ไขปัญหาเรื่องเล็บ เล็บ

               ปัญหาเรื่องเล็บที่ไม่เล็กและไม่ควรมองข้าม

 

    

     จะว่าไปสำหรับสาวๆ แล้ว เรื่องเล็บ ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่ากับเรื่องของรูปร่างและหน้าตา แต่ก็เป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกได้ถึงสุขภาพและการเอาใจใส่ตัวเองเหมือนกันนะคะ …

     พี่เหมี่ยวเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบเสริม เติม แต่งเล็บของตัวเองมากๆ ไม่ว่าจะทาเล็บ เพ้นท์เล็บ หรือว่าต่อเล็บพี่เหมี่ยวก็ทำมาหมดแล้ว แต่จะบอกให้นะคะว่ากิจกรรมเหล่างนี้ บางครั้งก็ทำให้สุขภาพเล็บของเราเสียได้เหมือนกัน ไม่เชื่อสาวๆ ที่ชอบทำสีเล็บของลองสังเกตดูสิคะว่า เล็บของตัวเองลอกฉีก หรือมีสีเหลืองรึเปล่า ถ้ามีอาการแบบที่พี่เหมี่ยวว่าล่ะก็ แสดงว่าสุขภาพเล็บของสาวๆ กำลังจะแย่แล้วล่ะค่ะ

     วันนี้ “ดูแลตัวเองให้สวยกว่าใคร” พี่เหมี่ยวก็มีวิธีแก้ปัญหา เล็บลอกฉีกขาด หรือเล็บเหลืองมาฝากสาวๆ กันค่ะ ... มาดูกันดีกว่านะว่าต้องทำยังไงกันบ้าง

     >>> เล็บลอก เกิดจากการใช้ผงซักฟอก กาวติดเล็บ หรือน้ำยาล้างเล็บที่มีฤทธิ์แรงติดต่อกันนานเกินไป หรือไม่ก็โดนแดดหรือแช่อยู่ในน้ำนานเกินควรค่ะ วิธีแก้ก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่สวมถุงมือยางเวลาที่ต้องทำงานบ้าน ระวังอย่าให้มือสัมผัสกับน้ำร้อน และใช้น้ำยาล้างเล็บแบบที่มีส่วนผสมของน้ำมัน (แทนที่จะเป็นสารทำละลายที่ชื่ออะซิโตน) และควรใช้ครีมทามือนวดบริเวณเล็บ และหนังหุ้มเล็บหลังล้างมือก่อนเข้านอนทุกครั้ง

 

     >>> เล็บฉีก เล็บมีสภาพแห้ง หรือใช้แรงกดในขณะตัดเล็บมากเกินไป นอกจากนี้การกัดเล็บบ่อยๆ ก็มีโอกาสทำให้เล็บฉีกได้ วิธีแก้ก็คือ ให้สาวๆ ใช้ครีมทามือเป็นประจำเพื่อทำให้เล็บชุ่มชื้นอยู่เสมอ ส่วนวิธีจัดการกับหนังหุ้มเล็บที่แห้ง และเผยอออกมานั้น ก็แช่มือในน้ำอุ่นซักพักเพื่อให้หนังหุ้มเล็บนุ่มขึ้น แล้วดันกลับไปให้เข้าที่

 

     >>> เล็บเหลือง คราบนิโคตินจากการสูบบุหรี่ ใช้ยาทาเล็บแบบที่มีสีเข้มโดยไม่ทาน้ำยารองพื้นเล็บก่อน วิธีแก้ก็คือ ให้หยุดสูบบุหรี่ หยุดทาเล็บซักพักนึง และใช้มะนาวกำจัดคราบเหลืองๆ ออกไปด้วยการผ่าครึ่งลูกมะนาว แล้วใช้เล็บแต่ละเล็บเจาะเข้าไปในเนื้อมะนาวแล้วบิดนิ้วไปมา ใช้เวลาซักระยะ อาการเล็บเหลืองก็จะหายไปเองค่ะ

     ลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ในการดูแลสุขภาพเล็บของสาวๆ ดูนะคะ รับรองว่าช่วยได้แน่นอนเลยล่ะค่ะ

     และสุดท้าย พี่เหมี่ยวก็ขอฝากไว้สำหรับสาวๆ สามารถติดตามอ่านเคล็ดลับความงามและข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของ CNC ได้ที่นี่เลยนะคะ http://www.facebook.com/cncgirls?v=wall&ref=ts

 

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PUNNs' Member 28 ก.พ. 54 20:42 น. 20
 พี่ค่ะ แล้วถ้าเนื้อมันกินเล็บล่ะค่ะ 
คือเหมือนเล็บมันจะเล็กลง แม่หนูบอกว่าเพราะกัดเล็บหนูก็กัดแค่บางที แต่มันก็กินอ่ะค่ะ มีวีธีแก้ใหมค่ะ : D
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด