคาญเสียนี่กระไร และคนบางคน ยอมรับได้เวลาคุณต่อว่า แต่บางคนก็ยอมไม่ได้เลย กลับกลายเป็นโกรธกันไปซะอย่างนั้น ตอนนี้ได้เวลาที่คุณต้องเผชิญหน้าและพูดคุยกัน แล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องทัศนคติและความคิดของคุณเอง เราอยากให้คุณเห็นอกเห็นใจและทำความเข้าใจคนอื่นให้มากที่สุด แล้วจะมีประโยชน์กับคุณอย่างไม่น่าเชื่อ

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรัก การแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ความกล้าหาญของคุณจะทำให้คุณได้รับรางวัลที่ควรได้ เรื่องชีวิตทางสังคม คุณจะได้โอกาสหลายทาง ทั้งความรักและการเงิน ดังนั้น ทำตัวให้ยืดหยุ่นเข้าไว้ อย่างไรก็ตาม เราอยากให้คุณชะลอหลายๆ อย่าง และใช้เวลาคิดให้ถี่ถ้วนก่อนจะตัดสินใจทำอะไรลงไปอย่างจริงๆ จังๆ อย่าเพิ่งด่วนสรุป ด่วนใจร้อน หรือทำโดยไม่คิด  



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีเมถุน   22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ต้องผ่านวันที่ 5 ถึงจะดีขึ้น     
เลขนำโชค : 5, 6, 12, 18, 56
คำที่เหมาะสม : สังเกตหลายๆ ด้าน เอาให้รอบ
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ 
การเงิน : ดีขึ้นทุกวัน

 

ความรัก :
เมื่อความรักมาร้องเรียก จงตามมันไป ต่อให้มีหนามแหลม หรือดาบที่อาจแทงคุณก็เถอะ คาลิล ยิบรานว่าไว้ใช่หรือไม่ ฟังแล้วก็รู้ว่าความรักน่ะไม่ใช่เรื่องง่าย เรื่องซาบซึ้ง เรื่องเรียบๆ เลยสักนิดเดียว บางครั้ง ความรักและการเปิดใจก็คือความเจ็บปวด แต่ถึงกระนั้น ความรักก็แฝงด้วยความสุขอย่างที่ความรู้สึกอื่นไม่มีวันได้สัมผัส เมื่อพร้อมจะรัก ต้องไม่มีคำว่ากลัว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
การจัดลำดับความสำคัญให้ครอบครัวมาก่อนเป็นเรื่องด่วนมาก ถ้าไม่จัดการ คุณอาจต้องเดือดร้อน นอกจากนี้ ควรระวังเรื่องเงิน คุณอาจใช้จ่ายมากเกินไป โดยไม่ดูรายละเอียดเลยว่าของนั้นควรหรือไม่ควรซื้อ

ดวงประจำเดือนกันยายน :
เดี๋ยวนี้เวลาซื้อของ คุณอยากได้แค่พอดีๆ แต่ทุกคนกลับกลุ้มรุม แล้วพยายามยัดเยียดขายจนหมดเสน่ห์ ทำให้จากที่อยากได้ กลายเป็นคุณไม่อยากได้ซะงั้น ทำไมแค่ความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติถึงไม่ได้รับการยอมรับ และกลายเป็นว่าเวลาคนซื้อของน้อยๆ คนนั้นดูไม่ร่ำรวย หรือไม่ดีในสายตาใครต่อใคร ทั้งที่จริงๆ การใช้อะไรแบบพอเพียง พอดีๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อตัวเอง ถ้าซื้อของมากไป ใช้จ่ายเกินตัว มันจะกลายเป็นปัญหาในภายหลัง เราไม่อยากให้คุณแคร์สายตาของคนอื่น แต่ให้นึกถึงตัวเองดีกว่าว่าชอบอะไรกันแน่ และอยากได้อะไรจริงๆ ไม่ใช่ซื้อเพราะภาพลักษณ์ หรือเพราะอยากให้คนอื่นประทับใจ

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามใช้ชีวิตเข้าสังคม ได้ทำงาน ได้เปลี่ยนแปลงอะไรกะทันหัน อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องส่วนตัว จะกลายเป็นเรื่องที่ถือเป็นอุปสรรคมากที่สุดในตอนนี้ ควรดูแลบ้านให้ดีที่สุด นี่แหละกุญแจแห่งความสำเร็จ และความสัมพันธ์ก็จะไปได้สวย แนะนำว่าให้ลดเวลาการเจอเพื่อนๆ ลงบ้าง แล้วหาเวลาอยู่กับในครอบครัว และที่บ้านให้มากขึ้น พวกเขาจะสบายใจได้มากขึ้น
 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีกรกฎ   22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เหนื่อยมาก จนวันที่ 4 ผ่านไปถึงจะสบายขึ้น
เลขนำโชค : 6, 11, 19, 25, 60
คำที่เหมาะสม : มีสติและให้ความสนใจ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 
การเงิน : อยากได้เงินเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ก็โอเคนะ

 

ความรัก :
เสียงดังของการจราจร กลิ่นไม่พึงประสงค์ ความไม่สะดวกสบาย ถ้าเจอกับสิ่งเหล่านี้บ่อยๆ เราก็จะเคยชิน แล้วถ้ามันหายไป เราก็อาจจะคิดถึงมันได้ บางครั้งถึงกับรู้สึกแปลกๆ ทั้งที่การหายไปของมันดีต่อเราแท้ๆ มันเป็นเหตุผลทางจิตวิทยา การอยู่กับอะไรนานๆ จะทำให้เราเกิดความเคยชิน จนคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ความรักก็เหมือนกัน เวลาเราอยู่กับอะไรนานๆ มันยากที่จะเปลี่ยนแปลง คุณอาจรู้สึกว่ามีใครบางคนขาดหายไปจากชีวิต และคุณเหงา อยากได้เขาคืน แต่จริงๆ แล้ว ไม่มีเขา ชีวิตคุณดีขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
อาทิตย์สุดยุ่ง เจออุปสรรคหลายอย่าง ถ้าจัดการไม่ดี โอกาสหลายอย่างอาจหลุดมือไป ด้วยเหตุผลนี้แหละ คุณต้องตั้งเป้าหมายให้แม่นยำ และต้องระวังเรื่องการวิเคราะห์ผลลัพธ์ของสถานการณ์ มันอาจไม่สนุกเท่าไหร่ แต่เป็นสิ่งที่คุณต้องทำนะ

ดวงประจำเดือนกันยายน :
มีคำกล่าวที่บอกว่า “ถ้าทุกอย่างไปได้สวย ให้เตรียมพร้อมไว้ เพราะทุกอย่างไม่ดีตลอดไปหรอก อาจแย่ลงได้เสมอ แต่ถ้าเวลาเจอเรื่องแย่ๆ ให้ทำใจให้สบาย เพราะในไม่ช้ามันจะดีขึ้น สิ่งที่คุณต้องทำก็คือรอจังหวะเหมาะๆ และอย่าประมาท” อันนี้แหละกฎธรรมชาติเลย ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลง ไม่มีใครโชคดีตลอด ไม่มีใครโชคร้ายตลอด คนเรามีทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลวสลับกันไป เพียงแต่คุณต้องเฝ้าสังเกตสถานการณ์ของตัวเองให้ดีๆ อย่ามัวแต่นิ่งนอนใจ ระวังตัวไว้เสมอจะดีที่สุด

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คนที่ไม่ยอมเตรียมพร้อม ไม่ประนีประนอม แล้วมันทำให้กลายเป็นว่าต้องทำงานคนเดียว โดยแข่งกับเวลา ความคิดเห็นที่แตกต่างกันกลายเป็นปัญหาหลัก อย่างไรก็ตาม คนบางคนพร้อมให้ข้อมูลกับคุณ แม้จะไม่ค่อยพูดความจริงก็ตาม เราจึงอยากบอกว่าคุณต้องพิจารณาให้ดีๆ ก่อนจะเชื่ออะไร สิ่งที่ดีที่เราอยากให้คุณทำคือปรับเปลี่ยนมุมมองได้แล้ว แล้วชีวิตจะดีขึ้น  



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีสิงห์   23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดให้เยอะ
เลขนำโชค : 2, 4, 16, 64, 144
คำที่เหมาะสม : ทำงานให้หนักเป็นสองเท่า      
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และเมษ
การเงิน : รอ แต่ก็ดีใช้ได้นะ

 

ความรัก :
แม้จะรู้ว่าสิ่งที่อีกฝ่ายทำไม่ดี และคุณก็ต้องเจ็บปวด แต่สุดท้ายแล้ว หัวใจของคุณกลับให้อภัย ทั้งนี้ เราอยากให้คุณระลึกไว้ว่าคนไม่ดีไม่อาจกวนใจคุณได้ เพราะคุณรู้จักประนีประนอมและเมตตา ถ้าคุณทนไม่ได้หรือรู้สึกว่าเจ็บปวดไม่ไหวแล้ว นั่นก็เป็นเพราะใจคุณไม่ยุติธรรมพอจะรับได้ ความรักของคุณไม่เหมาะสมแล้ว จะปล่อยไปแบบนี้ไม่ได้ คุณควรจะหันหน้าเข้ามาคุยกัน แล้วหาจุดเปลี่ยนแปลงที่รับกันได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
มีแนวโน้มที่คุณจะตอบโต้ในทันทีเมื่อได้รู้ว่าความตั้งใจของคนอื่นไม่ตรงตามที่คุณคิดไว้ แต่สิ่งสำคัญคือเก็บเอาไว้กับตัวก่อน ขณะเดียวกัน ก็ต้องคิดให้ดีว่าเวลาของคุณยังมาไม่ถึง ลองสังเกตสถานการณ์ให้ดีๆ และดูให้รู้ว่าคุณยืนอยู่ตรงไหนกันแน่

ดวงประจำเดือนกันยายน :
บางครั้งจินตนาการก็กลายเป็นความเป็นจริงได้ การตามใจตัวเองก็เหมือนกัน มันจะมีจุดตรงที่ทำแล้วพอดีๆ และทำให้จุดอ่อนกลายเป็นจุดแข็งจนได้ เพียงแต่มันอยู่ที่วิธีการใช้ให้มีประสิทธิภาพที่สุด แต่ถ้าคุณพยายามมากจนเกินไป มันก็อาจกลายเป็นว่าคาดหวังมาก และเมื่อคาดหวังมาก ก็ผิดหวังได้มาก เราอยากให้คุณตั้งสติให้ดีๆ อย่าคาดหวังมาก เพราะยิ่งคาดหวังมาก จะกลายเป็นว่าภาพที่เกิดขึ้นนั้นไม่ชัดเจน ไม่แน่นอน เอาเป็นว่าตั้งเป้าไปทีละขั้น ค่อยๆ ขยับไปทีละนิดจะไปได้สวยกว่าตั้งเป้าไว้สวยหรู แต่ทำไม่ได้

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกไม่อดทน อึดอัด เบื่อ อารมณ์ของคุณทำให้คุณไม่อยากไปไหน ไปเจอใครเลย คนบางคนใช้เงินทิ้งขว้าง แล้วยังมาขอยืมคุณ มาล่อลวงให้คุณเผลอใจ โดยเอาความรักมาเป็นตัวล่อ บางทีก็พาคุณไปกินข้าว ช็อปปิ้ง แล้วปล่อยให้คุณต้องออกเงินเอง คุณสนุกสนานกับความท้าทายที่เป็นอยู่ และอยากให้เจอเพื่อนๆ ถ้าไม่ได้เจอ คุณจะรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ และหาทางออกไปเจอจนได้ เรื่องเงินทอง มีรอยรั่วอยู่นะ ต้องใช้จ่ายระวังๆ
 


กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีกันย์   23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : พอผ่านวันที่ 4 ได้จะดีมากๆ
เลขนำโชค : 11, 14, 32, 61, 73
คำที่เหมาะสม : ใช้คำพูดเอาชนะอุปสรรคต่างๆ 
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์
การเงิน : ก็ดี แต่รายจ่ายเล็กๆ น้อยๆ ทำให้น่ารำคาญ จุกจิกกวนใจ

 

ความรัก :
อย่างหนึ่งที่เราต้องบอกให้รู้ก็คือ แม้จะเกิดราศีเดียวกัน แต่ดวงของทุกคนไม่เหมือนกันได้ สำหรับคุณบางคน อาทิตย์นี้ความรักอาจเลวร้ายมาก อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่ แต่กับบางคน แม้อารมณ์จะขึ้นๆ ลงๆ แต่ความรักกลับมีศักยภาพที่ดี ด้วยอารมณ์ของคุณนั่นแหละ เรียกว่าทุกอย่างเหมือนดาบสองคม ขึ้นอยู่กับการควบคุมตัวเอง การทำนายดวงเป็นอย่างหนึ่ง แต่การปฏิบัติตัวของคุณนั่นแหละสำคัญที่สุด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณแล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ และเส้นทางใหม่ๆ ในชีวิต โอกาสเหล่านี้เติมเต็มความต้องการของคุณ การได้เจออะไรใหม่ๆ หรือเปลี่ยนเส้นทาง อาจทำให้คุณต้องปล่อยบางอย่างหลุดลอยไป ไม่อย่างนั้น คุณอาจมีปัญหาเรื่องการยอมรับสิ่งที่กำลังเข้ามา

ดวงประจำเดือนกันยายน :
ถ้ากฎเกณฑ์มากไป ความมหัศจรรย์ก็ไม่อาจบังเกิดได้ กฎมากจะกลายเป็นยุ่ง ไร้ความสนุก และขาดเสียงหัวเราะ ความตื่นเต้น แรงบันดาลใจ กลายเป็นความอึดอัด อารมณ์แง่ลบ กลัว โกรธ หงุดหงิด ไม่สบายใจแทน เพราะรู้สึกว่าถ้าทำแล้วผิดพลาดจะโดนลงโทษ ถ้าอยากให้ชีวิตเจอเรื่องมหัศจรรย์ เรื่องดีๆ ก็ขอให้ทำใจสบายๆ แม้จะเจอปัญหาก็ให้ยิ้มสู้ไว้ จะช่วยให้ความมหัศจรรย์นั้นเกิดได้ง่ายขึ้น ถ้าเอาแต่เครียด รับรองว่าคุณแย่ 

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทัศนคติใหม่ๆ การเริ่มต้นใหม่ๆ อะไรรอบๆ ตัวทำให้คุณไม่แน่ใจนิดหน่อย แต่คุณเป็นคนโชคดี และยิ่งถ้ามองโลกในแง่ดี บวกกับเชื่อความคิดของตัวเองจะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ในไม่ช้า คุณจะพบว่าฝันกลายเป็นจริงแล้วสิ เรื่องความรัก จะดีขึ้น หาอะไรสนุกๆ ทำบ้าง อยู่ด้วยกันสองคน หาของขวัญให้กันและกัน ตอนนี้คุณมีเสน่ห์มาก ใครๆ ก็หลงรักและต้องการอยู่กับคุณ 
 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีตุลย์   23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สร้างสรรค์ ราบรื่นดี
เลขนำโชค : 6, 10, 50, 60, 144
คำที่เหมาะสม : ทุ่มเทให้จงหนัก
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน : รอจนวันที่ 6

 

ความรัก :
เวลาอายุเพิ่มมากขึ้น เราคิดว่าตัวเองฉลาดขึ้นในเรื่องความรัก แต่ขอถามว่ามันเหมือนเป็นคำสาปหรือเป็นของขวัญกันแน่ เคยรู้สึกบ้างไหมว่าเวลาอายุมากขึ้น ความรักของเรากลายเป็นเรื่องคำถามคำตอบ การพินิจพิจารณามากขึ้น ไม่เหมือนเมื่อตอนเด็กๆ คุณบอกว่าไม่ใช่หรอก ฉันฉลาดขึ้นต่างหาก แต่เราขอถามนะว่าเวลานี้คุณรักใคร อารมณ์ของคุณอยู่เหนือเหตุผลหรือเปล่า ถ้าตอบว่าไม่ใช่ ก็แปลว่าความรักของคุณไม่ได้รุนแรงอีกแล้วละ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
มีเรื่องสนุกๆ ให้ทำอีกเยอะ คุณแค่ต้องรักษาสมดุลให้มากกว่านี้ ในขณะเดียวกัน คุณสัมผัสได้ถึงจุเริ่มต้นใหม่ๆ ที่ยังมาไม่ถึง รวมถึงข้อผูกมัดหลายๆ อย่าง เตรียมตัวให้พร้อม คงต้องมีเหตุผลมากกว่านี้

ดวงประจำเดือนกันยายน :
เมื่อก่อนในใจคุณเหมือนมีกำแพงขวางกลางอยู่ แต่ตอนนี้เหลือแค่กระดาษบางๆ แล้วละ ไม่มากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว นี่แหละช่วงเวลาที่ใช่เลยของคุณ อะไรที่เคยเป็นไปไม่ได้ ตอนนี้มันจะเริ่มเข้าที่เข้าทางของมัน ง่ายขึ้นกว่าเดิม ไม่ยากอย่างที่เคยเป็น ไม่ว่าคุณจะต้องการจริงๆ จังๆ หรือไม่ ก็ไม่สำคัญแล้ว ระวังตัวนิดก็แล้วกัน ใช้สมองอย่างฉลาด และใช้โอกาสในมือให้เหมาะสม จะถามอะไรใครก็ถามได้ ลองถามเลยว่า “ฉันจะทำอะไรได้บ้าง” แล้วอย่าลืมถามตัวเองด้วยว่าต้องการอะไรกันแน่

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อะไรที่ลำบากยากกว่าธรรมดา การรักษาระยะห่างไว้ อาจกลายเป็นปัญหาในภายหลัง จริงๆ แล้ว คุณน่ะมีเสน่ห์ล้นเหลือ เพียงแต่ควรระวังเรื่องอารมณ์ร้อนเท่านั้น เพราะเวลาโมโห คุณแรงมากอะไรมาก การเสียสละตัวเองในเรื่องความรัก ขอให้พอดีๆ อย่าทำมากเกินไป เพราะสุดท้าย คุณจะขัดแย้งกับอีกฝ่าย อย่าสัญญาถ้าไม่แน่ใจว่าทำได้ และเราอยากให้คุณหาเวลาไปพักผ่อน ชาร์จแบตให้ตัวเองบ้าง
 
 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีพิจิก   23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ จนวันที่ 4  
เลขนำโชค : 7, 8, 24, 56, 63
คำที่เหมาะสม : มองทุกอย่างเป็นภาพรวม
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 
การเงิน : ดีมาก

 

ความรัก :
บางครั้งเวลาประชุม คนเรากลับไม่ได้ความเห็นอย่างที่ต้องการ แต่กลับกลายเป็นออกทะเลไปนู่นนี่นั่นโน่น แล้วจะมาบอกว่า “คุยปัญหานี้ให้จบก่อน ค่อยคุยปัญหาอื่นได้ไหม” ยิ่งพูดยิ่งกลายเป็นหักหน้ากัน ปัญหาใหญ่โตแก้ไขไม่ได้ ก็เหมือนความรัก เวลามีปัญหา ถ้าทะเลาะกัน มันมักจะไม่ได้แก้ปัญหาตรงจุด แต่จะกลายเป็นยกเรื่องนั้นนู้นนี้มาคุยกันเสียมากกว่า แล้วต่างฝ่ายต่างก็หาเรื่องมาต่อว่ากันเต็มที่ ซึ่งไม่ใช่ทางแก้ที่ถูกเลย ถ้าทะเลาะกัน แนะนำให้แก้แค่เรื่องเดียว อย่าออกนอกเรื่อง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ทางเลือกใหม่ๆ จะเริ่มขึ้นได้ ก็ต้องใช้เพื่อนจำนวนมาก คุณเองมองเห็นภาพอนาคตค่อนข้างเยอะ ลองสังเกตรายละเอียดให้มากๆ โดยเฉพาะเรื่องที่คนอื่นๆ เขาคาดหวังจากคุณ เวลาคือเรื่องสำคัญที่สุดแล้ว จงใช้อย่างถูกทางและเหมาะสม

ดวงประจำเดือนกันยายน :
คนมักพูดถึงศัตรูที่รู้จักดี แต่แล้วศัตรูที่แอบซ่อนอยู่ล่ะ...? ศัตรูที่อันตรายจริงๆ คือคนที่เราไม่รู้ต่างหาก และเมื่อปรากฏตัวขึ้น ก็จะทำให้เราประหลาดใจจนรับมือไม่ถูก สำหรับศัตรูที่มองไม่เห็น ถือเป็นสิ่งที่ทำให้เราเรียนรู้ได้มากที่สุด เดือนนี้ คุณได้เจอแน่ ศัตรูจะมาทั้งสองรูปแบบ ตอนแรก ศัตรูจะมาอย่างมิตร แต่เมื่อขัดใจกันเมื่อไหร่ รับรองว่าหนาว ระวังตัวหน่อยก็แล้วกัน

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องน่าสนใจทางการค้าและโอกาสทางความรัก ถ้าคุณทำตัวแข็งเกินไป ไม่สนใจคนอื่นเขาบ้าง จะบอกว่าโอกาสจะหมดไป ยิ่งถ้าทำให้คนอื่นๆ ไม่สบายใจ รู้สึกไม่ดีหรือรู้สึกผิดเนี่ย งานเข้าเลยนะจ๊ะ อย่าหาว่าไม่เตือน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะไว้ใจใคร ทั้งที่ใจคุณไม่เชื่อสักนิด แต่อย่างน้อยก็ควรพยายาม ไม่จำเป็นต้องเชื่อทุกอย่างที่เห็น แต่อย่างน้อยก็ให้โอกาสมันบ้าง 
 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีธนู  22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  งงนะ
เลขนำโชค : 4, 11, 21, 44, 401
คำที่เหมาะสม : ได้มากก็เสียมาก  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน : ยอดเยี่ยม

 

ความรัก :
ทุกวันนี้ อุปกรณ์ของใช้ในบ้าน มักมีรีโมทให้กด โทรศัพท์ วีดิโอเกม เครื่องเล่นเอ็มพีสาม ทุกอย่างเป็นเทคโนโลยีใช้ง่ายมาก ถ้าไม่มี ชีวิตเราจะแย่ลงไหม...? ขอถาม ก่อนหน้านี้ คุณเคยใช้มันหรือเปล่า ก็เปล่า แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าคุณติด แล้วคิดว่ามีมันแล้วชีวิตสะดวกสบาย มีความสุข...? แค่กดปุ่ม ชีวิตก็มีความสุข อย่างนั้นหรือ...? นั่นน่ะหรือคือสิ่งที่คุณต้องการ อะไรที่ได้มาง่ายๆ ไม่ต้องอดทนอะไรนัก ความรักไม่ง่ายเหมือนอย่างนั้นหรอกนะ แค่กดปุ่มแล้วจะได้ทุกอย่าง ไม่มีหรอก มันซับซ้อนกว่านั้นมาก  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คนบางคนพร้อมสนับสนุนคุณมากกว่าที่คุณคิดเอาไว้ เพียงแต่สิ่งนั้นจะเป็นเรื่องระยะยาว คุณเองไม่ควรพลาดเรื่องรายละเอียดต่างๆ เพราะมันอาจทำให้คุณพลาดหวังในตอนท้าย ใส่ใจสนใจอนาคต และรู้จักดูแลตัวเองให้ดีๆ

ดวงประจำเดือนกันยายน :
ชีวิตคือการเรียนรู้ ในแต่ละวัน เราเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เสมอ ไม่ว่าเราจะชอบบทเรียนนั้นหรือเปล่า แต่ถ้าเราไม่สำรวจ ก็จะกลายเป็นว่าสิ่งที่เข้ามาไร้ประโยชน์ เดือนนี้ เราอยากให้คุณสนใจใส่ใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ให้ดี เพราะมันจะมีประโยชน์ต่ออนาคตคุณอย่างแน่นอน ไม่ว่าอะไรจะผ่านเข้ามา เปิดตา เปิดใจ และรับข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดูแลหน้าที่การงาน และการจัดการแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ดีที่สุด คุณอาจจะมีทางเลือกหลายทางอยู่ โอกาสก็เข้ามาเยอะจนคุณไปต่อไม่ถูก ไม่รู้ว่าควรเลือกอะไรดี ลองถอยหลังออกมาสักนิด แล้วพิจารณาตัวเลือกให้ดีที่สุด อาจได้เจออะไรใหม่ๆ โอกาสใหม่ๆ ในชีวิต คุณจะต้องทำงานหนัก และเป็นแค่คนเบื้องหลัง ออกหน้าก็ไม่ได้ ทำงานส่วนตัวได้จะดีที่สุด คุณจะได้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งนี้ แม้ภายนอกจะดูง่ายดาย ไม่มีอะไร แต่ความจริงแล้ว ถ้างานนี้ไม่ได้ฝีมือคุณ เอาไม่อยู่แน่ๆ
 



กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีมังกร   22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  ขึ้นๆ ลงๆ วันที่ 5 ดีที่สุด
เลขนำโชค : 9, 16, 26, 60, 69
คำที่เหมาะสม : ภาพลักษณ์ 
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์
การเงิน : พอใช้ถึงดีมาก

 

ความรัก :
ก่อนที่จะมีข้อความ อีเมล์ คนเราสื่อสารกันโดยการไปหากัน บอกกัน แล้วก็บอกต่อไปเรื่อยๆ ฟังแล้วคิดอย่างไร...? ปัญหาก็คือ เวลาเราบอกต่อ มันก็เหมือนรายการเกมโชว์ที่เราดู เมื่อบอกต่อกันไป สุดท้าย ข้อมูลก็จะผิดพลาด ไม่เพิ่มเติมก็บิดเบือนไปจากของเดิมแทบไม่เหลือเค้า แล้วตอนนี้อารมณ์ของคุณเป็นอย่างไรบ้าง หงุดหงิด เพราะมีคนมาเล่าเรื่องไม่เป็นเรื่องให้ฟัง ขอกำชับเลยว่าอย่าเชื่อจนกว่าจะได้ฟังจากปากคนที่คุณรักเอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คนบางคนต้องการนำเสนออนาคต เพียงแต่มันอาจไม่เป็นความจริงไปเสียทั้งหมด พยายามมองโลกแง่ดีและตั้งสติไว้ คิดให้ดีๆ ว่าผลลัพธ์ที่ต้องการคืออะไรกันแน่ จะง่ายกว่านี้มากถ้าคุณรู้จักควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตให้ได้อย่างที่ควรเป็น

ดวงประจำเดือนกันยายน :
บางทีคุณก็หวาดกลัวในอำนาจของตัวเอง คุณรู้ว่าคุณมีอิทธิพลต่อสถานการณ์และทำอะไรได้บ้าง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าควรทำหรือเปล่า แล้วถ้าทำแล้วเรื่องเลวร้ายแทนที่จะดีล่ะ...? ถ้าหากว่าตัดสินใจไปแล้วกลับมาเสียใจภายหลังล่ะ...? ความผิดจะเป็นของใคร ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ สุดท้ายคุณต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง ลึกลงในใจ คุณรู้แล้วล่ะว่าทำอะไรมันถึงจะเหมาะ และทำให้คุณต้องรับผิดชอบอะไรหลายอย่าง ยังไงก็คิดให้รอบคอบ จะได้มั่นใจกับสิ่งที่ทำลงไปจริงๆ จังๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่กิจกรรมการศึกษาและการเดินทาง รวมถึงเรื่องหน้าที่การงาน และปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ คุณอาจต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง และดูแลตัวเองให้มากกว่านี้อีกสักนิด เป็นจุดเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ คุณอาจได้เดินทาง ได้เจอความเป็นไปได้ใหม่ๆ อยากให้คุณทำการบ้านให้ดี เพื่อจะได้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ลองนำเสนอตนเอง ความคิดต่างๆ ไอเดีย โดยใช้เสน่ห์และความน่ารักที่คุณมี     
 



กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีกุมภ์   20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  สร้างสรรค์ ไอเดียดีๆ เยอะมาก
เลขนำโชค : 5, 9, 11, 45, 59
คำที่เหมาะสม : ระวังตัว และพร้อมป้องกันตัวตลอดเวลา
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 
การเงิน : พอใช้

 

ความรัก :
คุณทำทุกอย่างในเวลาเดียวกันไม่น่ารอด แต่จะลองก็ไม่เสียหาย ก่อนหน้านี้ คุณตกปากรับคำไว้เยอะ งานเต็มมือ ไปสร้างข้อผูกมัดไว้เต็มไปหมด ทำให้คุณสับสน ไม่รู้จะไปทางไหนดี ทางเลือกมันงงไปหมด เราไม่แนะนำให้เลิกอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งหรอก แต่เราอยากให้ชัดเจนว่าทำแล้วไม่เสียหาย และเอาตัวรอดได้ ยังไงก็อยากให้คุณจัดลำดับความสำคัญของชีวิตด้วย เพราะเรื่องอารมณ์ส่งผลต่อชีวิตมากกว่าที่คุณคิด ถ้าอารมณ์ดี ความรักดี ทุกอย่างก็ราบรื่น

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คนบางคนเปลี่ยนใจได้ง่าย และคุณก็ต้องระวังให้ดีว่ามันอาจไม่ตรงความคาดหวังของคุณ คุณพร้อมจะช่วยคนอื่น แต่ผลกลายเป็นว่าความพยายามของคุณไร้ผล อีกฝ่ายไม่รับรู้ นี่แหละบททดสอบว่าคุณควรทำอะไรอย่างไรกันแน่ และควรเลือกทางไหนจึงจะเหมาะสม

ดวงประจำเดือนกันยายน :
คนเราชอบพูดถึงสังคมศิวิไลซ์ ที่ใครๆ เคารพนับถือ สิ่งที่ควรทำ อย่างนั้นอย่างนี้ แต่ขอถามจริงๆ มันจะดีด้วยหรือสังคมแบบนั้น พัฒนาการเกิดขึ้นได้แน่ แต่จะสมบูรณ์แบบเลยไหม อันนี้คงไม่ได้แล้วละ ในโลกนี้ ทุกคนต่างอยากได้อะไรที่สมบูรณ์แบบ แต่ในความเป็นจริง ไม่มีใครได้ทุกอย่างที่หวัง และไม่มีใครสมหวังทุกอย่างแน่ๆ ความสมบูรณ์พร้อมไม่มี ขึ้นกับความพอใจของเราว่าพอใจอะไรแค่ไหน

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเผชิญหน้ากับความกลัว ทุกอย่างกำลังร้อนแรงได้ที่ เราอยากให้คุณเปิดใจ และเต็มที่กับคนรัก คุณรู้สึกเหมือนโดนกระตุ้น โดนผลักดันให้ทำอะไรบางอย่างที่คุณไม่อยากทำ และรู้สึกอึดอัดมาก ก่อนหน้านี้ คุณไม่สบายใจเรื่องเงิน ปัญหานั้นมาพร้อมความเข้าใจผิด ข้อมูลผิดพลาด การไม่อดทน ความอึดอัดใจต่างๆ นานา เต็มรูปแบบ จะดีกว่าถ้าทำเฉยๆ เสีย และอย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรลงไป
 



กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีมีน   19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  ดีขึ้นทุกวัน
เลขนำโชค : 2, 5, 11, 16, 25
คำที่เหมาะสม : เปิดตาเปิดใจ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ไม่ดีมากก็ร้ายมาก

 

ความรัก :
กฎ คำสั่ง คำแนะนำ จะเรียกว่าอะไรก็ตาม ฟังแล้วน่าเบื่อเหลือเกิน ใครจะชอบถูกสั่ง ไม่มีหรอก ยิ่งในเรื่องความรักเนี่ย บังคับกันมากๆ ยิ่งไปกันไม่รอด ขอบอกชัดๆ เลยแล้วกันว่า ในชีวิตรักนี้ ใช้คำสั่งไม่ได้ ถ้าทำไป อีกฝ่ายก็ไม่ฟังแน่ๆ แล้วมีแต่จะทำให้ความรักขม และจบได้ง่ายด้วย ถ้าอยากจะรักจริงๆ หัดฟังให้มากๆ และอย่าสั่ง ย้ำ ห้ามสั่ง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
บางอย่างที่เกี่ยวพันกับผู้อื่นอาจทำให้คุณพอใจอย่างมาก คนใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิตพร้อมทำให้คุณสนุกสนานร่าเริง การสื่อสารควรเป็นไปในทางบวก และคุณต้องทำความเข้าใจว่าอีกฝ่ายคิดอะไร ระวังเข้าใจความตั้งใจของพวกเขาผิดนะ

ดวงประจำเดือนกันยายน :
คุณไม่อาจพึ่งพาเพื่อนๆ ได้ทุกเรื่อง บางเรื่องอาจจะได้ แต่บางเรื่องก็คงต้องทำด้วยตัวเอง เพราะความช่วยเหลือนั้นมีจำกัด หัดช่วยเหลือตัวเองก่อนที่จะขอให้ใครช่วย แม้จะกังวลมาก เครียดมากก็ตาม กล้าหาญหน่อย แล้วคุณจะได้แผนการที่ดี คิดบวกจะช่วยได้มาก ไม่ว่ายังไง คุณควรมองหาแรงบันดาลใจจากหลายๆ ทาง อย่ายึดติดกับอะไรอย่างใดอย่างหนึ่ง

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องน่าสนใจที่จะเกิดขึ้น ได้เวลาสร้างความสัมพันธ์ต่างๆ การเริ่มต้นใหม่ๆ ได้โอกาสใหม่ๆ คุณกำลังเปิดใจรับการเปลี่ยนแปลงแล้ว อย่างไรก็ตาม เราอยากให้คุณตรวจสอบเรื่องเวลาเสียหน่อย เพราะตอนนี้ ดูเหมือนอะไรๆ จะไม่ค่อยเพียงพอแล้ว บางทีงานอาจรัดตัวมากเกินไปนิดนึง อาจเกิดความเข้าใจผิด ทำให้คนอื่นๆ หัวเสีย แต่ยังไงเราอยากให้คุณปรับความเข้าใจกันให้ได้เสียก่อนที่จะไปต่อ ไม่ใช่ไม่สบายใจก็ปล่อยไปเฉยๆ ไม่เคลียร์กัน ทำอย่างนั้นไม่ดีหรอก  



กลับขึ้นด้านบน

Dek-d : อตินเอง

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
<<๏Tont_Tantto๏>> Member 5 ก.ย. 56 00:42 น. 8
ตัดสินใจที่จะเตรียมตัวหาทุนต่อไต้หวัน หรือ จีน แล้ว มั่นใจด้วย
ตุลย์ ถึงจะไม่ค่อยเชื่อเรื่องดวง
แต่บทความนี้ทำให้สบายใจขึ้น 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด