7 คำเกี่ยวกับแฟนเก่า ที่แฟนสาวไม่อยากได้ยิน



          ประเด็นเรื่อง “แฟนเก่า” สำหรับสาวๆ นั้น มักจะเป็นประเด็นต้นๆ ที่ทำให้เกิดการทะเลาะ หึงหวง และมีปัญหาตามมาทีหลังมากมาย เพราะพวกเธอมักจะเกิดอาการน้อยใจ และเสียใจ ที่ตัวเองถูกนำไปเปรียบเทียบกับแฟนเก่าของเรา แม้บางครั้งหนุ่มๆ อาจจะเผลอปากพูดออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แต่ว่าสาวๆ ก็คงจะไม่เผลอลืมสิ่งที่เราพูดออกไปแน่ๆ

 

          ดังนั้นสำหรับหนุ่มๆ แล้วการพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวกับแฟนเก่า ควรจะทำการหลีกเลี่ยงให้ได้ไกลที่สุดเลยก็ดีนะครับ เพราะไม่ว่าจะพูดเรื่องอะไร แฟนคนปัจจุบันของเราก็คงจะไม่รู้สึกดีทั้งนั้น วันนี้ “พี่กิต” ก็เลยมีตัวอย่างคำพูดที่หนุ่มๆ ส่วนมากมักจะพูดถึงแฟนเก่าของตัวเองอยู่ 7 แบบมาให้หนุ่มๆ ได้ศึกษา เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทำให้แฟนสาวของเราต้องคิดมาก และเสียใจกันด้วยนะครับ

 



          เธอเป็นคนที่สวยมาก

          ถ้าหนุ่มๆ เผลอหลุดปากไปบอกกับแฟนแบบนี้ นอกจากจะทำให้แฟนของเราคิดมาก และเสียใจแล้ว ยังจะทำให้เธอมีความรู้สึกไม่มั่นใจ ในความสวยของตัวเองอีกด้วย เพราะว่าเธอจะเริ่มกังวลว่าความสวยของเธอนั้น สามารถสู้กับแฟนเก่าของเราได้หรือเปล่า

 

          เธอเคยเป็นดาวโรงเรียน หรือดาวมหาลัยมาก่อน

          ถึงแม้ว่าหนุ่มๆ จะมีความภาคภูมิใจอย่างเหลือล้น ที่เคยได้มีโอกาสมีแฟนที่ใครๆ ต่างก็ต้องพากันอิจฉา แบบแฟนเก่าที่เคยเป็นดาวโรงเรียน หรือดาวมหาลัยก็ตาม แต่การชื่นชมแฟนเก่าให้แฟนคนปัจจุบันฟังนั้น คงไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะจะทำให้แฟนใหม่ของเรานั้นน้อยใจ จนอาจจะเกิดการทะเลาะกันก็เป็นได้

 

          เธอเป็นคนที่เก่งมาก

          การชื่นชมความสามารถของแฟนเก่า ไม่ว่าจะด้านไหนก็แล้วแต่ จะทำให้แฟนสาวคนปัจจุบันของเรานั้นเกิดอาการน้อยใจ และรู้สึกไม่ดี เพราะเธอจะรู้สึกกดดัน และเหมือนกับว่าเธอนั้นถูกเปรียบเทียบกับแฟนเก่าของเราอยู่ ดังนั้นถ้าเป็นสิ่งที่แฟนเก่าของเราทำได้ดี แฟนของเราก็จะยิ่งรู้สึกกดดัน และคอยกังวลว่าเธอนั้นทำได้ดีเท่าแฟนเก่าของเรารึยัง

 

          เรามีช่วงวันหยุดที่แสนวิเศษด้วยกัน

          การเล่าถึงประสบการณ์การท่องเที่ยว หรือกิจกรรรมวันหยุดกับแฟนเก่าของหนุ่มๆ นั้น จะทำให้แฟนคนปัจจุบันคิดว่า เรายังไม่สามารถลืม และยังคงจำเรื่องราวที่เกี่ยวกับแฟนเก่าได้เป็นอย่างดี เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีความมั่นใจว่าช่วงเวลาที่คุณอยู่กับเธอนั้น จะต้องเป็นช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดของเรา

 



          การเลิกกับเธอทำให้เราเจ็บมากๆ

          การแสดงออกให้แฟนเห็นว่า เรารู้สึกเจ็บอย่างมาก จนแทบไม่อยากจะมีใครอีกต่อไป ตอนที่เลิกกับแฟนเก่า ก็เท่ากับเป็นการสร้างข้อสงสัยให้กับแฟนของหนุ่มๆ ว่า ความจริงแล้วเรานั้นสามารถลืมเรื่องราวในอดีตได้แล้วหรือยัง และเรานั้นจะสามารถมีความจริงจังกับเธอในตอนนี้ได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้เธอไม่มั่นใจในความรักของเรา

 

          พ่อแม่ของเราชอบเธอ

          ความกังวลใจของแฟนสาวในเรื่องความรู้สึก และคิดเห็นของพ่อแม่ที่มีต่อเธอนั้น มีค่อนข้างสูงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่หนุ่มๆ พูดออกไปว่าพ่อแม่ของเรา ชื่นชอบแฟนเก่าของเราเป็นอย่างมาก ก็เท่ากับยิ่งเป็นการสร้างความกดดันให้กับเธอเข้าไปอีก เพราะฉะนั้นหนุ่มๆ ไม่ควรจะพูดเรื่องนี้ออกไปเด็ดขาด


          ลองใช้วิธีที่แฟนเก่าของเราเขาใช้สิ

          แม้ว่าที่หนุ่มๆ พูดออกมานั้น จะพูดด้วยความปรารถนาดีก็ตาม แต่เชื่อได้เลยครับว่าผลลัพธ์ที่ออกมานั้น จะไม่ใช่สิ่งที่ดีอย่างแน่นอน เพราะในสายตาของแฟนใหม่ แฟนเก่าของเรานั้น มีสถานะเท่ากับคู่แข่งคนสำคัญคนหนึ่งของเธอเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าหนุ่มๆ จะไม่ได้คิดอย่างนั้นเลยก็ตามที

 




          สำหรับหนุ่มๆ เอง ก็คงไม่อยากจะได้ยินแฟนสาวของตัวเอง พูดถึงแฟนเก่าไม่ว่าจะในเรื่องไหนก็ตาม เหมือนกันใช่มั้ยล่ะครับ ถ้าอย่างนั้นหนุ่มๆ ก็ควรจะให้เกียรติ และเอาใจสาวๆ มาใส่ใจเราด้วยนะครับ ก่อนที่จะเผลอพูดอะไรออกไป น้องๆ ชาว Dek-D.com คนไหนที่เคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาก่อน ก็ลองเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันได้นะครับ






พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

31 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กู ติสท์ Member 16 มิ.ย. 55 18:59 น. 8
เราเคยได้ิยินแต่ว่า การเลิกกับเค้าคนนั้นทำให้เค้าเจ็บที่สุดมาถึทุกวันนี้ และก็ยังลืมไม่ได้ สรุปเราเลยต้องจากไปเอง เสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
natty 18 มิ.ย. 55 17:19 น. 12
แฟน เรา พูดทุกอย่าง รู้สึกเสียใจมากก คนเก่าดียังงั้นยังงี้* น้อยใจ มากก
จนตอนนี้เริ่มเหนื่อยไม่อยากคุย ไม่อยากจะอะไรมากมาย เพราะ สุดท้ายเค้าก้เห้นแฟนเก่าดีกว่าเราอยู่ดี #
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดูดีในที่มีด Member 19 มิ.ย. 55 19:57 น. 15
  จะดูทำไม ก็ไม่รู้...อยากจะตอบไปว่า...ถ้ามันดีจริงเลิกกับมันทำไมละ...โง่ๆๆๆ....(พูดเสร็จจะเดินหนีทันที)
0
กำลังโหลด
sasara 20 มิ.ย. 55 20:13 น. 16
เเม่ของเราชอบเธอ กับเจ็บที่สุดเมื่อเลิกกับคนนี้

เล่นเอาเรากลับไปนอนร้องไห้เลยอ่ะ รู้สึกแย่มาก บอกทำไมเนี่ย
0
กำลังโหลด
ว่าที่หมอขวัญ Member 20 มิ.ย. 55 21:54 น. 17

อดีตแฟน(?เอ๊ะ ไม้่ใช่หรอก ไม่ได้เรียกว่าแฟนเลยด้วยซ้ำ) พูดว่าแฟนเก่าเขาสวยมากดีมาก

เราตอกไปว่า ดีขนาดนั้นแล้วเลิกทำไม โง่หรือเปล่า เราตอกกลับแบบเล่นๆ ไม่ได้คิดอะไร เหมือนหยอกอะไรเงี้ย

ปรากฏว่าคิดเล็กคิดน้อยดันเป็นฝ่ายชายน่ะสิ...มันพูดประมาณว่า ไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ? แฟนเก่าเขาน่ะพอพูดถึงแฟนเก่าของเก่าแล้วงอนทุกที

เราก็บอกว่า เออ โทษที ฉันไม่ใช่พวกคิดเล็กคิดน้อยแบบนั้น

สุดท้ายก็เลิกกัน ไม่ใช่เพราะเรื่องพูดถึงแฟนเก่า...แต่เพราะมันกวนเวลาเล่นเกมของเราต่างหาก ผู้ชายบ้าอะไรไม่ชอบเล่นเกม...เอ๊ะ ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อแล้วสินะ?

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด