ซอสมะเขือเทศ มีดีมากกว่าความอร่อย

 

 

              ถ้าเอ่ยถึง “ซอสมะเขือเทศ” พี่ปัดเชื่อว่าน้องๆ ชาว Dek-D.com จะต้องนึกถึงเมนูจานโปรดไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า ไก่ทอด ข้าวไข่เจียวขึ้นมาเลยใช่ไหมจ๊ะ เพราะช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยให้ทวีคูณขึ้นไปหลายขั้นเลย แต่รู้กันบ้างรึเปล่าว่าซอสนี้ยังสามารถช่วยเรื่องความสวยความงาม สุขภาพ และครัวเรือนของเราได้อีกด้วย โดย.......

{pic-desc}

              สีเปลี่ยนไป!! >> รู้กันบ้างรึเปล่าว่าการว่ายน้ำในสระนั้น สามารถทำให้สีผมของเราที่ไปทำสี หรือไฮไลท์มานั้นเปลี่ยนไปได้ ซี่งสาเหตุมาจากคลอรีนที่อยู่สระจะทำปฏิกิริยากับสีของผม ดังนั้นหลังจากว่ายน้ำเสร็จ น้องๆ ชาว Dek-D.com ก็ควรที่จะนำซอสมะเขือเทศสักประมาณหนึ่งฝ่ามือมาละเลงให้ทั่วศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออก สีผมที่เปลี่ยนไปก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

              ขัดแล้วก็ขัด!! >> ไม่ต้องกลัวว่าเครื่องประดับเงินชิ้นโปรดของเราจะหมองอีกต่อไป เพราะในซอสมะเขือเทศนั้นมีกรดผลไม้ที่ช่วยในเรื่องการขัดเงา ซึ่งวิธีการก็ง่ายมากเพียงแค่นำซอสมะเขือเทศมาขัดถู หลังจากนั้นก็นำไปล้างด้วยน้ำเปล่า เพียงเท่านี้เครื่องประดับเงินชิ้นโปรดของเราก็จะกลับมาสวยเด้งเหมือนเดิมแล้วจ้ะ

{pic-desc}

               เจ็บจี๊ด!! >> ไม่ว่าหกล้ม ถูกมีดบาด แผลจะใหญ่-เล็กขนาดไหน ซอสมะเขือเทศก็สามารถช่วยได้ เพียงนำเจ้าซอสสีแดงเข้มที่แช่ตู้เย็นไว้มาป้ายบนบาดแผล เพียงเท่านี้ความรู้สึกเจ็บก็จะบรรเทาลงไปได้เยอะเลยจ้ะ

               อี๊ กลิ่นเหม็น!! >> ครัวนอกจากจะเป็นพื้นที่ทำอาหารแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมกลิ่นต่างๆ ไว้ มากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอาหาร กลิ่นเศษอาหาร กลิ่นคาวปลา ฯลฯ ซึ่งกลิ่นเหล่านี้จะหายไปเป็นปลิดทิ้งเพียงแค่น้องๆ ชาว Dek-D.com เปิดฝาซอสมะเขือเทศทิ้วไว้ 1 คืนเท่านั้น ตื่นเช้ามาพี่ปัดรับรองว่าจะไม่มีกลิ่นใดๆ มากวนใจแน่นอนจ้ะ

{pic-desc}

 

นอกจากช่วยเพิ่มรสชาติอาหารแล้ว ยังมีประโยชน์สารพัดอีก

อย่างนี้พี่ปัดว่าควรที่จะมีติดบ้านไว้ขวด สองขวดนะจ๊ะ

เพราะมีประโยชน์มากมายจริงๆ

 

เด็กดีดอทคอม :: พบกับนักเขียนแจ่มใสสุดฮอตใน...; tags: Hideko_Sunshine , มิลค์พลัส , jamsai , นักเขียน , นิยาย , หนังสือ , วัยรุ่น , สำนักพิมพ์ , ศูนย์หนังสือจุฬา , สยาม

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

48 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
prInce$$darkmAfiA[Hime AnkoKu] Member 10 พ.ค. 53 18:50 น. 4
ขอบคุณมากค่ะสำหรับความรู้ดีๆแบบนี้ ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าซอสมะเขือเทศจะมีประโยช์นขนาดนี้>_____<แต่ว่าเอาซอสไปโปะที่แผลมันทะแม่งๆยังไงไม่รู้ค่ะ=    =
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Yuki_Princess Member 10 พ.ค. 53 19:18 น. 6

โหสุดยอดเลย  ไม่รู้มาก่อนเลยอ่ะ

ขอบคุณนะคะได้รู้อะไรอีกเพียบเลย ^^

แต่บางข้อก็เอ่อ....นะ  ไม่กล้าลองจริงๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด