สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ..... เย่ๆๆๆ สวัสดีปีใหม่ปี 2011 ค่ะ เริ่มต้นปีใหม่ปีนี้ ขอให้น้องๆ ทุกคนมีความสุขมากๆ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จทุกอย่างเลยนะคะ เย่ๆๆๆ

               และแน่นอนว่าไม่ว่าปีไหนๆ คอลัมน์เรียนต่อนอกก็จะยังอยู่ต่อไป ไล่ยังไงก็ไม่ไป 555+ วันนี้ พี่เป้ ขอเริ่มต้นกับเรื่องราวเกี่ยวกับนักเรียนแลกเปลี่ยนเช่นเคย หลายคนที่เตรียมตัวจะไปแลกเปลี่ยนปีนี้คงกำลังเตรียมตัวกันอยู่แน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ แต่ไม่ว่าจะเตรียมอะไรก็ไม่สำคัญเท่าเตรียมใจ เพราะน้องๆ อาจจะเจอเรื่องขัดใจดังต่อไปนี้ !!


เมืองกันดาร

              เป็นความเซ็งและน่าขัดใจข้อแรกที่หลายๆ คนเจอ บางคนบ้านที่ไทยก็เงียบพออยู่แล้ว แต่พอไปแลกเปลี่ยน ปรากฏเมืองที่ไปอยู่นี่เงียบกว่าเดิมอีก กันดารมาก รถบัสไม่มี จะไปไหนก็ต้องโบกรถไม่ก็ต้องขี่จักรยานไป ห้างก็ไม่มี ร้านขายของก็ไม่มี จะซื้อของกินของใช้ทีต้องนั่งรถเป็นชั่วโมงเพื่อเข้าเมืองแล้วซื้อของมาตุนไว้เป็นเดือนๆ เงียบเหงาได้อีก ไม่รู้ไปแลกเปลี่ยนหรือไปวิปัสสนานะเนี่ย


โฮสท์แฟมิลี่ฐานะไม่ดี

             ทำเป็นเล่นไปนะคะ บางทีเรามองว่า โฮสท์แฟมิลี่สามารถรับเรามาเลี้ยงดูได้ ก็น่าจะรวยหรือมีเงินในระดับนึง แต่น้องๆ บางคนเล่าว่า โฮสท์แฟมิลี่บางครอบครัวนี่ฐานะไม่ค่อยดี พ่อตกงาน แม่ว่างงาน เงินก็ไม่ค่อยมี เราก็เลยพลอยซวยไปด้วย อยากกินอะไรก็ไม่ได้กิน อยากไปไหนก็ไม่ได้ไป เพราะเค้าไม่มีเงินพาเราไปเที่ยว บางคนไปถึงอเมริกา อยู่ไม่ไกลจากนิวยอร์ก แต่โฮสท์แฟมิลี่กลับไม่เคยพาไปดูเทพีเสรีภาพ (เพราะไม่มีเงินพาไป) น่าเสียดายจริงๆ หรือบางคนต้องขาดเรียนไป เพราะโฮสท์แฟมิลี่ไม่ได้ไปจ่ายค่าเทอมให้ ! อ่าว ซวยอีก น่าขัดใจมั้ยล่ะ


เพื่อนไม่ได้ดั่งใจ

เด็กดีดอทคอม :: สุดยอดเด็กไทย! ได้ลงหนังสือพิมพ์ที่อเมริกา!!

             ข้อนี้ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนนิสัยไม่ดีหรืออะไรนะคะ แต่กรณีนี้มักเกิดขึ้นกับน้องๆ ที่ไปแลกเปลี่ยนที่อเมริกา แล้วกะไว้ว่า ฉันจะต้องมีเพื่อนเป็นอเมริกันแท้ เป็นฝรั่งแท้ แต่ปรากฏว่าเมืองที่ไปอยู่นั้น โอ้โห เอเชียผมดำเต็มไปหมดเลยล่ะค่ะ หาหน้าตาฝรั่งๆ แทบไม่เจอ หรือถ้าใครไปอยู่เมืองทางใต้ของอเมริกา ก็อาจจะได้ไปอยู่เมืองที่เต็มไปด้วยคนผิวสีเกินกว่าครึ่ง หลายคนอาจจะเซ็งหรือขัดใจว่าทำไมฉันไม่มีเพื่อนเป็นอเมริกันนะ !! แต่ขอบอกเลยว่า การได้ไปอยู่ในเมืองที่มีคนหลายๆ เชื้อชาตินี่มันส์สุดๆ เลยล่ะค่ะ !

 

                นั่นคือ 3 เรื่องน่าขัดใจสำหรับใครที่จะไปแลกเปลี่ยน ว่าแต่น้องๆ คิดว่า ข้อไหนเอ่ยที่แบบว่าขัดใจสุดๆ ยังไง๊ยังไงก็รับไม่ได้ .... ส่วน พี่เป้ ขอเลือกเป็นเมืองกันดารละกัน คงอยู่ไม่ได้อ่ะค่ะ เฉาตายแน่ๆ เลย ส่วนถ้าโฮสท์ฐานะไม่ดีก็ไม่เป็นไร แอบไปเที่ยวเองก็ได้อะ 5555+

เด็กดีดอทคอม :: 3 ประเทศที่มีสงกรานต์เหมือนเมืองไทย; tags: holi, tomatina, สี, อินเดีย, โปแลนด์, สเปน, เทศกาล, ประเพณี, สงกรานต์
ภาพประกอบ yellowjeeproad.com 

หากต้องการนำบทความไปเผยแพร่ยังเว็บไซต์อื่นกรุณาอ้างอิงถึงแหล่งที่มา
หรือหากต้องการนำไปใช้อย่างเป็นทางการ กรุณาติดต่อทีมงานเจ้าของบทความ


พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

34 ความคิดเห็น

Tsukiyo Member 4 ม.ค. 54 10:08 น. 1
ชอบอยู่เมืองเงียบๆ นะ (อาจเพราะเราเป็นคนไม่ชอบเสียงดังก็ได้)
เรื่องโฮสท์ เพื่อนก็เคยบอกมาเหมือนกัน มีทั้งดีและไม่ดี T^T
แต่ข้อสุดท้าย อยากได้เืพ่นอต่างชาติเยอะๆ *0*
0
กำลังโหลด
mimi3 4 ม.ค. 54 12:54 น. 2
เรื่องแรก โดนใจมากค่ะ ที่เราไปกันดาร

เพิ่มเติม เรื่องขีดใจคือ ขับรถไม่ได้ ทำงานพาร์ทไทม์ไม่ได้ ปาร์ตี้หนักๆไม่ได้ ครอบครัวเคร่งศาสนาเกินไป ครอบครัวเข้ากับเราไม่ได้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mister.miss 'J' Member 4 ม.ค. 54 19:06 น. 4
มันขัดใจจริง ๆ นะ เพื่อนเราโชคร้ายแรก ๆ ไปก็ดีนะ อยู่มาสามเดือนโฮสต์ตกงาน อีกคนก็เป็นแม่บ้านไม่ทำงานอยู่แล้ว หลายเดือนอยู่กินแต่มาม่าที่แม่ส่งไปให้ =_=;;
0
กำลังโหลด
-Chicken- Member 4 ม.ค. 54 20:03 น. 5

อ่า งั้นเปรียบไว้แบบนี้ดีกว่าไหม

ถ้าเกิดเราไม่เหลือใครแล้วเราอยู่ตัวคนเดียวจะทำยังไง?

ดีกว่าเอาเวลาไปคิดว่าตัวเองเกิดมาโชคร้ายที่ได้โฮสต์แบบนี้

ดีแค่ไหนแล้วที่ได้ไปเรียนนอกกันน่ะ

โชคดีนะเพื่อนๆทั้งหลาย

0
กำลังโหลด
o นู๋นัท o Member 4 ม.ค. 54 20:09 น. 6
คห.2 เหมือนกันเลยอะ
ของเรากันดารแบบไม่เคยพบเคยเจอมาก่อนในชีวิต
ได้กลับมาอยู่กรุงเทพนี่เหมือนสวรรค์
ปาร์ตี้ทุกเดือนเลย 55555
0
กำลังโหลด
Mang-Por Member 4 ม.ค. 54 22:56 น. 7
อยู่เมืองกันดารโอเคพอทนได้...คงเพราะชอบความสงบ...
แต่ข้อสองนี่เจอมากับตัว โดนพูดกรอกหูตลอดเวลาว่าไม่มีเงิน
บางวันมีข้าวกินแค่มื้อเดียวด้วยซ้ำ...
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
=someone= Member 5 ม.ค. 54 00:11 น. 9
ไปแลกเปลี่ยนไม่ต้องจ่ายค่าเทอมนี่คะ - -"
หรือจะเฉพาะในเยอรมนี??
เพราะคนที่ต้องจ่ายคือคนที่ได้เรียนโรงเรียนเอกชนเท่านั้น
0
กำลังโหลด
Tokyo_zzz Member 5 ม.ค. 54 05:39 น. 10
เราอยู่ข้างๆชิคาโก้ คมนาคมสะดวกมาก โฮสเป็นหมอกับทะนาย รวยอยู่เหมือนกัน เพื่อนที่โรงเรียนโอเค ไม่แย่ แต่เรื่องที่ดอิ่มที่สุดคือ...... โฮสเป็นมังสะวิรัสจ่ะ -_____ ตอนนี้หิวเนื้อสัตว์มากกกกกก 55555555555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Afsusa49 5 ม.ค. 54 07:17 น. 12
คือเราก็อยู่เมืองเล็ก เล็กมากเลยแหละ ทั้งโรงเรียนมี 300 กว่าคน แต่เราว่ามันเป็นโอกาสดีที่จะได้รู้จักคนได้ง่าย เราจะรู้จักคนทั้งโรงเรียนเลย เรื่องเหงา ไม่มีอะไรทำนี่ มันอยู่ที่ตัวเราเองนะ ที่โรงเรียนมักจะมีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะ ตอนแรกๆเราก็เหงา แต่พอไปเข้าคลับต่างๆ มีเพื่อนแล้วจะสนุกมากกก ที่อเมริกามักจะไม่มีปาร์ตี้พวกแอลกอฮอล์อไรแบบนั้น แต่ก็มีกีฬามีคลับเข้ามาแทน ซึ่งเขาจริงจังกันมาก ส่วนเรื่องการเดินทางในเมืองเล็กๆ คนส่วนใหญ่เขาจะขับรถกัน เด็กที่นี่อายุ 16ก็ขับรถได้แล้ว ยังไงชีวิตนักเรียนแลกเปลี่ยนมันก็เป็นครั้งเดียวในชีวิตนะคะ เรื่องราวที่เข้ามาทั้งสุขและทุกข์ต่างสอนให้เราเข้มแข็งขึ้น สอนให้เรารู้ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราไปหมดหรอกค่ะ
0
กำลังโหลด
Little_Fairy Member 5 ม.ค. 54 15:16 น. 13
สงสารโฮสต์ที่ไม่มีเงิน+เด็กแลกเปลี่ยนที่ไปอยู่ด้วยอ่ะ แต่ถ้าไมมีเงินแล้วจะขอรับเด็กมาอยู่ด้วยทำไมก็ไม่รู้
0
กำลังโหลด
^rudsy^// Member 5 ม.ค. 54 23:32 น. 14

ได้ไปก็ดีแล้วเน่อ....เชื่อว่าทุกคนที่มีความสามารถได้ไปถึงเมืองนอก ต้องมีวิธีเอาตัวรอดได้แน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กล้อมหอมทอด Member 6 ม.ค. 54 09:13 น. 17
 เมือง=บ้านนอก
โรงเรียน=เพื่อนดี แต่โรงเรียนมีตั้ง 3000+ เลยไม่ค่อยมีสนสนใจ 555
โฮส=ดีมากๆ ดูแลเหมือนครอบครัว สนใจลูกตัวเองมากไปหน่อย ไม่ค่อยพาไปไหนเพราะไม่มีเงิน ไม่มีเคเบิ้ลกับเน็ตที่บ้าน กฏเยอะ ไม่ให้พูดภาษาไทย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด