สวัสดีค่ะน้องๆ Dek-D.com .... ตอนนี้เว็บเด็กดีของพวกเราก็กำลังก้าวสู่ 10 ขวบแล้ว กำลังเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นพอดีเลยเนาะ พี่เป้ ก็คิดอยู่นานว่าจะเขียนเรื่องต่างประเทศอะไรที่เกี่ยวกับเลข 10 ให้กับน้องๆ ดีนะ หลังจากนอนคิดอยู่นาน ก็ขอเป็นเรื่องที่น่าจะถูกใจน้องๆ มากที่สุดในตอนนี้ ก็คือเรื่องเกี่ยวกับวงการบันเทิงของเกาหลีใต้นั่นเอง ^^ 
                  ถ้าพูดถึงการคลั่งไคลชื่นชอบศิลปินเกาหลีนั้น ต้องขอบอกว่าเป็นแผนการของรัฐบาลเค้าเลย เพราะศิลปินเกาหลีก็คล้ายกับสินค้าที่ถูกส่งออกจากเกาหลีใต้ไป
ยังทั่วโลก รวมถึงคนในประเทศเค้าเองก็ให้ความนิยมชมชอบในตัวศิลปินจนเหมือนเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่ง ซึ่งศิลปินเกาหลีที่คนไทยเราๆ รู้จักนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของจำนวนศิลปินอีกมากที่แข่งขันกันเดบิวท์ (เปิดตัว) กันแทบทุกเดือน วันนี้ พี่เป้ อยากจะแนะนำศิลปินเกาหลี "10 คน"  จาก 5 กลุ่มศิลปินที่ดังในเกาหลีแต่น้องๆ อาจจะยังไม่รู้จักกัน เพราะพวกเขาไม่ใช่บอยแบนด์หรือเกิร์ลกรุ๊ปแนวป๊อปแดนซ์อย่างที่เราคุ้นเคย จะเป็นใครบางนั้น จะรู้จักกันมั้ย ก็ลองไปดูกันเลยดีกว่า

 

1.  DAVICHI   

คังมินคยอง (ซ้าย)  -  อีแฮรี (ขวา)

                   Davichi (ดาวิชี่) เป็นศิลปินดูโอหญิงแนวป๊อปปน R&B ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์สาวมั่นทันสมัย ประกอบไปด้วย "อีแฮรี" และ "คังมินคยอง" เปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2008 เพียงแค่เพลงแรกที่เปิดตัว "I Love You Even Though I Hate You" (미워도 사랑하니까 ) ก็ทำให้ดาวิชี่ดังเป็นพลุแตก จนได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลประจำปีของ MNET (รางวัลเดียวกับที่ 2NE1 ได้รับไปในปีนี้)

                       ดาวิชี่ยีงมีงานเพลงตามออกมาอีกมาก และเพลงที่ดังมากๆ จนติดชาร์ทอันดับ 1 ของรายการเพลงหลายรายการก็คือ "8282" ด้วยความแรงนี้ ถึงกับแซงหน้าเบียดเพลง Sorry Sorry ของ Super Junior หล่นไปอยู่อันดับล่าง จึงทำให้ดาวิชี่เป็นที่จับตามองในวงการพลงว่าเป็นศิลปิน
ดูโอคู่ใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี

  

2. SG WANNA BE

 


 

 

     เชื่อได้เลยว่าไม่มีคนเกาหลีคนไหนไม่รู้จักวงนัก
 ร้องกลุ่มชายสไตล์ R&B ปนบัลลาด Sg Wanna
 Be (เอสจี วอนนา บี)
เพราะทุกๆ อัลบั้มของ Sg
 Wanna Be
มักทำยอดขายเป็นอันดับ 1 ในทุกๆ
 ครั้งที่วางแผง และทุกๆ เพลงในอัลบั้มต่างก็เป็นที่
 รู้จักของแฟนๆ
     
      Sg Wanna Be เปิดตัวในปี 2004 พร้อมกับ
  สมาชิก 3 คนคือ "คิมยงจุน" "คิมจินโฮ" และ 
 "แชดงฮา" กับเพลง "Timeless" ซึ่งทางค่ายได้
 ลงทุนสร้างมิวสิควีดีโอ
เป็นซีรีส์อย่างยิ่งใหญ่
 แน่นอนว่าเพลงของพวกเขาดังข้ามคืน  จนทำให้มี
 ผลงานตามออกมาอีกหลายอัลบั้ม และทุกๆ อัลบั้ม
 ก็ประสบความสำเร็จทำยอดขายได้เกิน
100,000
 ก็อปปี้กันทุกอัลบั้ม ทำให้พวกเขาก้าวขึ้นมาเป็น
 ศิลปินแนวหน้าของเกาหลี และเคยจัดคอนเสิร์ต
 ใหญ่ในแทบทุกๆ เมืองของเกาหลีใต้อีกด้วย

 


คิมยงจุน  คิมจินโฮ อีซอกฮุน แชดงฮา(ลาออกจากวง)
                 

                      แต่ในปี 2008 แชดงฮาได้ประกาศลาออกจากวงเนื่องจากอยากหันไปจับงานแสดง ทำให้ต้องเฟ้นหาสมาชิกใหม่ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก และจากการคัดเลือกผู้เข้าสมัครนับพันคน
" อีซอกฮุน " ก็ได้ก้าวเข้ามาทำหน้าที่นี้แทนแชดงฮา ในที่สุด Sg Wanna Be ก็กลับมาอีกครั้งในอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า "Introduce My Friend" และเพลง "La La La" กับการเปิดตัวอีซอกฮุน และด้วยความสามารถทางการร้องเพลง ทำให้เขาได้รับความรักจากแฟนๆ อย่างมากมาย

 

3. SEEYA 

 

                     Seeya (ซีย่า) เปิดตัวในปี 2006 ด้วย 3 สมาชิกคือ "อีโบรัม" "นัมคยูรี" และ "คิมยอนจี" กับเพลง "Shoe (구두)" ในแนว R&B ปนบัลลาด ด้วยความที่มีสมาชิกในวง 3 คน ร้องเพลงสไตล์เดียวกับ Sg Wanna Be และโด่งดังจนมีผลงานตามออกมาไม่ขาดหาย ทำให้พวกเธอถูกเรียกว่า "Sg Wanna Be เวอร์ชั่นผู้หญิง" แต่ในช่วงหลัง Seeya มักเปิดตัวด้วยเพลงเร็ว จนทำให้ภาพลักษณ์ของพวกเธอเริ่มเปลี่ยนไปในทางเซ็กซี่แทน


อีโบรัม ซูมี คิมฮยอนจี นัมคยูรี (ลาออกจากวง)

                     และก็เป็นเช่นเดียวกับ Sg Wanna Be ที่ นัมคยูรีประกาศลาออกจากวง ทำให้ต้องมีการคัดเลือกหาสมาชิกใหม่ที่จะมาร่วมในอัลบั้มที่ 4 และในที่สุดก็เป็น "ซูมี" ที่เข้ามาทำหน้าที่แทนในอัลบั้มล่าสุดที่มีชื่อว่า "Rebloom" ความหมายก็คือการเบ่งบานอีกครั้งของ Seeya พร้อมกับสมาชิกใหม่นั่นเอง


 

 4. YOUNHA

                     Younha (ยุนฮา) หรือชื่อเต็มๆ ว่า "โกยุนฮา" เปิดตัวในปี 2004 กับงานเพลงที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาในปี 2006 ได้เปิดตัวที่เกาหลีกับเพลงแรกที่มีชื่อว่า "Audition" และตามมาด้วยผลงานอัลบั้มเต็มที่ดังสุดๆ กับเพลง "Password 486" กับความหมายน่ารักๆ ของเพลงซึ่งหมายถึงรหัสลับในการเอาใจคนรัก ด้วยการบอกรักวันละ 4 ครั้ง ยิ้มให้วันละ 8 ครั้ง และจูบวันละ 6 ครั้ง จนทำให้หลายๆ คนติดตาเธอกับภาพสาวน้อยที่เล่นเปียโนไปพร้อมกับร้องสด และนอกจากจะเล่นเปียโนได้แล้ว ยุนฮายังเป่าฟลุตและตีกลองได้อีกด้วย

                     ในระหว่างที่ทำกิจกรรมของงานเพลงในเกาหลี ยุนฮาก็ได้ออกผลงานเพลงในประเทศญี่ปุ่นไปด้วย ล่าสุดกับซิงเกิ้ลเพลง "好きなんだ (Sukinanda)" ที่เพิ่งวางแผงไปเมื่อกลางเดือน
พ.ย.ที่ผ่านมา


 

5. LEE SEUNG GI

                    น้องๆ หลายคนคงต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับหนุ่มคนนี้แน่นอน^^  Lee Seung Gi (อีซึงกี) เขาได้เปิดตัวในปี 2004 "누나 내여자니까" หรือที่แปลเป็นภาษาไทยก็คือ "เพราะพี่คือผู้หญิงของผม" ทำให้เกิดอาการ "ซึงกีซินโดรม" เพราะสาวเกาหลีค่อนประเทศอยากได้อีซึงกีเป็นน้องชายกันตรึม ด้วยพลังเสียงในแนวทุ้มต่ำ จึงทำให้แฟนๆ เริ่มจดจำเขาได้ จนมีผลงานตามมาอีกหลายอัลบั้ม เพลงที่มีชื่อเสียง เช่น "White lie (착한 거짓말)""I'll give you all (다 줄거야)" และล่าสุดกับเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า "Let's break up  (우리 헤어지자 )" ที่เพิ่งวางแผงไปเมื่อ 2-3 เดือนก่อน พรสวรรค์ในการร้องเพลงของเขาเป็นที่ยอมรับจนทำให้ได้รับรางวัลมากมาย เช่น นักร้องชายเดี่ยวยอดเยี่ยม จาก MNET ในปี 2007

                      ไม่แค่งานเพลงเท่านั้น แต่อีซึงกียังมีความสามารถในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ดีเจ พิธีกร และละคร ซึ่งผลงานล่าสุดที่ทำให้คุ้นหน้าคุ้นตานั้นก็คือ รายการ 1 Night 2 Days และพิธีกรรายการ Storng Heart ร่วมกับคังโฮดง ส่วนสาวในสเป๊กสำหรับอีซึงกี ต้องยกให้ "อิมยุนอา" แห่งโซนยอชีแดเท่านั้น !


 

                      ครบทั้งหมด "10 คน" พอดิบพอดี ว่าแต่แถวนี้ถ้ามีใครรู้จักศิลปินข้างต้นก็มาส่งเสียงกันหน่อยนะ ( พี่เป้ ชอบ Davichi กับ Sg Wanna Be ล่ะ) ....... จริงๆ เนื้อหาคอลัมน์ในวันนี้อาจจะไม่ถูกใจน้องๆ ทุกคนแต่ยังไงก็อย่าเพิ่งบ่นกันไป เพราะ พี่เป้ มีเรื่องสนุกๆ น่าสนใจอื่นๆ อีกเพียบ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้าง ก็อย่าลืมติดตามคอลัมน์เรียนต่อนอกและเว็บ Dek-D.com ต่อไปเรื่อยๆ อยู่เป็นเพื่อนกัน 10 ปี 100 ปี 1000 ปีกันไปเลยนะ ^_____^

                    ทดสอบความเป็นแฟนพันธุ์แท้ด้วย 10 นักร้องดังเกาหลีที่คนไทยอาจไม่รู้ ตอน 2
      
      


 
 
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

281 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Rose&Piano 27 พ.ย. 52 16:44 น. 2
ชอบ Younha~ น่าตาน่ารัก ร้องเพลงเพราะ แถมยังเล่นเปียโนดีด้วย รู้จักจากเพลง Houki Boshi จาก Bleach เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าเป็นคนเกาหลี แหะๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Buffy Member 27 พ.ย. 52 18:17 น. 15
ถ้ารู้จักครบทุกคนในนี้แปลว่าบ้าเกาหลีเข้าขั้นโคม่ารึเปล่า T_T

ยังมีหลายๆๆๆ คนที่เก่งๆ และคนไทยไม่ค่อยรู้จักค่ะ ลองหาเพลงฟังๆ ดู อิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ครอบครัวตัว[ด] Member 27 พ.ย. 52 18:30 น. 18
Lee Seung Gi เรารู้จักน้า Davichi เราก้อรู้จักน้า เรารู้จักทุกคนเรยอ่า เพราะดูรายการ อินกิกาโย(ไลฟ์)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด