เด็กดีดูดวง 23 - 30 ธันวาคม 2556

สวัสดีน้องๆ ทุกคน ดวงกลับมาพบกันเช่นเคยจ้า

หนาวเนอะช่วงนี้ รักษาสุขภาพกันด้วยนะ

แม่หมอเป็นห่วงค้าบ

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : รีบร้อนกว่าคนอื่นๆ    
เลขนำโชค : 0 1, 9, 11, 33
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ สับสนมาก

ความรัก :

คุณเริ่มรู้สึกว่ามันยากที่จะจัดตารางชีวิต แยกปัญหาของตัวเองจากใครต่อใครเพราะคนรักคอยตามคุณติดไม่ให้อิสระบ้างเลย ดูเหมือนไม่มีทางเลือกแล้ว คุณต้องร่วมมือกัน เราอยากให้คุณค้นพบให้ได้ว่าเพราะอะไร คนรักถึงอยากควบคุมคุณได้มากขนาดนี้ อาจเป็นเพราะว่าพวกเขากลัว หรือว่ากังวลอะไรลึกๆ ในใจ คุณต้องคุยกันให้ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรความรักถึงจะไปรอด

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ในเรื่องคนอื่น คุณหงุดหงิดง่ายมาก เพราะคนอื่นๆ พยายามมาควบคุมการกระทำของคุณ แต่ตัวเองกลับทำตัวอิสระเหลือเกิน คุณเคยต้องพึ่งคนอื่นมาก่อน แต่ตอนนี้ คุณไม่ต้องการทำแบบนั้นแล้ว ถ้าอยากให้เป็นแบบนั้นจริง คุณอาจจะต้องจริงจังมากกว่าเดิม
 

คำเตือน :

ช่วงนี้เหมือนจะเป็นช่วงฉลองสนุกสนาน แต่ขณะเดียวกันสถานการณ์ของคุณกลับเครียดพอใช้ เราคิดว่าคุณต้องจริงใจนะ แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือ... บางครั้งในการเปิดเผยความจริงให้คนที่ยังไม่อยากฟัง หรือไม่ถึงเวลาจะฟัง ก็จะกลายเป็นเรื่องลำบากสำหรับเขาเหมือนกัน ในความจริงใจนั้นจึงต้องมีการไตร่ตรองอย่างรอบคอบอยู่ด้วย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกดดันทางความคิดและข้อเสนอต่างๆ คุณกล้าพอที่จะทำให้ทุอย่างออกมาอย่างที่ควรจะเป็น แต่คุณเร่งรีบเกินไป ถ้ารีบทำนัก ผลสุดท้ายคุณอาจต้องมาเสียใจภายหลังก็ได้นะ คุณควรวางแผนล่วงหน้า คนที่คุณถามคำถามไป เขาไม่พร้อมจะตอบกลับมา เมื่อเป็นเช่นนั้น เราคิดว่าคุณต้องถอยหลังมาก้าวหนึ่ง แล้วค่อยๆ คิดว่าควรทำอะไรต่อ แต่ว่าเปิดใจให้กว้าง เปิดทางเลือกเอาไว้ อย่าไปกังวลเรื่องเวลา ใช้ได้ตามสบาย รอสักระยะ ทางเลือกของคุณจะมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องห่วง ในขณะเดียวกัน คนบางคนทำให้คุณสับสนไม่แน่ใจ แต่พวกเขาเล่นผิดคนแล้ว สุดท้ายก็ต้องแพ้ภัยตัวเอง คุณไม่ต้องห่วง  
     

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตื่นเต้น ตกใจง่าย
เลขนำโชค : 2, 10, 11, 22, 50
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และพิจิก
การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ความรัก :

ความรักเป็นเรื่องเจ็บปวด แต่คนเราก็ต้องพบเจอมัน บางอย่างเมื่อต้องเจ็บก็ต้องเจ็บ เมื่อเปรียบเทียบกับเรื่องที่ไม่ได้เจ็บ แต่มันกลับไม่ดีเท่าความรู้สึกนี้ หลังๆ คุณไม่สบายใจกับการได้เผชิญหน้าคนอื่น คุณหลีกเลี่ยงหลบหน้าโดยจงใจเสียด้วยซ้ำ ตอนนี้แหละ คุณจะได้ค้นพบแล้วชีวิตของคุณในระยะหลังๆ นี้ มันคืออะไร ทำไมมันเต็มไปด้วยความไม่สบายใจขนาดนี้
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีแผนการระยะยาวบางอย่างที่คุณรอคอยมานานมาก แต่ตอนนี้ก็ยังคาราคาซังอยู่ จนทำให้คุณสงสัยว่าเพราะอะไร ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ช่วงนี้แหละ คุณจะกลับมาสงสัยและอยากหาคำตอบให้ได้ว่าด้วยเหตุผลอะไร ทำให้คุณไปต่อจากตรงนี้ไม่ได้สักที

คำเตือน :

ช่วงนี้ฤดูกาล คุณก็เลยออกจะอยากฉลอง แต่อยากให้จำไว้อย่างว่า ความคาดหวังสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ได้ เวลาเราตั้งความหวังไว้สูง เราจะผิดหวังง่าย ถ้าตั้งไว้น้อยๆ ก็เป็นการดูถูกตัวเองไปเสียอีก ควรจะตั้งความหวังให้พอดีๆ และลองดูจังหวะของโอกาสที่คุณจะรับ เพราะถ้าพลาดไป คุณอาจหมดโอกาสได้สิ่งที่ดีกว่าก็ได้ ตอนนี้ การตัดสินสถานการณ์สำคัญมากที่สุด เวลาหวังอะไร ขอให้ฉลาดคิด ฉลาดวางแผน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำว่าให้อภัย คุณจะเจอเรื่องยากๆ ไม่แน่ใจว่าต้องวางตัวอย่างไร คุณอยู่ในอารมณ์ลุ่มหลงและหงุดหงิดพอใช้ คนอื่นๆ เป็นอุปสรรคต่อความคิดของคุณ ในขณะเดียวกัน คุณต้องการการเปลี่ยนแปลงมากกว่าที่เคย การโต้ตอบของคุณนั้นถือได้ว่าอาจส่งผลกระทบต่อหลายๆ อย่าง เราคิดว่าถ้าคุณเลือกทางเดียวไปเลยชีวิตจะง่ายขึ้นมาก แต่ถ้าเลือกทางเดียวก็จะเหมือนลดโอกาสที่จะเข้ามาหา ยังไงตอนนี้อดทนไว้ก่อนดีกว่า อย่าเพิ่งรับปากอะไร ไม่อย่างนั้น คุณเองคือคนที่จะย้อนกลับมาเสียใจในภายหลัง ตอนนี้ระวังเรื่องเงินหน่อยก็ดี ช่วงเทศกาลอาจเผลอจับจ่ายหนักมือไปหน่อย

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  ตื่นเต้นไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง
เลขนำโชค : 2, 3, 4, 7, 11
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน
การเงิน : ร่อยหรอและต้องการเพิ่ม

ความรัก :

ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่การได้มีส่วนร่วมนั่นแหละ มีความหมายที่สุดแล้ว ฟังดูเหมือนเรากำลังพูดถึงซีเกมส์หรือโอลิมปิคสินะ แต่ความรักก็เหมือนกันนั่นแหละ ไม่จำเป็นหรอกว่าต้องชนะ มันเป็นการแข่งขันที่มีค่าทางใจมากที่สุด ขึ้นอยู่กับคุณเองแล้วว่าจะเลือกมองความรักแบบไหนอย่างไร ความรักตอบแทนตัวเองได้เสมอ และทุกคนมีความสุขได้จากการได้รัก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สถานการณ์ไม่เหมือนปกติ แต่ก็ทำให้คุณพอใจไม่ได้น้อย ทุกอย่างที่เกิดขึ้นตอนนี้มันกะทันหันมาก ทำให้คุณอยากเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ คนอื่นๆ กำลังต้องการบางอย่างจากคุณ อีกไม่นานพวกเขาคงจะพูดมาเองว่าคาดหวังอะไรไว้ แต่ตอนนี้ ทนการกระทำแบบทำตัวเข้าใจยากไปก่อนสักพักแล้วกันนะ

คำเตือน :

ลองนึกภาพตัวคุณใส่ชุดเกราะ คุณอาจจะอึดอัดแปลกๆ แต่มันก็ช่วยปกป้องร่างของคุณได้ ทุกวันนี้ หลายคนแต่งตัวเพื่อปกป้องตัวเอง พวกเขาปกปิดหัวใจและสมองเพื่อไม่ให้ใครได้เห็น แล้วใช้ความคิดซับซ้อนเพื่อบรรยายมันออกมา การออกแบบชีวิตมันยากและซับซ้อน เรื่องอารมณ์ก็เป็นเรื่องหนึ่ง ชาวเมถุนนั้นมีจิตใจอ่อนไหว คุณก็เลยเจ็บปวดง่าย แม้แต่ช่วงคริสต์มาสนี้ คุณจะไม่มีความสุขเท่าที่ควร
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณควรทำอะไรให้ช้าลงหน่อย และต่อต้านแรงยั่วใจที่มีมากมายเหลือเกิน คุณกดดันและไม่แน่ใจเรื่องการตัดสินใจ โดยเฉพาะคุณไม่แน่ใจว่าถ้าทำลงไปจะกระทบต่อชีวิตได้มากแค่ไหน การตัดสินใจไม่ได้ ก็จะทำให้สถานการณ์เปลี่ยนแปลง จากที่ชัดเจนก็จะกลายเป็นไม่มั่นคงและสับสน เราคิดว่าคุณต้องพยายามชัดเจนในเรื่องความรู้สึก ใช้เวลาไปกับการหาทางเลือกและเรียนรู้สิ่งที่ต้องการ ปัจจัยมันมีหลากหลาย แต่ระหว่างที่ศึกษา คุณก็ควรจะต่อต้านความลุ่มเหลงต่างๆ และต้องชัดเจนให้มากๆ

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : พยายามสร้างความสมดุลให้กับทุกอย่าง ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว
เลขนำโชค : 4, 8, 11, 16, 27
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ดีกว่าที่คิดแม้ว่ารายจ่ายจะมากก็ตาม

ความรัก :

คนเราเกิดมาก็ด้วยความรัก และต้องการพบเจอกับความรัก นั่นแหละคือเรื่องจริงของจิตวิญญาณ สำหรับคุณ คำสองประโยคนี้คือคำถามในใจ อะไรกันแน่ที่สำคัญที่สุดในชีวิต และเราต้องการอะไรกันแน่ คุณลองคิด แล้วก็ยิ่งสับสนมากขึ้นเรื่อยๆ หาคำตอบไม่ได้ เพราะฉะนั้น เลิกคิด แล้วจงมองหารักแท้ และมีความสุขกับมัน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีคนหลายคนต้องการความสนใจจากคุณ รวมทั้งคนที่คุณไม่ได้เจอมานานด้วย ในขณะเดียวกัน คุณต้องจัดการเรื่องส่วนตัวให้ดีๆ และต้องหาความสมดุลให้ได้ว่าสิ่งที่คนอื่นต้องการจากคุณมันคืออะไร และเวลาของคุณเองมีมากพอทำความต้องการพวกนั้นได้หรือไม่

  คำเตือน :

บางคนก็มองชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ ถามว่าคนคนนั้นโง่หรือฉลาด มันคงขึ้นอยู่กับว่าเขายอมรับอะไรได้บ้าง ปัจจัยมีอยู่หลายเรื่องและล้วนท้าทาย แต่บางครั้ง ถ้าคุณไม่ใส่ใจกับมันมาก กลับกลายเป็นว่าผลที่ออกมาดีกว่าที่คิดไว้ คุณควรผ่อนคลาย อย่าไปคิดมาก แต่ว่ามีเรื่องหนึ่งที่คุณต้องทำแล้วนะ นั่นคือจัดลำดับความสำคัญของชีวิต ถ้าไม่ทำทุกอย่างจะเครียดมาก และคุณเองนั่นแหละจะไม่พอใจตัวเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกของคุณที่ไม่สบายใจและคิดว่าเป้าหมายชีวิตมันสับสนอย่างไรชอบกล คุณควรสนใจเรื่องคนรักบ้าง ในเรื่องงาน การตัดสินใจของคนอื่นมีอิทธิพลต่อคุณสูงมาก ทำให้คุณกังวลและไม่แน่ใจกับหลายสิ่งหลายอย่าง คุณไม่ไว้ใจใครง่ายๆ แต่ถ้าอยากให้โปรเจ็คท์ประสบความสำเร็จได้ คุณไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องพึ่งคนอื่น ให้เขาช่วยคุณ คุณอาจต้องปรับแผนการใหม่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สิ่งที่ทำถือว่าฉลาดมากแล้ว จงเปิดใจและทำตัวสบายๆ อย่าคิดมาก

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมากนิดนึง แต่ไม่เลวร้ายมาก กำลังรอวันหยุดพักผ่อนแล้วละ
เลขนำโชค : 2, 5, 6, 15, 55
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน และกุมภ์
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ได้รับความร่วมมือที่ดีนัก

ความรัก :

คนเราได้ปัญญาจากการฝึกฝนและวินัยที่ดี แต่บางครั้ง การเก็บอารมณ์ไว้ในใจไม่ยอมบอกใครก็ไม่ใช่เรื่องฉลาดเลย บางที การที่คุณบอกความรู้สึกออกไปยังจะดีเสียกว่า ช่วงนี้ เราไม่อยากให้คุณวิเคราะห์ เก็บกด คิดมากในเรื่องอดีตมากนัก คุณควรไว้ใจและเชื่อใจหัวใจของตัวเอง มันบอกอะไรก็จงไปตามทางนั้น เมื่อช่วงวันหยุดเริ่มใกล้เข้ามา คุณจะชัดเจน นิ่งขึ้น กล้าหาญและจริงใจพอที่จะเข้าใจความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณควรต้องตั้งสติและจัดการทุกอย่างตามความจำเป็น การสื่อสารเป็นเรื่องที่อาจทำให้คุณหงุดหงิด และไม่มีสมาธิได้ จะมีเรื่องเกิดขึ้นเยอะ แต่ละเรื่องไม่คาดฝัน และสับสนงงไปหมด หาเวลาพักผ่อนบ้างนะ สุขภาพของคุณตอนนี้ไม่ดีเท่าไหร่

คำเตือน :

บางครั้งชีวิตก็ต้องเจอโคลน ต้องลุยลงไปก่อนจะพบทุ่งดอกไม้อันแสนสวยงาม ความรักก็อย่างนี้แหละ ใหม่ๆ เจออุปสรรคกันเสมอ แต่ระหว่างนั้น ถ้าคุณรักกันมากพอ ก็จะสร้างความผูกพันได้ดี แต่ในขณะเดียวกัน ถ้ารักกันไม่พอ มันจะสร้างความหดหู่และสิ้นหวัง ถ้าอยากให้ความรักคงอยู่ตลอดไป คงต้องรักษากันดีๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักและความพอใจในเรื่องความสัมพันธ์ โอกาสในบางอย่างจะผ่านเข้ามา โดยคุณแทบไม่มีเวลาคิดทบทวน เลยกลายเป็นว่าคุณไม่รู้จะทำยังไง หัวใจของคุณเปลี่ยนแปลงไป แต่ช่วงเวลามันไม่ลงตัว อย่าเพิ่งหมดหวัง อีกไม่ช้าโอกาสใหม่ก็มาเอง ในขณะเดียวกัน มีคนกำลังจับตาดูการกระทำของคุณอยู่ ระวังหน่อย คุณอาจโดนปฏิเสธ คนไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ซึ่งเราคิดว่าคุณต้องพยายามเอาชนะและผ่านไปให้ได้ การปฏิเสธไม่ได้ผล และอาจจะทำให้คุณพลาดโอกาสในครั้งต่อไปด้วย บางครั้ง คุณไม่ควรหัวรั้นจนเกินไป ลองรับอะไรใหม่ๆ บ้าง อะไรที่เคยเชื่อ ก็ลองเปลี่ยนแปลงดู แล้วคุณจะแปลกใจกับผลลัพธ์ใหม่ๆ ที่จะผ่านเข้ามาในชีวิต

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ทำงานหนักเกินไป แต่จะได้รับค่าตอบแทนที่ดีไม่ต้องห่วง
เลขนำโชค : 2, 6, 11, 16, 26
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

ช่วงนี้เทศกาลก็จริงแต่คุณกลับกดดันมาก มีความต้องการหลายอย่างถ้าไม่ใช่ความรักก็เรื่องอาหารหรือเรื่องชีวิต แต่เราไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่คุณมีอยู่มันแย่นะ ทำในสิ่งที่ต้องทำเพื่อไม่ให้ตัวเองเครียดก็แล้วกัน แล้วทุกอย่างที่เคยยากจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าสงสัยว่าจะหลีกหนีปัญหาหรือสิ่งที่กำลังกลัวมากๆ ได้อย่างไร คำตอบคือผ่อนคลาย หายใจลึกๆ และอย่าเร่งร้อนเกินไป จะไม่ดี ความรักคือการค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่บังคับใจ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงดีที่สุดเท่าที่คุณเคยมีมา คุณสนุกสนานและมีความสุขกับความรักมาก ระวังเรื่องรายจ่ายหน่อยแล้วกัน คุณจ่ายมากกว่าที่วางแผนเอาไว้ ในขณะเดียวกัน คุณจะได้บางอย่างที่อยากได้มานานมาก

  คำเตือน :

อารมณ์ของคุณตอนนี้ค่อนข้างเบื่อ ไม่สบายใจ ไม่พอใจกับการเริ่มต้นที่ล่าช้า ทั้งที่คุณเองไม่ได้พลาดอะไรที่ตรงไหนเลย ด้วยหน้าที่ทำให้คุณต้องฝืนทนทำงานต่อไป คริสต์มาสนี้คุณจะได้ความมั่นใจใหม่ๆ คนอื่นๆ จะมองเห็นว่าคุณมีเสน่ห์น่าสนใจ คุณมีโอกาสได้เงินง่ายๆ หลายทาง คนสนใจอยากทำงานกับคุณเยอะอยู่นะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คนอื่นๆ เคารพคุณ เพราะคุณเป็นคนชอบเสียสละโดยพื้นฐาน อย่างไรก็ตาม คุณไม่ได้สุขนักกับการกระทำเช่นนั้น คุณอยากหาเวลาอยู่คนเดียวบ้าง จะได้ฟื้นฟูสภาพจิตใจหลังจากต้องประนีประนอมและยอมคนอื่นมาตลอด คุณอาจไม่ค่อยมีโอกาสใหม่ๆ เท่าไหร่ และมีแนวโน้มว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญกับคุณมาก ดังนั้น ออกไปสนุกและเปิดเผยตัวตนได้เต็มที่ สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคาดไว้เลย ตรงกันข้ามด้วยซ้ำ ขอให้อดทนไว้ก่อน เรื่องที่มันไม่คาดคิดนี้ จะมีการพัฒนาไปเรื่อยๆ แล้วสุดท้าย คุณจะมองโลกในแง่ดีมากขึ้น จำไว้เสมอว่าคุณควรให้เวลากับการมองทางเลือกแต่ละข้อ ไม่ต้องรีบร้อนตัดสินใจ    

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : สดใส และทุ่มเท
เลขนำโชค : 0, 2, 4, 6, 8
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์     
การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

ความรัก :

ถามหน่อย จำเป็นหรือที่ต้องเครียด กดดันขนาดนี้ โดยตัวของความรักเองก็มีข้อสงสัยและสับสนมากอยู่แล้ว คุณจำเป็นต้องทุ่มเทพลังมากมายขนาดนั้นไหม คุณเอาจริงเกินไปหรือเปล่า ช้าๆ ลงบ้างจะดีกว่าไหม ถามอีกอย่างเดียว คิดบ้างไหมว่าสิ่งที่คุณทำอยู่นั้นนำทางไปสู่เป้าหมายที่ถูกต้องก็จริง แต่คุณเลือกใช้วิธีผิด เลยกลายเป็นซับซ้อนและยากยิ่งกว่าเดิม ทำให้ความรักไม่ลงตัวอย่างที่ควรจะเป็น คำเตือนคืออย่ากดดันคนรักมากจนเกินไป จะทำให้เขาอึดอัด และคุณอาจเสียความรักไป

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณไม่เห็นด้วยและไม่ยอมรับอะไรที่ไม่เหมาะสมกับคุณ ถ้ารู้สึกแบบนี้ ก็อย่ากลัวที่จะพูดออกมา การตอบรับจากคนอื่นอาจไม่เป็นอย่างที่คิด แต่ก็ขอให้พูดความจริงดีกว่า คุณจะมีความสุขกับวันฉลองครอบครัว ได้เจอคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน

คำเตือน :

คุณถามมาเยอะมากแล้ว มากจนเอามารวมกันแล้วกลายเป็นทฤษฎีได้เลยทีเดียว ลองตรวจดูว่ามีทางเลือกอะไรบ้าง แล้วใช้ประสบการณ์เก่าๆ ที่มีในการทำงานนี้ ได้เวลาลงมือจริง ไม่ใช่เอาแต่ซักถามแบบที่ทำอยู่ มีสิ่งที่คุณอยากรู้อีกมากมาย แต่เราคิดว่าข้อมูลที่คุณได้มามันก็มากพอแล้ว บางครั้งความรู้ท่วมหัวก็เอาตัวไม่รอดเหมือนกันนะ เลือกมาสักทาง เอาทางที่ดีที่สุด แล้วก็จริงจังกับมันให้มากที่สุด ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ถ้าคุณใช้หัวใจกับจิตวิญญาณ ผลลัพธ์ที่ออกมาจะคุ้มค่าอย่างแน่นอน  
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คนบางคนกำลังเข้ามาฉกฉวยผลประโยชน์บางอย่าง แต่ผลสุดท้าย คุณน่าจะเอาชนะได้ คุณจะมีช่วงเวลาน่าสนใจ แม้ว่าจะไม่มีอารมณ์อยากสนก็ตาม เรื่องในบ้านดูจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ส่งผลให้คุณอ่อนไหวมากเป็นพิเศษ คุณมีเสน่ห์ตามธรรมชาติอยู่แล้ว ใครๆ ก็อิจฉาคุณ ในกรณีที่สถานการณ์ยากลำบาก อย่าเงียบ ความเงียบอาจทำให้เรื่องที่แย่อยู่แล้วเลวร้ายลงกว่าเดิม คุณมีแนวโน้มจะซึมซับความกังวลเอาไว้ และทำให้รู้สึกไม่สมดุลอะไรเลย คุณกลัวคนอื่นจะไม่สบายใจ ไม่ชอบหน้าคุณ กลัวความขัดแย้ง แต่การพูดคุยกัน มันจะช่วยแก้ไขความเข้าใจได้ อย่างน้อยก็มากกว่าที่คุณคิด หาเวลาให้ครอบครัวกับคนรักบ้าง ไปเจอเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เจอกันก็ดีเหมือนกัน เพราะคุณไม่มีเวลาให้พวกเขามานานแล้ว  

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหว มีความสุข  
เลขนำโชค : 8, 11, 12, 18, 88
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กันย์ และพฤษภ    
การเงิน : รอ

ความรัก :

คุณเล่นตามกฎของใครอยู่ ตลกดีใช่ไหมที่คนเราเชื่อถือในเรื่องกฎต่างๆ ทั้งที่ไม่เข้าใจมันแม้แต่น้อย รอบตัวดูเหมือนไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกันเลย คุณสงสัยและไม่รู้จะทำอย่างไรในสถานการณ์ยากๆ แบบนี้ แต่ในความเป็นจริง เรื่องแบบนี้ทำอะไรได้เยอะนะ แค่ต้องถามและรู้จักตั้งสมมติฐาน นอกจากนี้ ต้องกล้าพอที่จะใช้ทางแก้หลายๆ ทางด้วย ในเมื่อคุณเครียด ไม่สบายใจถึงขนาดนี้ ใช้ทางแก้ไขเก่าๆ ไม่มีประโยชน์ หาทางใหม่ไฉไลกว่าเดิมดีกว่าเยอะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณต้องหาเวลาพักผ่อนบ้างเพราะเร็วๆ นี้จะเกิดเรื่องจริงจังบางอย่างให้คุณต้องคิดหนัก คุณอาจจะอยากหนีปัญหา เพราะมีอะไรให้ทำเยอะแยะไปหมด ต้องพูดคุยเยอะด้วย คุณควรหาเวลาปรับสภาพจิตใจ แลดูแลตัวเองบ้าง จะได้เตรียมพร้อมสำหรับปีหน้า

  คำเตือน :

การกระทำของคุณมีข้อจำกัดเสมอ แต่ในเรื่องคำขอแล้ว ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ทั้งนั้น คุณอยากแก้ปัญหาหลายๆ อย่าง ข้อควรระวังคือ ต้องระวังมากๆ คุณอาจพลาดโอกาสในการแยกแยะสิ่งที่สำคัญและไม่สำคัญออกจากกัน สิ่งที่คุณต้องการคือความคิดสร้างสรรค์ จริงใจ และอารมณ์อ่อนโยน เรื่องนี้มันยากเหมือนกัน เพราะการบังคับให้ตัวเองคิดมันน่าอึดอัด คุณต้องผ่อนคลายและทำใจให้สบายๆ มากกว่านี้ แล้วคุณจะเห็นเป้าหมายที่ใช่ได้เอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเอาตัวรอด ปีที่ผ่านมันหนักเหนื่อยและคุณต้องทำงานหนัก ต่อไปนี้ก็ได้เวลาพักบ้างแล้ว หาเวลาอยู่กับเพื่อนๆ และคนรัก แล้วสนุกสนานร่วมกันบ้างอะไรบ้าง ได้เวลาที่คุณจะใช้การสื่อสารให้มีประโยชน์ สร้างสะพานไปสู่สิ่งที่คุณต้องการ ใช้การพูดอย่างเป็นมิตรแล้วจะช่วยได้ เชื่อเราว่าถ้าคุณเข้าหาอย่างเพื่อนและใช้ความนุ่มนวลนำหน้า งานที่ทำจะราบรื่น     
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียด ระวังหน่อยแล้วกัน คุณอาจจะเครียดมากไปจนกดดันตัวเองหนักก็ได้ เราคิดว่าคุณไม่ควรถกเถียงหรือสร้างปัญหา ใครคิดต่างก็อย่าเพิ่งคุยกันตอนนี้ การเล่นบทคนใจดีนี่ยากเหลือเกิน เพราะคุณอยากจะจัดหนัก แต่เอาเถอะ ใจเย็นๆ ไว้ก่อน คุณไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะทำอะไรเลย โดยเฉพาะเรื่องความรัก คุณไม่อยากลงมือ ไม่อยากทำอะไร แต่... เราว่าหาโอกาสไปอยู่กันตามลำพังบ้างก็ดีนะ ไม่งั้นอาจจะมีปัญหาได้ มีคนที่กำลังสับสน ไม่แน่ใจ เขาอยากมาหารือคุณ คุณก็อย่าเพิ่งโวยอะไร ใจเย็นๆ อดทนและรับฟังเขาก่อนนะ
  

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ร่าเริง มีพลังเต็ม
เลขนำโชค : 7, 14, 21, 22, 27
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์    
การเงิน : ย่ำแย่

ความรัก :

คุณรู้สึกว่าพยายามมากจนเกินไป และกลายเป็นว่าเจอคนเรียกร้องหลายสิ่งจนสับสน คุณกดดันมาก และต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับบทบาทของคนอื่นในสถานการณ์ที่อ่อนไหว คุณก็เลยไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไรถึงจะยุติธรรมดีพอ แต่ชีวิตไม่มีคำคำนี้หรอกนะ เมื่อเริ่มยาก เมื่อเริ่มลำบาก เราคิดว่าคุณก็แค่ทำต่อไปเรื่อยๆ เมื่อเจอความท้าทายที่ยากลำบาก จงจำไว้ว่าตอนจบคุณจะได้รับรางวัลที่ดีสำหรับความเหนื่อยยากแบบนี้เสมอ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มิตรภาพเป็นสิ่งสำคัญ คุณจะได้เจอเพื่อนของเพื่อนและได้เข้ากลุ่มเพื่อน แล้วก็จะมีประโยชน์ในระยะยาว ได้เจอคนใหม่ๆ มากมาย ระวังหน่อยเรื่องการเงิน ควรใช้อย่างฉลาดเพราะคุณอาจมีความจำเป็นต้องใช้ อย่าลืมคิดให้ดีว่าต้องซื้ออะไรบ้าง ใช้เงินระวังหน่อยนะ

คำเตือน :

คนเรามักไม่ยอมทำในสิ่งที่ต้องทำ และโต้ตอบสถานการณ์ด้วยการไม่สนใจยิ่งกว่าเดิม ใช้การป้องกันตัว ซึ่งมีแต่จะสร้างความกังวลและตึงเครียดมากขึ้น เวลาเราเห็นคนเสียใจโดยไม่จำเป็น ส่วนใหญ่เราต้องพยายามช่วยให้เขามั่นใจมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะตัวเราเองก็มีความกลัวของเราเหมือนกัน ช่วงนี้มีใครคนหนึ่งมีปัญหา เขาจะมาปรึกษาคุณ และเราอยากให้คุณช่วยสนับสนุนเขาด้วยปัญญาและคำแนะนำที่มี
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องมานั่งพิจารณาว่าสิ่งที่พูดควรเป็นอย่างไร มันไม่เป็นความจริงมากไปไหม ดูเป็นอุดมคติเกินไปหรือเปล่า เราขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งทำอะไรลงไปตอนนี้เลย เพราะสุดท้าย คนหัวเราะทีหลังดังกว่าเสมอ อย่างไรก็ตาม คุณก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง อย่าปล่อยให้คนอื่นๆ มาตัดสินใจแทนคุณ ทำเองดีกว่า สถานการณ์อาจควบคุมไม่ค่อยได้เท่าไหร่ และคุณเองก็กังวลว่าทุกอย่างจะเลวร้าย แต่คนอื่นๆ ไม่พร้อมจะคุยเรื่องปัญหากันตอนนี้ ในขณะที่คุณเองต้องการคุย อยากเคลียร์ เราขอเตือนว่าความเครียดอาจทำให้ทุกอย่างกลายเป็นความเสี่ยง รอจังหวะจนกว่าคนอื่นจะยอมพูดดีกว่า ตอนนี้อย่าเพิ่งไปกดดันอะไร  

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  จิตใจสงบและมีเป้าหมาย  
เลขนำโชค : 2, 3, 6, 19, 26
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และพิจิก
การเงิน : ยอดเยี่ยม เต็มศักยภาพ

ความรัก :

จะต่อสู้หรือจะหลบหน้า ต่อต้านหรือถอยหลัง มันยากที่จะเลือกในเวลาที่อารมณ์ซับซ้อนขัดแย้งแบบนี้ แต่อย่างน้อย มันชัดเจนมากว่าการประนีประนอมไม่ใช่สิ่งที่ทำได้ในสถานการณ์แบบนี้ ในเมื่อชีวิตไม่มีตรงกลางให้เลือก ดังนั้น เลือกทางไหนก็ไม่ต่าง ลองดู เพราะคุณเองก็มีแค่สองทางเลือกเท่านั้น ก็ชั่งน้ำหนักว่าทางไหนใช่มากกว่า ถ้ารู้สึกว่าใช่แล้ว ไม่ต้องคิด แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่ ก็คิดต่อไปเรื่อยๆ หัวใจจะบอกได้เองว่าทางที่ควรเลือกคือทางไหน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะยุ่งมาก มีอะไรให้คิดเยอะ สถานการณ์ที่เป็นอยู่ก็ค่อนข้างน่าห่วงอยู่นะ ระวังเรื่องส่วนตัว คุณอาจต้องสร้างความสงบและเรียบง่าย ลองนึกถึงเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในอดีต แล้วก็นำมาปรับใช้กับปัจจุบัน เลือกสิ่งที่เหมาะสมกับคุณที่สุด
 

คำเตือน :

บางครั้ง เราพยายามเท่าไหร่ สิ่งที่ควรเกิดกลับไม่เกิดขึ้น สถานการณ์มันขัดขวางให้เราก้าวไปข้างหน้าไม่ได้ คนไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเรา ทำอะไรก็พลาดไปหมด บางครั้ง ด้วยเหตุผลที่เราไม่รู้ จู่ๆ อุปสรรคก็หายไป แล้วทุกอย่างก็ราบรื่นสมบูรณ์ คริสต์มาสนี้แหละ อะไรที่เคยยากจะเปลี่ยนแปลงไป เมฆหมอกจางหาย อะไรที่เคยทำไม่ได้ ตอนนี้มันจะสะดวกสบายไปหมด
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แผนการต่างๆ ที่เริ่มลงตัวและวางแผนเอาไว้ คุณไม่อึดอัดอีกต่อไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น และทำให้คุณรู้จักมองโลกในแง่ดี บวกกับมั่นใจมากขึ้น ในไม่ช้า ทุกอย่างจะกลายเป็นความจริงได้ แรงยั่วใจบางอย่างอาจส่งผลให้คุณอยากที่จะทำอะไรบางอย่างมากๆ แต่ว่ามันไม่ฉลาดเลย ปัญหาความรักและเงินทองค่อนข้างซับซ้อนซ่อนเงื่อน ไม่ควรรีบเผชิญปัญหาเร็วนัก ปล่อยไปก่อนดีกว่า ไม่ช้าก็เร็ว ทุกคนจะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ คุณควรจะใช้คำพูดดีๆ ความสามารถทางการทูต ไม่ควรแตกหักหรือพูดอะไรแรงๆ เพราะทุกอย่างจะเลวร้ายกว่าที่คิด อดทน ค่อยเป็นค่อยไป เป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดแล้ว 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ร่าเริง มีเป้าหมายชัดเจน  
เลขนำโชค : 5, 6, 11, 15, 16
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและกันย์
การเงิน : ต้องรอ

ความรัก :

เราทุกคนต้องเรียนรู้มุมมองต่อสิ่งต่างๆ แม้บางคนอาจไม่ค่อยยอมรับว่าตัวเองมีข้อจำกัดก็ตาม บางคนเป็นพวกคาดหวังความสมบูรณ์แบบ ปัญหาใหญ่ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องความสำเร็จหรือล้มเหลว แต่เป็นเรื่องการสร้างวุฒิภาวะให้กับความรัก ใช้ปัญญาในการแก้ปัญหา และการรู้จักมองความเป็นจริง ซึ่งเราคิดว่าคุณเริ่มต้นได้ดีแล้ว ควรจะต้องทำต่อไปเรื่อยๆ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณต้องการเวลาพักผ่อนจริงๆ จังๆ แล้วล่ะ เพราะจะต้องเข้าสังคมเยอะมากจนเหนื่อยอ่อนหมดแรง จะมีสถานการณ์ไม่ชัดเจน คุณเลยไม่รู้ว่าควรรอหรือเผชิญหน้ามันตรงๆ เลยดี ระวังหน่อยเรื่องอาหารการกิน น้ำหนักตัวขึ้นง่ายนะช่วงนี้

  คำเตือน :

ลองนึกดูว่ายาจกคนหนึ่งเก็บข้าวของไว้บนเกวียน คนรวยคนหนึ่งยกมอเตอร์ไซค์ให้ยาจก จะได้ช่วยให้เขาได้รวยขึ้น แต่ยาจกกลับเลือกปฏิเสธ เพราะมอเตอร์ไซค์ใส่ของทั้งหมดของเขาไม่ได้ ถ้าคุณคือยาจกคนนั้นล่ะก็ ตอนนี้ คือช่วงเวลายอดเยี่ยมของคุณ โดยไม่ได้วางแผนอะไรไว้ โอกาสจากคนรวยคนหนึ่งกำลังจะเข้ามาหาคุณแล้ว มอเตอร์ไซค์นั้นคือคำเปรียบเทียบ คุณกำลังจะได้บางอย่างที่คุณไม่คิดว่าจะได้ เราอยากให้คุณตัดสินใจให้ดีว่าจะทำอย่างไรกับมัน  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองหาความพอใจ สิ่งดีๆ แต่ดูเหมือนหัวใจคุณเปลี่ยนแปลงง่ายดายเหลือเกิน แทบไม่อยู่นิ่ง เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จะมีกิจกรรมสำคัญเกิดขึ้น แต่ว่าไม่ได้เกิดกันโต้งๆ นะ แอบๆ อยู่เบื้องหลัง เราคิดว่าเวลาของคุณยังมาไม่ถึง ต้องรอไปก่อน ทุกอย่างกำลังค่อยเป็นค่อยไป แต่ยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ ต้องรออีกสักพักเลยล่ะ กว่าคุณจะยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ บางอย่างมันท้าทายและเกินความสามารถของคุณ แต่คุณมีคำถามหลายอย่างในใจ และต้องการคำตอบ จริงๆ แล้วไม่ฉลาดที่จะกดดันประเด็นปัญหา อย่าเครียดมาก รอเวลาดีกว่า ตอนนี้ก็ฉลอง สนุกสนาน ปล่อยวาง ช่วงเทศกาลวันหยุดนานๆ มีทีนะ 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ :  อ่อนไหว เป็นฝ่ายรับฟัง รับรู้ความต้องการคนอื่น   
เลขนำโชค : 2, 3, 6, 16, 66
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ  
การเงิน : ร่อยหรอ ต้องการเพิ่มเติม

ความรัก :

พร้อมได้รับความช่วยเหลือจากคนอื่นไหม คำถามนี้ไม่ง่ายเลย ในทางทฤษฎี คนส่วนใหญ่ยอมรับความช่วยเหลือจากคนอื่นได้ แต่ในทางปฏิบัติ คนอย่างคุณมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำจนไม่อยากให้คนอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วมหรือข้องเกี่ยว คุณเองก็ไม่ต้องการได้รับอิทธิพลจากคนอื่นเช่นกัน แต่ถ้าหากมีโอกาส เราอยากให้คุณลองคิดใหม่ คุณควรจะเคารพต่อสิ่งดีๆ ที่ได้รับมา ความช่วยเหลือก็คือของขวัญของคุณน่ะเอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้เข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมมากมาย ได้เจอผู้คนเยอะมากกว่าที่คิดไว้ และจะสนุกสนานมากทีเดียว คุณจะได้พบคนน่าสนใจ พวกเขาเข้าถึงยาก แต่คุณจะผ่านได้ไม่ลำบากเลย ระวังเรื่องรายจ่ายนิดนึงช่วงนี้ อย่าใช้มากกว่าที่ควรจะเป็นละ

คำเตือน :

บางครั้งสิ่งที่เหมาะสมจะเกิดขึ้นเอง เราไม่จำเป็นต้องบังคับกดดันสถานการณ์เลย พอถึงเวลามันก็มาเอง บางครั้งเวลาเราพยายามมากๆ จะกลายเป็นว่ามันหยุดเสียอีก คริสต์มาสปีนี้ เราอยากให้คุณมั่นใจมากๆ กว่านี้ ลองหาทางตามหาความมั่นใจให้เจอว่ามันอยู่ตรงไหน นึกถึงความโชคดีเข้าไว้ เราเชื่อว่าคุณจะได้ของขวัญที่มีค่า อาจยังไม่เห็นลู่ทาง แต่มันกำลังใกล้เข้ามาแล้ว ใจเย็นๆ แล้วรอเวลาก็พอ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกสับสน งงๆ ไม่แน่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ คุณอยากสนุก มีความสุขและอยากเปิดเผยตัวตนให้คนอื่นๆ รู้ ความเครียดรอบตัวทำให้ชีวิตคุณลำบากในการวางแผนต่างๆ แต่เราบอกได้เลยวางแผนเถอะ ดีกว่าไปหวังน้ำบ่อหน้า ประสบการณ์และสัญชาตญาณช่วยอะไรคุณไม่ได้เลย นอกจากต้องวางแผนเท่านั้น ในอีกแง่หนึ่ง คุณต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ คุณจะได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง อย่าหงุดหงิดมากจนเกินไป และลองทบทวนข้อตกลงต่างๆ ดู แล้วคุณจะได้รู้ว่าต้องทำอย่างไร เรารู้ว่าคุณเครียด ไม่แน่ใจ และไม่กล้าทำตามสัญชาตญาณ แต่จริงๆ แล้ว คุณมีโอกาสที่ดีนะ ขอแค่ต้องกล้าๆ หน่อย   
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Dark Angel of Death Member 28 ธ.ค. 56 16:23 น. 7

อืม ตรงบ้างนะคะ แต่เรื่องของความรักมันติดอยู่ที่ไม่กล้าบอกเค้าอ่ะ T.T ทำไงได้ เค้าป๊อปนินาาาาา

เขิลจุง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด