บทความล่าสุดของอัพเดทข่าวไลฟ์สไตล์

ดูทั้งหมด

เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง

ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง

อัพเดทข่าวไลฟ์สไตล์

กดที่นี่เพื่อเยี่ยมชม บทความที่ พี่เหมี่ยว โพสทั้งหมด บทความนี้ โพสโดย

พี่เหมี่ยว

ตามใจปาก กินฟาสต์ฟู้ดมากๆ เสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์


     "ง่าย สะดวก รวดเร็ว" คือรสนิยมของนักบริโภคในปัจจุบัน ... ถ้าน้องๆ Dek-D สังเกตดูจะพบว่าทุกคนนี้ในหนึ่งวันหลายคนเลือกที่จะบริโภคอาหารฟาสต์ฟู้ดแทนอาหารมื้อหลัก เนื่องจากด้วยเวลาที่เร่งรีบทำให้ผู้คนไม่มีเวลาที่จะเลือกกินอาหารที่สารอาหารครบทุกหมู่ และเมื่อเราดำเนินชีวิตไปแบบนี้ทุกวัน จึงทำให้พฤติกรรมการกินอาหารของเราเป็นไปในแบบที่ยึดติดอยู่กับความง่ายและรวดเร็ว มากกว่าสารอาหารที่จะได้รับ

เด็กดีดอทคอม :: ตามใจปาก กินฟาสต์ฟู้ดมากๆ เสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์

     แน่นอนว่าเราทราบกันดีถึงอันตรายแฝงจากอาหารฟาสต์ฟู้ดว่าถ้าหากเราบริโภคดป็นประจำก็อาจจะทำให้เกิดโรคอ้วนได้ง่ายๆ แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วจะมีใครสักกี่คนที่จะทราบว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดนั้นเป็นตัวเร่งทำให้เราเสี่ยงต่อการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้มากขึ้นอีกด้วย

     ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยผ่านสำนักข่าวบีบีซีของประเทศอังกฤษ โดยบีบีซีได้เปิดเผยผลการวิจัยที่สร้างความตื่นเต้นให้วงการแพทย์เป็นอย่างมากว่า ผู้ที่มีโอเมก้า 3 และวิตามินต่างๆในกระแสเลือดสูง มีโอกาสที่จะป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์น้อยลง ตรงข้ามกับผู้ที่นิยมบริโภคอาหารจานด่วนหรือฟาสต์ฟู้ดที่มีโอกาสจะป่วยด้วยโรคดังกล่าวมากขึ้น

เด็กดีดอทคอม :: ตามใจปาก กินฟาสต์ฟู้ดมากๆ เสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์
 
     โดยผลการวิจัยพบว่า จากการศึกษาซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อการตรวจหาสารต่างๆ ในเลือดของกลุ่มตัวอย่าง แทนการสอบถามถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของพวกเขา ซึ่งเป็นการศึกษาในแบบเดิมๆ  ปรากฎว่ากรดไขมันอิ่มตัวซึ่งพบในเลือดจะแปรผันตรงกับการฝ่อตัวของสมอง หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ ผู้ที่มีกรดไขมันในกระแสเลือดที่สูงจะมีการฝ่อตัวของสมองที่สูงตามไปด้วย หรือสามารถอธิบายอีกอย่างได้ว่ามีโอกาสที่จะป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์เพิ่มขึ้นนั่นเอง

     และนอกจากผลการวิจัยดังกล่าวแล้ว ยังมีผลการศึกษาของผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐก็ออกมาในลักษณะเดียวกัน เมื่อการศึกษาตัวอย่างเลือดของกลุ่มตัวอย่าง 104 คน ซึ่งมีอายุเฉลี่ย 87 ปี พบว่าผู้ที่มีโอเมก้า 3 และวิตามิน บี ซี ดี และอี ในปริมาณมากจะมีผลการทดสอบหน่วยความจำอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนการศึกษาของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยสุขภาพและวิทยายาศาสตร์ของโอเรกอน ก็พบว่าจากการสแกนสมองของกลุ่มตัวอย่าง 42 คน ปรากฎว่า ผู้ที่มีระดับของโอเมก้า 3 และวิตามินต่างๆ ในเลือดสูง จะมีขนาดสมองที่ใหญ่ ตรงข้ามกับผู้ที่มีไขมันในเลือดสูงจะมีขนาดสมองที่เล็กกว่า

เด็กดีดอทคอม :: ตามใจปาก กินฟาสต์ฟู้ดมากๆ เสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์

     จากผลการศึกษาทั้งหมดสามารถสรุปได้ว่า ผู้ที่บริโภคอาหารด้วยความระมัดระวัง และไม่บริโภคอาหารที่มีไขมันสูง แต่หันมาให้ความสำคัญกับการกินผักและผลไม้ให้มากขึ้น จะมีแนวโน้มที่จะป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์น้อยลง
 
     ... อร่อย สะดวก ง่ายและไว แต่เต็มไปด้วยโรคภัยแฝงแบบนี้ เห็นทีใครที่กินฟาสต์ฟู้ดบ่อยๆ คงจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกินกันได้แล้วล่ะค่ะ นอกจากจะอ้วนง่ายแล้วยังจะทำให้สมองเสื่อมไวอีก เอ้า! มากินผักผลไม้และออกกำลังกายกันเถอะ \/(^..^)\/


เด็กดีดอทคอม :: ตามใจปาก กินฟาสต์ฟู้ดมากๆ เสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์

เด็กดีดอทคอม :: ตามใจปาก กินฟาสต์ฟู้ดมากๆ เสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์

 
ข้อมูลอ้างอิง : http://www.bbc.co.uk/
ภาพประกอบบางส่วน : http://www.bbc.co.uk/
http://natural-health.org/
http://www.thehealthylivinginfo.com/


หรือ ช่วยกันโปรโมต 3 วิธีง่าย ๆ

1 ป่าวประกาศ Voice

ประกาศให้เพื่อนใน List ของคุณรู้ว่าคุณชอบกระทู้นี้


2 บอกต่อ ๆ กัน

คัดลอกข้อความไปส่งต่อใน Messengerหรือในอีเมล์สิ!

URL/Link สำหรับเข้ามาอ่านหน้านี้
Embed Code สำหรับนำหน้านี้ไปแปะ
3 ส่งหรือเก็บบทความ
ผ่านช่องทางอื่น ๆ

แค่คลิกเดียวก็โปรโมตผลงานคุณยิงตรงถึง Social Network ที่คุณใช้บ่อย ๆ

  • อีเมลล์
  • Facebook
  • Twitter
  • Hi5
  • Live

Page 1 of 1 1 
  • ความคิดเห็นที่ 1


    เหอ ๆ ๆ

    กินอาทิตย์ละครั้งอ่ะ

    Love Actually Popular Member
    • Name : Love Actually < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Love Actually [ IP : 110.49.235.156 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 11 มกราคม 2555 / 14:12
Page 1 of 1 1 

กฏการตั้งกระทู้
แสดงความคิดเห็น
Login *

Password *
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป