ติดต่อพื้นที่โฆษณา
แนะนำบริการเรียนต่อนอก

บทความล่าสุดของวัฒนธรรมต่างประเทศ

ดูทั้งหมด

เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง

ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง

วัฒนธรรมต่างประเทศ

กดที่นี่เพื่อเยี่ยมชม บทความที่ พี่เป้ โพสทั้งหมด บทความนี้ โพสโดย

พี่เป้

นิสัยแปลกๆ (มั้ง) ของคนไทย ที่ชาวต่างชาติไม่เข้าใจซะจริงๆ

 

         สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และวัฒนธรรมต่างประเทศที่มีเรื่องราวสนุกๆ จากรอบโลกมาฝากเช่นเคย ..... น้องๆ เคยสงสัยนิสัยคนชาตินั้นชาตินี้มั้ยคะ ? เช่น ทำไมคนจีนชอบพูดเสียงดัง ถ้าถาม พี่เป้ ก็ขอตอบว่า เพราะประเทศเค้ามีประชากรเยอะมากที่สุดในโลก ไปไหนมาไหนก็เจอคน จะคุยกันเสียงเบาๆ ก็กลัวไม่ได้ยิน เลยต้องคุยเสียงดัง (เกี่ยวมั้ยนะ) หรือทำไมคนยุโรปชอบสั่งน้ำมูกเสียงดังมาก ? นี่ก็น่าคิดนะคะ

          มาถึงนิสัยคนไทยบ้างดีกว่า พอดีวันก่อนมีโอกาสได้อ่านความคิดเห็นของคนต่างชาติเกี่ยวกับ "Thai people's strange habit" แปลตรงตัวก็คือ "นิสัยแปลกๆ ของคนไทย" ค่ะ น้องๆ ลองมาดูกันดีกว่า ที่ว่าแปลกเนี่ย มีอะไรบ้าง

 


ข้อที่หนึ่ง ขอยกเรื่องที่ชาวต่างชาติคนนั้นเขียนเล่ามาให้อ่านเลยละกันนะคะ

A Thai person on a motorcycle almost runs me over on a sidewalk  
 and then I look at him with frightened with anger or actually scream  shortly from an unpleasant surprise but all I see is a smiling face of  that person.
There is something not
honest about that smile. No  apology no nothing,
in fact it seems like he is holding himself not to 
 start laughing out loud! 
As I am thinking it’s not because they find it funny in any way.
It’s just their way of avoiding confrontation.

เด็กดีดอทคอม :: นิสัยแปลกๆ (มั้ง) ของคนไทย ที่ชาวต่างชาติไม่เข้าใจซะจริงๆ

          สรุปคือว่า ชาวต่างชาติคนนี้เค้าเคยเกือบถูกมอเตอร์ไซค์เสยที่ข้างทางค่ะ พอเค้าหันไปมองคนขับด้วยสายตาโกรธ แทนที่คนขับจะขอโทษ กลับทำหน้าเหมือนอมยิ้ม และชาวต่างชาติก็คิดว่ายิ้มแบบนี้มันดูไม่จริงใจเลยนะ เหมือนกำลังกลั้นหัวเราะอะไรแบบนี้มากกว่า แถมไม่มีการขอโทษด้วย แต่เค้ารู้สึกว่า ที่คนขับกลั้นหัวเราะนั้นไม่น่าเป็นเพราะคิดว่าเป็นเรื่องตลก แต่เหมือนคนขับพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ามากกว่า(ว่าขับรถเกือบชน) ..... และนี่ก็คือนิสัยแปลกๆ ข้อแรกค่ะที่ชาวต่างชาติงงว่า ทำไมไม่ขอโทษเนี่ย แถมมีการทำหน้ายิ้มๆ ทำเนียนอีกต่างหาก น้องๆ เคยเจอสถานการณ์แบบนี้มั้ยคะ คือเหมือนเราทำอะไรไม่ถูก ที่ยิ้มก็ไม่ใช่ว่าขำนะ แต่มันทำอะไรไม่ถูกจริงๆ สำหรับคนไทยเราอาจถือเป็นเรื่องไม่ซีเรียส แต่ชาวต่างชาติเค้าไม่ชอบและไม่เข้าใจด้วยค่ะ

 

ข้อที่สอง ยังเป็นเรื่องเดิมจากชาวต่างชาติคนเดิมค่ะ

    Thai people will not call you then they are late to come,
 they will 
 not let you know if they did something wrong.
They will
avoid saying  to you anything bad at all.  
For example, I shopped one morning at 
 the local supermarket
in Bangkok, and I
left my goods to be  delivered to my home,
like I always do. It had to be delivered in 3 
 hours.
 I am patient person, even
after 4 hours I did not try to reach them, because I know, that traffic could be harsh in here.
But as I
 noticed the day going into evening and it suddenly
strike me that my
 goods still did not arrived and I had to do something.
I found their 
 phone on internet, and had to call to supermarket
only to find out 
 that the delivery Tuk-Tuk had an accident that morning and they did  not let me know although they always ask for a phone number for emergency.

          สรุปคือ ชาวต่างชาติคนนี้เค้าไม่เข้าใจว่า ทำไมคนไทยเวลาจะมาสายถึงไม่โทรมาบอก หรือเวลาทำอะไรผิดก็ไม่ยอมพูด พยายามหลีกเลี่ยงจะบอกเรื่องที่ตัวเองทำผิด ยกตัวอย่างเช่น ชาวต่างชาติคนนี้เคยไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตและดันลืมของไว้ เลยบอกให้ทางร้านช่วยเอามาส่งที่บ้านให้หน่อยซึ่งปกติควรจะมาถึงภายใน 3 ชั่วโมง จนเวลาผ่านไป 4 ชั่วโมงแล้วก็ยังไม่ได้ของ ก็เลยคิดว่ารถคงติดมั้ง ไปๆ มาๆ รอไม่ไหวละเพราะมีอย่างอื่นต้องทำ ก็เลยลองโทรไปถามที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต และคำตอบคือว่า รถตุ๊กตุ๊กที่มาส่งของนั้นเกิดอุบัติเหตุ แต่ทำไมถึงไม่มีใครโทรมาบอกเค้าเลย ????

เด็กดีดอทคอม :: นิสัยแปลกๆ (มั้ง) ของคนไทย ที่ชาวต่างชาติไม่เข้าใจซะจริงๆ

          โอ๊ย อันนี้เป็นอะไรที่จี๊ดมากโดยเฉพาะเวลาจะมาสายแล้วไม่ยอมโทรมาบอก พี่เป้ เนี่ยเป็นคนค่อนข้างตรงเวลาค่ะเลยพูดได้ (อิอิ) สังเกตมั้ยคะว่า เวลาเรานัดกับเพื่อนแล้วเพื่อนยังมาไม่ถึง เราจะต้องเป็นฝ่ายโทรหา เฮ้ย แก ทำไมยังไม่มาอีก ?? เพื่อนก็จะตอบว่า อาจไปสายหน่อยนะ ..... คำถามคือ แล้วทำไมเพื่อนไม่เป็นคนโทรมาบอกเราเองล่ะว่าจะมาถึงสาย ทำไมต้องเป็นเราที่โทรไปหาก่อนด้วย ???? นั่นน่ะสิ น่าคิดนะคะ

 

ข้อที่สาม

 Thais are spending less time reading and more time watching 
 television. The top four reasons for not reading were: they did not 
 have the time, lacked interest, hated reading, or were illiterate.

          ข้อนี้คือ ชาวต่างชาติไม่เข้าใจค่ะว่า ทำไมคนไทยไม่ค่อยอ่านหนังสือกัน ทำไมถึงนิยมดูทีวีมากกว่า ??? นั่นน่ะสิ ข้อนี้ พี่เป้ ก็พูดได้อีกเหมือนกันเพราะพี่ชอบอ่านหนังสือ 5555 ซึ่งเหตุผลหลักๆ 4 ข้อที่คนไทยไม่ค่อยอ่านหนังสือกันก็คือ ไม่มีเวลา ติดอินเตอร์เน็ต ไม่ชอบอ่านหนังสือ และข้อสุดท้ายคืออ่านไม่ออกนั่นเองค่ะ ..... อันนี้เป็นข้อเท็จจริงซึ่งน่ากังวลมากว่าเด็กไทยเราอ่านหนังสือน้อยลงทุกวัน อย่างเวลามีการบ้านเนี่ย หาข้อมูลอะไรก็เพิ่ง google กันโลด ไม่ค่อยเข้าห้องสมุดไปหาข้อมูลกันเท่าไหร่หรอก เรื่องนี้น่ากังวลนะคะ

เด็กดีดอทคอม :: นิสัยแปลกๆ (มั้ง) ของคนไทย ที่ชาวต่างชาติไม่เข้าใจซะจริงๆ



และข้อสุดท้าย

    Does anyone else think it's weird that thai people (in lakon   anyways) "thuck" food for people they eat with, using the same  spoon/fork they just put in their mouth.

          คาดว่าจะเป็นชาวต่างชาติที่เคยดูละครไทยแน่ๆ เพราะเค้ามาถามว่า คุณคิดว่าการที่คนไทย "ตัก" อาหารทานร่วมกับผู้อื่นโดยใช้ช้อนส้อมคันเดียวกันเป็นเรื่องแปลกมั้ย ??? เพราะคนนี้เค้าคิดว่าแปลกๆ เพราะตักเข้าปากไปก็ต้องมีน้ำลายติดน่ะสิ หรือสรุปง่ายๆ คือ เค้าสงสัยว่า "นี่ คนไทยเค้าไม่รังเกียจขี้ปากกันเหรอ"

เด็กดีดอทคอม :: นิสัยแปลกๆ (มั้ง) ของคนไทย ที่ชาวต่างชาติไม่เข้าใจซะจริงๆ

          สำหรับข้อนี้ คิดว่าไม่น่าใช่เรื่องแปลกนะคะ แต่อาจเป็นเรื่องความสะอาดมากกว่า เพราะหากเป็นคนที่สนิทคุ้นเคยกัน เราก็อาจไม่ใช้ช้อนกลาง แต่ถ้าไปทานข้าวกับคนแปลกหน้าหรือกับคนที่ติดต่อกันเป็นการเป็นงาน ก็ควรจะต้องใช้ช้อนกลางค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่แสดงมารยาทอย่างหนึ่ง แต่บางคนก็ลืมตัวค่ะ (เป็นกันบ่อยใช่มั้ย) เพราะชินกับการใช้ช้อนคันเดียวมันนี่แหละ สะดวกดี พี่เป้ เคยแบบว่า จะใช้ช้อนกลางตักน้ำแกงมาใส่ในจานเรา แต่ลืมตัวท่าไหนไม่รู้ ใช้ช้อนกลางตักน้ำแกงเข้าปากตัวเองเฉยเลย น่าอายมากกกก

 

          แล้วน้องๆ ล่ะคะคิดเห็นยังไงกันบ้าง ก็ลองมาแชร์ความเห็นกันได้ที่คอมเม้นท์ด้านล่างเลย อ่านแล้วก็ฮาดีเนาะ แต่ก็แอบเครียด ฮ่าๆๆ

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน

ภาพประกอบ : thailand-travelonline.com,jazzviolin.com

ข้อมูลประกอบ : kawapanga.com

 

หรือ ช่วยกันโปรโมต 3 วิธีง่าย ๆ

1 ป่าวประกาศ Voice

ประกาศให้เพื่อนใน List ของคุณรู้ว่าคุณชอบกระทู้นี้


2 บอกต่อ ๆ กัน

คัดลอกข้อความไปส่งต่อใน Messengerหรือในอีเมล์สิ!

URL/Link สำหรับเข้ามาอ่านหน้านี้
Embed Code สำหรับนำหน้านี้ไปแปะ
3 ส่งหรือเก็บบทความ
ผ่านช่องทางอื่น ๆ

แค่คลิกเดียวก็โปรโมตผลงานคุณยิงตรงถึง Social Network ที่คุณใช้บ่อย ๆ

  • อีเมลล์
  • Facebook
  • Twitter
  • Hi5
  • Live

    มาดูความคิดเห็นดีๆที่ต้อง ปักหมุดไว้หน่อย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวที่น่าสนใจ หรือจะช่วยเพิ่มเติมเสริมเนื้อหาของบทความนี้ก็ได้ทั้งนั้น อย่ารอช้า! เว็บมาสเตอร์ จะรีบปักหมุด ติดดาวให้เลย!

  • ความเห็นที่ 48

    เพื่อนชาวเยอรมันคนนึงถามเราว่า ทำไมเวลาที่รถพยาบาลรับคนเจ็บมาทำไมคนไทยที่ขับรถอยู่ถึงไม่ยอมหลบไปข้างทาง ทำไมไม่คิดว่าถ้าเป็นพ่อแม่พี่น้องตัวเองจะรู้สึกยังไง อึงค่ะ ตอบไม่ถูกเลย เฮ้อ...อันนี้มันขึ้นอยู่กับจิตสำนึกจริงๆ
    KreamyExtra Member
    • Name : Kreamy < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Kreamy [ IP : 180.183.127.174 ]
    • Email / Msn: jinnjapan(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ตุลาคม 2554 / 03:20
  • ความเห็นที่ 57

     ข้อหนึ่งอ่ะใช่ เราเคยทำอะนะ

    แต่ไม่ใช่ยิ้มเยาะน่า  ยิ้มแบบว่าขอโทษคร้าบบบบT^T

    แต่เป็นต่างชาติไงเลยพูดไม่ออก(ก็พอตกใจแล้วภาษาไทยยังงง ๆ เลยอ่า=_=;;)
    ChoZilExtra Member
    • Name : ChoZil < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ChoZil [ IP : 118.173.140.226 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 21 ตุลาคม 2554 / 19:58
Page 1 of 3 1 2 3 
  • ความคิดเห็นที่ 1

    ^ ^ ถูกต้องเลย คนไทยไม่ชอบอ่านหนังสือ ชอบดูทีวีซะส่วนใหญ่ 555 
    ™Y..A..M* Superb Member
    • Name : ™Y..A..M* < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ™Y..A..M* [ IP : 118.172.239.4 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 09:09
  • ความคิดเห็นที่ 2

     หรือต้องเรียกว่า ..ค่านิยมหรือเปล่าครับ เรื่องการกินอาหารน่ะ 
    เพราะปกติแล้วถ้าเป็นในครอบครัวผมก็ไม่ใช้นะช้อนกลาง
    แต่ถ้าไปบ้านอื่นก็ใช้นะครับ
    MOONLIGHTY Popular Member
    • Name : MOONLIGHTY < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ MOONLIGHTY [ IP : 101.51.61.18 ]
    • Email / Msn: nin-nin_soulschool(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 09:18
  • ความคิดเห็นที่ 3

    บ้านเราก็ไม่ใช่ช้อนกลาง

    bunny bunny Popular Member
    • Name : bunny bunny < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ bunny bunny [ IP : 58.8.24.162 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 09:42
  • ความคิดเห็นที่ 4

     บ้านเราก็ไม่ใช้ช้อนกลางเหมือนกัน 
     เพราะเห็นเป็นครอบครัวเดียวกัน * *
    Tjjzyp ::  ( ;__;) New Member
    • Name : Tjjzyp :: ( ;__;) < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Tjjzyp ::  ( ;__;) [ IP : 223.206.49.202 ]
    • Email / Msn: p_nsb(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 09:58
  • ความคิดเห็นที่ 5

    แล้วเรื่องไหว้ต้นไม้หรืออะไรแปลกแล้วขูดหาหวย นี่ไม่แปลกมั่งเหรอในสายตาชาวต่างชาติ
    Naze Popular Member
    • Name : Naze < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Naze [ IP : 58.8.91.15 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 10:05
  • ความคิดเห็นที่ 6

    ข้อที่สาม

    Thais are spending less time reading and more time watching
    television. The top four reasons for not reading were: they did not
    have the time, lacked interest, hated reading, or were illiterate.

    ข้อนี้คือ ชาวต่างชาติไม่เข้าใจค่ะว่า ทำไมคนไทยไม่ค่อยอ่านหนังสือกัน ทำไมถึงนิยมดูทีวีมากกว่า ??? นั่นน่ะสิ ข้อนี้ พี่เป้ ก็พูดได้อีกเหมือนกันเพราะพี่ชอบอ่านหนังสือ 5555 ซึ่งเหตุผลหลักๆ 4 ข้อที่คนไทยไม่ค่อยอ่านหนังสือกันก็คือ ไม่มีเวลา ติดอินเตอร์เน็ต ไม่ชอบอ่านหนังสือ และข้อสุดท้ายคืออ่านไม่ออกนั่นเองค่ะ ..... อันนี้เป็นข้อเท็จจริงซึ่งน่ากังวลมากว่าเด็กไทยเราอ่านหนังสือน้อยลงทุกวัน อย่างเวลามีการบ้านเนี่ย หาข้อมูลอะไรก็เพิ่ง google กันโลด ไม่ค่อยเข้าห้องสมุดไปหาข้อมูลกันเท่าไหร่หรอก เรื่องนี้น่ากังวลนะคะ

    ใช่เลย

     

    เพราะเด็กไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือ (ยกเว้นผมชอบอ่านครับ)
    เด็กผู้ชายปัจจุบัน 70 เปอร์เซ็นต์ติดเกมกันงอมแงม 20 เปอร์เซ็นต์ อ่านหนังสือ 10 เปอร์เซ็นต์ชอบทำอย่างอื่น

    ถ้าพ่อแม่ควบคุมให้ลูกอ่านหนังสือกันนิด ดีกว่าปล่อยเข้าร้านเกมทุกวัน เดี๋ยวมันก้ติดนิสัยชอบอ่านหนังสือไปเอง ดังนั้นพ่อแม่สำคัญกว่าใคร

    ผูกจันทร์ Superb Member
    • Name : ผูกจันทร์ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ผูกจันทร์ [ IP : 125.27.237.191 ]
    • Email / Msn: pookchan(แอท)sanook.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 10:06
  • ความคิดเห็นที่ 7

    มีคำกล่าวอยู่อย่างหนึ่งที่ว่า "ทำตามใจคือไทยแท้"

         มีเรื่องที่น่าแก้ไขเยอะแยะแต่แก้ไม่ได้   เรื่องที่ฝรั่งเจอก็อยู่ในคำกล่าวนี้    เป็นเรื่องปกติแต่ไม่ธรรมดาของคนไทย   ที่เจอแบบอื่นๆก็มี เช่น  จอดรถซ้อนคัน  จอดในที่ห้ามจอด  ถุยน้ำลายไม่เป็นที่เป็นทาง  ทิ้งขยะห่างจากถังขยะเพียง 2-3 ก้าว ทิ้งขยะจากรถที่กำลังวิ่ง ฯลฯ

    พฤติกรรมนี้คงอยู่คู่ไทยตลอดไปชั่วกาลนาน  เฮ้อ!
    DEEPSEA Superstar Member
    • Name : DEEPSEA < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ DEEPSEA [ IP : 118.173.20.100 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 10:14
  • ความคิดเห็นที่ 8


    แต่ละอย่าง... แปลก... แต่จริง... เฮ้อออออออ

    แอรีส Extra Member
    • Name : แอรีส < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ แอรีส [ IP : 101.108.58.66 ]
    • Email / Msn: yingojang(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 10:33
  • ความคิดเห็นที่ 9

    คนไทยเค้า"ชิว ชิว"-..-

    หมียุนบริโภคมี้แจ-..- Superb Member
    • Name : หมียุนบริโภคมี้แจ-..- < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ หมียุนบริโภคมี้แจ-..- [ IP : 183.89.155.211 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 10:33
  • ความคิดเห็นที่ 10

    ข้อแรก ก็คนไทยเป็นสยามเมืองยิ้ม ทำอะไรไม่ถูกก็ยิ้มไว้ก่อนไงค่ะ
    เชื่อว่ายิ้มแล้วทำให้โลกดีขึ้นมั้ง:)
    YAMSANG!! Superb Member
    • Name : YAMSANG!! < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ YAMSANG!! [ IP : 14.207.218.124 ]
    • Email / Msn: mickey.005(แอท)windowslive.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 10:44
  • ความคิดเห็นที่ 11

    คนไทยอ่านหนังสือน้อยลงจริงๆแหละ 555+ ส่วนใหญ่ไปติดการ์ตูนบ้าง เกมบ้าง โดยเฉพาะพวกละครน้ำเน่า ชอบดูกันจั๊ง นางเอกตบนางร้าย แย่งผู้ชายกัน เห็นแล้วเอือมละอา เหมือนฝึกเยาวชนในทางที่ผิดเลย ถึงจะบอกว่าให้ผู้ปกครองแนะนำ แต่เชื่อเถอะว่า พ่อแม่ไม่มานั่งบอกหรอก - -)
    เหอๆ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เหอๆ [ IP : 125.26.141.156 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 10:49
  • ความคิดเห็นที่ 12

    ข้อแรกนี่ก็เหมือนหนูเลยค่ะ ทำผิดต้องยิ้มไว้ก่อน (_ _) มันแบบว่ายิ้มแก้เก้ออะค่ะ -0-
    สายหมอกแห่งความจริง Extra Member
    • Name : สายหมอกแห่งความจริง < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ สายหมอกแห่งความจริง [ IP : 183.89.132.46 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 10:56
  • ความคิดเห็นที่ 13

    คนไทยชอบดูทีวี เพราะโฆษณาของไทยหลายชิ้นมีคุณภาพมาก
    ขณะที่ต่างประเทศนั้นโฆษณาของเขาจะค่อนข้างจืดชืดจนพาลไม่อยากดูทีวีนั่นเอง

    (เรื่องจริงนะ- -) 
    หอยทากกินบะหมี่ VIP Member
    • Name : หอยทากกินบะหมี่ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ หอยทากกินบะหมี่ [ IP : 125.26.26.124 ]
    • Email / Msn: snail-dag_bamee(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 11:01
  • ความคิดเห็นที่ 14

    ช้อนกลางบ้านเราใช้นะคะ กลัวกับข้าวบูดอ่ะ แบบมันโดนน้ำลายเราไง..
    ฮอตเทสดวงดาวทั้งเจ็ด. Extra Member
    • Name : ฮอตเทสดวงดาวทั้งเจ็ด. < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ฮอตเทสดวงดาวทั้งเจ็ด. [ IP : 118.172.230.60 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 11:12
  • ความคิดเห็นที่ 15

     วัฒนธรรมแต่ละที่ต่างกันงัย อิอิ
    ei ei Superb Member
    • Name : ei ei < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ei ei [ IP : 58.64.107.140 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 11:25
  • ความคิดเห็นที่ 16

     อย่างนี้เรตติ้งไทยจะลดลงมั้ยอ่ะคะ  

    ==* กังวลๆ 
    แพลงตอนตัวน้อย New Member
    • Name : แพลงตอนตัวน้อย < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ แพลงตอนตัวน้อย [ IP : 118.172.157.88 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 11:26
  • ความคิดเห็นที่ 17

     ไม่แปลกเลยนี้ค่ะ  ปกติ  แต่ละที่แตกต่างกัน
    gakkyu Extra Member
    • Name : gakkyu < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ gakkyu [ IP : 183.89.158.215 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 11:37
  • ความคิดเห็นที่ 18

    ข้อ1 เราก็ถือเหมือนกับคนต่างชาติค่ะ (ไม่ใช่คนต่างชาตินะคะ) ถึงจะเป็นเรื่องปกติแต่ก็เกิดอันตรายได้นะคะ ข้อ 2 ยอมรับเหมือนกันค่ะ สายตั้งหลายชั่วโมงแทนที่จะโทรมาบอก ส่วนที่เหลือ แหะๆ

    แป๋งแป้ง Extra Member
    • Name : แป๋งแป้ง < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ แป๋งแป้ง [ IP : 124.122.110.144 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 12:01
  • ความคิดเห็นที่ 19

    555 จริงๆ อาจจะขึ้นอยู่กับลักษณะภูมิประเทศ ภูมิอากาศจริงๆ
    แต่คนไทยก็น่าจะปรับปรุงได้แล้ว โดยเฉพาะเรื่องอ่านหนังสือ.... 
    -นักฆ่าแห่งเมืองคาซิโอเรียท- Superstar Member
    • Name : -นักฆ่าแห่งเมืองคาซิโอเรียท- < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ -นักฆ่าแห่งเมืองคาซิโอเรียท- [ IP : 58.9.111.206 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 12:02
  • ความคิดเห็นที่ 20

    ตามใจฉันเป็นไทยเเท้  วัฒนธรรมเเบบนี้อยู่คู่คนไทยหลายๆคนเเบบติดสันดานไปจนยากจะกระเทาะออก....   สงสัยคนไทยจะนิยมให้คนต่างชาติเค้าเข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม
    คหสต.ไม่ค่อยชอบพวกฝรั่ง....  เเละยอมรับว่ามีหลายข้อที่ทำ  เเต่กับเรื่องมาสายนี่รับไม่ได้จริงๆ
    ปล.คนไทยใจโลเล....
    systemlen Extra Member
    • Name : systemlen < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ systemlen [ IP : 183.89.79.218 ]
    • Email / Msn: pon6927(แอท)hotmail.co.th
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 12:12
  • ความคิดเห็นที่ 21

    ข้อสอง ตรงมากค่ะ เวลาจะไปเที่ยว นัดกับเพื่อนไว้ เราก็รีบบไปกลัวเพื่อนโกรธ พอมาถึงให้เรายืนรอเป็นชั่วโมง พอโทรไปก็ทำเสียงรำคาญว่าแปปนึงดิกำลังรีบไป พ่อกูขับรถช้าอะไรแบบนี้อ่ะ แล้วทำไมไม่บอกว่ากูจะไปถึงช้านะ ให้รอแล้วเบื่ออ่ะ
    timehappy Extra Member
    • Name : timehappy < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ timehappy [ IP : 171.4.103.128 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 12:26
  • ความคิดเห็นที่ 22

    มันเป็นข้อเสียของคนไทยคะ
    YoK_ Extra Member
    • Name : YoK_ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ YoK_ [ IP : 223.206.138.103 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 12:30
  • ความคิดเห็นที่ 23

     ข้อ1.ถ้าเราเจอแบบนั้นเราถือนะนั้นน่ะ เวลาเราทำผิดเล็กน้อยก็จะยิ้มแห้งๆไว้ก่อนแต่ถ้ามันใหญ่เราคงยิ้มไม่ออกแล้วหละ
    mildfifa2010 Superb Member
    • Name : mildfifa2010 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ mildfifa2010 [ IP : 101.51.26.19 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 12:31
  • ความคิดเห็นที่ 24

    เรื่องทำไมไม่บอกนี่พูดยากเนาะ
    จะพูด ก็หาว่าอ้าง ไม่พูด ก็ว่าทำไมไม่พูด -o-

    l!i:.นู๋ นิ้ ง.:i!l Superb Member
    • Name : l!i:.นู๋ นิ้ ง.:i!l < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l!i:.นู๋ นิ้ ง.:i!l [ IP : 58.11.28.13 ]
    • Email / Msn: dj_ninko(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 13:06
  • ความคิดเห็นที่ 25

     เรื่่องช้อนกลางสำหรับเรานี่ไม่ได้นะต้องช้อนใครช้อนมัน
     ไม่ชอบใช้ของร่วมกับผู้อื่น แต่ว่าฝรั่งน่ะใช่ว่าจะดีกว่าไทยนะ

    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 ตุลาคม 2554 / 20:36
    ตะIกียJสีทOJ Popular Member
    • Name : ตะIกียJสีทOJ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ตะIกียJสีทOJ [ IP : 110.77.235.199 ]
    • Email / Msn: duckling-16921(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 14:49
  • ความคิดเห็นที่ 26

     แปลกแต่จริง - -";
    Saiou Takuma Extra Member
    • Name : Saiou Takuma < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Saiou Takuma [ IP : 125.26.62.18 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 14:53
  • ความคิดเห็นที่ 27

     คนไทย

    ก็

    น่ารักดี นิค๊
    ดินเปียก New Member
    • Name : ดินเปียก < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ดินเปียก [ IP : 183.88.63.100 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 14:56
  • ความคิดเห็นที่ 28

    ทั้งหมดที่กล่าวมาคือข้อเสียของคนไทยทั้งนั้น
    จึงไม่อยากที่จะแก้ต่าง แต่ในบางเรื่องอย่างเช่น ช้อนกลาง ถ้าเป็นคนในครอบครัวก็อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้  เพราะหลายๆประเทศเค้าก็เป็นอย่างงี้ ดูอย่างเกาหลีสิ เวลากินมีช้อนกลางที่ไหน ก็ใช้ตะเกียบใครตะเกียบมันจิ้มกินเลย เราว่าต่างชาติคนนี้มันมองทุกอย่างในแง่ลบเกินไปมั้ย หรือไม่มันก็อาจจะไม่ชอบประเทศไทยจนไปเล่าให้คนโน้นคนนี้ฟัง แต่คนที่ไม่ได้เป็นแบบที่มันเล่าก็มี อยากรู้ว่าประเทศมันจะดีซักขนาดไหนเชียว เหอะๆๆๆ

    หญิงแต้ว VIP Member
    • Name : หญิงแต้ว < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ หญิงแต้ว [ IP : 125.26.75.37 ]
    • Email / Msn: psychora58(แอท)yahoo.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 14:57
  • ความคิดเห็นที่ 29



    แหม  เวลาจูบกันก็มีน้ำลายติดด้วย ไม่ใช่หรอ  555 ขำๆนะคะ
    เซียนาเพิร์ล♥ซาวีเซีย Superb Member
    • Name : เซียนาเพิร์ล♥ซาวีเซีย < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ เซียนาเพิร์ล♥ซาวีเซีย [ IP : 180.180.202.157 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 15:03
  • ความคิดเห็นที่ 30

    ข้อหนึ่งเราเป็นนะ แบบอะไรขอยิ้มไว้ก่อน มันทำอะไรไม่ถูกจริงๆ
    ข้อ 3 เราก็ไม่ชอบอ่านหนังสือนะ รู้สึกว่ามันปวดตา ถ้าดูทีวี มันก็เข้าใจกว่าเพราะมีภาพประกอบ
    ถ้าเป็นหนังสือการ์ตูน ก็พอได้ แต่พวกนิยายหรือตัวหนังสือติดกันมากๆ ปวดตาจริงๆ
    ส่วนข้อสุดท้าย เราคิดว่า ถ้าเป็นครอบครัวก็ไม่รังเกียจนะ

    DomiNo Superb Member
    • Name : DomiNo < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ DomiNo [ IP : 183.89.209.68 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 15:23
  • ความคิดเห็นที่ 31

    เราคิดว่าช่วงนี้คนไทยอ่านหนังสือเยอะขึ้นเยอะเลยนะคะ
    สำหรับเราแค่การ์ตูนหรือ ซับ ใต้หนังต่างๆก็ถือว่าอ่านแล้ว

    เรื่องช้อนกลางมันก็แล้วแต่ที่คะ ไม่ใช่เฉพาะคนไทยหรอกม้างง

    platoona Extra Member
    • Name : platoona < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ platoona [ IP : 58.9.193.185 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 15:25
  • ความคิดเห็นที่ 32

    ทำไมคนไทยอ่านหนังสือน้อยจัง อ่า ถลม TV ไห้พินาศเลย ถลมๆๆๆๆ
    HaDonG New Member
    • Name : HaDonG < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ HaDonG [ IP : 124.122.100.183 ]
    • Email / Msn: gogo_zaza_62(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 15:29
  • ความคิดเห็นที่ 33


    เหงด้วยกะ คห14 บ้านเราก้อใช้ช้อนกลาง พ่อบอกว่า อย่าใช้ช้อนส่วนตัว เผื่อกินไม่หมด เด๋ยวมันจะบูด 5555+ บ้านนี้เค้างกจิงไรจิง เอิ๊กส์
    แอรีส Extra Member
    • Name : แอรีส < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ แอรีส [ IP : 101.108.51.198 ]
    • Email / Msn: yingojang(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 16:05
  • ความคิดเห็นที่ 34

    สนับสนุนเรื่องอ่านหนังสือมากๆค่ะ การอ่านจะทำให้คนมองโลกได้กว้างขึ้น
    แถมยังได้อะไรหลายอย่างจากหนังสือด้วย ถึงปัจจุบันจะมีอินเทอร์เน็ต แต่ยังไงก็ไม่ควรละทิ้งหนังสือ

    บางมีดูละครทีวีอาจจะมีประโยชน์บ้างก็จริง แต่พอดูมากไป หรือเล่นเกมมากไป (ซึ่งอันนี้เราก็เคยเป็น ติดงอมแงมเลย) ก็ทำให้คนไทยก้าวร้าวขึ้น

    ปัญหานี้ต้องได้การร่วมแรงร่วมใจจากคนในบ้าน เพื่อน และคนรอบตัวที่รู้จัก พยายามหาหนังสือง่ายๆมาให้อ่านก่อน แล้วจะรู้สึกสนุกกับการอ่านมากขึ้น อย่างเช่น การ์ตูน ซึ่งยังไงก็ยังดีกว่าดูทีวีหรือเล่นเกมค่ะ ภายหลังค่อยขยับขยายแนว จนกลายเป็นบ้าอ่านในที่สุด (อ้า อันนี้ก็เยอะเกิน)
    clouddy = [BB] Extra Member
    • Name : clouddy = [BB] < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ clouddy = [BB] [ IP : 27.130.186.121 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 16:21
  • ความคิดเห็นที่ 35

     เวลาทำการบ้านเราเปิด google หามันเร็วกว่าไปนั่งค้นข้อมูลในห้องสมุดอ่ะ T^T

    การบ้านมันเยอะอ่ะนะ มันไม่มีเวลาไปเปิดหาอ่ะ 
    Money_salapao Extra Member
    • Name : Money_salapao < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Money_salapao [ IP : 223.204.40.119 ]
    • Email / Msn: apinya-paopao(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 17:12
  • ความคิดเห็นที่ 36

    ข้อ1กับข้อ2น่ะในความคิดเรามันไม่ใช่แค่ 'นิสัยแปลกๆ' หรอกค่ะ แต่มันเรียกว่า 'นิสัยเสีย' ได้เลยนะเราว่า
    ไม่ใช่กับคนต่างชาติหรอกค่ะ แม้กระทั่งคนไทยด้วยกันนิสัยแบบนี้ก็มีเอือมนะคะ
    แต่ถามว่าถ้าเป็นแบบข้อ1น่ะ เวลาเราทำผิดเราก็ยิ้มนะ แต่ยิ้มแหยๆอ่ะ แบบว่ารู้สึกผิดแล้วก็ค่อยขอโทษเขา

    เรื่องช้อนกลางนี้ไม่รู้แฮะ เพราะบ้านเราทำกับข้าวกินเองแทบทุกมื้อ เป็นคนในครอบครัวด้วยแหละเลยไม่ได้รังเกียจอะไรกัน แต่ถ้าต้องไปนั่งร่วมโต๊ะตามร้านอาหารกับคนที่ไม่รู้จักหรือคุ้นเคยก็ต้องใช้ช้อนกลางตามมารยาทน่ะแหละ

    แต่เรื่องหนังสือจริงๆมัน่าหนักใจนะเราว่า เพราะคนไทยอ่านหนังสือกันน้อยมาก เพราะส่วนใหญ่จะไปใช้อินเทอร์เน็ตกัน หรือไม่งั้นก็อ่านหนังสือกันไม่ค่อยออก น่าจะช่วยกันปลูฝังนิสัยให้รักการอ่านเยอะๆเนอะ


    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 ตุลาคม 2554 / 17:53
    ribbonnie Extra Member
    • Name : ribbonnie < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ribbonnie [ IP : 124.120.155.161 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 17:52
  • ความคิดเห็นที่ 37

    ข้อแรก มันก็คือ...ยิ้มกลบเกลื่อนนั่นเอง!

    พวกนิสัยแปลก ๆ นี่ก็ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ไง~
    คลื่นจันทรา Popular Member
    • Name : คลื่นจันทรา < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ คลื่นจันทรา [ IP : 113.53.197.60 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 17:58
  • ความคิดเห็นที่ 38

    เคยกินจนเผลอเอาช้อนตัวเองเป็นช้อนกลางแล้วช้อนกลางเป็นช้อนตัวเองอ่ะ==(ก็มันดันเหมือนกันหนิ)
    ดอลตัน New Member
    • Name : ดอลตัน < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ดอลตัน [ IP : 101.109.205.19 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 20:28
  • ความคิดเห็นที่ 39

    = =v ข้อแรก แทงใจ ฉึกฉึก

    เคยแบบว่าขับรถเฉี่ยว (แต่ไม่ใช่ชาวต่างชาติ) แต่เป็น คนไทยเนี้ยแหละ

    เราก็ทำอะไรไม่ถูก ไม่ได้ขอโทษอะไร ทำได้แค่ ยิ้มแห้งๆ ทำตัวไม่ถูกจริงๆ ตอนนั้น

    ~►xมวยยกล้o◄~ Extra Member
    • Name : ~►xมวยยกล้o◄~ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ~►xมวยยกล้o◄~ [ IP : 113.53.186.37 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 20:53
  • ความคิดเห็นที่ 40

    บางครั้งเคยเผลอใช้ช้อนกลางกินทั้งข้าวกินทั้งกับ หุหุ
    Duliz Extra Member
    • Name : Duliz < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Duliz [ IP : 110.49.233.228 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 21:02
  • ความคิดเห็นที่ 41

    เรื่องตรงเวลาเห็นด้วยครับ
    อ่านหนังสือก็อีก ประเทศไทยจริงๆ
    Thai only หุหุ
    Devilceed Extra Member
    • Name : Devilceed < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Devilceed [ IP : 183.89.153.252 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 21:07
  • ความคิดเห็นที่ 42

    ที่เค้าบอกว่าอ่านน้อยลง เราว่าไม่นะ โดยเฉพาะนักเรียนเดินเข้าร้านหนังสือแทบทุกคน และจะกลับออกมาพร้อม "แจ่มใส"  -.,-     <<<  พระเอกหน้าปกเลยล่ะ (y)
    จันทน์กระพ้อ VIP Member
    • Name : จันทน์กระพ้อ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ จันทน์กระพ้อ [ IP : 125.25.40.228 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 21:27
  • ความคิดเห็นที่ 43

    อื้มคนไทยเค้าชิว ๆ ชิวทุกเรื่องจริง ๆ มาสายเป็นประจำ ไม่ขอโทษ อะไรประมาณนี้
    Parker Blue VIP Member
    • Name : Parker Blue < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Parker Blue [ IP : 61.90.108.14 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 21:33
  • ความคิดเห็นที่ 44

    นั้นสิคิดมากทำไมเป็นคนไทยยิ้มเข้าไว้ ~   
    mii-Yo!! Extra Member
    • Name : mii-Yo!! < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ mii-Yo!! [ IP : 101.51.132.193 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 22:11
  • ความคิดเห็นที่ 45

    ข้อ 3 เนี่ยย คนไทยสะอาดกว่าคนต่างชาติเยอะคับ เพราะอาบน้ำทุกวัน วันละ 2 ครั้งอีก 55+
    ๆไไไ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ๆไไไ [ IP : 223.207.33.157 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 19 ตุลาคม 2554 / 22:53
  • ความคิดเห็นที่ 46

    โอ๊ย อันนี้เป็นอะไรที่จี๊ดมากโดยเฉพาะเวลาจะมาสายแล้วไม่ยอมโทรมาบอก พี่เป้ เนี่ยเป็นคนค่อนข้างตรงเวลาค่ะเลยพูดได้ (อิอิ) สังเกตมั้ยคะว่า เวลาเรานัดกับเพื่อนแล้วเพื่อนยังมาไม่ถึง เราจะต้องเป็นฝ่ายโทรหา เฮ้ย แก ทำไมยังไม่มาอีก ?? เพื่อนก็จะตอบว่า อาจไปสายหน่อยนะ ..... คำถามคือ แล้วทำไมเพื่อนไม่เป็นคนโทรมาบอกเราเองล่ะว่าจะมาถึงสาย ทำไมต้องเป็นเราที่โทรไปหาก่อนด้วย ???? นั่นน่ะสิ น่าคิดนะคะ

    ใช่เลยค่ะ!! ทุกครั้งที่นัดเราจะต้องเป็นฝ่ายโทรตามเพื่อน เพื่อนไม่เคยโทรมาบอกเลยว่าสายหน่อยนะ อยู่ตรงนี้ รอแปป ไม่มีเลย! ต้องโทรไปตลอด ทั้งๆที่เวลาเราสายก็โทรไปบอกเขาตลอดแท้ๆ - - เซ็งจิต แต่แก้ไรไม่บอก บอกเพื่อนแล้วก็ไม่ยักจะมีใครใส่ใจ เซ็งมากๆ
    Kritcha Popular Member
    • Name : Kritcha < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Kritcha [ IP : 58.9.88.191 ]
    • Email / Msn: kritcha13(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ตุลาคม 2554 / 01:02
  • ความคิดเห็นที่ 47

    ข้อ 4 มันเหมือนกับการที่เราใช้ช้อนของเรา"ตัก"อาหารให้คนร่วมโต๊ะมากกว่าค่ะ

    เราเพิ่งเอาช้อนเข้าปากไปเมื่อกี๊ แต่เราก็ยังใช้ช้อนนั้นตักกับข้าวให้คนอื่นด้วย ไม่ใช่ไม่ใช้ช้อนกลางตักข้าวอ่ะค่ะ มันเลยดูยี้ๆนิดนึงในสายตาเค้า แต่คนไทยเป็นเหมือนการเอาใจใส่ ดูแล เทคแคร์มากกว่าค่ะ
    tata ผู้เยี่ยมชม
    • Name : tata [ IP : 58.9.31.77 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ตุลาคม 2554 / 02:08
  • ความคิดเห็นที่ 48

    เพื่อนชาวเยอรมันคนนึงถามเราว่า ทำไมเวลาที่รถพยาบาลรับคนเจ็บมาทำไมคนไทยที่ขับรถอยู่ถึงไม่ยอมหลบไปข้างทาง ทำไมไม่คิดว่าถ้าเป็นพ่อแม่พี่น้องตัวเองจะรู้สึกยังไง อึงค่ะ ตอบไม่ถูกเลย เฮ้อ...อันนี้มันขึ้นอยู่กับจิตสำนึกจริงๆ
    Kreamy Extra Member
    • Name : Kreamy < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Kreamy [ IP : 180.183.127.174 ]
    • Email / Msn: jinnjapan(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 20 ตุลาคม 2554 / 03:20
  • ความคิดเห็นที่ 49

    ขอบคุณค่ะ
    YaM&MaY Popular Member
    • Name : YaM&MaY < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ YaM&MaY [ IP : 223.206.95.195 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ตุลาคม 2554 / 10:30
  • ความคิดเห็นที่ 50

    มีคำถามนึงที่เพื่อนเราต่างชาติเค้าถามเรา
    เค้าดูจากข่าวแหละ เค้าสงสัยมากเกี่ยวกับ
    ทำไมมีช้างเดินบนถนนแล้วบางทีก็มีรถมอร์ไซต์บ้างรถยนต์บ้างขับเฉี่ยวช้าง
    แล้วก็เหมือนคนรอบๆข้างก็ไม่ยืนมุมก็เดินผ่านไปแบบไม่สนใจ ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง
    แต่อีกชีวิตกำลังบาดเจ็บ .. สะท้อนความเห็นแก่ตัวอย่างแรง

    เป้นว่าชาวต่างชาติคิดว่าประเทศเรา ไม่มีน้ำใจไป 
    เด็กหญิง ซีเค New Member
    • Name : เด็กหญิง ซีเค < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ เด็กหญิง ซีเค [ IP : 27.115.83.161 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 20 ตุลาคม 2554 / 17:28
Page 1 of 3 1 2 3 

กฏการตั้งกระทู้
แสดงความคิดเห็น
Login *

Password *
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป