เด็กดีดูดวง 24 - 30 มีนาคม 2557

ดวงมาแล้ว แวะมาอ่านกันเยอะๆ นะจ๊ะ

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย คาดหวังอะไรไม่ค่อยมีเหตุผล  
เลขนำโชค : 1, 5, 11, 40, 45
คำที่เหมาะสม : ควรเข้าตามตรอกออกตามประตู
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

ความรัก :

เวลาคนเราทำอะไรให้คนอื่นอย่างจริงใจโดยไม่ต้องการอะไรตอบแทน มันคือการพัฒนาตัวเอง เราได้รู้จักคำว่าคุณธรรมมากขึ้น และได้เห็นมุมมองดีๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน บางสถานการณ์ในชีวิต คุณหมดทางเลือกแล้ว ไม่รู้จะทำอะไรได้นอกจากต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ แต่เราเชื่อว่าคุณทำด้วยความสุขได้ อย่าทำแล้วคิดว่าทำเพื่อใคร ให้คิดว่าทำเพื่อตัวเองดีกว่า

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาจเกิดปัญหาความต้องการไม่ตรงกันของคนใกล้ตัว คุณควรระวังให้ดี เพราะพวกเขาอาจจะพยายามดึงคุณไม่ข้องเกี่ยวและล้ำเส้นเข้ามาได้ หลักๆ ก็เพราะคุณดูไม่มีอำนาจเท่าไหร่ พวกเขาก็เลยคิดว่าไม่ต้องประนีประนอมอะไรกับคุณก็ได้ อยากทำอะไรก็ทำ คุณต้องปรับตัวแล้วนะ

คำเตือน :

คนเราเข้าใจผิดกันได้ง่ายมาก แค่เถียงกันนิดหน่อยก็เชื่อไปแล้วว่าอีกฝ่ายผิด คงเพราะไม่มีใครพยายามเข้าใจกันและกันอย่างลึกซึ้งกระมัง ช่วงนี้คุณค่อนข้างละเอียดอ่อน อ่อนไหว ใครทักอะไรก็คิดมาก และเกิดความขัดแย้งได้ง่าย เราอยากให้คุณรู้จักเข้าใจคนอื่น และทำข้อตกลงต่อกันบ้าง อย่าเอาแต่คิดลบ ควรรู้จักศรัทธาในตัวคนอื่นและทำงานร่วมกันให้ดีกว่านี้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามก้าวไปข้างหน้า และคุณจะได้เจออุปสรรคแน่ๆ ดังนั้น ใจเย็นเอาไว้ อย่าปล่อยให้มันหยุดคุณได้ คุณมีงานต้องทำเยอะมาก ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน อย่าปล่อยให้ตัวเองหงุดหงิดหัวเสียเป็นอันขาด แต่ช่วงนี้ คุณของขึ้นง่ายมาก และดูจะประสบอุบัติเหตุบ่อย คุณอาจเผลอพูดอะไรที่ย้อนกลับมาเสียใจภายหลัง หรือเผลอทำข้อผูกมัดโดยไม่รู้ตัว เวลานี้ควรจะใจเย็นๆ แล้วระวังคำพูดมากๆ

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เหนื่อยง่ายมาก จะโดนผู้มีอำนาจใช้ให้ทำอะไรหลายอย่าง
เลขนำโชค : 2, 6, 7, 8, 18
คำที่เหมาะสม : ระมัดระวังให้มาก โดยเฉพาะเรื่องโปรเจ็คท์ใหม่ๆ      
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : น่าปวดหัว

ความรัก :

ถ้าไม่แน่ใจในตัวเอง จะมั่นใจในตัวคนอื่นได้อย่างไร ถ้าไม่เข้าใจแรงกระตุ้นของตัวเอง ก็คงไม่เข้าใจเป้าหมายของคนรักได้เช่นกัน สิ่งสำคัญคือคุณต้องมีความหวัง และรู้จักเข้าใจบทสนทนาหรือการสื่อสารให้ดีกว่านี้ ควรคิดถึงตัวเองให้ละเอียด และเริ่มมองคนอื่นๆ รอบตัวในแง่มุมใหม่ๆ แม้ว่าจะเครียด และรู้สึกว่าไม่แน่ใจ แต่เราคิดว่าถ้าค่อยๆ สร้างฐาน ปรับโครงสร้างไปเรื่อยๆ ทุกอย่างจะมั่นคงในสักวัน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าคิดจะรับปากอะไรกับใคร ขอให้นึกถึงเหตุผลให้มากๆ ตำแหน่งของคุณตอนนี้ค่อนข้างกดดัน และจะทำให้คุณมองอะไรที่แตกต่างจากเดิม เราไม่อยากให้คุณคิดว่าสิ่งที่ทำคือยอมแพ้ใคร แต่อยากให้รู้จักเข้าใจคนอื่นๆ ในตำแหน่งก่อนหน้าให้มากขึ้น และคุณจะเริ่มมองเห็นทางแก้ไขในหลายๆ เรื่อง

คำเตือน :

ความสำเร็จในอนาคตจะได้มาก็ต้องหัดย้อนกลับไปดูความล้มเหลวในอดีต คุณรู้สึกเลวร้ายมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ รู้สึกผิดและเสียใจที่ตัวเองได้ตัดสินใจแบบนั้นไป แล้วกลายเป็นทำให้เกิดเรื่องเก่าๆ ดราม่าเดิมๆ ที่คุณเคยเจอ กลับมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า คุณเรียกมันว่าความผิดพลาด แต่จริงๆ แล้วเราคิดว่ามันถูกต้องแล้วละ คนเราก็ต้องผ่านความผิดพลาดก่อนที่จะประสบความสำเร็จ เป็นบทเรียนที่คุณควรเรียนรู้มากกว่ามาคร่ำครวญ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การบริหารเสน่ห์และความดึงดูดใจของคุณ ดูเหมือนใครต่อใครจะสนใจคุณก็ด้วยสิ่งนี้แหละ งานจะสำเร็จก็เพราะใช้เสน่ห์ของคุณเอง แต่คุณรู้สึกว่าต้องเพ่งสมาธิไปที่เรื่องงาน โดยเฉพาะงานเอกสาร จะรีดพลังของคุณไปจนหมด อาจมีข้อตกลงทางการเงินที่ผิดพลาด ไม่ได้รับความเห็นชอบ ทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งเครียด ทางที่ดีต่อสื่อสารพูดคุยกันเสมอ และอย่าเพิ่งแบไต๋ให้ใครรู้

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  ใส่ใจสนใจกับเรื่องที่คนอื่นๆ คิด บางทีก็มากจนเกินไป
เลขนำโชค : 2, 5, 7, 8, 9
คำที่เหมาะสม : ควรทำให้เต็มที่ในแต่ละวัน ทำจนกว่าจะพอใจ
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และธนู
การเงิน : ต้องการเพิ่ม จัดการได้ยาก

ความรัก :

เคยลองพิมพ์ข้อความในโทรศัพท์แล้วระหว่างพิมพ์ค้างๆ อยู่มันเติมคำให้เองเลยไหม คนเราเองบางทีก็เป็นอย่างนั้น เราได้ยินคนเกริ่นมาแค่นิดเดียว แต่คนคนนั้นยังพูดไม่จบประโยคเราก็เดาไปล่วงหน้าแล้วว่าเขาจะพูดอะไร คิดยาวไปไกลมาก (อาจเรียกว่ามโน) เรื่องส่วนตัวของคุณตอนนี้ ขอให้ระมัดระวังเรื่องการฟัง และอย่าคิดไปเอง คนพูดเขาอาจไม่ได้ตั้งใจแบบที่คุณคิดก็ได้  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่ดี มุมมองการงานจะชัดเจนมากขึ้น รวมถึงเงินทองและข้อผูกมัดหลายๆ อย่าง ควรหลีกเลี่ยงการตัดสินใจที่จะเพิ่มรายจ่าย งดรายจ่ายทางสังคมบ้าง จะทำให้กระเป๋ามีเงินทองมากขึ้น และสามารถวางแผนไปเที่ยววันหยุดตามที่ต้องการได้

คำเตือน :

เราคิดว่าคุณมาถูกทางแล้วนะ ความขัดแย้งหรือเรื่องไม่ลงรอยกันที่เกิดขึ้นมีแต่จะทำให้สถานการณ์ของคุณดีขึ้น คุณควรลองคิดให้ดีว่าความต้องการของคุณคืออะไรกันแน่ และใส่ใจกับมันบ้าง คุณอยากปฏิวัติตัวเอง เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง แต่เราไม่เอาอารมณ์ดราม่านะ จำไว้เสมอว่าในการแก้ไขปัญหา คุณไม่ควรทำให้คนอื่นๆ เครียดไปด้วย และควรจะชัดเจนกับตัวเองว่าต้องการอะไร

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาแห่งความคิดสร้างสรรค์ คุณจะได้แสดงไอเดีย ความคิดที่ดี อย่างไรก็ตาม ชีวิตอาจซับซ้อนนิดๆ เรื่องการสื่อสารนั้นน่าเป็นห่วงมาก คุณเองก็ไม่อยู่ในอารมณ์อยากเอาใจใคร ประมาณว่าอยากสนใจตัวเองก่อนว่างั้นแหละ ที่ผ่านมา คนอื่นๆ ประเมินคุณต่ำกว่าความเป็นจริงมาตลอด คุณจึงต้องระวังคำพูดนิดนึงนะ หน้าที่การงานอาจเกิดเรื่องไม่คาดคิดได้เหมือนกัน มีภาพลวงและภาพหลอกอยู่มากมาย คุณจึงควรต้องมองให้ขาดก่อนที่จะพูดอะไรออกมา จะมีการเปลี่ยนแปลงแน่ๆ ละ อย่าเพิ่งสู้หรือเรียกร้องอะไร ยอมๆ ตามๆ ไปก่อน
 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีเรื่องต้องทำเยอะ ต้องอดทนและมีสติ
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 11
คำที่เหมาะสม : ลองถอยหลังออกมาสักก้าว แล้วมองสิ่งที่เกิดขึ้นในมุมมองใหม่ๆ บ้าง            
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและกันย์
การเงิน : รายจ่ายมากกว่ารายรับ

ความรัก :

แผนแรกมีปัญหามากมาย แผนสองก็มีผลกระทบที่ไม่ดีนัก แล้วจะคิดถึงแผนสาม สี่ ห้าดีไหม เอาจริงแล้วทุกแผนมีข้อดีข้อเสียทั้งนั้น ไม่มีแผนไหนสมบูรณ์แบบหรอก คุณจึงต้องเลือกแผนที่คิดว่าเข้าทางที่สุด และอย่ามัวกังวลถึงข้อเสียอยู่เลย นึกถึงข้อดีไว้ดีกว่า หรือไม่อย่างนั้นจริงๆ แล้ว เลิกวางแผนได้ก็ดีนะ เพราะว่าเรื่องของอารมณ์ มันมีแผนการอะไรไม่ได้หรอก แค่ทำอย่างเต็มที่ ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จได้แล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

วิสัยทัศน์ของคุณจะทำให้ประสบความสำเร็จในอนาคต และคุณจะพัฒนาได้มากขึ้น ไปไกลมากขึ้น อะไรที่เคยไม่เข้าใจในอดีต ก็เริ่มจะชัดเจนมากขึ้น คนมีอำนาจหรือหัวหน้าจะประทับใจแนวคิดของคุณและอยากสนับสนุนให้เป็นรูปเป็นร่าง

คำเตือน :

เรื่องตลกคือ ในที่สุดคุณก็ไม่เจ็บหรือรู้สึกอะไรอีกแล้ว หรือพูดง่ายๆ ก็คือ คุณไม่รู้สึกเหมือนเดิม มีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไป แต่... เดี๋ยวก่อน คุณเริ่มกลัวว่าถ้ามันกลับมาอีก แล้วคุณต้องเครียดอีกล่ะ เราบอกได้เลยว่าเลิกเสียเวลาเครียดหรือกังวลเรื่องแบบนี้ได้แล้ว ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องสร้างสรรค์ คุณมีโอกาสดีๆ แล้ว ใช้เวลาให้เต็มที่ไปเลย เลิกได้แล้วอารมณ์แรงๆ เนี่ย มันมีแต่จะทำให้ปวดประสาทเปล่าๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก มีการเปลี่ยนแปลงอาจทำให้คุณปวดหัว เครียดมาก ไม่ใช่ช่วงเวลาแห่งความสำเร็จหรือเป็นที่รู้จักเท่าไหร่นัก ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะคนอื่นๆ ดูจะคอยจับตาคุณไม่หยุดหย่อน ราวกับพระเจ้าลงโทษชอบกล เพราะคุณหวังอะไรหรือฝันอะไรไว้ ก็ดูจะไม่เป็นใจ ทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่ต้องการ แต่... เราอยากให้คุณใช้ใจสู้ หายใจลึกๆ ก้าวออกไปเลย แสดงให้ทุกคนเห็นว่าคุณทำได้  
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : ค่อนข้างกังวลและมีปัญหาเรื่องศักยภาพ
เลขนำโชค : 4, 7, 9, 10, 14
คำที่เหมาะสม : ทำเรื่องหนึ่งให้เสร็จค่อยไปต่อ ห้ามพลาดเด็ดขาด
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์
การเงิน : รอ

ความรัก :

เคยรู้สึกใหม่เสื้อบางตัวใส่ตอนแรกๆ ไม่สบาย แต่พอซักไปหลายครั้ง มันเริ่มขยาย เนื้อผ้านิ่มขึ้น สวมง่ายขึ้น แต่ก็ซีดลง ไม่สดเหมือนเดิม เหมือนเป็นผลข้างเคียงที่ต้องมาด้วยกัน เรื่องบางเรื่อง มันทำอะไรไม่ได้จริงๆ นะ และมันก็ไม่ได้คุ้มที่คุณจะต้องมานั่งกังวลหรือว่าเครียด ในเมื่อเสื้อใส่ได้สบายจะไปสนใจสีสันของมันทำไมเล่า อย่าไปคิดอะไรมากเลย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การติดต่อสื่อสารกับคนอื่นจะกระตุ้นหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต คุณควรรอให้คนอื่นๆ เปิดเผยออกมา เพราะเขาจะทำแน่ๆ แต่คุณคงต้องยอมรับผลสะท้อนที่จะเกิดขึ้นด้วย ในสายตาคนอื่น คุณเหมือนพวกหักหลัง มีเรื่องราวซ่อนอยู่มากมายที่คุณต้องหาให้พบ

คำเตือน :

คุณไม่สบายใจกับสถานการณ์หรือเปล่า ดูเหมือนมีอะไรผิดพลาดไปใช่ไหม และคุณรู้สึกอยากหนีไปให้พ้นๆ ทำอะไรที่แตกต่างไปจากนี้ ลองคิดดูว่าถ้าสิ่งที่เป็นอยู่คือความฝัน คือสิ่งที่คุณเฝ้ารอมานานล่ะ คุณจะทิ้งมันไปเสียเฉยๆ เลยเหรอ ลองเปลี่ยนเป็นรู้จักอดทนและเข้าใจความเป็นจริงให้มากขึ้น โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่าย ต้องการอะไร คุณต้องอดทนและพยายามทำความเข้าใจ ไม่ใช่หันหนีเรื่อยไป

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่คุณอยากหลบไปไกลๆ อยากมีสถานการณ์ไม่ธรรมดา ได้อยู่ห่างไกลจากเรื่องเดิมๆ ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องโดนคนนั้นคนนี้เรียกร้อง ถ้าได้โอกาสก็ไปซะเถอะ อยู่กับเพื่อนๆ หรือกลุ่มคนที่ให้แรงบันดาลใจที่ดี แต่ต้องระวังเรื่องเงินทองด้วยเหมือนกัน เพราะตอนนี้สถานการณ์การเงินไม่ค่อยดี เราขอเตือนเลยว่าอย่าเพิ่งเอาเงินไปลงทุนหรือทำอะไรซับซ้อน โอกาสสูญเงินมีสูง
 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : เรื่อยๆ  
เลขนำโชค : 2, 6, 9, 12, 29
คำที่เหมาะสม : รู้จักหลีกเลี่ยงและจัดการ
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร และสิงห์
การเงิน : พอมีพอใช้

ความรัก
เร่งมือหน่อยไม่เสียหาย อารมณ์ของคุณตอนนี้ดราม่ามากๆ เราคิดว่าคุณต้องระวังเรื่องการใช้คำ ถ้าหากว่ายืนเฉยๆ คอยเป็นกำลังใจให้ อาจจะดูดีกว่าพูดอะไรออกไปเสียอีก นึกถึงนักแข่งรถที่ต้องขับรถวนไปวนมาในสนาม ต้องขับผ่านฉากเดิมๆ สนามเดิมๆ ทุกอย่างเดิมๆ แต่ยิ่งขับหลายรอบมากขึ้น ก็จะยิ่งชำนาญมากขึ้นเรื่อยๆ นี่แหละที่คุณต้องการตอนนี้ การพัฒนาตัวเองโดยผ่านสถานการณ์เดิมๆ และสุดท้ายก็เข้าเส้นชัยได้ในที่สุด ลองคิดดูแล้วกันว่าคุณต้องการอะไรจากความรักครั้งนี้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้ติดต่อกับเพื่อนหรือกลุ่มคน และจะได้พูดคุยมากขึ้น ได้แลกเปลี่ยนไอเดียความคิด วิธีต่างๆ มันจะเกี่ยวพันกับการเงินและรายได้ของคุณ ควรจะวางแผนและมีวินัยในเรื่องรายละเอียดที่สำคัญจำเป็น รวมถึงดูแลสุขภาพด้วย

คำเตือน :

คุณกำลังอยู่ในช่วงอันตรายมาก เหมือนช่วงวันแห่งพายุร้าย แต่... รู้ไหมว่าคุณสามารถหลีกเลี่ยงความเสี่ยงนี้ได้ เพียงแต่ต้องรู้ธรรมชาติของสิ่งที่กำลังเผชิญเสียก่อนว่ามันเป็นอย่างไร จะได้แก้ไขหลบหลีกได้ถูก ต้องมีศักยภาพ รู้จักระมัดระวัง คำง่ายๆ คือ เตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้า ก็จะปลอดภัยได้ ต่อให้อันตรายแค่ไหนก็เถอะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ชีวิตที่เริ่มจะซับซ้อน เพราะฉะนั้น อย่าไปเร่งมัน ใจเย็นๆ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปดีกว่า เตรียมพร้อมให้ดี คิดให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนจะมุ่งหน้าไปทางใด ปัญหาคือความคาดหวังที่อาจชักจูงคุณไปผิดทาง อย่าหวังให้มากเกินไปนัก ณ ตอนนี้ คุณยังไม่ได้ถึงขั้นนั้นหรอก ควรจะสนใจเรื่องสภาพทางการเงินและเรื่องงานให้มากกว่านี้ คุณอาจได้เจอใครบางคนที่ขวางทาง ขวางความก้าวหน้าของคุณ ควรจะหาข้อมูลให้ชัดเจนก่อนที่จะทำอะไร สงสัยอะไรก็ถามคำถามก่อน อย่าด่วนสรุป
 

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ไม่ค่อยเต็มที่อย่างที่เคย  
เลขนำโชค : 0, 7, 11, 16, 22
คำที่เหมาะสม :  ทุ่มหมดหน้าตัก     
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและเมษ   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ต้องการเพิ่ม มีช่วงเวลายากลำบากมากแต่ก็เอาตัวรอดมาได้ รายได้หรือรายรับที่ต้องการจะเข้ามาล่าช้ากว่ากำหนด

ความรัก :

ถ้าจะบอกว่าคุณเห็นแก่ตัว เพียงเพราะคุณทำในสิ่งที่อยากทำ ก็ดูจะเกินไป คนเรามักนึกถึงตัวเองก่อนเสมอ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม เราอยากให้คุณรู้จักจัดลำดับความสำคัญก่อนหลัง เลือกเอาความต้องการของตัวเองมาก่อนจะดีกว่า และดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้ ที่ผ่านมา คุณสนใจคนรักมากเกินไป และแทบไม่ให้เวลาตัวเองบ้างเลย สิ่งที่คุณต้องการตอนนี้คือความแข็งแกร่ง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีอะไรให้สนุกเยอะนะอาทิตย์นี้ คุณค่อนข้างจะโชคดีไม่มีเรื่องน่ากังวล เป็นโอกาสดีที่จะได้ก้าวไปข้างหน้าจากจุดที่ติดอยู่ ณ ตอนนี้ แต่... ไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายเพิ่มนะ ความสุขไม่ได้มาพร้อมเงินทอง แต่มาพร้อมความไม่คาดหวังและเรื่องง่ายๆ ที่คุณรักต่างหาก

คำเตือน :

ลองนึกภาพถ้าคนเราอ่านใจกันออก ไม่มีความลับต่อกันและกัน ความรู้สึกในใจ ต้องการอะไร ทุกคนรู้หมด คิดว่าโลกจะแตกไหมล่ะ ชีวิตคงน่าตื่นเต้นแน่ๆ และคงมีแต่ความเข้าใจผิดกันไปวันๆ เกิดความไม่แน่นอน ทะเลาะกันวุ่นวาย ดราม่ากันตลอด ขัดแย้งกันไม่หยุด เราคิดว่ารู้จักมีความลับบ้างไม่ต้องเปิดเผยนี่แหละดีที่สุดแล้ว และอย่าไปกังวลเรื่องของคนอื่นมากเกินไป ทุกคนแก้ไขปัญหาของตัวเองได้เสมอ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์เรื่องส่วนตัวและเรื่องหน้าที่การงาน จะสำคัญมากกว่าที่เคยเป็น คนใกล้ตัวบางคน อาจเป็นเพื่อนหรือคนที่คุณเคยพบเจอ เขาอยากรู้จักคุณมากกว่านี้ และพวกเขาก็คาดหวังว่าคุณจะคิดแบบเดียวกันด้วย งานเก่าก่อนหน้าที่คุณเคยทำอย่างเหน็ดเหนื่อยอาจถูกยกกลับมาพูดซ้ำ โดนตั้งคำถามจากคนที่รู้ดีกว่า ควรใช้เสน่ห์และจิตใจที่ดีของคุณ จะช่วยให้คุณก้าวหน้าได้ไกล
 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กำลังเรียนรู้สถานการณ์ เพราะไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไรดี
เลขนำโชค : 3, 7, 8,. 19, 38
คำที่เหมาะสม : ถึงเวลาตาสว่างสักที
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ และมังกร
การเงิน : ไม่เลวเลย

ความรัก :

ถ้าหากเรื่องที่คุณคิดว่ารู้ดีมาตลอดกลายเป็นเรื่องไม่แน่ใจล่ะ และคำตอบที่ได้มาก็เป็นคำตอบที่ผิดมาตลอด คุณจะคิดอย่างไร โดยเฉพาะถ้าคุณมั่นใจมากๆ แล้วจะต้องมาเปลี่ยนแปลงความรู้สึก มันจะเป็นอย่างไร ถามอย่างนี้คุณคงรำคาญและไม่ชอบใจ แต่ลึกลงในใจ เราเชื่อว่าคุณรู้นะว่าเราพูดถึงอะไร ตอนนี้เป็นเวลาที่คุณยังไม่ควรปักใจอะไรลงไปชัดเจน ควรเปิดใจและใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ พิจารณาไป

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรใส่ใจเรื่องการสร้างรากฐานที่ดี และต้องรับผิดชอบเรื่องส่วนตัวให้ดีด้วย อดีตจะช่วยคุณได้ ลองศึกษาวิธีที่เคยรับมือกับเรื่องเก่าๆ ในอดีต แล้วคุณจะได้รู้ว่าการสร้างความสมดุลนั้นทำได้อย่างไร

  คำเตือน :

อุปสรรคบางอย่างก็คือโอกาสได้เหมือนกัน ถ้าหาทางเอาชนะมันไปได้ คุณจะประสบความสำเร็จได้แน่ๆ แต่บางอุปสรรคก็ใหญ่เกินไป ยากเกินไป ทุ่มเทมากเท่าไหร่ ก็แก้ไขไม่ได้ เลยกลายเป็นเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ คุณก็ต้องรู้จักแยกแยะอุปสรรคสองแบบนี้ให้ได้ และต้องดูให้รู้ว่าคุณควรแก้ไขมันหรือว่าควรจะมองข้าม แล้วหันไปทำอย่างอื่น หลักๆ คือต้องรู้จักดูแลประโยชน์ของตัวเองให้ดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการทางการเงิน ที่ดินหรือแหล่งทรัพยากรต่างๆ ทำให้คุณเหนื่อยมาก ต้องเสียเวลาและเปลืองพลังงานมากทีเดียว ยังไงก็ระวังให้ดี คุณอาจได้พบเจอคนที่ไม่รู้จักพอ จะเอาตามต้องการอย่างเดียว และคุณควรจะนั่งลงต่อรองกับพวกเขา โดยไม่ต้องรีบ พูดให้ชัดเจน มีเหตุผลให้มากที่สุด และชัดเจนที่สุด จำไว้ว่าบนโลกนี้ไม่มีคำว่าสมบูรณ์แบบ ต่อให้ระวังมากแค่ไหนก็พลาดได้ คุณอาจต้องทำใจไว้ล่วงหน้า
 
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  อยากได้สิ่งดีๆ และหงุดหงิดเพราะไม่รู้จะหาจากไหน
เลขนำโชค : 12, 15, 25, 33, 50
คำที่เหมาะสม : คุยกันเงียบๆ อาจมีคุณภาพกว่าคุยแบบโฉ่งฉ่าง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กันย์ และกุมภ์
การเงิน : อย่าเสี่ยงจนกว่าจะมั่นใจ

ความรัก :

ตามธรรมชาติคุณเป็นคนช่างสังเกต คุณชอบทำสิ่งต่างๆ ไม่ใช่แค่พูดไปเรื่อย แต่ชอบลงมือทำเลย สิ่งที่คุณกำลังกังวลนั้นมีเรื่องราวมากมายกว่าที่คุณคิด โอกาสก็ไม่ได้จะมาง่ายดายนัก ในเรื่องของอารมณ์ คุณชอบคนที่น่าตื่นเต้นเหมือนสายน้ำรุนแรงมากกว่าลำธารไหลเอื่อย ซึ่งคุณกำลังจะได้พบคนคนนั้นแล้วละ เพียงแต่ทุกอย่างกลับแตกต่างจากที่คุณคิดไว้ ดังนั้น ให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ พิจารณาความรักครั้งนี้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คงง่ายถ้าจะหาแรงสนับสนุนจากคนอื่นๆ พวกเขาจะช่วยให้คุณพัฒนาไปข้างหน้าได้ และคงจะดีถ้าคุณรู้จักเปิดทางเลือกเอาไว้มากๆ ช่วงนี้เป็นช่วงใช้ความสัมพันธ์ให้เป็นประโยชน์ในทุกแง่มุม

  คำเตือน :

มีคนทำบางอย่างที่คุณไม่ชอบ อะไรที่คุณคิดว่าบ้าและงี่เง่ามาก แต่ในไม่ช้าคุณจะเริ่มมองเห็นเหตุผลและพอจะเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาทำแบบนั้น ถ้าหากผิดพลาดไป ขอให้ตระหนักรู้ว่าตัวเองกำลังทำผิด และใจเย็นๆ ค่อยๆ ดูไป ไม่มีอะไรรุนแรงหรือร้ายแรง ไม่ต้องรีบลงมือทำอะไร แค่ค่อยๆ จัดการแก้ไปทีละเปลาะ ค่อยๆ คิดและรู้จักยอมรับความผิดพลาดของตัวเองให้ได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามระวังคนที่ยื่นมือมายุ่งเรื่องสมบัติของคุณ ระวังพวกเรื่องข้อตกลงและคำยกยอเกินจริง คุณอยู่ในอารมณ์อยากช่วยเหลือ ซึ่งเราคิดว่าคุณทำได้ดี เพียงแต่คุณจะช่วยใคร ดูแลใคร ก็ต้องดูให้ดีด้วย ไม่งั้นแทนที่จะได้ประโยชน์อาจนำมาซึ่งความเดือดร้อน คุณอาจเหนื่อยและไม่มีใครช่วยเหลือดูแล แต่เราคิดว่าในไม่ช้า คุณก็จะได้ประโยชน์จากสิ่งที่คุณทำ เพียงแต่คุณต้องรอเวลา และรู้จักมีสติให้มากกว่านี้
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  หาทางผ่อนคลาย
เลขนำโชค : 0, 2, 10, 15, 25
คำที่เหมาะสม : พยายามให้เต็มที่ ลุยอย่างจริงจัง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ
การเงิน : ดีมากถึงยอดเยี่ยม

ความรัก :

เคยคิดบ้างไหมถ้าคุณไม่ได้เป็นแบบที่ตัวเองเป็นอยู่ล่ะ ถ้าคุณมีความสามารถและสำคัญกว่าที่เป็นอยู่ และถ้าสิ่งที่คุณเก็บซ่อนไว้มายาวนานเป็นเรื่องที่ดีมาก ควรจะประกาศให้โลกรู้ มีศักยภาพที่คุณได้ซ่อนเอาไว้ ไม่เคยบอกใครหรือไม่เคยทำ เป็นเรื่องที่น่าทึ่งและน่าสนใจมากๆ ชีวิตของคุณตอนนี้กำลังมีการเติบโตก้าวหน้า เป็นการเปลี่ยนแปลงในแง่ดี อย่ามัวแต่คิดว่าจะทำหรือไม่ทำ หรือว่าถ้าทำแล้วผลจะเป็นยังไง เพราะชีวิตของคุณตอนนี้ ไม่ใช่เวลาคิด แต่เป็นเวลาลงมือทำ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณกำลังจะได้ครอบครองบางสิ่งบางอย่าง ไอเดียก็ค่อนข้างมั่นคงและชัดเจนยิ่งขึ้น ก็ตอบโจทย์คนบางคนที่เขาอยากได้สิ่งเหล่านี้พอดี มิตรภาพระยะยาวนั้นจะช่วยให้คุณทำงานต่อไปได้ดีโดยไม่หงุดหงิดมากนัก

คำเตือน :

คุณมีสิทธิอะไรถึงไปตัดสินถูกผิดได้ เราลองถามดูเพราะเราคิดว่าคุณกำลังจะตัดสินคนอื่นในเร็วๆ นี้แหละ คุณอาจจะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างหรือบางคน และคุณจะเครียดมาก เต็มไปด้วยความสับสนกังวล ไม่ว่าจะทำอะไร มีแต่คนบอกว่าคุณทำผิดทำพลาดไป จริงๆ ก็อาจจะใช่ แต่ก็ไม่ใช่เวลามานั่งคร่ำครวญอะไรหรอก คุณยังมีอะไรต้องทำอีกมาก มีสมมติฐานให้คิดและให้ทำ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานอย่างหนัก คุณต้องประนีประนอมและต้องประสานงานกับทุกคน ทั้งเรื่องงานและเรื่องที่บ้าน เพื่อนร่วมงานและคนรักเข้าใจยากพอๆ กัน คุณต้องลงมือทำสิ่งที่ใช่ อะไรที่ต้องทำก็ต้องทำ โชคดีหน่อยที่ตอนนี้คุณฉลาดและมีสติปัญญาดี เพียงแต่คนรอบตัวนั่นแหละที่ดูขาดความรู้สึก ความฉลาด ความชำนาญ ช่วงเวลานี้ คุณต้องตั้งสติให้ดีและคอยดูแลพวกเขา จำไว้ว่าคุณเป็นหลักสำคัญนะ

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  แข็งแกร่ง ทิศทางชัดเจน
เลขนำโชค : 11, 14, 32, 67, 99
คำที่เหมาะสม : ทำวันนี้ให้เต็มที่ ยังมีพรุ่งนี้อีก  
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กรกฎ เมถุน ตุลย์ และธนู     
การเงิน : ถ้าทำไว้ดี ผลตอบแทนก็จะดี

ความรัก :

คุณแทบไม่มีเวลาให้ตัวเอง มีอะไรบางอย่างที่คุณรับปากเอาไว้ คุณก็เลยไม่อาจหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่เป็นอยู่นี้ได้ ยังไงก็พยายามแก้ไขด้วยตัวเองก่อน อย่าปล่อยให้คนอื่นๆ ต้องมาเดือดร้อนเพราะคุณ พยายามมั่นคงเข้าไว้ ทำในสิ่งที่ต้องทำ แต่อะไรที่ไม่ใช่เรื่องของคุณก็ไม่ต้องไปทำ ยิ่งอะไรที่ทำแล้วกังวลไม่สบายใจ ไม่ต้องทำเลย นอกจากนี้อย่าไปกังวลกับเรื่องที่ยังมาไม่ถึง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มคิดเรื่องการสร้างความสมดุล และมองว่าคงไม่ลำบากมากเกินไปนัก อดีตจะนำไปสู่อนาคตที่ดี คุณควรดูเรื่องข้อผูกมัดที่ตัวเองได้ทำเอาไว้และถ้าจะรับปากอะไรก็ต้องมั่นใจว่าจะรับมือรายละเอียดต่างๆ ได้

  คำเตือน :

คุณจะต้องรับมือกับสถานการณ์สับสนโกลาหลวุ่นวาย แต่ความจริงแล้ว คุณได้รับพรอยู่นะ เป็นการฝึกฝนอย่างหนึ่ง และความน่ารำคาญนั้นหายไปด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง คุณต้องพยายามไม่สนใจการรบกวนอะไร ลองเปรียบดูว่าปัญหาตอนนี้คือคุณเปิดทีวีทิ้งไว้ จอภาพรบกวนซ่าๆ แต่ว่าเสียงดังฟังชัดดี ดังนั้น คุณก็รับฟังแค่เสียงไปก็แล้วกัน คือรับแต่สารตรงๆ เลย ไม่ต้องไปสนใจอย่างอื่น เชื่อไหมว่าข่าวที่คุณจะได้เป็นข่าวดีแน่ๆ ถ้าคุณทนรำคาญไม่ไหวแล้วปิดทีวีไป ก็มีแต่จะอดได้รับข่าวสารเท่านั้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกของคุณที่ไม่ค่อยดีนัก ทำให้คุณหลีกเลี่ยงไม่อยากพูดคุยกับคนรัก ในเรื่องแผนการต่างๆ มีปัญหาเรื่องเงินทองด้วย งานก็หนักและต้องรับผิดชอบอะไรเยอะมาก ทำให้คุณภาระเต็มบ่า หมดพลัง จนอยากจะหยุดพักสักหน่อย คุณอยากโยนผ้ายอมแพ้แล้วหันไปทำอย่างอื่นแทน เพราะรู้สึกว่าสิ่งที่ทำอยู่มันยากเหลือเกิน เราคิดว่าหาเวลาพักสักหน่อยน่าจะดีกว่า ถ้าหากสงสัยหรือรู้สึกไม่ดีอะไร ก็ปล่อยผ่านไปก่อน ปัญหาเรื่องเงินสำคัญมาก คุณต้องดูแลให้ดีๆ ตอนนี้อดทนและใจเย็นเอาไว้
 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ :  กลัวแต่ก็ฉลาดหัวไว
เลขนำโชค : 0, 2, 5, 11, 25
คำที่เหมาะสม : ต้องระมัดระวังให้ดี  
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : ร่อยหรอ อยากได้เพิ่ม

ความรัก :

ตอนนี้ชีวิตเต็มไปด้วยอารมณ์อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ถามว่าดีหรือไม่ดี เราตอบได้ว่าไม่ทั้งสองอย่าง คุณจะได้เห็นแง่มุมใหม่ๆ จากคนเก่าที่อยู่ในชีวิต สถานการณ์ก็เปลี่ยนได้แบบไม่น่าเชื่อ แต่พอผ่านไปสักพัก คุณจะเริ่มหาทางเพิ่มความสมดุลได้ เพียงแต่ตอนนี้ คุณอาจจะสับสนอยู่บ้าง ถ้าหากจับได้ว่าจุดไหนที่ผิดหรือพลาดไป เราอยากให้คุณหยุดทำทันที อย่าดันทุรังไปต่อ มีแต่จะเดือดร้อน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จิตใจของคุณไม่ค่อยปกติ ต้องการความชัดเจนมากกว่านี้ และทำให้คุณต้องหันมาสนใจในเรื่องที่เคยต่อต้านมาก่อน อย่าเอาแต่คิดเรื่องผลประโยชน์ให้มากนัก ควรมองทุกเรื่องอย่างเอาจริงเอาจังและรู้จักคิดอย่างสร้างสรรค์

  คำเตือน :

คุณควรจะมีวินัยในตัวเองมากกว่านี้ แน่ละ มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทำแล้วจะได้ผลที่ดี ตอนนี้ภายในสวนของคุณเต็มไปด้วยพืชที่ไม่รู้จัก มันอาจเป็นแค่เมล็ดหรืออาจเป็นหัวก็ได้ คุณก็เลยไม่รู้ว่ามันคืออะไร และพวกเมล็ดที่คุณดูแลนี้เอง สักวันมันจะเติบโตเป็นต้นไม้ มันอาจไม่ได้สะสวยหรูหรา แต่ก็จะเริ่มออกดอกออกผลแน่ๆ เราแนะนำให้คุณดูแลต้นไม้ที่มีต่อไป ค่อยๆ เพิ่มความหวังและแรงบันดาลใจเล็กๆ น้อยๆ แล้วเราเชื่อว่าผลที่ได้จะทำให้คุณพอใจแน่

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่น่าสนใจ คนอื่นๆ จะเข้ามาพบปะคุณเป็นจำนวนมาก แต่คุณเองไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเลย ยังคงเหมือนเดิมเสมอ ณ ตอนนี้ คุณอยากปลดปล่อยตัวเองบ้าง เลิกจำกัดตัวเองอย่างที่เคยเป็นมาตลอด เพราะรู้สึกเหมือนโดนบังคับใจ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน คุณอึดอัดมากๆ ดูเหมือนคุณจริงจังกับความรักและอยากให้ทุกอย่างไปได้ไกลกว่านี้ สมจริงกว่านี้ ไม่ช่างฝันเหมือนที่เคยเป็น ดูเหมือนจะมีใครคนหนึ่งสับสนไม่แน่ใจและต้องการคำแนะนำบวกแรงสนับสนุนจากคุณ เพียงแต่พวกเขาไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร คุณควรเปิดใจต้อนรับพวกเขา  
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Miku Jangg Member 26 มี.ค. 57 04:42 น. 15

ราศีเมถุน การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่ๆ ถ้าไม่มีตามที่บอกไว้น๊าาาาา งอนอะ!! เพราะตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รออย่างเดียวT^T เสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด