สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... มาเจอกับ พี่เป้ และคอลัมน์เล่าประสบการณ์เด็กนอกทุกๆ วันพฤหัสเช่นเคยนะคะ สำหรับวันนี้เป็นเรื่องราวที่แบบว่า ... อ่านแล้วทั้งสนุกและหดหู่ในเวลาเดียวกัน สนุกในเรื่องบรรยากาศโรงเรียน แต่หดหู่ในเรื่องโฮสท์แฟมิลี่ ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาก เราไปอ่านเรื่องราวประจำสัปดาห์นี้กันเลยค่ะ

 

 

 

        สวัสดีค่า ชื่อ "ป๊อบ" ค่ะ อยู่โรงเรียนวารีเชียงใหม่ ตอนนี้มาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอยู่ที่ประเทศอเมริกา รัฐ Michigan เมือง Mt. Pleasant ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น Senior เกรด12 โรงเรียนชื่อMt.Pleasant High School ค่ะ

     สำหรับป๊อบเอง สิ่งแรกที่ทำให้อยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน คือการได้ฟัง ได้เห็นประสบการณ์ของคนอื่นๆ ที่เขียนบอกเล่ากันต่อๆ มา ส่วนมากป๊อบจะเข้ามาอ่านในคอลัมน์เรียนต่อนอกนี่แหละค่ะ เห็นเขาไปแล้วมีแต่เรื่องดีๆ น่าสนุก แล้วแต่ละคนกลับมาก็ได้ภาษามาแบบคล่องเป๊ะๆ ก็เลยเกิดแรงบันดาลใจที่จะลองสอบดูบ้าง ป๊อบสอบไปทั้งหมด 6 ทุน เรียกได้ว่ามีอะไรมาให้สอบก็สอบไปหมด

      เมืองที่ป๊อบอยู่เป็นเมืองเล็กมากๆ แต่ก็ยังพอมีร้านค้าหรือสถานที่อำนวยความสะดวกอยู่บ้าง ส่วนเรื่องโรงเรียนที่เรียนนั้น วิชาที่ป๊อบลงเรียนมีทั้งหมด 5 วิชา คือ US History, DIG. Media, Algebra1, Choir และ English 9th ค่ะ  วิชาที่ง่ายมากๆ คือคณิตศาสตร์ ภูมิใจในความเป็นไทยได้เลยค่ะ เพราะป๊อบได้คะแนนเต็มในการสอบประเมินผลครั้งแรก ฮ่าๆ พวกฝรั่งก็จะงงๆ เรียนก็ไม่เข้าใจ ป๊อบเองก็ไม่เข้าใจพวกนั้นเหมือนกัน ทั้งๆ ที่มันออกจะง่ายขนาดนั้น ม.หกที่นี่เรียนเหมือนม.หนึ่งที่ไทยเลยค่ะ สบายๆ เลือกเรียนแต่วิชาที่ตนเองชอบ เพราะคนที่นี่เค้ามีแนวคิดว่า เมื่อจบมาจะได้มีประสิทธิภาพในการทำงานด้านที่ตัวเองชอบแบบเต็มที่

      สำหรับการหาเพื่อนใหม่ที่นี่ ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ ตอนแรกป๊อบกังวลมากว่าจะไม่มีเพื่อน พอมาเข้าจริงๆ มีเพื่อนเยอะจนจำชื่อไม่ได้เลย สิ่งที่อยากแนะนำคือให้เข้าหาเพื่อนที่เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนด้วยกันก่อนค่ะ แล้วก็หลังจากนั้นค่อยพากันไปทำความรู้จักเพื่อนที่เป็นอเมริกัน ส่วนมากจะได้เพื่อนใหม่จากการร่วมคลับหลังเลิกเรียน ถ้าใครมาแล้วอยากได้เพื่อนเยอะๆ ก็ลงไปหลายๆคลับเลยค่ะ รับรองหาเพื่อนง่ายมากๆ

      อีกอย่างนึงที่น่าสนใจสุดๆ คือ งาน Homecomming Day ก่อนหน้าวันนี้ก็จะเป็นสัปดาห์ของการแต่งตัวค่ะ ในหนึ่งสัปดาห์ก่อนโฮมคัมมิ่ง ทางโรงเรียนก็จะกำหนดว่าวันไหนให้ใส่ชุดอะไรบ้าง เช่น วันจันทร์ใส่ชุดนอน วันอังคารใส่ชุดกีฬา วันพุธใส่ชุดwacky (ชุดประหลาดๆ ค่ะ เช่น ใส่เสื้อในด้านนอก ประมาณนั้น) ทุกอย่างสนุกมากๆ ค่ะ บางวันเดินเข้าไปในห้องเรียนก็ยืนขำอยู่คนเดียวก็มี ทุกคนแต่งมากันเต็มที่สุดๆ คำว่าอายสำหรับพวกเค้า ตัดทิ้งไปได้เลยค่ะ 5555

                แล้วพอถึงวัน Homecomming Games ก็เป็นเหมือนวันงานกีฬาของโรงเรียน มีการแสดงต่างๆ มากมาย ป๊อบได้ลงเรียนคลาสร้องเพลง และในวันนั้นก็ได้ไปร้องเพลงชาติอเมริกาในพิธีเปิดด้วยค่ะ! การที่คนไทยได้ไปร้องนำเพลงชาติอเมริกา มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งสำหรับตัวป๊อบเองค่ะ มันเป็นอะไรที่น่าภูมิใจมาก แล้ววันถัดไปก็จะเป็น Homecoming Dance วันนี้จะเป็นวันที่ทุกคนรอคอยมากที่สุด เพราะจะได้ปลดปล่อยความเครียดกันอย่างเต็มที่ ชายกับหญิงจะไปกันเป็นคู่ๆ ถ้าผู้หญิงคนไหนมีผู้ชายมาขอไปเดท ก็จะใส่ดอกไม้ที่ผู้ชายเอามาขอไว้ที่ข้อมือเวลาไปงานค่ะ

                ที่โรงเรียนจะสนุกมากๆ สำหรับคนที่อยากมาแลกเปลี่ยน ควรจะเตรียมอุปกรณ์ในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยมาเยอะๆ ค่ะ ป๊อบเองเป็นอีกคนนึงที่ไม่ได้เตรียมอะไรมามากมาย พอมาถึงที่นี่ โอ้โห ฝรั่งสนใจในตัวเรามากๆ เข้ามาถามโน่นนี่เยอะแยะไปหมด อยากจะเอาโปสการ์ดสวยๆ ให้เค้าดูก็ไม่มีเลยค่ะ เลยได้แต่โชว์แบงค์ยี่สิบของไทยให้เค้าดู แล้วบอกว่าคนที่อยู่ในรูปนี้ คือคนที่ชาวไทยรักมากที่สุด ผู้คนหกสิบกว่าล้านคนรักท่าน เพราะสำหรับคนไทยทุกคนแล้ว ท่านคือ the King of King! ฝรั่งก็จะอึ้งมากๆ ค่ะ เค้าบอกว่ามันน่าทึ่งมากที่คนไทยรักในหลวงขนาดนี้ เค้าบอกว่าเค้าไม่เข้าใจ แต่พอได้เห็นรูปในเว็บไซต์ที่เป็นงานครบรอบครองราช 60 ปี แล้วมีผู้คนใส่เสื้อเหลืองไปมากขนาดนั้น เค้าก็ขนลุกค่ะ .....

                สำหรับเรื่องโฮสท์ ป๊อบบอกได้เลยค่ะว่า ป๊อบเป็นคนนึงที่มีปัญหามากๆๆ ภายในระยะเวลา 1 อาทิตย์ ป๊อยย้ายบ้านและเปลี่ยนโฮสท์มาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง!! เนื่องจากโฮสท์แรกมีปัญหากัน เค้าจิตไม่ปกติ ที่จริงป๊อบก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าจิตไม่ปกติ....

                ตอนแรกที่มาอยู่ใหม่ๆ ขอเค้าเข้าห้องน้ำ แล้วเค้าบอกห้ามล็อกประตู วันรุ่งขึ้นมา ปรากฏเค้าถอดกลอนออกเลยค่ะ -*- ตอนนั้นก็ยังไม่คิดอะไร เพราะคิดว่าเป็นวัฒนธธรมอเมริกัน เค้าคงไม่ถือกัน ก็เลยปล่อยไป ต่อมา ห้องนอนเค้าก็ห้ามปิดประตูค่ะ อันนี้พอเข้าใจเพราะห้องลูกเค้าก็ไม่ได้ปิดเหมือนกัน แต่ว่าเวลาจะเปลี่ยนเสื้อผ้า จะทำยังไงล่ะ แบบเราเป็นผู้หญิงนะ ส่วนลูกเค้ายังเด็ก แต่นี่เราเป็นสาวแล้ว มันก็ลำบากสิคะ เลยไปขอเค้าว่าขอปิดเป็นบางเวลาได้มั้ย? เท่านั้นแหละ เค้าโมโหบ้านจะแตกเลยค่ะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน บางทีไปเดินห้าง อยู่ๆ เค้าก็กรี๊ด เพราะว่าแย่งกันเข็นรถเข็นกับลูกค่ะ T_T ป๊อบเองก็ไม่เข้าใจ แต่ก็ไม่ได้ระแวงอะไร เพราะตอนนั้นคิดว่าคนอื่นคงเป็นแบบนี้หมด คิดว่าโฮสท์เราคือคนปกติทั่วไปแบบอเมริกันอะค่ะ T__T 

               แล้วบางวันกลับจากโรงเรียนมา ถ้าเค้ากำลังโมโหอะไรสักอย่าง เค้าก็จะตรงมาที่เราทันที ขุดเรื่องสารพัดมาว่าเรา ด่าว่าเราเป็นเด็กไม่ดี ยูอย่าคิดนะว่ายูจะได้กลับไทย !!! เค้าตีไหล่ด้วย ตอนนั้นแหละที่ป๊อบเริ่มกลัวเค้า ช่วงนั้นแย่มากๆ เลยค่ะ เคยคิดนะว่าแม่ของเราเองยังไม่เคยตีเลย แล้วทำไมเราต้องเสียเงินมาหลายแสนเพื่อให้ใครที่ไหนก็ไม่รู้ด่าทุกวันด้วย ยิ่งอยู่ไปก็ยิ่งไม่สบายใจ ป๊อบเลยไปคุยกับ grandma คือแม่ของโฮสท์ เค้าบอกว่าอะไรรู้มั้ยคะ เค้าบอกว่า คุณรู้ไหมว่ายาที่เค้ากินตอนเช้าคือยาระงับประสาท ฉันอยากให้คุณเข้าใจเธอ  ....

               โอ้โห ความรู้สึกป๊อบตอนนั้น อึ้งเลยค่ะ นี่เราอยู่กับคนมีปัญหาทางจิตมาตลอดเกือบเดือนเลยหรอ???? จากนั้นป๊อบก็เลยโทรบอกองค์กรทันทีเลยค่ะ แล้วผู้ประสานงานเค้าก็มารับออกทันทีเลย ทั้งๆ ที่ยังหาที่อยู่ใหม่ไม่ได้ด้วย แล้วในระหว่างที่ย้ายออกมา ก็เลยทำให้ป๊อบไม่มีบ้านอยู่ ต้องไปขออาศัยตามบ้านคนอื่นที่เค้าเป็นโฮสท์เหมือนกัน บ้านละสองคืน มันเป็นช่วงเวลาที่ลำบากมากๆ ในตอนนั้น จนถึงวันนี้ ป๊อบก็ยังได้รับข้อความจากโฮสท์คนนั้นอยู่ทุกวันเลยค่ะ แรกๆ เค้าก็ถามที่อยู่ค่ะ บอกว่าจะมารับตัวกลับไป ป๊อบกลัวมาก ก็เลยบล็อกเค้าไป แต่เค้าก็ส่งมาทางเมลอีก ถามว่าบล็อกทำไม สนุกมากหรือไงที่ทำแบบนี้ เค้าส่งข้อความมาว่า

Why did you hide us off facebook?
Does it hurt you too much to see us? My girls and I would like to know.
Would it be better to remove us all together?
hard to see you and not be able to write on your wall. Understand?!!!

               เค้าบอกว่าเค้าจะติดต่อองค์กรแล้วจะมารับป๊อบกลับไปด้วย ตอนนั้นป๊อบกลัวมากๆ อย่างแรกที่คิดได้คือต้องบอกองค์กรก่อน บอกกันไว้ก่อนที่เค้าจะโทรไปถาม ป๊อบก็เลยรีบจัดการทุกอย่าง ตอนนี้ก็เลยมีองค์กรคอยระวังให้ เลยสบายใจขึ้นแล้วค่ะ ในวันนี้..จากเด็กที่ติดแม่มากๆ อยู่ที่ไทยไม่เคยแก้ไขปัญหาอะไรด้วยตัวเองเลย กลับต้องมาช่วยตัวเองทุกอย่าง สถานการณ์ที่นี่มันสอนให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นด้วยค่ะ ถ้าไม่คิดแก้ปัญหาเอง ก็ไม่มีทางเลือกอื่น ก็จะเอาตัวไม่รอด ตอนนี้ป๊อบรู้สึกได้เลยว่าป๊อบเองเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก ไม่ได้นอนร้องไห้หาแม่เหมือนวันแรกที่มาถึงแล้ว

               มาพูดถึงเรื่อง Homesick กันบ้าง หลายๆ คนที่อยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนแล้วลังเลกลัวว่าจะโฮมซิก คิดถึงบ้าน คิดถึงไทย คงอยากรู้ใช่มั้ยคะว่ามันเป็นยังไง แล้วมันทำให้อะไรๆ แย่ลงไปหมดเลยรึป่าว ไม่เลยค่ะ โฮมซิกเป็นเรื่องปกติที่จะต้องเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยน 98%  ใครจะเป็นมากเป็นน้อยก็ขึ้นอยู่กับความเข้มแข็งของแต่ละคนนั่นแหละ ป๊อบเองเป็นโฮมซิกตั้งแต่วันแรกที่มาถึงค่ะ ขั้นรุนแรงด้วย แทบไม่อยากจะออกไปนอกห้องนอนเลย นอนร้องไห้ ยิ่งได้คุยกับแม่ ยิ่งไปกันใหญ่เลยค่ะ ถ้าจะถามว่าทำยังไงให้หายอาการโฮมซิก ป๊อบให้คำตอบไม่ได้จริงๆ นะ เพราะในกรณีของป๊อบเอง ทุกอย่างมันอยู่ที่เวลา ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะผ่านมาได้ ตอนนั้นป๊อบหาทางจองตั๋วกลับไทยแล้วด้วยซ้ำ แต่พออยู่ไปนานๆ แล้วความเข้มแข็งมันก็จะเข้ามาโดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัว

               สำหรับคนที่อยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนบ้าง ป๊อบแนะนำให้สอบสักสองรอบ ลองสอบหลายๆโครงการ คือรอบแรกไปสอบเพื่อเอาแนวข้อสอบ ยังไม่ต้องหวังว่าเราจะได้หรอกค่ะ แล้วพอรอบที่สองก็ให้เอาแนวข้อสอบที่ไปจำมาจากรอบแรกนั่นแหละมาใช้ เพราะแต่ละโครงการ ส่วนมากเป็นข้อสอบแนว Slep test เหมือนกันหมดทุกโครงการเลยค่ะ ^^ ตลอดเวลาที่ได้มาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่นี่ ถือว่าได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่เยอะแยะเลยค่ะ ทั้งประสบการณ์ที่ดี และแปลกๆ บ้างปะปนกันไป แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เพื่อนๆ คนไหนคิดว่ามาแล้วจะสบาย อยากมาเพราะจะได้เป็นอิสระ อยากมาเพราะอยากเที่ยว เพื่อนๆ คิดผิดมหันต์เลย! เพราะป๊อบเองก็เคยคิดแบบนั้นค่ะ แต่พอมาถึงจริงๆ มันไม่ใช่ ทุกอย่างมันแตกต่างกับที่ไทยไปซะหมดเลย มันก็เป็นประสบการณ์ที่ “ไม่ลอง ไม่รู้” จริงๆ 


               โอ้โห ... โฮสท์น่ากลัวมากๆ T^T ถ้าเป็น พี่เป้ คงไม่ทันได้โทรแจ้งผู้ดูแลโครงการ เพราะคงได้หนีออกจากบ้านก่อนอะ ไม่ไหวจริงๆ ไม่อยากนึกเลยว่าถ้าอยู่ต่อจะเจออะไรบ้าง แต่ก็อย่างที่น้องป๊อปบอกแหละค่ะว่า การที่เราไปแลกเปลี่ยนแบบนี้ ความเข้มแข็งมันจะค่อยๆ เกิดขึ้นเอง แต่มากน้อยขึ้นอยู่กับคน ถ้าใครมีความเข้มแข็งมาก ต่อให้เจอเรื่องอะไรก็ไม่หวั่นแน่นอนค่ะ !! ส่วนถ้าใครมีประสบการณ์เด็กนอกสนุกๆ อยากส่งมาบ้าง ก็ส่งมาได้ที่ pay@dek-d.com แล้วเจอกันแน่นอนค่ะ !

เด็กดีดอทคอม :: 3 ประเทศที่มีสงกรานต์เหมือนเมืองไทย; tags: holi, tomatina, สี, อินเดีย, โปแลนด์, สเปน, เทศกาล, ประเพณี, สงกรานต์

 

จากเมืองไทย ... บินข้ามฟ้าไปอีกซีกโลกที่ ... อเมริกาใต้
พักใช้ชีวิตสบายๆ สไตล์เด็กแลกเปลี่ยนที่


"โบลิเวีย"

คุณรู้จักประเทศนี้มั้ย ?

Available on Dek-D.com , Study Abroad Column
Thursday 4 Nov 2010

 

 

เด็กดีดอทคอม :: เก็บตก! แฟชั่นเซ็ต+บรรยากาศ AFS#48 Homecoming

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

aob_p Member 28 ต.ค. 53 18:56 น. 19
agent  คุณไม่ไหวเลย
ความจริงเขาต้งตรวจสอบประวัติคนที่จะมาเป็นโฮสก่อน
(แต่ก็็นั่นแหละที่นั่นแบไม่สนใจขอแค่ได้เงินก็พอ)
เบื่อเซ็ง(agency มากๆ) ฮ่าฮ่า
0
กำลังโหลด

82 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
AquamarineJang Member 28 ต.ค. 53 11:58 น. 3
เราติดใจตรงที่เรียกในหลวงว่า "เค้า" อ่ะค่ะ เราว่าดูไม่ดีเลย เหมือนลบหลู่ 

ถ้ายังไงแก้เป็นเรียก "ท่าน" จะทำให้ดูเหมาะสมกว่านะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พีพี[PP][2010] Member 28 ต.ค. 53 12:19 น. 5
เจอโฮสท์โรคจิต... =[]='

ถ้าเป็นเรา เราไม่ไว้หน้าเขาแล้วนะนั่น -..-

(ด่าแหลก เช็ดเม็ด โต้วาที มันส์!!)
(ดีแต่พูด เจอจริงๆคงทำอะไรบ่ถูก)

(= =')
0
กำลังโหลด
fuyuhashi Member 28 ต.ค. 53 12:58 น. 6
แอบอ่านไปฮาไป
แต่ถ้าเจอเองคงขำไม่ออก



ปล.คำว่าเค้านี่...มีคงแปลมาจากที่พี่ป๊อบพูดคำว่า he มากกว่าเนอะ
ไม่น่าจะดูเหมือนการลบหลู่

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~ดี_wี_oๅs์~u้oJu้oย~ Member 28 ต.ค. 53 15:48 น. 10
 โหยยยย   น่ากลัวมากเลยอ่ะ
ตอนที่ข้าน้อยไปนะ   ได้โฮสต์ดีสุดๆ น่ารักมากเลย
ไม่ด่าไม่อะไรแค่มีเตือนบ้างแต่ไม่ทำให้เสียความรู้สึกเลยอ่ะ
0
กำลังโหลด
PoppyWoo 28 ต.ค. 53 17:19 น. 11
@ความคิดเห็นที 3 ขอโทษด้วยนะคะที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม แล้วจะแก้ให้นะคะ :)

T____T มันเป็นเรื่องซีเรียสนะเนี่ย อย่าขำ

แต่ฝากถึงน้องๆหรือเพื่อนๆรุ่นต่อไป อย่าคิดว่ามาแล้วจะได้โฮสแบบป๊อบหมดนะคะ
นี้เป็นเพียงแค่ส่วนเส็กๆจริงๆ หนึ่งในร้อยเลยก็ว่าได้ ที่จะซวยแบบนี้
เพืื่อนๆที่มารุ่นเดียวกันทุกคนก็ได้โฮสที่ดี มีชีวิตไฮสคูลที่สวยงาม
ส่วนคนที่ประสบการณ์โชกโชนขนาดนี้ ปีนี้คงมีป๊อบคนเดียวแล้วค่ะ
เพราะฉนั่น ไม่ต้องกลัวว่าจะเจอโฮสไม่ดี
ในเมื่อเราตัดสินใจที่จะมาที่นี่แล้ว เมื่อเจอปัญหาอะไร ก็ต้องยอมรัมมันให้ได้
เพราะเรา ตัดสินใจเอง ถูกมั้ยคะ โทษใครก็ไม่ได้หรอก :)

ตอนนี้ป๊อบก้ยังเปลี่ยนโฮสไปมาๆ จนเหนื่อยแล้วค่ะ สู้ต่อไป!!~ :(
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MooYingNaKaa 28 ต.ค. 53 17:40 น. 13
ไม่เคยคิดว่าน้องจะโดนอะไรขนาดนี้ พอมาอ่านแล้ว น่ากลัวมากเลย (กลัวโฮสเธอ)

พี่สาวคนนี้จะเป็นกำลังใจให้น้องคนนี้เสมอ สู้ๆๆ รักเสมอน๊า
0
กำลังโหลด
asigoki Member 28 ต.ค. 53 17:45 น. 14
 ดีใจที่ผ่านมาด้วยดี ชีวิตในต่างประเทศแบบนี้ไม่ได้มีได้ทุกคน ถ้าป๊อปกลับไทยตั้งแต่แรก ก็จะไม่ได้ภูมิใจและเล่าประสบการณ์ที่ทำให้เราเข้มแข็ง และมีชีวิตแบบผู้ใหญ่ได้แบบนี้เลย จงคิดว่าเราสนุกในทุกๆ วัน แล้วพอตอนกลับ ป๊อปจะร้องไห้ เพราะไม่อยากจะกลับไทย 55555 

สู้ๆ พี่เป็นกำลังใจให้ ><

ปล.จำได้ไหมว่าใคร? คิคิ
0
กำลังโหลด
0o0 28 ต.ค. 53 17:50 น. 15
ไม่น่าเชื่อว่าจะมีแบบนี้นะ ทำไมทางองค์กรเค้าไม่ตรวจสอบสภาพจิตของโฮสบ้างอ่า ก่อนที่เราจะไปทีนั่น
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
CHERISH 28 ต.ค. 53 18:26 น. 18
พี่ป๊อบ แอดมินคนสวยจากบอร์ด Kevinthailand ^^
เจ๊ๆ บอร์ดเงียบได้อีก ฮุฮุ
คิดถึงเจ๊ป๊อบ <3333
[img]http://upic.me/i/jq/2040945514_c174f33d_p1220330.gif[/img]
0
กำลังโหลด
aob_p Member 28 ต.ค. 53 18:56 น. 19
agent  คุณไม่ไหวเลย
ความจริงเขาต้งตรวจสอบประวัติคนที่จะมาเป็นโฮสก่อน
(แต่ก็็นั่นแหละที่นั่นแบไม่สนใจขอแค่ได้เงินก็พอ)
เบื่อเซ็ง(agency มากๆ) ฮ่าฮ่า
0
กำลังโหลด
forgetmenot!!~ Member 28 ต.ค. 53 19:02 น. 20
 เลยได้แต่โชว์แบงค์ยี่สิบของไทยให้เค้าดู แล้วบอกว่าคนที่อยู่ในรูปนี้ คือคนที่ชาวไทยรักมากที่สุดผู้คนหกสิบกว่าล้านคนรักท่าน เพราะสำหรับคนไทยทุกคนแล้ว ท่านคือ the King of King! ฝรั่งก็จะอึ้งมากๆ ค่ะ เค้าบอกว่ามันน่าทึ่งมากที่คนไทยรักในหลวงขนาดนี้ เค้าบอกว่าเค้าไม่เข้าใจ แต่พอได้เห็นรูปในเว็บไซต์ที่เป็นงานครบรอบครองราช 60 ปี แล้วมีผู้คนใส่เสื้อเหลืองไปมากขนาดนั้น เค้าก็ขนลุกค่ะ .....

            ชอบมากกกกกกกกกกกกกกก :DD  รักพี่ป็อปค่า TT




0
กำลังโหลด
กำลังโหลด