เด็กดีดูดวง 20 - 26 มกราคม 2557

ดวงมาแล้วเช่นเคยจ้า

เทคแคร์ทุกคน

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : จัดระเบียบได้ดี มีเป้าหมายกับเรื่องบางอย่าง   
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 101, 110, 111
คำที่เหมาะสม : เตรียมไว้ทั้งแผนจริงและแผนสำรอง   
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน : รอ

ความรัก :

เรามาทำอะไรที่นี่ คนส่วนใหญ่ไม่รู้แน่ๆ หรอก และเรามักเครียดกดดันได้ง่ายเสมอ เรากลัวทำผิด กลัวว่าจะพลาด และคิดว่าตัวเองควรทำในสิ่งที่ถูกต้อง เราอยากมีชีวิตที่ดีร่ำรวย แต่เอาเข้าจริงแล้ว จะรวยหรือจนทุกคนก็ทุกข์ในแนวทางของตัวเอง เราต่างมองหาสิ่งที่เป็นเกียรติ ตำแหน่งแห่งที่ของตัวเอง แต่ถามหน่อย ชีวิตคนเราต้องการสิ่งนั้นแน่หรือ อีกไม่นานนี้ คุณจะได้รู้ว่าชีวิตนั้นเกิดมาเพื่ออะไร และได้พบบางสิ่งที่ล้ำค่าประมาณค่าไม่ได้ นั่นคือ ความรัก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ได้เวลาจัดลำดับความสำคัญของชีวิตและต้องหาเวลาพูดคุยกับคนอื่นๆ เขาบ้าง โดยเฉพาะอะไรที่คุณไม่ชอบหรือไม่พอใจ คุณสามารถจัดการได้ดีกว่าที่คิดเอาไว้ ถ้าได้คุยกัน คุณก็จะได้รู้ว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร และต้องปรับตัวกันอย่างไรบ้าง

คำเตือน :

ถ้าพยายามมากพอจะสร้างความแตกต่างได้จริงไหม หรือเราจะทำไม่ได้ เราเอาแต่จินตนาการกันไป ฝันถึงวันนั้นวันนี้ แต่ก็แค่ฝันไป แล้วก็ปล่อยผ่านไป เราไม่ได้จะบอกว่าคุณไร้พลังอำนาจนะ แต่ถ้าคุณแสวงหาความสำเร็จชนิดไม่มีจุดมุ่งหมายและไม่ลงมือทำ เราก็คิดว่าคุณคงทำอะไรไม่ได้ ในทางตรงกันข้าม ถ้าได้ลงมือล่ะก็ ไม่แน่เหมือนกันนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณได้ตระหนักว่าบางทีการต่อต้านนั้นเป็นการกระทำที่รุนแรงที่สุดแล้ว คุณต้องระวังเรื่องเพื่อนและเพื่อนร่วมงาน ทุกอย่างค่อนข้างยุ่งมาก คุณต้องเข้าสังคมเยอะและได้พบปะผู้คนที่จะทำให้คุณประทับใจมากๆ อย่างไรก็ตาม คุณจะได้เจอคนที่เล่นแบบไม่แฟร์ด้วย เขาแอบกัดลับหลังคุณอยู่นะ เรื่องนี้เราอยากให้คุณทำเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ อย่าไปยุ่ง เดี๋ยวดีเอง     

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อารมณ์อ่อนไหวแต่ก็มีความสุขดีนะ
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 8, 9
คำที่เหมาะสม : ต้องเอาตัวให้รอด และอย่าสูญเสียอะไรไป   
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์
การเงิน : ร่อยหรอ

ความรัก :

เรื่องดีและเลวบางทีมันก็ปนๆ กันอยู่นั่นแหละ เหรียญมีสองด้านเสมอ ทุกสถานการณ์ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียซ่อนอยู่ เราคงจะลืมไปว่าบางครั้งคนที่ฉากหน้าดูดี เบื้องหลังก็มีแต่ความเลว และลืมไปว่าในความเศร้านั้น บางทีก็แทรกความหวานไว้ด้วย ทุกอย่างมันไม่ได้มีด้านเดียวหรอก เวลามองอะไรก็อย่ามองแค่ด้านเดียว คิดให้ลึกๆ แล้วคุณจะเลือกได้ถูก เรื่องความรักนั้นไม่มีคำตอบตายตัว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ได้เวลาคิดให้ดีๆ แล้วว่าได้สร้างข้อผูกมัดอะไรไว้บ้าง และต้องเตรียมพร้อม เพราะคุณอาจต้องยอมรับอะไรหลายๆ อย่าง ตอนนี้ต้องอาศัยรายละเอียดในการจัดการ ซึ่งมันรวมถึงเรื่องมารยาทและการเตรียมการล่วงหน้า อาจมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง

คำเตือน :

ลองอะไรใหม่ๆ ดูบ้างไหม จากที่เคยขับรถก็เปลี่ยนมาเดินบ้างอะไรบ้าง ใช้รถไฟสายใหม่ในการเดินทาง แค่ได้เปลี่ยนเส้นทางเท่านั้นแหละ เราเชื่อว่าจิตใจจะเกิดการเปลี่ยนแปลง ได้คิดใหม่ทำใหม่ เคยลองเดินทางไปที่เดียวกันแต่เปลี่ยนเส้นทางไหม แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง เวลาคิดถึงเรื่องเดียวกัน ลองแบ่งความคิดออกเป็นสองทาง อะไรที่แตกต่างกันสุดขั้วไปเลย เคยทำมาก่อนไหม อาทิตย์นี้แหละ คุณจะได้เจอเรื่องแปลกๆ ใหม่ๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณกำลังคิดตัดสินใจบางสิ่งบางอย่าง และคุณอยากเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้ชีวิตหรือลักษณะการทำงานของตัวเอง สถานการณ์นี้ขึ้นกับจิตใจคุณล้วนๆ คุณไม่มีทางเลือกแล้ว ต้องลงมือเลย มันอาจไม่ยุติธรรม แต่คุณไม่มีเวลา คุณต้องทำ เวลาบีบคุณเข้ามาแล้ว หลังเดือนกุมภา เราคิดว่าทุกอย่างจะดีขึ้น และคุณจะสบายใจมากขึ้น เพียงแต่ตอนนี้ ทุกอย่างมันสับสนวุ่นวาย และมันจะเกิดแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณต้องตัดสินใจทั้งที่ไม่ได้ต้องการหรือไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นเรื่องของเวลา ต้องต่อสู้ดิ้นรนและสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตัวเองในอนาคต

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  ควรสร้างความสมดุลและปรับตัว
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 10
คำที่เหมาะสม : สุดโต่งไปด้านในด้านหนึ่ง ต้องคุมการเปลี่ยนแปลงให้ได้   
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ความรัก :

โอกาสในอนาคตของคุณมีมากแค่ไหน แล้วหัวใจพร้อมที่จะรักหรือยัง ได้เวลาพบคำตอบแล้ว ก่อนอื่นคุณต้องเชื่อในตัวเองก่อน ถ้ามัวหวาดกลัวอยู่ ชีวิตก็ไม่มีทางได้ในสิ่งที่ควรได้ ถ้าอยากจะค้นหาอะไรที่น่าทึ่ง คุณก็ต้องทำให้เต็มที่ เลิกกลัวได้แล้ว ชีวิตจะเจอสิ่งดีๆ อีกเยอะ เชื่อเรา

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มมองเห็นความสำคัญของสิ่งที่ต้องทำเพื่ออนาคต คุณวางแผนเดินทางท่องเที่ยวเอาไว้แล้ว ซึ่งจริงๆ ไปตอนนี้เลยก็ไม่เลว เป็นเวลาที่เหมาะจะดูเรื่องการศึกษาต่อ หรือไม่ก็หาข้อมูลต่างๆ อย่ามองข้ามความสำคัญของประเด็นหลักๆ

คำเตือน :

ถ้าอยากทำ คุณจะเดินหนีจากไปเลยก็ได้ คุณมีอิสระที่จะทำได้นะ ไม่มีใครบังคับให้คุณอยู่ในสถานการณ์ยากๆ ถ้าคุณถอยไป ก็ไม่มีใครว่าอะไรได้ แต่มีอะไรในใจคุณที่จะไม่ยอมทำตามทางเลือกนี้ อาจเป็นเพราะคุณมีศรัทธาและซื่อสัตย์มาก...? ไม่ใช่หรอก ความรู้สึกนี้อธิบายได้ยาก อาจเพราะคุณอยากทำ คุณก็เลยทำ มันมีอยู่แค่นั้นเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ที่คาดเดาไม่ได้ และมุมมองของคุณอาจจะเครียดมากกว่าเดิม แต่การเปลี่ยนแปลงจะส่งผลดีต่อสภาพโดยรวม เปิดใจเอาไว้ และควรใส่ใจเรื่องทรัพย์สิน การเงิน การเดินทาง เพราะเรื่องต่างๆ สามเรื่องนี้กำลังมีอิทธิพลต่อชีวิตของคุณ คุณกำลังจะต้องตัดสินใจบางอย่าง เป็นการถูกบังคับ การตัดสินใจกลายเป็นเรื่องจำเป็น และคุณต้องทำเพื่อความมั่นคง

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : อ่อนไหว ควบคุมตัวเองไม่ได้ ขาดความสมดุล
เลขนำโชค : 0, 3, 16, 24, 60
คำที่เหมาะสม : อย่าทุ่มเทกับอะไรเยอะแยะจนเกินไป อย่าเสียพลังงานหรือทำกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งมากนัก ไม่ควรถลำ เอากลางๆ กำลังดี           
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ดีกว่าคนอื่นๆ ได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดี

ความรัก :

จะพยายามมากกว่านี้ได้ไหม จะต่อสู้ดิ้นรนมากกว่านี้ได้หรือเปล่า คุณจะอดทนได้นานเท่าไหร่ จะมีเวลาเหลือเท่าไหร่ คิดหรือเปล่าว่าอยากมีตัวเองอีกคนจะได้จัดการทุกปัญหาได้ภายในเวลาเดียว คุณค่อนข้างเครียดกดดันมาก และพยายามผลักดันตัวเองไปจนสุดขอบ คุณไม่จำเป็นต้องเครียดหรือกังวลมากขนาดนี้ ทุกอย่างไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณคิดหรอก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณหวังอยากพึ่งใครคนหนึ่ง แต่การจะพึ่งพวกเขาได้นั้น พวกเขาต้องยินยอม ถ้าหากพวกเขาไม่ยอม ก็แปลว่ามีแผนอื่น และคุณไม่อาจเกี่ยวข้อง คุณจึงต้องเริ่มจัดการตัวเองเสียก่อน ต่อให้คุณลำบาก แต่เชื่อเราเถอะว่าทำเองจะได้ผลดีกว่ากันเยอะเลย

คำเตือน :

มีเวลาดีๆ ที่คุณประสบความสำเร็จอยู่เสมอ คุณอาจต้องลองมองคนอื่นเป็นตัวอย่าง บางครั้ง คนพวกนั้นอ่านใจคุณได้และรู้ใจโดยแทบไม่ต้องถามคุณเลยด้วยซ้ำ เรื่องบางเรื่องมันดูเป็นไปไม่ได้แต่มันก็เป็นไปได้ ไม่ยากหรอกที่จะเรียนรู้จากพวกเขา อาทิตย์นี้ คุณมีพลังมากรู้ไหม และคุณจะอ่านใจเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นที่มีต่อคุณได้ ในกรณีนี้ คุณจะต้องไม่กังวลถึงตัวเองมากจนเกินไป

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการในเรื่องอารมณ์ ปัญหาเกี่ยวกับคนรักและที่ทำงาน มีเรื่องน่าหงุดหงิด อุปสรรคหลายๆ อย่างน่าปวดหัว คุณไม่ควรละเลยปัญหาใดๆ ก็ตาม เพราะทุกอย่างสำคัญหมด และจะส่งผลต่อชีวิตประจำวันของคุณ คุณควรติดตามข่าวสารใหม่ๆ ระวังเรื่องความเข้าใจผิดให้ดี อาจมีการเปลี่ยนแปลงชนิดครึ่งๆ กลางๆ เปิดใจเอาไว้ และคิดให้ยาวๆ     
     

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หงุดหงิดบ่อยๆ
เลขนำโชค : 5, 6, 7, 75, 77
คำที่เหมาะสม : สงสัยอะไรถามให้หมด
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และตุลย์
การเงิน : ร่อยหรอ

ความรัก :

ชีวิตตอนนี้ คุณเจอเรื่องประทับใจหลายอย่าง คุณเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่เคยคิดฝันไว้ได้แล้ว ปัญหาคือ คุณยังไม่เชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น อาจเพราะมันเกิดขึ้นได้เร็วมากจนคุณไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง แล้วคุณก็มัวแต่สงสัยว่านี่มันเป็นความจริงหรือ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ มันจะเป็นยังไง อย่าคิดมาก เลิกคิดได้แล้ว และจงมีความสุขกับสิ่งที่อยู่ในมือซะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เดือนหน้าคุณต้องสื่อสารกับคนอื่นมากขึ้น ได้แบ่งปันไอเดียต่อกันและทุกอย่างจะเริ่มลงตัวมากขึ้น คุณต้องลองดูว่าคนอื่นๆ เขาคาดหวังอะไร ถ้าถามคำถามได้ถูกต้อง ก็จะได้คำตอบที่ตรงใจและช่วยเหลือคุณได้มากทีเดียว

  คำเตือน :

บางครั้ง เราต้องเรียนรู้ปัญหาที่เราเห็นว่ามันไม่น่าเป็นปัญหาได้เลย หรือว่าปัจจัยบางอย่างที่เราไม่เข้าใจสักนิด แต่ก็ต้องรับรู้มัน เช่น สงสัยว่าทำไมสถาปนิกถึงได้วางผังห้องไว้แบบนี้ คุณอยากจะปรับเพราะคิดว่าอีกแบบน่าจะดีกว่า แต่ก็ปรับไม่ได้เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ ไม่งั้นก็ต้องจ่ายแพง อย่าไปเปลืองแรงเลย เรื่องพวกนี้มันจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ คิดแต่เรื่องจริงๆ มีสติสมาธิกับเรื่องสำคัญจำเป็นน่าจะดีกว่า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตัดสินใจไม่ได้ของคุณ ทำให้คุณต้องย้อนกลับมาเสียใจและไม่แน่ใจ สิ่งสำคัญคือคุณต้องพูดคุยสื่อสารกับคนอื่น อาจมีการเปลี่ยนแปลงและทุกอย่างก็ไม่แน่นอน ชีวิตประจำวันเปลี่ยนเยอะที่สุด คุณไม่ควรกดดันและต้องทำให้คนอื่นๆ เขามั่นใจในตัวคุณให้ได้ เร็วๆ นี้แหละ คุณจะได้ค้นพบเป้าหมายบางอย่างในชีวิต เราอยากให้คุณพิจารณาทางเลือกให้ดีๆ ก่อนตัดสินใจ คุณอาจสับสนในเรื่องหน้าที่การงาน เพราะงานค่อนข้างหนัก ถาโถมเข้ามาเยอะแยะ มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นเยอะ และคุณอาจจะได้ทำงานใหญ่ขึ้น อะไรที่สำคัญกว่าเดิม     

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  เจ็บปวดหลายครั้ง  
เลขนำโชค : 2, 4, 11, 17, 33
คำที่เหมาะสม : แก้ไขให้ถูกต้อง   
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และกันย์
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น อย่าใช้จ่ายมากเกินไป แล้วจะดีเอง

ความรัก :

ทำไมคนไม่ค่อยทำตามที่พูดเอาไว้ ถ้าไม่คิดรักษาสัญญา ก็ไม่ควรรับปากแต่แรก คนอื่นๆ เขาจะได้ไม่เดือดร้อนจากคำพูดพวกนั้น มีคนบางคนที่เชื่อใจไม่ได้เลย ทำให้คุณต้องลำบากและเดือดร้อน มีอะไรหลายอย่างที่คุณควบคุมไม่ได้ สุดท้ายคุณจะได้รู้ว่าความรักนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย คุณต้องเรียนรู้ที่จะทำใจและหาความเข้มแข็งในตัวเองให้พบเจอ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ก่อนจะใช้เงินทำอะไร ขอให้ดูตัวเองเสียก่อนว่ามีรายจ่ายอะไรบ้าง เราไม่ได้จะบอกว่าไม่ให้คุณจับจ่ายใช้สอยของที่อยากได้ แต่เราอยากให้คุณเตรียมพร้อมเรื่องเงินทองให้ดีๆ การวางแผนทางการเงินจะทำให้คุณได้ทุกสิ่งที่ต้องการโดยไม่เดือดร้อน

  คำเตือน :

คนส่วนใหญ่คิดว่าถ้าไม่ล้มเหลวก็ไม่มีวันประสบความสำเร็จ ก็ไม่จริงเสมอไปนะ มีโอกาสได้มาอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณเป็นคนไม่สังเกต อาจยากสักหน่อย ชีวิตนั้นมีทั้งขึ้นและลง นี่คือจุดสำคัญเลย ต้องมีทั้งสองด้าน ถ้าไม่มีลง เราจะไม่มีวันเข้าใจช่วงขาขึ้นได้ลึกซึ้ง ทุกอย่างก็ง่ายๆ แบบนั้นแหละ ทั้งที่กำลังเครียดและเจอเรื่องซับซ้อน คุณก็มีโอกาสพัฒนาและได้ขึ้นสูง ดังนั้น เฉยไว้นิ่งไว้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับปรุงมุมมองของคุณในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น การจัดการจะช่วยให้งานและข้อตกลงบางอย่างไม่เครียดจนเกินไปนัก เราอยากให้คุณมีทัศนคติที่ดีและเอาใจใส่คนอื่นๆ แผนการที่คิดจะทำ ขอให้ปรับเสียใหม่ ขอเดิมไม่ดีเท่าไหร่ จะเกิดเรื่องกับคุณหลายอย่างด้วยกัน และคุณก็จะเครียด ปัญหาที่เกิดขึ้น คุณคงต้องตัดสินใจแล้วละว่าจะเอายังไง จะทำอะไร แต่ก่อนจะถึงวันนั้น คงต้องพูดคุยกับคนรักและเพื่อนร่วมงาน คุยกันให้เข้าใจก่อนวางแผนเพื่ออนาคต 

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ความคิดสร้างสรรค์ ฉลาด และไม่เหมือนใคร
เลขนำโชค : 7, 15, 21, 27, 75
คำที่เหมาะสม :  บางทีมันก็มีวิธีมองให้หลากมุม   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์    
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

ความรัก :

คุณมีพลังความสนใจรุนแรง เป็นคนที่ลึกซึ้ง คุณแคร์คนและสถานการณ์ไปทุกอย่าง ทำให้คุณเครียดง่าย และมีแนวโน้มจะเจอประสบการณ์ที่ระคายใจกับคนอื่นๆ ได้มากกว่าราศีอื่นๆ และสิ่งนั้นก็ทำให้คุณแตกต่างจากคนอื่นด้วย คุณกำลังได้พบเจอสถานการณ์ที่อ่อนไหวมาก และตัดสินใจไม่ได้ ทุกอย่างมันขึ้นกับอารมณ์ของคุณ คุณรู้นะว่าทางแก้ไขปัญหามันอยู่ตรงไหน เพียงแต่ว่าคุณจะแก้ได้ไหมก็อีกเรื่อง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมั่นใจกับผลลัพธ์ที่ได้และมั่นใจกับการตัดสินใจด้วย คุณมีโอกาสจะได้พบคนรักที่น่าสนใจมาก เรื่องการเงิน ระวังให้ดี จำคำเราไว้ ต่อให้ทุ่มเงินไปเท่าไหร่ บางครั้ง ก็อาจไม่ได้คำตอบที่ถูกต้องอย่างที่คุณต้องการ และคำตอบที่ถูกต้องบางครั้งไม่ได้มาพร้อมเงิน  

คำเตือน :

ดูเหมือนที่ผ่านมา คุณได้รับข้อมูลผิดๆ มาตลอด และได้รับมานานเกินไป ทุกอย่างล้วนแต่เป็นความไม่น่าพอใจ น่าเบื่อ ชืดชา แต่จู่ๆ ชีวิตก็เหมือนได้ไฟ แล้วมันก็จุดติด คุณอยากผจญภัยอยากเที่ยวอยากแข็งแกร่ง แต่ถ้าต้องการแบบนั้น เราเตือนว่าอย่าเล่นกับไฟ แต่ใช้มันให้เป็นประโยชน์ และจงนำมันมาจุดมันเพื่อประโยชน์และความหวัง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ใครบางคนที่ไม่ตรงไปตรงมาอย่างที่คิด ไม่ช้าก็เร็ว การกระทำของพวกเขาจะถูกเปิดโปง แต่เราคิดว่าคุณควรถอยหลังมาก้าวหนึ่ง เพราะตอนนี้เหมือนมีจังหวะเผือกร้อนต้องรีบโยนนะ ถ้าเขาเห็นจังหวะ อาจโยนความเดือดร้อนให้คุณทันที ชีวิตอาจมีเรื่องสับสนงุนงงเล็กๆ น้อยๆ เป็นอะไรที่คุณคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้ แต่การเปลี่ยนแปลงต้องมาในจังหวะที่ถูกต้องเหมาะสม ไม่งั้นเปลี่ยนไปก็คงไร้ประโยชน์ จะทำอะไรขอให้เคารพตัวเองไว้ด้วย   

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กังวลง่าย  
เลขนำโชค : 8, 9. 12, 28, 89
คำที่เหมาะสม : ในแต่ละวัน ควรคิดให้ได้สักครั้ง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่จะจบลงด้วยดี

ความรัก :

มีเรื่องดราม่าบางอย่างในชีวิต เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่คุณต้องก้าวข้าว อีกหนึ่งความขัดแย้ง อะไรก็ตามที่คุณต้องต่อสู้ดิ้นรน ก้าวข้าวไปให้ได้ เอาเข้าจริงมันอาจเป็นโอกาสที่คุณได้แสดงตัวเอง อย่าไปสนใจหรือคิดเรื่องความผิดหวัง ยักไหล่ให้มัน แล้วคิดในทางบวกดีกว่า คุณอาจเจอเรื่องเหนื่อย แต่เชื่อสิ มันจะนำมาซึ่งอนาคตที่ดีและมีความสุขมากขึ้น

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความคิดภายในใจของคุณชัดเจนและตรงไปตรงมา แต่การแสดงออกที่ไม่ชัดเจนอาจทำให้คุณมีปัญหาได้ คุณควรต้องใช้เวลาวางโครงสร้างและรากฐานของสิ่งต่างๆ ให้มั่นคง ถ้าทำได้ เราเชื่อว่าคุณจะมีความหวัง

  คำเตือน :

คุณเรียนรู้อะไรมาสักระยะแล้ว และมันเริ่มลึกขึ้นเรื่อยๆ คุณเบื่อบทเรียนเก่าๆ ฉากเก่าๆ ต้องหาทางจัดการ วางแผนต่างๆ ให้ทุกอย่างเข้ากันได้ดี แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง คุณกลับทำไม่ได้ หรือไม่ก็ไม่ยอมทำ คุณเอาแต่ลองผิดลองถูกเรื่อยไป แต่ไม่ยอมลงมือจังๆ สักที เหมือนยังกลัวๆ กล้าๆ ไม่แน่ใจ คุณเอาแต่คิดว่ามันยาก มันทำไม่ได้ แต่เชื่อเราไหม คุณน่ะทำได้ คุณจัดการได้ คุณเอาอยู่ เริ่มก้าวไปข้างหน้าได้แล้ว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรัก ความสัมพันธ์ เป็นสิ่งสำคัญและอาจซับซ้อนซ่อนเงื่อนอยู่บ้าง เรื่องของหัวใจนั้นทำให้คุณสับสนไม่แน่ใจในระยะหลังๆ มันจะกลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ในขณะเดียวกัน จะมีข่าวดีน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับครอบครัว ทำให้คุณร่าเริง ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องไม่คาดคิด และมันเป็นสิ่งพิเศษ ควรปรับตารางชีวิตให้ยืดหยุ่น ไม่ต้องเครียดมาก ขอแค่ปล่อยไปตามจังหวะของมัน  

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ :  หมดซึ่งความสมดุล คิดมาก ควรอยู่คนเดียวหาเวลาคิดอะไรเงียบๆ สักพัก
เลขนำโชค : 0, 1, 12, 20, 21
คำที่เหมาะสม : ให้ความช่วยเหลือคนอื่นๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และกรกฎ   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ สลับกันไปเรื่อยๆ ในแต่ละวัน

ความรัก :

ถ้าด้านซ้ายเป็นมังกร ด้านขวาเป็นกองทัพศัตรู แล้วที่ที่ยืนอยู่ก็เกิดรอยแตก แผ่นดินกำลังจะแยก คุณต้องทำยังไงล่ะ จะมัวยืนคิดพิจารณาหรือ มังกรจริงๆ แล้วอาจหลับอยู่ กองทัพอาจจะไม่ได้มาร้าย แผ่นดินอาจแค่สั่น คุณคิดมากไปเองหรือเปล่า จริงๆ แล้วคุณเป็นคนใช้จินตนาการได้ดีมากเวลาตื่นเต้น แต่บางที ก็คิดมากไปหน่อยนะ งานนี้ อยากให้คิดในทางที่ดีไว้ก่อน สถานการณ์ที่เหมือนจะร้ายจริงๆ แล้วมันไม่ได้ร้ายอย่างที่คิดหรอก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การสื่อสารกับเพื่อนๆ ราบรื่นไม่มีอะไรน่าห่วง ถ้าต้องการข้อมูล ก็จะได้มาอย่างง่ายๆ คุณแค่ต้องระวังข้อมูลที่เกินมา เพราะมันอาจไม่จำเป็นต่อคุณ เอาเป็นว่าเมื่อได้ข้อมูลมาก็ต้องแยกแยะด้วยว่าอะไรใช้ได้อะไรไม่ต้องใช้

คำเตือน :

บรรดากฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเขียนไว้รัดกุมแค่ไหนก็ต้องช่องโหว่ซุกซ่อนอยู่จนได้ คุณอาจจะต้องมองปัญหาให้รอบด้าน ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีทางแทรกเข้าไปในกฎนั้นได้ พยายามอย่าไปสนใจแรงดึงดูดล่อใจ หรืออะไรที่ไม่ได้รับการอนุญาต ก็อย่าไปทำ คิดถึงข้อเสนอในมือ อะไรที่มันเป็นของคุณแน่ๆ และหาทางที่จะไปต่อให้ได้ เราเชื่อว่านี่แหละคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ แล้วคุณจะพบว่าไม่มีอะไรน่ากลัวเท่าการกลัวไปก่อนล่วงหน้า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องระมัดระวังและต้องจริงจังกับเรื่องเงินๆ ทองๆ ถ้าไม่ระวัง ชีวิตอาจซับซ้อนสับสนน่าปวดหัว อย่าใช้เงินโดยไม่จำเป็น แต่ก็ต้องรักษานิสัยมีน้ำใจเห็นใจคนอื่น รู้จักมองโลกในแง่ดีไว้ด้วย จะมีโอกาสสำคัญเข้ามา ซึ่งคุณอาจต้องต่อรองเพื่อความสมดุล เรื่องเงินนี่ยอมไม่ได้ ต้องเอาจริงเอาจังหน่อย จงคิดถึงความเป็นจริงเข้าไว้ มีใครบางคนอยากเปลี่ยนแปลงแก้ไขบางอย่าง เราอยากให้คุณนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว ถ้านิ่งได้ รับรองผลออกมาดีเกินคาด

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ทุ่มเท
เลขนำโชค : 0, 4, 7, 10, 11, 47
คำที่เหมาะสม : ความหลงใหลจะทำให้เสียเงินทอง  
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และพฤษภ  
การเงิน : ไม่เลวร้าย

ความรัก :

เวลาคนทำผิดพลาด พวกเขามักไม่ได้รับการยอมรับ และคนอื่นๆ ก็จะมองเขาด้วยสายตาที่ทำให้เจ้าตัวรู้สึกไม่ดี มันเป็นการอดทน และต้องต่อสู้ คนส่วนใหญ่กลัวที่จะดูเป็นคนโง่ ไม่อยากทำพลาด เลยไม่ยอมเสี่ยง หรือไม่ก็ปล่อยให้ทิฐิบังตา จนเข้าใจอะไรผิดไปหมด สิ่งที่คุณต้องการคือต้องพัฒนาอารมณ์ และต้องเรียนรู้ อ่อนโยนกว่านี้และฉลาดกว่านี้ ความรักไม่ใช่เรื่องต้องมาคิดคำนวณผลได้ผลเสียอะไรหรอกนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีเรื่องให้ต้องคิดมากเกี่ยวกับหน้าที่การงาน อะไรที่คุณรับผิดชอบอยู่ วินาทีหนึ่ง คุณสบายใจเรื่องเงิน แต่อีกแป้บ คุณกลับกลุ้มใจ และต้องการเพิ่มเติม คือเงินก็มีเท่าเดิม ขึ้นอยู่กับความคิดของคุณแล้วละว่าจะมั่นคงได้มากแค่ไหน

คำเตือน :

บางครั้ง เราประกาศว่าอยากประสบความสำเร็จ แต่เมื่อต้องตัดสินใจยากๆ เรากลับเลือกทางที่จะหันหลังกลับ คนเราส่วนใหญ่มักมีปัญหาเรื่องการตัดสินใจ และมักจะเลือกทางที่ง่ายๆ ทำแล้วสบายใจ เราพูดอย่างแต่กลับทำอีกอย่างเสมอ คงเพราะเรากลัวว่าถ้าเดินหน้าต่อ เราจะสูญเสียบางอย่างไป และเราจะทนไม่ได้ อย่างน้อยๆ เราไม่มีมันแต่แรก เราไม่ต้องเดินหน้าหาต่อก็ได้ เพราะถ้าเดินต่อ เดี๋ยวเกิดเสียไปหมด เราก็ลำบาก ตอนนี้คุณมีโอกาสสำคัญแล้ว จัดหนักไปเลยไม่งั้นก็อย่าเริ่มเลยดีกว่า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาส่วนตัวเรื่องการเงิน เรื่องค่อนข้างเยอะและน่าปวดหัว คุณต้องใส่ใจให้มากๆ นอกจากนี้ ระวังคำซุบซิบนินทาที่จะดังมาเข้าหู คนบางคนพยายามกวนน้ำให้ขุ่น ทำให้คุณไม่สบายใจ เดือดร้อน งานเอกสารค่อนข้างเยอะ คุณต้องการความร่วมมือ และต้องดูแลมันอย่างดี เชื่อว่าจะได้รับโอกาสที่ดีอย่างไม่คาดคิดแน่ๆ

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  สร้างสรรค์ ฉลาด รู้สึกไม่มั่นคง  
เลขนำโชค : 2, 5, 10, 11, 12
คำที่เหมาะสม : ไม่ได้มีทางออกทางเดียวแน่นอน ทางเลือกนั้นมีหลากหลาย
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์    
การเงิน : รอ

ความรัก :

การปรุงอาหาร การเดินทาง การเล่นดนตรี ล้วนแต่เป็นศิลปะ และต้องเรียนโครงสร้างพื้นฐานให้แน่น แต่บางที ถ้าได้เจอเมนูไม่คุ้นเคย ได้เดินทางไปที่แปลกๆ หรือเล่นเพลงใหม่ๆ ดนตรีแนวที่ไม่ใช่ ก็อาจจะพลาดได้เหมือนกัน ทั้งที่พื้นฐานก็เหมือนกันนี่แหละ เราอยากให้คุณแน่ใจกับทางเลือกต่างๆ ในตอนนี้ คุณกำลังอยากผจญภัยเต็มทนแล้ว แต่สถานการณ์นั้นก็ไม่ได้ง่ายเท่าไหร่ คิดให้ดีก่อนตัดสินใจนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ทุกอย่างอาจต้องรอคอย ได้เวลาที่คุณควรหาเวลาอยู่กับตัวเอง แล้วเราเชื่อว่าคุณจะได้แผนการใหม่ๆ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากมาย สิ่งสำคัญก็คือต้องหาเวลาและต้องใช้เวลาให้เหมาะสม

  คำเตือน :

บางครั้งคนเราก็ชอบทางเลือกง่ายๆ ที่ตัวเองรู้จักเป็นอย่างดี แต่เอาเข้าจริงแล้ว ไม่มีอะไรง่ายอย่างที่คิดหรอก การที่อยากให้งานสำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง เราต้องรู้จักสงสัย ถ้าหากมีปัญหา เราต้องเปิดใจพูดคุย และต้องยอมรับสิ่งที่ได้ยินให้ได้ ต้องรู้จักถูกผิด และถ้าทำผิดก็ต้องพร้อมปรับแก้ไข ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่าย มีแต่ความซับซ้อนเสมอ ตอนนี้ ดูเหมือนคุณทำงานหนักมากจนรู้สึกว่ามันกระทบกระเทือนไปหมด และทำให้คุณอยากมองหาทางเดินใหม่ เอาทางสายง่ายๆ ไม่ลำบาก แต่มันไม่มีจริงน่ะสิ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังของแรงบันดาลใจ แต่อย่างหนึ่งที่ต้องจดจำคือ เวลาจะทำอะไร นึกถึงความเป็นจริงไว้เสมอ คุณต้องมีความกระตือรือร้นและต้องรู้จักคิดถึงเรื่องกฎข้อบังคับต่างๆ คุณอาจหงุดหงิด แต่มันจะช่วยเรื่องศักยภาพของสิ่งต่างๆ ได้ดี และส่งผลดีกับคุณในภายหลัง โดยเฉพาะถ้ามันเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่าลืมใส่ใจกับเรื่องที่อยู่เบื้องหลังด้วย มีข่าวลือมากมายหนาหู และคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมันทุกสิ่ง ถ้าหากว่าเชื่อ มันจะส่งผลต่อตำแหน่งของคุณหรืออะไรก็ตามที่ทำอยู่ รวมไปถึงอนาคตด้วย

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  อารมณ์สะเทือนใจสูงแต่ควบคุมได้
เลขนำโชค : 0, 2, 4, 12, 24
คำที่เหมาะสม : แยกแยะอารมณ์กับเหตุผลและความคิดให้ได้
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พิจิก และกรกฎ
การเงิน : ร่าเริง

ความรัก :

คงไปขอให้คนเป่าแซ็กโซโฟนเป่าให้เบาลงไม่ได้ ถึงเจ้าตัวอยากทำ แต่เสียงของมันเป็นอย่างนั้นเอง คงไม่มีวันลดได้ง่ายๆ ก็เหมือนไปขอให้ช้างเดินเบาๆ อะไรประมาณนั้น อะไรที่เกิดกับคุณตอนนี้ เราคิดว่าคุณควรรับมันไว้ในแบบที่มันเป็น ไม่ต้องเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องไปคิดอะไรทั้งนั้น คุณกำลังเป็นที่นิยม ใครๆ ก็เข้าหา ความสัมพันธ์เป็นเรื่องละเอียดอ่อนนะ เราขอเตือน คุณต้องทำในสิ่งที่ต้องทำ และมันต้องเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกว่าอนาคตไม่แน่นอน ลองคิดให้ดีๆ ว่าคุณต้องทุ่มเทหรือต้องทำอะไรบ้าง เวลาทำงานอาจต้องระวัง เพราะการทำงานเป็นทีมหรือมีคนอื่นๆ มาร่วมด้วย ผลลงท้ายอาจกลายเป็นต่อต้านคุณโดยไม่รู้ตัว

  คำเตือน :

การได้ดูผู้เชี่ยวชาญทำงานเป็นเรื่องน่ายินดีและน่าพอใจ เพราะพวกเขาทำเรื่องยากให้เหมือนง่ายได้ คงเพราะฝึกฝนมาหลายต่อหลายปีจนมากด้วยประสบการณ์ ก็เลยกลายเป็นปรมาจารย์ในสายงานของตน คุณเองก็เก่งกาจในทางใดทางหนึ่งเช่นกัน แม้ว่าคุณอาจยังไม่แน่ใจหรือไม่รู้ตัว แต่เราเชื่อว่าทุกคนมีสิ่งนี้อยู่นะ มีคนบางคนอยากคุยกับคุณ อยากจัดการอยากทำข้อตกลง ในสายตาของพวกเขา ดูเหมือนว่ากำลังมีปัญหาและพวกเขารับมือกับมันไม่ได้ แต่เขาเชื่อว่าคุณทำได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเข้ากับคนอื่นๆ ได้ง่าย มีบางเรื่องในอดีตที่อาจต้องย้อนกลับไปแก้ไข คุณจะได้เจอมันหวนคืนกลับมาในชีวิต สถานการณ์ในตอนนี้ คุณมีโอกาสจะได้ทำตามที่เคยสัญญาเอาไว้ แต่การตัดสินใจนั้นก็อาจยากอยู่สักหน่อย การสื่อสารไม่ใช่เรื่องง่าย คนแต่ละคนต่างก็แตกต่างกันไป คุณจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่ขัดแย้งอยู่ ณ ตอนนี้ ถ้าต้องทำก็ต้องทำ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด สิ่งสำคัญคือไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ แค่ทำให้ดีที่สุดและเต็มที่ก็พอแล้ว  
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด