เด็กดีดูดวง 10 - 16 มีนาคม 2557

ดวงมาแล้ว แวะมาอ่านกันเยอะๆ นะจ๊ะ

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เริ่มดีขึ้นแล้ว
เลขนำโชค : 1, 2, 11, 20, 21
คำที่เหมาะสม : จัดลำดับความสำคัญก่อนหลังให้ดีๆ     
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์
การเงิน : กำลังดีขึ้นช้าๆ

ความรัก :

นักปรัชญามักบอกว่าสัญชาตญาณแรงกว่าประสบการณ์ แต่ถ้าขาดประสบการณ์ เราก็อาจขาดปัญญาเช่นกัน การโต้เถียงกันอย่างมีเหตุผลนี้คงไม่มีวันจบสิ้น คนบางคน เมื่อต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ มักจะเก็บเงียบไม่บอกใคร และใช้ความรู้สึกตัดสิน ต่อให้ใครๆ ชักจูงอย่างไร อธิบายอย่างไร เขาก็จะใช้ความรู้สึกตัดสินเสมอ คุณกำลังหวังบางอย่างอยู่ลึกๆ ความหวังนี้ไม่ต้องใช้เหตุผลมาก แต่ต้องใช้ความไว้ใจ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองประเมินเรื่องความสำคัญของสิ่งต่างๆ เสียใหม่ และลองคิดให้ถี่ถ้วนว่าสถานการณ์ใดควรทำอะไร จริงๆ แล้วทุกอย่างนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดนะ คุณรู้สึกเห็นใจคนอื่นก็จริง แต่ไม่ใช่ปล่อยให้เขามาฉวยประโยชน์จากคุณ คิดถึงตัวเองบ้างอะไรบ้าง

คำเตือน :

การอดทนคือเรื่องจำเป็นมาก ณ ขณะนี้ ถ้าฟังแล้วเบื่อ เราก็ขอโทษด้วย เพราะเราไม่เหมือนการดูดวงที่อื่น แต่เรามักจะใช้วิธีบอกว่าคุณควรทำอะไรมากกว่าจะทำนายไปตรงๆ เราคิดว่าคุณควรจะรอสักระยะ อย่าเพิ่งบุ่มบ่ามหรือใจร้อน ตอนนี้คุณสัมผัสถึงความหลงใหลและพลังที่มากมายแล้ว ขึ้นอยู่กับคุณแล้วละว่าจะอดทนรอได้นานแค่ไหน การรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นหลังฉาก เราคิดว่าคุณควรเก็บความคิดไว้กับตัวเอง ถ้าอยากระบายมากล่ะก็ ต้องหาจังหวะเวลาดีๆ เลือกเวลาส่วนตัวและเอาให้เหมาะๆ คนรอบตัวดูจะเรื่องเยอะ ต้องการนั่นนี่ตลอดเวลา และคุณเองก็ให้คำแนะนำเขาได้ดี เต็มไปด้วยความเห็นอกเห็นใจ ข้อควรระวังคืออย่าไปแตะเรื่องเงินเป็นอันขาด โดยเฉพาะกับคนที่พบปะกันโดยบังเอิญไม่ได้สนิทสนมอะไรกันมาก
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์มองโลกในแง่ดี อยากแบ่งปันความคิดความเห็นให้คนอื่นๆ ฟัง คุณควรต้องระวังเรื่องที่เก็บเป็นความลับ อาจเผลอบอกโดยไม่รู้ตัว หรือไม่ความลับนั้นอาจสร้างปัญหาได้เช่นกัน แม้ว่าคุณจะวางแผนการใหญ่ ก็อาจมีคนคิดขวางทางได้ คุณค่อนข้างอึดอัดและกังวล เราคิดว่าคุณต้องมองให้กว้างกว่านี้ แล้วคิดให้ดีๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น คุณอาจต้องหาเวลาไปดูแลเรื่องเงินทองหรือเรื่องส่วนตัว รวมถึงมีรายละเอียดสำคัญๆ ที่คุณต้องจดจำ     

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ต้องระวังตัว และระวังสถานะในสังคม  
เลขนำโชค : 2, 11, 18, 32, 44
คำที่เหมาะสม : จัดการ วางแผน หาช่องทางที่เหมาะสม  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ
การเงิน : จะได้ลงทุนครั้งใหญ่

ความรัก :

บางครั้งเวลาพูดกัน เรามักไม่ค่อยแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกไป และบ่อยครั้ง การสนทนานั้นสำคัญมาก แต่เรากลับเอามาพูดเป็นเรื่องเล่นเสีย ดังนั้น เวลาฟังอะไรมา เราก็ควรต้องถอดรหัสข้อความก่อนอีกทีหนึ่ง ลองคิดให้ดีๆ ว่าเจตนาของอีกฝ่ายคืออะไรกันแน่ ลองจับสัญญาณในคำพูดดู สารที่รับมามันคืออะไรกันแน่ และเคลียร์ให้ดีๆ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่คุณต้องทำก็คือชัดเจนกับตัวเองว่าต้องการจะอยู่จุดไหนกันแน่ คุณน่ะมีทางเลือกอยู่แล้ว การได้ทำงานเป็นกลุ่มร่วมกับคนอื่นๆ จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ก็เพราะว่าคนพวกนั้นต่างก็เคารพคุณดี คุณควรจะสนับสนุนให้ทุกคนเปิดใจและพูดคุยกันมากขึ้น

คำเตือน :

ใจเย็นๆ ทำตัวให้ฉลาดๆ และทำตัวให้มีความสุขด้วย คำแนะนำนี้พูดง่ายแต่ทำยากจริงไหม เวลาทุกอย่างเข้าทาง คุณก็พร้อมยิ้ม มีความสุข แต่เวลามีใครทำให้คุณไม่สบายใจ ทางเลือกของคุณย่อมต้องเป็นทำตัวไม่ดีกับคนคนนั้น ใจแคบ ไม่สนใจเขา บนโลกนี้ ก็เป็นอย่างนี้แหละ ใครดีมาเราดีตอบ ใครร้ายเราร้ายตอบแทน แต่ว่าเราอยากให้คุณรู้จักพาตัวให้เหนืออารมณ์พวกนั้นนะ พยายามเข้า ถ้าหากว่าทำได้ คุณจะสบายใจขึ้นเยอะทีเดียว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ คุณคิดว่าสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างสวยงามไร้ปัญหา คุณพร้อมอ้าแขนรับโอกาสด้วยรอยยิ้ม ในขณะเดียวกัน ถ้าไม่ระวังเรื่องเงิน อาจเกิดปัญหาขาดมือได้ คุณบางคน อาจมีปัญหาหัวใจ รู้สึกแปลกๆ เหมือนมีคนเล่นเกมกับคุณอยู่ คนคนนั้นอาจเป็นเพื่อนหรือเพิ่งเจอกันตามงานสังคมก็ได้ ข้อควรระวังคือเรื่องเงินๆ ทองๆ นี่แหละ คุณจะมีปัญหา อาจโดนโกงหรือเงินหายไปได้ง่ายมาก 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  อ่อนไหว สะเทือนใจง่าย อยากควบคุม
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 22
คำที่เหมาะสม : เวลาจบงานควรต้องติดตามผล     
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์
การเงิน : ต้องการเพิ่ม

ความรัก :

ผ่อนคลายหน่อยก็ดี ผ่านจุดสำคัญเครียดๆ มาแล้ว ณ ตอนนี้ คุณต้องการเวลาและพลังในตัวเอง คุณเป็นคนที่ใครๆ เรียกร้องอะไรมากมายเหลือเกิน แต่คุณกลับไม่มั่นใจในตัวเอง ก็เหมือนคนรวยก็ยังอยากได้เงินเรื่อยไป หรือคนฉลาดก็ยังสงสัยในตัวเองว่าฉลาดจริงไหม คนสวยที่สุดเวลาอยู่ต่อหน้าคนที่ชอบก็ยังหวั่นไหว จงยอมรับความรู้สึกเหล่านั้น อย่าไปต่อต้านมัน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ที่ที่คุณอยู่ถือว่าดีมากแล้ว และมีโอกาสที่จะจัดการอนาคตได้ดี คุณควรพิจารณารายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพราะล้วนแต่จำเป็นทั้งสิ้น เนื่องจากตอนนี้ คุณอยากจะเสี่ยงในบางเรื่อง ควรสร้างความสมดุลให้ชีวิต ด้วยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่ดำเนินอยู่ทุกวัน และรู้จักมองโลกในแง่ความเป็นจริงบ้าง

คำเตือน :

หายใจลึกๆ สักสองสามครั้ง จากนั้นก็ปรับมุมมองที่มี บอกตัวเองให้หยุดคิด แต่ระยะเวลาที่ได้ ไม่ได้นานขนาดนั้น ก็คงนานเท่าๆ กับจังหวะการกลั้นหายใจนั่นแหละนะ ตอนนี้ชีวิตคุณวุ่นวายยุ่งเหยิงมาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้พายเรือไปข้างหน้าอย่างเต็มกำลัง แม้ว่าเข็มทิศอาจเสีย แต่เราเชื่อว่าคุณจะมองเห็นทางที่ดีที่สุด ทำตามวิสัยทัศน์ของตัวเอง แล้วก็จะพบสิ่งดีๆ ได้เอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความห่วงใยเรื่องชีวิตรักของตัวเอง คุณควรต้องเตรียมตัวให้พร้อม และเดินทางให้น้อยลงบ้างก็ดี คุณอาจได้พบใครบางคนพร้อมคำสัญญาว่าจะทำตามที่คุณต้องการ ดูเหมือนคนใหม่ที่เข้ามาจะเอาใจคุณได้มากกว่า ในขณะที่คนเก่าไม่โดนใจอย่างไรชอบกล คุณควรเปิดทางเลือกและรู้สึกอดทน จำไว้ว่าคนอื่นๆ ไม่ได้ดีกว่าเราเสมอไป ทุกคนต่างก็มีปัญหาของตัวเอง คุณอาจทะเลาะกับเพื่อนหรือคนรักในเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่สิ่งสำคัญคือให้เขารู้ว่าคุณยืนอยู่ที่จุดไหน และต้องการอะไร ถ้ายังเรียนอยู่ ได้เวลาจริงจังแล้ว

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : แข็งแรงดี
เลขนำโชค : 4, 12, 19, 24, 49
คำที่เหมาะสม : ความคุ้นเคยช่วยให้งานง่ายขึ้น            
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน
การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

ถ้ามีปัญหาทางอารมณ์ เราคิดว่าไม่ใช่ทุกคนที่อยากให้ช่วยแก้ปัญหา บางสถานการณ์ละเอียดอ่อน ทำให้ผิดหวัง รู้สึกกลุ้มใจ ไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร แต่พวกเขาก็มีคำตอบอยู่ในใจแล้ว ถามตัวเองแล้วกันว่าคุณพยายามมากไปหรือเปล่า ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้ใครคนหนึ่งมากไปไหม ไม่จำเป็นต้องช่วยเขาขนาดนี้ก็ได้มั้ง รอให้เขาขอให้ช่วยก่อนแล้วค่อยช่วยดีกว่านะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนอื่นๆ ต่างก็คิดอะไรเอาไว้ล่วงหน้าหมดแล้ว แต่คุณคงต้องเป็นผู้ลงมือกระทำ คุณรู้สึกว่าเหนื่อยหน่าย ไม่อยากทำอีกแล้ว หงุดหงิดได้ง่าย เพราะทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แผนการที่มั่นคงที่สุด ต้องเริ่มจากตัวคุณเอง ควบคุมตัวเองให้ได้ แล้วทุกอย่างก็จะดำเนินไปไม่ติดขัด

คำเตือน :

คนเราชอบตัดสินคนอื่น เป็นเรื่องปกติ พวกเขาชอบเปรียบเทียบ และหลายครั้งก็มีความเห็นแย่ๆ บนโลกนี้ เต็มไปด้วยความหลากหลายและกว้างใหญ่มากมายนัก ดังนั้น คุณไม่ควรจะไปใส่ใจกับสิ่งเหล่านี้ อย่ามัวแต่คิดว่าตำแหน่งที่ฉันครอบครองอยู่นั้นคืออะไร แต่จงถามว่า สิ่งที่ฉันอยากจะทำคืออะไร คำตอบนั่นแหละ คือสิ่งที่เป็นตัวคุณที่สุด อย่าปล่อยให้เปลือกนอกมากำหนดเส้นทางชีวิตของคุณได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นด้วยอารมณ์ดี มองโลกใจแง่ดี แต่สักพัก จะมีคนขัดขวางแผนการของคุณหรือวิจารณ์ไอเดียคุณ อาจมีเรื่องเครียดๆ เกิดขึ้น คุณต้องการผู้ช่วยเหลือสนับสนุน ไม่ใช่คนที่จะเข้ามาแย่งงานคุณไปทำจนหมด คุณต้องเข้าใจว่าคนเรามีหลายอย่าง บางคนก็ขาดทัศนวิสัยที่ดี และไม่เข้าใจแผนการหรือเป้าหมาย ควรเลือกทำงานให้ถูกคน โชคดีอยู่บ้าง คุณจะหาคนช่วยได้ และได้รับคำแนะนำดีๆ จากเพื่อนร่วมงาน พวกเขาพร้อมช่วยคุณอย่างเต็มที่  
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ทุ่มเท
เลขนำโชค : 10, 11, 12, 21, 24
คำที่เหมาะสม : ทุกวันไม่เหมือนเดิม  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และกรกฎ
การเงิน : ต้องรอ วันที่ 14 จะหงุดหงิดมาก

ความรัก :

เวลาคนเราอยากให้อีกฝ่ายเข้าใจเหมือนกัน คำถามก็คือเคยอ่านคำพูดนี้มาบ้างไหม นั่นก็คือการสอนทางอ้อมนั่นเอง บางครั้งบางอย่าง เรามักมองไม่เห็นความตั้งใจของอีกฝ่าย คุณแปลกใจมากที่ได้รู้ว่าบางอย่างที่คุณคิดเอาไว้เป็นความจริง แต่ก่อนหน้า คุณกลับไม่ยอมเชื่อแล้วปล่อยมันให้ผ่านไป ณ ตอนนี้ ความสัมพันธ์จะมีการเปลี่ยนแปลง เราอยากให้คุณทำอะไรสักอย่าง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตดูสนุกสนานน่าสนใจมากสำหรับคุณ แต่คนอื่นๆ กลับคิดมากและกังวล พวกเขาพยายามทำอะไรให้สมเหตุสมผล ซึ่งจริงๆ แล้ว มันก็คือความคาดหวังของคุณ คุณนี่แหละคือคนที่จะผลักดันและมีอิทธิพลต่อคนอื่นๆ พวกเขาจะทำตามความต้องการของคุณได้ง่ายมาก คุณแค่ชักจูงให้ถูกทางเท่านั้นแหละ

คำเตือน :

ที่เป็นอยู่ตอนนี้คือสถานการณ์จริง ไม่ใช่แค่ภาคทฤษฎี ถ้าอยากจะรับมือความกดดันให้ได้ คุณต้องต่อสู้ผ่านสถานการณ์ที่ท้าทายมากอยู่สักหน่อย ถ้าอยากให้นโยบายเป๊ะๆ อยู่ในกรอบ นั่นหมายความว่าคุณต้องรู้ว่าปัญหาที่เผชิญอยู่นี้คืออะไร ถ้าหากยังไม่รู้แน่ชัด ก็อย่าเพิ่งเครียดนัก ขอให้ใช้สัญชาตญาณเอาดีกว่าจะหาทางบังคับใคร

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเฝ้ารอช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อจะให้ได้เห็นอะไรที่ดีกว่า แม้ว่าพูดออกไปแล้วอาจไม่ได้รับคำตอบหรือสิ่งที่ต้องการ ก็ควรที่จะทำอยู่ดีนั่นแหละ คุณจะเริ่มวางแผนสิ่งใหม่ๆ ทำกิจกรรมใหม่ๆ ล้วนเป็นเรื่องในครอบครัว รายจ่ายบางอย่างอาจมาถึงตัว ทำให้คุณเครียดมาก ควรต้องหารายรับเข้าแล้ว เพื่อมาเฉลี่ยกันให้ลงตัว   

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : แต่ละวันต้องคิดพิจารณา
เลขนำโชค : 7, 14, 20, 21, 28
คำที่เหมาะสม : คิดให้ดีๆ ให้ความสำคัญกับเรื่องจำเป็นก่อน
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก
การเงิน : พอใช้

ความรัก
ถ้าหากตรงเข้าไปในป่า อาจจะได้เจอเรื่องน่าแปลกใจ หมีป่ากลายเป็นเชื่อง ไม่ไล่กัดคนแล้ว เข้ามาเล่นกับคุณ เลียหน้าคุณเหมือนน้องหมาด้วยซ้ำ ฟังแล้วเชื่อบ้างไหม รู้สึกหรือเปล่ามันคือนิทานหลอกเด็กซึ่งไม่มีวันกลายเป็นความจริงได้ จำไว้แล้วกัน แล้วนำมาปรับใช้กับชีวิตส่วนตัวของคุณ อย่าคิดให้ฟุ้งฝันเกินไป เพราะบางอย่างมันไม่มีวันเป็นจริงได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

บทสนทนากับคนอื่นไปได้สวย ไม่ยากเย็นอะไร คุณจะเข้าใจความคิดของทุกคนได้หมด ไม่ว่าอีกฝ่ายจะเห็นด้วยหรือคิดต่างก็ตาม ทางที่ดีควรให้เวลาตัวเองและคิดอะไรที่มีประโยชน์ต่อคุณมากที่สุด ถ้ามีเวลาเหลือ คุณก็ค่อยทำความเข้าใจคนอื่นบ้าง

คำเตือน :

เวลาคนบอกว่าอยากมีเงิน อีกนัยก็คือต้องการอำนาจและความมั่นคง เวลาคนบอกว่าอยากมีความรัก ก็เพราะอยากให้มีคนเอาใจ มีความสุข ทุกอย่างนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการในใจว่าเราอยากได้แบบไหนกันแน่ คุณควรต้องคิดว่าแท้จริงแล้วคุณต้องการอะไร จริงใจ และรู้จักยืดหยุ่น สถานการณ์ก็จะจบลงอย่างสวยงามเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ชีวิตส่วนตัวที่ดึงเอาเวลาและพลังของคุณไปจนหมด คุณไม่ควรมองโลกในแง่ร้ายจนเกินไป โดยเฉพาะในเรื่องของเงินทอง แผนที่คุณวางไว้ตอนนี้ไม่ค่อยลงตัว ทำให้คุณหงุดหงิดมาก แต่ไม่มีอะไรหยุดคุณได้หรอก คุณก็แค่ต้องพิจารณาโอกาสให้ดีที่สุด และถ้าเป็นไปได้ ก็ก้าวต่อไปเพื่อไปสู่เป้าหมาย เรื่องเงินทอง อาจนำมาซึ่งความเครียด คนรักหรือเพื่อนอาจสร้างปัญหา คุณต้องรักษาคำพูดและระวังการกระทำ เพราะตอนนี้คุณถือไพ่เหนือกว่าแล้ว อดทนเอาไว้มากๆ ตอนนี้ทำอะไรคนเดียวได้ก็ทำไปก่อน

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สร้างสรรค์ ตื่นเต้นง่าย
เลขนำโชค : 0, 13, 23, 34, 40
คำที่เหมาะสม : วางแผนรับรุก
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์
การเงิน : ดี

ความรัก :

ความจริงที่คุณคิดมันก็มาจากความคิดของคุณเองนั่นแหละ ถ้าเราทุกคนไม่คิดมาก โลกคงไม่มีปัญหาแน่ๆ ไม่ต้องมีคนเข้าใจกันผิดหรือไม่เข้าใจกัน ยิ่งถ้าหากพูดไม่ได้ ก็คงไม่ต้องมีปัญหาจุกจิกๆ เช่น โกหกกันเล็กๆ น้อยๆ พูดบิดเบือน พูดโดยไม่ได้ตั้งใจ เป็นต้น คำพูดบางครั้งก็นำไปสู่ความเข้าใจผิด จงเชื่อในการตัดสินใจของตัวเอง และจริงใจต่อความรู้สึก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มเห็นประโยชน์ของการคิดบวกแล้ว เพราะถ้ามัวแต่เครียด ก็ไม่มีประโยชน์ต่อชีวิตอะไร คุณต้องใจเย็นๆ และอดทน แล้วชีวิตก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ หาโอกาสสนุกสนานกับตัวเอง โดยไม่ต้องใช้จ่ายเงินทองมากมาย มันจะหมดไปอย่างสูญเปล่า

คำเตือน :

ทุกวันนี้ ทุกคนอ่านหนังสือฮาวทูกันทั้งนั้น ต่างคนต่างก็มีความคิดเห็นของตน แต่... ความจริงแล้ว นิสัยส่วนตัวนั้น ขึ้นอยู่กับอดีตของเรามากกว่า สภาพแวดล้อมที่หล่อหลอมเรามามันคืออะไรกันแน่ เราควรจะเข้าใจมันเพื่อการสื่อสารที่ดีกว่านี้ เพียงแค่เข้าใจตัวเองได้มากขึ้นอีกนิด เราเชื่อว่าคุณจะได้ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่และแตกต่างจากเดิมมากที่สุด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองหาสิ่งดีๆ ในชีวิต คนอื่นๆ พร้อมช่วยเหลือหรือให้ข้อเสนอดีๆ กับคุณ ดังนั้น ใช้ประโยชน์จากมันให้เต็มที่ เรื่องการสื่อสารอาจจะมีปัญหาบ้าง คนบางคนพูดจาไม่น่าเชื่อถือ แต่ก็ไม่นานนักหรอก เดี๋ยวอะไรๆ ก็ดีขึ้น โอกาสจะเข้ามา ความมั่นใจของคุณจะเพิ่มและเงินในบัญชีก็จะสมดุลมากขึ้น และชีวิตส่วนตัวจะไปได้สวย เราเชื่อว่าคุณเดินมาถูกทางแล้ว  

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ร่าเริง มีความหวัง
เลขนำโชค : 12, 18, 22, 28, 82
คำที่เหมาะสม : อย่าสร้างกระแส   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และมีน
การเงิน : ดีขึ้น

ความรัก :

ห้องบางห้องก็ไม่เหมาะกับโซฟาสไตล์นี้ ไม่ว่าจะจัดวางอย่างไร ถ้าสไตล์ไม่ใช่ มันก็คือไม่ใช่ หลังจากคุณวางเอาไว้นาน สักวัน อาจมีคนมาบอกว่า ตัวนี้ไม่ใช่อย่างแรง เอาไปทิ้งเถอะ บางครั้ง มันอาจไม่ใช่โซฟาที่ผิด แต่เป็นเรื่องของห้องมากกว่า คุณคิดอยากย้ายห้องใหม่ไหม เผื่อว่าจะได้วางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม ชีวิตคุณตอนนี้ มีสองอย่างที่มันไม่เข้ากัน ต้องเลือกว่าจะปรับหรือปล่อยให้มันล้มเหลว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณพอใจตัวเองมาก และรู้สึกว่าที่เป็นอยู่มั่นคงดีแล้ว ผลลัพธ์นั้นดีกว่าที่คุณคิดเยอะ คุณไม่ได้กดดันตัวเอง แต่ก็วางแผนอยากให้รากฐานมั่นคง เราคิดว่าคุณจะมีไอเดียดีๆ เยอะเลยละ

  คำเตือน :

มีคนบอกว่ามนุษย์ทำสิ่งผิดพลาดได้เสมอ ถ้ารู้จักให้อภัยก็จะประเสริฐสุด ตัวคุณล่ะเป็นคนแบบไหนกันแน่ ตัวคุณนั้นมีพลังอำนาจที่แข็งแกร่งมากทีเดียว คุณฉลาดมีปัญญา และเป็นคนรู้จักเห็นใจคนอื่น แต่คุณต้องเลือกทางเดินให้ถูก ถามว่ายากไหม ก็ไม่ยาก เพียงแต่มันต้องอาศัยความเข้าใจ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำสัญญาและความสัมพันธ์ของคุณ ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน จะมีเรื่องน่าแปลกใจเกิดขึ้นในด้านความรัก เป็นเรื่องละเอียดอ่อน สำหรับคุณบางคน ระหว่างเพื่อนกับแฟนใกล้กันนิดเดียวแล้ว คุณเริ่มไม่แน่ใจว่าจะตกลงอย่างไรกันแน่ เรื่องเงินทองก็น่าห่วงเพราะคุณเข้าสังคมบ่อย อาจต้องใช้เยอะ ควรพิจารณาให้ดีก่อนที่จะตกลงกับใคร ไม่ต้องเร่งร้อน ใจเย็นๆ เอาไว้ 
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มองโลกในแง่ดี ไว้ใจคนง่าย
เลขนำโชค : 4, 12, 14, 22, 24
คำที่เหมาะสม : อยากได้ผลตอบรับดีก็ต้องทุ่มเทหนัก
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

ความรัก :

ดูเหมือนช่วงนี้คุณรู้สึกไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ ค่อนไปทางเบื่อหน่ายด้วยซ้ำ เหมือนทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ มาตลอด ลองคิดดูถ้ามีแต่แสงอาทิตย์ แต่ว่าไม่มีฝนตกลงมาเลย ก็จะมีแต่ความร้อน แห้งแล้ง หายใจลำบาก การรู้จักปรับปรุงเปลี่ยนตัวเองเสียบ้าง จะทำให้คุณได้สัมผัสอะไรใหม่ๆ และทำให้ชีวิตรักสดใสมากขึ้น

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมีแผนการที่จะต้องวางให้ละเอียด และต้องการข้อมูลเพิ่มเติม คุณอาจต้องกลับไปติดต่อกับใครบางคนที่เคยคุยกันมาในอดีต และคนคนนี้แหละจะมีประโยชน์ต่อคุณมาก ควรหาเวลาไปพูดคุยกับเขานะ

  คำเตือน :

การเดินอยู่ในที่ร้อนๆ อาจเหนื่อยในตอนแรก แต่เมื่อรู้ว่าจุดหมายข้างหน้าคือห้องแอร์เย็นๆ คุณก็คงไม่คิดอะไรมาก เหมือนกับการเดินในสายฝน ก็คงไม่เป็นไร ถ้าคุณรู้ว่าอีกไม่นานจะถึงบ้าน มีเสื้อผ้าอุ่นๆ รออยู่ คำถามของเราคือ ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ คุณมองเห็นทางแก้หรือยัง ถ้ายังมองไม่เห็น เราแนะนำให้คุณรีบๆ หาซะ แล้วคุณจะได้เผชิญปัญหาได้อย่างไม่เดือดร้อนจนเกินไปนัก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก คุณใกล้จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนแล้ว ข้อมูลนี้แหละจะช่วยยืนยันให้คนอื่นๆ เข้าใจคุณได้ ไม่อย่างนั้น พวกเขาก็ยังจะเข้าใจผิดอยู่ ถ้าคุณต้องไปเกี่ยวข้องกับงานใหญ่ๆ มันจะเกิดความล่าช้าและอุปสรรค คุณกับคนรักอาจขัดแย้งเรื่องเงินทอง คุณอ่อนไหวและจะทะเลาะกันแรงทีเดียว คนอื่นๆ ควรรู้ว่าคุณมีงานต้องทำเยอะมาก และทุกงาน คุณทำด้วยใจ ถ้าไม่มีเวลา คุณจะทำงานออกมาได้ไม่ดี  

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  หลังวันที่ 12 ถึงจะดีขึ้น
เลขนำโชค : 3, 10, 12, 30, 32
คำที่เหมาะสม : ลองพยายามดูก่อน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และมีน  
การเงิน : ต้องรอหลังวันที่ 12 ถึงจะดีขึ้น

ความรัก :

เสื้อผ้าซักมาใหม่ๆ ทั้งหอมและน่าใส่ แต่พอใส่ไปแล้ว ถึงตอนเย็น ก็ต้องซักอีกหน เพราะเหม็นเหงื่อเหลือเกิน เมื่อทำความสะอาดเสื้อผ้าก็จะกลับมาเหมือนใหม่ มุมมองใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องที่ดี ขอแต่คุณต้องรู้จักไว้วางใจในสิ่งนั้น ไม่อย่างนั้น ทุกอย่างก็จะไร้ความหมาย คุณรู้สึกว่าหมดหวัง อารมณ์ที่เคยทำให้คุณตื่นเต้น ตอนนี้มันหมดไปแล้ว นี่แหละสัญญาณที่แปลว่าคุณควรเปลี่ยนแปลง อาจได้เวลาที่ต้องสร้างความกระตือรือร้นใหม่ๆ ให้ตัวเอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เรื่องเงินทองไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะถ้ามันเกี่ยวกับคนอื่น เพราะพวกเขาไม่สามารถทำตามที่คุณแนะนำได้ คุณเตรียมตัวเอาไว้ดีแล้ว เพียงแต่มันยังไม่มีโอกาสจะทำ มีปัญหาบางอย่างที่ต้องยอมรับ คงจะมีทางออกแน่ๆ แหละ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

คำเตือน :

คนบางคนก็รับได้กับความอยุติธรรม ขอแค่มีประโยชน์กับตัวเองก็พอ แต่คงไม่ใช่คุณ เพราะคุณหลงใหลในความยุติธรรมมาก ทุกอย่างในโลกนี้ต้องตรงแหน่วเท่านั้น คุณถึงจะพอใจ คุณใช้เวลาไปมากกับการสร้างความยุติธรรมที่คุณคิดว่าใช่ และตอนนี้ คุณเริ่มเหนื่อยล้า เราอยากให้คุณใจเย็นลงสักนิด ไม่ต้องทุ่มเทอะไรมากนัก แต่คิดให้ชาญฉลาด รู้จักใช้ปัญญาและความถ่อมตน มันจะช่วยคุณให้คุณผ่านพ้นอาทิตย์นี้ได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ ซึ่งจะนำไปสู่การพูดคุยเปิดใจกันอย่างจริงจังได้ในภายหลัง คนรักของคุณขี้กังวลและคิดมาก ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์พัฒนา ก็คงจะต้องคุยกันให้มากกว่านี้ คุณมองอะไรในแง่ความเป็นจริง ดังนั้น ถ้ารู้สึกว่าต้องการออกความเห็น พยายามละเอียดอ่อนหน่อย และเวลาพูด ก็ควรแนะนำให้เหมาะสม อย่าทำลายความหวังของคนอื่นจนหมด ช่วงนี้พรสวรรค์ของคุณเป็นไปด้วยดีและจะได้เข้าสังคมบ่อยมาก

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  เก็บรักษาไอเดียให้ดี
เลขนำโชค : 5, 11, 12, 25, 52
คำที่เหมาะสม : ตัวเลขสำคัญมาก  
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร     
การเงิน : พอใช้

ความรัก :

ตอนนี้มีหลายอย่างที่ต้องประนีประนอม คุณต้องคอยเอาใจใส่ดูแลให้คนอื่นๆ มีความสุข แต่กลายเป็นว่าพวกเขาทำให้คุณไม่อาจทำตามเป้าหมายสำคัญได้สำเร็จ คุณต้องตอบสนองอย่างรวดเร็วว่องไว ยกเว้นแต่ว่าเป้าหมายนั้นจะสำคัญมาก ถ้าเป็นแบบนั้น ถึงควรใจเย็นๆ ค่อยๆ ทำไปช้าๆ ไม่ควรปล่อยให้ความสัมพันธ์ตกอยู่ภายใต้ความเครียดหรือกดดันมากจนเกินไป

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรจะมั่นคงและมั่นใจในทางเลือกของตนเอง คุณมีโอกาสดีแล้ว และตอนนี้เอง คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ชีวิตส่วนตัวเริ่มลงตัวเกิดความสมดุล อนาคตจะมีสิ่งดีๆ ตามมามากมาย

  คำเตือน :

บางครั้งชาวกุมภ์ชอบวิเคราะห์และไร้อารมณ์ ก็เพราะในความเป็นจริงพวกเขามีความรู้สึกที่รุนแรงในใจ เป็นพวกอ่อนไหว ก็เลยต้องพยายามควบคุมอารมณ์ความรู้สึกให้ได้ คุณพยายามปรับอารมณ์และแนวคิดให้สงบนิ่ง บางครั้ง มันก็เหมือนปล่อยให้ความรู้สึกต้องเจ็บปวด ณ ตอนนี้ คุณรู้สึกว่าควบคุมอารมณ์ได้น้อยกว่าเดิมและไม่สบายใจเท่าไหร่ แต่บอกได้เลย คุณรู้จักใช้ความรู้สึกตัวเองน่ะถูกต้องแล้ว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาทางการเงินซึ่งสำคัญมาก อาจลากยาวมีเรื่องวุ่นวาย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไม่ใช่เวลาจะมารีบเร่งอะไร ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปโดยเฉพาะถ้าจะทำเอกสารทางการเงิน ช่วงนี้อาจได้รับอีเมล์หรือเอกสารสำคัญบางอย่าง ต้องศึกษาและอ่านอย่างละเอียด ความเห็นที่แตกต่างอาจสร้างปัญหา ทำให้คุณไม่สบายใจหรือรู้สึกแย่ แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคุณนั่นแหละว่าจะจัดการอย่างไร คนรักและครอบครัวจะช่วยคุณเอง

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  ฉลาดเข้ากับคนอื่นๆ ได้ดี
เลขนำโชค : 6, 9, 11, 14, 32
คำที่เหมาะสม : มุ่งหน้าไปสู่สิ่งใหม่ๆ  
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร เมษและสิงห์
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

ความรัก :

ชีวิตนั้นมีความแน่นอนค่อนข้างน้อยมาก และอะไรที่เราแน่ใจได้นั้น มักจะขาดซึ่งแรงบันดาลใจเสียด้วย ส่วนเรื่องไม่แน่นอน อาจจะต้องการการพิจารณาที่มากกว่า ควรจำไว้เสมอว่าสิ่งที่ไม่แน่นอน ต้องการการสรุปด้วย คุณเองก็มองโลกในแง่ร้าย และคิดว่าตัวเองคงไม่มีทางประสบความสำเร็จได้แน่ ทำไมคิดลบแบบนั้นล่ะ แค่เริ่มคิดก็ล้มเหลวแล้ว คนเราไม่มีใครที่จะเจอกับความล้มเหลวได้มากขนาดนั้นหรอก  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมองอดีตได้ชัดเจนและรู้แล้วว่าอนาคตจะไปทางไหน คุณรู้แล้วด้วยว่ามีอะไรที่คุณยังเห็นไม่เต็มที่ ก็เลยอยากจะใช้เวลากับมันให้นานกว่านี้สักหน่อย คนอื่นๆ ให้คำแนะนำได้แน่ละ แต่คุณต้องเป็นผู้เลือกว่าจะนำอะไรมาปรับใช้ เพราะมันคือชีวิตของคุณ

  คำเตือน :

การมองโลกในแง่ร้ายนั้นซึมซับลงในใจได้เหมือนหญ้าพิษ และมนุษย์ทุกคนมักมีข้อแก้ตัวเสมอ เป็นคุณสมบัติที่จะว่าไปแล้ว ก็สร้างปัญหาได้มากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ถ้ากำลังหวังบางอย่าง แล้วเลิกหวังโดยอ้างว่าหวังมานานเริ่มเหนื่อยล้า คุณก็จะไม่มีทางได้มันมา หรือถ้าอยากประสบความสำเร็จ แต่คุณกลับไม่ทำอะไร เอาแต่คิดว่ายาก ทำไม่ได้หรอก ก็จะไม่มีวันได้เช่นกัน ฟังแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง คนเราไม่ควรมองโลกในแง่ร้ายเลย ถ้าอยากได้อะไร ก็จะต้องพยายาม ถ้าหากเมื่อใดคุณปล่อยตัวเองให้มีข้ออ้างและไม่ก้าวไปข้างหน้า คุณก็จะไม่มีทางได้ในสิ่งที่ควรได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสนใจความต้องการของตัวเองก่อนสิ่งอื่น คุณต้องทำให้คนรักมั่นใจว่าคุณจริงใจและซื่อสัตย์มั่นคง คุณจะหาคำพูดเหมาะๆ ได้เอง หน้าที่การงานอาจปวดหัวนิดหน่อย มีใครบางคนที่คุณต้องปักหลักด้วย พวกเขาเกี่ยวพันกับเรื่องการเงินของคุณ และอยากที่จะช่วยใช้เหลือเกิน คุณไม่ค่อยสบายใจและไม่อยากมีส่วนร่วมเท่าไหร่นัก แต่คนอื่นๆ เขาคาดหวังในตัวคุณมากมาย ดังนั้น คุณจึงไม่มีอิสระในการทำสิ่งที่ต้องการ สถานการณ์ก็จะเป็นไปแบบนี้แหละ คุณต้องดิ้นรนหาทางทำในสิ่งที่ตัวเองรักเอาเอง แต่ก็ต้องทำแบบประนีประนอมกับคนอื่นนะ  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

♛BYTAM'JYT♛ Member 10 มี.ค. 57 21:28 น. 7

อ่า ขอบคุณค่ะ ที่เตือนสติ ราศีมีน (เฉพาะหนู มั่ง!) มักมองโลกในแง่ร้ายจริงค่ะ และไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเอง อันไหนที่ทำไม่ได้จริงๆก็จะไม่ทำเลย (มีใครเป็นเหมือนกันป่าว) หวังอันไหนไว้ ถ้าคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ก็จะไม่หวังเลยค่ะ ข้ออ้าง:ท้อค่ะ (เรื่องจริง - -) เป็นคนไม่ค่อยมีความพยายาม(ด่าตัวเองยุ) รู้จุดอ่อนของตัวเองดี แต่ไม่ยอมแก้ไข อาน่ะ แต่ต้องพยายามสิน่ะ แค่คิดก่อเหนื่อยแล้ว - - (มันเป็นซะแบบนี้แหละ) 

0
กำลังโหลด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
♛BYTAM'JYT♛ Member 10 มี.ค. 57 21:28 น. 7

อ่า ขอบคุณค่ะ ที่เตือนสติ ราศีมีน (เฉพาะหนู มั่ง!) มักมองโลกในแง่ร้ายจริงค่ะ และไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเอง อันไหนที่ทำไม่ได้จริงๆก็จะไม่ทำเลย (มีใครเป็นเหมือนกันป่าว) หวังอันไหนไว้ ถ้าคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ก็จะไม่หวังเลยค่ะ ข้ออ้าง:ท้อค่ะ (เรื่องจริง - -) เป็นคนไม่ค่อยมีความพยายาม(ด่าตัวเองยุ) รู้จุดอ่อนของตัวเองดี แต่ไม่ยอมแก้ไข อาน่ะ แต่ต้องพยายามสิน่ะ แค่คิดก่อเหนื่อยแล้ว - - (มันเป็นซะแบบนี้แหละ) 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้ำดอกไม้ Member 16 มี.ค. 57 16:37 น. 15

 ความรัก :

เวลาคนเราอยากให้อีกฝ่ายเข้าใจเหมือนกัน คำถามก็คือเคยอ่านคำพูดนี้มาบ้างไหม นั่นก็คือการสอนทางอ้อมนั่นเอง บางครั้งบางอย่าง เรามักมองไม่เห็นความตั้งใจของอีกฝ่าย คุณแปลกใจมากที่ได้รู้ว่าบางอย่างที่คุณคิดเอาไว้เป็นความจริง แต่ก่อนหน้า คุณกลับไม่ยอมเชื่อแล้วปล่อยมันให้ผ่านไป ณ ตอนนี้ ความสัมพันธ์จะมีการเปลี่ยนแปลง เราอยากให้คุณทำอะไรสักอย่าง
สงสัยมันจะจริงสินะ ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่าง ถ้าเราไม่พูดะไรสักอย่าง เรากับคนที่เราแบรักและคิดว่าเค้าก็รักเราอาจไม่เข้าใจกันก็ได้ เพราะช่วงนี้ดูเขาหมางเมินและห่างเหินพิกล
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด