เมนูอาหารบำรุงสมอง ของวัยรุ่น




ปัจจุบันนี้ มีอาหารเสริมบำรุงสมองออกมาให้หนุ่มๆ ได้เลือกกันอย่างมากมายเลยใช่มั้ยล่ะครับ? แต่ว่าจริงๆ แล้ว สารอาหารพวกนั้นก็มาจากเมนูอาหารที่หนุ่มๆ ชาว DéBoy กินกันเป็นปกติอยู่แล้ว

เพียงแค่หนุ่มๆ ชาว DéBoy เลือกกินอาหารให้ถูกประเภท ก็ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งอาหารเสริมให้ยุ่งยากแล้วล่ะครับ ส่วนเมนูอาหารที่ “พี่กิต” ว่ามานั้นจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ






ปลาทอด ปลานึ่ง ปลาดิบ ซูชิ

โดยเฉพาะปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู จะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และ DHA ที่จะไปช่วยกระตุ้นเซลล์สมองของหนุ่มๆ ให้ไวต่อการรับสัญญาณประสาท ซึ่งทำให้สมองของหนุ่มๆ นั้นกระฉับกระเฉง และมีสมาธิมากขึ้นนั่นเอง



สลัดผัก ผัดผัก แกงจืด

ผักคะน้า ผักโขม และผักจำพวกผักใบเขียวเข้มชนิดต่างๆ จะเป็นแหล่งของวิตามินอี และโฟเลต ซึ่งจะสามารถช่วยชะลอปัญหาความจำเสื่อมให้หนุ่มๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ




น้ำผลไม้คั้นสด น้ำผลไม้ปั่น

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อย่างเช่น สตรอเบอร์รี่, เบอร์รี่, บลูเบอร์รี่ จะมีวิตามินซี และไฟโตนิวเทรียนต์ ที่ทำให้อนุมูลอิสระหมดฤทธิ์ ซึ่งจะช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ระบบประสาทของหนุ่มๆ ได้ดี




น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง เต้าทึง เต้าส่วน

          เมล็ดธัญพืช นั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามินบี 1 ที่จะช่วยสร้างเซลล์ประสาทของหนุ่มๆ ให้แข็งแรง และยังช่วยลดความบกพร่องในกระบวนการคิดของหนุ่มๆ ได้อีกด้วย



          ถ้าหนุ่มๆ ชาว DéBoy อยากจะกินอาหารบำรุงสมอง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด หนุ่มๆ ก็ควรจะรับประทานอาหารให้ครบมื้อ ครบหมู่ และหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่มีประโยชน์ควบคู่ไปด้วยนะครับ

          นอกจากการกินอาหารบำรุงสมองแล้ว “พี่กิต” ก็มีเรื่องกินๆ มาฝากให้หนุ่มๆ ชาว DéBoy ได้ดูกันอีกเรื่องหนึ่งด้วยนะครับ แต่เป็นเรื่องที่เกียวกับผิวของหนุ่มๆ นะครับ นั่นก็คือ “ผัก และผลไม้ 8 ชนิด พิชิตผิวสุขภาพดี” หนุ่มๆ ชาว DéBoy คนไหนที่อยากมีสุขภาพผิวที่ดี รีบคลิกไปดูกันเลย!




หล่อใส ด้วยผัก และผลไม้



ข้อมูลอ้างอิง : alivewellnessthailand.com
รูปภาพประกอบ : amazonaws.com, skn.ac.th


หล่อครบสูตร ด้วยบทความการดูแลสุขภาพได้ที่นี่!!!



ไม่ต้องลุกจากหน้าจอ ก็หล่อแข็งแรงได้ง่ายๆ      มาทำความรู้จัก "ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม"   


กันดีกว่า แค่กินอาหารให้ถูกวิธี ก็หุ่นดีได้ง่ายๆ           สิวที่ขึ้นกำลังเป็นสัญญาณบ่งบอกโรคอะไรอยู่


พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นางสาว ภัทรดา สุคำภา 6 ก.พ. 56 11:01 น. 10
การที่จะบำรุงสมองนั้นต้องอาศัยสารอาหารที่จำเป็นต่อการสมองจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นผักหรือผลไม้ เราควรรับประทานของที่มีประโยนช์ และนอนพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ :) ...แต่ถ้าเราทาน โอเมก้า3 เราจะได้โอเมก้า6 ไปด้วย จริงหรือเปล่าค่ะ?













<a href=http://soundfrost.softonic.com.br/ >baixar videos do youtube</a>
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด