บทความล่าสุดของเจาะลึกโรงเรียน

ดูทั้งหมด

เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง

ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง

เจาะลึกโรงเรียน

บทความนี้ โพสโดย


เด็กเขาชนไก่ว่าไง ?? "กฏใหม่ รด.ต้องเกณฑ์ทหาร"


          สวัสดีครับ กลายเป็น Talk ให้ดราม่าไปซะแล้ว สำหรับประเด็น "กฏใหม่!! เรียน รด.ก็ยังต้องเกณฑ์ทหาร" ซึ่งในเรื่องนี้สร้างความสนใจให้กับเด็กไทยเป็นอย่างมากกกกกกก โดยเฉพาะน้องๆ นักเรียนชาย ม.ปลาย ที่เมื่อได้ยินได้ข่าวนี้ให้ ถึงกับเกิดความคิดจะเลิกเรียน รด.ไปเลยก็มี

เด็กดีดอทคอม :: เด็กเขาชนไก่ว่าไง ?? "กฏใหม่ รด.ต้องเกณฑ์ทหาร"


          ก่อนอื่น พี่ลาเต้ ขอย้อนไปที่ต้นเรื่องในครั้งนี้ก่อน เริ่มมาจากเมื่อวันที่ 4 ก.พ.56 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้พูดในงานวันสถาปนาหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนครบ 65 ปี โดยมีใจความสำคัญว่า "จะทำอย่างไรให้นักศึกษาวิชาทหาร หรือ รด. มีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการดูแลประเทศชาติมากขึ้น ซึ่งนโยบายของรัฐบาลนั้นให้มีการเพิ่มอัตรา รด. ในแต่ละปี ซึ่งเมื่อมีคนเรียนเยอะ ก็จะทำให้คนเข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารน้อยลง ซึ่งแต่ละปีนั้นกองทัพต้องการทหารประมาณ 8 หมื่นนาย จึงมีแนวคิดที่จะให้นักเรียน รด. ต้องผ่านการเกณฑ์ทหารด้วย เพราะที่ผ่านมามีนักเรียนเรียน รด. มากขึ้น ทำให้ส่งผลกระทบต่อส่วนการเกณฑ์ทหาร"

          ฟังแนวคิดจากผู้ใหญ่ไปแล้ว มาฟังเสียงของเด็กไทยกันบ้าง วันนี้ พี่ลาเต้ ไปคว้าตัวมาจากสมรภูมิเขาชนไก่ ค่ายฝึกภาคสนามของ รด.ปี 3 กันเลยทีเดียว พวกเขาจะว่ายังไงไปดูกัน

         
นายกิตติพัฒน์ วงษ์ล้วนงาม หรือโบนัส ม.6 โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ 1 ใน 4 กัปตันแบรนด์แอดมิชชั่นเรียลลิตี้ปี 4 เปิดเผยว่า "ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้เลย เพราะว่าเรียน รด. ก็เหมือนเรียนวิชาทหาร แล้วทำไมยังต้องไปเกณฑ์ทหารให้ซ้ำซ้อนอีก โดยส่วนที่สมัครเรียน รด.เพราะไม่อยากเกณฑ์ทหาร แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่เรียนเพราะเพื่อน เพื่อนส่วนใหญ่เรียนแล้วมันได้อะไรหลายอย่างทั้งประสบการณ์ วินัย การใช้ชีวิต โดยมองว่าหากเรียน รด.แล้วต้องเกณฑ์ทหารแบบเต็มเวลาอีก ก็คงไม่เรียน แต่ถ้าเรียนแล้วลดเวลาเกณฑ์ทหารลงก็คงเรียน เพราะตามกฎหมายยังไงชายไทยทุกคนก็ต้องเป็นทหาร"

เด็กดีดอทคอม :: เด็กเขาชนไก่ว่าไง ?? "กฏใหม่ รด.ต้องเกณฑ์ทหาร"


           นายพีรภาส สุทิฐธรรมกุล หรือพี ม.6 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย 1 ใน 4 กัปตันแบรนด์แอดมิชชั่นเรียลลิตี้ปี 4 "ไม่เห็นด้วย เพราะเรียน รด.มาแล้ว 3 ปีแล้ว ก็น่าจะปลดประจำการได้แล้ว อย่างบางประเทศเค้าก็เป็นระบบสมัครใจ บางคนอาจจะมองว่าเป็นหนีทหาร ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ที่ไปฝึก รด. ก็คือฝึกระเบียบอยู่แล้ว ก็ไม่ควรบังคับ ส่วนสาเหตุที่ผมเรียน รด.ก็คืออยากมีชีวิตเพิ่มอีก 2 ปี คือถ้าจบ ม.6 เราก็มีชีวิตอิสระเลย เพราถือว่าคุณฝึกมาแล้ว ถ้าเค้าเรียกเกณฑ์ไป คุณก็พอรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร หากเรียน รด.แล้วยังต่อไปเกณฑ์ทหาร ย้อนกลับไปได้ ผมคงไม่เรียน ไม่ใช่ไม่รักชาตินะ แต่อยากมีชีวิตเพิ่ม คือถ้าเรียนแล้วไม่ได้มีประโยชน์ ก็ไม่อยากเรียน"

           หากจะพูดกันตรงๆ ในความคิดของพี่ ส่วนใหญ่คนที่เรียน รด.ปี 1-3 ก็มีจุดมุ่งหมายชัดเจนคือไม่อยากเกณฑ์ทหาร เพราะแต่ละคนอาจจะวางเส้นทางในอนาคตไว้แล้ว ว่าผมจะเป็นหมอ ผมจะเป็นครู หนูจะเป็นแอร์ ดังนั้นจึงสมัครใจที่จะเรียน รด.3 ปีเพื่อใช้สิทธิ์ในการเป็นทหารให้กับตัวเอง แต่อีกมุมหนึ่งอาจจะมองได้ว่า เมื่อทุกคนเรียน รด.3 ปีกันหมด จำนวนผู้มีสิทธิ์คัดเลือกเป็นทหารก็จะลดน้องลง ซึ่งอาจจะส่งผลถึงความมั่นคงของประเทศ ทั้งหมดนี้ก็เป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นทั้งคู่

           แต่ไม่ว่ายังไงสิ่งที่ลูกผู้ชายไทยต้องจำให้ขึ้นใจนั้นก็คือ "เราไม่สามารถหนีการเป็นทหารได้" ถึงแม้จะจบ รด.ปี 3 ปี 5 แต่สถานะของเราคือ กำลังกองหนุน เมื่อประเทศต้องการเราก็ต้องพร้อมในการเรียกพล!! ส่วนประเด็นข่าวนี้จะมีความคืบหน้าอย่างไร พี่ลาเต้ จะนำมาอัพเดทให้ทราบกันอีกทีครับ

เด็กดีดอทคอม :: เด็กเขาชนไก่ว่าไง ?? "กฏใหม่ รด.ต้องเกณฑ์ทหาร"

ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

    »
  • บนสุด
  • อ่านความเห็นแรก
  • ไปโพสต์ความเห็น
  • บันทึกหน้านี้ใน My.iD
  • Print หน้านี้
Page 1 of 5 1 2 3 4 5 
  • ความคิดเห็นที่ 1

    ไม่โอเคอย่างแรง! 

    William Extra Member
    • Name : William < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ William [ IP : 119.46.191.20 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 16:45
  • ความคิดเห็นที่ 2

    มันซ้ำซ้อนเกินไปป่ะ
    123 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : 123 [ IP : 27.55.147.219 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 16:50
  • ความคิดเห็นที่ 3

    จบรด.ปีสาม ก็ได้ยศสิบเอก
    ถ้ายังได้เกณฑ์ทหารอีก
    โอ้!!! สิบเอกเต็มกองพัน!!
    เบลดคุง ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เบลดคุง [ IP : 141.0.9.195 ]
    • Email / Msn: dragonbrad2903(แอท)mail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:03
  • ความคิดเห็นที่ 4

    สุดยอดครับ
    Earth007982 New Member
    • Name : Earth007982 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Earth007982 [ IP : 171.100.93.205 ]
    • Email / Msn: earthearth_Za_Za(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:08
  • ความคิดเห็นที่ 5

    สงสัยท่านจะว่างมาก เลยคิดข้อนี้ออกมา ทั้งๆที่ทางภาคใต้ยังไม่สามารถแก้ปัญหาอันยิ่งใหญ่นี้ได้เลย สงสารพี่น้องประชาชนรวมทั้งคุณครู และรั้วของชาติที่ต้องสู้เอาชีวิตเข้าเสี่ยงทุกวินาที ทุกวัน จะอีกนานแค่ไหนจึงจะสงบลงได้ ท่านๆ ทั้งหลายเคยคิดถึงส่วนนี้กันมากแค่ไหน คนที่นั่นเขาต้องตายกันอีกกี่ศพ มันคงทำให้ทหารขาดแคลนลงไปมั้งจึงได้คิดกฎนี้ขึ้นมา
    S.T. ผู้เยี่ยมชม
    • Name : S.T. [ IP : 58.137.175.210 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:10
  • ความคิดเห็นที่ 6

    98% ของคนเรียน รด. ไม่อยากเกณฑ์ทหาร
    champgane556 Extra Member
    • Name : champgane556 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ champgane556 [ IP : 101.51.253.22 ]
    • Email / Msn: champ_zaaclub55(แอท)hotmail.co.th
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:10
  • ความคิดเห็นที่ 7

    พึ่งเข้าค่ายห้วยซันจบมาหมาดๆ นี่เจอข่าวนี้หมดกำลังอย่างแรงเลยทีเดียว
    nonmig ผู้เยี่ยมชม
    • Name : nonmig [ IP : 101.51.27.246 ]
    • Email / Msn: abcd55(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:11
  • ความคิดเห็นที่ 8

    ไม่มีไรทำเหรอ?? ไม่เห็นด้วย!!!

    ไม่เห็นด้วย ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ไม่เห็นด้วย [ IP : 110.171.137.196 ]
    • Email / Msn: love(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:13
  • ความคิดเห็นที่ 9

    เรียนรด.3ปีได้เป็นถึงหัวหน้าหมู่ แต่ไหงต้องมาเกณฑ์ทหารแล้วลดชั้นไปเป็นลูกหมู่ ???

    ปัญญาอ่อนไปปะ ผบ.ทบ.
    เน วัดดาว ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เน วัดดาว [ IP : 49.48.239.127 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:14
  • ความคิดเห็นที่ 10

    งั้นเรียน ถึงปี 5 เลยละกัน
    ปาล์ม ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ปาล์ม [ IP : 101.109.131.119 ]
    • Email / Msn: attapol_palm(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:14
  • ความคิดเห็นที่ 11

    ขอคัดคาน นั่งยัน นอนยัน ยืนยัน ไม่เห็นด้วย
    Sgrin ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Sgrin [ IP : 118.174.116.255 ]
    • Email / Msn: grinza000(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:16
  • ความคิดเห็นที่ 12

    หาเรื่องให้เยาวชน รด ตื่นหวาดผวา กฎเดิมก็ดีอยู่แล้ว จะเปลี่ยนทำไมครับ อ้างว่ากำลังพลทหารไม่พอ ก็ยกเลิกการเกณฑ์ไปเลยครับ บางประเทศยังยกเลิกการเกณฑ์ทหารไปแล้ว
    The mass ผู้เยี่ยมชม
    • Name : The mass [ IP : 101.109.231.119 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:16
  • ความคิดเห็นที่ 13

    - - เพิ่งออกค่ายเมื่อเดือนที่แล้วเอง อุส่าดีใจ ศฝ.นศท.มทบ 41  ปี3ผลัด1 จบก่อนเพื่อน
    [b-009][b-009][b-009][b-009][b-009][b-009]
    floyrose Extra Member
    • Name : floyrose < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ floyrose [ IP : 118.173.25.132 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:17
  • ความคิดเห็นที่ 14

    ผมเด็กกาญจนบุรีม.6
    ตามข่าว เขาแค่เสนอเรื่องแต่ยังไม่บังคับใช้
    ผมก้อเพิ่งจบไป แต่ก้อตกใจเล็กน้อย แต่เขาบอกว่ายังไม่บังคับใช้แต่ถ้าเป้นจริง เด้กรุ่นใหม่จะได้รับการใช้กฏนี้ คือ ในความคิดผมถ้าเป้นจริง คงไม่มีใครที่จะเรียนต่อมหาลัยเรียนรด.เพราะ ผมจำได้ว่า การไปรด.หนึ่งครั้งก้อกระทบเวลาเรียนไปด้วยถ้าไม่วางแผนให้ดีหรือวันนั้นไปตรงกับวิชาสำคัญอาจตามเพื่อนไม่ทันทำให้เกรดออกมาไม่ได้ตามต้องการ จึงไม่ไปแล้วไปรอเกณทหารจะดีกว่า เพราะ เรียไม่เรียนก้อเกณอยู่ดี
    Sucurity ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Sucurity [ IP : 223.206.34.193 ]
    • Email / Msn: BBKI_NG(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:17
  • ความคิดเห็นที่ 15

    บางคนเส้น บาง ยัดบาง จะมี ร.ด. มากก็ไม่แปลก
    ท่านครับมองให้ทุกมุมครับ :)
    Dr. ManHaTTaN ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Dr. ManHaTTaN [ IP : 1.4.161.127 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:19
  • ความคิดเห็นที่ 16

    อยากรู้ว่าทำไมเขาถึงคิดว่า "เมื่อทุกคนเรียน รด.3 ปีกันหมด จำนวนผู้มีสิทธิ์คัดเลือกเป็นทหารก็จะลดน้องลง ซึ่งอาจจะส่งผลถึงความมั่นคงของประเทศ"
    จบ รด.ปี3 ก็คือทหารกองหนุน เกณทหารสองปีก็ทหารกองหนุนเหมือนกัน เมื่อปีการเรียกพลก็ต้องไปเหมือนกันอยู่ดี
    รด. ก็แค่การเรียนทหารก่อนเวลาเฉยๆ
    Topz ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Topz [ IP : 171.100.100.34 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:19
  • ความคิดเห็นที่ 17

    กุไปแปลงเพศดีไหม
    กุไม่อยากเกณฑ์ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : กุไม่อยากเกณฑ์ [ IP : 125.25.136.115 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:20
  • ความคิดเห็นที่ 18

    เำื่พื่อนผู้ชายสมัยเรียนม.ปลายที่เคยเรียนรด.มา  3  ปีต้องไปเกณฑ์ทหารมั้ย  
    ตอนนี้พวกเขาเรียนอยู่ปี  4  และใกล้จะเรียนจบมหาวิทยาลัยกันแล้ว  
    มีอยู่คนนึงที่ไม่ได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย  แต่ไปเกณฑ์ทหารและเพิ่งถูกปลดออกมา


    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:10
    เคียวกะซุยเกสึ VIP Member
    • Name : เคียวกะซุยเกสึ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ เคียวกะซุยเกสึ [ IP : 61.90.69.96 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:21
  • ความคิดเห็นที่ 19

    เราปีสองเจอแบบนี้ก็ท้อดิ เราเด็กบ้านนอกเค้าฝึกจันทร์-เสาร์เลยนะเสียการเรียนนะเหนื่อยมากด้วย
    กลับมาแทบไม่ได้เรียนลอกแต่งานเพื่อนส่ง
    อุ้มอิ้ม ผู้เยี่ยมชม
    • Name : อุ้มอิ้ม [ IP : 101.51.6.243 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:23
  • ความคิดเห็นที่ 20

    ผมว่าให้สมัครใจดีกว่าคับ ยกเลิกเหอะคับระบบเกณฑ์ทหารอ่ะ หลายประเทศได้ยกเลิกการเกณฑ์ทหารไปแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สเปน เบลเยียม โครเอเชีย เลบานอน นิวซีแลนด์ โรมาเนีย เลบานอน โปแลนด์ นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย เป็นต้น รับสมัครทหารอาชีพ เพิ่มดีกว่านะคับผมว่าดูโปรกว่าเยอะ
    son ผู้เยี่ยมชม
    • Name : son [ IP : 180.183.156.126 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:23
  • ความคิดเห็นที่ 21

    เขาแน่ใจจริง ๆ หรอว่าทหารมีไม่พอจริง ๆ แถบทุกปียังต้องจับใบดำใบแดงเลยนะ ???? เพราะอะไรหรอ คนไม่มีงานทำในประเทศไทยมีเยอะนะ

    เข้าไปฝึกเป็นทหารได้อะไรบ้าง ? ที่พัก อาหาร เงินเดือน ใครบ้างที่ไม่อยากได้ ???

    ผมสงสัยที่ว่าถ้าทหารคุณไม่พอจริง ๆ จะมีระบบคัดเลือกทหารจับใบดำใบแดงทำไม รับเข้าทุกคนไม่ดีกว่าหรอ ?!?!?




    ปล.บ่นเรื่องทหารมาซะยาว ขอพูดเรื่อง รด นิดนะครับผม ถ้า รด = ทหาร จริง ๆ คุณทำได้ไงอ่ะ ส่งเด็กไปรบประจำการภาคใต้หรอครับ ? ประเทศเจริญ ๆ ไหนบ้างอ่ะครับ ที่เขายอมส่งเด็ก 16-18 ท่เป็นอนาคตของชาติ ไปเสี่ยงตาย หรือบังคับปฎิบัติกับเด็กให้เหมือนกับทหารโดยทั่วไปอ่ะครับ ???????!!!!!!!
    Pong ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Pong [ IP : 58.8.138.119 ]
    • Email / Msn: ponghako(แอท)gmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:24
  • ความคิดเห็นที่ 22

    จะบอกว่าพวกเราหนีทหารก็ไม่เชิงนะครับ เพราะพวกเราที่ "เลือก" เรียน รด. ก็ถือว่าเป็นทหารอยู่แล้ว แค่เป็นก่อนวัยอันควรเท่านั้นเอง(แม้จะเรียนจบแล้วเราก็ยังเป็นทหารอยู่ ~_~)....สำหรับเรื่องนี้เราขอเสนอว่าให้ลดจำนวนที่รับสมัคร รด. ลง -_-




    ปล.เราคิดว่ามันคือทางออกที่ดีที่สุดแต่ไม่ใช่ทางออกที่สมบูรณ์แบบที่สุด
    โคจิิิิิิิิิิ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : โคจิิิิิิิิิิ [ IP : 125.26.91.169 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:26
  • ความคิดเห็นที่ 23

    พระเจ้า อย่านะ...
    noface New Member
    • Name : noface < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ noface [ IP : 115.67.162.19 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:27
  • ความคิดเห็นที่ 24

    ประเทศไม่เจริญ ก้อยั่งงี้แหละ  ก้อคนที่สั่งเขาไม่ได้ มาเกณ แล้วไง  เขาเลยพูดได้ ไม่นึกถึง คนที่เรียน ปี3 เลยโห่  ,หรือถ้าจะไห้แก้น้ะ  ไปเสริมนมเป็นกระเทยดีกว่าเยอะ เพราะเขาจะลงไว้ว่า ผู้พิการทางร่างกาย ไม่สามารถรับการฝึกได้ :(
    ZoployForafola New Member
    • Name : ZoployForafola < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ZoployForafola [ IP : 124.121.184.116 ]
    • Email / Msn: ployzii789(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:27
  • ความคิดเห็นที่ 25

    คนสมัครใจเป็นทหารก็เยอะนะ แล้วจะไม่พอได้ไง ผมว่ามาปรับปรุงการเรียนรด.ดีกว่า ไม่ใช่เซ็นชื่อ ตัดผม กินหนม กลับบ้าน
    หกดหกดหกดหด ผู้เยี่ยมชม
    • Name : หกดหกดหกดหด [ IP : 58.9.149.23 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:29
  • ความคิดเห็นที่ 26

    เรียน ร.ด เพื่อเป็นกองหนุนไม่ใช่หรอ แล้วทำไมต้องไปจับใบดำใบแดงอีกล่ะ ไม่เข้าใจ
    balllnwzaza ผู้เยี่ยมชม
    • Name : balllnwzaza [ IP : 125.25.121.59 ]
    • Email / Msn: bboybizzy(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:30
  • ความคิดเห็นที่ 27

    นี่มันการเมืองรึเปล่า
    ถ้าคิดดีๆ เรื่องเขาพระวิหาร คนกทม.ไปบอกว่ากองทัพไม่ยอมบุกเขมร ให้เรื่องจบๆ เพราะยังไงเราก็ชนะอาวุธ อะไรเหนือกว่าหมด แต่กองทัพอ้างว่า กำลังพลไม่พอ ทหารไม่พอ เขาเลยอ้างเอารด. ไปเป็นทหารเพิ่ม เพื่อให้พวกเราหยุดพูดเรื่องบุกเขมรรึเปล่า เพราะถ้าจะให้บุก คนที่จะต้องไปรบคือพวกที่เรียนรด.
    จริงๆ ที่ต่างจังหวัด จับใบดำใบแดง ทหารเกณฑ์ บางจังหวัด ทหารล้นด้วยซ้ ไม่ต้องจับใบดำ ใบแดงเลย ทหารมากเกินพอแล้ว ทำไมไม่โยกทหารเหล่านี้มา แทนที่จะอ้างว่า ทหารไม่พอ
    tecnic08 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : tecnic08 [ IP : 115.67.198.188 ]
    • Email / Msn: tecnic08(แอท)hotmaill.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:31
  • ความคิดเห็นที่ 28

    ปัญญาอ่อนวะ เลิกๆไปเหอะเกณทหารอะอุส่าเรียนยันจบปี3เพิ่งเข้าค่ายเสร็จถ้าเจอแบบนี้อีกคืนเวลาที่กรุเสียไปจากเรียน รด ได้มั้ย
    ธีรธร ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ธีรธร [ IP : 125.27.160.145 ]
    • Email / Msn: eye-b(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:31
  • ความคิดเห็นที่ 29

    อนาคต ของประเทศ คงก้าวช้าไป อีกหลายๆ ก้าวเลยสินะ =3= ถ้าคงที่ได้ที่เรียกดีดีแล้วโดนเรียกัวนี้สิ งานงอกของแท้ ..
    Brainstate1 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Brainstate1 [ IP : 171.7.211.224 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:34
  • ความคิดเห็นที่ 30

    เอาไปเวลาไปคิดอย่างอื่นเห๊อออออ

    ว่างมากก็แก้ปัญหา ที่มันมีให้หมดก่อน ไม่ใช่ จะสร้างปัญหาขึ้นมาไหม่ = =

    ต๊ายยย แล้วพวก เด็กๆ สมัคร เรียนกันเพราะอะไร ? คุณให้ข้อมูลเค้าว่าอย่างไร ?

    แล้วผลลัพธ์ ทำไม มันไม่เหมือนกับที่คุณแจ้งมา เห้ออ

    ผู้ใหญ่ แต่ละคนนี้ จริงๆ นะครับ มี เวลา ไม่แก้ปัญหา เอาแต่ สร้างปัญหา ป่ะ
    aaa ผู้เยี่ยมชม
    • Name : aaa [ IP : 223.204.168.140 ]
    • Email / Msn: aq(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:34
  • ความคิดเห็นที่ 31

    คนที่สงไปภาคใต้คงไม่พอที่จะตายเหรออออ คับ
    และสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดของพวกคุณก้อคือช่อดอกไม้ ยศเงินค่าชดเชยและจัดงานศพแค่นั้นเหรอ
    ิฺB ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ิฺB [ IP : 180.183.70.117 ]
    • Email / Msn: bsm_dr(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:37
  • ความคิดเห็นที่ 32

    ง่ายๆ นะ ยกเลิกซะ ระบบเกณ ทหารอะ
    แล้วเอา อย่างต่างประเทศ ที่ สมัครใจ ให้เงินเดือนเค้าเยอะ ๆสิ
    ไม่ใช่ ให้ นักการเมือง หรือ คนใหญ่คนโต เอาไปแดกๆๆๆๆ อย่างเดียว
    ประเทศก็พัฒนา คนที่เค้าอยากเป็นทหาร ก็มีเยอะแยะ

    แดกกเงินไปเยอะสินะ ว่างมาก เลย คิดอะไร ปัญญาอ่อนออกมาได้ เก่งจริงๆ
    aaa ผู้เยี่ยมชม
    • Name : aaa [ IP : 223.204.168.140 ]
    • Email / Msn: aq(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:37
  • ความคิดเห็นที่ 33

    ชอบแต่ไม่อยากเกณ
    Tommyza Extra Member
    • Name : Tommyza < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Tommyza [ IP : 171.100.33.121 ]
    • Email / Msn: Fon.Tomzaza(แอท)gmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:39
  • ความคิดเห็นที่ 34

    ถ้าเรียน รด มาแล้ว 3 ปี 5 ปี ไปเกณท์แล้วได้ จะติดยศให้เขาเลยหรือเปล่าหละครับ จะสิบตรี หรือว่า ร้อยตรี นะ ช่วยตอบทีนะท่าน
    เด็ก น ฐ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เด็ก น ฐ [ IP : 110.168.3.177 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:39
  • ความคิดเห็นที่ 35

    ตัดปัญหา "คนเรียนเยอะ ส่งผลหลายๆอย่างกับการเกนทหาร" ให้คนเรียน รด.ต้องเกนทหารหรอไม่ใช่หรอกมันมีวิธีแก้อย่างอื่นเยอะแย๊ะยังงี้ไม่ถูกอะ
    กูํกไก้น่ารัก ผู้เยี่ยมชม
    • Name : กูํกไก้น่ารัก [ IP : 171.7.218.236 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:41
  • ความคิดเห็นที่ 36

    ตรงๆคือเรียน รด เพราะไม่อยากเกณฑ์ทหาร ไม่ใช่ไม่รักชาติ และรู้ว่ามันเป็นหน้าที่ ที่ชายไทยควรทำ แต่ผมเป็นคนไม่ชอบอะไรแนวนี้เลย ผมเองก็มีความฝันที่เป็นหมอ ผมเชื่อว่าผมก็สามารถรับใช้ประเทศได้ไม่ต่างกัน
    เหอะ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เหอะ [ IP : 27.145.48.62 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:43
  • ความคิดเห็นที่ 37

    ปีนี้ไม่ใช่ปีที่ดีของเด็กไทยเลยแฮะ วุ่นวายได้อีก...
    แว่นคุง -_- Popular Member
    • Name : แว่นคุง -_- < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ แว่นคุง -_- [ IP : 58.8.236.105 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:43
  • ความคิดเห็นที่ 38

    เด็กจะร้องกัน 555 ผมขำ
    แค่2ปีขำๆ เรียน3ปีกลับบ้านทุกวัน เรียนวันไม่กี่ชัวโมง ไม่ได้ไรเลย มีแต่
    ทฤษฎี เชื่อผมดิ เป็นมาทั้งสองอย่างแล้ว ทหารมันกว่าแค่ไว้ผมยาวไม่ได้แค่นั้น
    ชีวิตทำงานไม่หายไปหลอก ถ้าเรียนอยู่ก็ผ่อนผันได้ไม่ใช่ปัญหา ชิวชิว
    และจะบอกให้ ทหารไทยตอนนี้ไม่พอจริงๆ เพราะไม่ได้มีแค่หน่วยรบแต่หน่วยอื่นก็ต้อง
    การทหาร เกณฑ์
    ขำเด็ก ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ขำเด็ก [ IP : 171.5.208.119 ]
    • Email / Msn: godloveyou_tong(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:44
  • ความคิดเห็นที่ 39

    จะ รวม ทหารไป ปฎิวัติหรอครับ - -
    Brainstate1 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Brainstate1 [ IP : 171.7.211.224 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:44
  • ความคิดเห็นที่ 40

    ถ้าเป็นงั้นจริงนี่เสียความรู้สึกแย่เลยครับอุตส่าห์เรียนมาตั้ง 3 ปี
    Poon'nyDDD New Member
    • Name : Poon'nyDDD < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Poon'nyDDD [ IP : 14.207.149.184 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:45
  • ความคิดเห็นที่ 41

    แก้ปัญหาภัยใต้ให้ได้ก่อนเหอะ ค่อยมาทำเรื่องนี้นะ
    YaiSniPeR New Member
    • Name : YaiSniPeR < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ YaiSniPeR [ IP : 110.169.247.233 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:46
  • ความเห็นที่ 42 - ลบโดย เจ้าของความคิดเห็น
  • ความคิดเห็นที่ 43

    ผมว่าถ้าเรียนแล้วยังต้องไปเกณทหาร บังคับเรียน รด 5 ปีไม่ดีกว่าหรอ???

    คห.24 จริงๆแล้วการที่ประเทศเรามีทหารเยอะๆก็ดีนะครับ คนในสังคมจะได้มีระเบียบวินัย มีความอดทนมากขึ้น จริงๆแล้ว ผบ.ที่ออกมาพูดแบบนี้เขาผ่านอะไรมาเยอะนะครับ มากกว่าเราที่เรียน รด ปีสามเป็นร้อยเท่าพันเท่า :)
    นิรนาม ผู้เยี่ยมชม
    • Name : นิรนาม [ IP : 223.205.203.204 ]
    • Email / Msn: zziipoomiizz(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:48
  • ความคิดเห็นที่ 44

    แล้วที่เรียนไปนี่หมายความว่าไงวะ
    ฟักกก ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ฟักกก [ IP : 58.11.132.44 ]
    • Email / Msn: gg(แอท)gg.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:49
  • ความคิดเห็นที่ 45

    คห. 43 ผบ. ผ่านอะไรมาเยอะก็จริง แต่ว่า เส้นทางที่เราเดินอยุ่เขาเคยผ่านรึเปล่า 1 คน 1เส้นทางที่แตกต่าง =3=
    Brainstate1 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Brainstate1 [ IP : 171.7.211.224 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:50
  • ความคิดเห็นที่ 46

    ที่เรียนรด.เพราะไม่อยากเกณฑ์ทหาร ชัดยัง ?? รักชาติไม่รักชาติมันจำเป็นไหมต้องเรียนรด.แก่จนจะตายและยังคิดได้แค่นี้ ให้ตายเหอะ -*-
    1234 ผู้เยี่ยมชม
    • Name : 1234 [ IP : 58.9.134.253 ]
    • Email / Msn: gear_sk8er_boi(แอท)live.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:50
  • ความคิดเห็นที่ 47

    ผู้ชายไทยทุกคนไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นทหารนะ
    ถ้าประเทศเราทุกคนเป็นได้แต่ทหารแล้ว ... ใครจะมาผลักดันประเทศ
    เราก็มีหน้าที่ในส่วนของกันแหละกัน
    ถึงจะบนอกว่า 3 - 6 เดือนก็เถอะ แต่มันก็เสียช่วงเวลาในชีวิตที่สำคัญนะ
    3 เดือนช่วงเกณฑ์ทหาร อาจจะเรียนมหาลัยได้ตั้ง 1 เทอม
    ถ้าทหารคิดเอาตัวเองเป็นใหญ่แบบนี้ชายไทยปัจจุบันชีวิตก็จะช้าไปอีก 3 - 6 เดือน เทียบกับรุ่นพ่อรุ่นแม่ของเรา

    ตามจริงปัญหาที่แจ้งว่า รด.เพิ่มขึ้จนเกินงบประมาณ ทหารเกณฑ์ไม่มีคุณภาพ
    แล้วแก้ปัญหาโดยการเอารด.ที่จบมาเป็นจ่าสิบเอกไปเกณฑ์ทหาร ผมว่าเอาแต่ใจมาก
    แล้วแก้ปัญหาปลายเหตุด้วย
    บอกว่า รด.เพิ่มเกินงบ ก็เพิ่มมาตราการในการขัดรด.สิครับ เลิกเถอะที่เส้นเข้ารด.ได้
    บอกว่า ทหารเกรฑ์ไม่มีคุณภาพก็เอางบที่เหลือจากรด.ที่ลดลงโดยการแก้ปัญหาจำนวนรด.ที่เพิ่ม
    ไปเพิ่มคุณภาพทหารเกณฑ์สิครับ หรือ ถ้าบอกว่าคนที่มีคุณภาพไม่เป็นทหารน้อยลง ผมว่ามันก็อยู่ในสิทธส่วนบุคคลแล้วนะ


    ผมว่าเจอผบ.ทบ.บ้าอำนาจแล้วละ :)
    ํYuli ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ํYuli [ IP : 110.168.114.108 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:53
  • ความคิดเห็นที่ 48

    ให้ออกเสียงกันหน่อยสิคับ นี้มันประเทศประชาธิปไตยแล้วนะคับ ไม่ใช่เผด็จการ ผมว่าน่าจะให้ถามพวกที่เรียนรด.ว่าเอากฎข้อนี้ไหม?? 
    Chinnawat C. Paksupho New Member
    • Name : Chinnawat C. Paksupho < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Chinnawat C. Paksupho [ IP : 101.51.50.179 ]
    • Email / Msn: chinnawat_chinsoo(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:53
  • ความคิดเห็นที่ 49

    ไม่เห็นด้วยนะ เอาจริงๆๆ ทุกคนส่วนใหญ่ที่เรียนก็เพราะอยากจะใช้สิทธิ์ในตรงนี้ อีกอย่างการเรียนก็เปรียบเสมือนสมัครเป็นทหารอยู่แล้วอะ พวกเราเสียเวลาเรียนไปมาก เกรดตกมากมายก็เพราะเอาเวลาไปฝึก รด แต่ผลสุดท้ายต้องเข้าเกณฑ์ทหารเหรอ ไม่เห็นด้วยคับ อีกอย่างตอนสมัครเค้าก็บอกข้อตกลงแล้วว่าไม่ต้องไปเกณทหาร แล้วอยู่ดีๆๆๆ มาปรับแบบนี้ มันไม่เป็นไปตามที่บอกอะคับ ไม่เห็นด้วยเลยครับผม
    sanaa ผู้เยี่ยมชม
    • Name : sanaa [ IP : 1.0.196.249 ]
    • Email / Msn: sanaa_aa(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:53
  • ความคิดเห็นที่ 50

    เรียนมา3ปี เคยถือปืนลาดตะเวณจริงๆมั้ย เคยได้ยิงกี่นัดน่าจะนับได้นะครับ
    ขำขำ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ขำขำ [ IP : 171.5.208.119 ]
    • Email / Msn: godloveyou_tong(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 / 17:54
Page 1 of 5 1 2 3 4 5 

กฏการตั้งกระทู้
แสดงความคิดเห็น
Login *

Password *
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป