เคล็ดลับช้อปปิ้ง : การเลือกซื้อโฟมล้างหน้า

 

 

 

     ในหนึ่งวันผิวหน้าของเราต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย ทั้งจากมลพิษทางอากาศ ความร้อนของแสงแดงที่ทำลายผิวให้คล้ำแห้งเสีย ดังนั้นการดูแลผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ “โฟมล้างหน้า” ก็เป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยดูแลทำความสะอาด รวมถึงบำรุงให้ผิดหน้าของเรามีสุขภาพดีได้ …

     {pic-desc} 

 

     และด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้เองที่ทำให้เราต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ “โฟมล้างหน้า” ให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา ไม่เพียงแค่นั้นเรายังต้องให้รอบคอบไปถึงรายละเอียดต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ด้วย

     ในการเลือกซื้อโฟมล้างหน้านั้น เราจะต้อง ...

     1. เลือกดูรายละเอียดโฟมล้างหน้า ที่บอกวัน เดือน ปี ที่ผลิต วันหมดอายุ ส่วนผสมว่ามีสารเคมีหรือสารที่สกัดจากธรรมชาติชนิดใดบ้าง

     2. ในการเลือกซื้อโฟมล้างหน้าวควรเลือกดูทุกยี่ห้อ เพื่อหาโฟมล้างหน้าที่มีคุณสมบัติเหมาะกับผิวของเรามากที่สุด ไม่ควรเลือกดูแค่บรรจุภัณฑ์ของสินค้าหรือดูที่กลิ่นหอมเพียงอย่างเดียว  

     3. เลือกโฟมล้างหน้าตามคุณสมบัติผิวหน้าของเรา เช่น ...

 สำหรับผิวมัน :: อาจจะมีสาเหตุมาจากต่อมไขมันบนใบหน้าได้ผลิตไขมันออกมามากเกินไป ทำให้ใบหน้ามันและมีปัญหาต่างๆ ตามมา เราจึงไม่ควรเลือกโฟมที่แรงเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื่นได้ ควรซื้อโฟมล้างหน้าที่เป็นสูตรออยล์โซลูชั่นหรือ สูตรควบคุมความมันค่ะ

 สำหรับผิวแห้ง :: เป็นผิวที่ขาดความชุ่มชื้น เพราะไม่ค่อยมีไขมันตามธรรมชาติ หรือผิวหน้าอาจสัมผัสกับแสงแดด หรือลมแรงบ่อยๆ รวมไปถึงขาดการดูแลอย่างเหมาะสม ผิวหน้าแบบนี้ควรเลือกใช้ครีมล้างหน้าหรือโฟมล้างหน้าที่มีมอยส์เจอร์ผสมอยู่ด้วยเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวไว้เสมอค่ะ

 

 สำหรับคนที่มีปัญหาสิวเสี้ยน :: เลือกใช้ผลิตภัณฑที่มีเม็ดบีดส์ จะช่วยทำความสะอาดผิวตามร่องลึกของผิว ช่วยผลัดผิวโดยไม่ทำลายสมดุลน้ำหล่อเลี้ยงผิว และถ้ามีวิตามินซีด้วยจะยิ่งดีใหญ่เลยล่ะค่ะ

 สำหรับผิวคล้ำ :: อาจมีสาเหตุมาจากแสงแดดและมลพิษเป็นตัวหลัก การใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 และ บี 6 จะช่วยลดการสะสมของเม็ดสีผิมคล้ำที่อยู่ในชั้นผิวได้ ส่วนวิตามินซีและอี จะช่วยปรับสภาพผิวและลดผลกระทบของอนุมูลอิสระที่ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ ช่วยให้ผิวหน้าค่อยๆ ปรับสภาพขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

     {pic-desc} 

 สำหรับใบหน้าที่มีปัญหาเรื่องสิว :: ควรใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามินอีและซี จะช่วยลบเลือนรอยแผลเป็น จุดด่างดำจะค่อยๆ จางลง และควรเลือกโฟมล้างหน้าสูตรที่ทำความสะอาดล้ำลึก ลดสาเหตุของการอุตตันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง 

 สำหรับผิวที่มีรูขุมขนกว้าง :: ควรใช้มาส์กพอกหน้าเป็นครั้งคราวจะช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ผิวเนียนเรียบ และควรโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของโทนเนอร์จากธรรมชาติหรือเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้าก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลงได้ค่ะ

     {pic-desc} 

 

 สำหรับผิวธรรมดา :: ผิวแบบนี้ง่ายสามารถเลือกใช้ได้หลายประเภทมากกว่าโดยไม่ต้องระวังมากว่าจะทำให้ผิวแพ้หรือแห้งไป แต่ต้องเลือกที่ถนอมผิวคุณด้วยนะคะ

     4. ก่อนซื้อโฟมล้างหน้าทุกครั้งควรอ่านวิธีใช้ให้ละเอียดด้วย เพราะเนื่องจากโฟมล้างหน้าบางยี้ห้อจำเป็นต้องใช้คู่กับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชนิดอื่นๆ ในยี้ห้อเดียวกัน การใช้ตามคำแนะนำจะได้ให้ผลิภัณฑ์ดังกล่าวได้ผลดียิ่งขึ้น

     5. เลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามิน E เพราะวิตามินอี มีส่วนเรื่องผิวช่วยให้ผิวสดใสมีชีวิตชีวา เราจึงควรใช้โฟมล้างหน้าที่ผสมวิตามินอี 

     … บางครั้งการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ พวกนี้จะทำให้น้องๆ ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและเหมาะกับผิวของน้องๆ มาใช้ก็ได้นะคะ ทีนี้ล่ะรับรองว่าถูกอกถูกใจหน้าใสสุขภาพดีกันแน่นอนค่ะ เสียเงินซื้อทั้งทีต้องให้คุ้มค่าสุดๆ สิคะถึงจะถูก เน๊อะ เน๊อะ ^^

 

 

ข้อมูลอ้างอิง : ladytip.com

 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

26 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เจนนี่ 11 ม.ค. 53 22:20 น. 10
แล้วถ้า ที่ใบหน้ามีปัญหาทั้ง สิว รอยแผลเป็นจากสิว รูขุมขนกว้าง ใบหน้าคล้ำ มีสิวเสี้ยน และหน้ามันล่ะคะ ควรนำแต่ละสูตรมามิกซ์กันเลยหรือเปล่าคะ ???
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เพนกวินชายหาด Member 12 ม.ค. 53 12:11 น. 12
ถ้าผิวเป็นสิว แล้วก็แพ้ง่าย ซีว่า Cetaphil โอเคเลยนะ แต่มันมี 2 สูตรแบบธรรมดากับผิวเป็นสิว ซีใช้แบบธรรมดาอ่ะ อีกตัวไม่เคยลอง ส่วนสมูทอี...ซีว่ามันแรงไป ใช้ทีหน้าตึง+แห้งไปเลย = =" ปล. เคยใช้Proactive ล้างหน้าครั้งเดียว หน้าแสบ+ลอกไปเลย ต้อวไปหาหมอ ยามันแรงมากกก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
OPAL'Z Member 12 ม.ค. 53 18:55 น. 14
ปอใช้สมูทอี ดีนะคะ ปอเปนผิวผสม ไม่ทำให้ตึง แล้วก้ไม่มันด้วยนะคะ ,, ผสมวิตมิน E ด้วย ชอบมากมาก
0
กำลังโหลด
mairw 12 ม.ค. 53 20:07 น. 15
ใช่ค่ะตอนนี้หนูก้อเปงอยู่นะค่ะ
สิวอ่ะค่ะ
รักษายากต้องค่อยดูแลบ่อยๆอ่ะค่ะ
พอหายก้อกลับมาเป็นอีกอ่ะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
NuFirst 18 ม.ค. 53 13:13 น. 20
หน้าใสม่ะมีสิวแต่รูขุมขนค่อนข้างกว้างยังม่ะมีโฟมใช้เลยชอบแต่งหน้าด้วยใช้ยี่ห้อไรดี(แพ้ง่ายมาก)ทุกวันนี้ล้างน้ำป่าว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด