ติดต่อพื้นที่โฆษณา
แนะนำบริการเรียนต่อนอก

บทความล่าสุดของวิธีเตรียมตัวไปเรียนนอก

ดูทั้งหมด

เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง

ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง

วิธีเตรียมตัวไปเรียนนอก

กดที่นี่เพื่อเยี่ยมชม บทความที่ พี่เป้ โพสทั้งหมด บทความนี้ โพสโดย

พี่เป้

แฉ 4 ปัญหาใหญ่ ที่มักเกิดขึ้นในไฮสคูลอเมริกา

 

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... ช่วงนี้มีน้องๆ หลายคนที่เตรียมตัวจะไปแลกเปลี่ยนที่อเมริกา กังวลเกี่ยวกับการเตรียมตัว รวมถึงแอบหวั่นๆ ว่า ชีวิตในไฮสคูลที่นั่นจะเป็นยังไงบ้าง จะเจอปัญหาอะไรมั้ย ? ..... เพราะฉะนั้นวันนี้ พี่เป้ ขอนำเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับปัญหาหลักๆ ที่มักเกิดขึ้นในไฮสคูลที่อเมริกามาฝากค่ะ เชื่อเถอะว่า ต้องเจอปัญหาต่อไปนี้ชัวร์ๆ ไม่มากก็น้อยแหละ !!

 


RACISM (การเหยียดเชื้อชาติ)

          จริงๆ แล้วเรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหาที่เกิดเฉพาะในอเมริกา แต่เกิดในทวีปอเมริกาเหนือและยุโรปตะวันตกค่ะ ซึ่งบุคคลหลักๆ ที่มักจะโดนเหยียดเรื่องเชื้อชาติอันดับแรกๆ ก็คงไม่พ้น "คนผิวสี(ดำ)" ที่มาจากประเทศในทวีปแอฟริกา รองลงมาก็เป็นพวกชาวเอเชียหัวดำๆ ผิวเหลืองๆ แบบพวกเรานั่นเองค่ะ ซึ่งบางคนก็โดนตั้งแต่เรื่องเล็กๆ เช่น ไปซื้อข้าวแต่กลับถูกพนักงานซึ่งเป็นฝรั่งผิวขาวมองด้วยหางตา หรือบางทีขึ้นรถบัสแล้วไปนั่งใกล้ๆ ฝรั่งผิวขาว เจ๊แกก็ทำหน้าขยะแขยงแล้วลุกไปนั่งที่อื่น แสดงออกอย่างชัดว่ารังเกียจ ..... โดยเฉพาะคนผิวสีนี่น่าเห็นใจมากค่ะ เพราะในอดีตนั้น พวกเค้ามาขายแรงงานเป็นทาส จนมีลูกมีหลานและขยายเผ่าพันธุ์ไปเรื่อยๆ ในประเทศอเมริกาหรือยุโรปตะวันตก ทำให้ถูกฝรั่งผิวขาวมองว่าเป็นพลเมืองชั้นสอง ส่วนพวกคนเอเชียแบบพวกเรา ก็มักถูกมองว่าเป็นพวกต่างด้าวที่เข้ามาอาศัยในประเทศของเค้า

เด็กดีดอทคอม :: แฉ 4 ปัญหาใหญ่ ที่มักเกิดขึ้นในไฮสคูลอเมริกา

          บางคนอาจมองว่า RACISM เป็นเรื่องเล็ก แต่บางทีก็กลายเป็นเรื่องใหญ่จนกลายเป็นประเด็นน่ากลัว เช่น การสังหารหมู่อย่างที่เคยเป็นข่าวดังไปทั่วโลกก็คือเรื่องของ หนุ่มเกาหลีชื่อ โซ ซึง ฮุย ที่สังหารหมู่เพื่อนนักศึกษาไปกว่า 30คน โดยเพื่อนตอนมัธยมของโซ ซึง ฮุยเล่าให้นักข่าวฟังว่า ตอนเรียนมัธยม โซ ซึง ฮุย ถูกครูเรียกให้ออกไปพูดหน้าชั้นแต่กลับโดนเพื่อนฝรั่งผิวขาวในชั้นโห่ไล่จนทำให้อับอายขายขี้หน้ามากๆ จนมีความกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง น่ากลัวนะนี่

           แต่ว่ากันว่า ในอเมริกานั้น หากเราถูกเหยียดเชื้อชาติหรือสีผิว เราสามารถแจ้งตำรวจได้นะคะ แต่ก็ไม่ค่อยมีใครอยากไปแจ้งเท่าไหร่ เพราะต้องมีพยานมีผู้รู้เห็นเหตุการณ์ถึงจะเอาเรื่องได้ ค่อนข้างวุ่นวาย ส่วนมากจึงปล่อยเลยตามเลยไป หึหึ ..... หรือแม้แต่ผู้หญิงไทยอย่างเราก็โดนเหมือนกันค่ะ มีน้องคนหนึ่งเล่าว่า เคยไปเที่ยวผับ แล้วมีผู้ชายฝรั่งอย่างหล่อเลย ยักคิ้วหลิ่วตาให้ประมาณว่า เดี๋ยวต้องเข้ามาขอเบอร์แน่ๆ และซักพัก ผู้ชายคนนั้นก็เข้ามาคุยด้วยจริงๆ ค่ะ โดยทักว่า "Are you Japanese?" (เพราะน้องเค้าผิวขาวมาก) แต่พอน้องตอบไปว่า I'm Thai..... เท่านั้นแหละ ฝรั่งสุดหล่อก็เดินจากไป .... คงไม่ต้องเล่าต่อนะคะว่า ภาพลักษณ์ผู้หญิงไทยที่ทำให้ฝรั่งบางคนเหยียดเชื้อชาติเรา เป็นเพราะเรื่องอะไร ?

 


DISCRIMINATION (การแบ่งแยก , การเลือกปฏิบัติ)
 
          คำนี้จะมีความหมายคล้ายๆ RACISM แต่จะต่างกันตรงที่ว่า DISCRIMATION นั้นอาจจะเกิดจากเรื่องเชื้อชาติหรือเรื่องอื่นๆ ก็ได้ เช่น อายุ เพศ ศาสนา

เด็กดีดอทคอม :: แฉ 4 ปัญหาใหญ่ ที่มักเกิดขึ้นในไฮสคูลอเมริกา

- เพศ .... ถ้าเป็นเรื่องเพศ ก็คงไม่พ้นเพศหญิงหรือเพศที่สาม (เกย์อาจจะโดนเยอะเป็นพิเศษ) เช่น นักเรียนชายคนหนึ่งเปิดเผยตนว่าเป็นเกย์ อาจถูกเพื่อนๆ บีบออกจากกลุ่ม ไม่คุยด้วย นั่งกินข้าวแยก มองเป็นตัวประหลาด ..... แต่สำหรับเมืองไทย เรื่องนี้ถือว่าเปิดกว้างมากจริงๆ ค่ะ เพราะถ้าใครมีเพื่อนเป็นเพศที่สามนี่ถือว่าลัลล้ามากๆ เพราะพวกเขานี่แหละมักเป็นคนสร้างสีสันให้แก่กลุ่ม

- ศาสนา .... เช่น สมมติเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งเป็นคนที่เคร่งศาสนา(คริสต์)มากๆๆๆ เมื่อมีคนมาสมัครเป็นพนักงานร้านแต่เป็นมุสลิม เจ้าของร้านอาหารกลับปฏิเสธไม่รับเพราะไม่ใช่คริสเตียนเหมือนกัน เรื่องแบบนี้ก็มีนะคะ ทำเป็นเล่นไป

- อายุ .... เช่น ที่อเมริกามีกฎหมายซึ่งประกันให้ผู้มีอายุ 40-70 ปี มีโอกาสในการทำงานทัดเทียมกับคนอื่นโดยไม่ถูกกีดกันในเรื่องอายุ


 

BULLY IN SCHOOL (อันธพาลในโรงเรียน)

เด็กดีดอทคอม :: แฉ 4 ปัญหาใหญ่ ที่มักเกิดขึ้นในไฮสคูลอเมริกา

          พวกนี้หลักๆ ส่วนมากเป็นพวกที่ไม่อยากเรียนหนังสือ ไม่อยากไปโรงเรียน (แต่ต้องไป) ดังนั้นจึงพยายามทำตัวกวนประสาทหรือขวางโลก ชอบรังแกคนอื่น ชอบด่าคนอื่นอะไรทำนองนี้ค่ะ ขอยกเรื่องของ "น้อง N@NNiE" ซึ่งอยู่ที่ฟลอริด้าและเคยโพสลงในเว็บบอร์ดมาให้อ่านละกันนะคะ

          "ในประเทศอเมริกานั้น ถ้าใครอยู่โรงเรียน high school ดีๆ หน่อยก็จะดีไป เพราะจะไม่ค่อยมีพวก bully มากนัก ในอเมริกานี้เด็กจะต่อยตีกันและแกล้งกันในกลุ่มเป็นเรื่องปกติมาก คือต่อยกันแทบทุกวัน ใครข่มใครได้ก็ข่มไป !

          ในอเมริกาเด็กที่ high school นี่จำเป็นมากที่จะต้องใส่เสื้อผ้าที่ดีที่สุด ถ้าถามว่าทำไม ? ก็บอกได้เลยว่ามันจำเป็น ! คือที่อเมริกาเขาจะมีบางอย่างที่เรียกว่า "respect" คือการนับถือ (การที่เห็นว่าดีเราดีเราเจ๋ง) การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแพงๆ เพื่อจะให้ได้  "respect" นี้เป็นเรื่องปกติ ถ้าใครใส่เสื้อผ้าถูกๆ จะ "lose respect" คือคนในโรงเรียนจะเห็นว่าเราไม่เจ๋ง ก็จะโดนกลั่นแกล้งและไม่มีใครคบในที่สุด ตอนนั้นร้านขายรองเท้าแห่งหนึ่งในรัฐ Florida ได้ชื่อว่าเป็นร้านหนึ่งที่ขายรองเท้าราคาถูกที่สุด มีชื่อว่า Payless ShoeSource ถ้าใครไปซื้อรองเท้าร้านนั้นก็จะโดนกลั่นแกล้ง โดนซ้อม โดนปานู่นปานี่ใส่ โดนยิง (ด้วยหนังสติ๊ก) และก็จะถูกถามว่า "Are you poor?" (นายจนมากหรือไง?)

          ที่นั่นไม่เหมือนที่เมืองไทย คือใครมองแล้วแกล้งได้ ต้องรีบแกล้ง สรุปคือเราต้องแต่งตัวให้ดูดีที่สุดเพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเป้าหมายของพวก bully  ถ้าใส่สูทไปโรงเรียนได้ก็ใส่เลย ! เพราะอย่างนี้วัยรุ่นที่นั่นจึงต้องหางานพิเศษทำ และยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้เสื้อผ้าเท่ๆ แพงๆ มา ถ้าซื้อเสื้อแล้วยี่ห้อดีๆ แล้ว ก็จะยิ่งดีกว่าถ้าเสื้อตัวนั้นมีชื่อยี่ห้อโชว์หราอยู่บนเสื้อ แต่ถ้าไม่มียี่ห้อติด เด็กที่นั่นก็อาจจะไม่แกะป้ายราคาออกเลย เพราะที่ป้ายราคาจะมีชื่อยี่ห้ออยู่"

 


SEX IN SCHOOL (เพศสัมพันธ์ในวัยเรียน)

          ในประเทศตะวันตกนั้น มักมีเสรีหรืออิสระกันในเรื่องพวกนี้ ถือเป็นเรื่องธรรมดาเพราะมนุษย์ทุกคนมีความต้องการทางเพศ (ฟังดูน่าขนลุก) ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจที่เห็นเด็กอายุแค่ 13-14 แต่เคยมีเพศสัมพันธ์กันแล้ว แต่บางคู่ก็กลับไม่รู้จักป้องกัน ดังนั้นทำให้เกิดปัญหาตามมา เช่น การตั้งครรภ์ การทำแท้ง ซึ่งจริงๆ ปัญหานี้ก็เกิดในบ้านเราเหมือนกันค่ะ ก็ไม่รู้ว่าใครเลียนแบบใคร เหอะๆ .... ขอยกตัวอย่างไฮสคูลในแคนาดาจากประสบการณ์ของ "น้องหมูหวาน" มาให้อ่านค่ะ

          "ในโรงเรียนสห เรื่องกุ๊กกิ๊กของผู้หญิงกับผู้ชายก็มีให้เห็นกันเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ บางทีเดินๆ อยู่ดีๆ ก็ได้ชมฉาก 'เลิฟซีน' อยู่บ่อยๆ มีตั้งแต่แบบหวานๆ น่ารักๆ ไปจนถึงแบบฮาร์ดคอร์ อารมณ์ไฟรักอสูรก็ไม่ปาน [ละครเก่าไปไหน? ฮ่าๆ] มีอยู่วันหนึ่ง หมูหวานเดินกลับบ้านกับเพื่อน แล้วทีนี้ไม่รู้ว่านึกอะไร อยากลองเดินไปทางป่าหลังโรงเรียน ก็เดินไปกันกับเพื่อน แล้วทีนี้ก็เห็นรุ่นพี่สองคนกำลังกอดจูบกันอย่างดูดดื่มอยู่หลังดงต้นไม้ค่ะ! O[]O! พูดถึงเรื่องเพศแล้ว ในห้องน้ำหญิงนอกจากจะมีตู้ขายผ้าอนามัย ยังมีอีกตู้หนึ่งค่ะสำหรับถุงยางอนามัย [หลายๆ คนคงโห่อย่างรับไม่ได้กันเลยทีเดียว] แต่หมูหวานว่ามันเป็นเรื่องดีนะคะ อย่างน้อยก็ทำให้นักเรียนรู้จักที่จะป้องกันตัวเอง"

เด็กดีดอทคอม :: แฉ 4 ปัญหาใหญ่ ที่มักเกิดขึ้นในไฮสคูลอเมริกา

          หลายคนอาจจะมองว่า การแจกถุงยางอนามัยหรือการมีตู้กดถุงยางอนามัยนั้นถือเป็นเรื่องดี เด็กจะได้รู้จักป้องกันตัวเอง แต่มองอีกแง่ ก็เหมือนเป็นการชี้โพรงให้กระรอกมากๆ ประมาณว่า อยากมีเพศสัมพันธ์ก็มีไป เพราะยังไงโรงเรียนก็มีถุงยางแจก .... เรื่องแบบนี้พูดยากค่ะ ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกล้วนๆ

 

          นั่นก็คือ 4 ปัญหาใหญ่ๆ ที่ต้องได้เจอแน่ๆ ไม่ว่ากับตัวเองหรือคนรอบข้าง ขอแนะนำว่าถ้าทนไหวก็ทน แต่ถ้าทนไม่ไหวจริงๆ ให้ลองปรึกษาคนรอบข้างว่าควรรับมือยังไงดี เพราะถ้าเก็บ(กด)ไว้คนเดียว กลัวจะเป็นเหมือนโซ ซึง ฮุย = =" ว่าแต่มีใครเคยเจอปัญหาอะไรในโรงเรียนบ้างคะ ลองมาเล่าให้ฟังได้ที่คอมเม้นท์ด้านล่างเลยค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน
ภาพประกอบ : my.englishclub.com , ps2.ign.com,humanrightsnigeria.org

หรือ ช่วยกันโปรโมต 3 วิธีง่าย ๆ

1 ป่าวประกาศ Voice

ประกาศให้เพื่อนใน List ของคุณรู้ว่าคุณชอบกระทู้นี้


2 บอกต่อ ๆ กัน

คัดลอกข้อความไปส่งต่อใน Messengerหรือในอีเมล์สิ!

URL/Link สำหรับเข้ามาอ่านหน้านี้
Embed Code สำหรับนำหน้านี้ไปแปะ
3 ส่งหรือเก็บบทความ
ผ่านช่องทางอื่น ๆ

แค่คลิกเดียวก็โปรโมตผลงานคุณยิงตรงถึง Social Network ที่คุณใช้บ่อย ๆ

  • อีเมลล์
  • Facebook
  • Twitter
  • Hi5
  • Live

    มาดูความคิดเห็นดีๆที่ต้อง ปักหมุดไว้หน่อย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวที่น่าสนใจ หรือจะช่วยเพิ่มเติมเสริมเนื้อหาของบทความนี้ก็ได้ทั้งนั้น อย่ารอช้า! เว็บมาสเตอร์ จะรีบปักหมุด ติดดาวให้เลย!

  • ความเห็นที่ 15

    ในความเห็นของเรามันแล้วแต่โรงเรียนน่ะค่ะ
    อย่างเรื่อง racism เนี่ยโรงเรียนเราส่วนมากเกือบ 90% เป็นคนแม็กซิกัน
    คนเอเชียก็มีบ้างพอสมควร ฝรั่งนี่มีนับคนได้เลย เราเรียนมาสี่ปีมามีเพื่อนในห้องเป็นฝรั่งตอนปีสุดท้าย
    แถมมีแค่คนเดียวน่ะ บางทีก็สงสารเึค้าน่ะ เพราะอย่างห้องเรียนเราปีที่แล้วเนี่ยมีคนขาวหนึ่งคนและะคนเอเชียหนึ่งคน(เราเอง)จากจำนวน นร 35 คน
    บางทีคนขาวก็โดนโห่ก็มีน่ะ แต่อย่างเราไม่ค่อยโดนเฉยๆไว้
    แต่โรงเรียนเราจากที่เราเจอจากเพื่อนๆเราน่ะเค้าจะไม่เหยียดคนเอเชียน่ะ
    แต่มันก็มีน่ะตอนมาเรียนใหม่ๆ เพื่อนชอบแกล้งเพราะไม่ชอบหน้าหรือรู้ว่าเราไม่สู้
    ส่วนมากเค้าจะดูแบบยกย่องทำนองว่า แกมาจากโลกไหน ทำไมดูฉลาดจัง 555555

    เรื่อง Bully นี่เราไม่ค่อยเห็นน่ะ ส่วนมากที่เห็นพอประปรายก็แบบไม่พอใจกันก็ตบกัน ต่อยกัน
    แต่ไม่เคยเจอร้ายกว่านี้น่ะ

    เรื่องท้องนี่ธรรมดามากค่ะสำหรับที่นี่ ครูเค้าก็เห็นเป็นเรื่องธรรมดา
    แบบพูดคุยแบบเหมือนหัวข้อทั่วไปเลยแบบตั้งชื่อยัง
    จะคลอดวันไหน จะคลอดทันวันจบการศึกษาไหม ดีใจหรือเปล่าไรงี้
    มันก็ดีน่ะค่ะที่เค้าแบบไม่ได้ให้ออกไรงี้ คลอดเสร็จก็มาเรียน
    แต่ในมุมมองเรา อย่าง รร เราเนี่ยเป็น รร ที่นักเรียนตั้งท้องมากที่สุดในจำนวนโรงเรียนทั้งเขตการศึกษา(ก็ประมาณ 10 โรงเรียน)
    โรงเรียนเค้าก็แบบรณรงค์น่ะค่ะ แต่คนที่นี่ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่น่ะ
    เหมือนเค้าก็คงชินๆไปแล้วกับเรื่องแบบนี้
    Tinaผู้เยี่ยมชม
    • Name : Tina [ IP : 108.13.248.182 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 16:21
  • ความเห็นที่ 23

     เเต่ฝรั่งไม่ใช่ว่าจะไม่โดน Racism นะ เพราะถ้าผู้หญิงคนไหนขาวมากๆ เเบบตากเเดดเเล้วยังไม่เเทนนี่ มักจะโดนล้อว่า Milk bottom พอมาอยู่คอเลจอะไรเปลี่ยนเเปลงไปเยอะเลย เลยรู้ว่าฝรั่งเองก็ระเเวงเหมือนกัน
    MicKeynovaVIP Member
    • Name : MicKeynova < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ MicKeynova [ IP : 80.193.63.251 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 05:08
  • ความเห็นที่ 27

    อันนี้ตัวอย่างของยุโรปตะวันตกบ้างนะ ประเทศเดนมาร์ก คือประเทศแถบนี้เค้าจะรับพวกอพยพเค้ามามากส่วนมากจะเป็นพวกที่มาตะวันออกกลาง ตุรกี บ้าง แอฟริกันบ้าง จะเยอะสุด คนเดนมาร์กที่นี้เหมือนจะยอมรับแบบประเทศข้าเสรีเว้ยเข้ามาสิไม่มีเหยียดอะไรทั้งสิ้น แต้่จริงๆแล้วคนเดนมารืกส่วนมากไม่ชอบพวกนี้เลยโดยเฉพาะพวกแขก เค้าบอกว่าประเทศเค้ารับพวกนี้เค้ามาแต่พวกนี้กลับทำตัวประมาณว่าไม่สำนึกบุญคุณ ไปทำลายประเทศเค้า จากที่เห็นก็เรื่องที่ไปพ่นกราฟฟิก(เด็กวัยรุ่นเดนนิชพ่นเองก็เยอะ) ยกพวกตีกัน เรื่องศาสนา บลาๆๆ แต่คนที่โอเคกับเรื่องนี้ก็มี ตอนนี้เดนมาร์กก็เลยเพิ่มมาตราการรับคนอพยพเข้มงวดมากขึ้น แต่เค้าจัดระบบได้ดีนะในความคิดเราึคนที่อพยพเ้ามามีสิทธิเท่ากับพลเมืองในประเทศทุกอย่างเลย
    udvekslingstudentผู้เยี่ยมชม
    • Name : udvekslingstudent [ IP : 124.121.122.19 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 17:17
Page 1 of 2 1 2 
  • ความคิดเห็นที่ 1

    สุ-โค่ย!
    ถั่วน้อย ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ถั่วน้อย [ IP : 58.11.196.86 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 09:23
  • ความคิดเห็นที่ 2

    เรียนที่ไทยดีที่สุดแล้ว
    NeYear :p New Member
    • Name : NeYear :p < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ NeYear :p [ IP : 183.89.206.178 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 09:52
  • ความคิดเห็นที่ 3

    เราว่าดีมากเลยนะที่ประเทศไทยมีเครื่องแบบนักเรียนไว้ เพราะที่ให้ใส่เครื่องแบบนักเรียน ไม่ให้ใส่เครื่องประดับ เพราะต้องการให้มีความเท่าเทียม ไม่งั้นคงเหมือนพวกเมกา ใครจนก็โดนทับถม รวยก็บูชา เหอๆ
    Princezz At Lover Superb Member
    • Name : Princezz At Lover < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Princezz At Lover [ IP : 110.164.64.205 ]
    • Email / Msn: tangmo_yj(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 10:56
  • ความคิดเห็นที่ 4

    เรียนที่ไทยเจ๋งที่่สุดTT^TT
    SadamiChan Extra Member
    • Name : SadamiChan < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ SadamiChan [ IP : 110.77.161.182 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 12:06
  • ความคิดเห็นที่ 5

    เป็นอะไรที่ ... นะ เหอะๆขอเรียนต่อที่ไทยดีกว่าเยอะอ่ะ
    Mona Matilda Extra Member
    • Name : Mona Matilda < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Mona Matilda [ IP : 110.168.107.189 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 12:26
  • ความคิดเห็นที่ 6

    เสียวจัง - - โดยเฉพาะพวกอัธพาล

    koler Superb Member
    • Name : koler < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ koler [ IP : 124.121.212.50 ]
    • Email / Msn: mukurose(แอท)hotmail.co.th
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 12:55
  • ความคิดเห็นที่ 7

    รักประเทศไทยมากกกกกกขึ้นมาทันที ประเทศเราไม่ดูหมิ่นใคร
    Viennas New Member
    • Name : Viennas < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Viennas [ IP : 124.122.123.186 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 13:14
  • ความคิดเห็นที่ 8

    ข้อแรกอาจดูไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันใหญ่จริงๆ เราคอมเฟิร์ม เจอมากับตัว

    ผิวเหลืองเดินเข้าไปก็ผิดแล้ว TT' ตูผิดสินะ ตูผิดสินะที่เอเชีย เอ๊ออออ มาต่อยกันม้ายยย (อันนี้ออกแนวเราบูลี่เองวะงั้นแล้วนา 5555)

    แต่เราว่าที่ไทยเราก็มีปัญหาสุดท้ายนะ และอีกเรื่องคือปผัญหาเล็กๆที่เมืองนอกไม่มี อย่างชอบ "จับกลุ่มนินทา" เนี่ย ทำยังไงจะหมดไปสักทีนะ อยากจะรู้จริงๆ 55555 ;p

    ❥ฝนนา,.คุณปลายฝน© Popular Member
    • Name : ❥ฝนนา,.คุณปลายฝน© < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ❥ฝนนา,.คุณปลายฝน© [ IP : 183.89.213.62 ]
    • Email / Msn: P.W._micha(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 13:17
  • ความคิดเห็นที่ 9

    ปีหน้าจะไป กลัวจังเลยค่ะ :-(
    ♥ mook swift Superb Member
    • Name : ♥ mook swift < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ♥ mook swift [ IP : 27.55.74.89 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 13:28
  • ความคิดเห็นที่ 10

    1.เชื้อชาติถ้าเค้าเหยียดเรา เราก็เหยียดกลับ (ถ้ามีพวก 555) แต่ถ้าไม่มีก็ช่างมัน ไปหาคนอื่นก็ได้
    2.Discrimination นี้ยอมรับเลยว่ามากกว่าที่ไทย ตั้งแต่มาที่นี้ยังไม่เห็นเกย์ ตุ๊ดสักคน เรื่องศาสนาก็คล้ายๆ กับที่ไทย แต่ที่ไทยยังเปิดกว้างมากกว่า รร.คริสต์ มีทั้งพุทธ อิสลาม ฯลฯ แต่ที่นี้ รร. คริสต์ ส่วนมากก็มีแต่คริสต์
    3.Bully ที่ไทยไม่มีหรอ? มีแน่นอน พอๆ กับที่อเมริกานี้แหละ แต่ก็ไม่ฆ่ากันด้วยชุดนักเรียนแบบที่ไทย "ต่างสถาบัน ยิงแม่งเลย"
    4.เรื่องเพศสัมพันธ์นี้เราเห็นด้วยนะ ที่จะมีการแจกถุงยาง ดีกว่าที่ไทย เอาแต่ห้ามแต่ก็ไปแอบทำกันแล้วก็ไม่ป้องกัน สุดท้ายก็ท้อง ล่าสุดก็ข่าวทารก 2002 ศพที่วัดไผ่เงิน รู้หรือปล่าวข่าวนั้นดังไปทั่วโลกเลยนะ แล้วใช่ว่ามันจะมีแค่นั้นมีอีกเยอะที่ยังจับไม่ได้ แต่ถ้ามีถุงยางถึงจะเสียพรรมจรรย์แต่ก็ไม่ท้อง แล้วความคิดเรื่องพรรมจรรย์น่ะ มันเป็นแค่ความรู้สึก ค่านิยม มันไม่สามารถตัดสินคุณค่าของคน

    ปล.ชุดนักเรียนก็ไม่ได้ช่วยอะไรสักหน่อย ไร้สาระมาก บอกว่าจะให้เท่าเทียมแต่จริงๆ แล้วมันก็ใช้แบ่งแยกแหละ "บางคนไม่มีเงินจะกินข้าวกลางวันด้วยซ้ำแต่ต้องเจียดเงินไปซื้อชุดนักเรียน" มันเป็นเรื่องของผลประโยชน์มากกว่า ชุดนักเรียนปีนึงเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท คิดบ้างไหมเงินจำนวนนี้เอาไป ใช้พัฒนาส่วนอื่นไม่ดีกว่าหรอ
    ข้อเสียอีกข้อนึงของชุดนักเรียนคือทำให้ผู้บริสุทธิ์มากมายต้องตาย เพราะการแบ่งแยกสถาบัน ซึ่งก็เห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์อยู่เกือบทุกวัน
    snowman ผู้เยี่ยมชม
    • Name : snowman [ IP : 174.126.91.31 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 13:32
  • ความคิดเห็นที่ 11

    รักประเทศไทย รักโรงเรียนของเรามาก
    เอ่อ...นายจะใส่เสื้อผ้าแพงๆเพื่อ??
    เอ่อ...นายจะอวดรวยเพื่อ??
    เอ่อ...นายจะเหยียดเชื้อชาติเพื่อ??
    เอ่อ...นายจะดูถูกคนอื่นเพื่อ??
    คนที่เขาประหยัดเงินก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจน
    เขาเรียกว่ารู้จักใช้เงิน นายอย่าดูถูกเขาสิ เขาก็เป็นคนเหมือนกับนาย
    เราว่านายเก็บเงินไว้เลี้ยงตัวเองเหอะ อย่าเอาเงินที่หาได้ไปซื้อเสื้อผ้าแพงเว่อร์ลยมันไร้สาระเกินไป

    ปล.นายคงอ่านภาษาไทยไม่ออกหรอก

    ราตรีใต้แสงจันทร์ New Member
    • Name : ราตรีใต้แสงจันทร์ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ราตรีใต้แสงจันทร์ [ IP : 110.169.108.160 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 14:01
  • ความคิดเห็นที่ 12

    เรื่องตลกของปัญหาทางเพศ
    - เวลาจะสอนเพศศึกษา ไม่ยอมให้สอนเพราะคิดว่าไม่สมควร
    - เวลาจะให้เครื่องป้องกัน ไม่ยอมให้เพราะคิดว่าชี้โพรงแก่กระรอก
    - เวลาเขาท้องก็ไล่ออกจากบ้านไล่ออกจากดรงเรียน เพราะทำเสียชื่อ
    - เวลาอุ้มครรภ์ก็ไม่ให้ทำงาน เพราะอ้างว่าทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ
    - เวลาคลอดบุตรก็ไม่ให้เงินเลี้ยงดูสนับสนุน เพราะมันเปลืองตังค์
    - แต่เวลาแม่จะตายเพราะมีลูกเป็นภาระเพิ่ม กลับบอกว่าห้ามทำแท้งเพราะผิดศีลธรรม

    อยากรู้จังว่า ตั้งแต่แรกเนี่ย เราไม่เคยสนับสนุนห้ามปรามในการไม่ให้เขาท้องเลย
    แต่ไฉนเลยเรายังถึงบีบบังคับให้เขาไปฆ่าตัวตายทางอ้อมด้วยการไม่ให้ทำแท้งอีกเล่า ?

    ปัญหามีเพศสัมพันธ์ในวัยอันไม่สมควร มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่หรอก
    เพราะวัยอันไม่สมควร มันเท่าไหร่กัน ? แล้วอะไรคือตัวกำหนดว่าอายุนั้นไม่สมควรจริง ?

    ทว่า การท้องในวัยอันไม่สมควรสิ ปัญหาใหญ่กว่า
    และกำหนดอายุได้ชัดว่าเมื่อไหร่พร้อมหรือไม่พร้อม จากตัวหญิงชายเอง
    และหากปล่อยให้เกิดสิ่งที่ได้คือประชากรอันไร้คุณภาพที่เกิดจากพ่อแม่ซึ่งไม่มีความพร้อม

    การให้ความรู้ การให้เครื่องป้องกัน ไม่จำเป็นต้องมีค่าเท่ากับการชี้โพรงให้กระรอกหากสอนให้ดี
    ทว่าการไม่สอนเลย การห้ามทุกอย่างเลยแบบไม่ให้ความรู้ มันจะเป็นการยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ
    (เหมือนบทความนี้แหละ 8-ข้อ-ตรวจสอบพ่อแม่)
    เช็คดูได้ ประเทศที่เปิดเสรีเรื่องเพศมากกว่าไม่ค่อยมีปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรมากนัก
    แต่ประเทศที่มีแต่การห้ามและไม่ปิดบังอย่างประเทศไทย กลับมีเป็นประเทศต้น ๆ
    ดังนั้นเชื่อได้ว่า การให้ความรู้และการให้เครื่องป้องกัน ไม่ใช่การชี้โพรงให้กระรอก
    กลับกันจะเป็นการลดปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรที่เป็นปัญหาที่สำคัญจริงมากกว่า

    และที่สำคัญ
    มีถุงยาง แต่ไม่มีคู่นอน คนที่อยากจะมีเพศสัมพันธ์ก็ทำไม่ได้
    มีถุงยาง มึคู่นอน คนที่อยากจะมีเพศสัมพันก็ทำได้และป้องกันได้ไปพร้อมกัน
    ไม่มีถุงยาง แต่มีคู่นอน คนที่อยากจะมีเพศสัมพันธ์ก็จะทำแต่แบบไม่ป้องกัน
    ดังนั้นการมีถุงยางไม่ได้ชี้โพรงให้กระรอกเลย เพราะคนที่ไม่มีคู่นอนยังไงก็ทำไม่ได้

    อันนี้ที่บอกกันก็เพราะอยากให้หลายคนปรับทัศนคติเสียใหม่
    เรียงลำดับความสำคัญให้ถูก มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรไม่ใช่ปัญหา
    เพราะนั่นห้ามยากและใช่ว่าจะมีผลเสียในตัวของมันเอง
    แต่ที่มีปัญหาคือคนที่มีแล้วดันตั้งท้องก่อนวัยอันควรนี้แหละ
    มุมมองนี้เหมือนจะเป็นมุมมองที่ผู้ใหญ่รุ่นเก่าหลายคนล่อหลอกให้คนรุ่นหลังคิดอย่างนี้นะ
    และการคิดแบบนี้แหละที่ทำให้มีปัญหาเรื่องการท้องและการทำแท้งตามมาในปัจจุบัน
    เราว่าถ้าคิดให้ดีด้วยหลักเหตุและผลเราว่ามันไม่ได้ชี้โพรงให้กระรอกเลยสักนิด



    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2554 / 14:26
    ซ่อนนาม VIP Member
    • Name : ซ่อนนาม < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ซ่อนนาม [ IP : 125.24.3.49 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 14:11
  • ความคิดเห็นที่ 13

    สรุป.......... ว่าพวกฝรั่งเนี่ย

    ชอบดูถูกคนเอเชียอย่างเรามากเลยจังเนอะ

    ♔Aria.R.Velbrune♔ Superb Member
    • Name : ♔Aria.R.Velbrune♔ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ♔Aria.R.Velbrune♔ [ IP : 182.53.36.70 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 14:52
  • ความคิดเห็นที่ 14

     -____- เอือมมากกกกกกกก
    MiMebbb New Member
    • Name : MiMebbb < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ MiMebbb [ IP : 101.109.3.227 ]
    • Email / Msn: bbb-minnie(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 16:01
  • ความคิดเห็นที่ 15

    ในความเห็นของเรามันแล้วแต่โรงเรียนน่ะค่ะ
    อย่างเรื่อง racism เนี่ยโรงเรียนเราส่วนมากเกือบ 90% เป็นคนแม็กซิกัน
    คนเอเชียก็มีบ้างพอสมควร ฝรั่งนี่มีนับคนได้เลย เราเรียนมาสี่ปีมามีเพื่อนในห้องเป็นฝรั่งตอนปีสุดท้าย
    แถมมีแค่คนเดียวน่ะ บางทีก็สงสารเึค้าน่ะ เพราะอย่างห้องเรียนเราปีที่แล้วเนี่ยมีคนขาวหนึ่งคนและะคนเอเชียหนึ่งคน(เราเอง)จากจำนวน นร 35 คน
    บางทีคนขาวก็โดนโห่ก็มีน่ะ แต่อย่างเราไม่ค่อยโดนเฉยๆไว้
    แต่โรงเรียนเราจากที่เราเจอจากเพื่อนๆเราน่ะเค้าจะไม่เหยียดคนเอเชียน่ะ
    แต่มันก็มีน่ะตอนมาเรียนใหม่ๆ เพื่อนชอบแกล้งเพราะไม่ชอบหน้าหรือรู้ว่าเราไม่สู้
    ส่วนมากเค้าจะดูแบบยกย่องทำนองว่า แกมาจากโลกไหน ทำไมดูฉลาดจัง 555555

    เรื่อง Bully นี่เราไม่ค่อยเห็นน่ะ ส่วนมากที่เห็นพอประปรายก็แบบไม่พอใจกันก็ตบกัน ต่อยกัน
    แต่ไม่เคยเจอร้ายกว่านี้น่ะ

    เรื่องท้องนี่ธรรมดามากค่ะสำหรับที่นี่ ครูเค้าก็เห็นเป็นเรื่องธรรมดา
    แบบพูดคุยแบบเหมือนหัวข้อทั่วไปเลยแบบตั้งชื่อยัง
    จะคลอดวันไหน จะคลอดทันวันจบการศึกษาไหม ดีใจหรือเปล่าไรงี้
    มันก็ดีน่ะค่ะที่เค้าแบบไม่ได้ให้ออกไรงี้ คลอดเสร็จก็มาเรียน
    แต่ในมุมมองเรา อย่าง รร เราเนี่ยเป็น รร ที่นักเรียนตั้งท้องมากที่สุดในจำนวนโรงเรียนทั้งเขตการศึกษา(ก็ประมาณ 10 โรงเรียน)
    โรงเรียนเค้าก็แบบรณรงค์น่ะค่ะ แต่คนที่นี่ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่น่ะ
    เหมือนเค้าก็คงชินๆไปแล้วกับเรื่องแบบนี้
    Tina ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Tina [ IP : 108.13.248.182 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 16:21
  • ความคิดเห็นที่ 16

    เมืองไทยเปิดกว้างเรื่องเพศ3ก็จริง แต่บางส่วนผู้ใหญ่ที่หัวโบราณก็ยังรับไม่ได้นะ
    คนใกล้ตัวเลย พ่อแม่ของเพื่อนเรา ถึงกับให้เลิกคบเลยอ่ะ

    แต่ทำไมพวกฝรั่งเค้าไม่ค่อยเปิดกว้างบ้างล่ะ สงสัย??
    zeecon New Member
    • Name : zeecon < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ zeecon [ IP : 58.9.1.140 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 16:57
  • ความคิดเห็นที่ 17

    LIKE คห. 12

    ถ้ามัวแต่คิดว่ามันเป็นเรื่อง 2 แง่ 3 ง่าม มันก็จะเกิดเรื่องแบบนี้ไปเรื่อยๆ
    ถ้าป้องกันซะ ท้องก่อนวัยอันควรมันก็ไม่มี นี่แหละ สังคมไทย

    (สมัยก่อนจับลูกแต่งงานตั้งแต่อายุ 15 เป็นเรื่องปกติ สมัยนี้แต่งงานอายุยังไม่ถึง 20 ดีก็หาว่าท้องก่อนแต่ง -*- เออ ยิ่งนับวันยิ่งแปลก)
    Amoris Extra Member
    • Name : Amoris < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Amoris [ IP : 171.99.234.10 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 17:03
  • ความคิดเห็นที่ 18

     ว้าว เห็นไหม ทุกประเทศมันก็มีด้านเสียๆกันทั้งนั้นแหละ อเมริกาแค่เปิดเสรีทางเพศเท่านั้นเอง หลายๆคนก็เลยอยากไปเรียนที่นั่น แต่...แค่เป็นเกย์เขาก็บีบออกจะกลุ่มแล้ว

    หลังจากอ่าน คือวิจารณ์เฉพาะด้านเสียนะ ในความคิดเราว่าอเมริกาเป็นพวกเห็นแก่ตัว เป็นคนที่มีความสามารถ เก่ง แต่เห็นแก่ตัวเท่าๆกับความสามารถเลย-*- คิดว่าประเทศตัวเองเจ๋งมิใช่น้อย ดูถูกคนนั้นนู่นนี่ แย่ ถึงอเมริกาจะไม่ค่อยชอบตินั่นตินี่อย่างคนไทย ใช่ว่าพวกเขาจะเสรีนะจ๊ะ พวกเขาดูถูกแม้กระทั่งคนเอเชีย-*- แอฟริกา เอาเขามาเป็นทาสไม่พอ ยังรังเกียจเขาอีก(แต่ของเรา แค่เขาผิวดำเฉยๆ โดยส่วนตัวไทยไม่ค่อยชอบคนผิวดำไง แค่เขาดูขี้เหร่เฉยๆ -*-)


    อะไรกันเนี่ย! เสียค่าไปเรียนอเมริกาไม่พอ ยังเรื่องเสื้อผ้าอีก ดูท่าจะฟุ่มเฟือยจริงๆเลยย
     
    embrace Superb Member
    • Name : embrace < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ embrace [ IP : 113.53.207.30 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 17:45
  • ความคิดเห็นที่ 19

    แต่เราก็ยังอยากไปเรียนอเมริกานะ แบบว่าไงมันก็ได้ประสบการณ์กว่าอยู่ท่เดิมอ่ะ


    PIMMY;HP_BELIEBER Superb Member
    • Name : PIMMY;HP_BELIEBER < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ PIMMY;HP_BELIEBER [ IP : 58.137.13.253 ]
    • Email / Msn: pokkiko519(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 18:47
  • ความคิดเห็นที่ 20

    เ่อ่อ คห.10 เป็นไรมากป่าว ชุดนักเรียนไทยก็สวยดีออก(ถ้าใส่ตามระเบียบนะ)

    มันก็เหมือนกันแหละ เด็กที่นั่นทำงานตัวเปนเกลียวเพื่อซื้อเสื้อแบรนด์ เขาก็ต้องเจียดเงินกินข้าวเหมือนกันแหละ

    แล้วอิเรื่องผู้บริสุทธิ์ตายอ่ะ คือที่ฆ่ากันต่อยกันทุกวันเนี้ย มันไม่ได้เปนเพราะชุดนักเรียนซะเท่าไรหรอกนะ มันเปนเพราะเรื่องอื่นที่ไม่มีสาระมากกว่านี้ตั้งมากกว่า (พูดเหมือนใส่ชุดนักเรียนแล้วตายกันเป็นโศกมนาฏกรรม)
    ตะแง่ว ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ตะแง่ว [ IP : 101.51.10.200 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 20:32
  • ความคิดเห็นที่ 21

    เราว่าปัญหาใหญ่ทุกปัญหาเลยแหละนั่นอะ
    Parker Blue VIP Member
    • Name : Parker Blue < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Parker Blue [ IP : 58.9.5.151 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 / 22:50
  • ความคิดเห็นที่ 22

    บางที่ก็ไม่มีปัญหาพวกนี้นะ คิดว่าพวกนั้นน่าจะเป็นเมืองใหญ่ ๆ ในรัฐที่มี immigrants เยอะ ๆ มากกว่า อย่างตอนนี้เราอยู่ที่ Iowa ไม่เคยเจอปัญหาพวกนั้นเลย เราอยู่โรงเรียนเล็ก ๆ ซื่งเพื่อน ๆ ที่นี่ดีมาก ความจริงเราก็โดนเลือกปฏิบัตินะ แบบเพื่อนจะปฏิบัติต่อเราดีเป็นพิเศษเพราะเห็นเราเป็นคนต่างชาติ เวลาทำผิดก็ไม่ค่อยโดนว่า เวลาทำดีก็โดนชมตลอด เพื่อนก็เกรงใจเราเป็นพิเศษ อยู่ดี ๆ ก็จะมีคนเดินมาบอกว่า You are awesome หรือ I like you ตลอด แล้วโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ดีมากถึงมากที่สุดโรงเรียนนึง เด็กดีมาก เราโดนเพื่อนแกล้งก็มีบ้างแต่แบบแกล้งกันเล่น ๆ เอาฮา คือไม่อยากให้ generalize ว่าอเมริกาไม่ดีไปหมด ก็เหมือนที่ไทยนั่นแหละ มีทั้งดีและไม่ดี
    W.siri New Member
    • Name : W.siri < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ W.siri [ IP : 207.165.13.189 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 03:12
  • ความคิดเห็นที่ 23

     เเต่ฝรั่งไม่ใช่ว่าจะไม่โดน Racism นะ เพราะถ้าผู้หญิงคนไหนขาวมากๆ เเบบตากเเดดเเล้วยังไม่เเทนนี่ มักจะโดนล้อว่า Milk bottom พอมาอยู่คอเลจอะไรเปลี่ยนเเปลงไปเยอะเลย เลยรู้ว่าฝรั่งเองก็ระเเวงเหมือนกัน
    MicKeynova VIP Member
    • Name : MicKeynova < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ MicKeynova [ IP : 80.193.63.251 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 05:08
  • ความคิดเห็นที่ 24

    เรื่องเยียดเชื้อชาตินี่โดนบ่อยมากเลย :( เคยไปแลกเปลี่ยนมา แล้วประมาณ 95 เปอร์เซ็นของโรงเรียนเป็นฝรั่งขาว โรงเรียนแบ่งเป็นสองฝั่งนะ ฝั่งเราที่คนส่วนใหญ่เลือกมาเรียนเพราะว่าเป็นคนขาว โฮสจับเราลงฝั่งนี้ อีกฝั่งนึงจะมีเปอร์เซ็นของ african-america หรือไม่ก็คนเอเชียมากกว่า โดนบ่อยจนชินเลยแหละ ไปช่วงแรกๆนั่งกินข้าวกับเพื่อนที่เป็นเวียดนามมีคนปาแซนวิชใส่ด้วย =_= บนรถบัสก็โดนด่าบ้างอะไรบ้าง บางครั้งก็ได้เอาคืน แต่บางครั้งก็ต้องปล่อย โฮสแฟมมิลี่ตัวเองก็ค่อนข้างจะดูถูกเราเหมือนกัน คนเมืองเราค่อนข้างจะโดนแอนตี้เรื่องแบบนี้ ส่วนเรื่องอื่นแบบทำร้ายกันกับการแบ่งแยก เราเห็นจนชินตาเลย แต่เรื่องสุดท้ายไม่ค่อยเท่าไหร่ สรุปไปอยู่มานี่ ได้ประสบการณ์ไฮสคูลอเมริกันล้วนๆเลยสินะ --'
    Tokyo_zzz Popular Member
    • Name : Tokyo_zzz < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Tokyo_zzz [ IP : 125.24.30.170 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 11:05
  • ความคิดเห็นที่ 25

    (มองดูสีผิวของตัวเอง...)

    Nico Riona Superb Member
    • Name : Nico Riona < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Nico Riona [ IP : 124.122.215.141 ]
    • Email / Msn: pop_125(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 14:35
  • ความคิดเห็นที่ 26

    อยู่ไทยดีที่สุด
    PEAW❤❤❤ New Member
    • Name : PEAW❤❤❤ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ PEAW❤❤❤ [ IP : 124.121.72.242 ]
    • Email / Msn: kangkark(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 16:02
  • ความคิดเห็นที่ 27

    อันนี้ตัวอย่างของยุโรปตะวันตกบ้างนะ ประเทศเดนมาร์ก คือประเทศแถบนี้เค้าจะรับพวกอพยพเค้ามามากส่วนมากจะเป็นพวกที่มาตะวันออกกลาง ตุรกี บ้าง แอฟริกันบ้าง จะเยอะสุด คนเดนมาร์กที่นี้เหมือนจะยอมรับแบบประเทศข้าเสรีเว้ยเข้ามาสิไม่มีเหยียดอะไรทั้งสิ้น แต้่จริงๆแล้วคนเดนมารืกส่วนมากไม่ชอบพวกนี้เลยโดยเฉพาะพวกแขก เค้าบอกว่าประเทศเค้ารับพวกนี้เค้ามาแต่พวกนี้กลับทำตัวประมาณว่าไม่สำนึกบุญคุณ ไปทำลายประเทศเค้า จากที่เห็นก็เรื่องที่ไปพ่นกราฟฟิก(เด็กวัยรุ่นเดนนิชพ่นเองก็เยอะ) ยกพวกตีกัน เรื่องศาสนา บลาๆๆ แต่คนที่โอเคกับเรื่องนี้ก็มี ตอนนี้เดนมาร์กก็เลยเพิ่มมาตราการรับคนอพยพเข้มงวดมากขึ้น แต่เค้าจัดระบบได้ดีนะในความคิดเราึคนที่อพยพเ้ามามีสิทธิเท่ากับพลเมืองในประเทศทุกอย่างเลย
    udvekslingstudent ผู้เยี่ยมชม
    • Name : udvekslingstudent [ IP : 124.121.122.19 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 17:17
  • ความคิดเห็นที่ 28

    เราว่านะ เอาถุงยางไปแจกในโรงเรียนอ่ะ
    บางคนบอกว่า มันชี้โพรงให้กระรอก
    ต่อให้ไม่ชี้มันก็ทำกันอยู่แล้ว
    มันถึงได้ป่องกันอยู่อย่างงี้ไง
    ป้องกันไว้ยังดีซะกว่า ยังจะมาทำซึนกันอีก
    ruruga Extra Member
    • Name : ruruga < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ruruga [ IP : 125.25.142.173 ]
    • Email / Msn: mulannarak(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 17:29
  • ความคิดเห็นที่ 29

    คห.10มองแคบเกินไปมั้ง แค่ใส่ชุดนักเรียนคนละเเบบ เอาถึงตาย มันไม่ได้เกี่ยวกันเลย

    มองหลายๆมุมหน่อย มันก็แค่พวกบ้าสถาบันตีกันเท่านั้นเอง ไม่ได้เกี่ยวกับชุดที่เด็กอาชีวะสวมใส่เลย
    มั้ว ได้อีก ผู้เยี่ยมชม
    • Name : มั้ว ได้อีก [ IP : 115.87.139.229 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 17:48
  • ความคิดเห็นที่ 30

    พี่เราไปเรียนต่อที่อเมริกานะ เค้าเป็นตรีข้ามเพศ พอไปเรียนโดนทันทีเมืองนอกเค้าไม่เปิดรับเลยจากเคยอยู่เมืองไทย ลั้นลาได้ทุกที่ พอไปอยู่นู้นหงอยเลย
    ปากกาปีศาส Extra Member
    • Name : ปากกาปีศาส < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ปากกาปีศาส [ IP : 125.24.148.177 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 18:34
  • ความคิดเห็นที่ 32

    คห 10 เค้าบ้าครับ
    cata ผู้เยี่ยมชม
    • Name : cata [ IP : 101.109.220.77 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 / 21:35
  • ความคิดเห็นที่ 33

  • ความคิดเห็นที่ 35

    เพิ่ม :
    อย่าให้ใครยืมเงินเด็ดขาด เพราะส่วนใหญ่มักจะไม่ได้คืน (โดยเฉพาะพี่มืดและคนอเมริกาใต้)
    โดนไป 3 เหรียญแหน่ะ พอทวง มันก็จะบอกพรุ่งนี้ๆ ไปเรื่อย - -'' 
    หมดกันนนนนน 3เหรียญ 90 บาท ข้าวสามมื้อบ้านเรา T T
    VersailleS Superstar Member
    • Name : VersailleS < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ VersailleS [ IP : 70.155.5.57 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 03:32
  • ความคิดเห็นที่ 36

     ความจริงของทารทำงานพาร์ทไทม์เหรอเนี่ย เหอๆ
    henonanon Extra Member
    • Name : henonanon < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ henonanon [ IP : 125.26.85.191 ]
    • Email / Msn: henonanon(แอท)gmail.com
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 09:05
  • ความคิดเห็นที่ 37

    การเหยียดสีผิวนี่จริงๆนะ มีแค่ 1 ในเ 4 ท่าละที่จะไม่โดนดูถูก
    เราว่าไม่ต้องไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เมกาหรอก มันลำบากจริงๆ (เราไปมาแล้ว)
    ถ้าใจเราไม่เข็มแข็งพอ

    เราย้าย โรงเรียนมาทั้งหมด 5 รร หวังว่าจะเจอสังคมที่ดีบ้าง
    แต่ไม่เลยอะ คนที่นี่เท่าใหญ่เขา คิดว่าพวกเขาเก่ง และก็เจ๋งที่สุดโลก
    เมื่อเทียบกับพวกอื่นๆ..พูดง่ายๆเลยเขาคิดว่าพวกเราคือ "annimals" อะไรอย่างงี้

    พวกสิ่งของทันสมัย ความสะดวกสะบายทุกอย่างก็มาจาก ความคิดของคนขาว แล้วมันยิ่งทำให้พวกเขาได้ใจประมาณนี้ (เราว่าอันนี้ก็จริงนะ)

    แต่สิ่งหนึ่งที่เราจะได้กลับมาคือใจที่เข็มแข็งมากๆๆๆๆ
    ..จนเรานึกไม่ถึงเลยละ ..ว่าหัวใจเราดวงโตขนาดนี้เลยหรอก

    ถ้าเกิดเจอแบบนี้ก็ให้ท่องไว้นะว่า "กรรม" เราอาจจะไปทำกลับเขาไว้ก็ได้ เลยต้องมาเจอแบบนี้
    (นี่คือคำปลอบใจที่เราใช้..มันก็ได้ผลด้วยละ )

    ความรู้สึกเหล่านี้มันทำให้เราเข็มแข็งมากๆๆๆๆอะ
    เดี๋ยวนี้เวลาเราโดน..อะไรๆหนักๆทางความรู้สึก..เราก็จะไม่เก็บเอามาคิดอะ
    มันกลายเป็น ชิน และ ก็ชา ไม่สท้านเลย


    เรารับฟังได้ทุกอย่าง ถ้าเป็นปกติเราจะต้องร้องไห้ไปแล้ว แต่ตอนนี้ไม่เลยยย

    LTC ผู้เยี่ยมชม
    • Name : LTC [ IP : 173.78.211.209 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 09:07
  • ความคิดเห็นที่ 38

    การเหยียดสีผิวนี่จริงๆนะ มีแค่ 1 ในเ 4 ท่าละที่จะไม่โดนดูถูก
    เราว่าไม่ต้องไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เมกาหรอก มันลำบากจริงๆ (เราไปมาแล้ว)
    ถ้าใจเราไม่เข็มแข็งพอ

    เราย้าย โรงเรียนมาทั้งหมด 5 รร หวังว่าจะเจอสังคมที่ดีบ้าง
    แต่ไม่เลยอะ คนที่นี่เท่าใหญ่เขา คิดว่าพวกเขาเก่ง และก็เจ๋งที่สุดโลก
    เมื่อเทียบกับพวกอื่นๆ..พูดง่ายๆเลยเขาคิดว่าพวกเราคือ "annimals" อะไรอย่างงี้

    พวกสิ่งของทันสมัย ความสะดวกสะบายทุกอย่างก็มาจาก ความคิดของคนขาว แล้วมันยิ่งทำให้พวกเขาได้ใจประมาณนี้ (เราว่าอันนี้ก็จริงนะ)

    แต่สิ่งหนึ่งที่เราจะได้กลับมาคือใจที่เข็มแข็งมากๆๆๆๆ
    ..จนเรานึกไม่ถึงเลยละ ..ว่าหัวใจเราดวงโตขนาดนี้เลยหรอก

    ถ้าเกิดเจอแบบนี้ก็ให้ท่องไว้นะว่า "กรรม" เราอาจจะไปทำกลับเขาไว้ก็ได้ เลยต้องมาเจอแบบนี้
    (นี่คือคำปลอบใจที่เราใช้..มันก็ได้ผลด้วยละ )

    ความรู้สึกเหล่านี้มันทำให้เราเข็มแข็งมากๆๆๆๆอะ
    เดี๋ยวนี้เวลาเราโดน..อะไรๆหนักๆทางความรู้สึก..เราก็จะไม่เก็บเอามาคิดอะ
    มันกลายเป็น ชิน และ ก็ชา ไม่สท้านเลย


    เรารับฟังได้ทุกอย่าง ถ้าเป็นปกติเราจะต้องร้องไห้ไปแล้ว แต่ตอนนี้ไม่เลยยย

    LTC ผู้เยี่ยมชม
    • Name : LTC [ IP : 173.78.211.209 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 09:09
  • ความคิดเห็นที่ 39

    โหดมากกกกกกกกกกกกกก
    ช้านหละอึ้ง !!
    khiku ผู้เยี่ยมชม
    • Name : khiku [ IP : 119.46.251.60 ]
    • Email / Msn: kiku_Enaku(แอท)yenta4.com
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 09:26
  • ความคิดเห็นที่ 40

    เหยดดด ถ้ามีถุงยางอนามัยอย่างที่อเมริกาเค้าเปิดรับกัน ประเพณีไทยก็คงไม่จำเป็นต้องมีและ ถ้าอย่างงั้นก็อายุ10 11 12 13 14 15 ขวบมันก็เอากันได้แล้วนิเพราะมีถุงยางอนามัยอยู่ใกล้ตัวและนิเพราะสังคมก็บอกไม่ผิดเป็นเรื่องธรรมชาติ ถ้าอย่างงั้นวันๆก็ไม่ต้องทำไรเลยดิ...กันอย่างเดียวนี่ประเทศไทยนะไม่เหมือนเมืองนอก-*- คิดดูสิถ้าคุณไปตามถนนแล้วเห็นคนจูบกันคนมีอะไรกันแล้วจะรู้สึกยังไง ใช่บางทีคุณจะรู้สึกเฉยๆ แล้วเด็ก ลุกหลานเราล่ะถ้าเป็นพี่น้องเราล่ะเคยคิดถึงไหมมมม ถ้าน้องสาวคุณถูกผู้ชายขอมีเพศสัมพันธ์ด้วยแล้วผู้ชายอ้างว่ามีถุงยาง เค้าก็จะทำไรน้องสาวคุณได้อะสิ ถ้าเป็นผมผมรักน้องสาวผมเท่าชีวิตผม ผมไม่มีทางให้เป็นแบบนั้น!! กับความสุขชั่วครู่ -.- ปล.ขออภัยถ้าวิบัติ
    กหฟกหฟ Superb Member
    • Name : กหฟกหฟ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ กหฟกหฟ [ IP : 61.90.19.117 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 09:53
  • ความคิดเห็นที่ 41

    หมูหวานเองนะคะ 
    จะว่าไปเรื่องเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน
    หมูหวานว่ามันขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคลค่ะ

    ด้วยความที่หมูหวานเป็นคนไทย เกิดและโตที่เมืองไทย
    หมูหวานเข้าใจวัฒนธรรมบ้านเรา ที่ว่าเรื่องอย่างว่าเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังที่จะพูดถึงมาก
    เราๆจะมีความรู้สึกที่ว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องน่าอับอาย น่ารังเกียจ หรือลามกสัปดนหากจะพูดถึง

    มาอยู่แคนาดา...
    สังคมที่นี่เป็นสังคมที่เปิดกว้างให้กับเรื่องพวกนี้มาก
    ที่รร. ครูจะไม่เข้ามาก้าวก่ายเรื่องความสัมพันธ์ของนร.
    หากนร.ไม่มีพฤติกรรมแสดงออกจนไม่เหมาะสม

    หมูหวานเองก็เหมือนจะรับเอาวัฒนธรรมทั้งสองอย่างมารวมกัน แต่ส่วนตัวแล้วก็ไม่มีอคติใดใดกับการมีเพศสัมพันธ์ในหมู่วัยรุ่น หนึ่งคือไม่ใช่เรื่องของตัวเอง(เพราะเราเองก็ยังไม่คิดจะมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง กับใครเร็วๆนี้ ฮ่าๆ) สองคือตราบใดที่ความสามารถในการจัดการชีวิตของคนคนนั้นยังทำงานอย่างปกติดี อยู่ (ไม่เสียคน ไม่เสียเรียน) และมีความเป็นผู้ใหญ่(maturity)ในระดับที่จะจัดการกับชีวิตของตัวเองได้ หมูหวานว่ามันก็เป็นสิทธิ์ที่จะเขาจะตัดสินใจค่ะ  ในความเห็นของตัวเอง หมูหวานว่าการที่คนส่วนมากเห็นว่าการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน(อย่าว่าแต่วัย เรียนเลย แค่มีอะไรกันก่อนแต่งก็คนโดนวิพากย์วิจารณ์หนักแล้วในบางสังคม)เป็นสิ่งไม่ เหมาะสม ผิดศีลธรรมจรรยา หรืออะไรก็ตามแต่ เพราะว่าวัยเรียน(ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเด็กอนุบาล 2 นะคะ ฮ่าๆ) เป็นวัยที่ยังไม่มีวุฒิภาวะที่สมบูรณ์อย่างผู้ใหญ่ ทำให้ความคิดและการตัดสินใจหลายๆอย่างอาจไม่ถูกต้อง สมเหตุสมผลนัก ซึ่งหมูหวานก็เห็นด้วยกับจุดนี้นะคะ จะบอกตัวเองเข้าใจจริงๆว่าทำไมคุณพ่อ คุณแม่ คุณครู ที่ไทยชอบย้ำนักย้ำหนาว่าอย่าชิงสุกก่อนห่ามไม่งามไม่ดี! หมูหวานว่าถ้าลองมองอีกด้านหนึ่งของสิ่งที่เราคิดว่าเป็นปัญหา เราอาจจะเจออะไรที่น่าเอาเก็บไปลองคิดได้เหมือนกันนะคะ

     

    สำหรับอีกสามปัญหา...

    หมูหวานว่าที่ไหนก็มีทั้งนั้นแหละค่ะ...Rasicm กับ Discriminationน่ะ (ไม่ใช่แค่การเหยียดผิวนะคะ)

    พูดแบบตรงๆ เป็นกลางเลยนะคะ คนไทยเราก็เป็นกันเยอะนะเรื่องแบบนี้น่ะ...คนมีฐานะส่วนมากจะปลีกตัวจากคนที่มีฐานะด้อยกว่า...บางคนก็่มีอคติอย่างรุนแรงกับกลุ่มบุคคลอื่น...สองเรื่องนี้ค่อนข้างปกติตราบใดที่เราแบ่งตัวเองออกเป็นหลายๆกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ เพศ สถาบันการศึกษา หรืออะไรเทือกนั้น

     

    Bullying…

    เรื่องแกล้งกันในรร.ก็เหมือนจะเป็นเรื่องปกติสำหรับหมูหวานนะคะ ในสังคมที่หมูหวานอยู่หรือเคยอยู่ ไม่ว่าจะเป็นรร.ที่ไทยหรือที่แคนาดา(ไม่ได้ bias หรืออะไร...แต่รร.ที่แคนาดา bullying แบบแรงๆ แบบเกลียดกันเลยแกล้ง...หมูหวานยังไม่เคยเห็นนะคะ มีแต่แกล้งกันแบบขำๆมากกกว่า) ก็มีปัญหานี้ทั้งนั้น ทั้งนี้ทั้งนั้นบทความนี้พูดถึงปัญหาในเมกาซึ่งไม่ใช่สังคมที่หมูหวานมีประสบการณ์โดยตรง ก็คงจะออกจะความเห็นอะไรมากไม่ได้ (แต่แคนาดาก็อยู่ติดกับเมกาเลยนะเออ! โชคดีที่เขาไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้จ้า!)

     

    ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่พูดมาทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นของตัวเองเท่านั้นนะคะ จริงๆก็มีเพื่อนหลายคน(หมูหวานว่าสักสามสิบสี่สิบคนเลยนะ) ที่เรียนต่อที่เมกา แต่ยังไม่เคยได้ยินเพื่อนบ่นให้ฟังเกี่ยวกับปัญหาพวกนี้เหมือนกัน สงสัยเขาจะโชคดีไม่เจอรร.แย่ๆ

    PS. ที่รร.หมูหวานมีกลุ่ม peace maker (ฺแปลเป็นไทยก็คือกลุ่มสร้างสันตินั่นแหละค่า) ไว้ช่วยเหลือนร.ที่มีปัญหากับเรื่องทำนองนี้ แถมยังมีตำรวจสองสามนายประจำอยู่ที่รร.ด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นหมูหวานว่าถ้าใครไปเรียนต่อ(หรือเรียนที่ไทยก็ตาม)แล้วเจอปัญหาพวกนี้ ลองปรึกษากลุ่มคนที่เขาน่าจะให้คำปรึกษาหรือความช่วยเหลือกับเราได้น่าจะดีที่สุด อย่างน้อยก็ไม่เป็นการเก็บปัญหาไว้คนเดียวนะคะ...สำหรับวัยเรียนอย่างเรา โรงเรียนคือที่ที่เราใช้เวลาเกือบทั้งหมดที่นั่น เพราะฉะนั้นถ้ามันมีอะไรที่ทำให้เราไม่สบายใจ กังวลใจ หรือเป็นทุกข์ใจ...แทนที่จะเก็บปัญหาไว้ให้มันทับถมสร้างปัญหาก้อนใหญ่กว่า...สู้ทำให้รร.เป็นสถานที่ดีๆที่เราจะมีแต่ความประทับใจเก็บไว้ดีกว่าไหมคะ? โชคดีค่ะทุกคน ถ้ามีปัญหาหรือคำถามอะไรที่คิดว่าหมูหวานจะช่วยได้บ้างก็ถามมาได้เสมอนะคะ have a good day

    moowanzaza Popular Member
    • Name : moowanzaza < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ moowanzaza [ IP : 206.116.99.119 ]
    • Email / Msn: nong_moo_wan(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 10:54
  • ความคิดเห็นที่ 42

    โหย จะไปดีมั้ยเนี่ย ไม่ชอบเล้ยยพวกเรื่องแบบนี้
    dfr ผู้เยี่ยมชม
    • Name : dfr [ IP : 115.87.255.218 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 12:08
  • ความคิดเห็นที่ 43

    ก็แค่ตู้กดถุงยางในห้างเมืองไทยก็มีไม่ใช่เหรอ เขาก็ติดไว้อย่างนั้นแหละค่ะ
    ตะIกียJสีทOJ Popular Member
    • Name : ตะIกียJสีทOJ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ตะIกียJสีทOJ [ IP : 110.77.235.85 ]
    • Email / Msn: duckling-16921(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 12:14
  • ความคิดเห็นที่ 44

    เราว่าอยุ่ที่คล ที่ดวงด้วย ได้ดีก้อดี ได้เสียก้อเสีย

    Kim RY New Member
    • Name : Kim RY < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Kim RY [ IP : 182.53.170.79 ]
    • Email / Msn: hamtalek(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 17:01
  • ความคิดเห็นที่ 45

    ผมตลกเรื่อง "respect" ของบ้านเขาจัง
    ถ้า ของที่เขาซื้อมาแพงแล้ว ของที่เราซื้อมา ถูกแต่คุณภาพเท่ากัน
    บ้านเขาอาจจะดูถูกว่าเราจน แต่
    บ้านเราอาจจะดูถูกว่า มีตังค์อย่างเดียวซื้อไม่ได้ต้องโง่ด้วย 555+ 

    T.A.R.2.1 Extra Member
    • Name : T.A.R.2.1 < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ T.A.R.2.1 [ IP : 27.130.183.93 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 17:49
  • ความคิดเห็นที่ 46

    ไม่ได้มีอคติกับบทความที่น้อง ๆ เอามาแชร์ จากประสบการณ์ ที่เรียนหนังสือที่อเมริกามา เกือบ 8 ปี ก้อ ไม่ได้เจอปัญญา racism หรือ discrimination ใด ๆ อาจเป็นเพราะว่าเรียน โรงเรียนเอกชนเลยไม่ได้เจอนะค่ะ เพราะ Racism and discrimination ทางโรงเรียนได้ตั้งกฎไว้เหมือนกัน หากมี ก้อ โดนไล่ออก เพราะฉะนั้นไม่อยากให้น้อง ๆ ที่ยังไม่เคยไปแลกเปลี่ยน หรือ เตรียมเดินทางไปเรียนที่ อเมริกา มองประเทศนี้ไม่ดีนะค่ะ ขึ้นอยู่กับเมือง หรือ ประเภทโรงเรียนที่ไป

    สำหรับ bully ยิ่งไม่เจอ สำหรีบโรงเรียนเรา เด็กต่างชาติทะเลาะกันเองด้วยซ้ำ เช่น เกาหลี ข่มกันเอง เพราะ เป็นวัฒนธรรมของเขา

    และ เรือ่ง Sex อันนี้เจอบ่อย แต่ก้อ ไม่ได้ขนาดทุกวัน นาน ๆเจอครั้ง เป็นธรรมดาของวัฒนธรรมของเขา แต่มันก้อ ไม่ได้น่าเกลียดมากนัก เราเองก้อรับได้
    TayaSF ผู้เยี่ยมชม
    • Name : TayaSF [ IP : 58.8.44.98 ]
    • Email / Msn: tayasf(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 / 18:17
  • ความคิดเห็นที่ 48

     อยากไปอ่ะ แต่ก็กลัวด้วย :3
    blanco Extra Member
    • Name : blanco < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ blanco [ IP : 118.173.12.4 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 26 พฤศจิกายน 2554 / 13:34
  • ความคิดเห็นที่ 49

    คห. 11
    คลั่งปล่าว ปากบอกรักชาติ รัก รร. เคยทำอะไรเพื่อชาติ เพื่อ รร. บ้างไหม นอกจากทำตามกฎ(ที่เราเชื่อว่านายไม่รู้เหตุผลของกฎนั้น แต่ก็ทำเพราะมันเป็นกฎ แล้วถูกชื่นชมว่าเปนคนดี)บางข้อมันก็สมเหตุสมผล แต่ กฎชุด นร. นี้ไม่สมเหตุสมผลเลย
    เราไม่ได้พูดเลยว่าใส่ชุด นร. แล้วดูจน จริงอยู่นายอาจจะมีเงินซื้อชุด นร. เพื่อนนาย สังคมนายอาจจะมีเงินมากพอที่จะซื้อชุด นร. แล้วเคยคิดถึงคนที่เค้าไม่มีบ้างไหม เราไม่ได้บอกว่าอยากจะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแบรนด์เนมแพงๆ แข่งกัน เราบอกว่าควรจะให้นักเรียนใส่ชุดอะไรไปโรงเรียนก็ได้เพราะชุดอื่นๆ มากมายราคาถูกกว่าชุดนักเรียนอีกก็มี ถ้าไปดูในรร. ที่ค่อนข้างชนบทหน่อยจะเห็นได้ว่านักเรียนคาดแขลนปัจจัยต่างๆ ในการเรียนมากมาย ครูก็ไม่ค่อยมี หนังสือก็ไม่มี คอมพิวเตอร์ไม่มี อุปกรณ์กีฬาไม่มี เอาง่ายๆ อ่ะ ชุด นร. 1 ชุด (500 บาทอย่างต่ำ) สามารถซื้อหนังสือเรียนได้ทั้งปี ฟุตบอล5ลูก
    ปล.ก็ไม่ได้หวังหรอกว่าการไม่มีชุดนักเรียนจะทำให้ประเทศพัฒนาขึ้น แต่อยากจะบอกว่าอย่างน่อยมันก็ช่วยแบ่งเบาภาระของคนที่ไม่มีเงินจะซื้อชุดนักเรียน เอาเงินไปพัฒนาอย่างอื่นดีกว่า
    ปล.2 หลายคนอ่านไทยไม่ออก เพราะไม่มีเงินซื้อหนังสือมาอ่าน เอาไปซื้อชุดนักเรียนหมดละ
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------
    คห.12
    กด like คห. นี้
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------
    คห.13,15
    การเหยียดเชื้อชาติที่ประเทศไทยก็มี ทำไมมองว่า ลาว พม่า เขมร ด้อยพัฒนา เราเคยมีเพื่อนมาจาก ลาว พวกคนไทยก็ไปล้อเขา แบ่งแยกเขาแค่เพราะว่าเขามาจากประเทศลาว จริงอยู่หลายๆ ตนอาจจะคิดว่าเล่นๆ ไม่เป็นไรหรอก แต่บางคนเขาคิดมากนะ เราก็เลยอธิบายให้เขาไปว่าเล่นๆแต่ เขาก็ไม่ชอบให้ใครมาแบ่งแยกอยู่ดี
    ก็เหมือนเราโดนพวกฝรั่งแบ่งแยกแหละ เขาอาจจะคิดว่าก็แค่เล่นๆ ไม่คิดว่าเราจะคิดอะไร
    มันขึ้นอยู่กับตัวเรามากกว่าว่าจะคิดยังไง
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------
    คห.10 (snowman)) ผู้เยี่ยมชม
    • Name : คห.10 (snowman)) [ IP : 174.126.91.31 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 28 พฤศจิกายน 2554 / 05:20
  • ความคิดเห็นที่ 50

    คห.20 จริงอยู่ที่ชุดนักเรียนมันก็สวยดีแต่ปัญหาคือว่า บางคนไม่มีเงินซื้อ ย้ำอีกครั้งเราไม่ได้บอกว่าอยากจะใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมไปแข่งกันที่ รร. แต่เราอยากให้เป็นแบบ ใครอยากใส่อะไรก็ใส่ไปเพราะมันประหยัดกว่าชุดนร. เหมือนกันนะ แล้วก็ไม่ได้บอกว่าให้ยกเลิกชุด นร. แต่อยากให้เป็นแบบ ใครใคร่ใส่ชุดนร. ใส่ ใครไม่ใคร่ใส่ก็ไม่ต้องใส่ แล้วเคยได้ยินป่ะ "สวยไร้สมองอ่ะ" มีชุดนักเรียนถูกต้องเป๊ะๆ แต่ไม่มีความรู้อ่ะ(เพราะทุ่มเงินไปกับชุด นร. แทนที่จะเอามาพัฒนาด้านอื่น)  
    condiment Extra Member
    • Name : condiment < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ condiment [ IP : 174.126.91.31 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 28 พฤศจิกายน 2554 / 05:31
Page 1 of 2 1 2 

กฏการตั้งกระทู้
แสดงความคิดเห็น
Login *

Password *
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป