|
แฟนพันธุ์แท้ช็อกโกแลตและขนมหวานทั้งหลาย โปรดฟังทางนี้ เพราะน้องๆ อาจจะเป็นผู้ใหญ่ที่ก้าวร้าวได้!!?
เดลิเมล์ นักวิจัยเวลส์พบเด็กที่กินขนมหวานและช็อกโกแลตทุกวัน มีแนวโน้มโตขึ้นเป็นคนชอบใช้ความรุนแรง
งานศึกษาของมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ เวลส์ ครอบคลุมกลุ่มตัวอย่าง 17,500 คน และถือเป็นครั้งแรกที่มีการศึกษาเกี่ยวกับโภชนาการในวัยเด็กที่มีผลต่อความรุนแรงในวัยผู้ใหญ่ นักวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างที่กินขนมหวานทุกวันเมื่ออายุ 10 ขวบ มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะถูกลงโทษทางกฎหมายกรณีการใช้ความรุนแรง เมื่ออายุ 34 ปี โดยเชื่อว่าสาเหตุมาจากกลุ่มตัวอย่างเหล่านี้ ไม่ได้เรียนรู้ที่จะรอเพื่อสิ่งที่ต้องการ
ทว่าผู้เชี่ยวชาญเรื่องเยาวชนแย้งว่า เด็กที่ มีปัญหา อยู่แล้วอาจได้กินขนมหวานมากกว่าปกติ ไม่ใช่ขนมทำให้เด็กมีพฤติกรรมนิยมความรุนแรง
นักวิจัยคาร์ดิฟฟ์พบว่า 69% ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงเมื่ออายุ 34 ปี กินขนมหวานและช็อกโกแลตเกือบทุกวันตอนเป็นเด็ก เทียบกับ 42% ที่ไม่นิยมการใช้กำลัง การให้ความสนใจกับการปรับปรุงโภชนาการเด็กอาจดีทั้งต่อสุขภาพและลดความก้าวร้าวได้ ดร.ไซมอน มัวร์ ผู้นำการวิจัย กล่าว
ในวารสารบริติช เจอร์นัล ออฟ ไซเคียทรีนักวิจัยนำเสนอคำอธิบายหลายอย่างเกี่ยวกับความเชื่อมโยงของสองสิ่งนี้ที่รวมถึงแนวคิดที่ว่าขนมหวานทำให้ผู้ใหญ่ติดสารเติมแต่งบางอย่าง และสารเหล่านี้อาจนำไปสู่พฤติกรรมก้าวร้าว คำอธิบายที่เราพอใจมากที่สุดคือ การให้เด็กกินขนมหวานและช็อกโกแลตเป็นประจำอาจหยุดยั้งการเรียนรู้ในการรอ ที่จะได้รับสิ่งที่พวกเขาต้องการ ซึ่งอาจผลักดันไปสู่พฤติกรรมมุทะลุมากขึ้นที่มีความเกี่ยวพันมากกับการกระทำผิดกฎหมาย
แต่อย่าเพิ่งปักใจเชื่อเรื่องนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะ จูเลียน ฮันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของฟูด แอนด์ ดริงก์ เฟเดอเรชัน (เอฟดีเอฟ) กลับเห็นว่างานวิจัยนี้ไร้สาระ พฤติกรรมต่อต้านสังคมเกิดจากปัจจัยทางสังคมและสภาพแวดล้อม เช่น พฤติกรรมของพ่อแม่ การเติบโตมาในสภาพขาดแคลน ไม่เกี่ยวกับขนมเลย
พี่มิ้งไม่แน่ใจเหมือนกันว่า การทดลองที่เก็บสถิติตั้งแต่เด็กจนโตเนี่ย จะยืนยันว่าเด็กที่กินขนมหวานมีความก้าวร้าวตอนโตหรือไม่ เอาเป็นว่าฟังเอาไว้ แล้วใครที่ชอบกินของหวาน ก็ลดปริมาณการรับประทานของหวานลงละกัน เพราะถึงจะไม่ก้าวร้าวแต่กินของหวานมากๆ อ้วนแน่นอน พี่มิ้งคอนเฟิร์ม
credit : เว็บไซต์ผู้จัดการ ออนไลน์ |