ฮิตกันเป็นคู่ กับ ‘TWO-PIECE DRESSES’

*4
ฮิตกันเป็นคู่ กับ ‘TWO-PIECE DRESSES’

         คงมีกันบ้าง สำหรับวันที่ต้องแต่งตัวสวยแต่ดั๊นออกอาการมึนงง นึกว่าไม่ออกว่าจะใส่อะไรดี อันดับแรกคงต้องพึ่งไอเทมชิ้นเดียวอยู่ อย่างเดรสหรือจั๊มสูท แต่วันนี้เรามีไอเทมที่มาเป็นคู่แล้วก็เอาอยู่ได้เหมือนกัน แถมกำลังอินสุดๆ อีกต่างหาก ^^ พี่อ้อมกำลังพูดถึงชุดทูพีช (Two-Piece Dress) หรือพูดง่ายๆ ก็คือเจ้าชุดเสื้อกระโปรง/กางเกง ที่ถูกทำมาให้ใส่เข้าคู่กันได้เป็นเซ็ตนั่นเองค่ะ

      เสื้อผ้าทูพีช (Two-Piece Outfits) นั้นเป็นที่นิยมมากในยุค 50s  ไม่ว่าจะเป็นชุดสูท(suits)หรือทูพีชเดรส (Two-Piece Dress) และชุดว่ายน้ำทูพีชก็เริ่มแพร่หลายมากขึ้นในยุคนี้ ซึ่งตอนนั้นสาวคนไหน (ที่ไม่ใช่ดารา-นางแบบ)หยิบชุดว่ายน้ำทูพีชขึ้นมาใส่ จะถือว่าเปรี้ยวเข็ดฟันมาก แม้ว่าชุดว่ายน้ำทูพีชในยุคนั้นจะยังเป็นท็อปบราตัวหนากับกางเกงไฮคัทเอวสูงปรี้ดก็ตามที 

     ความเข้ากันของชุดทูพีชอาจจะเกิดจากใช้สีเดียวกัน ผ้าชนิดเดียวกัน ลวดลายเดียวกัน หรือมีดีเทลกระจุกกระจิกเหมือนก็ได้  แต่โดยรวมจะต้องออกมาดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แบบชนิดที่เห็นปั๊บมั่นใจได้ทันทีเลยว่า ทั้งสองชิ้นนั้นเป็นเนื้อคู่กันชัวร์ ^^ 

      สำหรับชุดทูพีชที่กำลังฮิตสุดๆ ต้องขอมอบตำแหน่งให้กับ เหล่าเซ็ตเสื้อ-กระโปรง/กางเกงที่ใช้ผ้าปริ้นท์ลายต่างๆ  ซึ่งละลานตาทั้งรันเวย์มาตั้งแต่ช่วงต้นปี จนมาถึงตอนนี้แบรนด์ต่างๆ เริ่มปล่อยคอลเล็กชั่น Resort 2013 ออกมาแล้ว แต่ก็ยังเต็มไปด้วยทูพีชผ้าพิมพ์ลายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ทรอปิคอล(tropical), บาโรก(baroque) หรือจีโอเมติก (geometric) จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เทรนด์มิกซ์ปริ้นท์จะฮิตไปอีกนานแค่ไหน (เอาเป็นว่าต้องมีลายปริ้นท์เก๋ๆ ซักตัวแล้วล่ะ)

        ใครที่ยังไม่มั่นพอจะใส่ชุดลายพร้อยทั้งตัว ก็ลองเลือกแบบที่เน้นพื้นที่สีเรียบๆ มีลายเบาๆ ก่อนก็ดีนะ เก็บไว้ใช้ได้หลายโอกาสด้วย ว๊า! ถึงเวลาที่พี่อ้อมต้องไปอีกแล้วสิ T^T ไว้สัปดาห์หน้าเรื่องราวอัพเดทสุดเทรนดี้ของเราจะเป็นอะไรนั้น มารอลุ้นกัน แล้วเจอกันใหม่จ้า บ๊ายบายยย ^^//

Credit:
vintagepatterns.wikia.com, mrnewton.net, facebook.com/minisweetpepper,
stylenanda.com,asos.com, facebook.com/disayadisaya, facebook.com/SomethingBoudoir,
stylebubble.co.uk, www.vogue.com


พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mookmix 31 ส.ค. 55 22:57 น. 6
HOT !! งาน Part Time / Full Time 10,000-15,000 บาท/เดือน
คุณสมบัติ
-อายุ 15 ปีขึ้นไป
- สามารถใช้ Internet ได้วันละ 2-3 ชั่วโมง
..สัมภาษณ์รู้ผลทันที..สามารถนำงานกลับไปทำที่บ้านได้
# สนใจโทร. 084-3556344 หรือกรอกข้อมูลมาที่ http://beside-group.com/id.php?id=97
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด