อัลมอนด์สุดยอด 'ผู้พิทักษ์หัวใจ'

 

              ถ้าเอ่ยถึง “อัลมอนด์” พี่ปัดเชื่อว่าน้องๆ ชาว Dek-D.com หลายคนคงจะชื่นชอบกินถั่วชนิดนี้กันใช่ไหมจ๊ะ เพราะยิ่งเคี้ยวยิ่งอร่อย พูดถึงแล้วก็อยากกินขึ้นมาทันทีเลย ซึ่งก็มีหลายคนคิดว่ากินอัลมอนด์แล้วจะทำให้อ้วน!! แต่พี่ปัดขอบอกว่าไม่จริงเลยจ้ะ แถมมันยังเป็น “ผู้พิทักษ์หัวใจ” ของเราอีกด้วย

 


      น้องๆ ชาว Dek-D.com รู้กันบ้างรึเปล่าจ๊ะว่าการกินอัลมอนด์ในปริมาณวันละ 1 หยิบมือ จะเป็นผลดีต่อสุขภาพและหัวใจของเราเป็นอย่างมาก เพราะภายในอัลมอนด์มีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายของเรามากมาย ทั้งกรดไขมันอิ่มตัวเชิงเดี่ยว และเชิงซ้อน ที่สามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่อัลมอนด์มักจะถูกเรียกว่า “ผู้พิทักษ์หัวใจ”

               
นอกจากนี้อัลมอนด์ยังมีไฟเบอร์ โปรตีน วิตามินบี วิตามินอี และโอเมก้า3 อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอของผิวหนัง และเส้นผมให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเก่า แถมการกินถั่วชนิดนี้ยังช่วยเรื่องความสวยความงามได้อีกด้วย เพราะมันจะเข้าไปช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยต่างๆ ได้ อ๊ะๆ ยังไม่หมดนะจ๊ะ มันยังสามารถลดการเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และช่วยลดโคเลสเตอรอลได้ด้วย

               
ช่างเป็นถั่วที่มีประโยชน์มากมายจริงๆ แบบนี้จะไม่ให้กินได้ยังไงใช่ไหมจ๊ะ แต่พี่ปัดขอเตือนน้องๆ ชาว Dek-D.com ว่าควรที่จะกินอัลมอนด์ในปริมาณที่เหมาะสมนะจ๊ะ ไม่ใช่กินวันละ 1 กระป๋อง ถ้าเป็นแบบนั้นล่ะก็ถือว่าเยอะเกินไป แถมยังจะทำให้เงินในกระเป๋าของเราแฟบลงอีกด้วยนะจ๊ะ

เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

ภาพประกอบ : www.elements4health.com

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด