สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... ครั้งก่อน พี่เป้ เคยนำ 3 คอร์สซัมเมอร์น่าสนใจจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของลอนดอนมาฝาก (ใครยังไม่ได้อ่าน คลิกที่นี่เลย) มีน้องๆ หลายคนหลังไมค์มาขอของฟากอเมริกาบ้าง จัดไปเลยคะ่!! กับ 3 คอร์สช่วงซัมเมอร์น่าเรียนจากมหาวิทยาลัยในอเมริกา


Stanford University [มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด] เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ตั้งอยู่ที่เมืองสแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหรือของซิลิคอนวัลเลย์ จากผลสำรวจของ The Princeton Review ในปี 2010 และ 2013 มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยในฝันของนักเรียนและผู้ปกครองชาวอเมริกา และได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของอเมริกาเลยทีเดียว

คอร์สที่เปิดสอน โปรแกรม 8 สัปดาห์ ตั้งแต่ 21 มิถุนายน - 17 สิงหาคม / โปรแกรม 9 สัปดาห์ ตั้งแต่ 21 มิถุนายน - 23 สิงหาคม

โดยผู้เรียนสามารถกำหนดตารางการเรียนและวิชาเรียนของตัวเองได้ตามใจชอบ มีให้เลือกกว่า 175 คอร์สจาก 35 ภาควิชา และวิชาที่เลือกเรียนนั้นสามารถนำมาใช้เป็นหน่วยกิตของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้หากตัดสินใจเข้าศึกษาต่อที่นี่ในภายหลัง

วิชาที่เปิดสอน เช่น มานุษยวิทยา ชีววิทยา เคมี วิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม วิศวกรรมไฟฟ้า ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนต่างชาติ เศรษฐศาสตร์ ระบบโลก ดนตรี คณิต ดนตรี จิตวิทยา รัฐศาสตร์ ฟิสิกส์ ปรัชญา สถิติ สังคมวิทยา เป็นต้น


คุณสมบัติผู้สมัคร
- อายุอย่างน้อย 18 ปีภายในวันที่ 23 มิถุนายน 2014
- เรียนจบอย่างน้อย 1 เทอมในระดับมหาวิทยาลัย
- มีผลสอบ TOEFL iBT อย่างน้อย 100 คะแนนขึ้นไป หรือ IELTS 7.5 คะแนนขึ้นไป

ค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียน(8 หน่วยกิต) ค่าที่พัก ค่าอาหาร รวมทั้งหมด 11,666 USD

หมดเขตสมัคร 16 พฤษภาคม 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ CLICK




Boston University [มหาวิทยาลัยบอสตัน] เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ในปี 2014 ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 41 ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของอเมริกาโดย U.S. News & World Report


คอร์สที่เปิดสอน โปรแกรม 6 สัปดาห์ ตั้งแต่ 29 มิถุนายน - 8 สิงหาคม

โดยต้องลงเรียน 2 คอร์ส เลือกได้จากกว่า 100 วิชาที่เปิดสอนจริงในระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยบอสตัน รับจำนวนประมาณ 100 คน จะคัดเลือกผู้สมัครจากเกรดเฉลี่ยเป็นหลัก โดยนักเรียนที่เข้าร่วมในปีที่แล้ว มีเกรดเฉลี่ยยื่นสมัครอยู่ที่ประมาณ 3.69 

วิชาที่เปิดสอน เช่น ภาษาอาหรับ การเงิน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน การถ่ายภาพ จิตวิทยา ดาราศาสตร์ การจัดการ การโรงแรม นิเทศศาสตร์ ภาษาเกาหลี การเขียนเพื่อการสร้างสรรค์ ภาษาละติน การละครเวที ภาษาตุรกี ภาษาอิตาเลียน วิทยาการคอมพิวเตอร์ เป็นต้น

คุณสมบัติผู้สมัคร
- มีผลสอบ TOEFL iBT อย่างน้อย 84 คะแนนขึ้นไป หรือ IELTS 7 คะแนนขึ้นไป\
- มีผลสอบ SAT
- กำลังจะขึ้นมัธยมปีสุดท้ายหรือกำลังเรียนอยู่มัธยมปีสุดท้าย


ค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียน(8 หน่วยกิต) ค่าที่พัก ค่าอาหาร รวมทั้งหมด 7,819 USD

หมดเขตสมัคร 12 พฤษภาคม 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ CLICK




University of Pennsylvania [มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย] ตั้งอยู่ที่เมืองฟิลาเดเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย เป็น 1 ใน 8 มหาวิทยาลัยที่อยู่ในกลุ่มไอวี่ลีก หรือมหาวิทยาลัยเอกชนที่ดีที่สุดของอเมริกา คนทั่วไปมักเรียกสั้นๆ ว่า UPenn เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับ 4 ของประเทศอีกด้วย

คอร์สที่เปิดสอน มี 2 ประเภท ได้แก่

Penn Summer Academic เป็นคอร์สสำหรับนักเรียนที่กำลังเรียนในระดับเกรด 9-11 เปิดสอน 6-26 กรกฎาคม 2014 ได้แก่

-Art in the City Academy เนื้อหาการเรียนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลปะ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ถนนศิลปะ สถาปัตยกรรมที่เกี่ยวกับศาสนา
-Biomedical Research Academy เนื้อหาการเรียนเกี่ยวกับชีววิทยา โรคต่างๆ พันธุกรรม การทำแล็บ
-Chemistry Research Academy เนื้อหาการเรียนเกี่ยวกับเคมี
-Experimental Physics Research Academy เนื้อหาการเรียนเกี่ยวกับฟิสิกส์ ควอนตัมไดนามิค เครื่องกล ดาราศาสตร์
-Social Justice Research Academy เนื้อหาการเรียนเกี่ยวกับความยุติธรรมในสังคม ปรัชญา เพศและชาติพันธุ์ การพัฒนาของสังคมและเศรษฐกิจ รัฐศาสตร๋ กฎหมาย สาธารณสุข

ค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียน + ค่าที่พัก 13,998 USD


The Pre-college Program สำหรับนักเรียนที่กำลังเรียนในระดับ 10-11 เปิดสอน 2 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม 2014 โดยสามารถลงเรียนวิชาที่เปิดสอนในระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยได้ 

วิชาที่เปิดสอน เช่น กรุงโรมยุคสมัยโบราณ สำรวจจักรวาล ประวัติศาสตร์ดนตรีอเมริกา การแพทย์เปรียบเทียบ  แคลคูลัส สังคมและกฎหมาย การเป็นมนุษย์ สงครมและตัวแทนในยุโรป รัสเซีย และอเมริกา พฤติกรรมการติดต่อสื่อสารเบื้องต้น เป็นต้น

ค่าใช้จ่าย  ค่าเล่าเรียน + ค่าที่พัก 13,200 USD

คุณสมบัติผู้สมัคร
- มีผลสอบ TOEFL iBT 100 คะแนนขึ้นไป หรือ IELTS หรือ SAT

หมดเขตสมัคร 1 มิถุนายน 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ CLICK
     

      ถึงราคาถือว่าสูงถึงสูงมากกกก แต่ในแต่ละปีก็มีเด็กๆ จากทั่วโลกส่งใบสมัครไปเยอะมากเพราะอยากมีประสบการณ์ดีๆ ภายใต้รั้วมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลก ใครสนใจก็ลองสมัครกันดูนะคะ รับรองว่าคุ้ม
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด