บทความล่าสุดของเจาะลึกโรงเรียน

ดูทั้งหมด

เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง

ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง

เจาะลึกโรงเรียน

กดที่นี่เพื่อเยี่ยมชม บทความที่ พี่แนน โพสทั้งหมด บทความนี้ โพสโดย

พี่แนน

"รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?



     สวัสดีจ้าชาว Dek-D.com พูดถึงโรงเรียนอินเตอร์ หรือนานาชาตินี่ ก็เป็นที่นิยมกันอยู่ไม่น้อย ดูจากที่น้องๆ เข้ามาถามกันในบอร์ดเด็กดี มีสารพัดคำถามเลยค่ะ ทั้งคำถามเกี่ยวกับการเข้าเรียน หรือสังคมในนั้น จนพี่แนนเองก็อยากรู้คำตอบเหมือนกันว่า คำตอบมีอะไรบ้าง

     แต่จะทำยังไงให้ได้คำตอบ พี่แนนก็ไม่ได้เรียนนานาชาติซะด้วย (เหอๆ) แต่โชคดีที่พี่แนนได้ไปเจอกับน้องป๊อบ เกรด 12 โรงเรียนวารีเชียงใหม่ ที่มีสอบทั้งระบบสองภาษา และ International School ที่จะมาตอบคำถามที่น้องๆ(รวมทั้งพี่แนน)สงสัย ให้ได้รับคำตอบกันค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

      ถาม : เวลาเรียน ต้องพูดแต่ภาษาอังกฤษตลอดเวลาหรือเปล่า (แบบนี้ก็เก่ง Eng.เทพเลยสิ?)

     น้องป๊อบ : สำหรับหลักสูตรนานาชาติ ภาษาอังกฤษแน่นอนค่ะว่าจำเป็นต้องใช้อยู่แล้ว ส่วนมากจะเป็นคนที่เรียนนานาชาติมาตั้งแต่เด็กๆ ก็จะมีพื้นฐานภาษาอังกฤษมาดีพอสมควร ซึ่งเด็กส่วนใหญ่เลยไม่มีปัญหาด้านภาษาอังกฤษค่ะ ^_^

     แต่เอาจริงๆ เวลาอยู่ในโรงเรียน ถ้าคนไหนพูดไทยได้ ก็ไทยชัดแจ๋วไม่แพ้เด็กคนอื่นๆ หรอกค่ะ โรงเรียนไม่มีกฏบังคับให้พูดอังกฤษตลอดเวลา แต่อาจเป็นเพราะมีชาวต่างชาติเยอะ เวลาพูดกับเพื่อนหรือครู เขาก็จะถนัดพูดอังกฤษซะมากกว่า เด็กนานาชาติทุกคนเลยไม่ค่อยได้ใช้ภาษาไทยค่ะ แต่บางทีเห็นบางคนหน้าตาฝรั่งจ๋า พอทักไป พูดไทยกลับมาชัดกว่าเราอีกก็มีค่ะ ยิ่งโรงเรียนของป๊อบอยู่เชียงใหม่ บางคนพูดภาษาเหนือได้ด้วย ฮ่าๆ

     ถาม : แต่ละวิชาที่เรียน เนื้อหาภาษาอังกฤษหมดเลยไหม มีแบ่งสายวิทย์,สายศิลป์หรือเปล่า?

     น้องป๊อบ : อันนี้แล้วแต่หลักสูตรของแต่ละโรงเรียนค่ะ วิชาส่วนมากก็พื้นฐานทั่วไป เป็นคณิต ฟิสิกส์  วิทย์ เคมี ชีวะ ก็ว่ากันไป ทุกวิชาเป็นภาษาอังกฤษหมดค่า

     ส่วนภาษาไทยก็มีค่ะ สำหรับเด็กนานาชาติเค้าจะให้เลือกว่าจะเรียนไทยหรือฝรั่งเศส คนไหนเลือกฝรั่งเศสก็จะไม่ได้เรียนภาษาไทยเลย

     ส่วนวิชาภาษาไทยนั้น จะมีอาทิตย์ละครั้งหรือสองครั้งค่ะ แบ่งตาม level ของผู้เรียน ไม่มีการแบ่งเป็นสายวิทย์หรือสายศิลป์ แต่สำหรับเกรด 12-13 จะสามารถเลือก
เรียนตามวิชาที่ตนเองต้องการได้

เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

     ถาม : แล้วในโรงเรียนมีจัดกิจกรรมเหมือนโรงเรียนทั่วไปไหม ?

     น้องป๊อบ :
ในโรงเรียนมีหลายกิจกรรมมากค่ะ หลักๆ ก็จะเป็นงานละครประจำปีก็มีการแสดงละครเวทีของนักเรียนค่ะ เป็นงานใหญ่มากๆ , งานวันนานาชาติ, งานThe day of pride เป็นคล้ายๆ งานวิชาการที่ให้โรงเรียนอื่นๆมาดูงาน, แล้วก็ส่วนใหญ่จะเป็นทริปค่ะ จัดทริปไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือบนดอย บ่อยมากๆ ส่วนกิจกรรมไทยๆ ก็มีค่ะ เช่น งานลอยกระทง งานวันสงกรานต์

เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

     ถาม : เด็กนานาชาติ ส่วนใหญ่หน้าตาดี ><

     น้องป๊อบ :
อันนี้ป๊อบว่าขึ้นอยู่กับแต่ละโรงเรียนแล้วค่ะ ^^ ไม่เกี่ยวกับการที่เด็กนานาชาติต้องหน้าตาดี เพราะบางโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนรัฐบาลมีเด็กๆ หน้าตาสวยๆ หล่อๆ เยอะแยะทั้งนั้น

     ป๊อบว่ามันอยู่ที่โอกาสของแต่ละคนด้วยค่ะ ใครจะได้โอกาสมากน้อยต้องพิจารณา ฮ่าๆ  ที่เห็นดารานักร้องส่วนใหญ่อยู่โรงเรียนนานาชาติเยอะ อาจเป็นเพราะว่าเค้าได้รับโอกาสมากกว่า ฐานะทางบ้านค่อนข้างดี เป็นลูกคนใหญ่คนโตอะไรก็ว่ากันไป หุๆ

     ถาม : ฟรีสไตล์การแต่งตัวมาก ไม่เข้มงวด

     น้องป๊อบ :
ก็ไม่ถึงกับฟรีสไตล์มากมายนะคะ สำหรับโรงเรียนนานาขาติ ทางโรงเรียนจะมียูนิฟอร์มให้ เป็นชุดทางการ ชุดโปโล ชุด P.E อะไรก็ว่ากันไป คือเราก็ต้องแต่งตัวตามนั้น แต่จะไม่มีกฎบังคับเรื่องทรงผม สีผมค่ะ สามารถทำทรงอะไรมาก็ได้ ที่มันไม่ฮาร์ทคอร์จนเกินไป ฮ่าๆๆๆ

     ส่วนร้องเท้า โรงเรียนนานาชาติจะกำหนดให้ใส่รองเท้าผ้าใบค่ะ แต่ไม่กำหนดสีและแบบ  เพราะฉะนั้น อยากจัดหนัดขนาดไหน เอาเต็มที่จริงๆ ก็ได้แค่รองเท้ากับทรงผมนั่นแหละค่ะ  

     ถาม : (คำถามสำคัญ) ค่าเทอมแพงมากกกกก

     น้องป๊อบ :
สำหรับหลักสูตรนานาชาติที่โรงเรียนป๊อบ ค่าเทอมปีละ 195,000 บาท ถ้าเป็นเทอม ตกเทอมละ 97,500 บาท ไม่รวมค่าแรกเข้าและค่าโปรแกรมอื่นๆ หรือค่ายต่างๆ ค่ะ ถ้าถามป๊อบว่าเห็นแบบนี้แล้วคิดว่ามันแพงมั้ย สำหรับป๊อบ ป๊อบว่ามันแพงนะคะ แต่ถ้าเทียบกับค่าเทอมของโรงเรียนนานาชาติทั่วไป ถือว่าไม่แพงมากค่ะ เพราะบางโรงเรียนตกปีละสี่แสนห้าแสนก็มีนะ


เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

      ถาม : (ยอดฮิต) เค้าว่ากันว่าหยิ่ง ไม่ค่อยคุยกับเด็ก รร.รัฐบาล จริงไหม?

     น้องป๊อบ :  
ม่จริงอย่างรุนแรงค่ะ!!  สำหรับเพื่อนๆ ของป๊อบ ทุกคนเฟรนด์ลี่หมดค่ะ แต่ที่เห็นส่วนใหญ่อาจเป็นเพราะว่าคุยกันไม่รู้เรื่องมากกว่า โรงเรียนมีสังคมคนละแบบ ต่างคนต่างก็มีนิสัยต่างกันค่ะ เลยเข้ากันไม่ได้รึเปล่า?

     เด็กนานาชาติบางคนก็ไม่กล้าคุยกับเด็กภาคปกติ เด็กภาคปกติบางคนก็ไม่กล้าคุยกับเด็กนานาชาติ  บางทีเด็กนานาชาติโดนเขม่น(?)ก็มีค่ะ แบบว่า "คิดว่ารวยหรอ?,
เป็นเด็กนานาชาติแล้วคิดว่าเจ๋งหรอ?" อะไรพวกนี้สำหรับเด็กนานาชาติแล้วจะโดนประจำค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

     พอโดนแบบนี้มาเรื่อยๆ ก็เลยทำให้ไม่ค่อยกล้าไปยุ่งสุงสิงอะไรกับเด็กโรงเรียนอื่นเท่าไหร่  แต่มันก็แล้วแต่คนด้วยค่ะ เด็กนานาชาติบางคนที่ไม่หยิ่งก็มีเยอะแยะไป ลองมองกันหลายๆ ด้านนะคะ ^^

     ถาม : นิยมของแพง แบรนด์เนม หนักไปทางชอปปิ้งตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ จริงไหม? 

     น้องป๊อบ :
มันก็ไม่เสมอไปค่ะ ป๊อบว่ามันขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ผู้คนพบเจอมากกว่า ฮ่าๆ เลิกเรียนเวลาไม่มีที่ไป ก็จะไปเดินเล่นในห้าง อันนี้เป็นเรื่องจริงค่ะ คนที่เห็น เค้าก็เห็นใส่ชุดนักเรียนนานาชาติ  แต่ถ้าวันนึงเด็กนานาชาติบางคนไปเดินซื้อของที่ตลาดนัด แต่งชุดธรรมดาไป ถ้าคนอื่นเห็น ก็คงไม่คิดว่าเป็นเด็กนานาชาติหรอกจริงไหมคะ?

     ป๊อบว่าไม่มีใครที่จะซื้อของแบรนด์แนมไปซะทุกอย่างหรอก พอเห็นป้าย sale เห็นของถูกๆ แถวจตุจักรก็ต้องมีเหลียวหลังกันบ้างแหละ เนอะ ^^


เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

     ถาม : เรียนจบมัธยมแล้ว มีไปสอบแอดมิชชั่นเข้าคณะปกติ ที่ไม่ใช่คณะอินเตอร์ไหม , ส่วนใหญ่อยากเข้าคณะอะไรกัน ?

     น้องป๊อบ :
มีสอบตรงค่ะ ได้ทุกมาหาวิทยาลัยเหมือนเด็กปกติเลย เด็กนานาชาติเวลาสอบจะอ่อนกว่าเด็กโรงเรียนปกติในบางคณะที่มีการสอบเป็นวิชาต่างๆ ที่เป็นภาษาไทยค่ะ อันนี้ก็ต้องทางใครทางมันแล้วว่าจะพยายามมากน้อยแค่ไหน แต่ว่านานาชาติจะไม่รวมในระบบโควต้านะคะ

     เท่าที่ถามเด็กนานาชาติหลายๆ คนมา ส่วนมากอยากเข้ารัฐศาสตร์ บริหาร แล้วก็พวกการท่องเที่ยวค่ะ แต่ส่วนใหญ่อบากเข้าที่เป็นภาคอินเตอร์ทั้งนั้นเลย

     ถาม : คิดว่า รร.นานาชาติ ต่างจาก รร.อื่นๆ ทั่วไปยังไง ในความคิดของเรา

     น้องป๊อบ :
freedom ค่ะ เด็กนานาชาติจะได้รับความเป็นอิสระในหลายๆ ด้าน ได้ทำในสิ่งที่ตนเองคิด ได้พิสูจน์ในสิ่งที่สงสัย มีความกล้าแสดงออก กล้าคิด กล้าทำค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

     ถาม : ข้อดีของการเรียน รร.นานาชาติ มีอะไรบ้าง ?

     น้องป๊อบ :
ย่างแรกเลย ในความคิดของป๊อบนะคะ เด็กนานาชาติจะโดดเด่นมากในด้านภาษาอังกฤษ  ถ้าไม่แคร์เรื่องของประสบการณ์ที่ได้รับ เวลาป๊อบมีลูก ถ้าให้เลือกระหว่างส่งลูกไปเรียนต่างประเทศ กับให้เรียนนานาชาติที่ไทย ป๊อบส่งให้เรียนที่ไทยดีกว่าค่ะเพราะภาษาที่ได้มานั้น คุณภาพไม่ต่างกันเลย ลงทุนน้อยกว่า แถมได้อยู่กับครอบครัวด้วย    

     ต่อมาก็คงเป็นเรื่องความคิดค่ะ เด็กนานาชาติจะมีความคิดที่แปลกๆ ไปอีกแบบนึง ต่างจากเด็กทั่วไป มีความคิดเป็นของตัวเองมากขึ้น กล้าพูด กล้าทำ อีกอย่างที่สำคัญมากๆ คือได้เพื่อนต่างชาติค่ะ มันเป็นโอกาสที่หาได้ค่อนข้างยากถ้าเราเรียนที่โรงเรียนภาคปกติ(?) ค่ะ 

     อ้อ!! ถ้าอยู่นานาชาติแล้วจะได้ปล่อยผมไปเรียนด้วย ย้อมผมได้โดยไม่ต้องกลัวครูฝ่ายปกครองค่า ฮ่าๆ


     ถาม : พูดถึงอะไรในโรงเรียนของเราหน่อย ภูมิใจอะไรตลอดศึกษาที่นี่

     น้องป๊อบ :
สภาพแวดล้อมของโรงเรียนดีมากค่ะ ทั้งอาคารสถานที่ สะอาดมากๆ สะอาดแบบที่เข้าไปนอนกลิ้งในห้องน้ำได้เลยจริงๆ (อันนี้ไม่ได้โม้นะ เคยทำมาแล้ว) ที่โรงเรียนมีครูชาวต่างชาติเยอะ เรียนสนุก ป๊อบเป็นคนที่ชอบกิจกรรม แล้วที่โรงเรียนก็จัดกิจกรรมบ่อย ก็เลยชอบมากค่ะ ทั้งหลักสูตรสองภาษาและหลักสูตรนานาชาติ มีการจัดสรรแบ่งแยกชัดเจน มีโอกาสได้รู้จักเพื่อนต่างชาติหลายคนด้วยค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

     ถาม : ฝากอะไรถึงเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่าน และคนเคยได้ยินเรื่องเด็กนานาชาติ หรือเป็นเพื่อนกับเด็กนานาชาติ

     น้องป๊อบ :
สำหรับเพื่อนๆ หรือน้องๆ ทุกคนที่อยากเรียนนานาชาติ ป๊อบว่าเป็นโอกาสดีนะคะ ที่จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เพื่อนเป็นชาวต่างชาติ  ได้ภาษาด้วย แต่ต้องคิดถึงอนาคตให้ดีค่ะ ว่าเวลาเรียนจบไฮสคูลแล้ว จะเข้ามหาวิทยาลัยอะไร คณะไหน เพราะบางคณะมีการสอบเข้าที่เป็นวิชาภาษาไทยหรือวิชาอื่นๆ ที่ทางโรงเรียนไม่ได้สอน อันนี้ก็จะลำบากหน่อยนะคะ แต่สำหรับคนที่อยากเข้ามหาวิทยาลัยภาคอินเตอร์ ก็เข้าทางเลยค่ะ

     ส่วนบางคนที่อยากเรียนนะ แต่ค่าเทอมแพง จ่ายไม่ไหวหรอก ป๊อบว่าลองเรียนแบบ English Program ดูก็ได้ ไม่ต่างกันมากค่ะ แต่โอกาสในการใช้ภาษาอังกฤษคุยกับเพื่อนจะน้อยลงมาก หรือถ้าบางโรงเรียนมีนักเรียนแลกเปลี่ยนมาเรียนเยอะ อันนี้ก็ถือเป็นโอกาสดีค่ะ เรียน EP มีเพื่อนต่างชาติ ก็คุ้มอยู่นะ ^^

     ถ้าน้องๆคนไหนอยากรู้หรือถามอะไรเกี่ยวกับโรงเรียนที่ป๊อบเรียน ก็แอดเข้ามาคุยกันในเฟซบุ๊คได้ค่า 'Poppy Woo  ยินดีตอบทุกคำถาม ที่สามารถตอบได้นะคะ :)

เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

     ว้าว ได้ฟังคำตอบสุดเคลียร์จากน้องป๊อบแล้ว โดยเฉพาะเรื่องหยิ่ง อาจจะเป็นเพราะจริงๆ แล้วพวกเราไม่กล้าจะไปทักเค้ามากกว่าเนอะ ส่วนเรื่องเดินแต่ห้างดัง ก็จริงอีก ลองใช้ชุดอยู่บ้านไปเดินตลาด ก็ไม่มีใครรู้อีกว่าเราเรียนนานาชาติ ฮ่าๆ

     ชาว Dek-D.com คนไหน เรียนอยู่นานาชาติ หรือเรียนอินเตอร์ ลองมาทักทาย แชร์ประสบการณ์ ความรู้สึกกันได้นะคะ ว่าเคยเจอ หรือโดนอะไร ที่ไม่จริงมาบ้าง ส่วนใครมีคำถามอยากถามเพื่อนๆ ที่เรียนสายนี้ ก็ลองโพสต์มาได้เลย แล้วพี่แนนจะไปถามมาให้จ้า ^_^

เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

เด็กดีดอทคอม :: "รร.นานาชาติ" หยิ่ง-รวย-เวอร์ จริงหรือ?

หรือ ช่วยกันโปรโมต 3 วิธีง่าย ๆ

1 ป่าวประกาศ Voice

ประกาศให้เพื่อนใน List ของคุณรู้ว่าคุณชอบกระทู้นี้


2 บอกต่อ ๆ กัน

คัดลอกข้อความไปส่งต่อใน Messengerหรือในอีเมล์สิ!

URL/Link สำหรับเข้ามาอ่านหน้านี้
Embed Code สำหรับนำหน้านี้ไปแปะ
3 ส่งหรือเก็บบทความ
ผ่านช่องทางอื่น ๆ

แค่คลิกเดียวก็โปรโมตผลงานคุณยิงตรงถึง Social Network ที่คุณใช้บ่อย ๆ

  • อีเมลล์
  • Facebook
  • Twitter
  • Hi5
  • Live

    มาดูความคิดเห็นดีๆที่ต้อง ปักหมุดไว้หน่อย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวที่น่าสนใจ หรือจะช่วยเพิ่มเติมเสริมเนื้อหาของบทความนี้ก็ได้ทั้งนั้น อย่ารอช้า! เว็บมาสเตอร์ จะรีบปักหมุด ติดดาวให้เลย!

  • ความเห็นที่ 15

     เราก็เคยอยู่โรงเรียนนานาชาติค่ะ
    มันแตกต่างกับโรงเรียนธรรมดาแค่ตรงส่วนความคิดน่ะค่ะ
    เหมือนกับระบบสมองเรากับเพื่อนๆที่จบมาจะแปลกๆ?
    โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนเล็กๆค่ะ สอนถึงแค่เกรด6
    ก็เลยมาต่อที่โรงเรียนรัฐบาล
    และใครบอกว่าครูโรงเรียนอินเตอร์ไม่โหกเนี่ย
    เถียงสุดใจเลยค่ะ...
    เราจริงจังกับเรื่องเวลา ความรับผิดชอบกับเรื่องแบบนี้เยอะค่ะ^^
    แต่เรื่องพวกทรงผม สีผมหรือว่าชุดเนี่ยเค้าก็ชิวๆกันอ่ะนะ
    แต่ว่าโรงเรียนเราก็มียูนิฟอร์มอยู่ ส่วนเรื่องไฮโซเนี่ยเราไม่รู้นะคะ
    เรายังใช้ของธรรมดาๆมากกว่าเพื่อนหลักสูตรธรรมดาบางคนด้วยซ้ำไป
    เหตุผลที่เรารู้สึกว่่าแตกต่าง(?)ไปจากเด็กหลักสูตรธรรมดา...
    ก็เป็นเพราะความกล้าค่ะ!
    พวกเพื่อนๆบอกว่าเป็นนิสัยปกติของเด็กไทย
    แต่พวกเพื่อนๆเราก็ไม่เป็นกันนะคะ^^
    คือแต่ละคนนี้มีความกล้าระดับMAXกันทั้งนั้นเลย(ด้านสินะ)
    เอาละ ยาวไปละๆ
    ใครสนใจคุยกับเราก็แอดมากได้ค่ะ
    คิดไม่ออก...Superb Member
    • Name : คิดไม่ออก... < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ คิดไม่ออก... [ IP : 182.52.138.116 ]
    • Email / Msn: the-key_yaoi(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 20:24
Page 1 of 2 1 2 
  • ความคิดเห็นที่ 1

    พูดตามตรงนะ
    ไม่ว่าใครก็ตามถ้าหากไม่ยอมพูดกับอีกฝ่ายไม่เกี่ยงว่าเหตุผลใดก็ตาม

    แม้จะเพราะว่าขี้อายไม่กล้าพูดกับคนอื่นง่าย ๆ
    แม่สอนไว้ไม่ให้พูดกับคนแปลกหน้าที่จู่ ๆ ก็เข้ามาทัก
    มนุษยสัมพันธ์ไม่ดีพูดไม่เก่ง ไม่รู้จะตอบอะไรกลับไป
    โดนทักตอนอาหารอยู่ในปากเลยพูดกลับไปไม่ได้
    หรือรู้ทันพวกหน้าหม้อมาจีบเลยไม่ตอบด้วย


    ...ก็จะโดนอีกฝ่ายหาว่าหยิ่งไปซะหมด
    เราว่าคนที่หาว่าเขาหยิ่งนั่นแหละ ที่มีอคติเอง

    กลับกันถ้าพูดง่ายตอบง่าย ก็จะโดนหาว่าแรดหาว่าร่านหรือหน้าหม้อ
    ...มันก็น่าเซ็งนะเนี่ย ตอบอะไรก็โดนหาเรื่องด่าได้หมดนั่นแหละ



    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 ธันวาคม 2554 / 13:01
    ซ่อนนาม VIP Member
    • Name : ซ่อนนาม < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ซ่อนนาม [ IP : 125.24.29.53 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 13:01
  • ความคิดเห็นที่ 2

    เด็กโรงเรียนนานาชาติไม่ได้เป็นอย่างที่ใครหลายๆคนคิดแบบ  100%   หรอก   
    เรามีหลานชายกับหลานสาวเรียนโรงเรียนสารสาสน์เอกตราที่อยู่ในเครือสารสาสน์    
    กับโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์แถวเมืองทองธานี   เรียนแบบหลักสูตร   EP  
    หลานชายที่เรียนอยู่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา  
    ตอนนี้เรียนอยู่ปี  3   สถาปัตย์   หลักสูตรอินเตอร์   มจธ.บางขุนเขียน 


    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 ธันวาคม 2554 / 13:37
    แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 20 ธันวาคม 2554 / 13:38
    ไอเซ็น Superstar Member
    • Name : ไอเซ็น < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ไอเซ็น [ IP : 115.87.137.8 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 13:30
  • ความคิดเห็นที่ 3

    เด็กนานาชาติออร่าแรงครับ ผมอยู่ใกล้ดับคาที่เลย



    ป.ล. อ่านแล้วอย่างอยู่โรงเรียนนานานชาติเลย
    โดโมะบอย Extra Member
    • Name : โดโมะบอย < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ โดโมะบอย [ IP : 182.53.139.31 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 13:40
  • ความคิดเห็นที่ 4

    ไม่จริงจ้า เด็กนานาชาตินิสัยดีทุกคน :D(ส่วนใหญ่)
    Pattrick VIP Member
    • Name : Pattrick < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Pattrick [ IP : 171.4.194.37 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 15:14
  • ความคิดเห็นที่ 5


    อุ๊ย >< โรงเรียนเพื่อนเรา อยากเข้าบางจัง
    อยากบอกว่า เด็กนานาชาติ เฟรนด์ลี่ทุกคนค่ะ  ^ ^
    (มันแล้วแต่นิสัยด้วยนะ)

    ♣~ลิงแสง™~ღ New Member
    • Name : ♣~ลิงแสง™~ღ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ♣~ลิงแสง™~ღ [ IP : 49.49.112.43 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 16:00
  • ความคิดเห็นที่ 6

    ค่าเท๊อมมม!!
    ไม่มีตังจ่ายยย

    เอวาเจลีนจัง Superb Member
    • Name : เอวาเจลีนจัง < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ เอวาเจลีนจัง [ IP : 182.53.103.60 ]
    • Email / Msn: nada_nada35(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 17:31
  • ความคิดเห็นที่ 7

    อยากเรียน แต่ไม่มีตังจ่ายค่าเทอม ฮ่าๆๆๆ T^T
    lovelyGirl_P Extra Member
    • Name : lovelyGirl_P < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ lovelyGirl_P [ IP : 110.168.183.97 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 17:43
  • ความคิดเห็นที่ 8

    ขอบใจจ้า มีอะไรที่ไม่รู้เยอะเลย
    オタクのIの。 Superb Member
    • Name : オタクのIの。 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ オタクのIの。 [ IP : 125.25.122.158 ]
    • Email / Msn: poonyawee2(แอท)yahoo.co.th
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 18:03
  • ความคิดเห็นที่ 9

    ตกใจกะค่าเทอมก็นะ..
    แต่พี่เราก็เรียนคณะอินเตอร์ตอนป.โท
    ค่าเทอมเกือบ3แสน O[]O
    น้ำตาเกือบไหลเป็นสายเลือด
    แต่คนที่เรียนอินเตอร์มีสิทธิ์
    ได้งานมากกว่าเด็กปกติ
    เพราะอาเซี่ยนใกล้จะมาแล้ว
    อีก3ปี
    Tollwars Extra Member
    • Name : Tollwars < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Tollwars [ IP : 101.108.137.182 ]
    • Email / Msn: pk_op_lznus(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 18:03
  • ความคิดเห็นที่ 10

    ดูยังไงก็ไฮโซอยู่ดีแหล่ะน้า~~^^
    Lo-Ay city Extra Member
    • Name : Lo-Ay city < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Lo-Ay city [ IP : 101.108.137.136 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 18:24
  • ความคิดเห็นที่ 11

    เพื่อนเราอยู่รร.นานาชาติตึกอินเตอร์ไม่หยิ่ง

    เป็นคนอบอุ่นสะด้วย   ไม่เก่งสะเท่าใดเป็นพวกชอบไทยเพราะเรียนอังกฤษ

    ถ้าถามว่าครูโหดมั้ยก็ได้ยินทันทีว่า.........................."โหดมาก"
    midorin migi Superb Member
    • Name : midorin migi < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ midorin migi [ IP : 223.207.79.41 ]
    • Email / Msn: pongpol2929(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 18:42
  • ความคิดเห็นที่ 12

    มันมีหมดทุกคนแหละครับ ไทยโปรแกรม หยิ่ง ก็มี นานาชาติ EP หยิ่งก็มี คนน่ารักๆ เฟรนด์ลี่ ก็เยอะ 
    แต่ก็อยากให้ดูภาพรวม ไม่ใช่เจอ คนๆเดียว แล้วเค้าบังเอิญหยิ่ง(หรือเข้าใจผิด)เลยเหมารวมว่า EP หยิ่งทั้งหมดเลย มันก็ไม่ไหวแฮะ ... 

    ++TuNazZ++ Extra Member
    • Name : ++TuNazZ++ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ++TuNazZ++ [ IP : 180.180.67.98 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 19:17
  • ความคิดเห็นที่ 13

    อ๊ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    อยากเรียนบ้างค่ะ^^
    ชอบภาษาอังกฤษมากๆ แต่ไม่เก่ง 55
    Tumtim'Z Superb Member
    • Name : Tumtim'Z < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Tumtim'Z [ IP : 180.180.44.39 ]
    • Email / Msn: i_tim.Lovely(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 19:17
  • ความคิดเห็นที่ 14

     เห็นค่าเทอมแล้วไปไม่ถูกจริงๆค่ะ T^T"

    Hanazii3 New Member
    • Name : Hanazii3 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Hanazii3 [ IP : 180.180.183.104 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 20:22
  • ความคิดเห็นที่ 15

     เราก็เคยอยู่โรงเรียนนานาชาติค่ะ
    มันแตกต่างกับโรงเรียนธรรมดาแค่ตรงส่วนความคิดน่ะค่ะ
    เหมือนกับระบบสมองเรากับเพื่อนๆที่จบมาจะแปลกๆ?
    โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนเล็กๆค่ะ สอนถึงแค่เกรด6
    ก็เลยมาต่อที่โรงเรียนรัฐบาล
    และใครบอกว่าครูโรงเรียนอินเตอร์ไม่โหกเนี่ย
    เถียงสุดใจเลยค่ะ...
    เราจริงจังกับเรื่องเวลา ความรับผิดชอบกับเรื่องแบบนี้เยอะค่ะ^^
    แต่เรื่องพวกทรงผม สีผมหรือว่าชุดเนี่ยเค้าก็ชิวๆกันอ่ะนะ
    แต่ว่าโรงเรียนเราก็มียูนิฟอร์มอยู่ ส่วนเรื่องไฮโซเนี่ยเราไม่รู้นะคะ
    เรายังใช้ของธรรมดาๆมากกว่าเพื่อนหลักสูตรธรรมดาบางคนด้วยซ้ำไป
    เหตุผลที่เรารู้สึกว่่าแตกต่าง(?)ไปจากเด็กหลักสูตรธรรมดา...
    ก็เป็นเพราะความกล้าค่ะ!
    พวกเพื่อนๆบอกว่าเป็นนิสัยปกติของเด็กไทย
    แต่พวกเพื่อนๆเราก็ไม่เป็นกันนะคะ^^
    คือแต่ละคนนี้มีความกล้าระดับMAXกันทั้งนั้นเลย(ด้านสินะ)
    เอาละ ยาวไปละๆ
    ใครสนใจคุยกับเราก็แอดมากได้ค่ะ
    คิดไม่ออก... Superb Member
    • Name : คิดไม่ออก... < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ คิดไม่ออก... [ IP : 182.52.138.116 ]
    • Email / Msn: the-key_yaoi(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 20:24
  • ความคิดเห็นที่ 16

     เด็กนานาชาตินิสัยดีนะ 

    เฟรนด์ลี่ คุยเก่ง 55 เพื่อนสนิทเราเป็นแบบนั้นนะ ที่เจอกันรร.ใหม่เนี่ย 
    ปะการังน้ำใส Superb Member
    • Name : ปะการังน้ำใส < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ปะการังน้ำใส [ IP : 110.169.43.171 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 21:00
  • ความคิดเห็นที่ 17

    น้องสาวกับพี่ชายสุดรักเราก้เรียนอยู่นานาชาตินะ แต่เราเรียนอยู่อีพีอ่ะ 555 เราว่าเรียนนานาชาติก้ไม่ได้ดีไปซะหมดนะ พี่เราอยู่เยียร์ 10 เวลานั่งรถเร็วๆยังอ่านป้ายข้างทางภาษาไทยไม่ออกเลยนะ เหมือนกับที่เรานั่งรถเร็วๆแล้วอ่านป้ายภาษาอังกฤษไม่ทันนั่นแหละ ^^ บางทีเพื่อนของพี่กับน้องเรามาบ้านแล้วคุยกันเรายังแปลไม่ออกแปลไม่ทันบางทีเลยนะ เค้าพูดกันคล่องมากเลยอย่างกับเราฟังคนเมกาพูดกันอยู่เลย -0- แต่ส่วนใหญ่ที่เค้าเรียนๆนานาชาติกันอยู่เนี่ยก้เรียนกันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อยกันแล้ว แต่ไปเรียนตอนโตก้ยังพอทันอ่ะนะแต่ปรับตัวยากหน่อย แต่เรียนโรงเรียนปกติอย่างเราๆนี่ก้จะได้วิชาการมากกว่า เราเคยแอบเอาเลขพี่ที่ตอนนั้นเรียนอยู่เยียร์ 7 ได้แล้วเราเรียนอยู่ ป.6 (มั้ง?) มาเทียบกันเรายังเรียนนำพี่เค้าไปแล้วเลยนะ =_= ตอนนั้นอึ้งสุดๆ พูดตามตรงเลยนะเด็กนานาชาติหลายคนที่เรารู้จักยังนิสัยดีกว่าเด็กปกติบางคนอีกนะ ย้ำว่าบางคนจริงๆ น้องเราที่เรียนอยู่นานาชาตินี่ก้ติงต๊องหลุดโลกไปเลยนะ -_- แล้วก้มีอีกคนที่เรารู้จักเป็นรุ่นพี่ที่เคยเรียนอยู่ที่เดียวกันพี่เค้าได้ทุนจากโรงเรียนนานาชาติไปเรียนพี่เค้าบอกว่าก้โอเคเลย ไม่ได้แย่อะไรขนาดที่เค้าเล่าๆกัน เราก้เคยคิดจะไปเรียนแต่พอคิดดูดีๆมันไม่ใช่สไตล์เราอ่ะ 555 ไม่ใช่เด็กกิจกรรมจ๋าถึงขั้นนั้น แต่มีอย่างนึงสำหรับคนที่คิดจะเข้าโรงเรียนนานาชาติเราอย่างบอกว่าถ้าเข้าไปแล้วเกิดโกรธใครขึ้นมาแล้วจะไปด่าเค้าแล้วคิดว่าเค้าจะฟังไม่รู้เรื่องนี่โปรดหยุดทันที ถึงจะเรียนนานาชาติแต่ก้ไม่ได้ด้อยเรื่องคำด่าไปกว่าเราเลยค่ะ (ประสบการณ์ตรงจากน้องสาวตัวเอง TT) เค้าปึกเรื่องนี้กันมากเลยไม่ว่าจะคำไทยหรือเทศ สู้ๆๆค่ะ
    Mela( ̄^ ̄)ゞ Superb Member
    • Name : Mela( ̄^ ̄)ゞ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Mela( ̄^ ̄)ゞ [ IP : 223.24.28.115 ]
    • Email / Msn: zebza_2718_princeoftennis(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 21:37
  • ความคิดเห็นที่ 18

    อยากอยู่บ้างง ชอบอยู่แบบอิสระ แต่..ภาษาอังกฤษนี่สิ..
    min ผู้เยี่ยมชม
    • Name : min [ IP : 14.207.167.78 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 21:58
  • ความคิดเห็นที่ 19

    เมื่อก่อนก็คิดอย่างนั้นแหละ แต่พอเข้ามาเรียน มหาวิทยาลัยอยู่อินเตอร์เข้าจริงๆ
    เข้าใจเลย ว่าทำไม เค้าถึงว่าหยิ่ง เพราะเรียนไม่เหมือนชาวบ้านเค้า ก็เลยไม่ได้พบเจอใคร
    ไม่รู้จักใคร เลยไม่รู้จะทักยังไง ยิ้มไปก็ว่าเฟค ไม่คุยก็ว่าหยิ่ง เอายังไง๊ 555

    Miss-Su New Member
    • Name : Miss-Su < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Miss-Su [ IP : 180.183.56.164 ]
    • Email / Msn: m.abbzaa(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 22:58
  • ความคิดเห็นที่ 20

    เอาง่ายๆ ว่า มันต่างความคิดกันนั่นแหละ
    paewpaewpaeww w ' Extra Member
    • Name : paewpaewpaeww w ' < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ paewpaewpaeww w ' [ IP : 125.26.217.241 ]
    • Email / Msn: paew-ttn(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ธันวาคม 2554 / 23:32
  • ความคิดเห็นที่ 21

    - -* น่าเข้าแต่ค่าเทอมแพงมากกกกกก ToT ถ้าเข้าไปคงต้องนั่งกัดก้อนเกลือกินแทนข้าวแล้วล่ะมั้ง \(TwT)/ แง้
    สมุดสีฟ้า ปากกาสีแดง :)) Superb Member
    • Name : สมุดสีฟ้า ปากกาสีแดง :)) < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ สมุดสีฟ้า ปากกาสีแดง :)) [ IP : 125.24.78.242 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 21 ธันวาคม 2554 / 18:36
  • ความคิดเห็นที่ 22

    เราอยู่EP ค่าเทอมก็จะกระอักเลือดตายอยู่แล้วT^T
    เราอยากเรียนIPหรือโรงเรียนนานาชาติมากเลย แต่ได้EPก็โอเคแล้วล่ะ(ร.ร.เรามีภาคปกติ,EPแล้วก็IPค่ะ IPจะเป็นหลักสูตรอังกฤษ แต่EPเป็นหลักสูตรไทยเรียนเป็นภาษาอังกฤษ)
    ห้องเราไม่ค่อยมีใครหมั่นไส้IPหรอก มีแต่อยากหนีตามเด็กIPไปเรียนด้วย555

    +*:_IN mY dReAM_:*+ Popular Member
    • Name : +*:_IN mY dReAM_:*+ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ +*:_IN mY dReAM_:*+ [ IP : 58.8.177.4 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 21 ธันวาคม 2554 / 19:04
  • ความคิดเห็นที่ 23

    ไม่หยิ่งแต่ยังไงก็ไม่กล้าคุยหรอก - -ๆ จนอ่ะ!! 
    listen_boat Extra Member
    • Name : listen_boat < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ listen_boat [ IP : 223.205.241.122 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 21 ธันวาคม 2554 / 20:11
  • ความคิดเห็นที่ 24

     เราเรียนอยู่โรงเรียนนานาชาติค่ะ แต่จะต่างจากโรงเรียนวารีเชียงใหม่นิดหน่อยค่ะ 

    ที่โรงเรียนจะบังคับว่าต้องตัดผมให้เรียบร้อย ถ้าผู้ชายก็ให้ตัดแบบเห็นหูแล้วก็ต้องไม่ยาวเกินปกเสื้อ ส่วนผู้หญิงก็ไว้ยาวได้ แต่ต้องรวบไว้ค่ะ แล้วเรื่องร้องเท้า โรงเรียนจะบังคับว่าต้องเป็นสีขาว-ดำเท่านั้น 

    เรื่องภาษาก็จะต้องมีการบังคับสักเล็กน้อยว่าให้พูดภาษาอังกฤษตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียนค่ะ เพราะว่าเด็กที่เรียนอยู่จะเป็นเด็กไทย แล้วโรงเรียนคิดว่าการที่นัทเรียนพูดภาษาไทยจะทำให้เด็กไม่พูดภาษาอังกฤษเลย จึงมีการจัดโครงการพูดภาษาอังกฤษตลอดเวลาขึ้นมาค่ะ ถ้าเราไม่พูดภาษาอังกฤษจะถูกหักคะแนนทุกวิชาค่ะ 

    ค่าเทอมเราประมาน 160,000 กว่าๆ สำหรับม.ปลาย ม.ต้นก็ 130,000 แต่ถ้าเป็นเด็กนี้ แพงมากๆค่ะ
    FaH SaI Extra Member
    • Name : FaH SaI < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ FaH SaI [ IP : 124.122.93.93 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 21 ธันวาคม 2554 / 20:59
  • ความคิดเห็นที่ 25

     คห.9 ทำเราปวดท้องเลย
    เปิดอาเซียนอีก 3 ปี ทำไงดีเนี่ย ภาษาอังกฤษอ่อนมากtt' สอบเต็มแข่ง 80  ได้ 33 (กรี๊ดด)
    embrace Superb Member
    • Name : embrace < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ embrace [ IP : 113.53.207.57 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 21 ธันวาคม 2554 / 21:54
  • ความคิดเห็นที่ 26

    อยากเรียน แต่ไม่มีตังค์
    AMpeace Extra Member
    • Name : AMpeace < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ AMpeace [ IP : 110.49.235.241 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 21 ธันวาคม 2554 / 22:40
  • ความคิดเห็นที่ 27

    หลักสูตรน่าเรียน สังคมดี๊ดี แต่สู้ค่าเทอมไม่ไหว เลยแห้ว 
    terryfiat Superstar Member
    • Name : terryfiat < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ terryfiat [ IP : 118.172.11.171 ]
    • Email / Msn: siansims(แอท)mail.com
    • วันที่: 22 ธันวาคม 2554 / 19:00
  • ความคิดเห็นที่ 28

    where's me Poppy?? //PauL TT
    Paul ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Paul [ IP : 49.49.48.87 ]
    • Email / Msn: keroropond(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 22 ธันวาคม 2554 / 22:28
  • ความคิดเห็นที่ 29

     โรงเรียนเราเอง คริคริ
    annyyaann Extra Member
    • Name : annyyaann < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ annyyaann [ IP : 223.207.112.236 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 ธันวาคม 2554 / 13:06
  • ความคิดเห็นที่ 30

    เราก็เคยเรียนอยู่นานาชาติสมัยที่ยังไม่ขึ้นมหาลัย ชอบที่สุดก็คือตรงที่เราใด้เเสดงความเห็นตามที่คิดว่าทำใมเราถึงคิดว่ามันถูก บลาๆ

    สว่นเรื่องภาษานั้นเราเองอ่านพวกเรื่องต่างทั้งในเว็บไทย(เช่นเด็กดี เพจของพี่ภูภู่ เเละผู้จัดกวน...บางวันกัดเเรงจริงๆ)

    ควบคู่ไปกับเว็บอังกฤษ (เช่นเว็บเเฟนฟิคชั่น fanfiction.com <<รู้สึกว่ามีสาวกเเฮร์รี่กะสาวกเเวมไพร์Twilightอยู่เต็มเลย = = ที่รู้สึกว่ามีระยะหนึ่งที่มีเเปลมาโพสทางเด็กดีเเต่กระเเสก็เงียบไป)

    ส่วนน้องๆพี่ๆชาวเด็กดีที่ติดตามความเป็นไปของดาราเกาหลีก็ลองติดตามข่าวคราวเป็นภาษาอังกฤษดู(เพราะบางทีข่าวภาคภาษาไทยก็เเปลมาจากเว็บพวกนั้นอีกทีเช่นออลเคป็อปหรือเคป็อป7)

    อีกอย่างหนึ่งที่ลืมไม่ได้เลยซึ่งก็คือเวลาดูหนังฮอลีวู้ดให้ดูซับไทยเอาเเทนถ้าภาษาอังกฤษยังไม่เเข็งเเรง(เสียงจริงของคู่พระนางบางเรื่องเพราะกว่าคนพายก์ภาษาไทยหลายเท่า!!!)

    เเค่นี้เราก็จะได้ฝึกภาษาเอาไว้จะได้ไม่ลืม
    Interkidz ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Interkidz [ IP : 58.8.171.173 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 ธันวาคม 2554 / 15:09
  • ความคิดเห็นที่ 31

     อยู่ยุพราชฯค่ะ ห้องI.Pค่าเทอมรวมพวกค่าเข้าค่าย ค่ายูนิฟอร์ม ค่าอุปกรณ์การเรียน(หนังสือ สมุด ปากกา)แล้วประมาณ40000เองค่ะ
    ++CarTo_ON++ Superstar Member
    • Name : ++CarTo_ON++ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ++CarTo_ON++ [ IP : 101.109.29.3 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 ธันวาคม 2554 / 16:29
  • ความคิดเห็นที่ 32

    อยากเข้าบ้างงะT^T

    ร่างไร้นาม Extra Member
    • Name : ร่างไร้นาม < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ร่างไร้นาม [ IP : 49.230.65.208 ]
    • Email / Msn: rawinnipar2008(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 23 ธันวาคม 2554 / 20:51
  • ความคิดเห็นที่ 33

    เรียนอินเตอร์นี่ดีนะคะ ไม่ต้องห่วงว่าไอเราเรียนรรไทยแล้วเข้ารรอินเตอร์ไม่ได้ เราจบประถมที่รรไทยยังเข้านานาชาติฝรั่งล้วนได้เลย จขคห เชื่อว่าเพื่อนๆทำได้แน่นอนค่ะ :) ตอนนี้เรียนถึง ม4 แล้ว หากเรียนหลักสูตรอังกฤษนี่สอบ IGCSEs เสร็จแล้วเข้ามหาลัยของไทยได้เลย (ก็เท่ากับว่าจบ ม4 แล้วสอบเข้าปี1ได้ 55+) เหมือนพี่ญาญ่าน่ะค่ะ เรียนโรงเรียนเดียวกัน ;) และก็พี่อเล็กซ์ด้วย อีกอย่าง เด็กโรงเรียนนานาชาติไม่หยิ่งหรอกค่ะ แล้วแต่ว่าจะเข้า "กลุ่ม" ไหนกัน พวกคนไทยรวยๆฐานะดีมักจะจับกลุ่มกัน ถ้าเพื่อนๆเห็นว่าเด็กอินเตอร์หยิ่งก็คงจะเป็นพวกเขานี่ล่ะค่ะ เพราะขนาด จขคห ยังเห็นด้วยเลย -.-"

    ที่ จขคห ไม่เข้าใจที่สุดคือ จขคห และเพื่อนๆเวลาไปเที่ยวกันนั้นไม่เคยทำตัวหยิ่งใส่ใคร แค่เดินกันตามประสาเด็กวัยรุ่น แต่ไม่รู้ว่าทำไมเด็กรรไทยเค้าต้องมาซุบซิบนินทาต่อหน้าเสียงดังๆเลย จขคห ถึงแม้ว่าไม่ใช่คนไทยแต่ก็เคยเรียนรรไทยมาก่อน มาต่อว่ากันอย่างนี้นี่แล้วจะมาพูดว่าเด็กอินเตอร์หยิ่งอีก จขคห ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ

    ค่าเทอมหรอคะ? เรียน 3 เทอม ปีละประมาณ 1 ล้านกว่าๆค่ะ
    colourful ผู้เยี่ยมชม
    • Name : colourful [ IP : 125.27.209.195 ]
    • Email / Msn: yiliny.23(แอท)gmail.com
    • วันที่: 24 ธันวาคม 2554 / 22:53
  • ความคิดเห็นที่ 34

    เพื่อนเราก็เคยอยู่วารีมาก่อน แต่ตอนนี้ย้ายมารร.เราตอนม.4
    ตอนแรกเราก็ไม่กล้าพูดกับเค้า แต่ตอนนี้เราว่าเค้าก็ไม่ได้หยิ่งนะ
    ยิ่งเป็นสายรหัสเดียวกัน เค้าออกจะเฟรนลี่สุดๆ เลยละ
    แถมเป็นที่รักของทุกคนในห้องด้วย ^^
    gfHd=, ผู้เยี่ยมชม
    • Name : gfHd=, [ IP : 118.172.1.103 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 25 ธันวาคม 2554 / 23:28
  • ความคิดเห็นที่ 35

    ไม่หยิ่งหรอกมั้ง
    น้องมิณทร์น่ารักมากอ่ะ ><
    Friends_love Superb Member
    • Name : Friends_love < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Friends_love [ IP : 180.180.186.150 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 26 ธันวาคม 2554 / 23:29
  • ความคิดเห็นที่ 36

    Good job!
    poom ผู้เยี่ยมชม
    • Name : poom [ IP : 202.143.191.254 ]
    • Email / Msn: kotchakorn_poomsri(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 27 ธันวาคม 2554 / 14:04
  • ความคิดเห็นที่ 37

    เพื่อนเราเรียน RIS ยังไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวริมถนนกับเราเลย ติดดินกว่าเด็ก รร.ธรรมดาบางคนด้วยซ้ำ 555 คงอย่างที่เขาพูดแหละค่ะ ว่าต่างคนต่างไม่กล้าคุยมากกว่า แต่รู้จักแล้วก็จะธรรมดามาก :D
    naive Extra Member
    • Name : naive < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ naive [ IP : 125.24.22.63 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 ธันวาคม 2554 / 16:49
  • ความคิดเห็นที่ 38

    ทั้งหมดทั้งมวลมันก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานครอบครัวด้วยเป็นสำคัญ
    ว่าเด็กถูกปลูกฝังมายังไง สำหรับเราพ่อแม่เรายอมจ่าย
    ค่าเทอมแพงๆ แลกมากับความกล้าแสดงออก เก่งอังกฤษ
    เปิดประสบการณ์ใหม่ๆจากหลายๆด้าน ซึ่งมันก็คุ้ม
    แต่พ่อแ่ม่เราไม่ค่อยจ่ายแพงๆให้กับโทรศัพท์ เครื่องสำอางค์
    กระเป๋า บลาๆ คือถ้าอยากได้จริงๆก็นานๆทีอ่ะ แล้วต้องใช้ให้คุ้ม
    งานบ้านเราก็ต้องทำ ซักเสื้อผ้าของตัวเอง หุงข้าว อุ่นกับข้าวบางครั้ง
    ่เราไม่ได้กินแต่ของหรูๆ ของข้างทางก็กินได้ โดยเฉพาะส้มตำ ^^"
    อยู่บ้านเราไม่ได้พูดอังกฤษกับพ่อแม่นะ เราพูดภาษา"ใต้" ชัดแจ๋ว
    เราพิมพ์ไทยได้ ถนัดเท่ากับอังกฤษ เราไม่ได้ยกย่องตัวเองนะ
    แต่แค่อยากบอกให้เห็นว่าทั้งหมดคือมันอยู่ที่พ่อแม่ครอบครัว
    อบรบสั่งสอนลูกมายังไง คนรวยไม่ได้สั่งสอนลูกให้หรู ให้เว่อร์ทุกคนหรอกนะ
    แค่ส่วน...หนึ่ง
    madgirl ผู้เยี่ยมชม
    • Name : madgirl [ IP : 182.52.64.89 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 27 ธันวาคม 2554 / 20:19
  • ความคิดเห็นที่ 39

    ตูจะบ้าเมื่อเห็นค่าเทอม ขนาดเราอยู่รัฐบาลจ่ายค่าบำรุงอะไรสักอย่างแค่ 1500!!!!! ยังไม่ได้จ่ายเลย -_-^^ ดีจังไว้ผมยาว ทำสีได้ อยากไว้ผมยาวอ่ะ สั้นแค่ติ่งหู ให้โกนหัวเลยดีมั้ย (ระบายๆ)
    pear-love_ffk&k-otic New Member
    • Name : pear-love_ffk&k-otic < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ pear-love_ffk&k-otic [ IP : 125.27.53.199 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 31 ธันวาคม 2554 / 13:14
  • ความคิดเห็นที่ 40

    ไม่รู้ว่าหลายคนจะคิดเหมืนเรารึเปล่า เราเคยเรียนนานาชาติประมาณ6ปี แล้วมาต่อรัฐบาล
    เด็กที่เรียนโรงเรียนเราไม่สนใจว่าพี่แม่จะทำงานอ่ะไร ทุกคนเป็นเพื่อนที่ดีมาก
    แต่พอออกมาอยู๋โรงเรียนรัฐจะมีการแบ่งชนชั้นกันสิ่งแรกในการคบเพื่อนต้องถามว่า พ่อแม่เธอทำงานอะไรจบจากโรงเรียนอ่ะไรเอาเงินมาโรงเรียนวันละเท่าไร
    คือมันแตกต่างกับตอนที่อยู๋นานาชาติมากเลยเพราะอยู๋นั้นทุกคนคงจะคิดว่า มีเงินเรียนก็มีฐานะเท่าเทียมกันแล้วบางคนแม่ขายกับข้าวก็พูดแบบตรงๆเลยว่า บ้านเราขายข้าวแกง
    แต่ถ้ารรรัฐนี่จะประมาณว่า บ้านเราเปิดร้านอาหาร (แบบดูดีมาอีกระดับ555)
    สังคมมันเลยต่างกัน มากกกกก
    เด็กนานาชติกล้าคิดกล้าทำ
    อย่าวิชาภาษาอังกฤษเราเรียนเพอเฟกตอนเทียบเท่าป6 แต่มารรรัฐมอหนึ่งยังซิมเพิ่ลอยู๋เลย
    แล้วเด็กก็จะเรียนไม่เท่ากันเด็กรุ้แล้ว(อย่างเรา)ก็ง่วงจนแทบหลับ 5555
    เ้้่่ะี่ะ่เ่ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เ้้่่ะี่ะ่เ่ [ IP : 223.204.81.211 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 1 มกราคม 2555 / 00:47
  • ความคิดเห็นที่ 41

    ถ้าไม่ติดเรื่องค่าเทอมก็ดีสิ
    meden Superb Member
    • Name : meden < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ meden [ IP : 183.88.249.166 ]
    • Email / Msn: ironmedenjennu(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 1 มกราคม 2555 / 14:17
  • ความคิดเห็นที่ 42

    บางกลุ่ม :D
    nobody knows ผู้เยี่ยมชม
    • Name : nobody knows [ IP : 180.183.64.225 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 1 มกราคม 2555 / 17:23
  • ความคิดเห็นที่ 43

    HIS ค่าเทอมนี่แบบเฉียดๆครึ่งล้าน ไม่ไหวๆ...

    Melody_Doctor Extra Member
    • Name : Melody_Doctor < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Melody_Doctor [ IP : 101.51.17.246 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 1 มกราคม 2555 / 20:55
  • ความคิดเห็นที่ 44

     เห็นด้วยกับความเห็น 40 นะ เราก็เคยโดนถาม"บ่อย"อ่ะ 
    เช่น ได้เงินมาโรงเรียนวันละเท่าไร ? พ่อแม่จบปริญญาไร ? บ้านทำงานไร ?
    มันจะอยากรู้ไปทำไมฟะ!?
    หรือบางทีเราเห็นเพื่อนบางคน ถามเพื่อนอีกคนว่า
    "เห้ย ! บ้านไอนี่รวยป่ะวะ?"

    คือพ่อแม่เราก็สอนมาอ่ะนะว่า
    "การคบเพื่อน ไม่ต้องไปสนใจว่าเค้ารวยหรือจนรึเปล่า
    เราคบกันทีี่นิสัยดีกว่า"

    เราก็เลยรำคาญพวกที่ชอบถามคนอื่นแบบนั้น
    เฮอร์ไมโอนี่●.. Extra Member
    • Name : เฮอร์ไมโอนี่●.. < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ เฮอร์ไมโอนี่●.. [ IP : 58.8.27.133 ]
    • Email / Msn: wimarndin(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 2 มกราคม 2555 / 01:44
  • ความคิดเห็นที่ 45

    เห็นด้วยกับ คห 44. ได้ยินบ่อยมากว่า มันรวยป่ะว่ะ
    "บ้านมีตังน่ะ น้องคนนั้นอ่ะ" "เห้ยคนนั้นนั่งเบ้นสปอร์ตว่ะ"
    หรือ "เฮ้ยนี่บ้านมันไม่มีตังน่ะเว้ย มันมีไอโฟนใช้ได้ไง มีเสี่ยเลี้ยงแน่เลย"

    เราก็เคยเรียนอยู่อินเตอร์มาก่อน (รร แถวย่านเหม่งจ๋าย เดาเอง)
    หลังจากเราออกมาเพราะมีเหตุผลบางอย่าง แม่เราก็จะส่งเรียนอินเตอร์ต่อแหละแต่ไปๆมาๆก็เปลี่ยนใจ
    ส่งมาอยู่ รร รัฐ ep แทน ตอนแรกเรารับไม่ได้กับสังคมแบบนี้มากๆ
    แต่พออยู่ไปก็ได้เรียนรู้ข้อดีข้อเสีย มันก็ทำให้เราชอบสังคมใหม่นี้เหมืิอนกันน่ะ

    แต่ติดแค่ว่า "บางคนตัวเองก็ไม่ได้มีมากมายอะไร ทำไมชอบดูถูกคนอื่นจัง พอคนอื่นมีเยอะกว่า บางทีก็ไม่ชอบหน้า
    แล้วไปหมั่นใส้เขา " ทั้งที่แบบนี้ในอินเตอร์ไม่มี หรืออาจเพราะว่า รู้อยู่ว่าทุกคนมี เลยไม่ค่อยดูถูกกัน


    สำหรับเรา ไม่ถือเลยว่าเพื่อนจะมีหรือไม่มี แค่จริงใจก็พอแล้ว
    จะเกลียดมาก พวกที่เข้ามาตีสนิทแล้วหลอกนู่นนี่นั่น ให้เลี้ยงนู่นนี่เนี่ย
    Paul ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Paul [ IP : 27.55.0.3 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 2 มกราคม 2555 / 13:12
  • ความคิดเห็นที่ 46

    เราเรียนอยู่ที่นานาชาติเอกมัย แต่ไม่หยิ่งนะ เลิกเรียนเรายังไปกินข้าวมันไก่ข้างถนนอยู่เลย ส่วนรวย เราก็ไม่ได้รวยเว่อร์แบบไฮโซหรอก ปล.แต่บางคนอาจจะ หยิ่ง รวย เว่อร์ อ่ะนะ
    cjiez Superb Member
    • Name : cjiez < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ cjiez [ IP : 171.4.28.215 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 10 มกราคม 2555 / 19:53
  • ความคิดเห็นที่ 49

    อยากเรียนมว๊ากกก!! แต่ไม่ไหวกับเรื่องค่าเทอมนี่สิค่ะ
    แล้วก็ชอบภาษาอังกฤษมากๆ แต่ไม่ค่อยเก่งอังกฤษเลย
    Baifern ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Baifern [ IP : 118.173.128.196 ]
    • Email / Msn: cenear_dragon(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 15 มกราคม 2555 / 17:25
  • ความคิดเห็นที่ 50

    เกือบจะได้เรียนนานาชาติแล้ว แม่ก็จ่ายตังส์ไปแล้วด้วย  55 แต่....ไม่ได้เรียน เพราะอยาเรียนไปทางด้านสายวิทย์มากกว่าอะ  แต่สังคมแบบรรนานาชาติก็ดีนะ อยากเรียน ติดตรงที่เป็นเด็กวิทย์อะ ==
    Rutchanan New Member
    • Name : Rutchanan < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Rutchanan [ IP : 180.183.25.122 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 มีนาคม 2555 / 21:25
Page 1 of 2 1 2 

กฏการตั้งกระทู้
แสดงความคิดเห็น
Login *

Password *
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป