เด็กดีดูดวง 16 - 22 กันยายน 2556  

สวัสดีจ้า น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน

ดวงมาแล้วจ้า

 
 
 ราศีเมษ
 21 มี.ค.- 19 เม.ย.
 ราศีพฤษภ
 20 เม.ย.- 21 พ.ค.
 ราศีเมถุน
 22 พ.ค.- 21 มิ.ย.
 ราศีกรกฎ
 22 มิ.ย.- 22 ก.ค.
 ราศีสิงห์
 23 ก.ค.- 22 ส.ค.
 ราศีกันย์
 23 ส.ค.- 22 ก.ย.
 ราศีตุลย์
 23 ก.ย.- 22 ต.ค.
 ราศีพิจิก
 23 ต.ค.- 21 พ.ย.
 ราศีธนู
 22 พ.ย.- 21 ธ.ค.
 ราศีมังกร
 22 ธ.ค.- 19 ม.ค.
 ราศีกุมภ์
 20 ม.ค.- 18 ก.พ.
 ราศีมีน
 19 ก.พ.- 20 มี.ค.

    
  ราศีเมษ   21 มีนาคม- 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหว ก้าวร้าว ทำพลาดเล็กๆ น้อยๆ เป็นประจำ     
เลขนำโชค : 0, 8, 12, 16, 44
คำที่เหมาะสม : ควรจะลองตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ดูบ้าง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน : ใช้จ่ายเยอะแต่ก็ดี

 

ความรัก :
คุณไม่อาจเลิกคิดถึงใครคนหนึ่งได้เลย ไม่ว่าจะเกลียดมากหรือรักมาก คนคนนั้นจะอยู่ในใจคุณ มีความตึงเครียดบางอย่างที่เราอยากให้คุณปรับแก้ไข อาจมีการพูดคุย โต้แย้งกันถึงเรื่องอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญๆ คุยกันจะช่วยได้ แล้วคุณจะได้รู้เสียทีว่ายืนอยู่ที่ตรงไหน จะได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสบายใจขึ้น
 
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
การสื่อสารกับคนอื่นอาจมีการเข้าใจผิดได้ คุณควรจะต้องคิดให้ดีๆ ว่าที่เขาพูดมาน่ะ หมายความว่าอย่างไรกันแน่ ในบางสถานการณ์ คนบางคนอาจมีความลับ และเข้าถึงได้ยาก คุณก็อย่าเพิ่งเบื่อเสียก่อนละ การทำความเข้าใจคนอื่นถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของคุณ
คำเตือน :
เวลาคนเราอยากดูฉลาด พวกเขาจะคุยเรื่องน่าปลาบปลื้มของตัวเอง เขาจะย้อนกลับไปพูดถึงความสำเร็จของตัวเองอย่างนิยมชมชื่น แต่เวลาคนเรามองแต่เรื่องอดีต ก็จะไม่คิดถึงอนาคต แล้วจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสความสำเร็จครั้งต่อไปอย่างแท้จริง กลายเป็นว่าก็ทำอยู่แค่นั้นแหละ ไม่ได้อยากลองอะไรใหม่ๆ ตอนนี้ คุณมีโอกาสได้ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมแล้ว อย่ามัวคิดถึงอดีต จงเดินหน้าไป
 
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องอ่อนไหว เรื่องส่วนตัว การกระทำสำคัญๆ ที่คุณต้องลงมือ เป็นเวลาที่คุณต้องลุย และทำทุกอย่างให้สำเร็จเสร็จสิ้น อย่างไรก็ตาม อย่ากดดันตัวเองมากเกินไปนัก ควรปรับลดตารางเวลาลงเสียบ้าง อย่าให้มันหนาแน่นจนเกินไป เป็นเวลาที่ดีที่เราอยากให้คุณปรับเรื่องการกินและดูแลสุขภาพให้มากขึ้น จะได้พลังเพิ่มขึ้น จิตใจสงบและเข้มแข็ง     
 
   
กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีพฤษภ   20 เมษายน - 21 พฤษภาคม
ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ ควรจะต้องดูแลความรู้สึกให้ดี  
เลขนำโชค : 8, 10, 11, 16, 75
คำที่เหมาะสม : โอกาสของชีวิต
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมถุน ธนู และกรกฎ
การเงิน : ถ้าจัดการได้ดีจะมีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่
 
ความรัก :
คนบางคนทำตัวเอาใจยาก ให้คุณได้ปวดหัว คุยด้วยไม่รู้เรื่อง ทำงานด้วยก็เหนื่อย เข้าใจก็ยากมาก ดูเหมือนอะไรๆ ก็ไม่พอใจ หงุดหงิดคุณไปหมด แต่สุดท้ายแล้ว คุณสองคนจะพบจุดที่ประนีประนอมยอมความกันได้ เราคิดว่าคุณจะเปลี่ยนแปลง มีโอกาสที่คุณจะมีทางเดินชีวิตใหม่ๆ ได้ใช้เวลากับคนที่คุณจะคุยง่ายขึ้น สบายใจขึ้น อีกไม่ช้า ปัญหาจะเริ่มลดลง ไม่ต้องห่วง
 
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณควรจะเข้าใจว่าสิ่งที่คาดหวังคืออะไร ถ้ารู้สึกว่ามีกฎอะไรที่คุณรับไม่ได้และไม่ต้องการทำตาม เราอยากให้คุณมองอนาคตให้แตกต่างออกไป โอกาสที่จะค้นหารายละเอียดต่างๆ ยังมีอีกมาก เราอยากให้คุณใส่ใจกับสิ่งนี้ แล้วเชื่อว่าคุณจะได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งมาก
คำเตือน :
ถ้าหากว่าสารสีเหลืองเป็นสารพูดความจริง สารสีเขียวอาจเป็นยานอนหลับ อย่าสลับสารกันแล้วกัน คุณจะได้เจอเรื่องที่ซับซ้อนมากๆ และจะมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ คุณต้องรีบค้นหามันให้เจอ ระวังคำพูดของตัวเองด้วยแล้วกัน เพราะตอนนี้ พูดอะไรอาจโดนศัตรูล้วงเอาความลับไปหมด เปิดใจเอาไว้ให้กว้างๆ จำไว้ว่าคุณต้องเก็บข้อมูลให้มากที่สุด และอย่าให้ข้อมูลกับใครเป็นอันขาด
 
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความผิดพลาดหลายๆ อย่างในเรื่องความรัก หรือความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ลงตัว ระวังหน่อย ช่วงนี้คุณอยากวิจารณ์คนอื่นๆ ถ้าพูดไปจะเสี่ยงต่อการเสียมิตรภาพ ผลกระทบที่ได้จะรุนแรงกว่าที่คิด และจะกลายเป็นปัญหา คุณยังไม่สามารถทำอะไรตามใจ ไปตามทางของตัวเองได้ ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อน ถ้าหากว่าตอนนี้ รู้สึกว่าทำงานยาก ชีวิตลำบาก คุณควรจะมองหาเพื่อนสักคน เพื่อการสนับสนุนที่ดี
 


กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีเมถุน   22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ขึ้นๆ ลงๆ เหนื่อยง่าย คิดเรื่องส่วนตัวมากกว่าเรื่องอื่นๆ     
เลขนำโชค : 2, 5, 11, 16, 47
คำที่เหมาะสม : ควรหลีกเลี่ยงคนหยาบคาย หรือพวกที่เรียกร้องต้องการจากคุณหลายอย่าง เพราะคุณจะต้องโดนพฤติกรรมเหลานี้อย่างเลี่ยงไม่ได้
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และตุลย์  
การเงิน : มีโอกาสจะได้เงินมา

 


 

ความรัก :
ทำไมคนเรามักทำร้ายคนที่เรารัก ก็เพราะมันง่ายกว่าทำร้ายคนที่เขาไม่ชอบเราไงล่ะ กับคนที่ไม่ชอบเรา เราไม่รู้ข้อมูลว่าเขาชอบอะไร ต้องการอะไร แต่กับคนที่รัก เรารู้ว่าต้องพูดอะไรถึงจะทำร้ายจิตใจเขาเต็มๆ นอกจากนี้ เรารู้ด้วยว่าถึงเราพูด เขาก็พร้อมให้อภัยเราเสมอ ตอนนี้ คุณเครียดมาก อยากจะให้ชีวิตราบรื่นกว่านี้ ใครสักคน ไม่คุณก็ต้องคนรัก ควรที่จะถอย ไม่ใช่เอาแต่แรงใส่กัน ว่าร้ายกัน เลือกเอาแล้วกันว่าจะเป็นใคร ถ้าเขาไม่ถอย คุณก็ควรถอยเสียเองนะ
 
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
มีอะไรให้สนุกสนานอีกเยอะ คุณอาจใช้เงินเกินกว่าที่ตั้งใจไว้ เป็นเวลาที่คุณอยากจะไปพักผ่อนวันหยุด เรื่องอื่นๆ ค่อยจัดการทีหลัง การทำอะไรเป็นกลุ่มจะช่วยกระตุ้นการทำงานได้ดี ต้องใช้บทสนทนาแรงๆ เสียหน่อย แต่ก็เชื่อว่าจะผ่านไปได้ ดูแลสุขภาพนิดนึงก็ดีนะ
คำเตือน :
อยู่ในช่วงชอบทะเลาะมีปากเสียงหรือ ใช่ไหมล่ะ จริงๆ แล้วก็ไม่เชิงหรอก คนรอบตัวมากกว่าหาเรื่องกับคุณหัวไม่วางหางไม่เว้นเลยทีเดียว เป็นช่วงที่ปัญหาเยอะมาก เข้ามาไม่หยุด ต้องคุยกันไม่จบไม่สิ้น แล้วกลายเป็นว่าสะเทือนใจ ปวดหัว มีการตั้งสมมติฐานใหม่ๆ มาให้เคลียร์ตัวเองไม่หยุด ไม่ว่าคุณจะพยายามหนีแค่ไหน ก็ไม่ได้ คุณจะเจอเรื่องกดดันอยู่ดี ทางที่ดี มีอะไรพูดออกมาให้หมดแล้วคุณจะสบายใจขึ้น   
 
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแยกช่วงเวลาเครียดๆ ออกจากชีวิตให้ได้ ดูเหมือนตอนนี้ คุณต้องการเวลาพักผ่อนให้เต็มที่ แต่ก็มีอะไรเครียดๆ รบกวนใจอยู่นะ คุณถึงต้องแยกให้ออก แล้วก็แบ่งภาคตัวเอง เวลาเล่นก็เล่นได้ เวลาเครียดก็คงต้องเครียดแหละ แก้ไขไม่ได้นี่ ในไม่ช้า ทุกอย่างจะผ่านไปเอง เรื่องครอบครัวและคนรักสำคัญกว่าสิ่งอื่น พวกเขาจะพร้อมช่วยเหลือ เอาใจใส่ดูแลคุณ คุณต้องหาเวลาให้พวกเขา สื่อสารพูดคุยกัน แบ่งปันความคิดความรู้สึก แล้วชีวิตคุณจะไม่ยากเลย
 
 


 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีกรกฎ   22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดอะไรได้มากขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป
เลขนำโชค : 9, 14, 45, 49, 90
คำที่เหมาะสม : เปิดตาเปิดใจให้กว้างในเรื่องเงิน       
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และธนู     
การเงิน : รอ

 
ความรัก :
บางครั้งก็มีคนเข้ามาเยี่ยมเยียนหัวใจ และเราก็ดีใจที่ได้เจอเขา แต่บางครั้ง เราก็สงสัยว่าเขามานี่มาแป๊บๆ แล้วจะจากไปหรือเปล่านะ บางคนมาแค่แป๊บๆ แล้วจากไป แต่ถ้าเราอยากให้อยู่กันไปนานๆ ล่ะก็ การปรับตัวสำคัญที่สุด สถานการณ์ที่คุณได้ลืมไปแล้ว และไม่คิดว่าจะได้เจออีกจะย้อนกลับมาในชีวิต ตอนนี้ถือว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายให้คุณคิดให้ดีๆ ว่าต้องปรับปรุงอะไร เพื่ออนาคตที่ดีกว่า ไม่ซ้ำแบบเก่า

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
จุดเปลี่ยนสำคัญจะเกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณได้สัมผัสบางอย่างที่ลึกซึ้งกว่าเดิม และสิ่งนี้จะพัฒนาบุคลิกภาพหรือเรื่องส่วนตัวของคุณ คุณจะสร้างแผนการบางอย่าง เพียงแต่โครงสร้างจะเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องการเงินนี่แหละ จะได้รับผลกระทบมากที่สุด

คำเตือน :
อดีตบางเรื่องก็ส่งผลต่อจิตใจ แต่อนาคตน่าค้นหายิ่งกว่า เราอาจจะสงสัยก็ได้ว่าจะได้เจออะไรบ้าง อะไรใหม่ๆ ที่จะเข้ามาหา ลองมองให้ครบทั้งสองอย่าง ทั้งอดีตและอนาคต แล้วนำมาปรับเข้ากับปัจจุบัน คิดให้ดีว่ามันคือสิ่งที่คุณต้องการใช่หรือเปล่า ไม่อย่างนั้น คุณอาจจะพลาดโอกาสดีที่สุดในชีวิตไปก็ได้
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่ความรู้สึกไม่แน่นอน ขึ้นๆ ลงๆ อ่อนไหวง่าย เหนื่อยง่าย เจ็บปวดกับอะไรรอบตัวง่ายอย่างเหลือเกิน ไม่ใช่เวลาที่คุณจะเก็บปากเก็บคำหรือเงียบไว้ แต่ถ้าจะคุย ก็ต้องคุยอย่างระวัง ไม่ใช่คุยแบบแรงๆ มีแต่จะสร้างปัญหาเปล่าๆ คุณอาจจะต้องสำรวจชีวิตให้ดีๆ ลองดูว่าอะไรที่นอกเหนือจากกิจวัตรประจำวันบ้าง ไหนจะเรื่องการปรับปรุงสิ่งต่างๆ เสียใหม่ จะได้ปรับปรุงสถานที่ สภาพแวดล้อมในชีวิต    
 


กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีสิงห์   23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สร้างสรรค์ ระมัดระวัง และกล้าหาญที่จะทำอะไรใหม่ๆ
เลขนำโชค : 2, 8, 11, 38, 58
คำที่เหมาะสม : ตรวจสอบล่วงหน้า อย่าเผลอก้าวผิดเป็นอันขาด
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และธนู
การเงิน : ใช้จ่ายเยอะ แต่ดี

 
ความรัก :
อีกไม่ช้า ชีวิตรักของคุณจะดีขึ้น ในสายตาของคนรัก คุณทำอะไรก็ไม่ผิดเลย ในสายตาของคุณเอง เขาก็พิเศษมาก ต่างฝ่ายต่างหวานชื่นต่อกัน ถ้าอยากได้ชีวิตรักที่มีความสุข ง่ายๆ คุณต้องมีความสุขกับชีวิตของตัวเอง เมื่อคุณเป็นคนแบบนั้น ใครๆ ก็อยากจะเข้ามาหา อยากรู้จักคุณ สังเกตไหม เมื่อใดที่ชีวิตลำบาก เครียด กังวล คนรอบตัวจะไม่ค่อยอยากเข้าหา ไม่ค่อยอยากคุยด้วย แต่เราขอแนะนำว่า ถ้าเจอใครที่เข้ามาหาเมื่อชีวิตคุณลำบาก คนนั้นคือคนที่ใช่ และเราอยากให้คุณเก็บรักษาเอาไว้
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
มีเรื่องราวเกิดขึ้นหลายอย่างจนคุณจะเสียสมาธิได้ง่าย และอาจจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ เราอยากให้คุณตั้งสติอีกสักนิด แล้วความสำเร็จจะมาเยือน และเกิดความสมดุลมากขึ้นในเรื่องหน้าที่การงาน ถ้าอยากได้อะไร ให้คิดให้เป็นกรอบ แล้วจะดีกว่าคิดแบบกระจาย
คำเตือน :
คุณรู้สึกเหมือนมีคนกำลังกดดันคุณ ลดทางเลือกลงเรื่อยๆ แต่สุดท้าย เชื่อเรา คุณก็ยังจะได้ทำในสิ่งที่คุณอยากทำอยู่ดีน่ะแหละ รู้ไหมว่าเป้าหมายของชีวิตคุณเป็นสิ่งที่ดีมาก และจะส่งผลกระทบต่อคนอื่นๆ รอบตัวทั้งหมด ดังนั้น ทางที่คุณเลือกเดิน ควรจะไปแบบไม่ต้องกดดัน และไปอย่างชัดเจน ถ้าคุณจัดการได้ เชื่อเลยว่าประโยชน์มหาศาลจะตกเป็นของคุณและทุกคนในชีวิต
 
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสพัฒนาสถานะทางการเงินของคุณเอง ก่อนหน้านี้ คุณอยากปรับสภาพการเงินเสียใหม่ แก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ดีขึ้น คุณอาจจะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตส่วนตัวของคุณ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะจะหลบเลี่ยงปัญหา คุณรู้สึกเหมือนกำลังจับเสือมือเปล่า และคุณก็พร้อมลุยเต็มที่ ช้าๆ แต่มั่นคง เราบอกได้เลยตรงนี้ว่าคุณทำได้ แต่คุณต้องมั่นคง และค่อยๆ ลงมือ อย่าเอาแต่พูด แต่ต้องทำ นอกจากนี้ ก็ควรเปิดเผย ชัดเจน จริงใจ อยากได้อะไรจัดไปตามนั้น แล้วคุณก็จะได้มันมา    
 


 


กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีกันย์   23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : พอวันที่ 19 ความมั่นใจจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
เลขนำโชค : 0, 19, 22, 25, 54
คำที่เหมาะสม : จัดการให้อยู่มือ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ดีมาก

 
ความรัก :
การเต้นบัลเล่ต์โดยใส่รองเท้าทหาร คงยากใช่ไหม...? เมื่อใดก็ตามที่เราปกป้องตัวเองมากไป กระบวนการป้องกันตัวเองจะทำให้เราขาดอิสระในการคิด และชีวิตก็จะขาดสีสัน มันจะเครียดและมืดหม่น คุณกำลังจะได้รับโอกาสทำให้ชีวิตตื่นเต้นแตกต่างไปจากเดิม อะไรที่คุณไม่เคยทำมาก่อนจะเข้ามาหา ราวกับเวทมนตร์ แต่ก่อนอื่น คุณต้องเลิกเป็นคนเคร่งครัด เจ้าแผนการเสียก่อน และมองโลกในแง่ดี พร้อมจะตอบรับสิ่งใหม่ๆ ให้ได้
 
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
บางสิ่งบางอย่างอาจชัดเจนขึ้น แต่เราอยากให้ระวังหน่อย เพราะมันจะกลายเป็นว่าคุณให้ความสนใจตัวเองมากเกินไป ควรรู้จักปล่อยวางให้มากกว่านี้อีกนิด สิ่งสำคัญคือ จิตใจต้องสงบ แล้วระยะยาว คุณจะได้สิ่งดีๆ มากมาย
คำเตือน :
ความรู้สึกและความคิดของเรามักเกิดจากความคาดหวัง รวมไปถึงเรื่องการศึกษา การเลี้ยงดู ประสบการณ์ในชีวิต คนที่เราพบเจอ หรือเราสนิทสนมเข้าสังคมด้วย เพราะยังงี้แหละ เรื่องที่เราเจอ ก็จะเกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านี้ เพราะว่ามันฝังอยู่ในใจของเราเอง ลองถอยออกมา แล้วดูให้ดีๆ ว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ เอาแบบคิดจริงๆ จังๆ นะ เมื่อคิดออกแล้ว คุณจะเข้าใกล้สิ่งที่ต้องการมากขึ้น
 
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกสับสน งงๆ ที่เป็นมาสักระยะแล้ว เราอยากให้คุณผ่อนคลายอีกสักนิด แล้วจะได้มองเห็นว่าตัวเองควรไปทางไหนต่อ นอกจากนี้ เรื่องของเงินทอง อาจจะมีเรื่องให้คุณต้องตัดสินใจเสียสละอะไรสักนิดสักหน่อย เป็นช่วงเวลายากที่คุณจะแยกแยะให้ออกว่าใครเข้ามาช่วยหรือใครเข้ามาฉวยโอกาสจากคุณ ไม่ง่ายเลยที่จะมองให้ชัดเจน คุณต้องลองดูว่าตัวเองต้องการอะไร มีแรงกระตุ้นอะไร และมันถูกที่หรือเปล่า   
 


 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีตุลย์   23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ฉลาด สร้างสรรค์
เลขนำโชค : 0, 2, 9, 11, 99
คำที่เหมาะสม : หาทางเข้าไปใกล้ชิดให้มากกว่านี้      
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และธนู
การเงิน : ดีพอใช้

 
ความรัก :
บางคนเรียกความสนใจว่า “ความลับ” เพราะไม่รู้แน่ว่ามีที่มาอย่างไรกันแน่ ความรักเป็นแค่เรื่องง่ายๆ ถ้ามันอยู่ตรงนั้น มันก็อยู่ ถ้าคุณเชื่อในตัวอีกฝ่ายพอ ก็มีทางเป็นไปได้ ถ้าอยากได้ความช่วยเหลือในเรื่องความรัก ต้องมองโลกแง่บวก มองหาโอกาสที่ซ่อนอยู่ แล้วเราเชื่อว่าคุณจะได้ความรักติดมือมา แต่การได้ความรักนั้น... มันไม่ใช่ว่าคุณจะได้ในสิ่งที่คุณอยากได้ เพราะอีกฝ่ายเองก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกมอบสิ่งที่เขาอยากมอบให้คุณเช่นกัน ถ้าอยากได้ความรัก จงทำความเข้าใจความรักให้ดีๆ
 
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ความเห็นหรือความคิดที่คุณแสดงออก อาจได้การตอบรับที่น่าประหลาดใจ โดยเฉพาะเรื่องข้อผูกมัดต่างๆ ตอนนี้เป็นจุดเปลี่ยนในเรื่องส่วนตัว คุณจะอยากสงบมากขึ้น มั่นคงมากขึ้น ซึ่งเราบอกได้เลยว่าถ้าคุณต้องการจริงๆ ก็ต้องแสวงหา ไม่งั้นคงไม่ได้มาง่ายๆ
คำเตือน :
หน้าที่ของนักพยากรณ์คือเตือนให้รู้ว่าจะมีอะไรเข้ามาในชีวิต ตอนนี้ คุณทำได้ดีแล้วล่ะ คุณมองเห็นอนาคต เข้าใจแง่มุมต่างๆ อย่างเคลียร์คัทชัดเจน ถ้ายังทำเช่นนี้ต่อไป ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่คุณไม่แน่ใจก็คือ คุณต้องการผลลัพธ์จริงหรือไม่ และผลนั้นจะออกมาดีอย่างที่คุณคิดหรือเปล่า คำตอบก็คือ มันขึ้นอยู่กับตัวคุณนั่นแหละ ว่าจริงใจแค่ไหน ความจริงใจคือเพื่อนที่คุณต้องการ
 
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารต่างๆ คุณควรใช้เสน่ห์และการพูดที่ไพเราะเข้าช่วย แล้วทุกอย่างจะราบรื่นเป็นไปด้วยดี คุณอาจจะเจอเรื่องเครียด โดยท้าทายจากคนที่ไม่ได้ประเมินค่าแค่สิ่งที่มองเห็น มันสำคัญที่คุณต้องใช้คำพูด เพื่อให้อีกฝ่ายเข้าใจว่าคุณต้องการอะไรกันแน่ และวิธีการพูดน่ะสำคัญที่สุด มากกว่าเนื้อหาที่จะพูดเสียอีก เป็นเวลาที่เราอยากให้คุณเริ่มต้นใหม่ ลองเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ ปรับวิธีการกินอาหาร ไปออกกำลังให้ร่างกายแข็งแรง ไปนั่งสมาธิบ้างก็ได้ จิตใจจะได้ผ่องใส มองเห็นแง่มุมหลากหลายของชีวิต  

 
 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีพิจิก   23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สับสนหลายๆ อย่าง
เลขนำโชค : 4, 15, 26, 39, 41
คำที่เหมาะสม : ผ่านไปให้ได้
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และเมถุน   
การเงิน : ดีจนถึงดีเยี่ยม

 
ความรัก :
ในบางสถานการณ์ คุณไม่อยากทำอะไรเลย ไม่อยากเลือก ไม่อยากคิด คุณอยากจะสำรวจทุกทางเลือกก่อน ทั้งที่คุณควรต้องลงมือได้แล้ว แต่จริงๆ แล้ว ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนๆ คุณก็ควรจะตรวจสอบให้แน่ชัดเสียก่อน ลองคิดให้ดีและจัดลำดับความสำคัญในชีวิต อาจมีบางอย่างที่จะส่งผลกระทบต่ออารมณ์ของคุณได้รุนแรงกว่าหัวข้ออื่นๆ คุณก็ต้องคิดให้ได้ว่ามันคือสิ่งไหนกันแน่ เมื่อรู้แล้ว ก็เริ่มต้นที่ตรงนั้นก่อน ยังไงก็อย่าหยุดจนกว่าจะได้ในสิ่งที่ต้องการจริงๆ
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณรู้แล้วว่าการสร้างความสมดุลเรื่องส่วนตัวเป็นสิ่งที่ต้องเกิดจากตัวเองเท่านั้น ทั้งนี้ การตัดสินใจจะส่งผลต่อชีวิตของคุณ คุณจะได้พบเจอประสบการณ์ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาตลอดชีวิตและมันจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคุณ
คำเตือน :
คนบางคน แม้จะไม่มีอะไรเลยก็สร้างบางอย่างขึ้นมาได้ ในขณะที่คนบางคน มีอยู่เต็มมือ แต่กลับทำจนหมดตัวก็มี ทุกอย่างเป็นเรื่องของทักษะ แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน มีบางช่วงเวลา เราก็ต้องดึงความสนใจของคนที่มองไปทางอื่น คิดตามง่ายๆ นะ บางครั้ง เวลาอากาศเย็นจนมีไอบางๆ ที่กระจก เราจะมองไม่เห็นภาพหลักใช่ไหม บางที คุณก็ต้องทำให้คนอื่นเห็นอะไรแบบนี้บ้าง ดังนั้น เวลาคุณมองใคร มันก็เหมือนกัน คนอื่นๆ เขามีไอบางๆ กั้นเอาไว้ สิ่งที่คุณต้องทำคือมองให้ลึก มองให้ชัดเจน อย่ามองแค่สิ่งที่เขาอยากให้คุณเห็น แต่จงมองสิ่งที่เขาเป็นจริงๆ  
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาสำคัญสำหรับคุณและคนใกล้ตัว เป็นเวลาวิกฤติที่คุณจะได้พิสูจน์ตัวเองว่าคุณมีคุณค่าในหลายๆ อย่าง และพร้อมสนับสนุนเพื่อนๆ รวมถึงคนรักให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำอยู่ กลายเป็นว่าช่วงเวลานี้ คุณไม่มีโอกาสได้แสดงออกถึงความต้องการของตัวเองเลย มันสำคัญมาก ที่คุณต้องเริ่มมองหาความช่วยเหลือบ้าง ลองเปิดใจ บอกปัญหาของตัวเองให้คนอื่นรู้ แล้วคุณก็จะได้พบตัวช่วยเอง
 

 



กลับขึ้นด้านบน
    
  ราศีธนู  22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  หลังวันที่ 18 ทุกอย่างชัดเจนดี
เลขนำโชค : 1, 5, 18, 25, 80
คำที่เหมาะสม : อย่าให้โอกาสในมือหลุดไปเป็นของคนอื่นได้     
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน : พอใช้ถึงดีมาก

 

ความรัก :
เวลาคุณยิ้ม โลกทั้งโลกก็จะยิ้มตามไปด้วย แต่เวลาร้องไห้ คุณกลับร้องอยู่คนเดียว คำกล่าวนี้เศร้านัก แต่จริงๆ แล้ว คนเราน่ะอ่อนไหวต่อความรู้สึกของคนอื่นมากกว่าที่เราคิดนะ สังเกตไหม เวลาเราอยู่ใกล้คนหงุดหงิด อารมณ์เราจะหดหู่ตาม หรือเวลาเราได้เจอคนมีเสน่ห์ เราก็จะสนุกสนานไปกับเขา อารมณ์ของคุณกำลังได้รับอิทธิพลจากใครบางคน และเชื่อไหมว่า คุณเองก็สร้างผลกระทบให้กับเขาเช่นเดียวกัน จำคำนี้ไว้ให้ดีก่อนทำอะไรลงไป
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
การทำงานร่วมกับคนหมู่มากจะนำมาซึ่งเรื่องประหลาดใจหลายอย่าง แนะนำว่าอย่าเพิ่งออกความเห็น ค่อยๆ สังเกตไปทีละนิดดีกว่า แล้วเก็บคำพูดสำคัญๆ ไว้กับตัวเอง เพราะคุณไม่รู้หรอกว่าไว้ใจใครได้บ้าง ในขณะเดียวกัน คุณควรจะมีน้ำใจต่อคนอื่นๆ บ้าง อย่าคิดมากจนเกินไปนัก
คำเตือน :
อย่ากินลูกอมลูกกวาดมากเกินไป ลองหาอาหารที่เหมาะสมกว่าดีกว่า แต่ถ้าไม่มีอาหารพวกนั้นล่ะ ถ้าหากว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพมันไม่อร่อย ไม่ล่อตาล่อใจเท่าขนมที่ไม่ดี คุณจะรู้สึกอยากกินอะไรมากกว่า คนบางคน ก็มีวิธีการกินอาหารแปลกๆ แบบว่าชินกับการกินของแย่ๆ ไม่ยอมกินของดีๆ ในขณะที่คนบางคน กินหมดทั้งของดีไม่ดี หรือบางคนก็กินแต่ของดี แต่แน่ละ วิธีการกินอาหาร ไม่ส่งผลต่อทัศนคติและความคิดของเขา เวลามองคน เราอยากให้มองให้ครบทุกแง่มุม อย่ามองแค่ด้านเดียว
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการงาน สิ่งที่น่าอ่อนไหวที่สุดก็คือ ช่วงนี้ คุณจะนึกถึงอดีตมากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ เหมือนใจลอย คิดมากนิดๆ ในขณะที่คนรอบตัวบางคนต้องการอะไรบางอย่าง และมันสำคัญมาก เขาจะหวังพึ่งพาคุณ และอยากให้คุณช่วย คุณก็จะดีใจที่ได้มีส่วนร่วมไปกับพวกเขา และทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ 
 

 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีมังกร   22 ธันวาคม - 19 มกราคม
ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  อ่อนไหวมากๆ ในช่วงต้นอาทิตย์ หลังกลางอาทิตย์ไปจะดีขึ้น
เลขนำโชค : 20, 26, 72, 76, 90
คำที่เหมาะสม : เลิกติดอยู่กับช่วงเวลานี้และก้าวไปข้างหน้าได้แล้ว
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมถุน และกันย์
การเงิน : หลังวันที่ 19 จะดี
 

ความรัก :
อะไรที่คุณไม่ได้มา บางทีก็อาจไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น นอกจากว่าจะได้มาง่ายๆ โดยไม่ต้องทุ่มเทความพยายามอะไรเท่าไหร่นัก ถ้าเป็นไปได้ เราอยากให้คุณประเมินค่าสิ่งที่คุณกำลังพบเจอตอนนี้ให้ดีๆ ถ้ามีบางสิ่งที่คุณคิดว่า ไม่อยากได้เลย สิ่งนี้ไม่ดีต่อชีวิต ระวังตัวระวังใจได้แล้ว จำเอาไว้ ทุกอารมณ์ในชีวิตไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล บางทีมันก็เกิดขึ้นของมันเอง เราอยากให้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณยังคงมองโลกในแง่ดี อย่าคิดในด้านลบเป็นอันขาด ไม่งั้น คุณอาจต้องเสียความรักไป
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ถ้ามองย้อนกลับไปในชีวิต และประสบการณ์ต่างๆ ที่เคยเจอมา มันส่งผลต่อบุคลิกของคุณอย่างแน่นอน คุณเข้าใจอะไรมากขึ้น และรู้สึกว่าทุกอย่างไม่ได้เรียบง่ายอย่างที่เห็นเสมอไป คุณมีความต้องการบางอย่างที่จริงจัง ถ้าอยากได้ ก็ต้องทุ่มให้เต็มที่
คำเตือน :
บางส่วนในอนาคต ดูแข็งแกร่งชัดเจน แต่บางส่วนก็เหมือนภาพร่างดินสอเบาๆ ที่ยังไม่ชัดเจน จะลบทิ้งหรือแทนที่ด้วยภาพอื่นยังได้และยังทัน สิ่งสำคัญก็คือการทำอะไรที่ไม่เหมือนจากที่เคย คิดให้สร้างสรรค์แปลกใหม่ ถ้าหากคุณไม่กล้าที่จะลุกมาเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างก็จะเหมือนเดิมอยู่อย่างนั้นแหละ แต่ถ้าคุณกล้า และมีความพยายามอดทนพอ ต่อให้อนาคตโดนสลักไว้แล้วในแผ่นหิน คุณก็สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ด้วยความเข้มแข็งของคุณ
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลายุ่งๆ โดยเฉพาะเรื่องของหน้าที่การงาน คุณควรพิจารณาเรื่องความก้าวหน้าได้แล้ว ช่วงเวลานี้ คุณจะทะเยอทะยานเป็นพิเศษ และมีเป้าหมายที่ชัดเจนในชีวิต อยากถ่ายทอดมันออกมาให้ได้ ข้อต่อรองและข้อเรียกร้องในเรื่องหน้าที่การงานเยอะมากกก จนทำให้คุณเหนื่อยหนัก และต้องพยายามเต็มที่ ถ้าเป็นไปได้ อย่าทำงานเป็นทีม ลุยเดี่ยวดีกว่า
 
 
 


 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีกุมภ์   20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  สัญชาตญาณดี
เลขนำโชค : 19, 24, 52, 54, 89
คำที่เหมาะสม : ก่อนตัดสินใจให้คิดให้ถี่ถ้วนเสียก่อน    
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน   
การเงิน : ดีมาก แต่อาจต้องรอ

 

ความรัก :
เราสร้างความแตกต่างได้ไหม เราเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เป็นอยู่ได้ไหม ปรับสถานการณ์ได้ไหม ทุกอย่างจะได้ไม่เป็นอย่างที่เราต้องการ ส่วนใหญ่แล้วเราทุกคนต้องการการเดินทางที่ราบรื่น ช้าๆ ไม่ต้องเร่งร้อน แล้วเจอเรื่องน่าปวดหัว แต่บางครั้ง คนเราก็ต้องเจอประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดกันบ้าง ที่ผ่านมา คุณเคยไม่เข้าใจในบางสิ่งบางอย่างมาเสียเนิ่นนาน และตอนนี้ คุณเริ่มเข้าใจปัญหา ทำให้ภาพอนาคตสดใสมากขึ้นกว่าเดิม
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ควรจะทำใจให้สบายๆ กับข้อผูกมัดต่างๆ ที่ได้สร้างคุณเอง นอกจากนี้ รับฟังเสียงจากภายในใจ คุณน่าจะหาเวลาไปพักผ่อน อย่าไปหงุดหงิดคิดมาก คนอื่นๆ พร้อมทำทุกอย่างที่ตัวเองต้องการ ซึ่งมันจะกระทบกับคุณ คุณจึงไม่ควรจะปล่อยให้ใครต่อใครข้ามหัวได้ตามชอบใจ
คำเตือน :
ต้องดูแลเงินทุกบาททุกสตางค์และใช้ให้คุ้มค่าที่สุด นั่นแหละ เป็นคำกล่าวที่ถูกต้องเสมอ พูดแบบไทยๆ ก็คือ มีสลึงพึงประจบให้ครบบาทนั่นเอง เวลาใช้เงิน เราอยากให้คุณรู้จักมองภาพรวมที่ใหญ่กว่า ไม่ใช่ใช้สุรุ่ยสุร่ายไปตามเรื่อง เพราะสิ่งที่คุณคิดว่าไม่เกี่ยวกันจริงๆแล้วมันเกี่ยวพันกันหมด และจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของคุณแน่นอน เรื่องของมุมมองนั้นสำคัญมาก อย่าปล่อยให้เงินมาเป็นตัวตัดสินทุกสิ่งทุกอย่าง ควรจะต้องใช้หัวใจเสียบ้าง แล้วคุณจะได้พบสิ่งดีๆ
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องการเงิน อาจได้เวลาที่คุณต้องจัดการปัญหาการเงิน เลือกเฉพาะที่จำเป็น และปรับวิธีการใช้เงินทั้งหมดใหม่หมด คุณอาจเจออุปสรรคและปัญหาได้ ส่วนเรื่องความรัก ดูเหมือนช่วงนี้ชีวิตจะสดใส สดชื่นขึ้น ในขณะเดียวกัน แม้คุณจะไม่ได้รู้สึกหลงรักหรือชื่นชอบคนที่เข้ามาถึงขั้นเต็มร้อย แต่เราก็อยากให้คุณให้โอกาสพวกเขาบ้าง
 

 
 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีมีน   19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  อ่อนไหวไม่ชัดเจน  
เลขนำโชค : 3, 10, 45 100, 103
คำที่เหมาะสม : การนำเสนอสำคัญ
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และกันย์
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ศักยภาพดี

 
ความรัก :
ในนิยายที่ดำเนินเรื่องฉลาดๆ บางเรื่อง คุณจะได้เห็นว่าในตอนแรกตัวละครไม่ได้มีความสัมพันธ์กัน แต่แล้ว ก็มีเรื่องความสับสนทางอารมณ์ ผ่านสถานการณ์บางอย่าง จนทำให้ในช่วงหลังจากสถานการณ์นั้น เหตุการณ์ในหนังสือแทบจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เรื่องดำเนินไปอย่างช้าๆ แต่แล้วทุกอย่างก็ลงตัวได้ด้วยตัวเอง คุณจะได้รู้ว่าคนทั้งคู่สำคัญต่อกันอย่างไร แล้วคุณก็จะรู้สึกตื่นเต้นยินดีไปด้วย ทั้งที่ตอนแรกคุณแทบไม่เข้าใจความรักของตัวละครเลยแม้แต่น้อย บางทีความรักจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อได้พบเหตุการณ์อ่อนไหวทางอารมณ์
สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
เรื่องส่วนตัวกลายเป็นสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรปล่อยผ่าน คุณเองตอนนี้ไม่อยากจะยุ่งกับอะไรสักอย่าง เหมือนจะพ่ายแพ้ไปหมด ไม่อยากจะมองสถานการณ์ที่เป็นอยู่เลย อนาคตนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เราอยากให้คุณชั่งน้ำหนักสิ่งต่างๆ และจัดลำดับความสำคัญของความต้องการ
คำเตือน :
มีโอกาสที่ชีวิตของคุณจะพบเจอความเปลี่ยนแปลง แต่ก็อย่าเพิ่งคิดไปเองว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะรุนแรงหรือดราม่า ทำให้ชีวิตน่าปวดหัว อาจมีการตัดสินใจที่คุณต้องตัดสินใจในทันที และคุณอาจต้องเผชิญหน้ากับความจริงที่ก่อนหน้านี้คุณเคยละเลย แกล้งทำเป็นไม่สนใจมองผ่านๆ ไปก่อนมาตลอด คุณจะได้ปรับไอเดียและความคิด จากที่เคยไม่เชื่อหรือรู้สึกแย่ๆ คุณอาจจะได้เปลี่ยนความเชื่อใหม่ แล้วชีวิตก็จะได้เจอสิ่งใหม่ๆ ไปเลย
ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงรากฐานสำคัญๆ ในเรื่องของความสัมพันธ์ส่วนตัวของคุณเอง บางแง่มุมในชีวิต หรือชีวิตทั้งหมดของคุณจะเริ่มมีความหมาย สะท้อนอะไรหลายๆ อย่างและทำให้คุณต้องพิจารณาให้มากขึ้น คำแนะนำคือไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์มากเกินไป โดยเฉพาะเรื่องการกระทำของตัวเอง ในขณะเดียวกัน ควรใช้เวลากับเพื่อนหรือคนรักที่อาจจะต้องการความเห็นอกเห็นใจและความเข้าใจจากคุณในตอนนี้

 



กลับขึ้นด้านบน

Dek-d : อตินเอง

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ก็ไม่มีที่ระบาย 22 ก.ย. 56 21:55 น. 19
อิจฉาเพื่อนจังเลย อยากเรียนอะไรก็ได้เรียน อยากสอบที่ไหนก็ได้ไป ใช่สิเรามันลูกไม่มีพ่ออยู่กับแม่และก็น้อง หนี้สินก็เยอะ เงินกินแต่ละเดือนไม่เคยพอ ยืมคนนี้บ้างคนโน้นบ้างก็เพิ่มหนี้ ทำไมโชคไม่เข้าข้างเราบ้าง เราเป็นคนเลวหรอ ทำดีไม่เคยได้ดี แม่อยากให้เรียนพยาบาลเราก็ลองสอบให้ ติดไม่ติดไม่รู้ แต่ต้องสอบ และก็ไม่เคยถามว่าอยากเรียนหรือปล่า ถ้าแม่ถามเราจะตอบว่าไม่อยากเรียน เพราะเรากลัวเลือดอย่างมากแต่ต้องทนเพื่อแม่ และน้องที่ไม่เอาไหนเรียนก็ได้เกรดไม่ถึงสอง ชอบทำให้แม่เสียใจ เราเคยคิดว่าเมื่อไหร่เราจะตายไปจากบ้านนี้ คิดแบบนี้ทุกวันไม่รู้ว่าทำไมปัญหาถึงต้องมาลุมเล้ามากมายขนาดนี้แต่พอนึกได้อีกครั้งก็คิดได้ว่า แล้วแม่จะอยู่กับใครล่ะ ถ้าเราตายไปแม่ไม่มีใครแล้วนะน้องมันไม่เลี้ยงแม่แน่ เราต้องอยู่อยู่ให้ได้ทนให้ได้ เพื่อแม่ พเื่อแม่ของเรา (ขอโทษนะคะที่ต้องระบาย มันกลั้นไว้นานแล้วบางครั้งเคยอยากกรี้ด แต่ต้องกลั้นไว้เหมือนคนเก็บกด)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด