ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ตื่นเต้น เครียด ไม่สบายใจ มีปัญหาเยอะแยะจุกจิก   
เลขนำโชค : 6, 11, 19, 45, 60
คำที่เหมาะสม :  ใจเย็นลงสักนิดก็จะดี 
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ กุมภ์ และกันย์   
การเงิน : ดีงาม

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ที่เคยเปิดใจคุยอะไรกับคนอื่นๆ ไว้ ตอนนี้กลับกลายเป็นเรื่องลึกลับ ยังไงก็ระวังการเปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ดูเหมือนคุณมีหัวแบบกบฎ ไม่อยากทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ แบบเดิมๆ คุณอาจจะต้องรับผิดชอบงานเพิ่มหลายๆ อย่าง 

  คำเตือน :

คนบางคนแค่เดินเข้ามาห้องก็สว่าง และทุกคนที่อยู่กับเขาจะเต็มไปด้วยพลัง แต่คนบางคนให้ผลตรงกันข้าม พออยู่ด้วยแล้วทำให้เราหมดแรง แทบจะอยากหนีไปให้พ้นๆ จงระวังคนที่คุณจะพบเจอ เขาคนนี้อาจจะทำให้คุณต้องเหนื่อยมากหน่อย แต่ขณะเดียวกัน เรารู้ว่าคุณเป็นคนกระตือรือร้นและมีพลัง เพราะงั้นเมื่อเขาทำให้เหนื่อยก็สะสมพลังขึ้นใหม่ สร้างขึ้นใหม่ เชื่อเถอะว่าความอดทนและผลตอบแทนของการรับมือกับเขา จะคุ้มค่าแน่ๆ

 ความรัก :

ใกล้เข้าถึงความรักแล้ว คุณสัมผัสได้ แต่มีบางอย่างขัดๆ ขวางๆ อยู่ เป็นความรู้สึกทางใจ ทำให้คุณหงุดหงิดและไม่สบายใจ บางที คุณอาจจะคาดหวังมากเกินไปก็ได้ และไอ้ความคาดหวังนั่นแหละ ทำให้ความรักไม่ประสบความสำเร็จ คำแนะนำคือ ลืมๆ ไปซะว่าตัวเองต้องการอะไร ลืมเหตุผลลืมทุกอย่าง และทำตามเสียงหัวใจตัวเอง

 การงาน :

จะได้โอกาสใหม่ๆ เรื่องการงาน อาจจะต้องติดต่อสื่อสารมากหน่อย และต้องเหนื่อยมากหน่อย แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผลก็จะออกมาดีและน่าสนใจมากๆ เรื่องการเงินสำคัญ เอกสารสัญญาต่างๆ ต้องระวังให้ดี 

 การเรียน :

ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอยู่ การเรียนก้าวหน้าดี จะมีแรงกระตุ้นและมีสมาธิในการเรียน อาจารย์ก็จะประทับใจในตัวคุณ 

 สุขภาพ :

ความกดดันจากเรื่องการงานจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณ ถ้าไม่หาเวลาพักผ่อนบ้าง คุณจะต้องเจ็บป่วยเพราะเหนื่อยเกินไป และโรคเก่าๆ ก็จะกำเริบ สร้างปัญหาทำให้หงุดหงิด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักมองทุกอย่างจากหลายๆ มุมมอง อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน ไม่อย่างนั้นจะจนใจเอง โดยเฉพาะเรื่องเงินทองนี่สำคัญมาก คุณมีเวลาอยู่มากมาย ดังนั้น อย่ารีบร้อนตัดสินใจ ค่อยเป็นค่อยไป และค่อยๆ สร้างโอกาสของตัวเองไป คุณจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และได้บทเรียนใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ ในชีวิต จำไว้เสมอว่า มิตรภาพก็มีข้อจำกัด ไม่ใช่เป็นเพื่อนกันแล้วจะเอาอะไรก็ได้ ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วไม่สบายใจ ก็อาจจะต้องถามตัวเองว่าทำไม ถ้าไม่เหมาะจะคบกัน ก็อยู่ห่างๆ กันบ้างก็ดี 

 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : แรงกระตุ้นเยอะไปหมด 
เลขนำโชค : 8, 16, 77, 88, 90
คำที่เหมาะสม : ปล่อยฉันไปเถอะนะ   
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก มังกร และพฤษภด้วยกัน 
การเงิน : ก็โอเค แต่อารมณ์คุณนี่สิ ไม่ไหวเลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่คุณอยากติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น ถ้าไม่แน่ใจว่าตัวเองยืนอยู่จุดไหน ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ชีวิตคุณนั้นดีกว่าที่คิดมาก ใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกายหน่อยก็จะดีนะ 

  คำเตือน :

สิ่งที่ต้องทำในช่วงนี้ดูมันจะมั่วๆ รวมๆ กันไปหมด แต่ขณะเดียวกันมันจะทำให้คุณแจ่มใสและรู้สึกดี คุณจะได้ลองทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง ละคุณก็กล้าหาญเพียงพอด้วย คุณเป็นคนช่างฝันและอยากสัมผัสอะไรใหม่ๆ ในชีวิต อยากให้คุณทำทุกอย่างอย่างตั้งใจและละเมียดละไม ชีวิตของคุณช่วงนี้เต็มไปด้วยเรื่องไม่คาดคิด อยากทำอะไรก็ลองทำได้เลย เราเชื่อว่ามันจะดีกับคุณเอง 

 ความรัก :

คุณมีพลังมากพอจะเปลี่ยนชีวิตของใครบางคนได้เลย และคุณไม่ต้องทำอะไรมากมายด้วย มันเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่สำคัญมาก โอกาสของคุณเข้ามาแล้ว ถ้ายังโสด มองหาใครสักคนที่ส่งยิ้มมาทางคุณ เขาคนนี้แหละจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ ช่วงนี้อาจจะอารมณ์มากมายหน่อย และช่างฝันมากมายหน่อย อย่างไรก็ตาม คุณมีโอกาสได้เจอคนที่คุ้มค่าต่อจิตใจ 

 การงาน :

งานท้าทายมากๆ จะเจออุปสรรคจากครอบครัวและความรัก คุณรับบทบาทไม่ถูก นอกจากนี้ คุณต้องการเงินเพิ่ม อยากได้อะไรใหม่ๆ ในชีวิต เจ้านายดูจะพร้อมสนับสนุนคุณ และคุณจะได้โอกาสที่ดีในการทำอะไรใหม่ๆ รวมถึงจะมีทางเลือกที่หลากหลายด้วย อยากทำอะไรก็เลือกเอา 

 การเรียน :

ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์ ก็จะไปได้สวย ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ อาจารย์ดูจะภูมิใจในตัวคุณ และเวลาคุยกันก็เข้าใจกันได้ดี ถ้าอยากเรียนต่อ เราบอกเลยคุณยังไม่พร้อม ต้องทำอะไรอีกเยอะ 

 สุขภาพ :

โดยรวมแล้วแข็งแรง ไม่มีโรคอะไรรุนแรง มีพลังพร้อมมาก และอยากทำอะไรใหม่ๆ มากมาย แนะนำให้ฟังเพลงเพราะๆ และหาเวลาอยู่กับตัวเอง ดื่มน้ำผลไม้เยอะๆ รวมถึงน้ำเปล่าด้วย พยายามอย่าให้ตัวเองขาดน้ำ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักยอมรับผู้อื่นในแบบของเขาเอง คุณเป็นคนมั่นใจในตัวเอง และคุณพร้อมจะทำอะไรใหม่ๆ ถ้ารู้สึกอย่างไรก็บอกความตั้งใจออกไปให้คนอื่นอยู่ ความลับของความสำเร็จคือ การมีคนช่วย การรู้ว่าตัวเองผิดตรงไหน และพร้อมจะปรับแก้อย่างจริงใจ หากต้องพลาดหวังหรือแพ้ ก็จงยอมรับว่าตัวเองผิดจริงๆ และอย่าปล่อยให้มันเกิดขึ้นอีก หรือถ้ามันจะต้องเกิด ก็ต้องรับมือกับมันได้ดีกว่านี้ ช่วงนี้ คุณสนใจคนอื่นมากเกินไป และต้องการความรักมากเกินไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่าผิดหวังมากจนเกินไปแล้วกันนะ 
  

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ** 
จิตใจ : คิดถึงคนอื่นเยอะและมีความสุขดี   
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 12, 99
คำที่เหมาะสม : เคลียร์ทุกอย่างให้จบ 
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุนและกันย์ 
การเงิน : น่าประหลาดใจ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมีโอกาสหลายๆ อย่างที่จะทำอะไรที่ตัวเองชอบ แต่ระวังหน่อย สุขภาพร่างกายอาจได้ผลกระทบและไม่ดีต่อสุขภาพ คุณคิดว่าอยากได้อะไรมากมายกว่านี้ แต่จริงๆ แล้ว เราไม่อยากให้คุณคาดหวังอะไรมาก ทำเท่าที่ทำได้ดีกว่า 

  คำเตือน :

เกลียดความรู้สึกสูญเสียมากพอๆ กับรักความรู้สึกเอาชนะ คือจุดเด่นของชาวเมถุน ช่วงนี้ คุณจะได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม ทำเอาคุณปวดหัวเลยทีเดียว เราไม่ได้จะบอกให้คุณไปเอาชนะหรือแข่งขันกับใครนะ แต่แค่อยากให้คุณท้าทายตัวเองและพยายามพัฒนาตัวเอง อดทนให้มากๆ แล้วจะประสบความสำเร็จ 

 ความรัก :

มองย้อนกลับไปเมื่อสิบปีที่แล้ว ความหวัง ความฝันของคุณคืออะไร สิ่งนี้ยังสำคัญต่อคุณหรือไม่ ก็คงยังมีบทบาทอยู่บ้าง เพียงแต่มันคงไม่มากเหมือนแต่ก่อน ถ้าคุณเคยร้องไห้ฟูมฟายให้ใครสักคน พอผ่านมาเป็นเวลานานๆ ก็จะเริ่มไม่เจ็บมากเหมือนตอนแรกๆ แล้ว สถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้อาจจะเลวร้ายและทำให้คุณรู้สึกไม่โอเค แต่อยากให้คิดเสียว่ามันคือประสบการณ์ความรักที่ต้องเจอะเจอ และมันจะให้ประสบการณ์ที่ดีต่อคุณในอนาคต

 การงาน :

คุณอยากพัฒนาเรื่องหน้าที่การงาน อยากก้าวหน้า อยากทำอะไรใหม่ๆ มีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์หรือทำอะไรที่อยากทำ จะได้รับการสนับสนุนจากเจ้านายและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ไม่ว่าได้รับมอบหมายอะไร คุณทำได้ดีแน่นอน อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย 

 การเรียน :

แม้ว่าวิชาที่เรียนจะยาก แต่เราเชื่อว่าคุณจะทำความเข้าใจกับมันได้ คุณเข้าใจแบบเข้าใจจริงๆ และจำได้ดีด้วย ช่วงนี้ความจำดีมาก ไม่ต้องการให้ใครช่วยเลย อ่านคนเดียวจะดีที่สุด 

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องอาหารให้ดีๆ ช่วงนี้ กระดูกเปราะง่าย มีโอกาสปวดข้อปวดกระดูก ควรกินแคลเซียมและวิตามินดีเสริม รวมไปถึงผักและผลไม้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการเรื่องเวลาและอารมณ์ของคุณ ถ้าเป็นไปได้ คุณต้องทำทุกอย่างให้ตรงตามเวลา อย่าปล่อยเวลาให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ไม่อย่างนั้นปัญหาจะร้ายแรงกว่าที่คิด ควรเผื่อเวลาในการทำงานหรือส่งงาน ถ้ามีปัญหาหรือไม่สบายใจ ให้หารือเพื่อนที่ไว้ใจได้ อาจจะไม่ต้องเห็นด้วยกับเพื่อนหรือฟังเพื่อนแนะนำ แต่อย่างน้อยก็ได้ระบาย อาจมีปัญหากับเพื่อน ต้องอาศัยการสื่อสารแล้วละ 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อ่อนไหว อารมณ์เยอะ ต้องจัดการตัวเองเยอะๆ    
เลขนำโชค : 6, 7, 18, 55, 80
คำที่เหมาะสม : เอาทุกอย่างมารวมกันให้หมด  
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน พิจิก ตุลย์ และพฤษภ
การเงิน : ต้องการความสมดุลแต่ก็ถือว่าดีอยู่

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความพยายามที่ได้ทุ่มเทไป ตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว อะไรที่เคยยากเย็นก็เริ่มง่ายขึ้น ลงตุวมากขึ้น ยังไงอย่าพยายามเครียดหรือกดดันกับสถานการณ์มากเกินไป ทุกอย่างมีทางออกของมันอยู่  

  คำเตือน :

เป็นช่วงที่จะได้รับคำตอบดีๆ ที่ต้องการ อยากให้คุณเปิดตัวเองออกไปให้เต็มที่ ทำตามเสียงหัวใจไปเลย แม้จะต้องเหนื่อยและท้อแท้บ้าง แต่ท้ายสุด นิสัยเปิดเผย กล้าพูด นั่นคือจุดแข็งของคุณที่จะทำให้คุณเอาชนะทุกอย่างได้ คุณอาจจะรู้สึกอ่อนใจกับคนที่มาขวางทางบ้าง แต่อยากให้คุณก้าวต่อไป และกล้าเป็นตัวของตัวเอง 

 ความรัก :

ความรักของบางคนไม่ได้ได้มาง่ายๆ แต่เป็นเงื่อนไขของกาลเวลา เมื่อคุณค่อยๆ พบเจอ ค่อยๆ ซึมซับนิสัยของใครคนนั้น ถึงวันหนึ่ง คุณอาจจะตกหลุมรักได้เอง และรู้แล้วว่าความรู้สึกของคุณคืออะไร สะสมมานานแล้วใช่ไหม ความรู้สึกดีๆ ที่มีให้ใครคนนั้น เขาก็มาอยู่ตรงหน้าแล้ว ได้เวลาต้องพูดตรงๆ แล้วล่ะ

 การงาน :

ต้องเอาใจใส่เรื่องงานอย่างที่สุด ยิ่งถ้าทำงานกับเจ้านายชาวเมษ ธนู และตุลย์ คุณยิ่งต้องเหนื่อยเรื่องเอกสาร และพวกสัญญาต่างๆ เวลารับโทรศัพท์ อาจจะต้องตอบข้อความอย่างระวัง จะได้โอกาสใหม่ๆ เรื่องงานหลายอย่าง 

 การเรียน :

ถ้าเรียนปีสุดท้าย จะเสี่ยงอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องเงินทองน่าห่วงมากๆ คุณเริ่มจะมองหาโอกาสใหม่ๆ อยากทำงาน อยากหาเงิน แนะนำนะ คุณต้องจัดลำดับความสำคัญในชีวิตใหม่ และต้องระวังมากๆ 

 สุขภาพ :

แม้ปัญหาสุขภาพจะเล็กๆ น้อยๆ ไม่ซับซ้อน แต่ก็อยากให้ไปหาหมอดีกว่า แต่ถ้าป่วยมานานแล้วไม่หายสักที ก็ต้องเปลี่ยนหมอบ้างแล้ว อย่ากินยาเดิมๆ รักษาแบบเดิมๆ อีก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำไหวพริบและสติปัญญาที่มีมาใช้กับคนรอบๆ ตัว ควรจริงจังกับเรื่องความเป็นตัวของตัวเอง ความคิดสร้างสรรค์ และบุคลิกภาพ คุณมีความเป็นผู้นำในตัวอยู่แล้ว แต่บางทีเราก็อยากให้คุณทำตัวสบายๆ บ้าง ไม่ใช่เครียดหรือกดดันกับทุกคนไปหมด ควรคุยกับเพื่อนดีๆ กินอาหารที่ดี ใช้เวลากับคนที่สำคัญต่อคุณ ระวังอย่างหนึ่ง เรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ค่อนข้างเครียดและกดดัน ควรเปิดใจยอมรับประสบการณ์ใหม่ๆ และรู้จักขอบคุณคนอื่นด้วย ปลายอาทิตย์ คุณพลังเต็มมาก คุณกล้าที่จะถามตรงๆ และไม่กลัวคำตอบ ชีวิตของคุณมีแต่สิ่งดีๆ แน่นอน 

 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อยากจะฉลองบางอย่าง
เลขนำโชค : 4, 11, 44, 86, 90
คำที่เหมาะสม : หาเพื่อนไว้เยอะๆ หาคนรู้จัก จะได้ช่วยกันได้ในอนาคต    
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุนและกันย์          
การเงิน : ระมัดระวังและเครียดมาก พยายามผ่อนคลายหน่อยก็ดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย และช่วงนี้ คุณจะเริ่มคิดแล้วละว่าชีวิตต่อไปจะเอายังไง คุณกำลังรวบรวมข้อมูลต่างๆ กำลังคิดอะไรหลายๆ อย่าง พยายามเข้านะ

คำเตือน :

ถือเป็นช่วงเวลาดีๆ แห่งการเรียนรู้ คุณจะได้ผจญภัยได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับลักษณะนิสัยอันกล้าหาญและมีความคิดสร้างสรรค์ คุณเองเป็นคนรอบรู้และพัฒนาได้เร็ว ดังนั้น แม้ตอนนี้อาจยังสับสนไม่แน่ใจว่าตัวเองต้องการอะไรหรืออยากไปทางไหน แต่สุดท้าย คุณจะหาคำตอบได้เอง โอกาสมีมากมาย อยากได้อะไรก็คว้าไว้ก่อนเลย

 ความรัก :

ช่วงนี้แบบฮอตอยู่นะ มีแต่คนเข้ามาหา ใครๆ ก็ชื่นชอบหลงใหลในรอยยิ้มของคุณ พวกเขามองว่าคุณคือคนที่มีเสน่ห์และจะนำสิ่งดีๆ มาให้ พวกเขาคิดถูกแล้ว ช่วงนี้คุณคิดบวก มองโลกในแง่ดี และมีสิ่งดีๆ ในตัว ซึ่งจะดึงดูดให้คนมาหลงใหลได้ง่ายมากๆ มีโอกาสได้พบปะคบหากับคนน่าสนใจแล้ว เต็มที่เลย

 การงาน :

จะได้โอกาสสำคัญมาก คุณจะพัฒนาชีวิตการงานได้ดี ระวังอย่างเดียว ข้อมูลที่คุณได้รับ อาจไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสม ดังนั้น แนะนำให้เก็บเอาข้อมูลต่างๆ รวมไว้ก่อน แล้วค่อยรอทีเดียว เมื่อถึงจังหวะเหมาะๆ ช่วงนี้คุณฮอตมาก มีแต่คนอยากทำงานด้วย ลองแบ่งเวลาให้เหมาะสม 

 การเรียน :

คุณอยากจะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี คุณจะได้พบผู้สอนที่ตรงใจคอยช่วยเหลือทำให้คุณมีพัฒนาการที่ดี ถือว่าช่วงนี้การเรียนไม่น่าห่วงเลย 

 สุขภาพ :

ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อาจเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ พวกเป็นหวัด ไอจาม หรือไม่ก็ระบบย่อยอาหารมีปัญหา แต่ภูมิต้านทานของคุณก็ถือว่าดี พยายามกินผักผลไม้และดื่มน้ำผลไม้เยอะๆ จะดีต่อร่างกายในระยะยาว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดสร้างสรรค์และไอเดียต่างๆ นานา ในชีวิต พยายามมั่นใจในตัวเองให้มากๆ เพราะคุณคือผู้มีอิทธิพลต่อคนอื่น เพื่อนร่วมงานอาจตั้งคำถามในตัวคุณ ก็อยากให้คุณตอบโต้พวกเขาด้วยพลังบวก แม้จะมีช่วงเวลาเลวร้าย มีปัญหาต่อการตัดสินใจ แต่สุดท้ายแล้ว เราเชื่อว่า คุณจะต่อสู้และผ่านพ้นมันไปได้ แม้เพื่อนร่วมงานคนที่คุณปะทะอยู่ตอนนี้ อาจไม่ใช่คนที่โอเค แต่เราอยากให้คุณคิดเสียว่า คนเราแตกต่างได้ แต่ไม่ได้แปลว่าเขาเลวร้ายหรือไม่ดี ทุกคนมีสิทธิ์คิดต่าง จงเข้าใจคนอื่นให้มากๆ 
 
 TOP

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหวแต่ก็มีความสุขและชื่นใจกับบางอย่าง 
เลขนำโชค : 6, 9, 11, 12, 45
คำที่เหมาะสม : จงมองให้ลึกถึงความเป็นจริง   
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร และพฤษภ   
การเงิน : รายจ่ายเยอะตั้งแต่ต้นอาทิตย์เลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

หวังว่าจะมีเงินมากพอและไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพราะช่วงนี้สถานะการเงินของคุณนี่วุ่นวายมาก คงต้องใช้เงินเพื่อบางสิ่งบางอย่างอย่างแท้จริง อาจได้เดินทางด้วยเงินที่มีอยู่ 

คำเตือน :

ก่อนจะวิ่งได้คนเราต้องหัดเดินก่อน แต่เชื่อไหม ตอนเรายังเด็ก เวลาเราเดิน เราก็มักจะต้องพยายามวิ่งและล้มทุกรอบ มันคงเหมือนการเรียนรู้ที่จะปั่นจักรยาน คุณต้องหัดเอง ต้องฝึกเอง ต้องหาจุดสมดุลของคุณให้เจอ แต่เมื่อได้ลองแล้ว คุณจะเป็นเองได้เลย ไม่งกเงิ่นอีก บางที การเริ่มต้นแบบค่อยเป็นค่อยไปอาจไม่เหมาะกับคุณตอนนี้ พอทำปุ๊บคุณต้องเก่งปั๊บ และวิ่งได้เลย 

 ความรัก :

ช่วงนี้ความรักความสัมพันธ์เต็มไปด้วยพลัง ยังกับไปเติมยาเสน่ห์มา คุณอบอุ่นและพร้อมดูแลคนรัก คนรักก็ดูจะดีกับคุณเต็มที่ นอกจากดีต่อคนรักแล้ว คุณยังเผื่อแผ่สิ่งดีๆ ไปถึงเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ในชีวิต ใครได้ใกล้คุณ มีแต่จะพบเจอสิ่งดีๆ ด้วยกันทั้งนั้น 

 การงาน :

สถานการณ์ตอนนี้อาจจะต้องรอไปก่อน งานมันดูหนืดๆ ชอบกล ถ้าไม่มีงานทำ ก็มีโอกาสจะได้ไปสัมภาษณ์ แต่จะได้ไหมนี่ต้องดูกันยาวๆ เพราะช่วงนี้ ภาพรวมเรื่องงานไม่ค่อยดี ถ้าทำงานอยู่และมองหาสัญญาหรือพวกเงินกู้ต่างๆ อาจจะค่อนข้างลำบากนิดนึง ต้องระวังพวกเอกสารสัญญา เขียนให้รัดกุม 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ จะมีพัฒนาการที่ดี และทุกอย่างก็โอเค สิ่งที่ต้องระวังคือข้อผิดพลาดต่างๆ นานา หากพยายามเต็มที่ เราเชื่อว่าคุณจะไปได้สวย ควรให้เวลากับการเรียนให้มากขึ้น 

 สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ แนะนำให้ไปหาหมอเลย ไม่ใช่รีๆ รอๆ อยู่ อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่โตหรือโรคหนักหนาอะไรมาก แต่เราก็อยากให้คุณดูแลตัวเองก่อนจะทรุดโทรม  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้พบเจออะไรใหม่ๆ เลิกทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ แบบเดิม คุณเบื่อแล้วที่จะฟังคำพูดว่า “ชีวิตนี้ไม่ยุติธรรม” ซึ่งก็ใช่ ชีวิตมันไม่ยุติธรรมจริงๆ น่ะแหละ เพราะงั้น ก็อย่าไปสนใจมันเลย อยากทำอะไรก็ทำ ปัญหาครอบครัวก็เหมือนกัน ไม่มีอะไรยุติธรรม จงแสดงให้คนอื่นเห็นว่าความจริงเป็นอย่างไร คุณอาจจะต้องระวังพฤติกรรมของตัวเองด้วย เพราะมันจะส่งผลต่อผู้อื่นอย่างรุนแรง บาดแผลที่เกิดขึ้นนั้นยากที่จะรักษาได้ คุณจึงต้องหาข้อมูลเพื่อตัวเอง คุณเป็นคนมั่นคงพอและเมื่อเกิดอะไรขึ้น คุณไม่ต้องการการพิสูจน์หรือหลักฐานใดๆ ถ้าไม่ได้อย่างที่ต้องการ ขอให้ถามตรงๆ คุยตรงๆ 
  
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : มองโลกในแง่ดี       
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 11
คำที่เหมาะสม : เวทมนตร์มีจริง 
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และตุลย์ด้วยกัน 
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น สิ่งที่คุณคิดหนักเลยคือเรื่องเงิน คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ ได้รายได้ใหม่ๆ เข้ามา แนะนำอย่าใช้จ่ายเยอะจนเกินควร 

  คำเตือน :

เป็นช่วงที่ชีวิตยุ่งวุ่นวายมาก อาจมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ หลายอย่าง คุณรู้สึกเหมือนขึ้นเครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกาอะไรประมาณนั้นเลย ชีวิตไม่สงบ วุ่นวายมาก ต้องทำอะไรใหม่ๆ ต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆ พวกความมั่นคง ความสบายใจเดิมๆ หายไปหมด แต่โดยรวมแล้ว คุณกระตือรือร้นและชอบความรู้สึกนี้นะ

 ความรัก :

การสื่อสารไม่ใช่เรื่องของภาษา แต่เป็นเรื่องของความเข้าใจ บางทีเราแค่มองตากับใครสักคนก็รู้ใจแล้ว และบางคน เราพูดภาษาเดียวกันแท้ๆ แต่กลับไม่เข้าใจกันเลย แต่กับคนต่างชาติต่างภาษา อ้าวคุยแล้วดันคลิกกันก็มี ตอนนี้คุณรู้สึกแบบนั้นเลยว่า คนรักของคุณพูดคนละภาษา ไม่เข้าใจคุณเลย มันอาจเป็นการสื่อสารผิดพลาดที่ทำให้ทุกอย่างมาไกลขนาดนี้ คุณควรต้องเคลียร์และเปิดใจกันตรงๆ ว่าอีกฝ่ายหมายความว่าอย่างไร 

 การงาน :

จะได้รับความช่วยเหลือจากทุกคน ได้โอกาสทำงานใหม่ๆ ได้เลื่อนตำแหน่งเลื่อนขั้น คุณเองเป็นคนเก่งและมีแนวโน้มจะทำงานได้ดี ทุกคนก็ประทับใจในตัวคุณ บวกกับความรับผิดชอบของคุณ ถ้าหากเป็นเจ้าของกิจการ ขอเตือนนิดนึงเรื่องเงินทอง ดูไม่เสถียรเท่าที่ควร 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ให้ระวังปัญหาเรื่องครอบครัว พยายามคิดบวกเข้าไว้ และทำให้เต็มที่ เรียนไปแล้วต้องทบทวนบทเรียนด้วย  

 สุขภาพ :

พฤติกรรมการกินไม่เลือกจะส่งผลต่อสุขภาพ ยังไงพยายามกินอาหารอย่างระมัดระวัง อย่ากินมื้อดึก อย่ากินพวกจั๊งก์ฟู้ดมากเกินไป เพราะอาจส่งผลให้อาหารไม่ย่อย แล้วจะพังทั้งระบบ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความหลงใหลในดนตรี ศิลปะ และบทกวี คุณได้พบอะไรใหม่ๆ และรู้แล้วว่ามันมีค่าแค่ไหน คุณอยากเปิดเผยตัวเองให้อีกฝ่ายได้รู้ อยากแสดงออก อยากทำอะไรใหม่ๆ คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้นแล้ว มีโอกาสได้พบเพื่อนใหม่ๆ ที่ดีต่อคุณ จงเป็นตัวเองและคุณจะได้รับการยอมรับบวกกับเป็นที่รัก และคุณยังกระตุ้นให้คนอื่นรู้สึกดีต่อตัวเองได้ด้วย เรื่องเงินก็สำคัญมากๆ อาจจะต้องพยายามใช้จ่ายอย่างมีเหตุผลและระวังหน่อย อย่าใช้มั่วๆ ไม่คิด 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตัดสินใจแน่วแน่ 
เลขนำโชค : 9, 11, 88, 90, 101
คำที่เหมาะสม : นิ่งๆ และมั่นคงไว้ 
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีน และพฤษภ  
การเงิน : ควรสร้างความสมดุล

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีความรู้สึกที่เก็บเอาไว้ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร คุณเองมีสิ่งที่ต้องเลือก เราอยากให้ตัดสินใจอย่างอิสระว่าจะเอาอย่างไร ต้องการอะไร และอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย  

  คำเตือน :

พลังมาเต็มเพราะใกล้วันเกิด คุณจะแข็งแกร่งมาก แต่ขณะเดียวกันสิ่งที่ต้องระวังคือ การโดนซุบซิบนินทา มีเสียงวิจารณ์ลบๆ มา แต่ก็อยากให้คิดบวก อย่าไปใส่ใจอะไรพวกนี้มาก คุณมีน้ำใจต่อผู้อื่นได้ แต่คุณอาจจะต้องเลือกคนหน่อย ไม่ใช่ดีกับทุกคนไปหมด บางคนยิ้มกับคุณอยู่แต่ในมืออาจถือมีดพร้อมจ้วงแทงก็ได้นะ 

 ความรัก :

การระบายอารมณ์หรือความโกรธใส่คนใกล้ชิดเป็นเรื่องปกติ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าทำยังไงเขาก็รักเรา แต่... การทำแบบนี้เรื่อยไป อาจส่งผลต่อความรู้สึกของอีกฝ่าย เหมือนสะสมความอึดอัดรอวันระบายหรือโต้ตอบกลับ จึงแนะนำว่าอย่าทำบ่อยจนเกินไป เพราะมันส่งผลต่อสภาพจิตใจของอีกฝ่าย กว่าจะรู้ตัวอีกที เขาอาจจะโกรธจัดจนพร้อมผละจากคุณไป ลองปรับพฤติกรรมตัวเองใหม่ และคุยกันใหม่จะได้เข้าใจตรงกันนะ

 การงาน :

จะได้รับความช่วยเหลือจากเจ้านาย มอบหมายให้ทำงานสำคัญ และพฤติกรรมการทำงานของคุณจะเข้าตากรรมการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะถ้านายเป็นชาวกันย์ พฤษภ กรกฎ มีน จะมีประชุมพิเศษที่คุณจะได้เสนอความเห็น และมีโอกาสได้รับมอบโปรเจ็คท์ใหญ่ๆ เต็มที่นะ โอกาสมาแล้ว 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ อารมณ์คุณตอนนี้ไม่โอเคเท่าไหร่ อุปสรรคเยอะไปหมด และมันจะส่งผลต่อการเรียนของคุณโดยตรง อย่าขี้เกียจจนเกินไป แม้ไม่สบายใจยังไงก็อ่านหนังสือบ้าง 

 สุขภาพ :

ต้องควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ อย่ากินของหวานมากจนเกินไป ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ ถ้าเป็นไปได้ ควรไปเล่นโยคะ หรือไม่ก็ไปเดิน ไปออกกำลังกาย และกินอาหารตามคำแนะนำของแพทย์ด้วย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสใหม่ๆ ในการได้เดินทาง ได้พบความรัก ได้สื่อสารกับคนที่มีค่าต่อชีวิต ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว ทุกอย่างจะออกมาโอเค หน้าที่ของคุณคือ ตั้งเป้าไว้ว่าตัวเองต้องการอะไร และคิดบวกเสมอ ขณะเดียวกัน อย่าเอากฎประจำตัวไปใช้กับผู้อื่น ชีวิตของคุณคือชีวิตของคุณ ชีวิตของคนอื่นก็เป็นของเขา เราไม่ข้องเกี่ยวกัน คุณมีพลังล้นเหลือ และอยากทำอะไรมากมาย ระวังอย่างเดียวคุณอาจพูดหรือทำอะไรที่ไม่เหมาะสม และคนอื่นๆ เขาก็ไม่อยากที่จะทน กลายเป็นเหมือนคุณไปท้าทายเขา นิสัยหัวดื้อเป็นเอกลักษณ์ของคุณ และถ้าใช้บ่อยๆ มันจะส่งผลทำให้งานไม่ก้วหน้าเท่าไหร่ ยิ่งคนรักนี่ยิ่งหน่าย และนอยด์ๆ แนะนำให้พยายามปรับความเข้าใจกัน บอกเขาไปตรงๆ ว่าคุณเป็นคนแบบนี้นะ ช่วยเข้าใจหน่อย แต่ขณะเดียวกันก็ต้องพยายามปรับตัวเข้าหาเขาด้วย ไม่ว่ายังไง อาทิตย์นี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีต่อคุณมากๆ ใช้ให้คุ้มค่าแล้วกัน 
 
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดอะไรสั้นๆ ไม่ได้คิดระยะยาว   
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 101, 111
คำที่เหมาะสม : ข้อมูลต่างๆ สำคัญมาก  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และเมษ  
การเงิน : ปล่อยไปตามที่ควรจะเป็น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีความรู้สึกบางอย่างที่ไม่เคลียร์ในใจ คุณต้องใช้เวลาอยู่กับมันอย่างจริงจัง รู้จักฝึกความอดทนบ้างก็ดี อยากให้ลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง อะไรที่ดีต่อตัวเอง 

  คำเตือน :

เหมือนจะได้เจอเรื่องใหม่ๆ แต่คุณก็ยังไม่พร้อมเพราะยังชินกับอะไรแบบเดิมๆ อยู่นั่นเอง ไม่เป็นไร เราอยากเปรียบเทียบว่ามันเหมือนคุณกินเมนูอาหารเก่าๆ ที่อร่อยมากและชอบมาก แต่พอได้ลองอาหารใหม่ๆ มันก็เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ สักวันคุณอาจจะชอบมันก็ได้ใครจะรู้ ให้โอกาสตัวเองได้ลองอะไรไม่คุ้นเคยบ้างก็ดี จะได้เป็นการเปิดรับอะไรใหม่ๆ ด้วย

 ความรัก :

เวลาเจอเรื่องขัดแย้งหรือเถียงกันมากๆ เรามักจะท้อแท้หรือรู้สึกไม่ดี แต่ความจริงแล้ว ความรักมันก็ยังอยู่น่ะแหละ ไม่ได้หายไปง่ายๆ แต่เมื่อหัวเสียหรือรู้สึกไม่ดี คุณอาจจะต้องปลงและปล่อยไปก่อน อย่าไปคาดหวังอะไรมากในช่วงนี้ อยู่ห่างๆ กันสักพักบ้างก็โอเคนะ

 การงาน :

เริ่มมาได้สวยงาม อาจมีปัญหาจุกจิกๆ แต่คุณจะเคลียร์ได้ไม่ลำบาก มีโอกาสได้ข่าวดีเรื่องการงาน ถ้าไม่มีงานทำก็จะถูกเรียกไปสัมภาษณ์ จงเป็นตัวเอง แล้วก็จะดีขึ้น หรือถ้ามีงานอยู่ ช่วงนี้สถานการณ์การเงินถือว่าดีมาก มีโอกาสได้ปรับเงินเดือนขึ้น ได้รับผิดชอบโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ที่สำคัญและส่งผลต่อภาพรวมของบริษัท 

 การเรียน :

คุณก็มั่นใจในตัวเองดี และสมองก็ถือว่ามั่นคง พร้อมมาก ถ้าหากสอบตอนนี้ เราเชื่อว่าคุณจะได้รับผลสอบที่น่าพอใจ คุณจะจดจำบทเรียนต่างๆ ได้ และสามารถนำไปประยุกต์ได้ด้วย  

 สุขภาพ:

สุขภาพไม่น่าห่วงเท่าไหร่ มีความแข็งแรงดี คำแนะนำคือ ควรทำความสะอาดบ้านใหม่ทั้งหมด ถ้าเป็นเบาหวานต้องไปตรวจเลือดและอย่ากินของหวานๆ เยอะ ระวังให้มากกว่าเดิม 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเก็บรวบรวมความรู้ต่างๆ ไว้ ไม่ว่าจะได้ข้อมูลมาจากไหน อยากให้ตั้งใจรับฟัง ตั้งใจอ่าน และจริงจังกับมัน อย่ากังวลเรื่องเสียเวลากับการหาข้อมูล เพราะเชื่อเรา มันจะคุ้มค่าแบบไม่น่าเชื่อ เหมือนการเรียนรู้ครั้งนี้จะช่วยให้คุณฉลาดขึ้นด้วย สิ่งที่สำคัญคือ ต้องระวังเรื่องเงินทองรั่วไหล จะใช้จ่ายอะไรต้องระวัง นอกจากนี้ ถ้าเจอเรื่องไม่คาดคิด นอกเหนือจากแผนชีวิต แทนที่จะโกรธหรือหงุดหงิด แนะนำให้มองโลกในแง่ดี คิดหากลยุทธ์ใหม่ให้เร็ว ถ้าเปลี่ยนแปลงเร็ว ความเสียหายจะไม่เกิด จำไว้สิ่งที่คุณทำจะส่งผลต่อผู้อื่น ดังนั้น ต้องระวังมากๆ 
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดอะไรเป็นแบบแผนชัดเจน  
เลขนำโชค : 2, 6, 11, 44, 90
คำที่เหมาะสม : จะทำอะไรต้องมืออาชีพ ใครแกร่งสุดจะอยู่ได้   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และมังกร 
การเงิน : ไม่ได้รับความร่วมมือ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องที่ต้องรับมือเยอะและต้องทำเยอะ เพราะคุณคือคนที่ถูกเลือกมา แนะนำให้จัดลำดับความสำคัญอย่างระมัดระวัง แบ่งเวลาให้ถูกต้องและเตรียมตัวให้พร้อม 

คำเตือน :

ชีวิตคนเราเต็มไปด้วยอุปสรรคอยู่แล้ว แต่อุปสรรคนั้นๆ ก็สำคัญต่อเราและมันจะทำให้เราเติบโตแข็งแกร่งได้มากขึ้น ยังไงถ้าเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว ก็ท้าทายมันไปเลย กล้าเผชิญกับมันหน่อย คุณอาจจะคิดว่าอยากได้คำแนะนำ แต่เราบอกเลยฟังตัวเองดีที่สุด ทุกการตัดสินใจ คุณควรเลือกเอง ไม่ใช่ฟังจากคนอื่น เพราะมันส่งผลกระทบต่อคุณเต็มๆ 

 ความรัก :

หากประสบความสำเร็จล้นหลามแต่ไม่มีความรัก ชีวิตก็เหมือนขาดๆ อะไรไปสักอย่าง แน่นอนใครๆ ก็อยากทำงานเก่ง ได้ตำแหน่งดีๆ แต่ถ้าแลกกับการไม่มีความรัก คุณเอาไหม...? เรารู้ว่าคุณคิดอย่างไร ก็เลยอยากมาเตือนว่าคุณอาจจะให้เวลากับงานมากไปหน่อย ควรแบ่งเวลาไปให้คนรักบ้างก็น่าจะดี เพราะถ้าปล่อยเขาไว้คนเดียวนานๆ เดี๋ยวมีปัญหาไม่รู้ด้วยนะ

 การงาน :

การงานท้าทายมาก จะได้งานใหม่ๆ หลายๆ อย่าง แต่ขณะเดียวกันมันเป็นโอกาสดีในการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือได้เงินเดือนเพิ่ม ทำดีไว้เถอะ ไม่เสียหาย แล้วคุณจะได้สิ่งที่ต้องการ ถ้าตกงานอยู่ ก็มีโอกาสได้งานอยู่นะ และถ้าทำงานอยู่ ก็จะได้ทำอะไรใหม่ๆ อย่างที่บอก ทำให้เต็มที่ มีแต่คนพร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนคุณ

 การเรียน :

จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะถ้าเรียนปีสุดท้าย แนะนำว่าอย่าเพิ่งถอดใจ ต้องตั้งใจเข้าไว้ และลองสร้างเป้าหมายดูว่าตัวเองต้องการอะไร อยากได้ผลลัพธ์อย่างไร 

 สุขภาพ :

อากาศเปลี่ยนส่งผลให้เป็นหวัดง่าย ถ้าคุณแพ้อากาศอยู่แล้ว ช่วงนี้ต้องระวังเรื่องระบบทางเดินหายใจด้วย พยายามทำใจสบายๆ อ่านหนังสือ ฟังเพลงไป 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข้อมูลต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อชีวิตของคุณมาก การที่คุณชอบช่วยเหลือคนอื่นตลอดมา มันจะส่งผลดีก็ตอนนี้แหละ ใส่ใจความรู้สึกของตัวเองบ้าง ถ้ารับฟังสัญชาตญาณของตัวเอง ท้ายที่สุด คุณก็จะผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปจนได้ อาทิตย์นี้ค่อนข้างเครียด คุณเลยต้องพยายามอย่างหนักที่จะควบคุมตัวเอง พยายามหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดต่างๆ เพราะผลที่ออกมาจะกระทบต่อคุณอย่างหนักมากๆ คุณคาดหวังอะไรไว้สูงเหลือเกิน พยายามอย่าไปคิดแบบนั้น คิดเสียว่าได้ทำก็สบายใจแล้ว พอผลออกมาจะได้ไม่เครียด
 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เหนื่อยที่ต้องทำทุกอย่างตามตารางเวลา  
เลขนำโชค : 7, 18, 46, 77, 80
คำที่เหมาะสม : ลงทุนวันนี้เพื่ออนาคตวันหน้า  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีน และกุมภ์ 
การเงิน : ดีกว่าที่คาดหวังไว้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มมีเป้าหมายระยะยาว และมองเห็นแล้วว่าตัวเองจะทำอะไร ความรับผิดชอบก็จะเยอะขึ้นด้วย ทำให้คุณเหนื่อยมากขึ้น ต้องพยายามควบคุมทุกอย่างให้ลงตัว  

คำเตือน :

อารมณ์ของคุณไม่เข้าที่เท่าไหร่ และมันส่งผลต่อตัวคุณให้ทำเรื่องไม่ดีได้ง่ายกว่าปกติ อารมณ์ ทิฐินี่นำหน้ามาก่อนเรื่องอื่นเลย ยังไงตอนนี้พยายามทำใจเย็นๆ สวดมนต์นั่งสมาธิ นึกถึงศีลห้าเข้าไว้ เพราะถ้าปล่อยตัวไปตามอารมณ์ เดี๋ยวจะส่งผลกระทบต่อตัวเองในระยะยาว

 ความรัก :

คำแนะนำคือต้องรู้จักประนีประนอมต่อกัน อย่าใช้แต่อารมณ์และอย่าเอาตัวเองเป็นใหญ่ คุณมีเรื่องที่อยากทำเยอะ มีความต้องการมากมาย คนรักของคุณก็มีเหมือนกัน เพราะงั้นถ้ามาเป็นแฟนกันแล้ว ก็ต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจและยอมรับอีกฝ่าย อดออมถนอมน้ำใจกันและกันด้วย

 การงาน :

งานน่าตื่นเต้นอยู่นะ และเจ้านายก็พร้อมช่วยเหลือให้การสนับสนุน คุณก็จะไปได้สวย และมีพลังในการทำงาน ถือว่าชิ้นงานของคุณโดดเด่นและจะได้โอกาสใหม่ๆ ถ้าตกงานอยู่ก็จะได้งานใหม่ หรือถ้าทำงานอยู่จะได้ทำงานที่ไม่เคยทำ เรื่องการเงินถือว่าดีและโดดเด่น รายได้มาเต็ม 

 การเรียน :

ไม่ค่อยเข้าใจบทเรียนเท่าไหร่ อารมณ์ก็ไม่ดี ไม่อยากอ่านหนังสือ แทบไม่อยากแตะเลยด้วยซ้ำ เหมือนไม่สนใจบทเรียน นี่ได้เวลาที่คุณต้องเต็มที่หน่อยแล้วนะ เดี๋ยวล้มเหลว 

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาเรื่องกระเพาะอาหาร ร่างกายไม่โอเค ระบบย่อยไม่ดี แนะนำให้กินอาหารอ่อนๆ ไปก่อน พวกผักผลไม้ให้กินเยอะๆ แต่เนื้อสัตว์ให้งดก่อน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก มันจะเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของคุณได้เลย คุณมีโอกาสได้พบเจอคนที่น่าสนใจ ที่จะกลายมาเป็นคนสำคัญในชีวิต ควรใช้เวลาไปกับคนที่คุณรู้สึกสบายใจจะอยู่ด้วย แต่เดิม คุณเคยดูเหนื่อยอ่อนและไม่มีพลัง แต่ตอนนี้ คุณเปลี่ยนจากเหยื่อมาเป็นผู้ชนะ และทุกอย่างก็ดูเข้าทางคุณไปหมด ถ้าคนในครอบครัวขัดแย้งกัน อย่าเลือกข้าง ขอให้ยืนดูอยู่ห่างๆ เพราะถ้าทำลงไป คุณจะมีแต่เสียกับเสีย แม้จะมีเสียงพูดแย่ๆ ก็อย่าไปฟัง ใจแข็งเข้าไว้ แม้จะอยากช่วยอยากคุมสถานการณ์ แต่เราเชื่อว่าคุณไม่ควรไปรับผิดชอบต่อพฤติกรรมของผู้อื่น ลองหัดปล่อยให้พวกเขาจัดการกันเองดีกว่านะ

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่ค่อยมั่นคง    
เลขนำโชค : 0, 2, 60, 80, 90
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างเกี่ยวพันกันหมด  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กรกฎ และกันย์     
การเงิน : เริ่มต้นได้สวยมาก

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

พยายามอย่าไปสนใจความคาดหวังจากคนอื่นมาก ทำอะไรที่ตัวเองอยากทำและมีความตั้งใจในแบบของตัวเอง ประสบการณ์ที่พบเจอในช่วงนี้ จะทำให้มุมมองในอนาคตของคุณเปลี่ยนไป 

คำเตือน :

อ่านหนังสือฮาวทูมามากมาย ได้คำแนะนำมาเยอะแยะ แต่เชื่อไหม ไม่มีคำตอบไหนที่ตรงกับชีวิตของคุณ และคุณไม่มีวันได้ทุกคำตอบที่ต้องการหรอก สิ่งที่ต้องทำคือ ค้นหาคำตอบของชีวิตด้วยตัวเอง คุณเที่ยวถามคนอื่นได้ แต่คนที่จะหาคำตอบก็คือคุณ ไม่ใช่โยนภาระให้คนอื่น ชีวิตเป็นของคุณ และคุณคือผู้นำพามันไปในทิศทางที่ต้องการ

 ความรัก :

สารเคมีในสมองรวนๆ หรือเปล่า ช่วงนี้หดหู่ สภาพจิตใจไม่ปกติชอบกล และมันส่งผลต่อหัวใจ ต่อความรักของคุณด้วย คุณกระทบกระเทือนใจง่าย พูดอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็หงุดหงิด ยังไงก็เคารพคนรักไว้ด้วยและเคารพตัวเองด้วย ถ้ารู้แล้วว่าต้องการอะไรอาจจะต้องพูดกันตรงๆ จะได้เข้าใจกัน

 การงาน :

ความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น ทำให้คุณเหนื่อยล้าและหงุดหงิดไปหมด คุณพบว่าคุณหมดแรงและท้ายสุดก็เลี่ยงข้อผิดพลาดไม่พ้น ยังไงก็พยายามใจเย็นๆ ถ้าหากเจอข้อผิดพลาดสิ่งที่ควรทำคือ พยายามรีเซ็ตตัวเอง แล้วเริ่มงานใหม่หมด อะไรที่ผ่านไปก็ให้ผ่านไป ระวังเรื่องพวกเอกสารสัญญาทางการเงิน เพราะมันจะส่งผลกระทบรุนแรงมาก 

 การเรียน :

ถ้าเรียนพวกวิชาที่ใช่ความคิดจะประสบความสำเร็จดี เรื่องศาสนานี้ดีมาก จะได้รับการสนับสนุนดี อ่านอะไรก็เข้าหัว เข้าใจง่ายหมด 

 สุขภาพ :

ระบบย่อยอาหารมีปัญหา แนะนำให้กินยาลดกรดจะช่วยผ่อนคลายได้ พยายามเลี่ยงไม่กินอาหารมื้อดึก และออกกำลังเบาๆ ในตอนเช้า 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณควรจะตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ในชีวิตอย่างละเอียด ไม่ว่าเรื่องส่วนตัวหรืองานก็ตาม และอย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปความคิดหรือความรู้สึกของตัวเอง ควรจะอดทน ทั้งอดทนตัวเองและผู้อื่นด้วย รวมถึงพยายามทำความเข้าใจมุมมองของคนในชีวิต ถ้าหากรู้จักรับฟังคนอื่นๆ บ้าง ชีวิตของคุณก็จะลงตัวมากขึ้น คุณค่อนข้างตื่นตัวและมองหาอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ถ้าหากตอนนี้ไปรับปากอะไรใครไว้ บอกเลยมันไม่ง่ายที่จะรักษา เพราะงั้น คุณต้องระวังให้ดี คิดให้ดีว่าจะรับมาหรือไม่ 
       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด