ตอบปัญหาผิวขาว หน้าใส ลดอ้วน

ตอบปัญหา ผิวขาว หน้าใส ลดอ้วน

          สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL กลับมาเจอกับพี่เตยและ Q&A ประจำเดือนเมษายน! ช่วงปิดเทอมแบบนี้ผ่านไปไวจนน่าตกใจ เผลอแปปเดียวก็เข้าสู่เดือนพฤษภาคมกันแล้ว อีกสองสัปดาห์บางโรงเรียนก้จะทยอยเปิดเรียนกันอีกแล้ว (รถก็จะติดอีกแล้ว T^T) สาวๆ อย่าลืมเตรียมตัวสำหรับการเปิดเทอมใหม่ด้วยนะคะ ใครที่มัวแต่เล่นยังไม่ได้ทบทวนตำรับตำรา ก็ควรปรับเปลี่ยนตารางชีวิตเสียใหม่ซะ ปิดเทอมทั้งทีจะได้ไม่เสียเวลา เนอะ :) ส่วน Q&A คำถามยอดฮิตประจำเดือนเมษายนจะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามมาดูกัน

อยากขาว อยากหน้าใส ลดความอ้วน สิวอุดตัน

ส่วนใหญ่สาวๆ จะมาตั้งคำถามในเว็บบอร์ดของ NUGIRL เรื่องผิวขาว หน้าใส และใช้ครีมอะไร พี่เตยเลยจะมาแยกตอบให้เป็นข้อๆ ดีกว่าเนอะ จะได้อ่านกันง่ายๆ ;)


ผิวขาว

คำถามเรื่อง “ผิวขาว” ก็เป็น HOT TOPIC ของเว็บบอร์ดเราเหมือนกันค่ะ เพราะแดดเมืองไทยเนี่ยร้อนมากๆ ผิวเราจะไม่ดำได้ยังไงล่ะจริงมั้ยคะ พี่เตยเลยจะรวมวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ ดูขาวขึ้น ^^


1. ถ้าเป็นไปได้อย่าลืมพกเสื้อคลุม หมวก ร่ม เอาไว้กันแดด
2. อย่าลืมทาครีมกันแดดกันด้วยน้า ทั้งที่ขา แขน คอ และเท้าด้วยค่ะ
3. อย่าลืมทาครีมหลังอาบน้ำทุกครั้งด้วยนะคะ
4. หลีกเลี่ยงการตากแดดจัดๆ พยายามหลบแดดให้มากที่สุดด้วยค่ะ
5. เคล็ดลับสำหรับผิวสวยใสที่ได้ผลที่สุดคือการดื่มน้ำเยอะๆ และรับประทานผัก
    ผลไม้ และอย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะคะ

6. ว่างๆ ให้ลองขัดผิว โดยใช้มะขามเปียกผสมกับนมและน้ำผึ้ง นำมาที่มาขัดที่
    แขนและขา ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งค่ะ




** 
อ๊ะๆ ขอเตือนสาวๆ อีกรอบนึงว่าพี่เตยไม่อยากให้สาวๆ สรรหายาหรืออะไรก็แล้วแต่ที่อวดอ้างสรรพคุณว่าทำให้ขาวขึ้น เพราะในความเป็นจริงแล้วเราไม่สามารถขาวไปได้มากกว่าสีผิวที่แท้จริงของเราหรอกค่ะ พี่เตยเห็นดาราหลายๆ คนก็ไม่ได้ขาวจั้วะอะไรมากมาย เขายังสวยมากๆ กันทุกคนเลย ถ้าเราดูแลตัวเอง รู้จักแต่งตัวให้สวย แต่งหน้านิดหน่อย สาวๆ ก็จะดูน่ารักมากขึ้นแล้วค่ะ เชื่อพี่เตยนะ :D

หน้าใส

คำถามนี้ก็เป็นคำถามที่ฮิตมากๆ เพราะสาวๆ ในช่วงวัยรุ่นมักจะเจอกับปัญหาสารพัดสิวที่คอยมากวนใจ รวมถึงปัญหาอื่นๆ อีกร้อยแปด วันนี้พี่เตยเลยจะรวบรวมวิธีหน้าใสมาให้สาวๆ กันค่ะ

1. ล้างหน้าให้สะอาด สองครั้งต่อวันคือช่วงเช้ากับเย็น อย่าลืมเลือกโฟมล้าง
    หน้าให้เหมาะกับตัวเองด้วยนะ
! และห้ามละเลยการใช้ Make Up Remover
    ด้วยสำหรับสาวๆ ที่ใช้เครื่องสำอางนะคะ

2. วันไหนที่แต่งหน้าเยอะๆ ถ้ากลัวว่าแค่ล้างหน้าธรรมดาอาจไม่พอ สาวๆ ควร
    ใช้โทนเนอร์ด้วยค่ะ ซึ่งโทนเนอร์ก็มีคุณสมบัติที่ช่วยเช็ดทำความสะอาดผิว
    หน้าอีกรอบ และยังมีสูตรช่วยกระชับรูขุมขนด้วย




3.
อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

4. นอกจากทาครีมกันแดดแล้ว อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวทั้งเช้าและก่อนนอนด้วยนะคะ ที่สำคัญคือต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพและปัญหาผิวของเราค่ะ

5. ดื่มน้ำเยอะๆ และต้องรับประทานผักผลไม้ควบคู่กันไปด้วยค่ะ



6. อยากหน้าใสต้องห้ามแกะสิวเด็ดขาดค่ะ
7. มาส์กหน้า+สครับบ์หน้าบ้างตามโอกาส สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
8. ใครที่เป็นสิว ให้ใช้ยาแต้มสิวด้วย ถ้าเป็นหนักๆ ควรไปปรึกษาคุณหมอค่ะ


ใช้ครีมอะไร??


นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคำถามที่สาวๆ ถามกันเข้ามาเยอะเหลือเกิน พี่เตยเลยตัดสินใจมารีวิวเล็กๆ บรรดา Skincare ที่พี่เตยใช้อยู่ค่ะ อาจจะเป็นแนวทางให้สาวๆ ที่กำลังมองหาครีมหรือ skincare อยู่


Make Up Remover

เจ้าตัวนี้ชื่อว่า Biore Cleansing oil ตัวนี้ซื้อตอนที่ไปเที่ยวมาเลเซียเพราะเพื่อนกระซิบมาว่ามันดีมากๆ จริงๆ แถมซื้อที่มาเลเซียราคาถูกกว่าที่ไทยเยอะเลยค่ะ ขวดละประมาณ 100 กว่าบาท แต่ถ้าซื้อที่ไทยน่าจะ 300 กว่าบาทค่ะ



ตัวนี้เป็นออยล์ใช้เช็ดเครื่องสำอางโดยที่ไม่ต้องใช้สำลีค่ะ บีบใส่มือแล้วถูๆๆ วนๆ เบาๆ ที่ใบหน้า ก็สามารถล้างเครื่องสำอางออกได้หมด หลังจากถูๆ วนๆ จนเครื่องสำอางออกหมดแล้วก็ล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาด แล้วค่อยล้างหน้าอีกทีด้วยโฟมล้างหน้าค่ะ เจ้าตัวนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ มีลักษณะเป็นน้ำมันใสๆ แต่ถ้าเข้าตาจะแสบมากๆ (เคยมาแล้ว T^T) รวมๆ ดีใช้ได้เลยค่ะ ถ้าพี่เตยมีโอกาสได้ใช้ Biore Cleansing Milk ครั้งหน้าจะมาลองรีวิวให้สาวๆ NUGIRL ดูกันนะคะ


Facial Foam

ก่อนหน้านี้พี่เตยใช้ Neutrogena มาหลายปีมาก จำได้ว่าตั้งแต่สมัยอยู่มัธยมปลาย (นานมากจริงๆ = =!) ชอบเพราะใช้แล้วไม่แพ้ หน้าไม่มันขึ้น ถือว่าโอเค ตัวนี้เอาอยู่ แต่หลังจากที่พี่เตยมีโอกาสได้เที่ยวญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีคนมาแนะนำโฟมล้างหน้ายี่ห้อหนึ่งซึ่งมีขายอยู่ตาม Drug Store ทั่วไป แถมราคาไม่แพง (จำราคาเยนไม่ได้) ราคา ณ ตอนนั้นที่ซื้อเทียบเป็นเงินไทย = 120 บาทต่อหลอดเท่านั้น !! แถมยังหลอดใหญ่อีกด้วย เจ้าโฟมล้างหน้าที่ว่านั่นก็คือShiseido Perfect  Whip นั่นเอง



ผลหลังการใช้ โอเคมากๆ หน้าไม่มัน ไม่แพ้ สิวไม่ขึ้น หน้าใสดี ทำความสะอาดได้ดี โดยรวมคือชอบม๊ากกกก (มีตุนไว้ในสต็อกอีก 3 หลอด > <’’) ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นอย่าลืมลองไปหาซื้อมาใช้กันบ้างนะคะ ซื้อที่ญี่ปุ่นจะถูกกว่าที่เมืองไทยมากๆ เลยค่ะ ยิ่งช่วงนี้ยิ่งราคาถูก เหลือหลอดนึงไม่ถึง 100 บาท!! ในไทยก็มีขายในวัตสันค่ะ ราคาจะแพงกว่าที่ญี่ปุ่นหน่อย แต่พี่เตยว่าคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปอย่างแน่นอน ;) พี่เตยคอนเฟิร์มค่ะ





Toner

โทนเนอร์ก็ยังใช้ตัวเดิมอยู่ค่ะ นั่นก็คือ Nivea Visage Refreshing Toner ตัวนี้ชอบเพราะใช้แล้วไม่แสบ สิวไม่ขึ้น รู้สึกว่ารูขุมขนเล็กลง ที่สำคัญใช้แล้วสิวไม่ขึ้นค่ะ แต่ใครที่แพ้แอลกอฮอลล์หรือไม่ชอบกลิ่นแอลกอฮอลล์อาจจะไม่ชอบตัวนี้ เพราะมีกลิ่นแอลกอฮอลล์อ่อนๆ ค่ะ ราคาประมาณ 100 กว่าบาท ไม่แพงมากค่ะ




Day Cream

พี่เตยยังใช้ตัวเดิมอยู่ค่ะกับ Neutrogena Fine Fairness Cream SPF22 PA+++ ค่ะ เพราะใช้แล้วสิวไม่ขึ้นไม่แพ้ รูขุมขนเล็กลง บำรุงหน้าได้ดี หน้าไม่มัน แถมมี SPF ช่วยกันแดดได้ด้วย :] กระปุกนี้พี่เตยซื้อที่มาเลเซียค่ะ หลายคนอาจจะสงสัยว่าอ้าว ทำไมไม่ซื้อในไทย เพราะในไทยก็มี เหตุผลก็เพราะว่าที่มาเลเซียขายเจ้าตัวนี้ในราคา 399 บาทเท่านั้น!! ในขณะที่เมืองไทยขายอยู่ที่ราคา 699 บาท พี่เตยเลยจัดมา 2 กระปุก ตัวนี้อาจจะราคาสูงไปหน่อย แต่รับรองว่าคุณภาพโอเคเลยค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบครีมที่มีกลิ่นแปลกๆ ก็อาจจะไม่ค่อยชอบตัวนี้เท่าไหร่นะคะ



Sunblock

ยอมรับว่าพี่เตยติดใจ Skincare ของ Neutorgena  จริงๆ ค่ะ เวลาอยากได้ skincare ซักตัวจะต้องมองมาที่ Neutorgena ก่อน และครีมกันแดดตัวเก่งของพี่เตยก็คือ Neutrogena Ultra Sheer Complete UV Light Lotion  SPF50+ PA+++ กันแดดสูตรนี้มีทั้งหมดสามสีค่ะ คือขาว พีช และม่วง พี่เตยเลือกใช้สีม่วงเพราะอยากได้ครีมกันแดดที่สามารถเป็นเบสเพื่อปรับสีผิวของใบหน้าได้ด้วย ทาตอนแรกจะรู้สึกหนักหน้ามากๆ แต่พอตบแป้งตาม แต่งหน้าเสร็จ หน้าไม่มันเลยค่ะ ค่อนวันแล้วก็ยังโอเคอยู่ ตากแดดแล้วหน้าไม่หมอง ชอบมากตัวนี้ <3 ขวดนี้พี่เตยซื้อตอนลดราคาจำราคาไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ราคาเต็มประมาณ 380 บาทค่ะ



Night Cream

ตัวนี้เพิ่งมีโอกาสได้ใช้ เพราะเห็นกระแสในอินเตอร์เน็ตแรงเหลือเกินกับเจ้าน้ำมหัศจรรย์ชื่อดังจากญี่ปุ่น หรือ Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion นั่นเองงงง!!  ตอนที่ไปญี่ปุ่นไม่ได้สนใจเจ้าฮาดะนี่เลยค่ะ เลยไม่ได้ซื้อติดมือกลับมาเลย ถ้าสาวๆ คนไหนมีโอกาสไปเที่ยวญีปุ่นอย่าลืมลองซื้อผลิตภัณฑ์ของ Hada Labo ใช้ดูนะคะเพราะที่นู้นราคาถูกกว่าไทยมากๆ เลยค่ะ ตอนแรกพี่เตยลองใช้ขวดเล็ก (ในเซเว่น 109บาท) ก่อน พอใช้แล้วติดใจเลยซื้อขวดใหญ่มา ชอบตรงที่มันไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และชอบตอนที่ตบเบาๆ เพื่อให้เนื้อครีมซึมลงผิว จะรู้สึกว่าครีมกำลังซึมลงผิวจริงๆ > < โดยรวมชอบมากเลยค่ะ รู้สึกหน้าเนียน ผิวละเอียดมากขึ้น แต่แอบหน้ามันเล็กน้อย พี่เตยเลยใช้แค่ช่วงก่อนนอนอย่างเดียวค่ะ ถ้ามีโอกาสจะซื้อสีฟ้ามาลอง เป็นยังไงจะมารีวิวให้ดูนะคะ <3


ลดความอ้วน




คำถามเรื่อง “ลดความอ้วน” ก็เป็นอีกคำถามที่มีคนถามเข้ามาเยอะมากกกกกกกก บอกได้คำเดียวเลยว่าถ้าอยากผอมต้องอย่าตามใจปาก มีลิมิตในการกิน งดแป้งและน้ำตาล และต้องควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วยค่ะ คอลัมน์
Q&A ของพี่เตยและคอลัมน์ Move It Up ของพี่ผึ้งมีสูตรการลดลน้ำหนักและท่าบริหารแบบง่ายๆ เยอะเลยค่ะ สาวๆ ลองคลิ๊กเข้าไปดูได้ที่รูปตามหัวข้อที่ตัวเองสนใจนะคะ ^^







ส่วนใครที่อยากได้ท่าบริหารง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน อย่าลืมเข้าไปดูในคอลัมน์ Move It Up ของพี่ผึ้งนะคะ มีวิธีบริหารร่างกายกระชับสัดส่วนที่สาวๆ ทำที่บ้านได้ง่ายๆ และได้ผลแน่นอนค่ะ



สิวอุดตัน



สิวมีสารพัดประเภทและสารพัดปัญหาค่ะ “สิวอุดตัน” เป็นสิวประเภทนึงที่สาวๆ ถามเข้ามาในเว็บบอร์ดเยอะมาก มากจริงๆ
 ยิ่งอากาศร้อนๆ แบบนี้ สิวก็พากันถามหา > < โดยเฉพาะสิวอุดตันปัญหาใหญ่ตัวนี้ T_T

พี่เตยเคยทำ Q&A เรื่อง “สิวอุดตัน”  ไว้ค่ะ คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อลิ้งไปยังบทความ “สิวอุดตัน” ได้เลย ;)



          Q&A ประจำเดือนเมษายนเดือนนี้จุใจสาวๆ มั้ยคะ ^^ อย่าลืมน้า ใครมีคำถามอะไรอย่าลืมมาโพสต์ถามในเว็บบอร์ดของ NUGIRL พี่เตยจะทยอยตอบคำถามให้เองค่ะ ส่วนวันนี้พี่เตยต้องไปก่อนละน้า เจอกันใหม่ครั้งหน้า บ๊ายบายค่ะ

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

40 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
' Past-Time ' Member 1 พ.ค. 56 11:55 น. 7
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ :)
ปล.ที่บ้านใช้โฟม Shiseido ตัวนั้น
เหมือนกัน ใช้ดีมากๆ หน้าไม่มัน
เลยค่ะ อยากให้เพื่อนๆลองใช้ดู :D
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
[T]ouch�_my {♥} :D Member 2 พ.ค. 56 19:51 น. 19
เคยมีคนพูดไว้ว่า "ผู้หญิงยอมทำทุกอย่างเพื่อความสวย ยกเว้น 'ออกกำลังกาย' "

5555555 ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆค่า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด