เตรียมตัวให้พร้อม "ก่อนไปทะเล"

เตรียมตัวให้พร้อมไป "ทะเล" กัน!

          สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL แป๊ปๆ เข้าสู่เดือนที่4ของปีแล้ว เดือนเมษายนแบบนี้ได้ชื่อว่าเป็นเดือนที่ร้อนสุดๆ ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้เนาะ > < อากาศร้อนๆ ในซัมเมอร์แบบนี้สาวๆ ทุกคนต้องนึกถึง “ทะเล” แน่นอนเลยใช่มั้ยคะ ยิ่งฤดูร้อนแบบนี้เป็น High Season ของการไปเที่ยวทะเลเลยก็ว่าได้ สาวๆ NUGIRL คนไหนมีแพลนไปเที่ยวทะเลบ้าง?? ยกมือให้พี่เตยดูหน่อยจ้า วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Q&A เลยจะพาสาวๆ มาเตรียมตัวให้สวยเก๋พร้อมไปทะเลกันใครที่มีแพลนจะต้องไปทะเล ตามมาเลยยยย!

เตรียมตัวไป "ทะเล" กันเถอะ

สาว NUGIRL แบบเราจะไปทะเลทั้งที จะไปแบบโทรมๆ ก็คงจะไม่ได้ ใครว่าไปทะเลไม่ต้องเตรียมตัว ไม่จริงเลยยยยย ยิ่งอากาศร้อนๆ แบบนี้ยิ่งต้องเตรียมตัวให้ดี ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ไหนจะผิวอีก คราวนี้ไปทะเล สาว NUGIRL ต้องเริ่ดกว่าใครแน่นอนจ้า




Skin&Hair


ทะเลมักต้องคู่กับสายลมแสงแดด เพราะฉะนั้นเท่ากับว่าผิวสวยๆ ของเราต้องท้าแดด ทาลม และอาจจะต้องสัมผัสกับน้ำทะเล อาจทำให้ผิวและเส้นผมเกิดการระคายเคือง เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับการดูแลผิวพรรณและเส้นผมให้มากเป็นพิเศษ ดูกันบ้างว่าเราต้องเตรียมอะไรกันบ้าง


ครีมกันแดด

สิ่งที่สาวๆ ห้ามลืมเด็ดขาดคือครีมกันแดดค่ะ! ทั้งครีมกันแดดสำหรับทาหน้า และครีมกันแดดสำหรับทาตัว ที่สำคัญคือต้องเลือกค่า SPF ให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่เราต้องไปทำด้วยนะคะ ถ้าใครยังไม่รู้จะใช้ยี่ห้อไหน ลองเข้าไปอ่านคอลัมน์ Pick Your Best :: 10 อันดับครีมกันแดดขั้นเทพ >>> Click!!!


ครีมบำรุงผิว

นอกจากครีมกันแดดจะสำคัญแล้ว อีกสิ่งที่สาวๆ ห้ามลืมคือครีมทาผิวค่ะ ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพราะหลังจากที่ผิวเราโดนน้ำทะเล แสงแดด และฝุ่นละอองมาทั้งวัน ผิวของเราก็ต้องการการดูแล สาวๆ ไม่ต้องเอาครีมไปทั้งขวดก็ได้ค่ะ อาจจะแบ่งใส่ขวดยาขวดเล็กๆ ไปให้พอกับจำนวนวันที่ไป และอย่าลืมหากระดาษเล็กๆ มาแปะที่ขวดด้วยนะว่าขวดไหนเป้นครีมอะไร Day Cream หรือ Night Cream จะได้ไม่สับสนเนาะ ^^


โฟมล้างหน้า

โฟมล้างหน้าก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะการไปทะเลเราต้องเจอทั้งลม ทั้งฝุ่น แสงแดด และความสกปรกต่างๆ เราจึงจำเป็นต้องล้างหน้าให้สะอาด ถ้าใครไม่สะดวกแบ่งครีมหรือโฟมใส่ขวดเล็กๆ พี่เตยแนะนำว่าให้ซื้อโฟมล้างหน้าขนาดเล็กไปจะดีกว่าค่ะ และที่สำคัญคือควรเตรียมของให้พร้อมตั้งแต่อยู่ที่บ้าน อย่าคิดว่าไปถึงเดี๋ยวค่อยซื้อก็ได้ เพราะแถวที่เราไปเที่ยวอาจจะไม่มียี่ห้อที่เราใช้ประจำ เกิดเปลี่ยนยี่ห้อโฟมล้างหน้าแล้วสิวเห่อมันจะไม่คุ้มน้า


สบู่อาบน้ำ ยาสระผม

ของใช้ส่วนตัวเล็กน้อยแบบนี้ก็ควรเตรียมไปให้พร้อม อย่าไปตายเอาดาบหน้า ควรเตรียมให้พร้อมก่อนไป เพราะถ้าเกิดอาการแพ้ขึ้นมา สาวๆ จะอดสนุกซะนะ ที่สำคัญคือควรเตรียมไปให้พอดีกับจำนวนวันที่ไป แต่บางที่ถ้าเราพักโรงแรมใหญ่ๆ ของพวกนี้อาจจะมีให้พร้อมเลยค่ะ


ของใช้ส่วนตัวอื่นๆ

นอกจากครีมบำรุงผิวต่างๆ แล้ว ของใช้ส่วนตัวอื่นๆ สาวๆ ก็ควรเตรียมไปให้พร้อมค่ะ เช่น ผ้าขนหนู แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ยาประจำตัว ผ้าอนามัย และอย่าลืมถุงพลาสติกสำหรับใส่เสื้อผ้าที่เปียกน้ำกลับมาด้วย! สิ่งของเหล่านี้ควรเตรียมไปให้พร้อม เพราะเราไม่สามารถใช้ร่วมกับคนอื่นได้ เพราะงั้นเตรียมของตัวเองไปให้พร้อมจะสบายใจกว่าค่ะ ;)

Clothes

หน้าร้อนแบบนี้ก็ต้องคู่กับเสื้อผ้าสไตล์ซัมเม๊อร์ ซัมเมอร์ใช่มั้ยคะ พอพูดถึงซัมเมอร์ สาวๆ หลายคนคงชุดเก่งสำหรับไปทะเลกันอยู่แล้วใช่ม๊า ;) Q&A วันนี้จะมาแนะนำไอเท็มเบสิกสำหรับสาวๆ ที่สามารถใส่ไปทะเลได้ นอกจากดูชิวๆ แล้ว ยังเหมาะกับหน้าร้อนแบบนี้ด้วย


บิกินี่

อากาศร้อนๆ และทะเลก็ต้องคู่กับบิกินี่อยู่แล้ว > < ยิ่งซัมเมอร์แบบนี้สาวๆ ห้ามพลาดกับบิกินี่สีสันคอลเลอร์ฟูล แต่ก่อนที่สาวๆ จะใส่บิกินี่ อย่าลืมฟิตหุ่นซักหน่อยก่อนนะ (ใครอยากฟิตหุ่น ลองแวะเข้าไปอ่านคอลัมน์ Move It Up ของพี่ผึ้งได้เลย)แต่ถ้าสาวๆ คนไหนแอบเขิน พี่เตยแนะนำให้บิกินี่กับเสื้อยืดสีขาวตัวโคร่งๆ หรือหาผ้าพันคอผืนใหญ่มาผูกเอวทำเป็นกระโปรงพริ้วๆ ก็ดูน่ารักไม่เบาเหมือนกันค่ะ ^^


เสื้อยืดสีขาว

ลองหาเสื้อยืดสีขาวบางๆ ไซส์ใหญ่ ซักตัวมาใส่กับบิกินี่สีสดดูน่ารักปนเซ็กซี่สุดๆ ไปเลยค่า แต่ถ้าสาวๆ คนไหนไม่อยากใส่บิกินี่ แต่อยากลงเล่นน้ำทะเล พี่เตยแนะนำว่าไม่ควรใส่เสื้อสีขาวเล่นน้ำนะคะ เพราะพอเสื้อเปียกน้ำเสื้อจะบางจนเห็นตับไตใส้พุงหมดเลยน้า ถ้าสาวๆ อยากใส่เสื้อยืดลงเล่นน้ำ พี่เตยแนะนำให้ใส่เสื้อสีเข้มๆ อย่างสีดำ น้ำตาล น้ำเงิน ม่วง หรือเทาแทนจะดีกว่าค่ะ


กางเกงยีนขาสั้น

ไปทะเลแบบนี้อย่าลืมหยิบกางเกงยีนขาสั้นติดกระเป๋าไปด้วยนะ! ไอเท็มสำคัญแบบนี้ห้ามลืมเด็ดขาด จะใส่ไปเดินเที่ยวเล่นก็ได้ หรือจะใส่ลงเล่นน้ำก็ได้ แถมยังได้ลุคชิวๆ อีกด้วย หรือสาวๆ จะใส่กับบิกินี่ก็ได้เหมือนกันนะ!


แว่นกันแดด

แว่นกันแดดก็ถือว่าเป็นอีกไอเท็มนึงที่ขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยกรองแสงแดดไม่ให้ตาเมื่อยล้าแล้ว ยังถือว่าเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นนึงด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์สองต่อจริงๆ (ใครที่ไม่รู้จะใส่แว่นกันแดดแบบไหน ลองแวะเข้าไปอ่านคอลัมน์  Stylish Choice :: เลือกแว่นตากันแดดให้เหมาะกับรูปหน้าแบบเป๊ะๆ >>> Click!!!)


หมวก

นอกจากแว่นกันแดดแล้ว อีกไอเท็มนึงที่มีความสำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือ “หมวก” นั่นเองจ้า เพราะนอกจากจะช่วยบังแดดแล้ว ยังช่วยเพิ่มความกิ๊บเก๋ให้เราเวลาถ่ายรูปด้วยนะ! (ส่วนใครที่ไม่มั่นใจว่ารูปหน้าและทรงผมของเราต้องใส่หมวกแบบไหน พี่เตยแนะนำให้เข้าไปดูในคอลัมน์ Stylish Choice :: 5 วิธีเลือกหมวกให้เหมาะกับตัวเรา >>>Click!!! )


เดรสน่ารักๆ

มาทะเลทั้งที ต้องห้ามพลาดกับการใส่เดรสน่ารักๆ เดินเล่นชิวๆ ที่ริมหาดใช่มั้ยคะ :) เดรสที่สาวๆ ควรเลือกคือเดรสสีสันสดใส จะได้เหมาะกับบรรยากาศการไปทะเล จะเดรสสั้นหรือเดรสยาวสาวๆ เลือกได้ตามใจชอบเลยจ้า :] เดรสลายดอกไม้หรือเดรสสีพื้นใส่คู่กับบิกินี่ก็น่ารักไม่เบาเหมือนกันนะ


รองเท้าแตะ

ไอเท็มสำคัญกับอากาศร้อนๆ แบบนี้คงหนีไม่พ้นกับ “รองเท้าแตะ” ที่ให้ลุคสบายๆ เดินชิวๆ ริมทะเล แต่สาวๆ อาจจะต้องระวังเศษหอย เศษแก้ว หรือปูตัวเล็กๆ ที่อยู่ในทราย ถ้าเกิดเผลอเดินเท้าเปล่าไปเหยียบมันเข้าล่ะก็.. อาจจะได้แผลกลับมาก็ได้น้า (บางทีใส่รองเท้าแตะแล้วแต่ก็ยังเอาไม่อยู่เลย!)



Makeup


ไปเที่ยวทะเลกับอากาศซัมเมอร์ๆ แบบนี้สาวๆ ไม่ควรพลาดกับการทาปากสีสดๆ อย่างสีส้มหรือสีแดงให้ดูร้อนแรงแข่งกับอากาศ> < แต่ถ้าใครไม่ชอบลุคเปรี้ยวๆ แบบนี้อาจจะทาลิปกรอสใสๆ ปัดแก้มสีชมพู ได้อารมณ์ใสๆ เด็กๆ ก็ดีเหมือนกันจ้า แต่ในฤดูร้อนสุดขีดในเดือนเมษายนแบบนี้ สิ่งที่สาวๆ ห้ามลืมเด็ดขาดคือ

1. ต้องลงครีมกันแดดก่อน! ห้ามละเลยน้า ไม่งั้นจะได้ผิวไหม้กลับไปเป็นของฝากเวลากลับบ้านไม่รู้ด้วยนะ

2. ไพรเมอร์ (Primer) เป็นสิ่งสำคัญมากกกกกกกับอากาศร้อนๆ แบบนี้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ลงอายแชโดวและอายไลเนอร์ ควรใช้อาย ไพรเมอร์ (Eye Primer) เป็นตัวช่วย มิเช่นนั้นทุกสิ่งอย่างจะไหลมากองรวมกัน!

3. ซัมเมอร์แบบนี้ สาวๆ ลองเพิ่มความสนุกให้กับการแต่งหน้าด้วยอายไลเนอร์สีๆ จะทำให้สาวๆ ดูสดใสมากขึ้นเยอะเลยค่ะ

4. ที่สำคัญคือควรเลือกเครื่องสำอางที่กันน้ำได้ โดยเฉพาะอายไลเนอร์ และมาสคาร่า เพราะถ้าสาวๆ ต้องโดนเพื่อนๆ ลากลงไปเล่นน้ำ กลับขึ้นมาตาอาจจะกลายเป็นหมีแพนด้าก็ได้นะ!


Tips* 

- มาเที่ยวทะเลแบบนี้ทั้งที ห้ามลืมเอากล้องถ่ายรูปมาเด็ดขาด! แต่ใครที่ไม่อยากพกกล้องมา อาจใช้สมาร์ทโฟนแทนกล้องถ่ายรูปได้เหมือนกันค่ะ

- ใครเมาเรือ เมารถ เมาคลื่น อย่าลืมพกยาแก้เมามาด้วยนะ อีกอย่างคือต้องระวังเป็นตะคริวระหว่างที่ลงเล่นน้ำทะเลกันด้วยล่ะ! 

- สาวๆ คนไหนว่ายน้ำไม่เป็น ห้ามลงไปเล่นน้ำลึกๆ เด็ดขาด ถ้าบริเวณชายหาดมีเขียนป้ายเตือนระวังน้ำลึก สาวๆ ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษนะคะ ถ้าต้องนั่งเรือออกไปเที่ยวเกาะต่างๆ ทุกคนควรสวมชูชีพไว้เพื่อความปลอดภัยค่ะ


-หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้นได้

- ระวังท้องเสียเพราะรับประทานอาหารทะเล ต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาด อาหารทุกชนิดควรปรุงให้สุกก่อนรับประทานค่ะ

- ร่วมมือกันไม่ทิ้งขยะลงทะเลและบริเวณชายหาด เพื่อช่วยกันดูแลให้ธรรมชาติสวยๆ อยู่กับเราไปนานๆ 







           ทีนี้สาวๆ ก็ไปเที่ยวทะเลกันได้อย่างสบายใจกันแล้วใช่มั้ยคะ ^^ สาวๆ NUGIRL คนไหนมีแพลนจะไปเที่ยวทะเลที่ไหน อย่าลืมมาคอมเม้นบอกพี่เตยกันด้วยน้า ตัวพี่เตยเองอยากไปหัวหิน แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปซักที ใครที่ไปเที่ยวหัวหิน อย่าลืมเที่ยวเผื่อพี่เตยด้วยนะคะ :P วันนี้คอลัมน์ Q&A กับพี่เตยต้องบ๊ายบายสาวๆ ไปก่อนละจ้า ขอให้สาวๆ เดินทางปลอดภัย และเที่ยวในสนุกกันด้วยนะคะ บ๊ายบายจ้า : )

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เฮียคริสน่าฮัก >< Member 5 เม.ย. 56 14:53 น. 10
ว้าวว! ข้อมูลเยี่ยมครบครัน ทีนี้จะได้ไปทะเลอย่างสบายใจ    แต่ก่อนเราไม่ค่อยอยากไปทะเลเพราะกลัวดำ  -_-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
* แค่สับสน ' (: Member 7 เม.ย. 56 14:21 น. 12
กลับมาแล้ว เป็นช่วงเวลาพอเหมาะกับที่พี่เตยลงบทความนี้ ย้ากกกกกกกก ! T___T
หนูว่าไม่ต้องเตรียมไรไปหรอก เตรียมสตางค์กับหัวใจไปก้พอแล้ว แอร๊ยยยยส์ 555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
richy 23 ส.ค. 56 00:17 น. 17
เวลาไปทะเล เราใส่ปลอกแขนกันแดด เอาแบบดีๆหน่อยนะ มันจะกันแดดได้จริงๆเลย คือไม่ต้องทาครีมกันแดดเลย กลับมาก็ขาวเหมือนเดิม แต่หน้าก็โบกซันบลอคเข้าไป
เพื่อนๆลองเสิชดู ปลอกแขนกันแดด มีสีให้เลือกเยอะอ่ะ ใส่แล้วเย็นๆด้วย

เลยติดใส่ปลอกแขนไปเลย
0
กำลังโหลด
เบบี้kiss 26 เม.ย. 57 21:04 น. 18
เรากำลังจ่ะไปน้าา อยากไปมาก รอมานาน เตรียมตัวเกืือบจะพร้อมแร้ว อยากลุยไวๆ ทริปนี้ไปไกลถึงเกาะล้านเบยเย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด